Main Menu

มาอีกแล้ว กับปัญหาคลิกไอ 110 ครับ วานผู้รู้ที

เริ่มโดย วิทย์_2T, มกราคม 24, 2013, 07:41:17 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

วิทย์_2T

คือ มีอาการ เครื่องเย็น สตาร์ทติดยาก กว่าจะติด ต้องสตาร์ทถึง 3 ครั้ง ถึงติด  และขี่อยู่ปกติ จะมีอาการวูบจะดับ รอบเดินเบาไม่สม่ำเสมอเป็นบางครั้งตอนเครื่องเย็น (ใช้แก๊ล 91)  ผมได้เช็คดูแล้ว ตั้งวาล์วใหม่ เช็คหัวฉีดดูแล้วว่าไม่ตัน โดยการถอดออกมาแล้วกดสตาร์ทดู มีละอองน้ำมันฝอยๆออกทุกรู น้ำมันเครื่อง น้ำมันเฟืองท้าย เปลี่ยนแล้ว เหลือกรองที่ยังไม่ได้เปลี่ยน  แต่เอาลมเป่าแล้ว  รถอืดกว่าเดิมและกินน้ำมันมากครับ แต่ประเด็นอืดผมผมยังเล็งไปที่ครัชอยู่ ซึ่งมันมีเสียงดัง แก็กๆๆเบาๆไม่รู้มันมีผมอะไรด้วยไหม วานผู้รู้ช่วยผมด้วยครับ  ผมยังไม่ได้ดูตรง ลิ้นปีกผีเสื้อ ครับ ไม่แน่ใจว่าเป็นตรงส่วนนี้รึป่าว อ้ออีกอย่างครับ สีหัวเทียนออกสีขาวๆไปทางน้ำตาลอ่อนๆครับ  

    ขอบคุณครับ

วิทย์_2T

ลืมบอกไปครับ ตอนสตาร์ทตอนเครื่องเย็นๆ บิดกุญแจถ้ารอให้สัญญานไฟดับ ต้องกดสตาร์ทถึง 2-4 ครั้งกว่าจะติด แต่ถ้า บิดกุญแจไม่ต้องรอให้สัญญานไฟดับ กดทีเดียวติดครับ แต่ไม่ค่อยทำ เพราะว่าทางศูนย์บอกให้รอสัญญานไฟดับก่อนค่อยสตาร์ท


แอบแซงเพราะแรงน้อย

คลิกไอตัวแรกๆจะสตาร์ทยากเป็นปรกติครับ รอผุ้รู้มาตอบอีกทีครับ(ผมไม่ใช่ช่างผู้ชำนาญ)


l Just2Eng l

วิทย์_2T

อ้างจาก: ma-deaw เมื่อ มกราคม 25, 2013, 02:14:09 หลังเที่ยง
ขี่ สมาย ดีๆ ไม่ชอบ 555+++

ม่ายช่ายรถผมคร้าบ (รถแฟน)แค่สไมล์คันเดียวยังไม่มีตังส์เติมน้ำมันเลย อิอิอิ

อ้างจาก: แอบแซงเพราะแรงน้อย เมื่อ มกราคม 25, 2013, 02:41:30 หลังเที่ยง
คลิกไอตัวแรกๆจะสตาร์ทยากเป็นปรกติครับ รอผุ้รู้มาตอบอีกทีครับ(ผมไม่ใช่ช่างผู้ชำนาญ)

ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าตัวไหนเหมือนกันครับ เพราะผมไม่ค่อยชอบรถพวกนี้อยู่แล้ว จุกจิก ซ่อมยาก แต่รถใช้มาประมาณ 3ปี ในระยะทาง 33xxx โล เมื่อก่อนไม่นานนี้สตาร์ททีเดียวติด

