Main Menu

NSR 150 rr ติดกันสะบัด (เอาไว้เป็นแนวทางครับ)...

เริ่มโดย cnsr, พฤศจิกายน 27, 2012, 11:19:38 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

cnsr

ขอระบุว่า NSR 150 rr  ครับ ใส่ได้ครับแต่ต้องทำขายึด ติดกับ น็อตหม้อน้ำ ซ้าย กับ โครงยึด ตัวดึงโชค ครับ ตอนนี้ ตัวดึงโชค หาที่อยู่ครับว่าจะใส่ตรงไหนเพราะถอดออกแล้วครับ มันติด  แรมแอร์ หรือท่อลมด้านหน้าซ้าย มีการตัด ด้านล่าง ออก ไป 1 นิ้ว เพื่อให้ตัวกันสะบัด ไม่ติดครับ...(กล้องมือถือครับ ชัดแบบมัวๆ ขออภัย) ....

อุปกรณ์ หน้าตาครับ ขายึด มีการโมใหม่ครับ ให้ลึกจากเดิม 3 ซม. ครับ เพราะ มันยื่น ออกมายาวเกิน ติด ไฟเบอร์ครับ..


ตอนนี้ถอดๆ วัดๆ กะๆ ครับ...


ใส่แล้วครับ วัดๆ กะๆ 2 วันครับ กว่าจะใส่ได้ ตอนใส่ หมุนขวาสุดไม่ติด หมุนซ้าย ไม่สุดติด ต้อง หาจุดที่พอดีที่สุด ยาก ตรงนี้ครับ..สุดๆ..


หลายๆ มุมครับ...








รับเขียนแบบทางเครื่องกล,เครื่องจักร,ชิ้นส่วนอะไหล่ 2D,3D (รับสอนออนไลน์), ราคาเป็นกันเอง  http://www.drawing13.web.th.gs/
http://img91.imageshack.us/my.php?image=outsiderteamlogo.jp

tee zx150


cnsr

รายงานผลการใช้ 2 วัน ลูกหมากตาไก่ หลวม 1 มม. จัดการหมุนเข้าให้แน่นน่าจะเกิดจากการใส่ใหม่ไม่คงที่ การใส่ ที่ความเร็ว 60-100 ลงหลุม คอสะพาน ทางขรุขระ เห็นผลชัดเจน ไม่ดิ้น มากเหมือนก่อนใส่  แต่ที่ ต่ำกว่า 60 ลงมา มีบางจังหวะ มีการผืนไปอีกทาง ต้องคอยบังคับตลอด ขับเป็นงูเลื้อยเลย  เข้าโค้ง ยังไม่ชิน เพราะ มันฝืดกว่าเดิม คงต้อง ลอง รันอิน 500 โลดู การเข้าที่ อาจจะยังใหม่ และไม่ชิ้น จะมารายงานผลการใช้ทุกระยะ ครับ ออ  กันสะบัด XXX บาท ครับ...
รับเขียนแบบทางเครื่องกล,เครื่องจักร,ชิ้นส่วนอะไหล่ 2D,3D (รับสอนออนไลน์), ราคาเป็นกันเอง  http://www.drawing13.web.th.gs/
http://img91.imageshack.us/my.php?image=outsiderteamlogo.jp

fluke32

อ้างจาก: cnsr เมื่อ พฤศจิกายน 28, 2012, 08:04:59 ก่อนเที่ยง
รายงานผลการใช้ 2 วัน ลูกหมากตาไก่ หลวม 1 มม. จัดการหมุนเข้าให้แน่นน่าจะเกิดจากการใส่ใหม่ไม่คงที่ การใส่ ที่ความเร็ว 60-100 ลงหลุม คอสะพาน ทางขรุขระ เห็นผลชัดเจน ไม่ดิ้น มากเหมือนก่อนใส่  แต่ที่ ต่ำกว่า 60 ลงมา มีบางจังหวะ มีการผืนไปอีกทาง ต้องคอยบังคับตลอด ขับเป็นงูเลื้อยเลย  เข้าโค้ง ยังไม่ชิน เพราะ มันฝืดกว่าเดิม คงต้อง ลอง รันอิน 500 โลดู การเข้าที่ อาจจะยังใหม่ และไม่ชิ้น จะมารายงานผลการใช้ทุกระยะ ครับ ออ  กันสะบัด XXX บาท ครับ...
รอชมความคืนหน้าคับท่าน น่าจัดใช่บ้างจัง^^
(((ฟลุ้ค กลุ่มท่าน้ำนนท์)))25/12 หมู่บ้านสหกรณ์ 3ถนนติวานนท์ตัดใหม่ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120 080-607-9971

cnsr

รายางนความคืบหน้า 2
แก้ปัญหาเข้าโค้งไม่นิ่งได้แล้วครับ...ขยับลูกหมาก ให้ใกล้แกนคอมากที่สุดครับ ..อาการหายไป 80% เลย 555...
ตัวนี้ ขายึด ครับ โมซะ เข้าๆ ออกๆ เป็น 10 รอบ..


