Main Menu

สอบถามปัญหาเรื่อง nsr

เริ่มโดย taoreet, มกราคม 31, 2013, 09:58:30 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

taoreet

คือผมมีปัญหากับเจ้ารถคันนี้มากเลยครับ คือว่า ตั้งแต่เริ่มเติมแก็สโซฮอลเมื่อต้นปี รถผมเริ่มมีอาการสตาทติดยากมากเลยครับ บางทีถึงกลับไม่ติดเลย
ต้องดุนถึงจะติด ผมควรจะแก้ปัญหาอย่างไรดีครับ เพราะผมก็รักมากไม่อยากจะขาย แล้วต่อมาก็เรื่องแบตซื้อแบตใหม่ม่เปลี่ยนได้ไม่ถึง 3 เดือน แบตพังเฉยเลยครับ
ก้อนแรกเป็นแบตน้ำ เอาไปชาร์ตที่ร้าน ชาร์ตไม่เข้าแบตพัง ก้อนที่สอง เหมือนกันเลย ผมละงงมาก มันเป็นเพราะอะไรครับ ช่วยผมแก้ปัญหาที
อีกคำถามนึงคือ ถ้า nsr แบตหมดแล้วไม่ยอมเปลี่ยนแบต ระบบไฟจะมีปัญหามากเลยใช่ไหมครับ ร้านซ่อมรถแถวบ้านเค้าบอกมา ไม่รู้ว่าจริงหรือป่าว
รุ่นที่ผมใช้ nsr rr ตาเหยี่ยวครับ ทุกวันนี้ผมยังไม่เปลี่ยนแบตเลย มันจะทำให้สตาทติดยากหรือป่าวครับ

เดช..ไอ้เสื้อทอง

แก๊สโซฮอล ์ไม่ได้ ส่งผล ให้ สตาร์ทยากขึ้นมากนัก

อากาศเย็น รถตระกูล นี้ ต้องดึง โช้ค  ไม่ดึงไม่ติดเลย นะ  แก้ที่ คาบูก่อน น้ำมันในถ้วย พอไหม  ลูกโช้คและสายทำงานปกติ ไหม

เรื่อง แบต เสีย  อาจจะเป็นเพราะคุณภาพ ของแบตไม่ดี ก็ได้ ครับ  ...  ไม่น่าจะมี ระบบใด ในรถ ที่ ทำให้ แบต เสียง่ายดาย ขนาดนั้น

ยกเว้น ว่า ชุดสายไฟ ค่อนข้าง เน่า  ไฟ ลงกราวด์  ตลอด  หรือ เป็นไปได้  ที่แผ่น เรกกูเรอตร์ ไม่ชาร์จไฟ  ถ้าเป็นด้วยเหตุนี้  แบต อยู่ได้ไม่เกิน สามวัน ไฟ ก็หมดแล้ว


แก้ไขไม่ยากครับ   งบประมาณไม่กี่  ร้อย ก็จบ  

รุ่นนี้ ต้อง มีแบตไว้เลี้ยงระบบไฟ  ในรถ เป็นดี ที่สุด ครับ

.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


ratree

แก๊สโซฮอล ์ไม่ได้ ส่งผล ให้ สตาร์ทยากขึ้นมากนัก

อากาศเย็น รถตระกูล นี้ ต้องดึง โช้ค  ไม่ดึงไม่ติดเลย นะ  แก้ที่ คาบูก่อน น้ำมันในถ้วย พอไหม  ลูกโช้คและสายทำงานปกติ ไหม

เรื่อง แบต เสีย  อาจจะเป็นเพราะคุณภาพ ของแบตไม่ดี ก็ได้ ครับ  ...  ไม่น่าจะมี ระบบใด ในรถ ที่ ทำให้ แบต เสียง่ายดาย ขนาดนั้น

ยกเว้น ว่า ชุดสายไฟ ค่อนข้าง เน่า  ไฟ ลงกราวด์  ตลอด  หรือ เป็นไปได้  ที่แผ่น เรกกูเรอตร์ ไม่ชาร์จไฟ  ถ้าเป็นด้วยเหตุนี้  แบต อยู่ได้ไม่เกิน สามวัน ไฟ ก็หมดแล้ว


