2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: NovaScraper เมื่อ ธันวาคม 10, 2012, 01:13:13 ก่อนเที่ยง

ชื่อ: NSR-RR ไม่รอรอบ (ผิดปกติป่าว)
โดย: NovaScraper เมื่อ ธันวาคม 10, 2012, 01:13:13 ก่อนเที่ยง
NSR RR คาร์บูเดิม จูนอากาศเดิมหมด นมหนู 135/42 โซ่ 428 สเตอร์ 14-38

ไปทำลูกสูบมาใหม่ รันอินเสร็จแล้ว ยังฟิตๆอยู่

ขี่ลากเกียร์ 1 9000-10000 รอบ (ขึ้นไวเหมือนครัซลื่น แต่ไม่ลื่นนะครับ)

ตอนรอบมามันพุ่ง ตบเกียร์ 2 รอบตกลงมาเหลือ 7500-8000 บิดก็ยังพุ่งต่อไปอีก

รอบขึ้นไวเกิน ไป 9000-10000 ตบอีก ก็ ตกเหลือ 7500-8000 รอบอีก

(อาการเหมือนไม่รถรอรอบ แต่ความเร็วไปสัมพันธ์กับรอบ) อาการนี้ ผิดปกติของ NSR RR รึป่าวว

ตั้งวาล์วถูก เดินเบา อยู่ตรง H(ตรงตัวอักษร H มุมสุดของขอบเลย)พอบิดประมาณ 2000 รอบลงมาอยู่ตรงกลาง (ไม่ลง L เลยครับรถผม)
ชื่อ: Re: NSR-RR ไม่รอรอบ (ผิดปกติป่าว)
โดย: ASENAL เมื่อ ธันวาคม 10, 2012, 01:26:30 ก่อนเที่ยง
น่าจะลื่นแล้วละครัท

ถ้าดังแต่ท่อ..ล้อไม่หมุน
ชื่อ: Re: NSR-RR ไม่รอรอบ (ผิดปกติป่าว)
โดย: KenJi เมื่อ ธันวาคม 10, 2012, 02:07:09 ก่อนเที่ยง
โดยปกติแล้วเวลาลากรอบแล้วตบเกียร์จะเสียรอบประมาณ 1,000 รอบ (เช่นลากไป 10,000 รอบตบเกียร์รอบก็จะตกมาที่ 9,000 รอบ) น่าจะประมาณนี้นะ อิอิ....
ชื่อ: Re: NSR-RR ไม่รอรอบ (ผิดปกติป่าว)
โดย: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ ธันวาคม 10, 2012, 05:25:40 ก่อนเที่ยง

เดินเบา อยู่ ตรง H ก็คือวาล์วยกค้างไว้  ดิครับ   บิด 2000 รอบ วาล์วอยู่ กลาง   ?

ผม  มึน อาการ รถ คุณ  จัง

.
ชื่อ: Re: NSR-RR ไม่รอรอบ (ผิดปกติป่าว)
โดย: DEDOR เมื่อ ธันวาคม 10, 2012, 11:59:45 ก่อนเที่ยง
2000  รอบแล้วทำไมวาล์วมันไม่ลงมาที่ Lo ล่ะครับ  มันเพี้ยนตั้งแต่ตรงนี้แล้วครับ
ชื่อ: Re: NSR-RR ไม่รอรอบ (ผิดปกติป่าว)
โดย: aoaaued เมื่อ ธันวาคม 10, 2012, 03:07:39 หลังเที่ยง
เข้ามาดู..................
ชื่อ: Re: NSR-RR ไม่รอรอบ (ผิดปกติป่าว)
โดย: NovaScraper เมื่อ ธันวาคม 10, 2012, 03:33:37 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ ธันวาคม 10, 2012, 05:25:40 ก่อนเที่ยง

เดินเบา อยู่ ตรง H ก็คือวาล์วยกค้างไว้  ดิครับ   บิด 2000 รอบ วาล์วอยู่ กลาง   ?

