Main Menu

Serpico กับ NSR ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ

เริ่มโดย keerathiseeket, กรกฎาคม 26, 2014, 07:55:06 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

keerathiseeket

ตามหัวกระทู้ครับ  เป็นไปได้ช่วยบอกจุดเด่นจุดด้อยของทั้ง 2คัน ด้วยก็ยิ่งดีครับ
รุ่น 150cc
ขอบคุณครับ :'(

thaiteamz

มันเป้นปัญหาโลกแตก ครับ ทั้ง 2 รุ่น ข้อดีข้อด้วยก็มีไม่ต่างกันครับ

zanakand

racing กับ touring ขับสนุกทั้งคู่ครับ แต่ nsrนิ่งกว่า


boonchu

ขึ้นอยู่กับการขับขี่ ถ้านอกเมือง NSR ในเมือง serpico

lordomo

ปัญหาอยู่ตรงที Serpico มันก็มีหลายรุ่น NSR ก็มีหลายรุ่นนี่สิครับ เลยไม่รู้จะเทียบกันยังไงดี

ผมเคยขับ NSR แต่ไม่เคยขับ Serpico แต่เคยขับ KR เท่าที่เคยเห็นชัดๆนะครับ

ข้อเสีย NSR
1. ท่านั่งค้ำมากกว่า เมื่อยมือ ทั้งตัวตากลม และตัวโปรอาร์ม
2. มีชิ้นส่วนแฟริ่งหน้ากากหลายชิ้น ต้องใช้เวลาในการประกอบ
3. ไม่มีไฟบอกเกียร์ TOP มีแต่เกียร์ว่าง
4. ทุกตัวโช็คหน้าเล็กกว่า Serpico ยกเว้น ตัวโปรอาร์ม 
5. ออกตัวอืดกว่า(ความรู้สึกผมนะ เคยขับเทียบกับ KR)
6. ใช้แบตควบคุม วาวล์ ถ้าแบตหมด น่าจะสตาร์ทไม่ติด
7. ไม่มีไฟหรี่
8. พักเท้าคนซ้อนถอดไม่ได้(เฉพาะรุ่นแรกกับรุ่นตากลม)
7. ไม่มีขาตั้งคู่
9. ท้องรถค่อนข้างต่ำ ท่อและชุดสีอาจขูดได้

ข้อดี NSR
1. บังไมล์ใหญ่กว่า
2. ไฟหน้าเปิดได้โดยไม่ต้องสตาร์ทรถ
3. ถ้าระบบไฟดี แบตโอเค ไฟหน้าจะไม่วูบวาบเวลาเร่งหรือผ่อนเครื่อง
4. โซ่สเตอร์ใช้เบอร์ 520 ใหญ่กว่า แต่เสียงดัง
5. มีเข็มบอกระดับน้ำมันเชื้อเพลิง
6. กระจกมองข้างติดในตำแหน่งที่สูงกว่า แต่ดันยึดน็อตแค่ตัวเดียวมันเลยไม่ค่อยแน่น
7. เบาะสองชั้น เวลาเบรคแรงๆแล้ว ผู้หญิงที่ซ้อนท้ายจะไหลลงมาหา ผมชอบ หุหุ


ข้อเสีย Serpico
1. กระจกมองข้าง ติดในตำแหน่งที่ต่ำกว่าของ NSR (อันนี้ดีรึเสียไม่รู้นะครับ)
2. ไม่มีเข็มบอกระดับน้ำมันเชื้อเพลิง แต่มีไฟบอกแทน
3. ท้องท่อค่อนข้างต่ำ และกลม อาจจะกระแทกพื้นแล้วบุบได้ง่าย

ข้อดี
1. เครื่องเดียวกับ KR ก็น่าจะ เร่งไวกว่า NSR
2. มีขาตั้งคู่
3. มีไฟบอกเกียร์ TOP
4. นั่งสบายกว่า NSR
5. มีไฟหรี่
7. อะไหล่บางตัวใช้ร่วมกับ KR ได้
8. โช๊คหน้าใหญ่กว่า NSR แต่เล็กกว่า โปรอาร์ม

