Main Menu

ถอดเสื้อสูบเคอาร์ง่ายนิดเดียว

เริ่มโดย geenee, มกราคม 30, 2015, 06:29:00 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

geenee

*แต่ยากเยอะรึเปล่าหวา  :-*

เรื่องมาจากไปนั่งดูช่างเปลี่ยนลูกสูบแหวนเคอาร์มาแล้วสองครั้ง เลยคิดว่าจะลองซ่อมเองเป็นครั้งแรกเลยถ่ายๆรูปไว้เผื่อไว้เป็นความรู้ให้เพื่อนๆที่มีเคอาร์จะได้ซ่อมเองได้ไม่ต้องพึ่งช่าง ผมพึ่งทำเองครั้งแรกผิดพลาดไงก็ขออภัยเดียวจะทยอยเอารูปลงนะครับ

เดียวต้องรอไปใช้คอมที่บ้านเพราะมือถือมีปัญหาตรงอัปโหลดภาพไม่ได้เพราะมันไม่สนับสนุนปลั๊กอินครับขออภัยด้วยมานะที่นี้


geenee

#1
สิ่งที่ต้องไปซื้อคือ ปะเก็นตีนเสื้อสูบ ราคาประมาณ 10-20 บาท ถ้าถอดดูเครื่องรถเฉยๆ ถ้าเปลี่ยนลูกสูบแหวนเทียมก็ 300-500 บาทแล้วแต่ยี่ห้อลูก ถ้าแท้ก็ไม่แน่ใจ นอกนั้นคืออุปกรณ์ เช่น โซเน็กสเปรย์หล่อลื่น ประแจเบอร์ 8 10 12 13(บางท่านอาจไม่มีน๊อตตัวนี้ก็ไม่ต้องเตรียม)14 21 ประแจที 8 12 13 14 ค้อนยาง ใขควงแบน ใขควงแฉก คีมหนีบปากแหลม กระดาษหนังสือพิมพ์ ผ้าขนหนูสะอาดสักสองสามผืน กระดาษทิชชู น้ำมันออโต้ลูป แฟ๊บหรือ ผงซักฟอกอะไรก็ได้ แปรงสีฟันเก่า แปรงขัด สก๊อตไบรต์ มีดคัตเตอร์


geenee

#2
ในที่สุดก็ถึงบ้านได้เวลาลงรูปแล้ว :-*


1.สภาพรถก่อนแกะเน่าๆของผม เครื่องมันเริ่มหลวมเนื่องจากสูบติดบ่อย แต่ยังวิ่งได้120gpsอยู่แต่กลัวว่าลูกสูบจะหลวมเกินจนอาจจะทำให้ลูกแตกได้เลยต้องทำการเปลี่ยนลูกสูบแหวนเพื่อความสบายใจ



2.เริ่มแรกก็ท่ามาตรฐานถอดอกไก่ก่อนส่วนใหญ่จะเป็นน๊อตเบอร์ 10 หรือน๊อตแฉก แล้วแต่รถแต่ละคันของผมใส่เบอร์10หมดเลยต้องใช้ประแจ 10 ประแจที10 ถอดหกจุดแค่นี้เจ้าของรถทุกท่านแกะได้สบายๆ



3.สภาพหลังถอดอกไก่เสื้อสูบผมปลอกมาสภาพไม่สวยแต่ข้างในโอเครถเก่าละจะพ่นสีก็เหนื่อยไปแค่นี้ก็ทำสองวันละ :-* เลยเอาไว้ทีหลังค่อยถอดครั้งตอนนี้ครั้งนี้ขอศึกษาหาความรู้ก่อนละกัน รูปนี้ก็จะเริ่มคิดจะถอดอะไรก่อนดีก็เลยตัดสินใจถ่ายน้ำหม้อน้ำทิ้งก่อนเป็นอันดับแรก