ผม  มึน อาการ รถ คุณ  จัง

.

NSR RR เดินเบามันอยู่ H ไม่ใช่หรอ
ถ้า โปรอาร์ท มันจะอยู่ตรงกลาง
ชื่อ: Re: NSR-RR ไม่รอรอบ (ผิดปกติป่าว)
โดย: Witt-RRw เมื่อ ธันวาคม 10, 2012, 04:00:47 หลังเที่ยง
ตั้งสายวาล์วตึงเกินไปหรือเปล่าครับ

เอาแค่ รูที่พูเล่ ตรงกับรูที่เสื้อสูบก็พอ   ตอนปรับตั้งติดเครื่องด้วยก็ดี
ชื่อ: Re: NSR-RR ไม่รอรอบ (ผิดปกติป่าว)
โดย: non krr150 เมื่อ ธันวาคม 10, 2012, 06:54:23 หลังเที่ยง
ต่างจากของผม ถ้าวาล์วไม่เปิดเสียงก็ไม่ขาดซะที สอึกจนผมละเซ็ง 55+
ชื่อ: Re: NSR-RR ไม่รอรอบ (ผิดปกติป่าว)
โดย: kaopodmsk เมื่อ ธันวาคม 10, 2012, 07:20:16 หลังเที่ยง
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ ธันวาคม 10, 2012, 03:07:39 หลังเที่ยง
เข้ามาดู..................
ตามท่านครับ +เขามี RC VALVE เพื่อ ลด อาการรอรอบยุเเล้ว ไม่ ใช่หรอคับ
ชื่อ: Re: NSR-RR ไม่รอรอบ (ผิดปกติป่าว)
โดย: non krr150 เมื่อ ธันวาคม 10, 2012, 07:24:59 หลังเที่ยง
อ้างจาก: kaopodmsk เมื่อ ธันวาคม 10, 2012, 07:20:16 หลังเที่ยง
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ ธันวาคม 10, 2012, 03:07:39 หลังเที่ยง
เข้ามาดู..................
ตามท่านครับ +เขามี RC VALVE เพื่อ ลด อาการรอรอบยุเเล้ว ไม่ ใช่หรอคับ
จริงหราครับ ความรุ้ใหม่ ขอบคุณครับ :D
ชื่อ: Re: NSR-RR ไม่รอรอบ (ผิดปกติป่าว)
โดย: ASENAL เมื่อ ธันวาคม 10, 2012, 08:23:07 หลังเที่ยง
ตามที่เคยใช้ N ตัวแรก ตาเดียว

เดินเบา H

บิดออกตัว ลงมาที่ L

แล้วจะค่อย ไล่ระดับไปตามรอบ แล้วไปสุดที่ H อีกครั้ง

ซึ่งจะไม่เหมือนตระกูล KAWA วาวล์จะเริ่มเปิดที่ 6,250 รอบ

ไปจนสุดคันเร่ง
ชื่อ: Re: NSR-RR ไม่รอรอบ (ผิดปกติป่าว)
โดย: NovaScraper เมื่อ ธันวาคม 10, 2012, 10:11:00 หลังเที่ยง
เดินเบาผม มันอยู่ตรงตัว H(มุมสุดขอบเลย) ครับ

พอบิด ลงมาเหลือแค่ครึ่งนึง แล้วก็ไล่ไป H อีกรอบ
ชื่อ: Re: NSR-RR ไม่รอรอบ (ผิดปกติป่าว)
โดย: cnsr เมื่อ มิถุนายน 25, 2013, 05:09:39 หลังเที่ยง
ไปทำลูกขนาดเท่าไหร่ครับ ผมลูก 50 เดินเบาที่ H เร่งเกิน 2,000 รอบ ไปที่ L (เหลือ 3 มม. จะถึง) และจะค่อยๆขึ้นไปหา H ตามรอบ ยิ่งรอบสูงก็จะไปใกล้ H แต่ตอนนี้ ผมลูก 100 มันเลยขีด H ไปแล้ว ผมว่ายิ่งลูกโต ขีดจะเลย มาร์ค H และ ไกล L ไปจากเดิมนะครับ ตอนนี้ ผมปรับมันเพี้ยนกว่าเดิมเพราะลูกโต มาร์คเคลื่อนครับ แต่ตั้งได้ดูการหมุนไปมาดูตำแหน่งเอาไม่อยาก ไม่จำเป็นต้องให้ถึง H หรือ L ให้ตั้งใกล้ H มากที่สุดครับ หาก ใกล้ L จะรอรอบมากๆ ให้เปิดให้สุดเข้าไว้ รอรอบน้อยครับ (ใกล้ H)