PassOne

อ้างจาก: วิทย์_2T เมื่อ มกราคม 24, 2013, 07:41:17 หลังเที่ยง
คือ มีอาการ เครื่องเย็น สตาร์ทติดยาก กว่าจะติด ต้องสตาร์ทถึง 3 ครั้ง ถึงติด  และขี่อยู่ปกติ จะมีอาการวูบจะดับ รอบเดินเบาไม่สม่ำเสมอเป็นบางครั้งตอนเครื่องเย็น (ใช้แก๊ล 91)  ผมได้เช็คดูแล้ว ตั้งวาล์วใหม่ เช็คหัวฉีดดูแล้วว่าไม่ตัน โดยการถอดออกมาแล้วกดสตาร์ทดู มีละอองน้ำมันฝอยๆออกทุกรู น้ำมันเครื่อง น้ำมันเฟืองท้าย เปลี่ยนแล้ว เหลือกรองที่ยังไม่ได้เปลี่ยน  แต่เอาลมเป่าแล้ว  รถอืดกว่าเดิมและกินน้ำมันมากครับ แต่ประเด็นอืดผมผมยังเล็งไปที่ครัชอยู่ ซึ่งมันมีเสียงดัง แก็กๆๆเบาๆไม่รู้มันมีผมอะไรด้วยไหม วานผู้รู้ช่วยผมด้วยครับ  ผมยังไม่ได้ดูตรง ลิ้นปีกผีเสื้อ ครับ ไม่แน่ใจว่าเป็นตรงส่วนนี้รึป่าว อ้ออีกอย่างครับ สีหัวเทียนออกสีขาวๆไปทางน้ำตาลอ่อนๆครับ 

     ขอบคุณครับ

ลองเปลี่ยนน้ำมันเติมดูครับ โซฮอล 95 ก็ได้ครับ ลองล้างลิ้นผี้เสื้อดู แล้ว ก็เปลี่ยนกรองอากาศ

ส้วนเสียงดังที่คลัชหลัง เป็นปกติของ click ครับ รวมทั้ง icon scoopy  ใช้ไปนานก็ดังเหมือนกันครับ


รถพี่ใช้มากี่โลแล้วครับ
ภานุพงษ์ วงษ์จันทร์     Tel 0846764674  นุครับ
โอนเงินที่ ธ.กสิกรไทย สาขา พหลโยธิน 7992431969

วิทย์_2T

อ้างจาก: PassOne เมื่อ มกราคม 28, 2013, 10:37:29 หลังเที่ยง
อ้างจาก: วิทย์_2T เมื่อ มกราคม 24, 2013, 07:41:17 หลังเที่ยง
คือ มีอาการ เครื่องเย็น สตาร์ทติดยาก กว่าจะติด ต้องสตาร์ทถึง 3 ครั้ง ถึงติด  และขี่อยู่ปกติ จะมีอาการวูบจะดับ รอบเดินเบาไม่สม่ำเสมอเป็นบางครั้งตอนเครื่องเย็น (ใช้แก๊ล 91)  ผมได้เช็คดูแล้ว ตั้งวาล์วใหม่ เช็คหัวฉีดดูแล้วว่าไม่ตัน โดยการถอดออกมาแล้วกดสตาร์ทดู มีละอองน้ำมันฝอยๆออกทุกรู น้ำมันเครื่อง น้ำมันเฟืองท้าย เปลี่ยนแล้ว เหลือกรองที่ยังไม่ได้เปลี่ยน  แต่เอาลมเป่าแล้ว  รถอืดกว่าเดิมและกินน้ำมันมากครับ แต่ประเด็นอืดผมผมยังเล็งไปที่ครัชอยู่ ซึ่งมันมีเสียงดัง แก็กๆๆเบาๆไม่รู้มันมีผมอะไรด้วยไหม วานผู้รู้ช่วยผมด้วยครับ  ผมยังไม่ได้ดูตรง ลิ้นปีกผีเสื้อ ครับ ไม่แน่ใจว่าเป็นตรงส่วนนี้รึป่าว อ้ออีกอย่างครับ สีหัวเทียนออกสีขาวๆไปทางน้ำตาลอ่อนๆครับ 

     ขอบคุณครับ

ลองเปลี่ยนน้ำมันเติมดูครับ โซฮอล 95 ก็ได้ครับ ลองล้างลิ้นผี้เสื้อดู แล้ว ก็เปลี่ยนกรองอากาศ

ส้วนเสียงดังที่คลัชหลัง เป็นปกติของ click ครับ รวมทั้ง icon scoopy  ใช้ไปนานก็ดังเหมือนกันครับ


รถพี่ใช้มากี่โลแล้วครับ

  รถใช้มา 33xxx กิโล ส่วนน้ำมันผมเคยลองเติมโซฮอ 95 ดูแล้วครับ ก็ยังมีอาการเหมือนเดิม ตอนนี้คิดว่า น่าจะเป็นที่ลิ้นผีเสื้ออย่างที่พี่ว่า   บาทีขี่ๆอยู่มีอาการวูบ บิดไม่ออก ต้องบิดคันเร่งช่วยลึกๆ หรือไม่งั้นก็ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง แต่มันอยู่ตรงไหนครับ  แล้ว ล้างลิ้นผีเสื้อ ราคาตามร้านซ่อม หรือ ศูนย์ เขาคิดเท่าไร พอจะรู้ไหมครับ แบบว่างบจำกัดครับ
      ขอบคณมากครับพี่

