อยากทราบว่าเสื้อแดชจะทำพอร์ทไอเสีย4รูได้มั้ยโดยใช้ต้นแบบคือไอเสียโปรอาร์มและเคอามารวมกัน และอีกข้อนึงแคร้งแดชสามารถเอาข้อเหวี่ยงrotax-9 มาใส่จะได้มั้ยครับ
เครื่องแดช
« เมื่อ: วันนี้ เวลา 12:35:07 PM » อ้างถึง
--------------------------------------------------------------------------------
อยากทราบว่าเสื้อแดชจะทำพอร์ทไอเสีย4รูได้มั้ยโดยใช้ต้นแบบคือไอเสียโปรอาร์มและเคอามารวมกัน และอีกข้อนึงแคร้งแดชสามารถเอาข้อ
เป็นความคิดที่ดีมาก.......จะมีผู้รู้มาตอบมั๊ย
ขอเก็บความรู้ด้วยคนครับ
จะเอาสี่รูเลยหรือครับท่านอยากให้เกิน 70 เปอร์เซ็นต์ของกระบอกสูบว่างั้น แต่มาคิดดูก็มีความเป็นไปใด้ของแบบนี้มันต้องทดลองทำและทดสอบครับอาจจะดีขึ้นมาหรือไม่ก็มีปัญหาก็ใด้ ทำสำเร็จขึ้นมาเป็นความรู้ใหม่เลยแนวคิดดีครับผมว่าต้องมีคนลองทำแน่ๆ
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ สิงหาคม 20, 2012, 03:25:30 หลังเที่ยง
เครื่องแดช
« เมื่อ: วันนี้ เวลา 12:35:07 PM » อ้างถึง
--------------------------------------------------------------------------------
อยากทราบว่าเสื้อแดชจะทำพอร์ทไอเสีย4รูได้มั้ยโดยใช้ต้นแบบคือไอเสียโปรอาร์มและเคอามารวมกัน และอีกข้อนึงแคร้งแดชสามารถเอาข้อ
เป็นความคิดที่ดีมาก.......จะมีผู้รู้มาตอบมั๊ย
ขอเก็บความรู้ด้วยคนครับ
อ้างจาก: wiphak เมื่อ สิงหาคม 20, 2012, 05:29:19 หลังเที่ยง
จะเอาสี่รูเลยหรือครับท่านอยากให้เกิน 70 เปอร์เซ็นต์ของกระบอกสูบว่างั้น แต่มาคิดดูก็มีความเป็นไปใด้ของแบบนี้มันต้องทดลองทำและทดสอบครับอาจจะดีขึ้นมาหรือไม่ก็มีปัญหาก็ใด้ ทำสำเร็จขึ้นมาเป็นความรู้ใหม่เลยแนวคิดดีครับผมว่าต้องมีคนลองทำแน่ๆ
ตอนนี้เสื้อสำเร็จแล้วเหลือแต่ทดสอบว่าจะดีอย่างที่คิดมั้ย ถ้าสมบูรณ์เด๋วจะลงรูปให้ดูพร้อมกับรูไอดีที่เจาะเพิ่มมาอีก2รูเเพื่อรองรับการประจุไอดีที่เพิ่มขึ้น
ปล.รับบริจาคท่อpdkเน่าๆจะแท้หรือเทียมก็ได้ เพราะต้องการแค่กรวยท้ายเท่านั้น จะเอามาตีใส่แดช ถ้ามีผู้ใจดีก็ขอบคุณครับ แล้วเจอกันคลอง5
มารบูรพา
โปรเจ๊กอะไรของลุงมารนี่ โหดแท้ๆ
อ้างจาก: GasTurbines เมื่อ สิงหาคม 20, 2012, 05:52:31 หลังเที่ยง
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ สิงหาคม 20, 2012, 03:25:30 หลังเที่ยง
เครื่องแดช
« เมื่อ: วันนี้ เวลา 12:35:07 PM » อ้างถึง
--------------------------------------------------------------------------------
อยากทราบว่าเสื้อแดชจะทำพอร์ทไอเสีย4รูได้มั้ยโดยใช้ต้นแบบคือไอเสียโปรอาร์มและเคอามารวมกัน และอีกข้อนึงแคร้งแดชสามารถเอาข้อ
เป็นความคิดที่ดีมาก.......จะมีผู้รู้มาตอบมั๊ย
ขอเก็บความรู้ด้วยคนครับ
อ้างจาก: wiphak เมื่อ สิงหาคม 20, 2012, 05:29:19 หลังเที่ยง