มีโอกาศได้ถอดเลย เปลือยให้เห็นชัดๆ ครับ..






ส่วนภาพนี้คือวิธีแก้ไข เข้าโค้งไม่นิ่งเพราะ ไกลจากแกนคอ ต้องขยับใกล้ที่สุด (ขอบคุณวินนี่ OSD ที่แนะนำ)


คลิปประกอบครับ..
รับเขียนแบบทางเครื่องกล,เครื่องจักร,ชิ้นส่วนอะไหล่ 2D,3D (รับสอนออนไลน์), ราคาเป็นกันเอง  http://www.drawing13.web.th.gs/
http://img91.imageshack.us/my.php?image=outsiderteamlogo.jp

cnsr

รายงานผล จากการที่ใช้ๆ ไป 2-4 วัน ตอนนี้ ขับไป หาจุดยึดไป ขับๆ จอดๆ ก็เหลืออีก 20% ที่เข้าโค้งแล้วไม่นิ่ง ผมคาดว่าคงเป็นตัวลูกปืนคอ ที่มีเป็นจังหวะๆ เข้าโค้งมัน พยายามดันออกจากโค้ง เลยถอดออกก่อนเพราะ อันตรายมากๆ 555...คงจะเป็นที่รถผมรับกันสะบัดไม่ได้ 555  รอแก้ลูกปืนคอก่อน 5555..ถอดออกแล้วครับ มันน่าจะติดปัญหาที่คออีกแน่ อือ....
รับเขียนแบบทางเครื่องกล,เครื่องจักร,ชิ้นส่วนอะไหล่ 2D,3D (รับสอนออนไลน์), ราคาเป็นกันเอง  http://www.drawing13.web.th.gs/
http://img91.imageshack.us/my.php?image=outsiderteamlogo.jp

G7


อืมม์ ของผมติดตั้งออกมาเป็นแบบในภาพนี้น่ะครับ ติดตั้งครั้งแรกประมาณเดือนปี 03/43 เห็นจะได้ ช่วงสองจังหวะกำลังนิยมอยู่
แบบเห็นคาวาซากิมี ผมก็เลยติดตั้งบ้าง (ของเทียบ หรือเทียม นั้นล่ะครับ) ช่วงเวลานั้นราคาน่าจะ 400 บาท
(ไม่รวมตัวประกับจับแกนโช๊ค) ของ Laytona ปรับได้เจ็ดระดับ

         

หมายเหตุ : คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพที่ขยายใหญ่ขึ้น เมื่อเข้าเว็บเพจของ Ohoza แล้ว สามารถคลิ๊กเพื่อขยายภาพขนาดจริงได้อีก
             รูปภาพนี้ผมถ่ายเล่นๆ เมื่อ 14/01/55 นะครับ ติดตั้งสำเร็จอยู่ในแฟริ่งไปนานแล้ว



ตัวที่ใช้อยู่ปัจจุบันนี้เป็นตัวที่สองน่ะครับ อายุการใช้งานมาถึง ณ เวลานี้น่าจะใกล้ 11 ปีแล้วมั้ง เพราะสักครู่เอื้อมไปเปิดดูสมุดบันทึก
รายการซ่อมแซม เห็นลงบันทึกไว้เมื่อเดือนปี 04/45 ,  โช๊คกันสะบัดตัวแรกปัญหาที่พบเหมือนจะซีลแตกมั้ง ผมก็แคะแกะซ่อมเอง
เป็นๆ หายๆ ซึมๆ รั่วๆ  กะว่าจะเขวี้ยงทิ้งและซื้อใหม่อยู่แล้ว  แต่กลายเป็นโดนรถจยย.พุ่งเข้ามาชนด้านซ้ายของวงล้อยางหน้า
ผลจึงพาเอาแกนโช๊คคด รวมทั้งแกนโช๊คกันสะบัดเบี้ยวงอไปเลย  ... ^_^!



G7


ผมขอร่วมแสดงความคิดเห็นตามที่ผมได้กระทำกับการติดตั้งโช๊คกันสะบัดบนรถของผมนะ ..


