เห็นรุ่นพี่พูดบ่อยๆ นึกภาพไม่ออก ทำแล้วมีผลดีผลเสียอย่างไรครับ เห็นบอกว่าออกตัวดีกว่าเดิมรอบมาเร็ว
แบบนี้ละมั้่งท่าน จะแยงเสื้อแล้วเรอะ ทางเทคนิครอผู้รอบรู้มาครับ เยอะในที่นี้ (เคดิสภาพครับ)
เสื้อเดิม
(http://image.ohozaa.com/i/c81/XzLj6L.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wrfzGKME9azBIrEt)
เสื้อแยง
(http://image.ohozaa.com/i/ee9/RuDjpJ.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wrfzJeDq8mWkwxfu)
รอฟังคำตอบด้วยเด้อ
สูบติดแล้วไปตีปลอกมาครับน้า เลยนั่งคุยกับช่างเห็นเขาพูดก็เลยมาลองถามดูหาข้อมูลครับ ถ้าดีอาจทำซะหน่อย :(
ในรูปคุณตี๋ใหญ่นะ ที่ตีนเสื้อกดลงมา3นิ้วเห็นๆ ฮ้า ฮ้า
+1 ให้ท่านตี๋ใหญ่ละกัน
เข้ามารอผู้รู้ด้วยคน
ไม่รู้ จขกท.เขาได้คำตอบรึยังเนาะ....................
ความเข้าใจผมนะ.. ที่เขาพูดกันว่ากดตีนเสื้อ(เสื้อสูบ) หมายถึง ว่าก็ต้องปาดหรือเจียรตีนเสื้อตรงที่ติดกับตัวเครื่องออกไปเพื่อให้ช่องพอร์ทต่ำลงมา ก็จะได้ช่วงอัดของลูกสูบยาวขึ้น แต่ก็ต้องเสริมประเก็นต์ฝาสูบให้หนาขึ้นเท่ากับที่ปาดตีนเสื้อไป ผลที่ได้แรงบิดรอบต่ำๆมากขึ้นและการประหยัดน้ำมันด้วย(มั๊ง) การกดตีนเสื้อคงทำได้ไม่เกินระยะแหวนตัวบนกับหัวลูกสูบครับ แต่ประโยชน์ของการกดตีนเสื้อมากน้อยหรือแย่ลงขึ้นอยู่กับเสื้อแต่ละรุ่น ผิดถูกอย่างไร วานท่านผู้รู้จริงเสริมด้วยครับ
ตรงรูปภาพที่ 2 นะครับ เห็นตรงกระโปรงกับตรงข้าง ๆ กระบอกสูบหรือเปล่าครับ
เค้าจะเจียรให้มันลงไปเท่ากับตีนเสื้อ
อ้างจาก: ตี๋ใหญ่ คาเฟ่&นาซี เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2012, 09:51:27 หลังเที่ยง
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2012, 03:45:08 หลังเที่ยง
ไม่รู้ จขกท.เขาได้คำตอบรึยังเนาะ....................
ความเข้าใจผมนะ.. ที่เขาพูดกันว่ากดตีนเสื้อ(เสื้อสูบ) หมายถึง ว่าก็ต้องปาดหรือเจียรตีนเสื้อตรงที่ติดกับตัวเครื่องออกไปเพื่อให้ช่องพอร์ทต่ำลงมา ก็จะได้ช่วงอัดของลูกสูบยาวขึ้น แต่ก็ต้องเสริมประเก็นต์ฝาสูบให้หนาขึ้นเท่ากับที่ปาดตีนเสื้อไป ผลที่ได้แรงบิดรอบต่ำๆมากขึ้นและการประหยัดน้ำมันด้วย(มั๊ง) การกดตีนเสื้อคงทำได้ไม่เกินระยะแหวนตัวบนกับหัวลูกสูบครับ แต่ประโยชน์ของการกดตีนเสื้อมากน้อยหรือแย่ลงขึ้นอยู่กับเสื้อแต่ละรุ่น ผิดถูกอย่างไร วานท่านผู้รู้จริงเสริมด้วยครับ
เคยได้ิิยินแก๊งรถแรงว่ามา ว่า ถ้าทำแบบนี้มันจะทำให้่รอบต้นๆ กระชากดีไม่รอรอบรอไอดี ไม่เข้าใจครับไม่เคยทำแต่คงประมาณนี้แหละ ตาโจ
สอบถามแบบไม่รู้เหมือนกันนะครับ
ถ้าทำอย่างที่ ท่าน aoaaued ว่า ปาดตีนเสื้อล่างแล้ว เสริมปะเก็นฝา <--- (ถ้าเสริม แล้ว มันจะเพิ่มกำลังอัดอย่างไร เพราะเราตัดล่าง เพิ่มบน มันก็เท่าเดิม)
แต่ถ้าเป็นการปาดฝา เปลี่ยน จาก ปะเก็นเป็น โอริง อันนี้ความน่าจะเป็นสูงกว่านะครับ
ปล. รอ ผู้รู้ดีกว่า อยากรู้เหมือนกัน
อ้างจาก: กุ๊ก ๆ คับ เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2012, 10:06:02 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ตี๋ใหญ่ คาเฟ่&นาซี เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2012, 09:51:27 หลังเที่ยง
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2012, 03:45:08 หลังเที่ยง
ไม่รู้ จขกท.เขาได้คำตอบรึยังเนาะ....................
