Main Menu

สงสัยจังใครเป็นบ้าง TZR

เริ่มโดย THANACHOT, ตุลาคม 19, 2012, 12:42:10 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

THANACHOT

-เรื่องมีอยู่ว่าผมซื้อรถเก่ามาลื้อทำใหม่ทุกชิ้นทังคันเครื่องผ่าเปลี่ยนลูกปืนต่างๆใหม่ก้านใหม่ซีลใหม่ทุกตัวลูกแหวนแท้ STD การใช้งานปกดีทุกอย่าง
ตอนเช้าสตาร์ททีเดียวไม่ต้องเปิดโชค ติดง่ายมากเดินเบาอยู่ที่ ประมาณพันรอบนิดๆ ขี่ลื่นไม่มีสดุด หัวเทียนเบอร์ 9 ถอดดูก็สี้ำน้ำตาลอ่อนๆ่ส่วนผสมน่าจะกำลังดี ความร้อนปกติขึ้นแค่นิดเดียว
**ข้อสงสัยมีอยู่ว่าเวลาขี่ไปเครื่องร้อนแล้วเราดับเครื่องทำธุระแป๊บหนึ่งแล้วเราสตาร์ทใหม่มันต้องบิดคันเร่งครับถ้าไม่บิดมันไม่ติด งง ตรงนี้ทั้งที่ตอนเช้าไม่ต้องบิดเลยทีเดียวติดแต่พอร้อนแล้วต้องบิดถึงจะติด(พอดิดแล้วรอบก็เดินเบาปกติ)ก่อนดับตอนเครื่องร้อนก็เดินเบาปกติ
***ใครรู้หรือใครเป็นแบบนี้บ้างแชร์หน่อยนะครับ

@@TaJung@@

ตัวแปรมันต่างกันที่สภาพอากาศ  ตอนเช้าอากาศมันเย็น เครื่องมันเย็น

ตอนวิ่งไปแล้วเครื่องมันร้อน  อากาศก็อบอุ่นแล้ว

ลองปรับจูนคาร์บูใหม่ดู...ประมาณนี้  ขนาดรถผมตอนเช้ายังต้องเปิดโช๊คติดเลย  แถมต้องรอให้เครื่องมันร้อนก่อนไม่งั้นออกตัวบิดแล้ววอดๆไม่มีแรง
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Mtz

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ ตุลาคม 19, 2012, 12:57:44 หลังเที่ยง
ตัวแปรมันต่างกันที่สภาพอากาศ  ตอนเช้าอากาศมันเย็น เครื่องมันเย็น

ตอนวิ่งไปแล้วเครื่องมันร้อน  อากาศก็อบอุ่นแล้ว

ลองปรับจูนคาร์บูใหม่ดู...ประมาณนี้  ขนาดรถผมตอนเช้ายังต้องเปิดโช๊คติดเลย  แถมต้องรอให้เครื่องมันร้อนก่อนไม่งั้นออกตัวบิดแล้ววอดๆไม่มีแรง
ต้องเซ็ทให้ได้แบบลุงจุง เพราะเดิมๆตอนเช้าต้องเปิดโช๊ค พอสายๆอากาศร้อน สตาร์ทไม่ต้องเปอิด แบบนี้ถือว่าโอเค ไม่ต้องไปเซ็ทแบบว่า สตาร์ทเช้าๆ โช๊คไม่ต้อง พอสายมา เหี่ยวเลย แบบนี้ ไม่โอเค

THANACHOT

ตอนนี้ใส่คาบูเดิมนมหนูเดิิมเบอร์190 เสื้อเข็มเร่งเดิมเข็มเร่งเดิมตั่งล็อคบนสุดตั้งอากาศ 1รอบ1/4 หัวเทียนเบอร์ 9 ไม่ใส่กรองอากาศ
หัวเทียนถอดดูสีมันก็โอเคเลย
**แล้วผมควรปรับหรือเช็กตรงไหนบ้าง

THANACHOT

อ้างจาก: Mtz เมื่อ ตุลาคม 19, 2012, 09:05:17 หลังเที่ยง
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ ตุลาคม 19, 2012, 12:57:44 หลังเที่ยง
ตัวแปรมันต่างกันที่สภาพอากาศ  ตอนเช้าอากาศมันเย็น เครื่องมันเย็น