...  :-[




1.จุดยึดระหว่างแกนโช๊คอัพกับหัวกะโหลกของโช๊คกันสะบัด วางไว้ใกล้แกนคอเหมาะดีแล้วครับ (ภาพงานแก้ไขครั้งที่สองของคุณ)
   เริ่มแรกเมื่อก่อนโน้นผมก็ติดตั้งคล้ายกับงานปฏิบัติครั้งแรกแบบคุณน่ะครับ แต่ผลการใช้งานไม่ราบรื่นในเรื่องของการบังคับเลี้ยว
   และการหักเลี้ยวซ้ายสุด/ขวาสุด ทำได้ไม่ถึงที่สุดของตัวสต๊อปเปอร์ที่ด้านหน้าโครงถัง ,  ส่วนท่อดักอากาศหลอกๆ ก็มีการเฉือน
   เนื้อพลาสติกออกไปบ้างตามความเหมาะสม ,  สุดท้ายก็มาลงเอยการจัดวางในตำแหน่งภาพที่ผมมาแปะวางไว้ ใน Rep #6




2.ตรงตำแหน่งหัวกะโหลกที่คุณเรียกว่าลูกหมากตาไก่ ผมเห็นว่าขันอย่างไรเดี๋ยวเกลียวก็หลวมคลายตัวลงอีกครับ ไม่รู้ว่าของเทียบ/เทียม
   เป็นกันแบบนี้หมดหรือเปล่า (ผมไม่เคยซื้อของแท้ๆ มีราคามาใส่หรอกครับ .. เคยแต่ขับรถจยย.ของคนอื่นที่ใช้ของแท้) ,   ของผมนี้
   ใช้นัตเบอร์ 12 จำนวน 1 ตัวพร้อมแหวนรอง ขันขึ้นไปอัดเกลียวกับหัวกะโหลกเลยครับ แบบไม่ต้องมีระยะให้ฟรีตัวเลย  ให้ความรู้สึก
   การขับขี่ในทุกทางเลี้ยวและทางโค้งทีเป็นหนึ่งเดียวกันมากกว่า ซึ่งก็เท่ากับว่าจะมีนัตเพิ่มเข้ามาอีกหนึ่งตัวพร้อมแหวนรอง
   (ใช้กรอบเส้นสีม่วงพื้นขาวใช้แทนตัวนัต)

                   




3.จากข้อสอง ผมใช้งานไปสักระยะก็เริ่มมีปัญหาที่ตัวแกนโบลท์ซึ่งเป็นเกลียวแท่งสวมเข้ากับหัวกะโหลกโช๊คกันสะบัด มีการคลายตัวที่ด้านล่าง
   อยู่บ่อยครั้งซึ่งจากในภาพก็จะมีนัตล็อคอยู่ (ก็ยังมีการคลายตัว) ..

   ภาพประกอบนี้เป็นภาพของคุณ ผมนำมาตกแต่งเล็กน้อยเพื่อความเข้าใจที่ง่ายขึ้น   คือ
   -เส้นสีแดงคือโบลท์ตัวใหม่ที่มีความยาวแกนมากกว่าเดิม ตัวเกลียวยาวกะทะลุลงเลยใต้ฐานประกับจับแกนโช๊คอัพไปสัก 2 cm.
   -หัวโบลท์ซึ่งเป็นเหลี่ยม ผมฝนเหลาให้มีความกลมมน เอาให้ใส่เข้าไปในหัวกะโหลกได้พอดีและกระชับเข้าที่สุด
   -กรอบเส้นสีม่วงพื้นขาวใช้สมมติแทนตัวนัตเบอร์ 12 จำนวนหนึ่งตัวพร้อมแหวนรองที่ขันอัดขึ้นไปติดกับหัวกะโหลกของโช๊คกันสะบัดเช่นเดิม

                   




4.จากข้อสามโดยภาพข้างบนนี้ ตัวโบลท์ที่เป็นเกลียวแท่งมีขนาดยาวกว่าเดิม และทะะลุตัวประกับจับแกนโช๊คอัพลงมา 2 cm. ตามที่ต้องการแล้ว
   ใช้นัตเบอร์ 12 จำนวนสองตัว โดยตัวที่หนึ่งใช้ขันอัดขึ้นบนแหวนรองไปตัวแรก อีกตัวหนึ่งไว้กันเกลียวคลาย

                   


