Main Menu

ผมพึ่งซื้อ เซอร์ปิโก้มาไหม่

เริ่มโดย ืsakdinon, เมษายน 17, 2016, 03:27:26 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

ืsakdinon

ผมพึ่งสมัคนะครับ ผิดถุกอะไรก็ขออภัย ผมพึ่งซื้อเซอร์มาไหม่ สภาพเดิมๆ ท่อเดิม แต่เสื้อน่าจะโดนช่างที่ซื้อมายำ เสื้อที่ไส่ ก็ตีปลอกมาเเล้ว ผมก็ขี่เล่น แัดไปรอบสองรอบ เกิดอาการน้ำดัน เเล้วก็ติดยาก ต้องโช๊ค ถึงจะติด ผ่อนดับ รถไม่ค่อยมีเเรง รุ่งขึ้นอีกวันก็จะขี่ไปไห้ช่างที่ซื้อมาเช๊คอาการไห้ (ช่างก็ไ่ค่อยเก่งอะครับ แก้อาการรถไม่ถูก) ก็เลยดูที่ปั้มน้ำ ปรากดว่าแกนไบพัดขายทำไห้น้ำไหม่ไหลเวียน เกดอาการเครื่องร้อย  แต่ตอนขี่มาหาช่างประมาน5กิโลก เครื่องร่้อนมาก ยิ่งขี่ยิ่งดัง เริ่มหอน ผมเลยเอาเสื้อไปคว้านด้วย คิดว่ามันดังจากเสื้อ  เอาไปทำเส๊จกลับมาถึงร้านก็ประกอบ ติดเครื่องก็ยังไม่หายดัง ช่างบอกว่าขี่ได้ พอดีเป็นวันสงกรานผมเลยขี่ไปเล่นสงกรานเลย อากาศร้อนมาก ขาไปปรกติขากลับ เริ่มออกอาการขี่ๆไปเกิดโบ๊กกก เเล้วก็ดับ เหมือนไฟไม่จ่ายหรือน้ำมันไม่ลงอะไรประมานนี้อะครับ แต่เสียงหอนตอนที่ประกอบเส๊จหายไป แต่กลายเป็นดับแทน ทีแรกก็คิดว่าเครื่องร้อนเกินเลยหาร่มพัก พอพักก็ขี่ได้ต่อสักกิโลกว่าๆก็ดับอีกเลยถีบไปไห้ช่างเเก้อีก ก็เหมือนเดิมครับ แก้อาการรถไม่ได้ แต่ก็ขี่ได้สัก2กิโลก็เป็นอีก แต่ตอนสตาท ผมได้ยินเหมือนเสียงไฟรั่ว เลยคิดว่าหัวเทียนเสีย เลยซือมาไส่ก็เป็นอีก ตอนนี้จนปันญาละครับ แถวบ้านก็ไม่มีช่างเก่งๆเลย ไครพอจะรุ้วิธีแก้ช่วยคอมเม๊นบอกหน่อยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ :)

pikky_team

ผมพยายามอ่านจับใจความแล้วก็ยังงงๆ ขอให้แก้ไขการใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องก่อนนะครับ มีคนช่วยตอบแน่นอน

G7


เห็นประโยคบรรทัดที่สอง ข้อความว่า "รุ่งขึ้นอีกวันก็จะขี่ไปไห้ช่างที่ซื้อมาเช๊คอาการไห้"

อ่านรวมๆ แล้วทั้งหมดทุกบรรทัด .. ถ้าคุณซื้อรถมาจากร้านหรือช่างที่ขายให้ แล้วพบเจอแต่สารพัดปัญหาการใช้งาน
พอนำรถกลับมาให้ดูช่วยเช็ค แต่เหมือนว่าซ่อมไม่เป็นงาน หรือไม่ใส่ใจกับปัญหาที่ลูกค้าซื้อรถไปจากร้าน หรือเอา
เพียงซ่อมเพียงพอผ่านไปวันๆ แล้วรอรับแต่เงินค่าซ่อม   ...  แล้วยังพูดจาให้ความหวัง ทำนองให้ฟังและเชื่อช่างสิ
(ประโยคว่า "ช่างบอกว่าขี่ได้" ..... ทั้งที่เครื่องยังมีเสียงดัง)


