NSR RR คาร์บูเดิม จูนอากาศเดิมหมด นมหนู 135/42 โซ่ 428 สเตอร์ 14-38
ไปทำลูกสูบมาใหม่ รันอินเสร็จแล้ว ยังฟิตๆอยู่
ขี่ลากเกียร์ 1 9000-10000 รอบ (ขึ้นไวเหมือนครัซลื่น แต่ไม่ลื่นนะครับ)
ตอนรอบมามันพุ่ง ตบเกียร์ 2 รอบตกลงมาเหลือ 7500-8000 บิดก็ยังพุ่งต่อไปอีก
รอบขึ้นไวเกิน ไป 9000-10000 ตบอีก ก็ ตกเหลือ 7500-8000 รอบอีก
(อาการเหมือนไม่รถรอรอบ แต่ความเร็วไปสัมพันธ์กับรอบ) อาการนี้ ผิดปกติของ NSR RR รึป่าวว
ตั้งวาล์วถูก เดินเบา อยู่ตรง H(ตรงตัวอักษร H มุมสุดของขอบเลย)พอบิดประมาณ 2000 รอบลงมาอยู่ตรงกลาง (ไม่ลง L เลยครับรถผม)
น่าจะลื่นแล้วละครัท
ถ้าดังแต่ท่อ..ล้อไม่หมุน
โดยปกติแล้วเวลาลากรอบแล้วตบเกียร์จะเสียรอบประมาณ 1,000 รอบ (เช่นลากไป 10,000 รอบตบเกียร์รอบก็จะตกมาที่ 9,000 รอบ) น่าจะประมาณนี้นะ อิอิ....
เดินเบา อยู่ ตรง H ก็คือวาล์วยกค้างไว้ ดิครับ บิด 2000 รอบ วาล์วอยู่ กลาง ?
ผม มึน อาการ รถ คุณ จัง
.
2000 รอบแล้วทำไมวาล์วมันไม่ลงมาที่ Lo ล่ะครับ มันเพี้ยนตั้งแต่ตรงนี้แล้วครับ
เข้ามาดู..................
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ ธันวาคม 10, 2012, 05:25:40 ก่อนเที่ยง
เดินเบา อยู่ ตรง H ก็คือวาล์วยกค้างไว้ ดิครับ บิด 2000 รอบ วาล์วอยู่ กลาง ?
ผม มึน อาการ รถ คุณ จัง
.
NSR RR เดินเบามันอยู่ H ไม่ใช่หรอ
ถ้า โปรอาร์ท มันจะอยู่ตรงกลาง
ตั้งสายวาล์วตึงเกินไปหรือเปล่าครับ
เอาแค่ รูที่พูเล่ ตรงกับรูที่เสื้อสูบก็พอ ตอนปรับตั้งติดเครื่องด้วยก็ดี
ต่างจากของผม ถ้าวาล์วไม่เปิดเสียงก็ไม่ขาดซะที สอึกจนผมละเซ็ง 55+
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ ธันวาคม 10, 2012, 03:07:39 หลังเที่ยง
เข้ามาดู..................
ตามท่านครับ +เขามี RC VALVE เพื่อ ลด อาการรอรอบยุเเล้ว ไม่ ใช่หรอคับ
อ้างจาก: kaopodmsk เมื่อ ธันวาคม 10, 2012, 07:20:16 หลังเที่ยง
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ ธันวาคม 10, 2012, 03:07:39 หลังเที่ยง
เข้ามาดู..................
ตามท่านครับ +เขามี RC VALVE เพื่อ ลด อาการรอรอบยุเเล้ว ไม่ ใช่หรอคับ
จริงหราครับ ความรุ้ใหม่ ขอบคุณครับ :D
ตามที่เคยใช้ N ตัวแรก ตาเดียว
เดินเบา H
บิดออกตัว ลงมาที่ L
แล้วจะค่อย ไล่ระดับไปตามรอบ แล้วไปสุดที่ H อีกครั้ง
ซึ่งจะไม่เหมือนตระกูล KAWA วาวล์จะเริ่มเปิดที่ 6,250 รอบ
ไปจนสุดคันเร่ง
เดินเบาผม มันอยู่ตรงตัว H(มุมสุดขอบเลย) ครับ
พอบิด ลงมาเหลือแค่ครึ่งนึง แล้วก็ไล่ไป H อีกรอบ
ไปทำลูกขนาดเท่าไหร่ครับ ผมลูก 50 เดินเบาที่ H เร่งเกิน 2,000 รอบ ไปที่ L (เหลือ 3 มม. จะถึง) และจะค่อยๆขึ้นไปหา H ตามรอบ ยิ่งรอบสูงก็จะไปใกล้ H แต่ตอนนี้ ผมลูก 100 มันเลยขีด H ไปแล้ว ผมว่ายิ่งลูกโต ขีดจะเลย มาร์ค H และ ไกล L ไปจากเดิมนะครับ ตอนนี้ ผมปรับมันเพี้ยนกว่าเดิมเพราะลูกโต มาร์คเคลื่อนครับ แต่ตั้งได้ดูการหมุนไปมาดูตำแหน่งเอาไม่อยาก ไม่จำเป็นต้องให้ถึง H หรือ L ให้ตั้งใกล้ H มากที่สุดครับ หาก ใกล้ L จะรอรอบมากๆ ให้เปิดให้สุดเข้าไว้ รอรอบน้อยครับ (ใกล้ H)
ตอนตั้งติดเครื่องด้วยนา บิดปล่อยๆ ไม่งั้นมันจะไม่ตรง...
เก็บความฮู้ค่ะ
เหมือนที่พี่ๆเค้าบอกกันนั้นแหละครับ ตระกูล150RRเดินเบาจะอยู่ที่ตัว H ซึ่งชื่อเต็มของตัว H ก็คือ Hi (พิมพ์ถูกไหมหว่า)ที่แปลเป็นไทยว่าสูง
ส่วน L ชื่อเต็มของ L ก็คือ Lo ที่แปลเป็นไทยว่าต่ำ
ตอนที่เดินเบา มาร์ควาล์วจะไปตรงที่ตัว H แล้วเสียงตอนเดินเบาจะดังเหมือนรถท่อแตก เมื่อเราเร่งเครื่อง มาร์คตัวนั้นจะมาที่ตัว L แล้วเริ่มเปิดตามรอบ
เครื่อง รอบเครื่องสุดแล้ว มาร์คต้องอยู่ตรงตัว H เมื่อยกคันเร่ง มาร์คจะค่อยๆลงตามรอบเครื่อง แล้วกลับมาที่ ตัว H แบบนี้ปกติครับ
ถ้าไม่เป็นแบบนี้ผิดปกติแล้วล่ะ. ต้องตั้งให้ตรมาร์คพอดี ห้ามเกินห้ามขาด
แล้วอีกอย่าง ลูกสูบ ถ้าเป็นตระกูลที่เป็นเสื้อสูบที่มีปลอกสูบที่สามารถคว้านเปลี่ยนลูกสูบได้ ลูกสูบแท้"เค้าเรียกว่าในไซส์" จะมีถึงเบอร์100ครับ นอกเหนือ
จากนี้ไปแล้วจัดอยู่ในลูกสูบเทียมครับ สแตนด์ดาร์ตถึงเบอร์100 ไม่จัดอยู่ในลูกโตครับ เกินจากนี้ไปถึงเรียกลูกโต
รถแรงไม่รอรอบชิมิ