2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => HONDA CLUB => หัวข้อที่ตั้งโดย: Porrr เมื่อ เมษายน 16, 2013, 03:33:54 ก่อนเที่ยง

ชื่อ: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: Porrr เมื่อ เมษายน 16, 2013, 03:33:54 ก่อนเที่ยง
พอดีเห็นถกกันในเวปต่างๆว่าใครแรงกว่า
ผมเลยลองค้นข้อมูลดู

รถจะเร็ว-ช้า ขึ้นอยู่กะแรงม้าและน้ำหนัก เป็นส่วนสำคัญ

NSR rrw 37 ม้า หนัก 120 kg
proarm 39 ม้า 122 kg
ninja 32 ม้า 172 kg

จากข้อมูลที่เห็น ถ้าหักลบด้วยระบบส่งกำลัง เกียร์ คลัตช์ ซึ่งนินจาดีกว่าแน่ๆ(ก้อรถรุ่นใหม่ เทคโนโลยีใหม่)
+ ขนาดยางที่ นินจาใหญ่กว่า

ถ้ามาแข่งกันโดย ใช้คนขับคนเดียวกันเป็นผู้ขับทำเวลาต่อรอบ
สมมุติให้รอสซี่มาขับจับเวลาที่สนามพีระละกัน

ผมคำนวนตามหลักคณิตและวิทย์แล้ว

NSR น่าจะชนะ แบบไม่ทิ้งห่างมากนัก

ปัจจัยหลักในมวยคู่นี้น่าจะอยู่ที่น้ำหนักรถครับ

แต่ถ้าเป็นทางตรง จับเวลา 1/4 ไมล์ NSR น่าจะชนะพอห่างอยู่บ้าง
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: Tong_2T_150 เมื่อ เมษายน 16, 2013, 07:20:30 ก่อนเที่ยง
 :D
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: metro1992 เมื่อ เมษายน 16, 2013, 08:17:54 ก่อนเที่ยง
เอ้า เอ็นโปร หนัก 122 เองเหรอ  แล้วผมไปจำที่ไหน ว่าหนัก 126 โลหว่า - -
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: sarawutch เมื่อ เมษายน 16, 2013, 02:28:47 หลังเที่ยง
แรงม้าของ NSR จริงๆแล้วมันมีไม่ถึง 37 หรือ 39 ม้าหรอกครับ
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: gomol เมื่อ เมษายน 16, 2013, 02:53:13 หลังเที่ยง
........รอ.....เกรียน......ฟันน้ำนม.....มา......เกรียน....ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: Hunterzero เมื่อ เมษายน 16, 2013, 03:28:39 หลังเที่ยง
หาคันที่ปั่นแรงม้าถึง39แรงม้าจริงยากครับ  มีแต่แรงโม้มากกว่า
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: DEDOR เมื่อ เมษายน 16, 2013, 05:37:04 หลังเที่ยง
เก็บข้อมูลครับ 
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: Man nsr เมื่อ เมษายน 16, 2013, 06:17:08 หลังเที่ยง
แรงๆๆ อิอิ
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: Porrr เมื่อ เมษายน 16, 2013, 06:40:36 หลังเที่ยง
ผมตั้งไว้แบบนี้ ไม่ได้มีเจตนาร้ายครับ
เพียงแค่เห็นตามเวปต่างๆให้ความเห็นในแบบที่มีตัวแปรที่ควบคุมไม่ได้เยอะมาก เช่น สภาพรถ ฝีมือคนขับ สภาพถนน

อยากให้เห็นว่าจริงๆแล้วมันน่าจะสูสีกัน สเปกรวมๆ มันไม่ได้ห่างกันมาก
ถึงใครชนะก้อคงไม่ใช่แบบทิ้งเป็นทุ่ง เปรียบไม่ได้ ไม่มีทางสู้ อะไรทำนองนั้น
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: Hunterzero เมื่อ เมษายน 16, 2013, 07:19:16 หลังเที่ยง
ทางตรงเอาที่สภาพรถเลยดีกว่าครับ   แต่ส่วนมากเราไม่ได้เอามาแข่งขันครับ เราเอามาใช้งานจริง
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: songmoung เมื่อ เมษายน 16, 2013, 07:28:11 หลังเที่ยง
Nsr 150 sp มี 31 ม้า ครับ
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ เมษายน 16, 2013, 07:31:06 หลังเที่ยง
อืม  เทคโนโลยีไหม่  กับเทคโนโลยีเก่า        ห่างกัน  สิบกว่าปี 
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: Hunterzero เมื่อ เมษายน 16, 2013, 07:36:50 หลังเที่ยง
อ้างจาก: songmoung เมื่อ เมษายน 16, 2013, 07:28:11 หลังเที่ยง
Nsr 150 sp มี 31 ม้า ครับ
ม้าจริง+ยังไม่ได้โมใช่ไหมครับอ.สอง
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: non krr150 เมื่อ เมษายน 16, 2013, 10:38:48 หลังเที่ยง
(http://image.ohozaa.com/i/045/pvRvOj.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wM0UNw7hev985eui)
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: HS7QBT เมื่อ เมษายน 17, 2013, 12:04:46 ก่อนเที่ยง
ป๊อปคอร์น ชุดนึง โออิชิด้วย
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: GENIUS เมื่อ เมษายน 17, 2013, 03:16:52 ก่อนเที่ยง
เคยอ่านหนังสือเกี่ยวกับมอเตอร์ไซด์เล่มนึง

ถ้าจำไม่ผิดเป็นหนังสือสมัยยุครถ 2T นะ

( แต่จำไม่ได้ว่าหนังสือชื่ออะไรฉบับที่เท่าไหร่ )

เค้าบอกว่ารถ 150 2T น่าจะมีแรงม้าจริงๆ อยู่ที่ประมาณ 20ตัวต้นๆ ครับ

( จริงหรือไม่จริงผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะครับเค้าเพียงแค่คาดคะเนเอา )

แต่ลองคิดดูว่ารถขนาด 250 2T ซึ่งแน่นอนว่ามันต้องแรงกว่ารถ 150 2T มากแน่

ยังมีแรงม้าอยู่ในระดับประมาณ 40กว่าตัวเท่านั้นเองนะครับ

แล้วมันจะเป็นไปได้หรือที่รถ 150 2T จะมีม้าที่มากถึงเกือบๆ 40ตัว

เรียกว่าเกือบๆ จะมีจำนวนม้ามากเท่ากับพวกรถขนาด 250 2T เลยนะครับ

( น้อยกว่ากันอยู่แค่ไม่กี่ตัวเท่านั้นเอง )


ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: NovaScraper เมื่อ เมษายน 17, 2013, 03:25:33 ก่อนเที่ยง
ทฤษฏีนี้ผมมั่วเอาครับไม่รู้ถูกหรือผิด

2T กับ 4T ใน cc เท่ากับ

2T จะมีแรงม้าเยอะกว่า 4T
4T จะมีแรงบิดเยอะกว่า 2T

แต่ต่าง cc นี้ผมไม่รู้นะคับ อิอิ
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: DEDOR เมื่อ เมษายน 17, 2013, 01:37:34 หลังเที่ยง
อ้างจาก: HS7QBT เมื่อ เมษายน 17, 2013, 12:04:46 ก่อนเที่ยง
ป๊อปคอร์น ชุดนึง โออิชิด้วย