ความเข้าใจผมนะ.. ที่เขาพูดกันว่ากดตีนเสื้อ(เสื้อสูบ) หมายถึง ว่าก็ต้องปาดหรือเจียรตีนเสื้อตรงที่ติดกับตัวเครื่องออกไปเพื่อให้ช่องพอร์ทต่ำลงมา ก็จะได้ช่วงอัดของลูกสูบยาวขึ้น แต่ก็ต้องเสริมประเก็นต์ฝาสูบให้หนาขึ้นเท่ากับที่ปาดตีนเสื้อไป ผลที่ได้แรงบิดรอบต่ำๆมากขึ้นและการประหยัดน้ำมันด้วย(มั๊ง) การกดตีนเสื้อคงทำได้ไม่เกินระยะแหวนตัวบนกับหัวลูกสูบครับ แต่ประโยชน์ของการกดตีนเสื้อมากน้อยหรือแย่ลงขึ้นอยู่กับเสื้อแต่ละรุ่น ผิดถูกอย่างไร วานท่านผู้รู้จริงเสริมด้วยครับ
เคยได้ิิยินแก๊งรถแรงว่ามา ว่า ถ้าทำแบบนี้มันจะทำให้่รอบต้นๆ กระชากดีไม่รอรอบรอไอดี ไม่เข้าใจครับไม่เคยทำแต่คงประมาณนี้แหละ ตาโจ
สอบถามแบบไม่รู้เหมือนกันนะครับ
ถ้าทำอย่างที่ ท่าน aoaaued ว่า ปาดตีนเสื้อล่างแล้ว เสริมปะเก็นฝา <--- (ถ้าเสริม แล้ว มันจะเพิ่มกำลังอัดอย่างไร เพราะเราตัดล่าง เพิ่มบน มันก็เท่าเดิม)
แต่ถ้าเป็นการปาดฝา เปลี่ยน จาก ปะเก็นเป็น โอริง อันนี้ความน่าจะเป็นสูงกว่านะครับ
ปล. รอ ผู้รู้ดีกว่า อยากรู้เหมือนกัน
เข้าใจแย้งดี +1
ยังไม่มีคำตอบ :(
ใครมีความรู้อะไรก็แนะนำกันว่ากันไปครับ แต่ถ้าอยากจะเพิ่มแค่แรงอัด ก็แค่ปาดฝาสูบลูกสูบก็จะชนฝาแล้วครับ
ถามอีกนิด ถ้าเราเอาเสื้อไปให้ร้านทำ(รับทำโดยตรง) เอาแบบครบๆ ต้นปลายพอได้ประมาณเท่าไรครับ มีที่ไหนบ้างครับ หาในที่นี้ไม่เห็นมีเลย
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2012, 03:45:08 หลังเที่ยง
ไม่รู้ จขกท.เขาได้คำตอบรึยังเนาะ....................