ตอนวิ่งไปแล้วเครื่องมันร้อน  อากาศก็อบอุ่นแล้ว

ลองปรับจูนคาร์บูใหม่ดู...ประมาณนี้  ขนาดรถผมตอนเช้ายังต้องเปิดโช๊คติดเลย  แถมต้องรอให้เครื่องมันร้อนก่อนไม่งั้นออกตัวบิดแล้ววอดๆไม่มีแรง
ต้องเซ็ทให้ได้แบบลุงจุง เพราะเดิมๆตอนเช้าต้องเปิดโช๊ค พอสายๆอากาศร้อน สตาร์ทไม่ต้องเปอิด แบบนี้ถือว่าโอเค ไม่ต้องไปเซ็ทแบบว่า สตาร์ทเช้าๆ โช๊คไม่ต้อง พอสายมา เหี่ยวเลย แบบนี้ ไม่โอเค
ใส่การอ้างถึงคำพูด
ตอนนี้ใส่คาบูเดิมนมหนูเดิิมเบอร์190 เสื้อเข็มเร่งเดิมเข็มเร่งเดิมตั่งล็อคบนสุดตั้งอากาศ 1รอบ1/4 หัวเทียนเบอร์ 9 ไม่ใส่กรงอากาศ
หัวเทียนถอดดูสีมันก็โอเคเลย
**แล้วผมควรปรับหรือเช็กตรงไหนบ้าง

Hunterzero

สีโอเค? อิฐอ่อนหรือเปล่าครับถ้าอ่อนๆหน่อย(ออกไปทางจะขาว)ละก็เพิ่มเข็มซะ  ใครจูนTZไม่เป็นตกม้าตายง่ายเพราะ
มันมีเจ็ทช่วยปลาย ไอ้ที่เหมือนจะพอในรอบสูง เพราะโดนเจ็ทช่วยเท่านั้นสีก็ออกมาดูดีทั้งที่จริงบางไปหน่อยแล้ว  
เข็มล็อคบนสุดกับเครื่องเดิมๆ มันก็ต้องแบบนั้นอยู่แล้วละครับน้ำมันไม่มีส่งช่วงต้นลองเพิ่มเป็นเข็ม2หรือ3แล้วจับอาการดูครับ
ยิ่งไม่ใส่กรองด้วยเนี้ย สกรูเดินเบาน่าจะต่ำกว่า1รอบนะ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

Mtz

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ ตุลาคม 19, 2012, 11:19:43 หลังเที่ยง
สีโอเค? อิฐอ่อนหรือเปล่าครับถ้าอ่อนๆหน่อย(ออกไปทางจะขาว)ละก็เพิ่มเข็มซะ  ใครจูนTZไม่เป็นตกม้าตายง่ายเพราะ
มันมีเจ็ทช่วยปลาย ไอ้ที่เหมือนจะพอในรอบสูง เพราะโดนเจ็ทช่วยเท่านั้นสีก็ออกมาดูดีทั้งที่จริงบางไปหน่อยแล้ว 
เข็มล็อคบนสุดกับเครื่องเดิมๆ มันก็ต้องแบบนั้นอยู่แล้วละครับน้ำมันไม่มีส่งช่วงต้นลองเพิ่มเป็นเข็ม2หรือ3แล้วจับอาการดูครับ
ยิ่งไม่ใส่กรองด้วยเนี้ย สกรูเดินเบาน่าจะต่ำกว่า1รอบนะ
ตามนั้น เทพคาร์บูมาตอบเอง  ปกติก็ใส่ล๊อคกลางนะเข็มเร่งอะ

@@TaJung@@

อ้างจาก: THANACHOT เมื่อ ตุลาคม 19, 2012, 11:13:12 หลังเที่ยง
ตอนนี้ใส่คาบูเดิมนมหนูเดิิมเบอร์190 เสื้อเข็มเร่งเดิมเข็มเร่งเดิมตั่งล็อคบนสุดตั้งอากาศ 1รอบ1/4 หัวเทียนเบอร์ 9 ไม่ใส่กรองอากาศ
หัวเทียนถอดดูสีมันก็โอเคเลย
**แล้วผมควรปรับหรือเช็กตรงไหนบ้าง
ใช้เข็ม 1 เลยเหรอ  แถมไม่ใส่กรองด้วย  มันผิดไปจาก STD แล้วนะนั่น

STD เข็ม 2 ใส่กรอง จูนอากาศ 1 1/4 รอบ

แต่การจูนให้เข้ากับรถ ตัวแปรอีกตัวคือสภาพเครื่องยนต์  เจอลุงแดงจูนให้แว๊นๆ วิ่งมันส์โคตร...

