ตามหัวกระทู้ครับ เป็นไปได้ช่วยบอกจุดเด่นจุดด้อยของทั้ง 2คัน ด้วยก็ยิ่งดีครับ
รุ่น 150cc
ขอบคุณครับ :'(
มันเป้นปัญหาโลกแตก ครับ ทั้ง 2 รุ่น ข้อดีข้อด้วยก็มีไม่ต่างกันครับ
racing กับ touring ขับสนุกทั้งคู่ครับ แต่ nsrนิ่งกว่า
N ตัวไหนครับท่าน
ขึ้นอยู่กับการขับขี่ ถ้านอกเมือง NSR ในเมือง serpico
ปัญหาอยู่ตรงที Serpico มันก็มีหลายรุ่น NSR ก็มีหลายรุ่นนี่สิครับ เลยไม่รู้จะเทียบกันยังไงดี
ผมเคยขับ NSR แต่ไม่เคยขับ Serpico แต่เคยขับ KR เท่าที่เคยเห็นชัดๆนะครับ
ข้อเสีย NSR
1. ท่านั่งค้ำมากกว่า เมื่อยมือ ทั้งตัวตากลม และตัวโปรอาร์ม
2. มีชิ้นส่วนแฟริ่งหน้ากากหลายชิ้น ต้องใช้เวลาในการประกอบ
3. ไม่มีไฟบอกเกียร์ TOP มีแต่เกียร์ว่าง
4. ทุกตัวโช็คหน้าเล็กกว่า Serpico ยกเว้น ตัวโปรอาร์ม
5. ออกตัวอืดกว่า(ความรู้สึกผมนะ เคยขับเทียบกับ KR)
6. ใช้แบตควบคุม วาวล์ ถ้าแบตหมด น่าจะสตาร์ทไม่ติด
7. ไม่มีไฟหรี่
8. พักเท้าคนซ้อนถอดไม่ได้(เฉพาะรุ่นแรกกับรุ่นตากลม)
7. ไม่มีขาตั้งคู่
9. ท้องรถค่อนข้างต่ำ ท่อและชุดสีอาจขูดได้
ข้อดี NSR
1. บังไมล์ใหญ่กว่า
2. ไฟหน้าเปิดได้โดยไม่ต้องสตาร์ทรถ
3. ถ้าระบบไฟดี แบตโอเค ไฟหน้าจะไม่วูบวาบเวลาเร่งหรือผ่อนเครื่อง
4. โซ่สเตอร์ใช้เบอร์ 520 ใหญ่กว่า แต่เสียงดัง
5. มีเข็มบอกระดับน้ำมันเชื้อเพลิง
6. กระจกมองข้างติดในตำแหน่งที่สูงกว่า แต่ดันยึดน็อตแค่ตัวเดียวมันเลยไม่ค่อยแน่น
7. เบาะสองชั้น เวลาเบรคแรงๆแล้ว ผู้หญิงที่ซ้อนท้ายจะไหลลงมาหา ผมชอบ หุหุ
ข้อเสีย Serpico
1. กระจกมองข้าง ติดในตำแหน่งที่ต่ำกว่าของ NSR (อันนี้ดีรึเสียไม่รู้นะครับ)
2. ไม่มีเข็มบอกระดับน้ำมันเชื้อเพลิง แต่มีไฟบอกแทน
3. ท้องท่อค่อนข้างต่ำ และกลม อาจจะกระแทกพื้นแล้วบุบได้ง่าย
ข้อดี
1. เครื่องเดียวกับ KR ก็น่าจะ เร่งไวกว่า NSR
2. มีขาตั้งคู่
3. มีไฟบอกเกียร์ TOP
4. นั่งสบายกว่า NSR
5. มีไฟหรี่
7. อะไหล่บางตัวใช้ร่วมกับ KR ได้
8. โช๊คหน้าใหญ่กว่า NSR แต่เล็กกว่า โปรอาร์ม
ทราบเพียงเท่านี้ครับ
ใช้ทั่ง2รุ่น nproขับนิ่งกว่าในความเร็วสูงควบคุมง่ายแต่เมื่อยมาก เชอขับสบายกว่ามากเร่งต้นทันใจแต่เร็วควบคุมยากเนื่องจาดรถเล็กกว่ามากระยะเบรคต้องวัดใจในความเร็วสูงแต่เชอช่อมง่ายกว่าออะไหล่ถูกและเยอะ ความเห็นว่วนตัวนะ
NSRท่าทางการขับขี่ดูหล่อ!