จะเอาสี่รูเลยหรือครับท่านอยากให้เกิน 70 เปอร์เซ็นต์ของกระบอกสูบว่างั้น แต่มาคิดดูก็มีความเป็นไปใด้ของแบบนี้มันต้องทดลองทำและทดสอบครับอาจจะดีขึ้นมาหรือไม่ก็มีปัญหาก็ใด้ ทำสำเร็จขึ้นมาเป็นความรู้ใหม่เลยแนวคิดดีครับผมว่าต้องมีคนลองทำแน่ๆ
ตอนนี้เสื้อสำเร็จแล้วเหลือแต่ทดสอบว่าจะดีอย่างที่คิดมั้ย ถ้าสมบูรณ์เด๋วจะลงรูปให้ดูพร้อมกับรูไอดีที่เจาะเพิ่มมาอีก2รูเเพื่อรองรับการประจุไอดีที่เพิ่มขึ้น
ปล.รับบริจาคท่อpdkเน่าๆจะแท้หรือเทียมก็ได้ เพราะต้องการแค่กรวยท้ายเท่านั้น จะเอามาตีใส่แดช ถ้ามีผู้ใจดีก็ขอบคุณครับ แล้วเจอกันคลอง5
มารบูรพา
โอ้จะจัดเต็มเลยหรอพี่
งานใหญ่อยู่นะเนี่ย 55+
อ้างจาก: KenJi เมื่อ สิงหาคม 20, 2012, 07:31:42 หลังเที่ยง
งานใหญ่อยู่นะเนี่ย 55+
ถ้าทำตามอย่างเค้ามันก็คงไม่ได้แรงไปกว่าเค้า แต่ถ้าสิ่งที่คิดแล้วมันเป็นไปตามที่คิดรถคันที่แรงอยู่แล้วคงต้องกลับมาทำการบ้านกันใหม่ ตามนั้น
บางทีเทคโนโลยีเมื่อ20-30ปีที่แล้วมันก็เหนือกว่าเทคโนโลยีปัจจุบัน
อ้างจาก: GasTurbines เมื่อ สิงหาคม 20, 2012, 07:43:30 หลังเที่ยง
อ้างจาก: KenJi เมื่อ สิงหาคม 20, 2012, 07:31:42 หลังเที่ยง
งานใหญ่อยู่นะเนี่ย 55+
ถ้าทำตามอย่างเค้ามันก็คงไม่ได้แรงไปกว่าเค้า แต่ถ้าสิ่งที่คิดแล้วมันเป็นไปตามที่คิดรถคันที่แรงอยู่แล้วคงต้องกลับมาทำการบ้านกันใหม่ ตามนั้น
บางทีเทคโนโลยีเมื่อ20-30ปีที่แล้วมันก็เหนือกว่าเทคโนโลยีปัจจุบัน
รอ กัน มั๊าากกก.... ;D ;D
ลดปัญหาแหวนมาขัดกับพอร์ท ใช่มั๊ยครับ
อ้างจาก: GasTurbines เมื่อ สิงหาคม 20, 2012, 12:35:07 หลังเที่ยง
อยากทราบว่าเสื้อแดชจะทำพอร์ทไอเสีย4รูได้มั้ยโดยใช้ต้นแบบคือไอเสียโปรอาร์มและเคอามารวมกัน และอีกข้อนึงแคร้งแดชสามารถเอาข้อเหวี่ยงrotax-9 มาใส่จะได้มั้ยครับ
ชอมมากเลยครับความคิดนี้ ผมทำไอ้เสีย2รูแบบเอนโปรมาแล้ว และ ทำไอ้เสีย3รูแบบเคอามาแล้ว แต่ไอ้4รู้นี้ซิเคยมีในหัว แวบๆ แต่ไม่คิดว่าจะมีคุณออกมาแสดงความคิดเห็นในนี้ ชอบๆๆๆ สร้างความแตกต่าง และ ข้อเหวี่ยงนี้แหละผมอยากออกแบบให้มันช่วยในการดูดอากาศคือทำงานคลายๆใบพัด(เคยได้ความคิดนี้มาจาก น้ามงคล เขตทองคำ)แต่ที่ใช้อยู่ตอนนี้ทำข้อเหวี่ยงเป็นรูปพระจันทร์ก็พอถูไถ่ไปได้ ป.ล.ทำไปตามความคิดเลยครับ
ไม่ค่อยเห็นคนเข้ามาตอบเลยอ่ะ มีแต่เข้ามาดู มาดม มาดัน มาชม แล้วรอ COPY 5555
อ้างจาก: puttasak เมื่อ สิงหาคม 20, 2012, 10:16:27 หลังเที่ยง
อ้างจาก: GasTurbines เมื่อ สิงหาคม 20, 2012, 12:35:07 หลังเที่ยง
อยากทราบว่าเสื้อแดชจะทำพอร์ทไอเสีย4รูได้มั้ยโดยใช้ต้นแบบคือไอเสียโปรอาร์มและเคอามารวมกัน และอีกข้อนึงแคร้งแดชสามารถเอาข้อเหวี่ยงrotax-9 มาใส่จะได้มั้ยครับ