ผมเห็นว่าคุณขายรถคืนไปเถอะ ขายขาดทุนจากที่ซื้อมา หรือเท่าทุนที่ซื้อมา  จะได้ไม่เจ็บตัวเจ็บใจและเปลืองเงินไปมากกว่านี้


G7


ผมก็ขี่เล่น แัดไปรอบสองรอบ เกิดอาการน้ำดัน เเล้วก็ติดยาก ต้องโช๊ค ถึงจะติด ผ่อนดับ รถไม่ค่อยมีเเรง
อีกทั้งก็พบว่าตอนขี่มาหาช่างประมาน5กิโลก เครื่องร่้อนมาก ยิ่งขี่ยิ่งดัง เริ่มหอน


A : ความเป็นไปได้นะครับทั้งการอุดตันในระบบระบายความร้อน โอริ่งทรุด ตะกรัน ครีบล้ม (หรือแม้แต่ใบพัดปั๊มน้ำไม่หมุน
     ด้วยเพราะแกนขาดตามคุณกล่าวมา และได้ทำการแก้ไขเปลี่ยนใหม่แล้วในภายหลัง) ; หรือทั้งระบบการจ่ายเชื้อเพลิง อาทิ
     ท่อหายใจอุดตัน คาร์บูเรเตอร์สกปรก นมหนูผิดสเปค/อุดตัน ไส้กรองอากาศสกปรก/ชำรุด ปรับจูนไอดีไม่ถูกต้อง ไม่เหมาะสม
     เหล่านี้ .. เป็นต้น

     รถสองจังหวะนี่ น้ำมัน 2T อย่าให้ขาดพร่องถัง หรือระบบการจ่ายน้ำมัน 2T ไม่สมบูรณ์ เพราะถ้าดันทุรังขับขี่ไป และ/หรือ
     ใช้รอบเครื่องสูง  ความบรรลัยก็มาเยือน และความเสียหายก็จะตามมา แม้ว่าจะได้เติม 2T ลงไปในภายหลังแล้วก็ตามที


     อนึ่งแม้จะเอาเสื้อไปคว้าน  ก็อาจไม่ใช่ตัวปัญหาเรื่องเสียงหอนมาจากเสื้อสูบก็ได้  อาจเป็นปัญหาของลูกปืนก้าน ซึ่งอาจมาจาก
     การสึกหรอเสื่อมสภาพ หรือการหล่อลื่นที่ไม่เหมาะสม ขาดการเอาใจใส่ ไม่ตรวจสอบความสมบูรณ์ของสินค้าก่อนนำมาขายแก่คุณ
     (กล่าวคือหมกเม็ดปัญหาต่างๆ เอาไว้ แล้วเอามาขายน่ะล่ะ) ;   เสียงหอนนั้นต้องค้นหาสาเหตุให้ดีๆ ว่าดังมาจากชิ้นส่วนใดของ
     เครื่องยนต์/รถจักรยานยนต์  ไม่นั้นก็เปลี่ยนโน่นเปลี่ยนนี่ไปเรื่อย  ช่างก็ได้เงิน ส่วนคุณก็หมดเงิน (แต่ปัญหาแก้ไม่ได้และไม่จบ)