ถ้าเอาขับสบาย ซ่อมง่ายอะไหล่ไม่แพงมาก ควรเลือกตัวไหนครับ
ผมเลือก NSR เพราะ
1 เนื้องานนวตกรรประดิษฐ์ ฮอนด้า เหนือกว่า คาวา
2 ระบบไฟดีกว่า เจอปัญหาน้อยมาก ฝ่าแดดลุยฝน ลุยน้ำได้ไม่หวั่น
3 ประหยัดน้ำมันกว่า
4 ซ่อมง่าย อะไหล่หาไม่ยาก มีตัวแทน ตัวเลือกมาก
5 การทรงตัวดี นิ่งไม่ค่อยหวั่นแรงลมปะทะ ทางตรงทางโค้งเร้าใจดี
6 ช่วงล่างมั่นใจได้ โชคอัพ เบรค หนึบดี กำลังพอดีไม่ใหญ่เทอะทะ
7 เขาว่า.... คนดีขี่ฮอนด้า อิอิอิ ข้อนี้ เกี่ยวไหมเนี่ยะ
คนดีขี่ฮอนด้า คนบ้าขี่ซู คนเจ้าชู้ขี่คาวา...
อ้างจาก: suphachai เมื่อ กรกฎาคม 28, 2014, 07:17:11 หลังเที่ยง
คนดีขี่ฮอนด้า คนบ้าขี่ซู คนเจ้าชู้ขี่คาวา...
แล้ว ยามาฮ่า ล่ะครับ
อยากมีไว้ทั้ง2คัน ..
อ้างจาก: suphachai เมื่อ กรกฎาคม 28, 2014, 07:17:11 หลังเที่ยง
คนดีขี่ฮอนด้า คนบ้าขี่ซู คนเจ้าชู้ขี่คาวา...
คนขี่ยามาฮ่า ตามใครไม่เป็น...อิอิ
ถามใจตัวเองเลยครับ
แล้วคติ คาจิว่าหละครับ
สนใจอยู่ข้อเดียวครับ
7. เบาะสองชั้น เวลาเบรคแรงๆแล้ว ผู้หญิงที่ซ้อนท้ายจะไหลลงมาหา ผมชอบ หุหุ 555
NSR .....เครื่องยนต์ และอะไหล่ส่วนอื่น ๆ มีความ เสถียร มากกว่า SERPICO
SERPICO.....แรงกว่า ขับสนุกกว่า เป็นรถที่มี แต้มรวม มาก ที่สุด ก็ว่าได้ ...
ในมุมมองของผม ผมคิดว่า มัน มากกว่า NSR
.
honda ทนทานกว่าในด้านการใช้งานทั้งปกติและขับเร็วๆแต่สิ้นเปลืองออโตลูปกว่าเยอะ(น่าจะเซ็ตมาเผื่อมากกว่าเลยเป็นเหตุให้เครื่องเหนียวอึดทนกว่า)
หล่อ....NSR
แรง....SER
สองจังหวะยังหนุนคาวาเยอะ เรื่องอะไหล่เพราะมาเลย์ อินโด คาวายังผลิตอะไหล่และรถใหม่ๆอยู่ พวกรุ่น150 ยังฮิตอยู่ว่างั้นถ้าอะไหล่ไทยหมด ก็นำเข้าได้ หน้าตา nsr RR หรือ rrw สวยกว่าเยอะ ไม่รู้เจ้าของห้องเค้ารวมเอ็นโปรด้วยรึเปล่า ถ้าเอ็นตากลมหน้าตาไม่ค่อยดีเท่าไรแต่ถึกตีปลอกได้ และปลอกเหล็กจากโรงงานก็ทนแน่ๆ เรื่องท่านั่งหลายๆท่านที่เคยใช้เค้ายกให้เซอร์ หน้าตาเซอร์อาจจะไม่สวยแต่ถ้าทำเป็น R1 แล้วสวยมากๆ คาวาเน้น รอบต้นๆขี่ดีปลายพอดีตันเร็ว ฮอนด้า ต้นพอดีๆไม่ปรูดปราดปลายไหลๆ เจ้าของห้องคงมีธงในใจแล้วแต่แค่อยากรู้เพิ่ม ถ้าชอบทรงรถใหญ่ๆก็เซอร์นั่งสบายๆ ชอบก้มๆหลบลมดีๆขี่ลากๆก็ฮอนด้า
เข้ามาดู ถามใจตัวเองว่าชอบแบบไหน อย่าได้ตามกระแส จะได้ขี่รถที่ใจเราชอบจริงๆครับ ก่อนผมจะเล่นพรรคพวกก็บอกเล่นรุ่นนั้นดีกว่ารุ่นนี้ดีกว่า
สุดท้ายผมก็ได้เลือกในสิ่งที่ผมชอบและมีความสุขกับมันมากครับ ค่าย K และ H จัดว่าหาอะไหล่ได้ง่ายกว่าที่ผมเล่นเยอะ ชอบแบบไหนก็จัดไปเลยครับ
ปี นี้ 2014 อายุอานามทั้งคู่ปาไป เกือบ 20 ปีกว่าแล้วมังครับถ้ารุ่นสุดท้าย
คงต้องศึกษาด้านอะไหล่ให้ดีทั้งคู่ ตอนนี้สิ่งสำคัญ คือเรื่องอะไหล่จริงๆๆ
ไม่ได้เข้ามาเล่นนาน ก้ไม่รู้ว่าเรือ่ง อะไหล่เป้นไง แต่ ผมใช้ npro อะไหล่ยังพอมีให้เบิกกันอยู่ครับจาก 0
หาที่สภาพสมบูรณ์ที่สุด
แล้วลองขับแค่ 1-2 กม.