ชอมมากเลยครับความคิดนี้ ผมทำไอ้เสีย2รูแบบเอนโปรมาแล้ว และ ทำไอ้เสีย3รูแบบเคอามาแล้ว แต่ไอ้4รู้นี้ซิเคยมีในหัว แวบๆ แต่ไม่คิดว่าจะมีคุณออกมาแสดงความคิดเห็นในนี้ ชอบๆๆๆ สร้างความแตกต่าง และ ข้อเหวี่ยงนี้แหละผมอยากออกแบบให้มันช่วยในการดูดอากาศคือทำงานคลายๆใบพัด(เคยได้ความคิดนี้มาจาก น้ามงคล เขตทองคำ)แต่ที่ใช้อยู่ตอนนี้ทำข้อเหวี่ยงเป็นรูปพระจันทร์ก็พอถูไถ่ไปได้ ป.ล.ทำไปตามความคิดเลยครับ
ข้อเหวี่ยงพระจันทร์ผมก็ใช้นะ แต่จะให้กับเจ้าของรถที่รู้เรื่องเครื่องยนต์และไม่งี่เง่า เพราะข้อดีมันก็มีข้อเสียก็มีอย่างที่เรารู้กันอยู่ .....สงสัยจะทำรถแนวเดียวกับผมนะนี่ สงสัยคงคุยกันได้นาน
ปล.ข้อเหวี่ยงพระจันทร์มันเข้ากันได้ดีกับไฟ rc100นะ ว่ามั้ยยย
มารบูรพา
อ้างจาก: DirectX เมื่อ สิงหาคม 20, 2012, 09:44:38 หลังเที่ยง
ลดปัญหาแหวนมาขัดกับพอร์ท ใช่มั๊ยครับ
อันนั้นคือผลพลอยได้ครับ หลักๆที่ต้องการคือ มันสามารถขยายไอเสียได้มากกว่า50มิล ตามนั้นเหอๆ
เอาข้อเหวี่ยงROTAX 9มาใส่คงต้องแปลงกันน่าดูเลยนะครับแล้วอะไหล่ที่เหลือมันไปไหนละครับเอามาขายผมไหมครับในเครื่องเรือROTAX 18เสื่อสูบยังเคยทำตามแบบเสื้อHONDA500เลยแล้วข้อเหวี่ยงก็เอาของมันมาลงเลยแล้วเอาหรีดใส่ที่อ่างมันก็วิ่งดีไปอีกแบบของแบบนี้มันต้องลองครับใครลองก่อนก็เสียเงินก่อนเพราะต้องทำแยะแปลงของก็มากแต่ทำแล้วถ้าวิ่งก็ดีใจครับ
ไม่มีความรู้ไรกับเขาเลยผม ขอดูอย่างเดียวครับ
+10ครับท่านเอฟ ชอบตรงที่คิดต่างแล้วทำ :D
รอชมครับ+++++
Re: เครื่องแดช
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 10:49:44 PM » อ้างถึง
--------------------------------------------------------------------------------
ไม่ค่อยเห็นคนเข้ามาตอบเลยอ่ะ มีแต่เข้ามาดู มาดม มาดัน มาชม แล้วรอ COPY 5555
ผมก็คนนึงที่เข้ามาเก็บความรู้ครับ เพราะไม่รู้ไงจึงเข้ามาอ่าน อิอิอิ
ขอโชโง่หน่อยคับพี่ ไอรู้ไอดีไอเสียมันอยู่ตรงไหนของเสื้ออ่ะคับ นึกไม่ออกจิงๆ อิอิ
งานดัดแปลงจัดแบบนี้คงต้องทำเองหาคำตอบเองซะล่ะ ไอ้ผมแค่ซ่อมรถเองก็หืดขึ้นแล้ว ถอดประกอบเสื้อสูบยังทำแหวนงอไปซะหมด
อยากรู้ด้วยคน
แต่ละท่านที่เข้ามาโพสหน้าแรก ระดับมันสมองกันทั้งนั้น
อ้างจาก: keeauto เมื่อ สิงหาคม 23, 2012, 09:50:21 หลังเที่ยง
งานดัดแปลงจัดแบบนี้คงต้องทำเองหาคำตอบเองซะล่ะ ไอ้ผมแค่ซ่อมรถเองก็หืดขึ้นแล้ว ถอดประกอบเสื้อสูบยังทำแหวนงอไปซะหมด
ผมก็งูๆปลาๆเหมือนกันครับอาศัยที่เมื่อตอนเด็กผมเป็นเด็กที่ซนมากลองผิดลองถูกสิ่งที่ไม่รู้จะไม่ยอมให้อยู่ในหัวนานๆ ผมเองแค่มีพื้นฐานแล้วก็กล้าคิดต่าง แล้วก็ลงมือทำ เทคนิคการทำรถของผมคือ ก่อนทำต้องลืมวิชาทั้งหมดในตำราเรียนแล้วทำตามจินตนการ แล้วเราจะเห็นและกล้าที่จะทำให้แตกต่าง หลังจากนั้นถ้างานออกมาแล้วมันยังไม่ดีที่สุด ถึงตอนนั้นค่อยเอาหลักวิศวกรรมเข้ามาแก้ไข จริงๆแล้วการคิดแบบผมมันเป็นสิ่งที่ผิดนะครับและอาจจะเสียทั้งเงินและเวลามากกว่าชาวบ้านเค้าด้วย แต่ผมโดนฝึกมาแบบนี้ จะให้เปลี่ยนตอนนี้มันคงยาก 5555+
มารบูรพา