แก้ไขไม่ยากครับ   งบประมาณไม่กี่  ร้อย ก็จบ 

รุ่นนี้ ต้อง มีแบตไว้เลี้ยงระบบไฟ  ในรถ เป็นดี ที่
สุด ครับ



ตามด้วยจั๊กคนเด้อ ... ถูกต้องแล้วค่ะ

สิบปากว่าหรือจะเท่าตาเห็น สองตาเห็นมิอาจเท่ามือคลำ..น่า..จ๊ะ

paopiaw

ผมใช้เอนเหลี่ยมอยู่ครับ เพิ่งได้มา  สตาทติดยากเหมือนกัน ก้อไล่ๆดู สรุปหัวเทียนครับบ  เจ้าของเดิมใส่ของถูกมา เปลี่ยนใหม่ ทีเดียวติดเลย  ค่อยๆไล่ไปนะครับบ สู้ๆ ใจเย็นๆ.

ส่วนแบต ไม่ทราบเหมือนกันครับว่าหมดเรวได้ไง  ลองมาใช้แบตแห็วดูครับบ ผมก้อเปลี่ยนมาใช้แห้งละ ดูอาการอยู่  ..

น้ำมันผมก้อเติม แก๊ส95นะครับบ  เร่งดีนะ   ลองดูนะครับบ
----- Club ใจง่าย ------  247

taoreet

ขอบคุณทุกท่านครับ ผมจะลองค่อยๆไล่ดูครับ

TUMNS15RR

ผมเติมมา3ปีแล้ว จอด2-3วันตู้มเดียวติด แต่เย็นๆ 3-4ที ใส่คาบูเอ็นโปรทีแรกก็รวน
พอจูนได้ที่ก็มิมีปัญหา

TUMNS15RR

อ้างจาก: ratree เมื่อ มกราคม 31, 2013, 10:39:30 ก่อนเที่ยง
แก๊สโซฮอล ์ไม่ได้ ส่งผล ให้ สตาร์ทยากขึ้นมากนัก

อากาศเย็น รถตระกูล นี้ ต้องดึง โช้ค  ไม่ดึงไม่ติดเลย นะ  แก้ที่ คาบูก่อน น้ำมันในถ้วย พอไหม  ลูกโช้คและสายทำงานปกติ ไหม

เรื่อง แบต เสีย  อาจจะเป็นเพราะคุณภาพ ของแบตไม่ดี ก็ได้ ครับ  ...  ไม่น่าจะมี ระบบใด ในรถ ที่ ทำให้ แบต เสียง่ายดาย ขนาดนั้น

ยกเว้น ว่า ชุดสายไฟ ค่อนข้าง เน่า  ไฟ ลงกราวด์  ตลอด  หรือ เป็นไปได้  ที่แผ่น เรกกูเรอตร์ ไม่ชาร์จไฟ  ถ้าเป็นด้วยเหตุนี้  แบต อยู่ได้ไม่เกิน สามวัน ไฟ ก็หมดแล้ว


แก้ไขไม่ยากครับ   งบประมาณไม่กี่  ร้อย ก็จบ 

รุ่นนี้ ต้อง มีแบตไว้เลี้ยงระบบไฟ  ในรถ เป็นดี ที่
สุด ครับ



ตามด้วยจั๊กคนเด้อ ... ถูกต้องแล้วค่ะ
งึดหลาย แรงม้าเจ่าคือหลายแท้ 5555

ratree

ผมเติมมา3ปีแล้ว จอด2-3วันตู้มเดียวติด แต่เย็นๆ 3-4ที ใส่คาบูเอ็นโปรทีแรกก็รวน
พอจูนได้ที่ก็มิมีปัญหา


ตู้มนั่น....ระเบิดแม่นบ้อ?

