Main Menu

kr กับ serpico มันต่างกันอย่างไร

เริ่มโดย pikky_team, กรกฎาคม 04, 2015, 10:51:22 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

pikky_team

หมายถึง ฟิลลิ่งในการขับขี่น่ะครับ อยากรู้เพราะไม่เคยขี่ serpico เคยขี่แต่ kr และ victor
ที่อยากรู้คือ ท่านั่ง การทรงตัว การออกตัว ความเร็วปลาย มันต่างกันอย่างไร เพราะเคยจอดเทียบกันเหมือน serpico จะยาวกว่านิดนึง ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือปล่าว
ปล.อันนี้ถามเพิ่ม เพราะคงไม่ได้สัมผัสเองแน่นอน serpico se กับ r1 มันใช่เครื่องยนต์เดียวกันหรือปล่าว แล้วตัวไหนแรงกว่าเพราะอะไรครับ

lordomo

เรื่องความแรงของ SER SE ผมเคยอ่านเจอในเว็ปนี้ครับ แต่ก่อนไฟล์รูปเยอะนะครับ ตอนนี้ลิ้งรูปมันเสียไปเกือบหมดแล้วครับ
http://www.2tthailand.com/smf/index.php?topic=5028.0

SER SE ในนี้ที่ผมเคยอ่านตอนสมัยที่ลิ้งรูปยังไม่เสียนะครับ จำได้ว่า SER SE
จะไม่เร็วเท่า KR SE เพราะช่วงนั้นโดนตอนความแรงเพราะค่าไอเสีย euro 3 ครับ
และเท่าที่จำได้จะช้ากว่า SER SS เล็กน้อยครับ ส่วนเรื่อง เครื่องเดียวกันกับ R1 รึเปล่า เครื่องยนต์มันน่าจะตัวเดียวกันแหละครับ
แต่ภายในคงแตกต่างบ้างครับ
รถอะไรหว่า?

saravut

ท่านั่ง ser สบายกว่า เนื่องจากถังน้ำมันสั้นกว่า ขี่ทางไกลสบายกว่า
ความเร็วน่าจะด้อยกว่าkr เล็กน้อย
อาจเป็นเพราะรถคนละแนวกัน

pikky_team

ขอบคุณทุกคำตอบครับ
ถ้างั้น แสดงว่า krr se เหมาะที่จะเอามาเป็นรถสำหรับการแข่งขันมากกว่า serpico se ใช่ใหมครับ

lordomo

ผมเคยเห็นผลการแข่งขันสมัยก่อนก็มีรถ Serpico ลงแข่งเหมือนกันครับ ได้แชมป์ด้วย
แต่ดูจากรูปทรงแล้วความปราดเปรียวเวลาเข้าโค้งอาจจะไม่คล่องเหมือน KR ครับ เพราะรถมันอ้วนหนักกว่า KR ครับ
รถอะไรหว่า?

zombies

จาก มิติรถ(เดิมๆ) ท่านั่ง Ser จะ นั่งสบายกว่าถ้าขี่ไกลๆ ถังน้ำมันกว้างกว่า ก็ของเคมัน ยาวเพรียวนี่นะ ส่วนระยะล้อ น่าจะพอๆกัน แต่โครงท้าย Ser ยาวกว่านิดนึง น้ำหนัก Ser หนักกว่า ราวๆ 20-30 กิโล เนื่องจากตัวถังที่ใหญ่กว่า ทำให้การออกตัว KR จะ ทำได้ดีกว่าครับ ความเร็วรอบปลาย น่าจะ พอๆกันครับ
ปล.ส่วนตัว ผมชอบ Ser อ่ะนะ ส่วน ฟิลลิ่งการขี่ Ser  จะออกแนว Sport->Touring ส่วน KR นี่จะ Sport->Racing ครับ

Y0ng_Hee_Moo

อ้างจาก: zombies เมื่อ กรกฎาคม 12, 2015, 06:19:22 หลังเที่ยง
จาก มิติรถ(เดิมๆ) ท่านั่ง Ser จะ นั่งสบายกว่าถ้าขี่ไกลๆ ถังน้ำมันกว้างกว่า ก็ของเคมัน ยาวเพรียวนี่นะ ส่วนระยะล้อ น่าจะพอๆกัน แต่โครงท้าย Ser ยาวกว่านิดนึง น้ำหนัก Ser หนักกว่า ราวๆ 20-30 กิโล เนื่องจากตัวถังที่ใหญ่กว่า ทำให้การออกตัว KR จะ ทำได้ดีกว่าครับ ความเร็วรอบปลาย น่าจะ พอๆกันครับ
ปล.ส่วนตัว ผมชอบ Ser อ่ะนะ ส่วน ฟิลลิ่งการขี่ Ser  จะออกแนว Sport->Touring ส่วน KR นี่จะ Sport->Racing ครับ

ใช่เลย ทัวร์ริ่งๆ
รับถ่ายภาพนิ่งถ่ายวีดีโอและจัดดอกไม้
https://www.facebook.com/CoffeeRiderStudio
Review : Tena เท่นะ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=87096.0