ขอนั่งด้วยคนนะครับ  อิอิ
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: songmoung เมื่อ เมษายน 17, 2013, 01:50:31 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ เมษายน 16, 2013, 07:36:50 หลังเที่ยง
อ้างจาก: songmoung เมื่อ เมษายน 16, 2013, 07:28:11 หลังเที่ยง
Nsr 150 sp มี 31 ม้า ครับ
ม้าจริง+ยังไม่ได้โมใช่ไหมครับอ.สอง
ผมประมาณจากเอกสารนี้ครับ ระบุว่า 31ม้า ที่ 10500 รอบ ครับ
เป็น Nsr 150 sp บ้านเราแต่งเป็นตัวแข่งขายใน Japan
(http://image.free.in.th/z/ib/t2ec16hhjge9nm3sbnybq6nwqtw8w60_57.jpg) (http://pic.free.in.th/id/75822dd4b6fe295b751c9af1569b5290)
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: mapong เมื่อ เมษายน 17, 2013, 01:56:24 หลังเที่ยง
แรงม้าคืออะไร

แรงม้าคือ หน่วยวัด "พลัง" ของเครื่องยนต์ที่ได้จากการทำงานของ "แรงบิด" ที่ความเร็วรอบใดๆ ต่อหน่วยเวลา
มีรากเง้าการคำนวณมาจากสูตร "งาน" (จูล) = "แรง" คูณด้วย "ระยะทาง" >>> W = F x S
และ "พลังงาน" P คือ "งานต่อหน่วยเวลา" มีชื่อว่าเรียกว่า วัตต์ (Watt) หรือ จูลต่อวินาที >>> P = W/วินาที
หรือเท่ากับ "'งาน" คูณด้วย "ความเร็วเมตรต่อวินาที" >>> P = W x v
โดยที่ .......... 1 แรงม้า = 746 วัตต์

ความสัมพันธ์ระหว่าง แรงม้า กะ แรงบิด
เรา สามารถคำนวณหา "แรงม้า" จาก "แรงบิด" หรือ คำนวณ "แรงบิด" จาก "แรงม้า" ได้เสมอ ถ้าเรารู้ค่าของตัวใดตัวหนึ่ง ที่ความเร็วรอบเครื่องขณะใดขณะหนึ่ง

ด้วยสูตรการคำนวณค่าแรงม้าที่ให้มาข้างต้น เราสามารถสร้างสูตรสำเร็จในการคำนวณหาความสัมพันธ์ระหว่าง แรงม้า และ แรงบิด ได้ดังนี้ (ค่าแรงบิดที่ใช้สูตรการคำนวณมีหน่วยเป็น... กิโลกรัม-เมตร.)

คำนวณ แรงม้า จาก แรงบิด : แรงม้า = รอบต่อนาที X แรงบิด X 0.001376
คำนวณ แรงบิด จาก แรงม้า : แรงบิด = แรงม้า / (รอบต่อนาที X 0.001376)

ดังนั้น จากข้อมูลของเครื่องยนต์ที่เรามักจะเห็นจากสเป็คในโบชัวร์โฆษณารถ เราก็จะสามารถคำนวณต่อได้ว่า

ที่แรงบิดสูงสุดนั้น มีกี่แรงม้า หรือ ที่แรงม้าสูงสุดนั้น มีแรงบิดเท่าไหร่

ข้อมูล เหล่านี้จะช่วยให้เราสามารถคำนวณหาค่าอัตราทดเกียร์ เฟืองท้าย และ ขนาดล้อ ที่เหมาะสม เพื่อให้ได้รถที่มีสมรรถนะตามต้องการ ทั้ง อัตราเร่ง และ ความเร็วสูงสุด ทั้งนี้เราจะต้องรู้น้ำหนักรถ และ ค่าอากาศพลศาสตร์ ของรถด้วยนะครับ

ตัวอย่างการคำนวณ

ตัวอย่างที่ 1
เครื่องยนต์ A มีแรงบิดสูงสุด 20.0 กิโลกรัม-เมตร ที่ 3,600 รอบต่อนาที มีแรงม้าสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที
คำนวณหา แรงม้า ที่แรงบิดสูงสุด ได้จาก : 3,600 X 20.0 X 0.001376 = 99.072 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที
คำนวณหา แรงบิด ที่แรงม้าสูงสุด ได้จาก : 150 / (6,000 X 0.001376) = 18.168 กิโลกรัม-เมตร ที่ 6,000 รอบต่อนาที

ตัวอย่างที่ 2
เครื่องยนต์ B มีแรงบิดสูงสุด 20.0 กิโลกรัม-เมตร ที่ 4,500 รอบต่อนาที มีแรงม้าสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที
คำนวณหา แรงม้า ที่แรงบิดสูงสุด ได้จาก : 4,500 X 20.0 X 0.001376 = 123.84 แรงม้า ที่ 4,500 รอบต่อนาที
คำนวณหา แรงบิด ที่แรงม้าสูงสุด ได้จาก : 150 / (6,500 X 0.001376) = 16.771 กิโลกรัม-เมตร ที่ 6,500 รอบต่อนาที

จาก ตัวอย่างการคำนวณของ เครื่องยนต์ A และ B เราจะเห็นได้ว่า แม้ทั้งคู่จะมี "แรงบิด" และ "แรงม้า" สูงสุด เท่ากัน แต่เครื่องยนต์ A จะได้อัตราเร่งที่ดีกว่าทั้งต้นและปลาย ที่อัตราทดของระบบการส่งกำลังเดียวกัน และ ถ้าจะให้เครื่องยนต์ B มีสมรรถนะเท่ากับเครื่อง A บนตัวถังเดียวกัน อาจจำเป็นต้องใช้ชุดเกียร์ที่มีอัตราทดชิดกันมากกว่า และอาจต้องมีจำนวนเกียร์มากกว่าด้วย นอกจากนี้ เครื่องยนต์ A ก็มีโอกาสประหยัดน้ำมันกว่า ถ้ามีความจุของเครื่องยนต์เท่าๆ กัน เพราะว่า เครื่องยนต์ A ดูจะมีประสิทธิภาพมากกว่าเครื่องยนต์ B จากลักษณะ แรงบิด และ แรงม้า ที่เครื่อง A ได้มาอยู่ในรอบเครื่องยนต์ที่ต่ำกว่า ทั้งนี้ก็ไม่เสมอไปนะครับ แต่มีโอกาสเป็นไปตามนี้สูงมาก

การทดเกียร์ในรถยนต์ทำเพื่ออะไร

การทดเกียร์มีจุดประสงค์ 2 ประการคือ

หนึ่ง เพื่อให้สามารถควบคุมความเร็วรถได้อย่างเหมะสมตามรอบเครื่องยนต์
สอง เพื่อให้สามารถสร้างอัตตราเร่งของรถได้ด้วยการทำให้แรงบิดของเพลาขับสูงกว่าแรงที่รถต้องการในแต่ละช่วงความเร็ว

ประการ ที่หนึ่ง นั้นคงไม่ต้องอธิบายมาก แต่อยากจะบอกให้หายสงสัยว่า ทำไมรถที่เครื่องแรงมากๆๆๆๆๆ เช่น รถสปอร์ต 300-500 แรงม้า ยังคงต้องมีเกียร์ หนึ่ง ที่มีอัตราทดพอๆ กับรถจ่ายตลาดที่มีแรงม้าแค่ปริ่มๆ 100 แรงม้า ถามว่ารถที่แรงมากๆ ออกเกียร์ สอง ได้มั๊ย ก็ตอบว่า อาจได้ครับ แต่ไม่เห็นมีประโยชน์อะไร รถยนต์ต้องออกตัวจากจุดหยุดนิ่ง เสมอไม่ว่าจะเป็นคันไหน และถ้าไม่มีครัช เครื่องยนต์ก็ต้องเริ่มหมุนจาก 0 รอบต่อนาทีเหมือนกัน และไม่ว่าเครื่องจะมีแรงเท่าไหร่ ถ้าเครื่องหมุน 0 รอบต่อนาที ก็มีแรงเท่ากับ 0 เหมือนกันทุกเครื่องยนต์ ดังนั้น คุณต้องการเกียร์ หนึ่ง ที่มีอัตราทดมาก ไม่ได้ไว้เพื่อให้มีแรงอย่างเดียว แต่เพื่อความเหมาะสมต่อการเลี้ยงรอบเครื่องในการออกตัว ส่วนการทดในเกียร์ต่อๆ ไปก็เพื่อให้เครื่องได้ทำงานในรอบเครื่องยนต์ที่ให้การตอบสนองเหมาะสมต่อการ ใช้งานที่ดีที่สุดนั่นเอง