PassOne

อ้างจาก: วิทย์_2T เมื่อ มกราคม 29, 2013, 12:06:28 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: PassOne เมื่อ มกราคม 28, 2013, 10:37:29 หลังเที่ยง
อ้างจาก: วิทย์_2T เมื่อ มกราคม 24, 2013, 07:41:17 หลังเที่ยง
คือ มีอาการ เครื่องเย็น สตาร์ทติดยาก กว่าจะติด ต้องสตาร์ทถึง 3 ครั้ง ถึงติด  และขี่อยู่ปกติ จะมีอาการวูบจะดับ รอบเดินเบาไม่สม่ำเสมอเป็นบางครั้งตอนเครื่องเย็น (ใช้แก๊ล 91)  ผมได้เช็คดูแล้ว ตั้งวาล์วใหม่ เช็คหัวฉีดดูแล้วว่าไม่ตัน โดยการถอดออกมาแล้วกดสตาร์ทดู มีละอองน้ำมันฝอยๆออกทุกรู น้ำมันเครื่อง น้ำมันเฟืองท้าย เปลี่ยนแล้ว เหลือกรองที่ยังไม่ได้เปลี่ยน  แต่เอาลมเป่าแล้ว  รถอืดกว่าเดิมและกินน้ำมันมากครับ แต่ประเด็นอืดผมผมยังเล็งไปที่ครัชอยู่ ซึ่งมันมีเสียงดัง แก็กๆๆเบาๆไม่รู้มันมีผมอะไรด้วยไหม วานผู้รู้ช่วยผมด้วยครับ  ผมยังไม่ได้ดูตรง ลิ้นปีกผีเสื้อ ครับ ไม่แน่ใจว่าเป็นตรงส่วนนี้รึป่าว อ้ออีกอย่างครับ สีหัวเทียนออกสีขาวๆไปทางน้ำตาลอ่อนๆครับ 

     ขอบคุณครับ

ลองเปลี่ยนน้ำมันเติมดูครับ โซฮอล 95 ก็ได้ครับ ลองล้างลิ้นผี้เสื้อดู แล้ว ก็เปลี่ยนกรองอากาศ

ส้วนเสียงดังที่คลัชหลัง เป็นปกติของ click ครับ รวมทั้ง icon scoopy  ใช้ไปนานก็ดังเหมือนกันครับ


รถพี่ใช้มากี่โลแล้วครับ

  รถใช้มา 33xxx กิโล ส่วนน้ำมันผมเคยลองเติมโซฮอ 95 ดูแล้วครับ ก็ยังมีอาการเหมือนเดิม ตอนนี้คิดว่า น่าจะเป็นที่ลิ้นผีเสื้ออย่างที่พี่ว่า   บาทีขี่ๆอยู่มีอาการวูบ บิดไม่ออก ต้องบิดคันเร่งช่วยลึกๆ หรือไม่งั้นก็ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง แต่มันอยู่ตรงไหนครับ  แล้ว ล้างลิ้นผีเสื้อ ราคาตามร้านซ่อม หรือ ศูนย์ เขาคิดเท่าไร พอจะรู้ไหมครับ แบบว่างบจำกัดครับ
      ขอบคณมากครับพี่

ลองเข้าศูนย์ใหญ่ ๆ ที่เครื่องมือพร้อม ๆศูนย์ อาจจะเช็ค แรงดันน้ำมัน หลังปั้มติ๊ก  ละก็แรงดัน ที่หัวฉีด ได้

ล้าง ลิ้นผีเสื้อไม่ยาก ครับ ก็เหมือน เราล้างคาบูหละครับ ส่วนมาก จะมีคราบ เขม่าเกาะตามลิ้นทองเหลือง แกะออกมาล้างน้ำมัน แล้วก็เป่า
ตองลอง ก็ลองถอดกรองอากาศออกก่อนแล้วลองวิ่งดู จะได้ตัดเรื่องกรองอากาศก่อน