ความเข้าใจผมนะ.. ที่เขาพูดกันว่ากดตีนเสื้อ(เสื้อสูบ) หมายถึง ว่าก็ต้องปาดหรือเจียรตีนเสื้อตรงที่ติดกับตัวเครื่องออกไปเพื่อให้ช่องพอร์ทต่ำลงมา ก็จะได้ช่วงอัดของลูกสูบยาวขึ้น แต่ก็ต้องเสริมประเก็นต์ฝาสูบให้หนาขึ้นเท่ากับที่ปาดตีนเสื้อไป ผลที่ได้แรงบิดรอบต่ำๆมากขึ้นและการประหยัดน้ำมันด้วย(มั๊ง) การกดตีนเสื้อคงทำได้ไม่เกินระยะแหวนตัวบนกับหัวลูกสูบครับ แต่ประโยชน์ของการกดตีนเสื้อมากน้อยหรือแย่ลงขึ้นอยู่กับเสื้อแต่ละรุ่น ผิดถูกอย่างไร วานท่านผู้รู้จริงเสริมด้วยครับ
ผมเข้าใจคุณนะ คุณเข้าใจไม่ผิดหรอก ปาดตีนเสื้อเพื่อพอทต่ำลง และทำฝาสูบหนีหัวลูกสูบ (ไม่ให้ลูกสูบมันชนฝา)
ซึ่งคุณจะได้ พื้นที่เหนือพอทเพิ่มขึ้น = การเพิ่มระยะการอัด (ไปคิดต่อเองนะคับ ว่ามันเพิ่มยังไง)
เทพบางคนอาจจะเถียงว่า จะเพิ่มได้ยังไง ในเมื่อระยะ ชัก มันเท่าเดิม ปาดตีน แล้วไปเพิ่มฝามันก็ได้เท่าเดิม
อันนี้ไม่เถียงครับ ความยาวรวมคุณจะได้เท่าเดิม ตามที่คุณคิด แต่การทำงานจังหวะต่างๆมันถูกควบคุมด้วยช่องพอทต่างๆ
อันนี้หล่ะที่สำคัญ ช่องพอทเป็นตัวกำหนด จังหวะ ดูด อัด คาย ถ้าคุณเปลี่ยนแปลงตำแหน่งพอท เหล่านี้
รถคุณก็จะให้ประสิทธิภาพที่ต่างกันออกไป
วิธีที่ปาดตีนนี้ไม่ค่อยนิยมทำกัน เนื่องจากยุ่งยากมากกว่าการนำฝาไปปาดเพื่อเพิ่มกำลังอัด
สรุป
ปาดฝา ทำแค่ฝา หา CC. = เพิ่มกำลังอัด
ปาดตีน ทำหลายอย่าง ปาดตีนเสื้อ ทำฝาหลบลูกสูบ ปรับระยะช่องพอทต่างๆ = เพิ่มกำลังอัด
ถ้าเป็นคุณจะเลือกทำแบบไหน
ปล. ถ้าจะปาดตีน ต้องไล่เก็บพอท ต่างๆ ให้สัมพันธ์กันด้วย
อีกนิด วิธีปาดตีนนี้ ผมเอาไว้แก้ปัญหา เสื้อที่ยกพอทมาสูงเว่อร์ จนขี่ใช้งานในชีวิตประจำวันไม่ได้ และไม่อยากซื้อเสื้อสูบใหม่
อ้างจาก: Ti เมื่อ พฤศจิกายน 08, 2012, 09:56:01 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2012, 03:45:08 หลังเที่ยง
ไม่รู้ จขกท.เขาได้คำตอบรึยังเนาะ....................