ประการที่สอง อันนี้สำคัญ เพราะว่าการที่รถจะมีความเร็วคงที่อยู่ได้ หรือสามารถเร่งความเร็วเพิ่มขึ้นได้นั้น แรงบิดที่เพลาขับต้องมีเหลือมากกว่าแรงที่รถต้องการ ยิ่งความแตกต่างของแรงบิดที่เพลาขับมากกว่าแรงบิดที่รถต้องการมากเท่าใด รถก็จะยิ่งมีอัตราเร่งสูงขึ้นเท่านั้น แต่แรงที่รถต้องการเมื่อความเร็วสูงขึ้นเรื่อยๆ คือแรงต้านของอากาศที่มีสมการอยู่ในรูปของ ความเร็วยกกำลังสอง ทำให้แรงต้านนี้จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วกว่าการเพิ่มของความเร็วของรถ และบังเอิญว่า แรงบิด ของรถก็มักจะลดลงเมื่อรอบเครื่องยนต์พ้นรอบแรงบิดสูงสุดไป การทดเกียร์ จึงเป็นการเพิ่มแรงบิดของเพลาขับให้มากกว่าแรงที่รถต้องการตลอดช่วงการไต่หา ความเร็วสูงสุด

การทดเกียร์นี้จะเพิ่มเฉพาะ แรงบิด โดยที่ แรงม้า จะยังคงเท่าเดิมเสมอ
ตัวอย่าง การทดเกียร์ที่อัตรา 2 : 1 ของเครื่องยนต์ A ในตัวอย่างที่ 1 เมื่อเครื่องยนต์หมุนที่ 3,600 รอบต่อนาที เพลาจะหมุน 1,800 รอบต่อนาที แต่เพลาจะมีแรงบิดเป็น 40.0 กิโลกรัม-เมตร และเมื่อคำนวณแรงม้าของแรงบิด 40.0 กิโลกรัม-เมตร ที่ 1,800 รอบต่อนาที ก็จะได้ 99.072 แรงม้าเท่าเดิม ถ้าเราไม่ทดเกียร์เลย ปล่อยให้เพลาขับหมุนเท่าข้อเหวี่ยง เมื่อเพลาขับหมุน 1,800 รอบต่อนาที ก็จะมีแรงบิดน้อยกว่า 20 กิโลกรัม-เมตร เสียอีก ซึ่งถ้าสมมุตว่า ความเร็วรถขณะที่เพลาหมุน 1,800 รอบนั้นต้องการ แรงบิด 20 กิโลกรัมเมตร รถคันนี้ก็จะไม่สามารถเร่งให้เร็วขึ้นได้ และจะลดความเร็วลงด้วย

เครื่องยนต์ที่ดีควรเป็นอย่างไร

อันดับ แรกเลยก็คือ ต้องมีประสิทธิภาพ ในการเปลี่ยนน้ำมันออกมาเป็นแรงม้าให้ได้มากที่สุด ตรงนี้เราไม่ต้องสนใจเรื่องแรงบิด เพราะเราใช้การทดเกียร์เพิ่มแรงบิดได้ แต่เราไม่สามารถทดเกียร์ใดๆ เพื่อเพิ่มแรงม้าได้
ประสิทธิภาพของเครื่อง ยนต์ตรงนี้ เป็นสิ่งที่คุณหาไม่ได้ใน สเป็ค จากโบชัวร์ ใดๆ และคงไม่มีบริษัทใดกล้าให้ข้อมูลตรงนี้แก่ลูกค้า หรือแม้กระทั่ง ตัวแทนจำหน่ายรถ เพราะว่าถ้าหากมีข้อมูลตรงนี้ อาจทำให้การแข่งขันในตลาดรถวุ่นวายกว่านี้ได้

หลายๆ คนไปผูก อัตราการกินน้ำมัน กับ ขนาดความจุของเครื่องยนต์ ซึ่งเสี่ยงต่อความผิดพลาดในการตัดสินใจเลือกขนาดเครื่องยนต์เพื่อความ ประหยัด (ขนาดและน้ำหนักรถ แน่นอนกว่า รถยิ่งหนักยิ่งเปลือง) แต่ในความเป็นจริงแล้ว เครื่องยนต์ความจุมากรุ่นใหม่ๆ และมีเทคโนโลยีสูง มักมีประสิทธิภาพสูงกว่าเครื่องยนต์เล็กๆ แต่มีเทคโนโลยีต่ำกว่า ซึ่งถ้าจะคิดถึงอัตราสิ้นเปลืองเพื่อการเปรียบเทียบกันจริงๆ แล้ว ข้อมูลเพียงแค่ ขนาดความจุ แรงม้าสูงสุด หรือ แรงบิดสูงสุด ของเครื่องยนต์ นั้น ไม่เพียงพอต่อการฟันธง ดังนั้นส่วนใหญ่ก็ได้แต่เดาๆ เอา ไม่ว่าจะเป็นเซียนใดๆ ก็ต้องนั่งเทียนเอาถ้ามีข้อมูลเพียงเท่านี้

สิ่ง ที่ผมคิดว่า น่าจะเป็นประโยชน์กว่า การให้ตัวเลข แรงม้า และ แรงบิดสูงสุด ก็คือ กราฟที่แสดงค่าแรงม้า และ/หรือ แรงบิด ของเครื่องยนต์ ตลอดช่วงรอบการทำงาน ที่เราไม่จำเป็นต้องได้กราฟของ ทั้งคู่ เพราะว่า เราสามารถคำนวณได้เองจากข้อมูลอันใดอันหนึ่ง จากกราฟ เราก็อาจจะพอบอกได้คร่าวๆ ว่า เครื่องยนต์ตัวไหนดี กว่า ตัวไหน ซึ่งสิ่งที่เราต้องการก็คือ ค่าแรงบิดที่ได้ออกมามากที่รอบต่ำ และมีช่วงห่างของรอบแรงบิดสูงสุดกับแรงม้าสูงสุดมากๆ เข้าไว้ เพื่อเป็นการบอกว่า เครื่องยนต์มีแรงบิดออกมาให้ใช้งานได้ในรอบความเร็วที่กว้าง ไม่ใช่ ขึ้นเร็วลงเร็ว ซึ่งจากความรู้ในเรื่อง แรงม้า และ แรงบิด เราก็พอจะสรุปได้คร่าวๆ ว่า เครื่องยนต์ A ในตัวอย่างที่ 1 อาจมีประสิทธิภาพมากกว่าเครื่องยนต์ B เพราะว่าทำงานที่รอบต่ำกว่า และมีช่วงแรงบิดในการใช้งานกว้างกว่า (แสดงว่าเครื่องยนต์สามารถทำงานในสภาวะที่สมบูรณ์ครอบคลุมในย่านรอบความเร็ว ที่กว้างกว่า มีพื้นที่ใต้กราฟที่มากกว่า)