ทราบเพียงเท่านี้ครับ
รถอะไรหว่า?

boy vr

ใช้ทั่ง2รุ่น nproขับนิ่งกว่าในความเร็วสูงควบคุมง่ายแต่เมื่อยมาก เชอขับสบายกว่ามากเร่งต้นทันใจแต่เร็วควบคุมยากเนื่องจาดรถเล็กกว่ามากระยะเบรคต้องวัดใจในความเร็วสูงแต่เชอช่อมง่ายกว่าออะไหล่ถูกและเยอะ ความเห็นว่วนตัวนะ

Tong_2T_150


เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

keerathiseeket

ถ้าเอาขับสบาย ซ่อมง่ายอะไหล่ไม่แพงมาก ควรเลือกตัวไหนครับ

aoaaued

ผมเลือก NSR เพราะ
1 เนื้องานนวตกรรประดิษฐ์ ฮอนด้า เหนือกว่า คาวา
2 ระบบไฟดีกว่า เจอปัญหาน้อยมาก ฝ่าแดดลุยฝน ลุยน้ำได้ไม่หวั่น
3 ประหยัดน้ำมันกว่า
4 ซ่อมง่าย  อะไหล่หาไม่ยาก มีตัวแทน ตัวเลือกมาก
5 การทรงตัวดี นิ่งไม่ค่อยหวั่นแรงลมปะทะ ทางตรงทางโค้งเร้าใจดี
6 ช่วงล่างมั่นใจได้ โชคอัพ เบรค หนึบดี กำลังพอดีไม่ใหญ่เทอะทะ
7 เขาว่า.... คนดีขี่ฮอนด้า  อิอิอิ  ข้อนี้ เกี่ยวไหมเนี่ยะ

suphachai

คนดีขี่ฮอนด้า คนบ้าขี่ซู คนเจ้าชู้ขี่คาวา...
เบอร์ติดต่อและไลน์ ID : 0903095133

lordomo

รถอะไรหว่า?

Jitipat

ติดต่อสอบถามโทร 089-4726880 เก็ก (D-tac)
ธ. กรุงศรีอยุธยา เลขบัญชี 217-1-20645-4 Jitipat
ที่อยู่ส่งของ
จิติพัฒน์ จันทร์สกุล 2/36 ม.1 ต.ทับปุด อ.ทับปุด จ.พังงา 82180

Leose120

อ้างจาก: suphachai เมื่อ กรกฎาคม 28, 2014, 07:17:11 หลังเที่ยง
คนดีขี่ฮอนด้า คนบ้าขี่ซู คนเจ้าชู้ขี่คาวา...

คนขี่ยามาฮ่า ตามใครไม่เป็น...อิอิ

DEDOR



วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

thaiteamz


nattawat

สนใจอยู่ข้อเดียวครับ
7. เบาะสองชั้น เวลาเบรคแรงๆแล้ว ผู้หญิงที่ซ้อนท้ายจะไหลลงมาหา ผมชอบ หุหุ 555

เดช..ไอ้เสื้อทอง

#17
NSR .....เครื่องยนต์ และอะไหล่ส่วนอื่น ๆ   มีความ เสถียร มากกว่า SERPICO

SERPICO.....แรงกว่า  ขับสนุกกว่า    เป็นรถที่มี แต้มรวม  มาก ที่สุด ก็ว่าได้    ...



ในมุมมองของผม     ผมคิดว่า  มัน มากกว่า NSR



.  
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


kookkai

honda  ทนทานกว่าในด้านการใช้งานทั้งปกติและขับเร็วๆแต่สิ้นเปลืองออโตลูปกว่าเยอะ(น่าจะเซ็ตมาเผื่อมากกว่าเลยเป็นเหตุให้เครื่องเหนียวอึดทนกว่า)