ปล.รถผม เข็ม 2 อากาศเท่าไหร่ไม่รู้เพราะลุงแดงจูน  ใส่กรอง  วิ่งกระจาย....
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

aoaaued

-เรื่องมีอยู่ว่าผมซื้อรถเก่ามาลื้อทำใหม่ทุกชิ้นทังคันเครื่องผ่าเปลี่ยนลูกปืนต่างๆใหม่ก้านใหม่ซีลใหม่ทุกตัวลูกแหวนแท้ STD การใช้งานปกดีทุกอย่าง
ตอนเช้าสตาร์ททีเดียวไม่ต้องเปิดโชค ติดง่ายมากเดินเบาอยู่ที่ ประมาณพันรอบนิดๆ ขี่ลื่นไม่มีสดุด หัวเทียนเบอร์ 9 ถอดดูก็สี้ำน้ำตาลอ่อนๆ่ส่วนผสมน่าจะกำลังดี ความร้อนปกติขึ้นแค่นิดเดียว
**ข้อสงสัยมีอยู่ว่าเวลาขี่ไปเครื่องร้อนแล้วเราดับเครื่องทำธุระแป๊บหนึ่งแล้วเราสตาร์ทใหม่มันต้องบิดคันเร่งครับถ้าไม่บิดมันไม่ติด งง ตรงนี้ทั้งที่ตอนเช้าไม่ต้องบิดเลยทีเดียวติดแต่พอร้อนแล้วต้องบิดถึงจะติด(พอดิดแล้วรอบก็เดินเบาปกติ)ก่อนดับตอนเครื่องร้อนก็เดินเบาปกติ
***ใครรู้หรือใครเป็นแบบนี้บ้างแชร์หน่อยนะครับ


ความคิดเห็นของผม คิดว่าเป็นปรกติแล้วครับ มันน่าจะเป็นธรรมชาติของเครื่องยนต์แก๊สโซลีนนะครับ  เพราะรถยนต์ก็เหมือนกัน หากเครื่องร้อน เวลาสตาร์ทก็ต้องเปิดคันเร่งหน่อยจึงจะติดง่าย ไม่เหมือนกับการสตาร์ทตอนเครื่องเย็นครับ

THANACHOT

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ ตุลาคม 19, 2012, 11:19:43 หลังเที่ยง
สีโอเค? อิฐอ่อนหรือเปล่าครับถ้าอ่อนๆหน่อย(ออกไปทางจะขาว)ละก็เพิ่มเข็มซะ  ใครจูนTZไม่เป็นตกม้าตายง่ายเพราะ
มันมีเจ็ทช่วยปลาย ไอ้ที่เหมือนจะพอในรอบสูง เพราะโดนเจ็ทช่วยเท่านั้นสีก็ออกมาดูดีทั้งที่จริงบางไปหน่อยแล้ว 
เข็มล็อคบนสุดกับเครื่องเดิมๆ มันก็ต้องแบบนั้นอยู่แล้วละครับน้ำมันไม่มีส่งช่วงต้นลองเพิ่มเป็นเข็ม2หรือ3แล้วจับอาการดูครับ
ยิ่งไม่ใส่กรองด้วยเนี้ย สกรูเดินเบาน่าจะต่ำกว่า1รอบนะ

ขอบคุณมากคับท่านตอบผมได้ชัดเจนเลย
เพื่อนผมเป็นช่างเปิดร้านมาเป็น10ปียังตอบผมไม่ได้เลย
อยาก บวกม้าให้ซัก10ตัวแต่ทำไม่ได้ 555
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ ตุลาคม 20, 2012, 10:11:35 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: THANACHOT เมื่อ ตุลาคม 19, 2012, 11:13:12 หลังเที่ยง
ตอนนี้ใส่คาบูเดิมนมหนูเดิิมเบอร์190 เสื้อเข็มเร่งเดิมเข็มเร่งเดิมตั่งล็อคบนสุดตั้งอากาศ 1รอบ1/4 หัวเทียนเบอร์ 9 ไม่ใส่กรองอากาศ
หัวเทียนถอดดูสีมันก็โอเคเลย
**แล้วผมควรปรับหรือเช็กตรงไหนบ้าง
ใช้เข็ม 1 เลยเหรอ  แถมไม่ใส่กรองด้วย  มันผิดไปจาก STD แล้วนะนั่น