ก็รู้แล้ว
[urlhttp://www.youtube.com/watch?v=gMEu7a2a4Ow][/url]
คงเคยเห็นกันแล้วนะครับ เอามาให้ดูซ้ำอีกที
http://www.youtube.com/watch?v=gMEu7a2a4Ow (http://www.youtube.com/watch?v=gMEu7a2a4Ow)
อยากไข่แตกขี่ nsr (สมัยนั้นผมก้ิอยากนะ)
อยากเก็บไข่ไว้ใช้ ขี่ ser (อันนี้ผมก้ชอบนะ)
ขำๆครับ
อยู่ที่ว่าคุณอยากได้รุ่นไหน ของเอ็นเอสอาร์และเซอร์ นะแหละ ครับ ถ้าเอ็นตากลม หรือเซอร์เอสเอส กล่องไหญ่ ราคาก็ไม่แรงมาก แต่ถ้าเอา เอ็นโปร ไป กับ เซอร์ เอสอี 98 ราคาเซอร์เอสอี 98 มากกว่านะครับ ช่วงนี้ แต่ถ้าถามผม ลองมาแล้ว เซอร์เอสอี 98 และเอ็นโปร ผลสุดท้ายปล่อยเซอร์ เก็บเอ็นโปรไว้ อาจจะเป็นเพราะ มาแนวนี้แล้วก็ได้
เซอร์ เอสอี98 ขีง่าย สนุกติดมือ ประหยัดด้วย ที่ความเร็ว 100 ระยะทาง 200 กม. ไช้น้ำมัน 5.5 ลิตร นมหนูเดิมติดรถ เสตอร์หน้า 15 หลัง 39 ยางหน้า 90/80 หลัง 110/80 ผมหนัก 88 แต่ว่าผมรู้สึกไม่นิ่งเวลาขี่ทางไกล และก็ถ้ามีรถไหญ่แซงจากด้านหลัง จะออกวูบ ๆ เอียงนิดนึง และก็ถ้าเดินทางไกล ๆ ขี่ยาว ๆ ต่อเนื่อง เหมือนเสียงเครื่องจะดังขึ้น จากที่ตอนแรกเงียบ
เอ็นโปร ไหญ่ ๆ ไม่เพรียวเท่า เซอร์ แต่นิ่งเวลาขี่ทางไกล น้ำมัน 10 ลิตร วิ่งได้ ระยะทาง 305 โล นมหนู 42/160 เสตอร์ หน้า 14 หลัง 40 ยางหน้า 110/70 หลัง 130/70 เจอรถไหญ่แซงก็ยังนิ่งอยู่ การทรงตัวดี แรกการขี่ ๆ จะเมื่อย เพราะก้มขี่ ท่านั่งการขับขี่ไม่สบายเท่าเซอร์
เรื่องสุดท้าย ผมลอง 2 คันขี่ประกบตีคู่กัน เพื่อนขี่เอ็นโปร (น้ำหนักไกล้เคียงกันกับผม) ผมขี่เซอร์ 98 เซอร์ วิ่งที่ 5500 รอบ ความเร็วที่ 80
แต่พอมองไปที่เอ็นโปร 4200 รอบ ความเร็ว 70 แปลกดีไหม ( แต่ผมว่าไมล์เซอร์อ่อนกว่าเอ็นโปร )
สองคันนี้ไมล่มันคงเพรี้ยนนะครับ
อ้างจาก: piohm เมื่อ กรกฎาคม 31, 2014, 08:11:03 หลังเที่ยง
อยากไข่แตกขี่ nsr (สมัยนั้นผมก้ิอยากนะ)
อยากเก็บไข่ไว้ใช้ ขี่ ser (อันนี้ผมก้ชอบนะ)
ขำๆครับ
อุ๊บ ใช่เลยครับ โดยเฉพาะตัวตากลมนะ บีบซะ
อยากลองวาวเปิดมั่ง
พึ่งได้มามีคนเอามาให้ถึงที่
ท่านั่งดีกั่วตากลมคือบ่ต้องก้มเด้อ :-*
(http://upic.me/i/xi/p8110090.jpg) (http://upic.me/show/52309043)
(http://upic.me/i/5v/p8110091.jpg) (http://upic.me/show/52309044)
ความรู้ทั้งนั้น ผมใช้ TZM ปี 96 น้ำเเงิน-ขาว :D