4.จุดนี้ต้องใช้ใขควงแฉก ถอดแค่เหล็กรัดที่ล๊อคท่อยางหม้อน้ำจุดเดียว



5.สภาพพื้นที่จัดเตรียมวางข้าวของ วางอกไก่ กระดาษหนังสือพิมพ์ก็ได้ใช้ตอนนี้แหละครับ เอาไว้วางอุปกรณ์เป็นพื้นที่สะอาดปราศจากฝุ่นเศษหินดินว่างั้น ก่อนวางต้องทำความสะอาดชิ้นส่วนต่างๆก่อนวางเกิดทำเครื่องมือเปื้อนแล้วเศษหินเข้าไปในห้องเครื่องแคร๊งละก้อหนาวเลยครับ ช่างส่วนใหญ่ไม่ค่อยใส่ใจเรื่องพวกนี้มือเปื้อนจับลูกสูบแล้วคิดว่าเศษพวกนี้จะไปไหนก็ห้องข้อเหวี่ยงแคร๊งไงครับ มันกระเด็นกระดอนขึ้นไปท่อนบนละก้อได้ลูกแตกแหวนแตกอื่นๆมากมาย เตรียมผ้าสะอาดสักสองชิ้นอย่างต่ำเอาไว้เช็ดมืออุดแคร๊งกันกิฟล๊อคลูกสุบหล่นไปในแคร๊ง กระดาษทิชชู ในขั้นตอนนี้ให้พร้อมขั้นตอนเยอะหน่อยแต่เอาปลอดภัยว่าดีกว่านะไหนๆก็ทำเองก็ทำให้ปราณีตกว่าช่างนิดนึงรถเราทั้งทีนะครับ



6.เอาน้ำหม้อน้ำออก ก็เขย่าๆรถให้แน่ใจว่าน้ำไม่ค้างในเสื้อสูบแล้วแห้งจริงๆนะครับ ไม่งั้นงานเข้าท่อนล่างโดนน้ำขึ้นมาน้องหนิมถามหาแล้วใส้ท่อนล่างแตกละก้องานยุ่งแน่ๆครับท่าน ทำเองคงไม่ได้เกินฝีมือต้องมีอุปกรณ์ครบเยอะกว่านี้มากๆครับ



7.รูปถ่ายจุดมาร์ควาวล์เคอาร์ เค้าบอกว่ามาร์คจุดอยู่แนวเดียวกัน ตำแหน่งวาวล์ปิด มันจะมีมาร์คจุดเล็กๆบอกไว้จำไว้ตอนใส่กลับก็ใส่ให้กลับตำแหน่งเดิมก่อนถอดแค่นั้น



8.อุปกรณ์ใช้ในการแกะขั้นแรกๆ ขาดเบอร์10ไป ลืมวางถ่ายบรรยายเอาละกันครับ



9.ทีเบอร์12 กับประแจ12ก็ได้ช่วยๆกันถอดคอท่อไอเสียออก แล้วถอดที่ล๊อคท่อข้างหลัง



10.ภาพหลังถอดท่อไอเสียออก



11.สภาพท่อไอเสียเน่าๆของผม pdk เทียมครับใช้ดีแรงขึ้นกว่าท่อเดิมเห็นๆครับ ขึ้นน้องหนิมเรียบร้อยแล้วทำไงได้ไม่มีตังค์ซื้อสเตนเลสแพงเกิน :-*



12.ขั้นตอนต่อไปถอดหน้ากาก ก็เตรียม ประแจทีเบอร์8 ถอดสองตัวใต้ไฟหน้่า อีกสองตัวแฟริ่งซ้ายขวาน๊อตอะไรแล้วแต่รถแต่ละท่านละครับผมเอามาเปลี่ยนอาจจะไม่ใช่น๊อตเดิมมาตรฐาน



13.ถอดน๊อตแล้วก็ค่อยๆเลื่อนแฟริ่งกับไฟหน้าออกมาช้าๆจะเห็นสายไฟเลี้ยวซ้ายขวาอย่างละคู่ก็ดึงออก แล้วก็ก้มดูใต้หลอดไฟก็จะมีสายไฟไฟหน้าก็บีบปลั๊กเสียบแล้วถอดออก สายไฟที่ต้องถอดก็สามจุดใหญ่ๆไม่ยาก ดูไปดูมาชักคล้ายๆวิกเตอร์เข้าไปทุกทีเหอะๆถ้าถอดหน้ากากออกแล้วนะ



