Main Menu

ขอความรู้จากผู้มีประสบการณ์ทำรถ yamaha zr120 ครับ

เริ่มโดย somsakundriver, มิถุนายน 22, 2014, 03:15:38 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

somsakundriver

ขอรบกวนผู้มีความรู้ช่วยอธิบายทีครับ ผมกำลังซ่อม ZR120 กระเทยหม้อน้ำใช้งาน(ผมลงรูปรถไว้ที่โชว์2ล้อแล้ว) มีท่านนึงpostเข้ามาว่าสามารถใช้เสื้อของvrได้ แต่ที่สงสัยคือ สามารถเปลี่ยนเสื้อของ TZM หรือ TZR ได้ไหม ถ้าได้อะไรดีกว่า และ จะต้องต่อสายอะไรบ้างกรณีมีวาวเพิ่มขึ้นมา หรือว่าทำไม่ได้ กับเสื้อ vr ถ้าเปลี่ยนจะได้อะไรเพิ่มขึ้น ดีขึ้นบ้างครับ รบกวนทุกท่านหน่อยครับพยายามหาในเน็ท ก็ไม่มีข้อมูลครับ เพิ่มเติมเครื่องเดิมหลวมครับต้องคว้านอยู่แล้ว เลยหาทางเลือกอื่นดูครับ

pu966

สั้นๆน่ะทำไมไม่เอาเสื้อเดิมไปทำปลอก คว้าน  เปลี่ยนลูกแหวนก้าน ก็จบแล้ว. แล้วไปไส่เสื้อตัว150 ถ้าไส่ได้ งานก็เพิ่มมาเช่น ระบบน้ำมัน ไฟ ช่วงชัก กว่าจะจูนลงตัว เหนื่อยแน่ๆ ถ้าเป็นช่างเองก็ดีหน่อย ถ้าไปจ้างช่างก็ต้องจ่ายอีกหลายอยู่ ส่วนระบบวาวล์ต้องตัดออกครับ ทำไรไม่ได้ พอไส่เสื้อพวกที่มีวาวล์แล้วไปล้อควาวล์ ก็เท่ากับใช้ประสิทธิภาพของเสื้อสูบที่ยัดมาไม่เต็มกำลังความสามารถของเสื้อสูบที่มีวาวล์. เอาไปคิดดูล่ะกัน

ช่างกิ๊ก

ถ้าจะใส่เสื้อมีวาวล์ และต้องการให้วาวล์ทำงานด้วย ก็ต้องยกระบบไฟมันมาด้วยคับ
ร้านช่างกิ๊ก รับซ่อมกันสะบัดkr ตีปลอก2จังหวะ  ตกแต่ง โมดิฟาย และอุปกรณ์สำหรับรถแข่ง  https://web.facebook.com/Naychangkiksservice

somsakundriver

ขอบตุณครับ แปลว่าคว้านจบง่าย ถ้าใช้ทางเลือกอื่นต้องมีระบบไฟคือสายไฟเมนใหญ่ของ TZM ด้วย คงจะยุ่งแฮะ ไม่เอาดีกว่า ขอบคุณครับ

@@TaJung@@

ทำเครื่องเดิมๆดีแล้ว  พื้นฐานเครื่อง ไม่มีบาล๊านกันสั่น  ใส่ลูกโตมากสะท้านมือ

แต่ถ้าอยากเล่นแบบมีวาล์ว  แปลงแท่นเครื่องวางเครื่อง tzr จบง่ายกว่า  คราวนี้วิ่งแทบบิน ต้องปรับปรุงส่วนอื่นเพิ่ม
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

เดช..ไอ้เสื้อทอง


ZR 120   เครื่องเดิม ก็ แรงขึ้แตก  ขึ้แตน  จน ช่วงหน้า เอาไม่อยู่  อยู่แล้ว ...

แรง กว่า แดช อีก มั้ง  ผมว่า   ....เท่าที่ เคยขับ และเป็น เจ้าของมา 


ยกโน่น ยกนี่ ใส่ แปลง แท่นเครื่อง   เชื่อมอ๊อก  ... ใส่ระบบ วาล์ว หาที่รั้งสายวาล์ว  กล่อง วาล์ว   บลา ๆๆๆๆๆๆ


สุดท้าย  พ้ม ว่า  มัน จะออกมา  เป็น  สัตว์ประหลาด มากกว่า รถแรง  อ่ะ    ...เพื่อน ๆ  ที่เคารพ   ขรั่บ 


.

.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


somsakundriver

ขอบคุณครับ ได้บทสรุปว่าให้ช่างเอาเสื้อไปคว้านให้กระชับกับลูกสูบที่จะต้องซื้อใหม่ดีกว่า ดูจากที่บอกแต่ละคน วิธีนี้น่าน่าจะดีกว่า พอดีผมเป็นพวก ความรู้น้อยกว่าหางอึ่งอีกเรื่องเครื่องยนต์กลไกเนี่ย ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ ทีแรกคิดว่าซื้อเสื้อTZMมาแล้วก็มีวาวติดมา ลงพอดี ก็เดินสายไฟให้วาวทำงานแค่นั้น แต่ไปไปมามา ดูมันไม่ใช่อย่างที่เข้าใจ แต่ก็แอบสนใจนะถ้ายกเครื่องเก่าของ TZM มาพร้อมสายไฟ แต่ก็จะเจอปํญหาแปลงที่จุดยึดเครื่องอีก ปวดหัวของเดิมดีกว่า เนอะ

pu966

ตามความเห็นเพื่อนๆข้างบนเลยท่าน อยากจบงบไม่บาน งานไม่งอก ถอกไม่หุบ. คว้านเสื้อเดิม เปลี่ยนลูกแหวนก้านแท้ๆ แรงงงขี้แตกขี้แตน อยากไม่เดิมอยากเพิ่มงาน บานที่งบ จบไม่ลง แปลงยัดเครื่องtzm ทั้งดุ้น. ยกระบบไฟมาทั้งยวง ระบบน้ำมันยกมา. ถ้ามือไม่ถึง งานนี้ไม่มีจบ จบก็ไม่เนียน ผมว่าท่านเก็บเงินไปสอยtzmสวยๆมาเลยไป. จบข่าว

เด็กชาย_โหน่ง_


อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

ASENAL