เข้ามาดูซะหน่อยว่าถึงไหนแล้ว แม้ๆๆๆๆ งูๆปลาๆเหรอท่านครับ ฮ้า ฮ้า โดยส่วนตัวผมนะครับ หลักวิชาต่างๆนะสำหรับผมมันเป็นแค่ขอบเขตกว้างๆเป็นแนวทางในการจะทำการใดๆเพื่อให้มีความ น่าจะใช่หรือไม่ก็ใกล้เคียง สุดท้ายมันต้องทำจริงๆถึงจะหาคำตอบได้ว่ามันใช่หรือไม่ใช่ ตัวผมมีคามรู้ด้านนี้พอจะหาคำตอบให้กับความคิดของตัวเองในระดับหนึ่ง ส่วนในการแต่งของหลายๆท่านนั้นโดนส่วนตัวผมว่าไม่มีใครถูกหรือผิด สุดท้ายก็ได้คำตอบในการกระทำนั้นแล้วแต่ว่าจะพอใจในคำตอบที่ได้หรือไม่ ป.ล.ต้องมีเงินมากพอในการจะสนองความคิดที่ไม่หยุดนิ่งของเรา
ป.ล.ต้องมีเงินมากพอในการจะสนองความคิดที่ไม่หยุดนิ่งของเรา
[/quote]ถูกต้องเลยครับ
หลงทางแสนไกล...อิอิอิ
อ้างจาก: ไจ้ ณ.โซนรั่ว เมื่อ สิงหาคม 24, 2012, 09:46:20 หลังเที่ยง
หลงทางแสนไกล...อิอิอิ
สงครามยังไม่จบอย่าพึ่งนับศพทหารดิครับคุณลุง 5555+
จาร์ยไจ๊กำลังจะบอกเป็นนัยว่า
หลงทางแสนไกล ไปทำแก๊สเทอร์ไบอยู่ตั้งนาน ชิมิ
รอชมต่อ
อ้างจาก: cato เมื่อ สิงหาคม 25, 2012, 09:16:30 หลังเที่ยง
จาร์ยไจ๊กำลังจะบอกเป็นนัยว่า
หลงทางแสนไกล ไปทำแก๊สเทอร์ไบอยู่ตั้งนาน ชิมิ
รอชมต่อ
GT เค้าให้ถอดประกอบอย่างเดียว ไม่ยอมให้แต่ง 5555+
รอชมด้วยคนครับ
ยอมรับในความคิดครับ
ว่าแต่ยัดลูกสูบกี่ มม.ครับด้วยความเคารพ
โหลุง ทำขนาดนี้ ลุงใส่ลูกอะไรคับเนี่ย :(
อย่างนี้ ต้องแอบไปเก็บข้อมูลที่บ้านลุงแล้ว :-[
ลูกขนาดไม่รู้ รูไอ้เสีย3รูหรือ4รูก็ว่ากันไป แต่ช่องทางเดินไอ้เสียจะใหญ่ได้พอหรือเปล่าละครับ ขนาดผมใช้ลูกสูบ56ม.ม.ในเสื้อแดชหรือแอวเอส ตอนนี้ทำไอ้เสียรูเดียว ไอ้เสียยก24ม.ม.กว้าง42ม.ม.ช่องทางการเดินไอ้เสียกว้างมาจากในกระบอกสูบออกมายังต้องเล็กกว่ารูในกระบอกเลย ขนาดแต่งรูกว้างจนเกือบจะทะลุแล้วนะ นี้ถ้าลูกใหญ่ๆไอ้เสียที่ต้องการพื้นที่มากๆละก็ต้องเชื่อมฟอกรูกันมากๆแต่งรูให้ใหญ่พอ ต้องใช้เงินค่าเชื่อมหลายบาทอยู่(นอกจากเชื่อมเอง ฟรี) ผมชอบนะครับความคิดที่แตกต่าง ทำเหมือนเขาก็วิ่งเท่าเขา เราจึงต้องลองทำแบบอื่นตามความคิดเรา ป.ล.ส่วนตัวผมขอเป็นกำลังใจนะครับ(เงินนะมีน้อย ให้เมียหมด)ฮ้า ฮ้า
อ้างจาก: puttasak เมื่อ สิงหาคม 29, 2012, 09:43:12 ก่อนเที่ยง
ลูกขนาดไม่รู้ รูไอ้เสีย3รูหรือ4รูก็ว่ากันไป แต่ช่องทางเดินไอ้เสียจะใหญ่ได้พอหรือเปล่าละครับ ขนาดผมใช้ลูกสูบ56ม.ม.ในเสื้อแดชหรือแอวเอส ตอนนี้ทำไอ้เสียรูเดียว ไอ้เสียยก24ม.ม.กว้าง42ม.ม.ช่องทางการเดินไอ้เสียกว้างมาจากในกระบอกสูบออกมายังต้องเล็กกว่ารูในกระบอกเลย ขนาดแต่งรูกว้างจนเกือบจะทะลุแล้วนะ นี้ถ้าลูกใหญ่ๆไอ้เสียที่ต้องการพื้นที่มากๆละก็ต้องเชื่อมฟอกรูกันมากๆแต่งรูให้ใหญ่พอ ต้องใช้เงินค่าเชื่อมหลายบาทอยู่(นอกจากเชื่อมเอง ฟรี) ผมชอบนะครับความคิดที่แตกต่าง ทำเหมือนเขาก็วิ่งเท่าเขา เราจึงต้องลองทำแบบอื่นตามความคิดเรา ป.ล.ส่วนตัวผมขอเป็นกำลังใจนะครับ(เงินนะมีน้อย ให้เมียหมด)ฮ้า ฮ้า