ตอนตั้งติดเครื่องด้วยนา บิดปล่อยๆ ไม่งั้นมันจะไม่ตรง...
ชื่อ: Re: NSR-RR ไม่รอรอบ (ผิดปกติป่าว)
โดย: ratree เมื่อ มิถุนายน 26, 2013, 09:40:00 ก่อนเที่ยง
เก็บความฮู้ค่ะ
ชื่อ: Re: NSR-RR ไม่รอรอบ (ผิดปกติป่าว)
โดย: kapooklookzaa เมื่อ มิถุนายน 27, 2013, 12:07:39 ก่อนเที่ยง
เหมือนที่พี่ๆเค้าบอกกันนั้นแหละครับ ตระกูล150RRเดินเบาจะอยู่ที่ตัว H ซึ่งชื่อเต็มของตัว H ก็คือ Hi (พิมพ์ถูกไหมหว่า)ที่แปลเป็นไทยว่าสูง

ส่วน L ชื่อเต็มของ L ก็คือ Lo ที่แปลเป็นไทยว่าต่ำ

ตอนที่เดินเบา มาร์ควาล์วจะไปตรงที่ตัว H แล้วเสียงตอนเดินเบาจะดังเหมือนรถท่อแตก เมื่อเราเร่งเครื่อง มาร์คตัวนั้นจะมาที่ตัว L แล้วเริ่มเปิดตามรอบ

เครื่อง รอบเครื่องสุดแล้ว มาร์คต้องอยู่ตรงตัว H เมื่อยกคันเร่ง มาร์คจะค่อยๆลงตามรอบเครื่อง แล้วกลับมาที่ ตัว H แบบนี้ปกติครับ

ถ้าไม่เป็นแบบนี้ผิดปกติแล้วล่ะ. ต้องตั้งให้ตรมาร์คพอดี ห้ามเกินห้ามขาด

แล้วอีกอย่าง ลูกสูบ ถ้าเป็นตระกูลที่เป็นเสื้อสูบที่มีปลอกสูบที่สามารถคว้านเปลี่ยนลูกสูบได้ ลูกสูบแท้"เค้าเรียกว่าในไซส์" จะมีถึงเบอร์100ครับ นอกเหนือ

จากนี้ไปแล้วจัดอยู่ในลูกสูบเทียมครับ สแตนด์ดาร์ตถึงเบอร์100 ไม่จัดอยู่ในลูกโตครับ เกินจากนี้ไปถึงเรียกลูกโต
ชื่อ: Re: NSR-RR ไม่รอรอบ (ผิดปกติป่าว)
โดย: HerulayAMG เมื่อ มิถุนายน 27, 2013, 03:38:53 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: kaopodmsk เมื่อ ธันวาคม 10, 2012, 07:20:16 หลังเที่ยง
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ ธันวาคม 10, 2012, 03:07:39 หลังเที่ยง
เข้ามาดู..................
ตามท่านครับ +เขามี RC VALVE เพื่อ ลด อาการรอรอบยุเเล้ว ไม่ ใช่หรอคับ

โอ้วจริงดิ
ชื่อ: Re: NSR-RR ไม่รอรอบ (ผิดปกติป่าว)
โดย: tongzasingburi เมื่อ มิถุนายน 28, 2013, 08:23:29 หลังเที่ยง
รถแรงไม่รอรอบชิมิ