   ส่วนภาพด้านล่างนี้ เป็นภาพถ่ายจริงจากอีกหนึ่งมุมกล้อง สังเกตจากภาพนะครับถ่ายจากรถของผม ที่วงกลมสีแดงและศรสีเหลืองชี้ไว้ ..
   ลองสังเกตนิดหนึ่ง

                   




หมายเหตุ : คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพที่ขยายใหญ่ขึ้น เมื่อเข้าเว็บเพจของ Ohoza แล้ว สามารถคลิ๊กเพื่อขยายภาพขนาดจริงได้อีก


G7


ผมได้ติดตั้งโช๊คกันสะบัดตามวิธีของผมที่กล่าวไป ซึ่งผมคิดว่ามันเหมาะสำหรับรถที่ผมใช้งานนะ ซึ่งโช๊คกันสะบัดตัวอื่นๆ
น่าจะมีคุณภาพและโครงสร้างในการที่จะติดตั้งแตกต่างกันไป วิธีการติดตั้งและคำแนะนำอื่นอาจนำมาดัดแปลงเหมือนกัน
หรือใช้วิธีการเดียวกันคงไม่ได้เสมอไป ..

หลังจากการแก้ไขงานปรับปรุงครั้งหลังสุดก็นับจะได้ครบ 11 ปีแล้ว ก็ไม่ได้ทำการปรับปรุงเฉพาะส่วนนี้แต่อย่างใดเลย
อยู่อย่างไรก็อย่างนั้น ความเสียหายที่จะมีเกิดขึ้นจากกระบวนการติดตั้ง หรือ ทำให้ต้องคอยมาตามแก้ไขงานอยู่เรื่อยๆ
หรือพบปัญหาใดๆ ในชิ้นส่วนอื่นของจยย. ที่น่าจะมีสาเหตุมาจากการติดตั้งโช๊คกันสะบัด(เทียบ/เทียม) ก็ไม่พบแต่อย่างใด

จะมีก็ถอดแกนโช๊คอัพเพื่อเปลี่ยนถ่ายน้ำมันโช๊คอัพ อัดจาระบี และ/หรือเปลี่ยนถ้วยคอ  ก็ต้องมีบ้างที่ต้องถอด
ตัวประกับจับแกนโช๊คอัพออก



ผมรู้สึกถึงการใช้งานแล้วดีพอสมควร ก็คงกล่าวถึงคุณภาพสมตามราคาละกันนะครับ (ของดีๆ มีราคาน่าจะเยี่ยมกว่า)
ซึ่งความหนืดของการปรับระดับนั้น หากขับขี่ทั่วไปบนถนน/การจราจรที่คับคั่ง ผมปรับความหนืดที่ระดับ 1-2 เอง
(เคยลองปรับมากกว่านี้แล้วเมื่อยล้าที่แขน ปรับเบอร์ 6-7 นี่ ออกอาการเลื้อยเป็นงูเลย) ,  ปัจจุบันคงเหลือไว้
ที่ระดับหนึ่ง เพราะกันสะบัดตัวที่ซื้อมาใช้งานเป็นตัวที่สองนี้ ผมรู้สึกว่า "หนืด" มากกว่าตัวแรกที่พังไป
แล้วรู้สึกว่าร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงเหมือนแต่ก่อน  ขอขับขี่แบบสบายๆ แบบหนืดเล็กน้อยจะดีกว่า ^_^!






กรณีของคุณที่ติดตั้งแล้วมีปัญหาในการใช้งานบางประการ  อาจเป็นในเรื่องของความบกพร่องในระบบบังคับเลี้ยวก็ได้
(ตามที่คุณคาดว่าและสงสัย) คือถ้าไม่ใส่โช๊คคอกันสะบัดแล้ว ผลที่ได้เป็นอย่างไร ดีขึ้นเป็นปกติ หรือว่าเหมือนๆ กัน
หรืออุปกรณ์ที่นำมาติดตั้ง(โช๊คคอกันสะบัด) อาจจะมีความผิดพลาดของการทำงานภายในตัวกระบอกโช๊คกันสะบัดก็ได้
ติดตั้งไปแล้วทำให้บังคับและควบคุมรถได้ยาก ถอดออกเลยก็เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้วครับ


...  :-*






ทั้งหมดที่ผมนำเสนอเป็นกระทู้ขึ้นไป เป็นการติดตั้งโช๊คกันสะบัดในแบบวิธีของผม ที่เข้ามาขอร่วมแจมในหัวข้อนี้นะครับ ^_^'


nuttakit


ser ตัวเเรก กะ ตัวสุดท้าย