งึดหลาย แรงม้าเจ่าคือหลายแท้ 5555

ข้อยเฮ็ดเองบ่ได้จั๊กหน่อย งึดอีหยังน้อ ข้อยเติมให้เจ้าก่ะได่ อ่ะ...เอาไปสิ๊บโต  อิอิ

สิบปากว่าหรือจะเท่าตาเห็น สองตาเห็นมิอาจเท่ามือคลำ..น่า..จ๊ะ

DEDOR

อ้างจาก: ratree เมื่อ มกราคม 31, 2013, 11:26:00 ก่อนเที่ยง
ผมเติมมา3ปีแล้ว จอด2-3วันตู้มเดียวติด แต่เย็นๆ 3-4ที ใส่คาบูเอ็นโปรทีแรกก็รวน
พอจูนได้ที่ก็มิมีปัญหา


ตู้มนั่น....ระเบิดแม่นบ้อ?

งึดหลาย แรงม้าเจ่าคือหลายแท้ 5555

ข้อยเฮ็ดเองบ่ได้จั๊กหน่อย งึดอีหยังน้อ ข้อยเติมให้เจ้าก่ะได่ อ่ะ...เอาไปสิ๊บโต  อิอิ

สองคนนี้รู้สึกจะมีอะไรลับลมคมในกันเรื่องม้านะครับ  ไม่ลงตัวหรืออย่างไรก็มิทราบ  555+++

จขกท. ก็สู้ๆครับ  ระบไฟดี  แบตเต็ม  ไก่กระโดดเกาะขาสตาร์ทเฉยๆมันก็ติดครับ  555++


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

Mtz

ผมเติมมา2หมื่นกว่ากิโลแล้ว ไม่เห็นเป็นไร ผมว่าเป็นที่แบตกะการชาร์ทไฟมากกว่า เพราะNSRเท่าที่รู้มา แบตไม่ดี เจอกะแผ่นชาร์ทเสื่มนี้ กระทืบกันนับไม่ถ้วนทีเดีนยว

กุ๊ก ๆ คับ

#10
ถ้าเรามาลองแยก ทีละปัญหา นะ (อย่าเอามารวมกัน)

"สตาร์ท ติดยาก บางทีไม่ติด"  อันนี้มามองรอบ ๆ ก่อน

- แบต มีไฟไหม??
- แผ่นชาร์จ เคยวัดไฟไหม ลองไปหากระทู้ เก่า ๆ ที่ ผม กับ พี่ อีกหลาย ๆ ท่าน อธิบายไว้  (ตัวนี้หละตัวทำแบตพัง)
- หัวเทียน ใช้เบอร์ อะไร  ลองไปหา ของ NGK เบอร์ 9 ดู  ถ้าไม่ มี เอาเบอร์ 8
- ขั้วต่อสายพัสเซอร์  ชำรุดหรือยัง ถ้าชำรุด ก็หามาเปลี่ยน ซะ ไฟจะได้วิ่งดีขึ้น (เคสนี้ผม เป็นมาแล้ว ขั้วไหม้ แต่ทนใช้ ก็ต้องทนใช้แบบไฟอ่อน ๆ ไป แต่พอซื้อขั้ว มาตัดต่อใหม่ ไฟหน้าสว่าง ซะงั้น แตรดังด้วย เอ้อ..เอากันมันสิ)
- อื่น ๆ ระบบไฟ รอ เทพ มาตอบ  ไม่รู้ ผม โม้ ล้วน ๆ

- เสื้อ สูบ ......
    - เสื้อไม่ตีปลอก  (เสื้อเดิม)  ถามว่า มันเคยลูกติดไหม ถ้าไม่ แล้วมันหลวมยัง  เห็นมาหลายท่านแล้ว เสื้อดี ๆ ไม่เคยตีปลอก แต่หลวมโครก ๆ ๆ  กระทืบที แทบไม่ต้องออกแรง ไหล..... แล้วก็ไม่ติด
    - เสื้อตีปลอก  ถามว่า เคยติดไหม ถ้า เคย ไปคว้าน เพิ่ม ซะ เปลี่ยนลูกแหวน