อย่างไรก็ตาม เครื่องยนต์ที่มีแรงม้ามากกว่าเครื่องอื่นๆ ในขนาดความจุเดียวกัน ก็ไม่ได้หมายความว่า เป็นเครื่องที่มีประสิทธิภาพมากกว่า ตัวอย่างเช่น เครื่องยนต์เทอร์โบ กับ ไม่โบ ที่ความจุเดียวกัน เครื่องเทอร์โบมักให้แรงมากกว่าทั้งนี้เพราะว่า เผาน้ำมันไปมากกว่า ซึ่งการได้แรงม้าเพิ่มขึ้นมาอีก 50% อาจต้องเผาน้ำมันมากขึ้นเกินกว่า 50% ซึ่งก็แปลว่าเครื่องมีประสิทธิภาพต่ำลง อย่างไรก็ตาม การรีดแรงม้า จากความจุน้อยๆ ยังคงเป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่สำหรับการแข่งขันระดับ F1 นั้น การเพิ่มแรงม้าขึ้นด้วยการกินน้ำมันเท่าเดิม ก็ยิ่งเป็นเรื่องที่ท้าทายกว่า

อยู่ที่ว่าคุณต้องการ "ประหยัด" หรือ "แรง" หรือ ทั้งสองอย่าง ในที่นี้ทำให้ "แรง" ง่ายที่สุด ยากขึ้นอีกหน่อยก็เรื่อง "ความประหยัด" ยากที่สุดก็คือ "ประหยัดด้วย แรงด้วย" นี่แหละครับ ลองคิดดูผมคิดไม่เป็น
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: Witt-RRw เมื่อ เมษายน 17, 2013, 06:45:11 หลังเที่ยง
แล้ว Kawasaki R1 ที่บอกว่ามีม้า 41 ตัว จริงแล้วจะเหลือกี่ตัวครับ  ผมสนใจรุ่นนี้อยู่ครับ สวยดี
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: DEDOR เมื่อ เมษายน 17, 2013, 07:51:48 หลังเที่ยง
แรงม้าในโบว์ชัว  อาจจะสื่อเพื่อการโฆษณาสินค้าเพื่อให้ทราบถึงสมรรถนะของรถคร่าวๆ หรือ  โม้ขึ้นมาก็ไม่น่าจะเป็นเรื่องแปลกอะไร  ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว  มันจะมีม้าจริงๆเท่าที่บอกหรือเปล่า  อันนี้ก็ต้องจับมาเทสกันเอาเองเพื่อคลายข้อสงสัย   แต่ผมว่า  ร้อยทั้งร้อยเป็นม้าโฆษณาครับ  ม้าจริงๆจะอยู่ในจำพวกรถแข่งจากโรงงานโดยตรงซะมากกว่า

ยกตัวอย่างกำลังวัตต์ของเครื่องเสียงตามท้องตลาด  เขียนโม้ไว้มีกำลังว่า 2000  วัตต์  ซึ่งเป็นวัตต์ปลอม คือ วัตต์ PMPO (วัตต์โฆษณา )  แต่ถ้าเราไปเห็นเครื่องเสียงราคาแพงๆ  เสียงดีๆ  ผลิตออกมามียี่ห้อ สกุลดี  อันนั้นเป็นพวกวัตต์จริง (วัตต์ RMS )ครับ

เครื่องยนต์กลไกก็เช่นเดียวกันครับ  มีโม้บ้างนิดหน่อยเพื่อกระตุ้นยอดขาย  ก็ไม่น่าจะเสียหายอะไร  จะกี่ม้าก็อยู่ที่ใจเราเองนี่แหละครับ  ใช้มันให้คุ้มค่าตามกำลังทรัพย์ก็พอแล้วครับ

ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: @@TaJung@@ เมื่อ เมษายน 17, 2013, 08:45:33 หลังเที่ยง
มาเข้าคิว...เสพความรู้...
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: HS7QBT เมื่อ เมษายน 17, 2013, 09:13:38 หลังเที่ยง
หลอกลวงประชาชน ฟ้องศาลปกครอง เอ้ย สคบ. ได้มั้ยนะ
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: boonchu เมื่อ เมษายน 17, 2013, 11:13:36 หลังเที่ยง
 
อ้างจาก: HS7QBT เมื่อ เมษายน 17, 2013, 09:13:38 หลังเที่ยง
หลอกลวงประชาชน ฟ้องศาลปกครอง เอ้ย สคบ. ได้มั้ยนะ
นั่นนะสิโดนหรอกเกือบ20ปีแล้วเหรอ เศร้า :P
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: Hunterzero เมื่อ เมษายน 18, 2013, 12:26:59 ก่อนเที่ยง
คดีหมดอายุความแล้วมั่งครับ
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: Witt-RRw เมื่อ เมษายน 18, 2013, 07:01:57 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ เมษายน 17, 2013, 07:51:48 หลังเที่ยง
แรงม้าในโบว์ชัว  อาจจะสื่อเพื่อการโฆษณาสินค้าเพื่อให้ทราบถึงสมรรถนะของรถคร่าวๆ หรือ  โม้ขึ้นมาก็ไม่น่าจะเป็นเรื่องแปลกอะไร  ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว  มันจะมีม้าจริงๆเท่าที่บอกหรือเปล่า  อันนี้ก็ต้องจับมาเทสกันเอาเองเพื่อคลายข้อสงสัย   แต่ผมว่า  ร้อยทั้งร้อยเป็นม้าโฆษณาครับ  ม้าจริงๆจะอยู่ในจำพวกรถแข่งจากโรงงานโดยตรงซะมากกว่า

ยกตัวอย่างกำลังวัตต์ของเครื่องเสียงตามท้องตลาด  เขียนโม้ไว้มีกำลังว่า 2000  วัตต์  ซึ่งเป็นวัตต์ปลอม คือ วัตต์ PMPO (วัตต์โฆษณา )  แต่ถ้าเราไปเห็นเครื่องเสียงราคาแพงๆ  เสียงดีๆ  ผลิตออกมามียี่ห้อ สกุลดี  อันนั้นเป็นพวกวัตต์จริง (วัตต์ RMS )ครับ

เครื่องยนต์กลไกก็เช่นเดียวกันครับ  มีโม้บ้างนิดหน่อยเพื่อกระตุ้นยอดขาย  ก็ไม่น่าจะเสียหายอะไร  จะกี่ม้าก็อยู่ที่ใจเราเองนี่แหละครับ  ใช้มันให้คุ้มค่าตามกำลังทรัพย์ก็พอแล้วครับ


อาาาา  เริ่มมองเห็นแสงสว่างรำไรๆแล้วล่ะตาด้อ  ขอบคุณจ้า
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: TUMNS15RR เมื่อ เมษายน 19, 2013, 03:03:03 หลังเที่ยง
คิดอะไรมาก ขนาดccยังไม่เต็มเลบ
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: Porrr เมื่อ เมษายน 19, 2013, 06:13:00 หลังเที่ยง
เอ้า ผมเฉลยความคิดผมตรงๆเลยละกันครับ
คือ ผมอยากได้รถสมรถถดีสูงกว่าฟีโน่ที่ใช้ประจำซักคัน
เล็งไว้เป็นรถไซส์+สมรรถนะประมาณนี้ ใหญ่กว่านี้ผมคงเอาไม่อยู่ มีตัวเลือกคือ NSR Victor CBR150 250 NINJA250 ตัวเลือกมีเท่านี้ เพราะผมเลือกทรงหน้าตาเป็นปัจจัยหลัก

ถ้าเอานินจา ก้อจะขายรถยนต์ทิ้ง
ถ้าเอ็นก้อกดเอทีเอ็มสอยได้เลย(ตากลมนะ)