ตามที่ตั้งใจไว้ผมจะเริ่มที่ลูก59มิล ส่วนเรื่องรูไอเสีย อันนี้ไม่พลาดอยู่แล้ว สามารถเปิดได้แบบสุดๆเพราะเพิ่มทั้งเนื้อด้านนอกและเชื่อมทั้งตาน้ำ ไม่มีพลาดแน่เพราะเจ็บมาเยอะกับแดชคันก่อนที่ทุ่มเงินไปกว่า3แสนในระยะเวลา3ปีที่ทั้งแข่งและทดลองทุกๆอย่างที่คิดได้ นั้นมันเมื่อกว่า12ปีที่แล้ว แต่ทุกวันนี้สมองพร้อม จินตนาการพร้อม เวลาพร้อม อะไหล่พร้อม ค่าทำวิจัยคงไม่เท่าไหร่ และของบางอย่างก็ไม่ต้องมานั่งทำเอง คำนวนเองเหมือนเมื่อก่อนแล้ว
ปล.ขอบคุณนะครับสำหรับหลายๆความเป็นห่วง
มารบูรพา
รอชมต่อครับท่านเอฟ กะโซ่เบอร์ใหญ่ๆและล้อหลังกว้างๆครับ
อมาฟังก่อนครับ
ขอโทษครับขอเสนอความคิดนิดนะครับ ถ้าเป็นผมในการจะเจาะรูไอ้ดีเพิ่มนะโดยใช้ลูกสูบเป็นตัวเปิกปิดนะ(เหมือนรถรุ่นเก่าๆที่ไม่มีหรีด)ผมว่าขนาดลูกสูบน่าจะโตสัก62ถึง63มิลดีกว่านะพื้นที่โดยรอบมันมากกว่าที่จะใช้ลูกสูบขนาด59มิล ป.ล.ไหนๆจะทำแล้วเอาให้ใหญ่ไว้ก่อน
อ้างจาก: GasTurbines เมื่อ สิงหาคม 29, 2012, 06:16:39 หลังเที่ยง
อ้างจาก: puttasak เมื่อ สิงหาคม 29, 2012, 09:43:12 ก่อนเที่ยง
ลูกขนาดไม่รู้ รูไอ้เสีย3รูหรือ4รูก็ว่ากันไป แต่ช่องทางเดินไอ้เสียจะใหญ่ได้พอหรือเปล่าละครับ ขนาดผมใช้ลูกสูบ56ม.ม.ในเสื้อแดชหรือแอวเอส ตอนนี้ทำไอ้เสียรูเดียว ไอ้เสียยก24ม.ม.กว้าง42ม.ม.ช่องทางการเดินไอ้เสียกว้างมาจากในกระบอกสูบออกมายังต้องเล็กกว่ารูในกระบอกเลย ขนาดแต่งรูกว้างจนเกือบจะทะลุแล้วนะ นี้ถ้าลูกใหญ่ๆไอ้เสียที่ต้องการพื้นที่มากๆละก็ต้องเชื่อมฟอกรูกันมากๆแต่งรูให้ใหญ่พอ ต้องใช้เงินค่าเชื่อมหลายบาทอยู่(นอกจากเชื่อมเอง ฟรี) ผมชอบนะครับความคิดที่แตกต่าง ทำเหมือนเขาก็วิ่งเท่าเขา เราจึงต้องลองทำแบบอื่นตามความคิดเรา ป.ล.ส่วนตัวผมขอเป็นกำลังใจนะครับ(เงินนะมีน้อย ให้เมียหมด)ฮ้า ฮ้า
ตามที่ตั้งใจไว้ผมจะเริ่มที่ลูก59มิล ส่วนเรื่องรูไอเสีย อันนี้ไม่พลาดอยู่แล้ว สามารถเปิดได้แบบสุดๆเพราะเพิ่มทั้งเนื้อด้านนอกและเชื่อมทั้งตาน้ำ ไม่มีพลาดแน่เพราะเจ็บมาเยอะกับแดชคันก่อนที่ทุ่มเงินไปกว่า3แสนในระยะเวลา3ปีที่ทั้งแข่งและทดลองทุกๆอย่างที่คิดได้ นั้นมันเมื่อกว่า12ปีที่แล้ว แต่ทุกวันนี้สมองพร้อม จินตนาการพร้อม เวลาพร้อม อะไหล่พร้อม ค่าทำวิจัยคงไม่เท่าไหร่ และของบางอย่างก็ไม่ต้องมานั่งทำเอง คำนวนเองเหมือนเมื่อก่อนแล้ว
ปล.ขอบคุณนะครับสำหรับหลายๆความเป็นห่วง
มารบูรพา
เสียเวลาเปล่าเอาเวลาไปนั่งจิบเบียร์เย็นๆดีกว่าเดี๋ยวจะหาว่าหล่อไม่เตือน...อิอิอิ
ฮ้า ฮ้า เบียร์นะกินตอนไหนก็ได้นิครับ แต่ความคิดที่อยู่ในหัวนั้นถ้าไม่ได้เอาออกมาทำอย่างที่เขาคิดไว้ เดียวเวลาผ่านไปนานวันเข้าแล้วเขาจะมาเสียดายที่ วันนั้นวันนี้ไม่ได้ทำอย่างที่คิดไว้ ป.ล.ไม่มีคำว่าเสียเวลาเปล่าหรอกครับ เพราะเขาต้องเสียเงินเพื่อแลกมาแน่ๆ อิ อิ
