Main Menu

จนปัญญาแล้วครับ NSR ระบบไฟรวน หาสาเหตุไม่เจอ

เริ่มโดย tuadood, กันยายน 03, 2015, 11:42:10 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

tuadood

อาการนะครับ เริ่มจาก..
สตาร์ทไม่ติด ทำยังไงก็ไม่ติด
เข้าร้าน ให้ช่างไล่ ทิ้งรถไว้หนึ่งคืน พร้อมชาจแบตฯ
วันต่อมาช่างไล่หาวสาเหตุ เจอที่สวิทช์ออฟรันเสีย
ช่างทำการซ่อมสวิทช์ออฟรันให้โดยการพันสายไฟใหม่

ผมมารับรถก็โอเคดี สตาร์ทได้เหมือนเดิมแล้ว แต่....
มีอาการสะอึกดับที่ 2000 รอบ
วัดรอบผ่านที่ 2000 รอบทีไรมีสะอึก ต้องค่อย ๆ พยายาม
เร่งเนียน ๆ ให้พ้น 3000 รอบ ถึงจะออกตัวได้
แต่ถึงจะออกตัวได้ก็ไม่มีกำลัง ต้องลากให้พ้น 5000 รอบนั่นแหละถึงจะมีแรงกลับมาเหมือนปกติ
อาการเหมือนไฟตก ไฟไม่อยากจ่าย

ตอนแรกผมคิดว่าคาบูสกปรก ให้ช่างล้างแล้วก็ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น

ต่อมาอาการเริ่มหนักขึ้น ช่วงนี้พบว่ารถสูบแบตฯมหาศาล

ชาจเต็มขี่ไม่กี่วันแบตอ่อน แบตอ่อนก็สตาร์ทไม่ค่อยอยากจะติด

พอสตาร์ทติดพยายามจะขี่มันกลับบ้าน ปรากฏว่าดับแบบไม่มีไฟเกี่ยร์ว่างขึ้นเลย

กล่องพังครับ คาดว่าเกิดจากกระแสไฟไม่สมบูรณ์แล้วพยายามจะขี่มัน

ผมก้เลยมานั่งคิด เอ.. หรือว่ากล่องเราพังฟะ มันเลยเอ๋อ ๆ รวน ๆ แล้วก็มาเสียชีวิตวันนี้

ผมสั่งกล่องมือสองมาจากเฟส มาใส่ สตาร์ทติดแล้วครับ แต่ก็สะอึกดับ 2000 รอบ เหมือนเดิม  :)

เอาไปให้ช่างแถวบ้านดู ช่างบอก พัลเซอร์ !!! ผมสั่ง พัลเซอร์ !!!

เหมือนเดิมครับ ไม่มีอะไรเปลี่ยนไปจากเดิม  :) ออกจากอู่ขี่ไป 2 วัน ดูดไฟจนหมดแบต สตาร์ทไม่ติดอีก

ช่างคนเดิม ฟันธงต่อ มัดข้าวต้ม ผมเข้าเฟส สั่งมัดข้าวต้มทันที !!!

เหมือนเดิมครับ ก็ยังสะอึกดับที่2พันรอบเหมือนเดิม :)

ช่างบอก แผ่นชาร์จ !!!!! ยังครับ ผมยังไม่สั่ง ผมเข้ามาปรึกษาใน 2strokeclub ก่อนดีกว่า

ตกลงรถผมตอนนี้ไฟตกเป็นเพราะอะไรกันแน่ ใครเคยเจออาการงี้บ้างครับ

NSR 150 RR ตากลม


aoaaued

อ้างจาก: tuadood เมื่อ กันยายน 03, 2015, 11:42:10 หลังเที่ยง
อาการนะครับ เริ่มจาก..
สตาร์ทไม่ติด ทำยังไงก็ไม่ติด
เข้าร้าน ให้ช่างไล่ ทิ้งรถไว้หนึ่งคืน พร้อมชาจแบตฯ
วันต่อมาช่างไล่หาวสาเหตุ เจอที่สวิทช์ออฟรันเสีย
ช่างทำการซ่อมสวิทช์ออฟรันให้โดยการพันสายไฟใหม่

ผมมารับรถก็โอเคดี สตาร์ทได้เหมือนเดิมแล้ว แต่....
มีอาการสะอึกดับที่ 2000 รอบ
วัดรอบผ่านที่ 2000 รอบทีไรมีสะอึก ต้องค่อย ๆ พยายาม
เร่งเนียน ๆ ให้พ้น 3000 รอบ ถึงจะออกตัวได้
แต่ถึงจะออกตัวได้ก็ไม่มีกำลัง ต้องลากให้พ้น 5000 รอบนั่นแหละถึงจะมีแรงกลับมาเหมือนปกติ
อาการเหมือนไฟตก ไฟไม่อยากจ่าย

ตอนแรกผมคิดว่าคาบูสกปรก ให้ช่างล้างแล้วก็ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น