14.เหตุผลการถอดแฟริ่งหน้าไฟหน้าออก เพื่อจะได้ไม่เกะกะในการถอดชิ้นส่วนต่างๆครับ จุดนี้เลยครับถอดวาวล์คิพ จุดสำคัญเนื่องจากหมุนน๊อตออกแตกต่างจากปกติ คือต้องหมุนตามเข็มนาฬิกาเพื่อคลายน๊อต(ปกติน๊อตส่วนใหญ่อยากคลายน๊อตต้องทวนเข็มนะครับ) ระวังด้วยขันผิดคลายน๊อตผิดด้านงานงอกครับ เสาวาวล์คิพหักจบครับทำเองง่ายๆไม่ได้ต้องยกไปให้ช่างครับ ตามเข็มนาฬิกาเท่านั้นนะครับตัวนี้ ส่วนผมใจตุ้มๆต่อมๆเหมือนกันเพราะตัวนี้ถอดยากกลัวพลาดทำใจถอดๆหยุดๆสิบกว่านาทีครับกลัวมันหัก เห็นเค้าบอกว่ามันหักง่ายมากๆระวังกันด้วยนะครับ กว่าจะถอดได้ต้องใช้เทคนิคมากมาย ใช้น้ำมันโซเน๊คหล่อลื่นหาคีมมาจับเสาหรือจับแขนเฟืองก่อนขันเบาๆเท่าที่จะทำได้ครับในที่สุดก็ออกครับ พิมพ์ยาวเพราะส่วนนี้สำคัญครับ



15.ขั้นตอนต่อไปถอดปอดครับ ส่วนที่ต่อจากคอยางที่ติดกับคาร์บูมือบีบเหล็กล๊อคแล้วดึกออก อย่าลืมถอดน๊อตก่อนนะครับเบอร์12 อาจจะถอดยากนิดนึงแต่ไม่ยากมันจะติดเหล็กต้องถอดขั้วที่เสียบกับคอยางคาร์บูก่อนแล้วจะเอาออกง่ายครับ สงสัยตรงนี้ว่าไม่มีปอดมันจะดีกว่ามั้ยน้าอิอิ เก็บสำรองไอดี ถ้าคาร์บูดีๆมันก็ไม่ต้องมีปอดก็ได้ใช่มั้ยครับเอาไว้ทดลองครั้งหน้ามีปอดกับไม่มีปอดอิอิ



16.ถอดสามเหลี่ยมล๊อคระหว่างเสื้อสูบกับโครงรถ สำหรับรถผมมีเบอร์14 กับเบอร์13 รถท่านอื่นอาจจะ13 อย่างเดียวรึเปล่าไม่แน่ใจคิดว่าแล้วแต่รถท่านละกันครับ มีประแจอย่างละคู่มีคนช่วยจับก็ดี เพราะมันจะหมุนฟรีเอาไม่ออก เคยเห็นช่างเอาปืนบล๊อคลมยิงน๊อตเยินเลย ใช้มือแหละดีกว่านานหน่อยแต่รักษาของกว่าครับ ช่างเค้ารีบยิ่งเสร็จไวก็ได้งานใหม่ ผมทำรถตัวเองไปเรื่อยๆเหนื่อยก็หยุด



17.ถอดหมดแล้ว ลืมบอกเห็นน๊อตขึ้นสนิมละก้อโซเน๊คก่อนเลยครับฉีดๆเข้าไปจะช่วยให้ถอดง่ายขึ้นเยอะ รถเก่าน๊อตก็เก่าตามสนิมก็เยอะฝืนงัดแรงละก้อหัวน๊อตหักก็งานเข้าเลยละครับ ใจเย็นๆน๊อตเก่ามันหักได้ง่ายๆเหมือนกันใจเย็นๆมันออกยากก็โซเน๊คชโลมทิ้งไว้สักสิบนาทีแล้วค่อยมางัดต่อ ค้อนยางก็ช่วยได้เอาประแจใส่มือจับตัวหัวประแจให้มันติดกับน๊อตแน่นๆแล้วใช้ค้อนยางเคาะๆปลายประแจเป็นจังหวะๆพอมันหลุดก็ขันมือออกช้าเบาๆได้แล้ว



18.ถอดแล้วก็วางเรียงอย่างเป็นระเบียบครับในพื้นที่สะอาด พอประกอบกลับก็ไม่ยากไล่จากที่วางหลังไปหน้านั่นเองง่ายๆ