ความเข้าใจผมนะ.. ที่เขาพูดกันว่ากดตีนเสื้อ(เสื้อสูบ) หมายถึง ว่าก็ต้องปาดหรือเจียรตีนเสื้อตรงที่ติดกับตัวเครื่องออกไปเพื่อให้ช่องพอร์ทต่ำลงมา ก็จะได้ช่วงอัดของลูกสูบยาวขึ้น แต่ก็ต้องเสริมประเก็นต์ฝาสูบให้หนาขึ้นเท่ากับที่ปาดตีนเสื้อไป ผลที่ได้แรงบิดรอบต่ำๆมากขึ้นและการประหยัดน้ำมันด้วย(มั๊ง) การกดตีนเสื้อคงทำได้ไม่เกินระยะแหวนตัวบนกับหัวลูกสูบครับ แต่ประโยชน์ของการกดตีนเสื้อมากน้อยหรือแย่ลงขึ้นอยู่กับเสื้อแต่ละรุ่น ผิดถูกอย่างไร วานท่านผู้รู้จริงเสริมด้วยครับ
ผมเข้าใจคุณนะ คุณเข้าใจไม่ผิดหรอก ปาดตีนเสื้อเพื่อพอทต่ำลง และทำฝาสูบหนีหัวลูกสูบ (ไม่ให้ลูกสูบมันชนฝา)
ซึ่งคุณจะได้ พื้นที่เหนือพอทเพิ่มขึ้น = การเพิ่มระยะการอัด (ไปคิดต่อเองนะคับ ว่ามันเพิ่มยังไง)
เทพบางคนอาจจะเถียงว่า จะเพิ่มได้ยังไง ในเมื่อระยะ ชัก มันเท่าเดิม ปาดตีน แล้วไปเพิ่มฝามันก็ได้เท่าเดิม
อันนี้ไม่เถียงครับ ความยาวรวมคุณจะได้เท่าเดิม ตามที่คุณคิด แต่การทำงานจังหวะต่างๆมันถูกควบคุมด้วยช่องพอทต่างๆ
อันนี้หล่ะที่สำคัญ ช่องพอทเป็นตัวกำหนด จังหวะ ดูด อัด คาย ถ้าคุณเปลี่ยนแปลงตำแหน่งพอท เหล่านี้
รถคุณก็จะให้ประสิทธิภาพที่ต่างกันออกไป
วิธีที่ปาดตีนนี้ไม่ค่อยนิยมทำกัน เนื่องจากยุ่งยากมากกว่าการนำฝาไปปาดเพื่อเพิ่มกำลังอัด
สรุป
ปาดฝา ทำแค่ฝา หา CC. = เพิ่มกำลังอัด
ปาดตีน ทำหลายอย่าง ปาดตีนเสื้อ ทำฝาหลบลูกสูบ ปรับระยะช่องพอทต่างๆ = เพิ่มกำลังอัด
ถ้าเป็นคุณจะเลือกทำแบบไหน
ปล. ถ้าจะปาดตีน ต้องไล่เก็บพอท ต่างๆ ให้สัมพันธ์กันด้วย
นึกภาพออกเลย +1 ให้ครับ
อ้างจาก: jo-krr เมื่อ พฤศจิกายน 08, 2012, 09:15:53 ก่อนเที่ยง
ถามอีกนิด ถ้าเราเอาเสื้อไปให้ร้านทำ(รับทำโดยตรง) เอาแบบครบๆ ต้นปลายพอได้ประมาณเท่าไรครับ มีที่ไหนบ้างครับ หาในที่นี้ไม่เห็นมีเลย
ลองดู ตามลิงค์นี้ครับ เพื่อเป็นตัวเลือกในการโมดิฟาย รับทำโดยตรง โทรไปสอบถามรายละเอียดก่อนตัดสิ้นใจทำได้ตลอดครับ
http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=37891.0 (http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=37891.0)
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ
ปาดออกเพื่อแก้ไข เนื่องมาจากยกพอร์ทมากเกินไป น่าจะถูกต้องที่สุดครับ
ถ้าปาดล่าง เสริมบน แต่พอร์ทต่ำลง ผมว่าช่วงศูนย์ตายล่างหัวลูกสูบคงจะเปิดพอร์ทไม่หมดแน่
เริ่มจะเข้าใจบ้างละครับ
อ้างจาก: jo-krr เมื่อ พฤศจิกายน 08, 2012, 09:15:53 ก่อนเที่ยง
ถามอีกนิด ถ้าเราเอาเสื้อไปให้ร้านทำ(รับทำโดยตรง) เอาแบบครบๆ ต้นปลายพอได้ประมาณเท่าไรครับ มีที่ไหนบ้างครับ หาในที่นี้ไม่เห็นมีเลย
ไม่มีช่างที่ไหนทำได้ครับ เพราะว่ามันจะได้อย่างเสียอย่างคือ
1.จะเอาต้น ปลายจะไม่เดิน
2.จะเอาปลายต้นจะออกตัวยาก
3.อยากได้ทั้งต้นทั้งปลาย มันก็จะกึ่ง ๆ ไปทางได้ต้นมากกว่า ปลายก็จะไม่ไหลเท่าที่ควร ง่าย ๆ ก็คือเสื้อเดิม