อ้างจาก: puttasak เมื่อ กันยายน 17, 2012, 12:26:41 หลังเที่ยง
ขอโทษครับขอเสนอความคิดนิดนะครับ ถ้าเป็นผมในการจะเจาะรูไอ้ดีเพิ่มนะโดยใช้ลูกสูบเป็นตัวเปิกปิดนะ(เหมือนรถรุ่นเก่าๆที่ไม่มีหรีด)ผมว่าขนาดลูกสูบน่าจะโตสัก62ถึง63มิลดีกว่านะพื้นที่โดยรอบมันมากกว่าที่จะใช้ลูกสูบขนาด59มิล ป.ล.ไหนๆจะทำแล้วเอาให้ใหญ่ไว้ก่อน
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ แต่ที่แนะนำมาทั้งหมดคงไม่ทันแล้วครับ เพราะคิดไว้ตั้งแต่เริ่มแล้ว และตอนนี้ก็เสร็จแล้วด้วย ??? ส่วนรูปทั้หมดอยู่ในมือแล้ว แต่จะเอามาลหรือป่าว อันนี้แล้วแต่อารมณ์ครับ เพราะบางท่านไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่ผมทำก็เลยไม่อยากเอามาให้ดู ลองย้อนกลับไปดูกระทู้ก่อนหน้านี้นะครับว่าสิ่งที่ผมทำมันอยู่นอกกรอบวิศวกรรม ดังนั้นมันอาจจะดีหรือไม่ดีก็ได้ใครจะไปรู้ กระซิบนิดนึง เมื่อสิบปีก่อนผมก็ทำแบบเดียวกันนี้ซึ่งคู่แข่งคือDBS ผมแพ้ครึ่งล้อหน้า เกียร์หกเกียร์เดียวที่สู้ไม่ได้อันนี้ต้องยอมรับ แต่1-5เป็นของผมหมดตั้งแต่ออกตัวถึงก่อนสับหก ถ้าไม่มีข้อมูลเก่าๆ วันนี้คงไม่กล้าลงทุน เล่าสู่กันฟัง ตามนั้น
มารบูรพา
รอชมครับ ว่า10ปีที่แล้วกับตอนนี้ มันมีความต่างที่ดีขึ้นไหมสักแค่ไหนครับ ณ.ตอนนี้รถที่วิ่งเวลาดีๆมีมากจริงๆ ผมเห็นแล้วยังตกใจเลย
มารอดูด้วย อิอิ
ลืมถามไปเลยว่า4พอร์ท หนะคือมีบูสต์พอร์ท2ข้างใช่ใหมหละ เปิดค้างไว้ตลอดเลยหรือปิด/เปิดได้
ขอผมเดานะช่างเอฟผมว่า น่าจะเป็นรถpowerband แคบอะ แต่ถ้ามาหละก็มาถล่มทลาย..ผมไม่เคยเจอรถที่เปิดกว้างขนาดนี้มาก่อน
ผมยังกังวลในช่วงไล่ไอเสียว่าจะจัดทิศทางยังไง ซึ่งผมว่าถ้าเอาท่อช่วยดูดมันก็เป็นไปได้แน่..แต่ก็อย่างที่ผมเดาคือมันต้องอาศัยท่อช่วยด้วยpowerban เลยน่าจะแคบๆ แต่ได้กำลังพีคๆมั้งครับ
อันนี้ลองนั่งนึกเอาเฉยๆนะ ผมว่าน่าเอามาโชว์นะ คนที่ไม่เชื่อจะได้เห็นไง
ตั้งใจมาฟังผลทดสอบครับ ถ้าทำตามกันไป อะไรๆใหม่ๆไม่เกิด
ตามนั้นครับ ถ้าไม่คิดนอกกรอบ สิ่งใหม่ๆ ก็จะไม่เกิด :D
อ้างจาก: mechanicsfever เมื่อ กันยายน 18, 2012, 09:27:22 ก่อนเที่ยง
มารอดูด้วย อิอิ
ลืมถามไปเลยว่า4พอร์ท หนะคือมีบูสต์พอร์ท2ข้างใช่ใหมหละ เปิดค้างไว้ตลอดเลยหรือปิด/เปิดได้
ขอผมเดานะช่างเอฟผมว่า น่าจะเป็นรถpowerband แคบอะ แต่ถ้ามาหละก็มาถล่มทลาย..ผมไม่เคยเจอรถที่เปิดกว้างขนาดนี้มาก่อน
ผมยังกังวลในช่วงไล่ไอเสียว่าจะจัดทิศทางยังไง ซึ่งผมว่าถ้าเอาท่อช่วยดูดมันก็เป็นไปได้แน่..แต่ก็อย่างที่ผมเดาคือมันต้องอาศัยท่อช่วยด้วยpowerban เลยน่าจะแคบๆ แต่ได้กำลังพีคๆมั้งครับ
อันนี้ลองนั่งนึกเอาเฉยๆนะ ผมว่าน่าเอามาโชว์นะ คนที่ไม่เชื่อจะได้เห็นไง
คิดถูกทุกอย่าง
รอดูระคัฟ 3รูเคยเห็นบ่อยแล้ว อยากเห็น4รูนะคัฟ
อ้างจาก: GasTurbines เมื่อ กันยายน 17, 2012, 05:24:06 หลังเที่ยง