19.คราวนี้ก็ถอดท่อยางที่ต่อจากหม้อน้ำมาบนฝาสูบครับ ใช้ใขควงแฉกเหมือนเดิมกว่าจะถึงขั้นตอนนี้น้ำแห้งสนิทดีแล้วไม่มีหยดแล้วก็โอเคครับไหลลงหมดแล้ว อย่าพึ่งถอดหัวเทียนก่อนขั้นตอนนี้นะครับเดียวน้ำเข้าไปทางลูกสูบไหลไปห้องแคร๊ง



20.ขั้นตอนต่อไปก็หัวเทียนครับ ประแจเบอร์21 ครับสำหรับคนไม่มีบล๊อคหัวเทียน



21.ถอดฝาคิพก็เบอร์8 ใช้ประแจทีเบอร์8ครับ ถอดหมดแล้วก็เริ่มถอดน๊อตเสื้อสูบครับ ใช้ประแจเบอร์12(เน้นย้ำว่าต้องใช้ของดีๆที่ล๊อคกับน๊อตเสื้อสูบได้กระชับแน่นๆ) ใช้มือจับหัวกลมของประแจเบอร์12ให้ติดกับน๊อตให้แน่นละลึกที่สุด มืออีกข้างใช้ค้อนยางเคาะทวนเข็มนาฬิกาเพื่อคลายน๊อตเป็นจังหวะเน้นๆสั้นๆ ใช้โซเน๊คร่วมด้วยหล่อลื่นให้สนิมคลายจะได้เอาออกได้ง่ายๆ จุดนี้มันจะออกยากมากเพราะ ช่างเค้าขันเข้าแน่นมากๆกลัวน้ำรั่วเวลาเอาออกเลยลำบาก ใช้ค้อนยางเคาะช่วยมันจะเหมือนกระชากด้วยความแรงแต่สั้นๆเสาน๊อตจะไม่หักแต่ถ้าเค้นออกแรงยาวๆเสาเสื้อสูบหักได้นะครับระวังด้วย อีกอย่างที่ต้องจับหรือกดหัวกลมให้เข้าไปในน๊อตลึกๆเพราะกว่าใช้ค้อนยางกระแทกเป็นจังหวะถ้าเกิดประแจล๊อคหลวมๆหัวน๊อตจะเยินได้ครับ เดียวหัวน๊อตหวานขึ้นมาก็งานเข้าครับ เมื่อถอดน๊อตออกหมดแล้ว ก็เอามือกระแทกเสื้อสูบเบาๆให้เสื้อสูบเลื่อนขึ้นก็ถอดออกมาได้ง่ายๆ เตรียมผ้าสะอาดไว้ให้พร้อมเพื่อขั้นตอนต่อไปครับ



22.ถอดเสื้อสูบออกแล้วก็เอาผ้าอุดห้องแคร๊งไว้เลย เตรียมการถอดกิฟล๊อคลูกสูบ ก็ใช้คีมปากแหลมหนีบแล้วค่อยๆดึงกิฟล๊อคเบาๆทีละส่วนพอส่วนนึงออกจากล๊อคแล้วมันก็ถอดง่ายละครับ มีผ้าอุดแคร๊งแล้วก็จะได้ไม่มีอะไรหล่นไปในห้องแคร๊งครับถอดลูกสูบ แหวน สลักสูบออกหมดแล้วก็เรียบร้อยหมดขั้นตอนยากๆแล้วละครับ



23.ภาพพื้นที่สะอาดเอาไว้จัดเรียงของ ผมเรียงจากซ้ายไปขวา จากล่างไปบนครับ พอไล่ประกอบกลับก็ย้อนเลย เข้าใจง่ายดี



24.สภาพลูกสูบที่ติดมาแล้วนับไม่ถ้วนเหอะๆ แต่แหวนไม่ตายแหวนนี้เหมือนใหม่เลยไม่สึกเลย แต่ร่องแหวนเยินครับทำให้แหวนเคลื่อนที่ไม่ค่อยสะดวก ทำให้ลูกสูบกระแทกกับเสื้อสูบมีเสียงดังกว่าปกติเพราะมีพื้นที่ว่างเยอะกว่าเดิม แต่มันยังวิ่งได้ดีอยู่นะครับแต่ไม่แรงเท่าเดิม 140gps ได้แค่ 120gps ก็เริ่มเห็นปัญหาแล้วว่าควรจะมีการเปลี่ยนแปลงปลอดภัยไว้ก่อน เสื้อสูบผมปลอกตอนนี้ขนาด 25 ลูกสูบก็ไซด์ 25 ครับ



