Main Menu

เรื่องวาวล์ๆ

เริ่มโดย kongs13, ตุลาคม 25, 2012, 05:01:36 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

kongs13

ขอถามเรื่องวาวล์หน่อยครับ (NSR-RR) ถ้าวาวล์ปกติเราทดสอบ  โดยถอดสายสลิงที่ต่อไปที่เสื้อสูบออก แล้วเปิดสวิทย์กุญแจ  ตัวเซอโวมันจะต้องหมุนจากด้านใดไปด้านใดครับ  ลักษณะการหมุนเป็นแบบไหนเป็นจังหวะหรือครั้งเดียว  เพราะของผมต่อแล้วมันหมุนจาก ไฮ ไป โล ตลอด  หมุนจนไปชนกับตัวที่ล็อคไม่ให้เลยขีดโล  ปิดสวิทย์กุญแจแล้วเปิดใหม่  มันกระตุกครับเป็นจังหวะ  เหมือนพยายามที่จะหมุนต่อไปอีก :P  งงแล้วครับ  หรือเซอโวพังครับ

DEDOR

เซอโว  น่าจะพังนะครับ  ผมเคยเจอกับรถของเพื่อนน่ะครับ  ซ่อมกล่องควบคุมแล้วก็ยังหมุนอยู่นั่นแหละ  สาเหตุเพราะ  เฟืองมันรูดข้างใน  มอเตอร์เลยหมุนไม่หยุด  พอเปลี่ยนเซอโวแล้ว  ใช้งานได้เลยครับ

ผิดถูกขออภัยนะครับ  เจอมากับตัว  อยากช่วยครับ  เอาไปพิจารณาประกอบกันดูครับ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

TUMNS15RR

อาการนี้ น่าจะเกิดจากไม่ กล่องก็มอเตอร์เซอร์โว รวนครับ

ฆาตกรโรคจิต!@#$


kongs13

กล่องผมยืมอีกคันมาลอง  เซอโวแกะดูเฟืองแล้วปกติครับ  แต่ลองหมุนตัวที่คุมการหมุนซ้าย-ขวา  มันบางช่วงฝืดๆ ครับ

gomol

พอสต้าดเครื่องรอบเดินเบามันเปิดขี้นไปสุดหรือเปล่าล่ะ??....มันกระตุก..มันยังปกติดีอยู่...

kongs13

อ้างจาก: gomol เมื่อ ตุลาคม 25, 2012, 06:30:38 หลังเที่ยง
พอสต้าดเครื่องรอบเดินเบามันเปิดขี้นไปสุดหรือเปล่าล่ะ??....มันกระตุก..มันยังปกติดีอยู่...
มันอยู่ที่โล  และกระตุกไปทางซ้ายครั้งนึงแล้วก็หยุดครับ

AcidZero

มันกระตุกหรอครับ เคยเป็นตอนแบตอ่อนนะ


aoaaued

[i]ตัวที่ล็อคไม่ให้เลยขีดโล  ปิดสวิทย์กุญแจแล้วเปิดใหม่  มันกระตุกครับเป็นจังหวะ  เหมือนพยายามที่จะหมุนต่อไปอีก   งงแล้วครับ  หรือเซอโวพังครับขอถามเรื่องวาวล์หน่อยครับ (NSR-RR) ถ้าวาวล์ปกติเราทดสอบ  โดยถอดสายสลิงที่ต่อไปที่เสื้อสูบออก แล้วเปิดสวิทย์กุญแจ  ตัวเซอโวมันจะต้องหมุนจากด้านใดไปด้านใดครับ  ลักษณะการหมุนเป็นแบบไหนเป็นจังหวะหรือครั้งเดียว  เพราะของผมต่อแล้วมันหมุนจาก ไฮ ไป โล ตลอด  หมุนจนไปชนกับ[/i]


ตัวมอเตอร์เซอร์โวจะหมุนทำงานเมื่อมีกระแสไฟส่งมาจากกล่องควบคุมเซอร์โว เมื่อเซอร์โวหมุนไปก็จะมีเฟืองไปหมุนโวลุ่ม(โพเธนชิโอมีเตอร์)แล้วแปรสัญญาณส่งกลับไปยังกล่องควบคมอีกที  การที่เซอร์โวกระดิกไปทางเดียว มีอยู่ 2 กรณี 1 ใช้งานอยู่แล้วเสีย น่าจะเฟืองเสีย(ถ้ามอเตอรืเสียคงไม่กระดิกนะ) กล่องจึงรับสัญญาณจากโวลุ่ม ไม่ถูกต้อง  กรณีที่ 2 หากเซอร์โวผ่านการรื้อมาก  อาจใส่เฟืองที่หมุนแกนโวลุ่มกลับทาง   ลองตรวจสอบดู ผมเคยซื้อรถมาแล้วเซอร์โวเป็นแบบที่ท่านถาม ลองแก้ไขแล้วโอเค.ครับ ถ้าไม่ใช่  รอผู้รู้ท่านอื่นมาแนะนำเสริมครับ

1ae

เป็นความรู้อย่างมากครับ
ผิดตรงไหนขออภัย เตือนกันได้เจ้าข้า กิตติชัย บุญนาค  ธ.ไทยพานิช  ฟิวเจอร์พาคร์รังสิต     383-277-061-7  เบอร์โทร 081 8340676

nuttakit


ser ตัวเเรก กะ ตัวสุดท้าย

bang4958

เซอร์โวของผมก็มีอาการนี้เหมือนกัน เช็คกล่องแล้วใช้ได้ปกติ แกะเซอร์โวดูแล้ว ชุดมอเตอร์ก็ทำงานปกติครับ แต่มีอย่างนึงที่ครับคิดว่ามันไม่ปกติแล้วก็คือ ตัว VR เป็นหน้าคอนแท็ก 3 ขาอ่ะครับ แผ่นทองแดงตัวสำผัสและหน้าคอนแท็ก สึกหมดแล้วครับ ตอนนี้กำลังหาตัว VR มาเปลี่ยนใหม่ถ้าทำสำเร็จแล้วจะมาเล่าสู่กันฟังนะครับ
เที่ยวกินลมกับ2ล้อ