อ้างจาก: puttasak เมื่อ กันยายน 17, 2012, 12:26:41 หลังเที่ยง
ขอโทษครับขอเสนอความคิดนิดนะครับ ถ้าเป็นผมในการจะเจาะรูไอ้ดีเพิ่มนะโดยใช้ลูกสูบเป็นตัวเปิกปิดนะ(เหมือนรถรุ่นเก่าๆที่ไม่มีหรีด)ผมว่าขนาดลูกสูบน่าจะโตสัก62ถึง63มิลดีกว่านะพื้นที่โดยรอบมันมากกว่าที่จะใช้ลูกสูบขนาด59มิล ป.ล.ไหนๆจะทำแล้วเอาให้ใหญ่ไว้ก่อน
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ แต่ที่แนะนำมาทั้งหมดคงไม่ทันแล้วครับ เพราะคิดไว้ตั้งแต่เริ่มแล้ว และตอนนี้ก็เสร็จแล้วด้วย ??? ส่วนรูปทั้หมดอยู่ในมือแล้ว แต่จะเอามาลหรือป่าว อันนี้แล้วแต่อารมณ์ครับ เพราะบางท่านไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่ผมทำก็เลยไม่อยากเอามาให้ดู ลองย้อนกลับไปดูกระทู้ก่อนหน้านี้นะครับว่าสิ่งที่ผมทำมันอยู่นอกกรอบวิศวกรรม ดังนั้นมันอาจจะดีหรือไม่ดีก็ได้ใครจะไปรู้ กระซิบนิดนึง เมื่อสิบปีก่อนผมก็ทำแบบเดียวกันนี้ซึ่งคู่แข่งคือDBS ผมแพ้ครึ่งล้อหน้า เกียร์หกเกียร์เดียวที่สู้ไม่ได้อันนี้ต้องยอมรับ แต่1-5เป็นของผมหมดตั้งแต่ออกตัวถึงก่อนสับหก ถ้าไม่มีข้อมูลเก่าๆ วันนี้คงไม่กล้าลงทุน เล่าสู่กันฟัง ตามนั้น
มารบูรพา
อารมณ์ได้หรือยังครับ อยากเห็นแล้วครับรูป ของรูไอ้เสียพิเศษ ป.ล. มันเปิดและปิดตามตามการทำงานปกติ หรือ เรากำหนดการเปิดและปิดได้ครับ
จัดไป 4รูไอเสีย7รูไอดี
ปล ขอตัวไปเข้าโบสสักพัก เด๋วกลับมาทำต่อ
(http://image.ohozaa.com/i/6ed/AcCLNW.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wln7wSLo6qOHrNfj)
เอาไ้ปดูเป็นตัวอย่างก่อนนะครับ เผื่อว่าใครอยากจะลองเอาไปทำเล่นๆ ส่วนไอดีที่ที่บังคับการปิดเปิดด้วยกระโปรงลูกสูบเด๋วเอาไว้ลงคราวหน้า ที่นี่ใช้แอร์การ์ด วิ่ง33k รูปนึงใช้เวลาโหลดเกือบชั่วโมง เต่ามาก
มารบูรพา
(http://image.ohozaa.com/i/f64/0NAPU5.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wlnhDZ9PJjbVRzCE)
ไอยะ(ภาษาใต้วันละคำ แปลว่า เป็นคำอุทาน) ฮ้า ฮ้า เสื้อตัวเดียวเอาของโบราณมาใส่ซะทุกรุ่นเลย รูไอ้เสียก็ เอนโปร,ซีอา+เคอา,ทีแซเอ็ม ส่วนไอ้ดี มันแบบ ซีเอ็ก125,ไม่แน่ใจว่าเหมือนตัวแข่งตัวนอกอีกตัว ป.ล. ขออีกนิดอยากเห็นตีนเสื้อครับว่า เซาะร่องทางเดินจากช่องด้านข้างมาช่องด้านเพื่อให้ไอ้ดีวิ่งมาทางนี้ด้วย ว่ามันใช้อย่างที่ผมคิดไหม (ถ้าใช้ละ ฮ้า ฮ้า)ทำเล่นมาแล้วครับ
เฟี๊ยวๆๆๆ
อ้างจาก: GasTurbines เมื่อ กันยายน 21, 2012, 03:28:13 หลังเที่ยง
เอาไ้ปดูเป็นตัวอย่างก่อนนะครับ เผื่อว่าใครอยากจะลองเอาไปทำเล่นๆ ส่วนไอดีที่ที่บังคับการปิดเปิดด้วยกระโปรงลูกสูบเด๋วเอาไว้ลงคราวหน้า ที่นี่ใช้แอร์การ์ด วิ่ง33k รูปนึงใช้เวลาโหลดเกือบชั่วโมง เต่ามาก
มารบูรพา
(http://image.ohozaa.com/i/f64/0NAPU5.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wlnhDZ9PJjbVRzCE)
พรุ่งนี้เจอกัน......
