Main Menu

ปรึกษา อยากปั้น AR-125

เริ่มโดย 125cc.Only, สิงหาคม 17, 2013, 07:49:19 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

nongss1

ไม่รู้ว่า จขกท. ยังสู้ต่อไหม เนี้ยครับ เห็นไม่ได้อัพนานเลย ขออนุญาต ขุดกระทู้หน่อยครับ  ???


125cc.Only

อ้างจาก: nongss1 เมื่อ มีนาคม 23, 2014, 12:23:15 ก่อนเที่ยง
ไม่รู้ว่า จขกท. ยังสู้ต่อไหม เนี้ยครับ เห็นไม่ได้อัพนานเลย ขออนุญาต ขุดกระทู้หน่อยครับ  ???



จัดไปแล้วครับ
คันแดงตอนนี้ปั้นเสร็จแล้ว ทำสีเขียว บิ้วทั้งคัน มีเบิกคาร์บูเหลี่ยมแท้ใหม่ด้วย วิ่งดีครับ
ส่วนคัน น้ำเงิน-ขาว เก็บเป็นอะไหล่ครับ


nongss1

อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ มีนาคม 23, 2014, 12:44:38 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: nongss1 เมื่อ มีนาคม 23, 2014, 12:23:15 ก่อนเที่ยง
ไม่รู้ว่า จขกท. ยังสู้ต่อไหม เนี้ยครับ เห็นไม่ได้อัพนานเลย ขออนุญาต ขุดกระทู้หน่อยครับ  ???



จัดไปแล้วครับ
คันแดงตอนนี้ปั้นเสร็จแล้ว ทำสีเขียว บิ้วทั้งคัน มีเบิกคาร์บูเหลี่ยมแท้ใหม่ด้วย วิ่งดีครับ
ส่วนคัน น้ำเงิน-ขาว เก็บเป็นอะไหล่ครับ


วันก่อนไปเดินช๊อปปิ้งมาครับ เจออะไหล่ แล้วคิดถึงกระทู้นี้เลยครับ แต่กล้องอยู่ในรถครับ เหอๆๆๆ พรุกนี้จะPmไห้ครับ

jimonline

รอชม รถพี่ๆ ถึงไหนกันแล้วคับ เงียบเลย   

ของผม ก็กำลัง ขอซื้ออยู่เลย  น้าเจ้าของจะขายให้แล้ว  ไม่รู้จะขายเท่าไหร่อีก กำจิงๆๆๆ (บอกแต่ว่าจะซื้อเท่าไหร่)

ทะเบียนขาดจะ2 ปี แล้ว   


125cc.Only

อ้างจาก: jimonline เมื่อ กันยายน 29, 2014, 10:53:28 ก่อนเที่ยง
รอชม รถพี่ๆ ถึงไหนกันแล้วคับ เงียบเลย   

ของผม ก็กำลัง ขอซื้ออยู่เลย  น้าเจ้าของจะขายให้แล้ว  ไม่รู้จะขายเท่าไหร่อีก กำจิงๆๆๆ (บอกแต่ว่าจะซื้อเท่าไหร่)

ทะเบียนขาดจะ2 ปี แล้ว   


ถึงไหนแล้วครับ สรุปได้มายัง บิ้วยัง

125cc.Only

หลังตั้งกระทู้นี้ ก็ปั้นขี่ ตอนนี้รื้อทำสีอีกรอบละ อารมณ์ล้วนๆ  จากการเล่นรุ่นนี้มาจนวันนี้กลับมาอ่านกระทู้นี้อีกครั้ง ทำให้จำความรู้สึกแรกที่คิดจะปั้นได้
พอเล่นจริง ไม่เหมือนที่คิดตั้งแต่แรก
1.คิดว่าต้องใช้งบเยอะมาก  สรุป พอเล่นมาทำให้ผมมีเครือข่าย ปรากฏว่า อะไหล่ราคาเบากว่า 150ของคาวาที่เคยปั้นมาก
2.คิดว่าอะไหล่หายาก  สรุป ผมไม่ทราบคนอื่นนะ สำหรับผม ตอนนี้มีทุกชิ้นแท้ใหม่  และถ้าคนที่เล่นไม่ซีเรียสต้องแท้ อะไหล่หาไม่ยากเลย ขอแค่มีเทคนิคการหาซักนิด ถ้าเล่นไม่เน้นของใหม่หรือของแท้ใหม่หาไม่ยากเลย ถ้าได้รถครบๆไม่ต้องหาอะไรเพิ่มเลย  อะไหล่ที่หายากหน่อยจะเป็นภายนอก และหายากไม่กี่ชื้นด้วย
3.ขี่ไม่ดี...สรุป  คันนี้เหมาะกะสรีระผมและการใช้งานของผม รถเบา ขี่คล่องตัว  ความแรงสั่งได้ระดับนึง เพราะผมแนวขี่ชมนกชมไม้ไม่ซีเรียส แต่เพื่อนๆที่เล่นก็บอก160 สบายๆและยังเหลือ
4.เปลืองตังค์มากถ้าคิดจะปั้น  สรุป ผมประหยัดตังกว่าตอนปั้น KR กะZX มาก เพราะส่วนต่างค่าอะไหล่ที่ถูกกว่า และชิ้นส่วนที่มีน้อยกว่า