STD เข็ม 2 ใส่กรอง จูนอากาศ 1 1/4 รอบ

แต่การจูนให้เข้ากับรถ ตัวแปรอีกตัวคือสภาพเครื่องยนต์  เจอลุงแดงจูนให้แว๊นๆ วิ่งมันส์โคตร...

แปล.รถผม เข็ม 2 อากาศเท่าไหร่ไม่รู้เพราะลุงแดงจูน  ใส่กรอง  วิ่งกระจาย....
ขอบคุณทุกๆท่านมากนะคับที่ช่วยแบ่งปันความรู้

สาเหตุที่ผมใช้เข็มน้ำมันล็อค1เพราะครั้งแรกที่ได้คาบูมาผมลองตั่งล็อคกลาง(ล็อค3)
ลองเทสดูมันสะดุด น้ำมันหนา เลยจัดการเปลียนเป็นล็อคแรกผลออกมาคือออกตัวได้ดีไม่วอดหายสะดุดเช็กที่หัวเทียนส่วนผสมกำลังดี(สีน้ำตาลอ่อน)ก็เลยใช้แบบนี้มา

Hunterzero

งืมๆแต่จริงSTDเลย ปกติก็คือล็อค2อ่าครับ ถ้ามันไม่สะดุดเกินไปก็ลองใส่วิ่งดู  โอ้อีกอย่างต้องเช็คพวกแป้นหรีดด้วย ว่ารั่วไหมด้วยครับ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

THANACHOT

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ ตุลาคม 21, 2012, 07:41:34 หลังเที่ยง
งืมๆแต่จริงSTDเลย ปกติก็คือล็อค2อ่าครับ ถ้ามันไม่สะดุดเกินไปก็ลองใส่วิ่งดู  โอ้อีกอย่างต้องเช็คพวกแป้นหรีดด้วย ว่ารั่วไหมด้วยครับ
ขอบคุณอีกครั้ง
วันนี้ช่วงเย็นว่างจะลองเช็กดู

THANACHOT

ลองเข็มล็อค 2(อากาศ 1 รอบ) สะดุดนิดหน่อยตอนลากแล้วมันถึงจะแว๊ด
ว่าจะลองขี่ซักพักเผื่อมันจะเข้าที่

the_yun

ของผมก็เป็นนะ สตาร์ทครั้งแรก ต้องเปิดโช็ค ต่อไป ก็ไม่ต้องเปิด แต่บิดคันเร่งหน่อย ทีเดียวติด ::)

iicezkub19

เลขบัญชี 5360507802
นายสหรัฐ ธุระพันธ์ กรุงไทย
082-6975956

aek_j

ปกติครับสำหรับรถที่ไม่ใส่กรองอากาศ ครับ
เปิดตำนาน พระอาทิตย์สองดวง  แม้อนาคตยังตกเป็นผู้ตาม

นาย อุเทน  สุภาวรรณ์ ( เอก )

27 หมู่  8 ต ป่าก่อดำ   อ แม่ลาว จ เชียงราย  57250

มือถือ 086 729 5613 บ้าน 053 666 068 Line ID Clubjz

ธนาคาร TMB (ทหารไทย) สาขาพหลโยธิน - เชียงราย ออมทรัพย์ 462 - 2 - 24085 - 3

THANACHOT

อ้างจาก: aek_j เมื่อ ตุลาคม 29, 2012, 07:44:06 หลังเที่ยง
ปกติครับสำหรับรถที่ไม่ใส่กรองอากาศ ครับ
ขอบคุณมากครับ
อันนี้ถ้าจะจริงเพราะผมกลับไปปรับเข็มล็อกบนสุดเหมือนเดิมแล้วล็อกอื่นไม่ไหวสะดุดน่าลำคาญ
ตอนนี้เลยอาการเหมือนเดิม ตอนเช้าติดง่ายพอร้อนต้องบิดคันเร่งหน่อย

nuttakit


ser ตัวเเรก กะ ตัวสุดท้าย