25.สังเกตุได้ว่าพอร้อนมากๆลูกสูบขยายจนติด มันติดอยู่สองด้านคือด้านไอเสียและด้านไอดี ด้านที่มีสลักลูกสูบไม่ติดครับสงสัยมั้ยว่าทำไม ผมคิดว่าออโต้ลูปมันไหลจากสลักลูกสูบสองด้านนี้เลยไม่ร้อนมากและลื่นกว่าครับ



26.ลูกสูบอีกมุม



27.สภาพเสื้อสูบเป็นรอย บางท่านอาจจะบอกว่าน่ากลัวคว้านขยายไซด์ 50 ไปเลยเดียวก็ติดอีก เป็นความเชื่อครับท่าน ผมใช้ไซด์ 25 มา 3 รอบไม่คว้านเลยบางคนบอกเป็นรอยแล้วแรงตก จริงๆแล้วรอยที่เป็นคือรอยอลูมิเนียมจากลูกสูบไปติดหลอมกับเสื้อสูบครับ อลูมิเนียมมันอ่อนกว่าเหล็กอยู่แล้ว ไม่มีวันที่ปลอกจะสึกก่อนลูกสูบครับ เช็คง่ายๆโดยการใช้เครื่องมือวัดลูกสูบดู ลูกสูบที่ติดเนื้ออลูมิเนียจะหายไป ทำให้ไซด์ 25 จะเหลือไซด์ 5 ไซด์ 10 วัดดูแล้วจะรู้ครับ เอามือลูบดูเนื้อเหล็กไม่มีโดนขูดลึกแม้แต่น้อยมีแต่นูนๆออกมาเอากระดาษทรายขัดเหล็กเบอร์ละเอียดๆหน่อยขัดๆเนื้ออลูมิเนียมออกก็ใช้ได้ละครับ ขัดเบาๆ จับยัดลูกสูบไซด์ 25 ได้อีกเป็นล้านๆครั้งเลยครับ  ??? ปลอกเหล็กถึกทนกว่าอิเล็คแน่นอนล้านเปอร์เซ็นครับ แต่เรื่องซัดสุดรอบยาวๆแรงๆก็ยอมแพ้อิเล็คเพราะระบายความร้อนดีกว่า แต่ปลอกเหล็กก็ช้ากว่านิดหน่อยเอง จูนน้ำมันดีๆน้ำมันพอรอบสูงๆก็ไม่สูบติดครับ อย่าลืมอย่าไปจูนไฟแรงเพราะมันร้อนไว ร้อนไงก็สูบติดไม่ว่าอิเล็คหรือปลอกเหล็กครับ แต่ถ้าเอาเรื่องประหยัดน้ำมันถึกทนปลอกเหล็กเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดครับ



28. เห็นสีขาวๆมั้ยครับ อลูมิเนียมทั้งนั้นครับ  >:(

เดียวมีต่อๆอัปรูปภาพเพิ่มครับ

geenee

#3
ภาพการทำความสะอาด ขัดลบมุมเสื้อสูบปลอกครับ

ก่อนที่จะมีการขัดพอร์ตลบมุมที่คมๆ ของเสื้อสูบปลอกเคอาร์แล้ว เราต้องเอามาทำความสะอาดก่อนโดยการใช้แฟ๊บครับ ล้างน้ำเลยครับ ลุยแปรงขัด แปรงสีฟันขัดซอกเล็ก ฉีดน้ำเลยครับไม่ต้องกลัวสนิมเพราะเราไม่ได้ทิ้งไว้ทั้งวันครับ หลังจากล้างเสร็จสะอาดดีพอสมควรแล้วก็เอาโซเน๊คมาพ่นชโลมไว้ก็โอเคละครับ หลังจากนั้นก็เริ่มทำการลบความคมของมุมต่างๆของช่องพอร์ต เอาง่ายๆว่า ลองจินตนาการไว้ว่าหาลูกสูบเคลื่อนที่ขึ้นลงแล้วมันต้องไปสัมผัสกับมุมคมๆมุมไหนเราก็ลบมุมให้หมดครับ เพื่อความปลอดภัยของแหวนและลูกสูบครับ ในการขัดครั้งนี้ไม่ได้ขยายพอร์ตแต่ประการใดครับ เอาเท่าเดิมเพราะแค่12000ก็จ่ายน้ำมันจะไม่พอจนน้ำมันบางจนร้อนเกินสูบก็ติดมาแล้วครับถ้าจ่ายน้ำมันพอ ก็แรงแล้วต้องจูนน้ำมันรอบสูงๆดีๆครับ ขัดเนื้ออลูมิเนียมที่ติดออกด้วยนะครับแต่ขัดเบาๆหน่อยเดียวเข้าเนื้อเหล็กลึกไปเดียวมันจะหลวมเกินไม่ฟิตครับ ลูบๆว่างั้น ยังติดค้างเรื่องประกอบกลับ แต่จริงๆแล้วถอดยากกว่าครับประกอบกลับก็ย้อนกลับไปทำจากหลังไปหน้าแค่นั้นไม่ยาก ระวังเรื่องเอาเสื้อสูบสวมใส่ลูกสูบ ที่สำคัญต้องใส่ลูกสูบเข้ากับก้านก่อนที่จะเอาเสื้อสูบมาใส่นะครับ แล้วก็บีบๆแหวนให้เข้าไปในร่องระหว่างสวมเสื้อสูบแล้วขยับเบาๆหมุนๆนิดหน่อยลูกสูบมันก็จะเข้าไปไม่ยากครับ เรื่องขันน๊อตที่เสาเสื้อสูบก็ขันไขว้กันเป็นแนวทะแยงอย่างพึ่งรีบขันสุดที่จุดเดียวนะครับขันหลวมๆไว้ก่อนทั้งสี่จุด แล้วค่อยๆขันแน่นแนวทะแยงบนทีล่างทีซ้ายทีขวาทีให้มันแน่นเท่าๆกันครับ น้ำจะได้ไม่รั่วเข้าไปในห้องแคร๊ง ขันให้แน่นแต่อย่าให้ออกแรกมากเกินไปเดียวเสาหักครับ ประเก็นใหม่ที่เอามาเปลี่ยนก่อนจะเปลี่ยนก็เอาคัตเตอร์ขูดปะเก็นเก่าออกให้หมดระวังเศษประเก็นหล่นกระเด็นลงไปในห้องแคร๊งด้วยครับเดียวงานเข้า ประกอบเสร็จก็ลองสตาร์ทดูแบบไม่ต้องใส่น้ำหม้อน้ำก่อนครั้งนึงว่าเครื่องติดแรงอัดไม่ตกไม่รั่วตามซอก สตาร์ทไม่นานนะครับ แล้วปกติดีเครื่องติดไม่มีรั่ว ก็เอาน้ำหม้อน้ำใส่เป็นอันจบพิธีครับ ขอให้โชคดีครับ สำหรับท่านที่เชี่ยวชาญแล้วช่วยแนะนำเพิ่มเติมด้วยก็ดีครับ ผมพึ่งทำครั้งแรกครับ :(











geenee

่ีรายงานผลเรื่องอุดปอด วันนี้ลองอุดปอดดูแล้วครับอาการไม่ดีเอาซะเลย บิดคันเร่งแล้วรอบลงช้ามากครับ เหมือนกับว่าปอดมันช่วยลดแรงดูดน้ำมันจากคาร์บู พอไม่มีปอดเลยดูดน้ำมันเต็มที่ พอปล่อยคันเร่งรอบก็ยังค้างเกิน3000รอบ เพราะน้ำมันยังค้างอยู่เยอะในห้องแคร๊งข้อเหวี่ยง รถบางคันไม่มีปอดได้นี้สงสัยเค้าจูนน้ำมันพอดีบางๆหน่อยเพราะไม่มีปอดแล้วแรงดูดน้ำมันเยอะครับ


ALLaser

กสิกรไทย       1682522077       ภานุพงษ์

thee

รถผมงานเข้าคับพอเครื่องร้อน ออกตัววอดดับ เดินเบาไม่ดับ  กำลังจะถอดพอดีเลย

pikky_team

สุดยอดครับ นับถือเลย ถอดไปด้วยถ่ายไปด้วย ปกติรื้ออย่างเดียวก็เละมากแล้ว นี่ยังต้องหยิบกล้องมาถ่ายไปด้วยอีก สุดๆไปเลยครับพี่ ขอบคุณในความพยายามครับ