ปั้มน้ำมัน ป้ัมติ๊ก จะอยู่ในถังน้ำมันครับ ผมไม่รู้ว่าล้างได้หรือเปล่า
ภานุพงษ์ วงษ์จันทร์     Tel 0846764674  นุครับ
โอนเงินที่ ธ.กสิกรไทย สาขา พหลโยธิน 7992431969

วิทย์_2T

อ้างจาก: PassOne เมื่อ มกราคม 31, 2013, 09:07:01 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: วิทย์_2T เมื่อ มกราคม 29, 2013, 12:06:28 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: PassOne เมื่อ มกราคม 28, 2013, 10:37:29 หลังเที่ยง
อ้างจาก: วิทย์_2T เมื่อ มกราคม 24, 2013, 07:41:17 หลังเที่ยง
คือ มีอาการ เครื่องเย็น สตาร์ทติดยาก กว่าจะติด ต้องสตาร์ทถึง 3 ครั้ง ถึงติด  และขี่อยู่ปกติ จะมีอาการวูบจะดับ รอบเดินเบาไม่สม่ำเสมอเป็นบางครั้งตอนเครื่องเย็น (ใช้แก๊ล 91)  ผมได้เช็คดูแล้ว ตั้งวาล์วใหม่ เช็คหัวฉีดดูแล้วว่าไม่ตัน โดยการถอดออกมาแล้วกดสตาร์ทดู มีละอองน้ำมันฝอยๆออกทุกรู น้ำมันเครื่อง น้ำมันเฟืองท้าย เปลี่ยนแล้ว เหลือกรองที่ยังไม่ได้เปลี่ยน  แต่เอาลมเป่าแล้ว  รถอืดกว่าเดิมและกินน้ำมันมากครับ แต่ประเด็นอืดผมผมยังเล็งไปที่ครัชอยู่ ซึ่งมันมีเสียงดัง แก็กๆๆเบาๆไม่รู้มันมีผมอะไรด้วยไหม วานผู้รู้ช่วยผมด้วยครับ  ผมยังไม่ได้ดูตรง ลิ้นปีกผีเสื้อ ครับ ไม่แน่ใจว่าเป็นตรงส่วนนี้รึป่าว อ้ออีกอย่างครับ สีหัวเทียนออกสีขาวๆไปทางน้ำตาลอ่อนๆครับ 

     ขอบคุณครับ

ลองเปลี่ยนน้ำมันเติมดูครับ โซฮอล 95 ก็ได้ครับ ลองล้างลิ้นผี้เสื้อดู แล้ว ก็เปลี่ยนกรองอากาศ

ส้วนเสียงดังที่คลัชหลัง เป็นปกติของ click ครับ รวมทั้ง icon scoopy  ใช้ไปนานก็ดังเหมือนกันครับ


รถพี่ใช้มากี่โลแล้วครับ

  รถใช้มา 33xxx กิโล ส่วนน้ำมันผมเคยลองเติมโซฮอ 95 ดูแล้วครับ ก็ยังมีอาการเหมือนเดิม ตอนนี้คิดว่า น่าจะเป็นที่ลิ้นผีเสื้ออย่างที่พี่ว่า   บาทีขี่ๆอยู่มีอาการวูบ บิดไม่ออก ต้องบิดคันเร่งช่วยลึกๆ หรือไม่งั้นก็ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง แต่มันอยู่ตรงไหนครับ  แล้ว ล้างลิ้นผีเสื้อ ราคาตามร้านซ่อม หรือ ศูนย์ เขาคิดเท่าไร พอจะรู้ไหมครับ แบบว่างบจำกัดครับ
      ขอบคณมากครับพี่

ลองเข้าศูนย์ใหญ่ ๆ ที่เครื่องมือพร้อม ๆศูนย์ อาจจะเช็ค แรงดันน้ำมัน หลังปั้มติ๊ก  ละก็แรงดัน ที่หัวฉีด ได้

ล้าง ลิ้นผีเสื้อไม่ยาก ครับ ก็เหมือน เราล้างคาบูหละครับ ส่วนมาก จะมีคราบ เขม่าเกาะตามลิ้นทองเหลือง แกะออกมาล้างน้ำมัน แล้วก็เป่า
ตองลอง ก็ลองถอดกรองอากาศออกก่อนแล้วลองวิ่งดู จะได้ตัดเรื่องกรองอากาศก่อน

