Main Menu

เรื่องโช้คหน้าแบบรูเยื้องและไม่เยื้อง

เริ่มโดย Tong_2T_150, มกราคม 19, 2012, 10:27:23 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Tong_2T_150



เรื่องโช้คหน้าแบบรูเยื้องและไม่เยื้อง
พอดีว่าได้ฮอนด้า สไมล์ มาคันนึงจะเอามาให้งานประจำวันแทนRRW แต่ไม่ประทับใจเรื่องช่วงล่างเอาเสียเลย
โดยเฉพาะโช้คหน้า ตอนนี้ก็ได้เปลี่ยนน้ำมันโช้คหน้าใหม่ (MOTUL 15W) + ซีลน้ำมันใหม่ ดีขึ้นมา แต่ก็ยังไม่ประทับใจอยู่ดี
ใจนึงอยากจะเอากระบอกโช้คที่แกนเท่ากันอย่างTena Beat มาใส่แต่เป็นกระบอกโช้คแบบรูแกนล้อตรงแนวโช้ค(ไม่เยื้องแนวแกนโช้ค)
จึงมีข้อสงสัยว่า
1.โช้คหน้าแบบรูแกนล้อเยื้องแนวแกนโช้ค(แบบรถแม่บ้าน) และแบบไม่เยื้อง(แบบรถสปอร์ต)นั้น นอกจากรูปร่างที่เห็นกันภายนอกแล้ว อย่างอื่นต่างกันยังไงอีกบ้าง
2.หากรถที่รูแกนล้อเยื้องแนวโช้คหน้า(แบบรถแม่บ้าน) แต่ใส่โช้คหรือกระบอกโช้คแบบไม่เยื้อง(แบบรถสปอร์ต)จะมีผลอะไร
3.หากเอาโช้คหน้าแบบไม่เยื้องแบบรถสปอร์ต แต่แกนยาวกว่ามาตัดหรือโมดิฟายให้ใช้ได้รถแม่บ้านดีและไม่ดีอย่างไร
4.หากใช้โช้คหน้าเดิม(แบบเยื้องแนว)  แต่ต้องการทำให้ซับแรงกระแทกจากถนนขรุขระได้ดี รับกับแรงเหวี่ยงขณะเข้าโค้งได้ดี ต้องทำอย่างไร

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

The Mach Team

เพื่อนผมเคยเอามาใส่เวฟ 125 ครับ เป็นกระบอก DASH เอาเท่าที่เพื่อนบอกกล่าวให้ฟังน่ะครับ

1.โช้คหน้าแบบรูแกนล้อเยื้องแนวแกนโช้ค(แบบรถแม่บ้าน) และแบบไม่เยื้อง(แบบรถสปอร์ต)นั้น นอกจากรูปร่างที่เห็นกันภายนอกแล้ว อย่างอื่นต่างกันยังไงอีกบ้าง

   ต่างภายในครับ ระยะตัวที่รับแกนโช็คจะมีขนาดสูงไม่เท่ากันครับ อย่างอื่นหน้าจะเหมือนกันหมด(ถูกผิดขออภัยครับ)

2.หากรถที่รูแกนล้อเยื้องแนวโช้คหน้า(แบบรถแม่บ้าน) แต่ใส่โช้คหรือกระบอกโช้คแบบไม่เยื้อง(แบบรถสปอร์ต)จะมีผลอะไร

  ถ้าใส่แต่กระบอกโช้ค(แกนเิดิม) จะทำให้โช้คสูงขึ้นครับ หน้าจะเหมือนยกสูงครับ แล้วถ้าโหลดลงต้องตัดชุดสีครับ

3.หากเอาโช้คหน้าแบบไม่เยื้องแบบรถสปอร์ต แต่แกนยาวกว่ามาตัดหรือโมดิฟายให้ใช้ได้รถแม่บ้านดีและไม่ดีอย่างไร

  อันนี้น่าลองครับ เพื่อนผมก็ว่าจะลองอยู่แต่งบหมดเสียก่อน จึงไม่รู้เหมือนกันครับ (น่าจะดีกว่าข้อ 2 ครับ)

4.หากใช้โช้คหน้าเดิม(แบบเยื้องแนว)  แต่ต้องการทำให้ซับแรงกระแทกจากถนนขรุขระได้ดี รับกับแรงเหวี่ยงขณะเข้าโค้งได้ดี ต้องทำอย่างไร

  อันนี้ไม่มีความเห็นครับ

ที่กล่าวมาทั้งหมด ถูก ผิด เช่นไรขออภัยด้วยครับ เพราะเป็นคำบอกกล่าวจากเพื่อนที่เคยใส่ครับ
นาย อ้น ศรีมงคลปทุม 0867711817               
THE MACH THE RIDE ON ROAD

Hunterzero

ระยะ ล้อจะเปลี่ยนนิครับ ถ้าแกนตรง  ยิ่งระยะฐานล้อสั้น หน้ารถ หรือตัวรถจะไวขึ้นเวลาเข้าหรือ ออกโค้ง    ยิ่งพวกสเตปหรือฟีโอเร่ละเยื้องหลังก็หน้าเบาเลยละ   ทำให้หันแฮนได้เร็วขึ้นอ่าครับ
แต่ถ้าเร็วมากๆก็มีข้อเสียอ่านะ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

aoaaued

มีผลกับการทรงตัวของรถพอควรเชียวละ เพราะแผงคอจะมีระยะและมุมสแครชไม่เท่ากัน มันก็ส่งผลกับการทรงตัวยิ่งตอนเข้าโค้งแล้วรถเอียง.....

danny

มุมแคสเตอร์/ระยะเทรล
มุมแคสเตอร์ คือ มุมซึ่งอยู่ระหว่างแนวแกนช็อคอัพหน้ากับเส้นที่ลากตั้งฉากกับพื้นถึงคอรถ
ระยะเทรล คือ ระยะห่างระหว่างเส้นตั้งฉากที่ลาด จากพื้นดินผ่านจุดศูนย์กลาง ของแกนล้อ หน้ากับ เส้นที่ลากต่อขนานออกจากแกนช็อคอัพหน้าตัดกับพื้นดิน ระยะทั้ง 2 มีความ สัมพันธ์กันคือ ถ้ามุมแคสเตอร์ยิ่งมีองศามากขึ้น ระยะเทรลก็จะมากขึ้นตามไปด้วย ยกตัวอย่างรถที่มีมุมแคสเตอร์และระยะเทรลมาก เช่น รถชอปเปอร์ และรถครูสเซอร์ เป็นต้น ซึ่งจะมีผลดีต่อการทรงตัวในทางตรง แต่ในทางตรงกันข้าม ถ้ามุมแคสเตอร์น้อยลง ระยะเทรลก็จะน้อยลงไปด้วย เช่นในรถสปอร์ต ซึ่งจะมีความมั่นคงในทางโค้งมากขึ้น
www.mocyc.com
ดนัย  พรมแดน 089-789-6784
ธนาคาร กสิกรไทย   218-2-74101-1

CBR150Za


jjjjjjj7303

โทร 0910181638 ขวัญชัย

GtozA

K.นิธิโรจน์ โทร.085-8325207(บิ๊ก)
LINE ไอดี0863114925

[

                 ... Club ใจง่าย ...                                  
... ใจง่าย Club ...                 ... แก้งส์ ใจง่าย

ratree


สิบปากว่าหรือจะเท่าตาเห็น สองตาเห็นมิอาจเท่ามือคลำ..น่า..จ๊ะ