พอดีเป็นวันสงกรานผมเลยขี่ไปเล่นสงกรานเลย อากาศร้อนมาก ขาไปปรกติขากลับ เริ่มออกอาการขี่ๆไปเกิดโบ๊กกก
แล้วก็ดับ เหมือนไฟไม่จ่ายหรือน้ำมันไม่ลงอะไรประมานนี้อะครับ แต่เสียงหอนตอนที่ประกอบเส๊จหายไป แต่กลาย
เป็นดับแทน ทีแรกก็คิดว่าเครื่องร้อนเกินเลยหาร่มพัก พอพักก็ขี่ได้ต่อสักกิโลกว่าๆก็ดับอีกเลยถีบไปไห้ช่างเเก้อีก
ก็เหมือนเดิมครับ แก้อาการรถไม่ได้ แต่ก็ขี่ได้สัก2กิโลก็เป็นอีก แต่ตอนสตาท ผมได้ยินเหมือนเสียงไฟรั่ว
เลยคิดว่าหัวเทียนเสีย เลยซือมาไส่ก็เป็นอีก


A : ก็เข้าใจว่าเมื่อเครื่องยนต์มีการทำงาน ทุกชิ้นส่วนที่มีการเคลื่อนไหว  ก็มีเสียงดัง และเสียงหอนไงครับ  (แต่พอเครื่องดับมันก็เงียบเชียบ)
     ฮิฮิฮิ ^_^!..  ;  ก็คือต้องตรวจสอบให้ดีๆ ครับว่าชิ้นส่วนไหนมันหมุน เคลื่อนไหว แล้วมีเสียงดัง  ก็เปลี่ยนชิ้นส่วนนั้น รวมทั้งชิ้นส่วน
     ข้างเคียงที่ติดขบกัน มีระยะห่างเกินมาตรฐาน  พอเคลื่อนไหว มันก็มีเสียงดัง

     ทีนี้ปัญหาเรื่องความร้อน ไม่รู้ว่าแก้ไขจบสิ้นไปแล้วหรือยัง  ถ้าไม่จบ(กับร้านที่ขายรถมาให้)  จะเอารถจยย.คันนี้ทีี่มีปัญหาต่างๆ ประดัง
     เพิ่มเข้ามาที่ไม่รู้สิ้นให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นได้อย่างไรครับ (มีเสียงดัง หอน ผนวกกับคุณคิดว่าเป็นเรื่องของระบบไฟฟ้า .. หัวเทียนเสียมั้ง
     ก็เลยเปลี่ยนใหม่)



     แถวๆ บ้านคุณเองก็ไม่สามารถหาช่างที่มีประสบการณ์รถสูงวัย จะไปหาร้านอื่นๆ ก็อาจไกลเกิน (ถีบและเข็นไม่ไหว หรือหารถบรรทุกใส่
     ไปไม่ได้) หรือไม่มีข้อมูลของร้านซ่อมที่ใกล้ๆ และสะดวกพร้อมพอจะเดินทางไปได้  ;  ผมเองก็ให้คำแนะนำเรื่องร้านซ่อมดีๆ ไม่ได้
     ด้วย  คุณคงต้องระบุพื้นที่ที่คุณอยู่อาศัยด้วย  เผื่อว่าจะมีสมาชิกในพื้นที่เดียวกันและใกล้เคียงนั้นให้คำแนะนำนี้ได้ ..




บางทีคุณอาจจะน้อมรับฟังประโยคที่ผมให้ไว้ใน Rep #2 ย่อหน้าสุดท้ายก็อาจเป็นการดีนะครับ  มีความเป็นไปได้ที่รถจยย.คันนี้หมกเม็ด
สารพัดปัญหาไว้ แล้วยังจะเอามาขายอีก ร้านที่จำหน่ายเองก็ปราศจากช่างที่มีประสบการณ์  เผลอๆ คุณอยากจะขายคืน คงบ่ายเบี่ยงปฏิเสธ
รับซื้อคืนอีกด้วยมั้ง ..



ส่งกำลังใจให้ครับ  บางประโยคข้อความที่ผมเสนอไป อาจทำให้อ่านแล้วไม่รื่นหูสบายใจ หรือไม่ได้ชี้จำเพาะลงไปว่า ชิ้นนี้แน่ ตรงนั้นชัวร์
เพราะผมเองไบค์เกอร์มือใหม่ครับ ...