ปั้มน้ำมัน ป้ัมติ๊ก จะอยู่ในถังน้ำมันครับ ผมไม่รู้ว่าล้างได้หรือเปล่า

ขอบคุณครับ +1 ม้าครับท่าน

danny

ปั๊มติ้กครับ น่าสงสัยสุด  ลองดูแรงดันว่าได้ตามสเป๊กไหม
ดนัย  พรมแดน 089-789-6784
ธนาคาร กสิกรไทย   218-2-74101-1

วิทย์_2T

อ้างจาก: danny เมื่อ กุมภาพันธ์ 19, 2013, 03:26:13 หลังเที่ยง
ปั๊มติ้กครับ น่าสงสัยสุด  ลองดูแรงดันว่าได้ตามสเป๊กไหม


ตอนนี้ก็เป็นๆหายๆ ช่วงอากาศเย็นๆ  จะบิดไม่ออก คอยแต่จะวูบดับ ยังไม่ได้เอาไปทำเลยครับ เพราะรถอยู่กับแฟน แต่ให้ช่าง ร้านซ่อมทั่วไปดู เขาบอกว่า เป็นที่แก๊สโซฮอล์ ผมหละงงกับช่าง แต่ก่อนใช้อยู่ก็ไม่เป็นไร

นนท์ มโนรมย์

แค่นี้ ก็ พอ    .. นนท์ มโนรมย์   0821621735
200 หมู่ 3 วัดกลาง ต.คุ้งสำเภา อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท 17110



นนท์ มโนรมย์

DOHC

วูบดับตอนเครื่องเย็น เหมือนรถคาบู ไม่ได้ดึงโช้ค  อาการนี้ " เช็ค เซ็นเซอร์ตามจุดต่างๆคับ " เซ็นเซอร์เสียจึงไม่สั่งให้กล่องจ่ายน้ำมันเยอะในเครื่องเย็น  จึงวูบ ในเครื่องเย็น  ประกอบกับ โซฮอล 91 ด้วยคับ
เพราะ รถรุ่นคาบู จะใช้โซฮอล 91 ให้ไม่วูบในเครื่องเย็น เหมือนเบนซิน ต้อง ปรับน้ำมันให้หนาขึ้นนิดคับ
หลักการเดียวกัน คับ

วิทย์_2T

อ้างจาก: นนท์ มโนรมย์ เมื่อ กุมภาพันธ์ 22, 2013, 09:14:40 หลังเที่ยง
เปลี่ยนกรอง เติมแก็ช 95 จัดไป

กรองเปลี่ยนแล้วครับ แก๊ส 95 เบนซิล 95 ก็ลองเติมหมดแล้ว ยังเป็นอาการเดิม
พรุ่งนี้จะไปเอารถมาเข้าศูนย์แล้วครับ ขอบคุณครับ

อ้างจาก: DOHC เมื่อ มีนาคม 15, 2013, 03:26:50 หลังเที่ยง
วูบดับตอนเครื่องเย็น เหมือนรถคาบู ไม่ได้ดึงโช้ค  อาการนี้ " เช็ค เซ็นเซอร์ตามจุดต่างๆคับ " เซ็นเซอร์เสียจึงไม่สั่งให้กล่องจ่ายน้ำมันเยอะในเครื่องเย็น  จึงวูบ ในเครื่องเย็น  ประกอบกับ โซฮอล 91 ด้วยคับ
เพราะ รถรุ่นคาบู จะใช้โซฮอล 91 ให้ไม่วูบในเครื่องเย็น เหมือนเบนซิน ต้อง ปรับน้ำมันให้หนาขึ้นนิดคับ
หลักการเดียวกัน คับ

พรุ่งนี้จะเอาไปเช็คที่ศูนย์แล้วครับ แต่ตอนนี้สงสัยอยู่ ปั๊มเชื้อเพลิงแรงดันต่ำ กล่องมีปัญหา แล้วก็ลิ้นผีเสื้อ(ไม่รู้เรียกถูปป่าว)  ผลเป็นยังไงจะมารายงาน  ขอบคุณนะครับ

atom3


วิทย์_2T

อ้างจาก: atom3 เมื่อ มิถุนายน 16, 2013, 01:16:38 ก่อนเที่ยง
;Dลองไม่บิดคันเร่งสตาร์ทครับ :D :D

ตัวควบคุมเดินเบามีปัญหาครับ ศูนย์ล้างให้แล้ว ตอนนี้ปกติดีแล้วครับ  ขอบคุนครับ