โอ้ ของโหดมาแล้ว
ตามไปดู :D
อ้างจาก: puttasak เมื่อ กันยายน 21, 2012, 05:14:20 หลังเที่ยง
ไอยะ(ภาษาใต้วันละคำ แปลว่า เป็นคำอุทาน) ฮ้า ฮ้า เสื้อตัวเดียวเอาของโบราณมาใส่ซะทุกรุ่นเลย รูไอ้เสียก็ เอนโปร,ซีอา+เคอา,ทีแซเอ็ม ส่วนไอ้ดี มันแบบ ซีเอ็ก125,ไม่แน่ใจว่าเหมือนตัวแข่งตัวนอกอีกตัว ป.ล. ขออีกนิดอยากเห็นตีนเสื้อครับว่า เซาะร่องทางเดินจากช่องด้านข้างมาช่องด้านเพื่อให้ไอ้ดีวิ่งมาทางนี้ด้วย ว่ามันใช้อย่างที่ผมคิดไหม (ถ้าใช้ละ ฮ้า ฮ้า)ทำเล่นมาแล้วครับ
ใช่ครับ ผมเลืยนแบบพอร์ทในทุกรุ่นที่กล่าวมา อาจารณ์ผมเป็นช่างโบราณเพราะฉนั้นผมจึงเห็นของแรงๆสมัยโบราณมามาก นี่คือข้อได้เปรียบของช่างสมัยก่อน แม่แต่ท่อที่ใส่รถก็ตึเอง คอท่อก็สร้างแบบและปั้มเอง ทุกวันนี้ถ้าให้ถามตัวผมเองว่าเก่งอะไรที่สุด ผมตอบได้ทันทีว่าชำนาญเรื่องท่อที่สุด ส่วนเรื่องรูไอดีที่ถามมา ตอบได้เลยครับว่า ระเบิดและใช่ร่วมครับ แต่อย่ากังวลไปครับ ทุกๆอย่างย่อมมีแผนสองหากไม่เป็นอย่างที่คิด บางท่านที่เคยทำแล้วทำไม่สำเร็จอาจจะนึกตลกกับสิ่งที่ผมทำ แต่ผมก็จะหัวเราะกลับไปและพูดว่า แต่ละพอร์ทมันสามารถควบคุมทิศทางและความเร็วของไอดีได้ ห้องข้อเหวี่ยงสามารถเพิ่มหรือลดปริมาตรได้ แล้วจะเพิ่มหรือลดไปเพื่ออะไร5555 ฝากับไฟก็ยังสนุกได้อีกเยอะ ปัญหาทั้งหมดที่ต้องมานั่งคิดก็คือจะใช้เกียร์อะไรดีกับระยะทาง402แต่ถ้ายังคิดไม่ออกก็คงต้องมาหากินกับระยะไม่เกิน300ไปก่อน เพราะถ้าเอาเกียร์ตลาดมาใช้กับเครื่องชุดนี้ในระยะ402 บอกได้คำเดียว กระจายยยย
ปล เครื่องตัวนี้ใช้แข่งสองรุ่นคือsuper open กับลูก59หรีด4โดยจะมีเสื้อและหรีดมาเปลี่ยน ส่วนรูปเสื้อ59เด๋วค่อยเอามาให้ดูคราวหน้า ซึ่งการออกแบบพอร์ทก็แตกต่างกันออกไปอีก ตามนั้น
มารบูรพา
ว้าวๆๆๆ
ติดตามอยู่ติดๆครับ
หลวงพี่ ออก จาก วัด ยัง ครับ ฮ้า ฮ้า อย่าบวชนานครับ
สวยงามครับ
เทพมากๆ
อ้างจาก: GasTurbines เมื่อ กันยายน 21, 2012, 02:58:19 หลังเที่ยง
จัดไป 4รูไอเสีย7รูไอดี
ปล ขอตัวไปเข้าโบสสักพัก เด๋วกลับมาทำต่อ
(http://image.ohozaa.com/i/6ed/AcCLNW.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wln7wSLo6qOHrNfj)
สุดๆ...อิอิอิ
อยากเห็นตีนเสื้อจังเลยคับว่าจะเป็นแบบไหน
มาซมคือกันๆ
มา สืบครับ กลิ่นเเรง