ปัญหาที่เจอ  (แต่ไม่ใช่รถตัวเอง เจอกะARท่านอื่นๆ)
1.น้ำมันลูปรั่ว  ควันขโมงหรือ รั่วลงพื้นหยดติ๋งๆ .....โรคประจำตัวมัน มี2สาเหตุ ปัญหา จะอยู่ที่ซีลปั้ม เปลี่ยนก็หาย..และอีกอันคือ แกนวัดรอบสึก  ก็เปลี่ยนชุดวัดรอบ หรือไม่ก็อุดแกนไปเลย ไม่ใช้สายวัดรอบ แต่ปั้มใช้งานปกติ
2.ขี่ไกลๆ บางคันจะฮีต  อันนี้ต้องดูแลระบบระบายน้ำให้ดี
3.จอดให้ระวังล้อหาย  เพราะล้อมันแพงมาก
4.คนมองเรา จะไม่ใช่สาวๆ แต่จะเป็นผู้ชายวัย40+ และขอบอกโดดเด่นกว่าตอนขี่150 ที่เคยปั้นซะอีก คงจะแปลกตามากกว่า


ข้อแนะนำ สำหรับคนที่จะเป็นเจ้าของAR
1.ถ้ายังหาอะไหล่ไม่เป็น ให้เอารถครบๆมา เพราะถ้าครบมา  จะบิ้วคันนี้ไม่จำเป็นต้องหาอะไหล่เพิ่มเลย
2.อะไหล่ที่ควรมีสำรอง  คือ แผ่นโรตารี่  แท้เทียมก็ได้ไม่มีปัญหา  หาไม่ยาก แผ่นแท้จะหายากแต่เทียมไม่ยาก
ถ้าได้มาเป็นตัว125R หรือตัวไฟท้ายรวม  ควรหาไฟท้ายและไฟเลี้ยวสำรองไว้  พอหาได้ไม่ยาก แต่ที่ควรสำรองเพราะ เจ้าที่ทำอะไหล่เทียมปิดกิจการไปแล้ว
3.นอกจากชุดโรตารี่  รถรุ่นนี้ไม่มีชิ้นส่วนอะไรมาก  ชุดคลัทใช้ของแดชได้  ราคาจะเบากว่าของตรงรุ่น ระบบไฟบางชิ้นใช้ของKRตัวแรกกะGTO  ก้านลูกก็GTO
ดังนั้น ไม่ต้องกังวลเรื่องจะหายาก เพราะรถรุ่นนี้ใช้อะไหล่ร่วมกะรถส่งแก๊สที่มียอดจำหน่ายและ สายผลิตอันยาวนานอย่างGTO
4.ควรหาถังน้ำมันไว้ หาไม่ยาก มันยังพอหาได้ ราคาไม่แพงด้วย  ดีกว่าเอาที่ติดรถมาซ่อม  วันหน้าราคาถังน่าจะแพง



อีกเรื่อง
ผมได้รับมิตรภาพ จากชาว2ล้อ ชาวAR และเหล่าพ่อค้า นักล่าอะไหล่ มากมาย ขอขอบคุณทุกๆท่านจากใจจริง ที่ช่วยเหลือและให้กำลังใจคนเล่นARอย่างผม แบบที่ผมไม่เคยได้รับมาก่อน