ต่อมาอาการเริ่มหนักขึ้น ช่วงนี้พบว่ารถสูบแบตฯมหาศาล

ชาจเต็มขี่ไม่กี่วันแบตอ่อน แบตอ่อนก็สตาร์ทไม่ค่อยอยากจะติด

พอสตาร์ทติดพยายามจะขี่มันกลับบ้าน ปรากฏว่าดับแบบไม่มีไฟเกี่ยร์ว่างขึ้นเลย

กล่องพังครับ คาดว่าเกิดจากกระแสไฟไม่สมบูรณ์แล้วพยายามจะขี่มัน

ผมก้เลยมานั่งคิด เอ.. หรือว่ากล่องเราพังฟะ มันเลยเอ๋อ ๆ รวน ๆ แล้วก็มาเสียชีวิตวันนี้

ผมสั่งกล่องมือสองมาจากเฟส มาใส่ สตาร์ทติดแล้วครับ แต่ก็สะอึกดับ 2000 รอบ เหมือนเดิม  :)

เอาไปให้ช่างแถวบ้านดู ช่างบอก พัลเซอร์ !!! ผมสั่ง พัลเซอร์ !!!

เหมือนเดิมครับ ไม่มีอะไรเปลี่ยนไปจากเดิม  :) ออกจากอู่ขี่ไป 2 วัน ดูดไฟจนหมดแบต สตาร์ทไม่ติดอีก

ช่างคนเดิม ฟันธงต่อ มัดข้าวต้ม ผมเข้าเฟส สั่งมัดข้าวต้มทันที !!!

เหมือนเดิมครับ ก็ยังสะอึกดับที่2พันรอบเหมือนเดิม :)

ช่างบอก แผ่นชาร์จ !!!!! ยังครับ ผมยังไม่สั่ง ผมเข้ามาปรึกษาใน 2strokeclub ก่อนดีกว่า

ตกลงรถผมตอนนี้ไฟตกเป็นเพราะอะไรกันแน่ ใครเคยเจออาการงี้บ้างครับ

NSR 150 RR ตากลม

รถรุ่นนี้หากแก้ไขถูกจุดและจบ ใช้ทนใช้นานจนลืม สำคัยอย่าให้นำ้มันออโตลูปแห้ง แบตหมดอายุ แค่นี้ก็ใช้ลืมเลยครับ ผมใช้มา4-5ปี หลายคัน ไม่เคยเจอกล่องเสียซักทีนะ ฝ่าแดดฝ่าฝนได้สบายทุกฤดูกาล

ข้อสำคัญ รถเก่าต้องจัดการแก้ไขส่วนที่สำคัญๆของระบบไฟ เช่นสายไฟต่างๆควรชัวร์ไม่มีการขาดใน(ทางที่ดีเปลี่ยนยกชุดดีที่สุดหากไม่มีความรู้ด้านไฟฟ้ามากนัก)สวิสไฟ ควรถอดมาล้างทุกจุดหากทำไม่เป็นก็เปลี่ยนใหม่ครับ หากระบบไฟไม่มีปัญหา ขี่มันครับ ร้อยสี่สิบร้อยห้าสิบ วิ่งได้ซิวซิวครับ

Bell Cat

จากที่เล่ามาทั้งหมด ผมสงสัย แผ่นชาร์จ ครับ

แบตใหม่ ไฟมี ชาจเต็ม วิ่งไปๆ หมด แบบนี้ แผ่นชาจเสีย ครับ
ต่อมา
พอแบตอ่อน เลยพาลให้กระแสไฟจ่ายไม่เต็ม ลามไปทำให้กล่องเสีย ครับ

ส่วนเรื่องสะดุด 2000 รอบ
สะดุดที่รอบใดรอบหนึ่ง แต่สะดุดตลอดทุกเกียร์ จะเกียร์ 123456 ก้อสะดุดที่ 2000 แบบนี้มุ่งเป้าไปที่ระบบไฟครับ คอยล์ พัว้ซอร์ หัวเทียน สายหัวเทียน

ลองไล่ดูครับ เอาใจชข่วย

pikky_team

อาการเป็นเหมือนรถยนต์เพื่อนตอนที่ไดร์ชาร์จเสียเลยครับ ไฟไม่ชาร์จ ใช้ไปเรื่อยๆจนแบตอ่อนมากๆเครื่องสะดุดเร่งไม่ขึ้น แต่ดีที่ไม่ฝืน แก้ไขจนไดร์ใช้ได้ก็ขับได้ปกติเหมือนเดิม ทีนี้ผมไม่รู้ว่าระบบชาร์จไฟของมอเตอร์ไซค์มันแยกวงจรเป็นส่วนๆอย่างไร เลยแนะนำไม่ถูกครับ

lordomo

น่าจะแผ่นชาร์จครับ เรื่องแบตหมดเร็วนี่ น่าจะต้องดู แบต กับแผ่นชาร์จ 2 อย่างนี้ก่อนเลยครับ
รถอะไรหว่า?

DEDOR

กลั้นใจเปลี่ยนดูอีกสักชิ้นครับ  เอาใจช่วยครับ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html