สุดท้ายมาลงเอยที่ตากลมครับ ค่าตัวหมื่นสอง

พอมาคิดๆไป รถเก่าอดีตตำนานหมื่นสองกะรถใหม่แสนหก มันก้อพอๆกัน ไม่ต่างกันมาก เว้นแต่ว่าเอ็นเราต้องบูรณะ มือดำ ใจรัก สนุกในการซ่อมแก้ไขดัดแปลง
สักพักจนลงตัว ถึงจะแค่ใช้ไปตามปกติได้
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: non krr150 เมื่อ เมษายน 19, 2013, 09:20:35 หลังเที่ยง
ชอบใครชอบมัน ครับ  แต่ผมคาใจอยู่เรื่อง สองเรื่องที่ได้ยินบ่อยๆ 1. ที่ว่า 2จังหวะ150ไมล์อ่อน  ผมว่ามันก็แล้วแต่คันนะครับ อย่าเหมารวม ผมวัดกันนินจา 250 ก็ไม่เห็นจะอ่อนกว่ากันเลย     2. ที่ว่า2จังหวะ 2T 150  ออกตัวอืดกว่า นินจา250 ผมอัดกันประจำกับนินจาเดิมๆ รถผมก็เดิมๆ พูดจริงๆ ถ้าต่างคนต่างไม่มีคนซ้อน KR150ผมไม่เคยมีประวัติแพ้นินจาเดิมๆครับ      ง่ายๆ ก่อนจะว่า2T 150 ไม่แรงอย่างงั้น อืดอย่างนี้ ขี่ไปก็ซ่อม ท่านลองกลับมาดูก่อนนิสนึง ว่าท่านได้เต็มที่ เติมเต็ม บำรุงรักษา  ให้มันกลับมาคืนชีพแบบที่มันเคยเป็นหรือยัง     ^__^ จริงๆนะครับ
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: Hunterzero เมื่อ เมษายน 19, 2013, 09:21:44 หลังเที่ยง
5555+  ลองขี่ทุกวันดูครับ   ใช้ทุกวันถ้าไม่มีงอแงก็ดีไปถ้าไม่จบมีช้ำ   ผมไม่มาม่าแต่ขอย้ำคำว่าไม่ต่างกันมากของพี่มันเป็นมุมมอง ของพี่เองครับ
แต่ใช้งานจริงอาจจะเป็นอีกเรื่องหนึ่ง 
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: กุ๊ก ๆ คับ เมื่อ เมษายน 24, 2013, 01:18:44 หลังเที่ยง
เอา ทาโร่ ซองใหญ่ กะ ป๊อบคอน 1 ถัง ครับ  อ่อ ๆ แป๊ปซี่ 1ขวด ด้วย

นั่ง เสพ ต่อ
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: HS7QBT เมื่อ เมษายน 25, 2013, 04:37:57 หลังเที่ยง
เรื่องจบแล้วเธอวววววว อิอิ

ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: tuadood เมื่อ เมษายน 26, 2013, 02:08:33 หลังเที่ยง
แรงม้ารถ 2 จังหวะเมืองไทย เป็นแรงโม้ครับ อยู่คู่กับไมล์แหล

แรงโม้ คู่ ไมล์แหล

ที่เป็นแบบนี้เพราะเรื่องการตลาดล้วน ๆ

ในยุคหนึ่งซึ่งค่ายรถเกทับกันเรื่องจำนวนแรงม้า
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: Porrr เมื่อ เมษายน 26, 2013, 04:09:47 หลังเที่ยง
ค้นมาเพิ่ม
งั้นเอาขึ้นไดโน่วัดเลยครับ แรงม้าที่ล้อ

ตามลิงก์นี้
http://wiki.answers.com/Q/How_much_hp_in_Honda_nsr_150_sp (http://wiki.answers.com/Q/How_much_hp_in_Honda_nsr_150_sp)
ไอ่หมอนี่วัด NSR150 เก่าๆแต่ สภาพสมบูรณ์ได้ 27.5 แรงม้า
พอเปลี่ยนคาบูกะท่อแล้วได้ 35 ม้า

ส่วนลิงก์นี้วัดนินจา กะ cbr 250 รภใหม่ป้ายแดง
http://www.kawasakininja300.com/forum/8-ninja-300-general-discussion/120-dyno-shootout-honda-cbr250r-vs-ninja-250-vs-ninja-300-a.html (http://www.kawasakininja300.com/forum/8-ninja-300-general-discussion/120-dyno-shootout-honda-cbr250r-vs-ninja-250-vs-ninja-300-a.html)

นินจา250 ได้ 25.48 ม้า
CR250 ได้ 23.66 ม้า


ใจเย็นๆครับ

หัวกระทู้ผมเริ่มโดบเอาเสอกมาจากโบรชัวร์
หลายท่านก้อว่าไม่ชัวร์ มันโม้ได้
ผมก้อเลยเอาอันที่เค้าวัดกันที่ไดโน่จากล้อมาลง ตามข้างบนนั่น ตรงประโยคนี้ "ไอ่หมอนี่วัด NSR150 เก่าๆแต่ สภาพสมบูรณ์ได้ 27.5 แรงม้า"
คำนี้หมายถึงรถเดิมๆครับ ไม่ได้แต่งเพิ่ม แค่ฟิตให้สมบูรณ์เหมือนใหม่

ผมว่า ผมก้อเทียบรถเดิมๆนะ
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: Porrr เมื่อ เมษายน 26, 2013, 04:20:00 หลังเที่ยง
รึตามที่พวกนี้ว่า
http://www.nsr250.net/forums/viewtopic.php?t=6272 (http://www.nsr250.net/forums/viewtopic.php?t=6272)
http://www.netrider.net.au/threads/rebuilding-nsr-150-sp.94400/page-3 (http://www.netrider.net.au/threads/rebuilding-nsr-150-sp.94400/page-3)
http://postimg.org/image/fdk8t600f/ (http://postimg.org/image/fdk8t600f/)

เอ็นที่ทำเพิ่มได้ราว 35 ม้า

ส่วนนี่ kr ยี่ปุ่น บ้าไปแล้วทำไรมาอ่านไม่ออก แต่ได้ 41 ม้า
http://www2.tbb.t-com.ne.jp/krr150/KRR150SE.html (http://www2.tbb.t-com.ne.jp/krr150/KRR150SE.html)
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: HS7QBT เมื่อ เมษายน 26, 2013, 05:07:21 หลังเที่ยง
อิไต อิไต มิโยโกะ เมียเก่า เบื่อราเม็งเสียแล้ว หล่อนส่งข้อความมาหา ก๋วยเตี๋ยวน้ำตกเนื้อชามหนึ่ง ไม่ใส่เส้น อร่อยมั้ย

บ่นไป ชิมไป พลางพูดออกมาว่า KR SE จากเมืองไทยนี้ดีจริง ๆ ได้ท่อใบเดียว ปลดปล่อยพลังมาถึง 40 แรงม้า สุโค่ย สุโค่ยๆ

แต่อนิจจัง มาตรวัดความเร็วตีผับ ๆ ๆ ๆ ๆ ไปถึง 240 KM/Hr ทั้ง ๆ ที่ ค่าที่ได้มีเพียง 170 ไม่ต้องทอน


Iron Man ภาคใหม่เข้าฉายยังท่านด้อ หล่อนฝากถามมา
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ เมษายน 26, 2013, 05:19:59 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Porrr เมื่อ เมษายน 19, 2013, 06:13:00 หลังเที่ยง
เอ้า ผมเฉลยความคิดผมตรงๆเลยละกันครับ
คือ ผมอยากได้รถสมรถถดีสูงกว่าฟีโน่ที่ใช้ประจำซักคัน
เล็งไว้เป็นรถไซส์+สมรรถนะประมาณนี้ ใหญ่กว่านี้ผมคงเอาไม่อยู่ มีตัวเลือกคือ NSR Victor CBR150 250 NINJA250 ตัวเลือกมีเท่านี้ เพราะผมเลือกทรงหน้าตาเป็นปัจจัยหลัก