- คาร์บู
    - ลองไปล้างทำความสะอาดดู สกรูอากาศ / นมหนูรอง(ตัวเล็ก เบอร์ 45) นมหนูหลัก (138) ถ้าเบิกศูนย์ได้ ก็เบิกซะ ใช้ของ ๆ มันไป หรือติดต่อ พ่อค้า ดี ๆ ในบ้านนี้ มีเยอะครับ
    - การจูน (ขอหลังไมค์)

-แบตเตอรี่
  - ถ้าเป็นไปได้ หา สเป็ค เดิม ที่ 12V 3 Am  (จะไม่ได้เป็นภาระกับ แผ่น ชาร์จ)

ปล. อย่าเชื่อผม มาก  โม้ ทั้งนั้น
ขุนแผนเมืองสุพรรณ..
เบอร์ ติดต่อ 081-557-3097 , 081-404-1714

paopiaw

อ้างจาก: กุ๊ก ๆ คับ เมื่อ มกราคม 31, 2013, 11:39:35 หลังเที่ยง
ถ้าเรามาลองแยก ทีละปัญหา นะ (อย่าเอามารวมกัน)

"สตาร์ท ติดยาก บางทีไม่ติด"  อันนี้มามองรอบ ๆ ก่อน

- แบต มีไฟไหม??
- แผ่นชาร์จ เคยวัดไฟไหม ลองไปหากระทู้ เก่า ๆ ที่ ผม กับ พี่ อีกหลาย ๆ ท่าน อธิบายไว้  (ตัวนี้หละตัวทำแบตพัง)
- หัวเทียน ใช้เบอร์ อะไร  ลองไปหา ของ NGK เบอร์ 9 ดู  ถ้าไม่ มี เอาเบอร์ 8
- ขั้วต่อสายพัสเซอร์  ชำรุดหรือยัง ถ้าชำรุด ก็หามาเปลี่ยน ซะ ไฟจะได้วิ่งดีขึ้น (เคสนี้ผม เป็นมาแล้ว ขั้วไหม้ แต่ทนใช้ ก็ต้องทนใช้แบบไฟอ่อน ๆ ไป แต่พอซื้อขั้ว มาตัดต่อใหม่ ไฟหน้าสว่าง ซะงั้น แตรดังด้วย เอ้อ..เอากันมันสิ)
- อื่น ๆ ระบบไฟ รอ เทพ มาตอบ  ไม่รู้ ผม โม้ ล้วน ๆ

- เสื้อ สูบ ......
     - เสื้อไม่ตีปลอก  (เสื้อเดิม)  ถามว่า มันเคยลูกติดไหม ถ้าไม่ แล้วมันหลวมยัง  เห็นมาหลายท่านแล้ว เสื้อดี ๆ ไม่เคยตีปลอก แต่หลวมโครก ๆ ๆ  กระทืบที แทบไม่ต้องออกแรง ไหล..... แล้วก็ไม่ติด
     - เสื้อตีปลอก  ถามว่า เคยติดไหม ถ้า เคย ไปคว้าน เพิ่ม ซะ เปลี่ยนลูกแหวน

- คาร์บู
     - ลองไปล้างทำความสะอาดดู สกรูอากาศ / นมหนูรอง(ตัวเล็ก เบอร์ 45) นมหนูหลัก (138) ถ้าเบิกศูนย์ได้ ก็เบิกซะ ใช้ของ ๆ มันไป หรือติดต่อ พ่อค้า ดี ๆ ในบ้านนี้ มีเยอะครับ
     - การจูน (ขอหลังไมค์)

-แบตเตอรี่
  - ถ้าเป็นไปได้ หา สเป็ค เดิม ที่ 12V 3 Am  (จะไม่ได้เป็นภาระกับ แผ่น ชาร์จ)

ปล. อย่าเชื่อผม มาก  โม้ ทั้งนั้น

ถ่ายรูป เม้นพี่ไว้ละ อิอิ.

ปล ม่ะไหรเราจะเจอกันครับ
----- Club ใจง่าย ------  247

JoJO_-*

โซฮอผมก็เติมมานานแล้วนะ ไม่เป็นไรเลย ลองดูตรงอื่นดู
กระบี่อยู่ที่ใจ..แค่ไม้ไผ่ก็ไร้เทียมทาน