ถ้าเอานินจา ก้อจะขายรถยนต์ทิ้ง
ถ้าเอ็นก้อกดเอทีเอ็มสอยได้เลย(ตากลมนะ)

สุดท้ายมาลงเอยที่ตากลมครับ ค่าตัวหมื่นสอง

พอมาคิดๆไป รถเก่าอดีตตำนานหมื่นสองกะรถใหม่แสนหก มันก้อพอๆกัน ไม่ต่างกันมาก เว้นแต่ว่าเอ็นเราต้องบูรณะ มือดำ ใจรัก สนุกในการซ่อมแก้ไขดัดแปลง
สักพักจนลงตัว ถึงจะแค่ใช้ไปตามปกติได้


ผมให้ นินจา  250  ขับดี กว่า นิ่มนวล กว่า   ขับทางไกลข้ามจังหวัด สบายตัวกว่า ไม่เหนื่อย สมู้ท...เงียบ ๆ

เบา  บังคับง่าย  ทั้ง ๆ ที่ น้ำหนักตัวเยอะ มาก


ใช้งานระยะยาวมีอะไหล่ รองรับตลอดไม่ต้อง กลุ้ม ก็ต้อง นินจา


หากถาม ว่ารักใครมากกว่ากัน  ผม ต้องให้ 2T  อยู่แล้ว


.
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: กุ๊ก ๆ คับ เมื่อ เมษายน 26, 2013, 05:26:04 หลังเที่ยง
อ้างจาก: HS7QBT เมื่อ เมษายน 26, 2013, 05:07:21 หลังเที่ยง
อิไต อิไต มิโยโกะ เมียเก่า เบื่อราเม็งเสียแล้ว หล่อนส่งข้อความมาหา ก๋วยเตี๋ยวน้ำตกเนื้อชามหนึ่ง ไม่ใส่เส้น อร่อยมั้ย

บ่นไป ชิมไป พลางพูดออกมาว่า KR SE จากเมืองไทยนี้ดีจริง ๆ ได้ท่อใบเดียว ปลดปล่อยพลังมาถึง 40 แรงม้า สุโค่ย สุโค่ยๆ

แต่อนิจจัง มาตรวัดความเร็วตีผับ ๆ ๆ ๆ ๆ ไปถึง 240 KM/Hr ทั้ง ๆ ที่ ค่าที่ได้มีเพียง 170 ไม่ต้องทอน


Iron Man ภาคใหม่เข้าฉายยังท่านด้อ หล่อนฝากถามมา

ยัง ๆ หนังเข้า วันที่ 1 งะ (เมืองไทย นะ)

ปล.มีต่อท้ายด้วย ท่านตั้ม ยังไม่จบ

ปล.2   +1 ให้เจ้าของกระทู้เลย หาความรู้มาให้
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: non krr150 เมื่อ เมษายน 26, 2013, 05:47:11 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Porrr เมื่อ เมษายน 26, 2013, 04:09:47 หลังเที่ยง
ค้นมาเพิ่ม
งั้นเอาขึ้นไดโน่วัดเลยครับ แรงม้าที่ล้อ

ตามลิงก์นี้
http://wiki.answers.com/Q/How_much_hp_in_Honda_nsr_150_sp (http://wiki.answers.com/Q/How_much_hp_in_Honda_nsr_150_sp)
ไอ่หมอนี่วัด NSR150 เก่าๆแต่ สภาพสมบูรณ์ได้ 27.5 แรงม้า
พอเปลี่ยนคาบูกะท่อแล้วได้ 35 ม้า

ส่วนลิงก์นี้วัดนินจา กะ cbr 250 รภใหม่ป้ายแดง
http://www.kawasakininja300.com/forum/8-ninja-300-general-discussion/120-dyno-shootout-honda-cbr250r-vs-ninja-250-vs-ninja-300-a.html (http://www.kawasakininja300.com/forum/8-ninja-300-general-discussion/120-dyno-shootout-honda-cbr250r-vs-ninja-250-vs-ninja-300-a.html)

นินจา250 ได้ 25.48 ม้า
CR250 ได้ 23.66 ม้า
อ้างจาก: Porrr เมื่อ เมษายน 26, 2013, 04:20:00 หลังเที่ยง
รึตามที่พวกนี้ว่า
http://www.nsr250.net/forums/viewtopic.php?t=6272 (http://www.nsr250.net/forums/viewtopic.php?t=6272)
http://www.netrider.net.au/threads/rebuilding-nsr-150-sp.94400/page-3 (http://www.netrider.net.au/threads/rebuilding-nsr-150-sp.94400/page-3)
http://postimg.org/image/fdk8t600f/ (http://postimg.org/image/fdk8t600f/)

เอ็นที่ทำเพิ่มได้ราว 35 ม้า

ส่วนนี่ kr ยี่ปุ่น บ้าไปแล้วทำไรมาอ่านไม่ออก แต่ได้ 41 ม้า
http://www2.tbb.t-com.ne.jp/krr150/KRR150SE.html (http://www2.tbb.t-com.ne.jp/krr150/KRR150SE.html)
เอาข้อมูลมาคุยกัน  :D :D
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: DEDOR เมื่อ เมษายน 26, 2013, 07:29:04 หลังเที่ยง
อ้างจาก: HS7QBT เมื่อ เมษายน 26, 2013, 05:07:21 หลังเที่ยง
อิไต อิไต มิโยโกะ เมียเก่า เบื่อราเม็งเสียแล้ว หล่อนส่งข้อความมาหา ก๋วยเตี๋ยวน้ำตกเนื้อชามหนึ่ง ไม่ใส่เส้น อร่อยมั้ย

บ่นไป ชิมไป พลางพูดออกมาว่า KR SE จากเมืองไทยนี้ดีจริง ๆ ได้ท่อใบเดียว ปลดปล่อยพลังมาถึง 40 แรงม้า สุโค่ย สุโค่ยๆ

แต่อนิจจัง มาตรวัดความเร็วตีผับ ๆ ๆ ๆ ๆ ไปถึง 240 KM/Hr ทั้ง ๆ ที่ ค่าที่ได้มีเพียง 170 ไม่ต้องทอน


Iron Man ภาคใหม่เข้าฉายยังท่านด้อ หล่อนฝากถามมา

ผมไปเกี่ยวอะไรหว่า  โดนพาดพิง  ผมขอประท้วงนะครับท่านประธาน  55++  เจ้าหล่อนชื่อ  ยูริโกะ  มิใช่เหรอครับ  อิอิ
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: Hunterzero เมื่อ เมษายน 26, 2013, 08:16:29 หลังเที่ยง
งั้น ถ้าจะเอาม้ามาคุย  พูดเงื่อนไขเดียวกันไหมครับ?    พี่เปลี่ยนคาบูได้ ผมเปลี่ยนพ่วงกล่องได้  พี่เปลี่ยนท่อสูตรได้ ผมใส่ท่อฟูลได้
แล้วอะไรที่ทำแยงเสื้อได้ ผมก็ยัดแคมได้   ถ้าเงื่อนไขเหมือนกัน ในการโมดิฟายแล้วมาลองเทสกัน     ม้าเยอะใช่ว่าจะดี
ตัวพันม้าเฉียด 200ตัวขึ้นเขาลงเขา บางครั้ง ยังสู้ตัวที่CCน้อยกว่าที่ม้าน้อยกว่าไม่ได้โดยเงื่อนไขที่ว่า รถคันไหนสามารถใช้ม้าได้เต็มตัวมากกว่ากัน
พูดข้อมูลกันก็ต้องพูดเงื่อนไขกันแล้ว   
แล้วไหนบอกมาพูดตอนแรกรถเดิมๆมาเทียบ  พอเอาม้ามาเทียบดันเอารถโมมาชนเออแปลกครับ 
สรุปพี่จะไว้ใช้งานหรือไว้แข่งขัน เอางี้เอาไอ้ที่มีม้าเยอะๆมาออกทริปกันดู
ขี่ใช้งานกันดูซิครับ มันใช้การตอบโจทย์ ของพี่ที่บอกผมตอนแรกหรือเปล่า  ว่ารถราคาหมื่นสองสู้รถราคาแสนหกได้
โทษนะครับ ณ ปัจจุบัน  อินโดขายZX150กันคันละเป็นแสน   
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: non krr150 เมื่อ เมษายน 26, 2013, 08:42:43 หลังเที่ยง
ขี่scoopy i สบายใจกว่าครับ :( :(
1.รถติดก็ขี่ดี
2. ออกทริปก็นั่งสบาย
3. จ่ายตลาดก็ขนของได้เยอะ 
4.เข้าโค้งก็พอไปได้เพราะยางโต 
5.ประหยัดน้ำมันอีกต่างหาก 
6.ใช้งานจริงก็โอเค 
7.บำรุงรักษาก็ง่าย
8.อะใหล่ก็ไม่แพง หาได้ทุกอำเภออีกต่างหาก 
9.รถก็ราคาไม่สูงมากนัก 
10(สาวๆชอบ)  :'(
ตอบโจทย์ได้เกือบทุกข้อ ยกแว้นความแรง

อิอิ เอาฮานะครับ อย่าเครียดๆ  :( :( :-[


ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: Porrr เมื่อ เมษายน 26, 2013, 09:38:15 หลังเที่ยง
หัวกระทู้ ผมเอาสเปกตามโบรชัวร์
ก้อเกิดคำถามตามกันมาว่าแรงม้ารึแรงโม้

ผมก้อเลยเอาแรงวัดที่ไดโน่มาเทียบ

เอ็นก้อมีทั้งเดิมๆ 27.5 ม้า และแบบโมที่ได้มากกว่า

นินจา250 ได้ 25.48 ม้า
CR250 ได้ 23.66 ม้า

ย้ำอีกทีครับ เอ็นเดิมๆๆๆ  27.5 ม้า

ผมยังไม่เข้าใจว่า ที่โพสๆไป ผมเอารถโมมาเทียบกะนินจาตรงไหน

ส่วนเรื่องการใช้งานจริง ผมพยายามไม่พูดถึงตั้งแต่แรก
เพราะกะทู้นี้เกิดจากคำถามที่ผมเห็นเค้าถกกันในโลกไซเบอร์บ่อยๆว่าใครแรงกว่า

ใช้จริงผมใช้รถยนต์ ฟีโน่ กะเอ็น สลับกันไปแล้วแต่อารมณ์
ถ้าวันไหนอยากสบายมากก้อแทกซี่รึ่ไม่ก้อรถไฟฟ้าครับ

ถ้าจะขี่เอ็นแล้ว ผมมั่นใจว่า หลายๆคนที่ใช้ ไม่ห่วงเรื่องความสบาย ประโยชน์ใช้สอย
เหมือนถ้ารักจะเล่นโฟลก์เต่า ออสตินเก่าๆ หรือขี่ลัมโบร์ คงไม่มีใครสนใจหรอกว่า มันจะพังง่ายรึเปล่า นั่งสบายรึเปล่า แอร์เย็น เพลงเพราะไหม
จริงไหมครับ
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: Hunterzero เมื่อ เมษายน 26, 2013, 09:59:11 หลังเที่ยง
ไม่ลองหาข้อมูลนินจาที่โมแล้วได้มากกว่าบ้างละครับ?
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: DEDOR เมื่อ เมษายน 26, 2013, 10:03:00 หลังเที่ยง
เอาน่าๆ  nsr ได้ 27  ม้า  ผมยังไม่น้อยใจเลย    ใจรักล้วนๆครับ  ชอบแบบไหน  จัดไป
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: Hunterzero เมื่อ เมษายน 26, 2013, 10:09:58 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Porrr เมื่อ เมษายน 19, 2013, 06:13:00 หลังเที่ยง
เอ้า ผมเฉลยความคิดผมตรงๆเลยละกันครับ
คือ ผมอยากได้รถสมรถถดีสูงกว่าฟีโน่ที่ใช้ประจำซักคัน
เล็งไว้เป็นรถไซส์+สมรรถนะประมาณนี้ ใหญ่กว่านี้ผมคงเอาไม่อยู่ มีตัวเลือกคือ NSR Victor CBR150 250 NINJA250 ตัวเลือกมีเท่านี้ เพราะผมเลือกทรงหน้าตาเป็นปัจจัยหลัก

ถ้าเอานินจา ก้อจะขายรถยนต์ทิ้ง
ถ้าเอ็นก้อกดเอทีเอ็มสอยได้เลย(ตากลมนะ)

สุดท้ายมาลงเอยที่ตากลมครับ ค่าตัวหมื่นสอง

พอมาคิดๆไป รถเก่าอดีตตำนานหมื่นสองกะรถใหม่แสนหก มันก้อพอๆกัน ไม่ต่างกันมาก เว้นแต่ว่าเอ็นเราต้องบูรณะ มือดำ ใจรัก สนุกในการซ่อมแก้ไขดัดแปลง
สักพักจนลงตัว ถึงจะแค่ใช้ไปตามปกติได้
ตามนี้ครับตามแนวคิดท่าน    มันพอๆกันตรงไหนหว่า  รถที่ตอบโจทย์ได้ไม่สุดเหมือนกันแต่เอามาพูดให้เหมือนกันแล้วเอาราคามาเทียบให้ดูดีกว่า
พอท่านเอาข้อมูลจริงมา
ท่านก็เอาของตัวโมดิฟายมาด้วยเหมือน จะบอก ว่าตัวที่ปั่นแรงได้ตามที่บอกยังมีนะแต่มันเป็นคันที่โม  มาแล้ว  คือท่านไม่ยอมรับในเรื่องแรงม้าหลอกๆ
ของโบวชัวร์   
สุดท้ายแรงยังไงถ้าขี่ได้ซักพักจอดพังขาดการดูแลรักษามันก็เป็นแค่อดีต   ขอบคุณที่รวมกันเกาเหลากับผม 5555+
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: Hunterzero เมื่อ เมษายน 26, 2013, 10:12:18 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ เมษายน 26, 2013, 10:03:00 หลังเที่ยง
เอาน่าๆ  nsr ได้ 27  ม้า  ผมยังไม่น้อยใจเลย    ใจรักล้วนๆครับ  ชอบแบบไหน  จัดไป
TZMผมจะเหลือเท่าไหร่แว้   อยากได้ซัก30แรงไว้กับตัวบ้างอ่าแต่เอ็นยอมจริงๆ ยิ่งลากยิ่งไหลยาวไม่ตกง่ายๆด้วย
TZMว่าขี่ไกลเรื่อยๆยังไหลขึ้นไม่ทัน
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: HS7QBT เมื่อ เมษายน 26, 2013, 11:04:06 หลังเที่ยง
Dear Ninja,

แน่จริงนายมาไฝว้กับเรามั้ยละ เราไม่กลัวนายอยู่แล้ว เข้าใจป่ะ เข้าใจป่ะ

Regards,
KR SE Japan & NSR Out law.




ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: Porrr เมื่อ เมษายน 27, 2013, 02:54:32 ก่อนเที่ยง
ถึงคุณ Hunterzero ครับ

ผมไม่เกาเหลากะคุณครับ เพราะผมรู้ว่า คุณเข้าใจความหมายที่ผมต้องการสื่อผิด
ซึ่งบ่อยครั้งที่ภาษาพิมพ์ทางเวบบอรด มันไม่ละเอียดพอ

ผมจะพยายามอธิบายอย่างดีที่สุดครับ
แยกเป็นสองเรื่องนะ

1. เปรียบเทียบเอ็นกะนินจา

2. เรื่องที่ผมตัดสินใจซื้อเอ็น ซื่งเรื่องนี้ผมไม่พยายามเน้นมากนัก เพราะมันเป็นความชอบ และการตัดสินใจส่วนบุคคล

ย้อนกลับมาข้อที่ 1
กระทู้นี้เกิดขึ้นเพราะผมอยากฟังความเห็นของท่านอื่นๆ ลักษณะเปรียบมวย
ซึ่งจากบอร์ดอื่นๆ ก้อให้คำตอบแบบที่ไม่สามารถยืนยันได้ เช่นพันทิบ หรือเวปมอไซต่างๆ บ้างก้อว่าเคยสวนมาแล้ว บ้างก้อว่าสูสี ไล่ต้น ทิ้งปลาย สารพัด

ตอนตั้งทู้นี้ ผมไม่มีข้อมูลมากนัก

แต่(เมื่อวาน)
ผมได้ค้นเอาข้อมูลมา

ขอยืนยันว่าเอ็นเดิมๆไม่มีการโมใดๆทั้งสิ้น วัดได้ 27.5 ม้า นน.รถ 120 กก.
นินจาเดิมๆ ได้ 25.48 ม้า กะนน.รถเปล่า 170 กก.

แปลว่า เอ็นมี แรงม้าต่อนน. = 1 ม้าต่อ 4.36 กก.
นินจามี 1 ม้าต่อ 6.67 กก.

ซึ่งมาถึงตรงนี้ผมคงไม่ต้องถามใครแล้ว
เพราะผมรู้ว่าถ้าผมถามรอสซี่ เค้าคงอยากขับเอ็นมากกว่าแน่ๆ เพราะเอ็นมีโอกาสทำเวลาต่อรอบได้ดีกว่า
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: HS7QBT เมื่อ เมษายน 27, 2013, 09:09:47 หลังเที่ยง
2T ไม่มีวันตายฮ้าฟฟฟฟ



ยกเว้น สนามโมโตครอส รถเอฟครองตำแหน่งไปหมดแล้ว



ป.ล. อยากเห็นรอสซี่ขี่ TZM
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: Hunterzero เมื่อ เมษายน 27, 2013, 10:06:44 หลังเที่ยง
อ้างจาก: HS7QBT เมื่อ เมษายน 27, 2013, 09:09:47 หลังเที่ยง
2T ไม่มีวันตายฮ้าฟฟฟฟ



ยกเว้น สนามโมโตครอส รถเอฟครองตำแหน่งไปหมดแล้ว



ป.ล. อยากเห็นรอสซี่ขี่ TZM
Fมันโหดแย้ว แต่ต้องดูความยาวของสนามด้วยไม่ใช่หรอครับ  สนามสั้น สนามยาว เลือกรถลงก็มีผล อิอิ
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: The Mach Team เมื่อ เมษายน 28, 2013, 11:21:06 หลังเที่ยง
อ้างจาก: HS7QBT เมื่อ เมษายน 26, 2013, 11:04:06 หลังเที่ยง
Dear Ninja,

แน่จริงนายมาไฝว้กับเรามั้ยละ เราไม่กลัวนายอยู่แล้ว เข้าใจป่ะ เข้าใจป่ะ

Regards,
KR SE Japan & NSR Out law.






หาตัวตั้งนาน นึกว่าหายไปไหนมาอยู่นี้เองง่ะ
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: HS7QBT เมื่อ เมษายน 28, 2013, 11:39:30 หลังเที่ยง


เวิ่นเว้อ เพ้อเจ้อ น่าเบื่อ

ชีวิตสนุก ถ้าไม่หยุดค้นหาอะไรใหม่ ๆ

อิอิ

ท่านอ้น เมื่อไหร่จะเข้าแกงค์ SP1 ฮะหาาาาาา


ต้อม โอรส
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: The Mach Team เมื่อ เมษายน 29, 2013, 10:01:54 หลังเที่ยง
อ้างจาก: HS7QBT เมื่อ เมษายน 28, 2013, 11:39:30 หลังเที่ยง


เวิ่นเว้อ เพ้อเจ้อ น่าเบื่อ

ชีวิตสนุก ถ้าไม่หยุดค้นหาอะไรใหม่ ๆ

อิอิ

ท่านอ้น เมื่อไหร่จะเข้าแกงค์ SP1 ฮะหาาาาาา


ต้อม โอรส

รอเนื้อคู่ล่ะครับ ปธ.ต้อม   :-[

ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: Mtz เมื่อ พฤษภาคม 03, 2013, 07:22:16 ก่อนเที่ยง
เข้ามาอ่าน เห็นคุยกันแค่เรื่องแรงม้า  ทำไมไม่ดูเรื่องแรงบิดด้วยหว่า เพระารถที่แรง ไม่ได้ขึ้นอยู่แค่่แรงม้าอย่างเดียว แรงบิดก็มีผล เพระานี่คืออีก1เหตุผลว่าทำไม เวฟ125 เดิมๆ วิ่งชนะโนวาเดิมๆได้  ตามนั้น
ชื่อ: Re: เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250
โดย: Arm TZ เมื่อ พฤษภาคม 20, 2013, 07:19:39 ก่อนเที่ยง
มวยคู่นี้มีเรี่ยวแรงที่ต่างกันกระจึ๋งนึง 2t มีแรงม้าแรงบิดมากกว่าก็จริง แต่มาเต็มๆที่รอบสูงมาทีเดียวเหือกใหญ่ๆแต่รอบต่ำๆหดหายหมดเจอเนินหน่อยก็ต้องเชนเกียร์แล้ว ส่วน 4t นี่แรงม้าแรงบิดสูงสุดน้อยกว่าก็จริงอยู่ แต่เค้ามีให้ใช้กันตั้งแต่รอบต่ำยันรอบสูงเลยนะ มันก็เลยวิ่งได้เสถียรกว่า ไต่ความเร็วได้ดีกว่า สามารถรับโหลดที่สภาวะต่างๆได้ดีกว่า อย่าดูแต่เลขแรงม้าแรงบิดสูงสุดอย่างเดียว ถึงจะเป็นแรงม้าแรงบิดที่วัดตามจริงก็ช่าง แต่ให้ดูกราฟของแรงม้าแรงบิดตั้งแต่รอบต่ำๆยันรอบสูงจะดีกว่า แล้วดูพิ้นที่ใต้กราฟว่าใครมีมากกว่ากัน เรื่องนี้มันไม่เกี่ยวกับเทคโนโลยีเท่าไหร่หรอก แต่มันเป็นลักษณะนิสัยของเครื่องยนต์ 2 ชนิดนี้มากกว่า เอาง่ายๆ nsr250 กับ vfr400 เทคโนโลยีปีเดียวกันเลย แต่ทำไมคู่นี้วิ่งกันได้อย่างสูสีแถม vfr จะไหลได้ดีกว่าด้วยซ้ำ ทั้งๆที่แรงม้าต่อน้ำหนัก nsr250 ดีกว่าด้วยซ้ำไป ลองไปดูในยูทูปที่พี่ยุ่นเค้าเทสรถเก่าๆในสนามดูนะ หุหุ