:( ขอโทษทีครับที่ตั้งกระทู้เปรียบเทียบ ผมก็ใช้แตนเขียวผมปกตินี้แหล่ะครับแต่ว่าใช้มันหนักเกินไปจนสงสารรถ เพราะว่าออกทางไกลบ่อยมากใช่ประจำคือผมต้องใช้วิ่ง ระยอง-อยุธยา หรือว่า โคราชบ้าง ระยอง(อยุธยา)-สกนครบ้าง บางทีผมสงสารรถครับแบบว่าวิ่งแช่ 120-130 กลัวรถพังหรือลูกติด ผมคิดว่าจะเก็บ 2T เอาไว้ออกทริปกับขับระยะทางไม่ค่อยไกลเท่าไหร่ครับ
ผมจึงมองหา 4T เพื่อเป็นทางเลือกไว้ขับทางไกลๆอย่างเดียว ( ผมไม่ค่อยมีความรู้ซักเท่าไหร่จึงขอความคิดเห็นด้วยครับ )
ระหว่าง CBR300 2014 vs NINJA300 2013 เรื่องราคา ความประหยัด อัตราเร่ง+แช่ยาว และอะไหล่
CBR 300 ประมาณ 130,000 ครับ
Ninja 300 ประมาณ 182,500 ครับ
อัตราการกินน้ำมัน อะไหล่ ไม่ทราบครับเพราะไม่เคยใช้
ผมเคยถามคนขายฮอนด้า เขาบอกว่า CBR 300 สูบเดียว
ส่วน NINJA 300 สองสูบ เลยถูกตีเป็นรถบิ๊กไบค์
ค่าจดทะเบียนมันก็น่าจะแพงกว่า เพราะเป็น 2 สูบ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องถามร้านที่เราจะซื้อครับว่า ราคาเขารวมค่าจดทะเบียน+พรบ ทุกอย่างรึยัง
อาศัยว่าแช่ยาวๆได้ครับ เพราะแตนเขียวผมแช่ยาวแล้วเสียงก้าน,ลูก,แหวน ดังระงาวเลยสงสารรถครับพี่
อ้างจาก: kpongh เมื่อ กรกฎาคม 18, 2014, 09:43:41 หลังเที่ยง
อาศัยว่าแช่ยาวๆได้ครับ เพราะแตนเขียวผมแช่ยาวแล้วเสียงก้าน,ลูก,แหวน ดังระงาวเลยสงสารรถครับพี่
อาการเดียวกันกับ n pro ของผมเลยครับ แต่ว่าผมขับสลับกับ CZ i ครับ เลยไม่ได้ใช้งานบ่อย
http://www.cbr150club.com/board/index.php (http://www.cbr150club.com/board/index.php) ลองหาดูเลยครับ ^__^
เคยได้ข่าวว่า ค่าย kawa จะมี ninja 300 mono มาทำตลาดในเเชีย คับ แต่จำเว็ปไม่ได้แล้ว
เป็น 300 4 จังหวะ สูบเดียว คับ ลองตามข่าวดูนะคับ
ขออภัยคับ สูบเดียวเป็นตัว 250 SL ส่วนตัว 300 ยังเป็น 2 สูบอยู่คับ
อันนี้อยู่ที่ใจแล้วครับว่าชอบค่ายไหน ทรงไหน เรื่องแช่ยาวๆไม่ต้องพูดถึง4Tมันอึดแค่100ccอย่างเวปZผมบิดหมดปลอกตั้งแต่หลักสี่ถึงบุรีรัมย์ไป-กลับหลายรอบใน2ปีช่วงลงเขา120เกือบ130 ช่วงขึ้นเขา ทั้งโยก ทั้งขย่มมันก็ค่อยๆลดความเร็วลงมาเหลือ80-70 มันไม่ยักกะพังแต่คนจะตายมันช้าไม่ทันใจ แสบตูดแบบโคตรๆจะแซงแต่ละทีต้องคิดหนัก5555อันนี้ตัวอย่างความอึดของ4T เดี๋ยวนี้4Tสมัยใหม่หัวฉีดมันแรงครับอัตราเร่งแซงระดับ300ccมันชิวๆอยู่แล้ว สูบเดี่ยวค่าดูแลมันก็ธรรมดาบ้านๆ 2สูบก็คูณ2 4สูบก็คูณ4 ยุคนี้อะไรประหยัดได้เซฟได้ก็ต้องเซฟกันละครับ
ถ้าไม่ติดเรื่องประมานแนะนำ NINJA 300 ครับลองควบของเพื่อนมาแล้วติดใจเอามากๆครับเกือบลืม nsr คู่ชีพเลยครับมับขับดีมากๆครับ รถมันมีกำลังมากดึงตั้งแต่ออกตัวเลยครับขอแค่ให้ยกคันเร่งเป็นมา อันนี้คงไม่ต่างกับ CBR 300 เรื่องกำลังในช่วงต้น หรือ CBR 300 ดีกว่านิดหน่อยในรอบต่ำหรือช่วงออกตัว เพราะเมื่อดูตาม Spec. CBR 300 กำลังจะมาเร็วกว่า NINJA 300 แต่จะกำลังตกในรอบสูงๆ ผิดกับเจ้านินจากำลังจะมาในรอบสูงๆ จากความต่างตรงนี้
- ถ้าขี่ในเมืองจอดออกตัวบ่อยๆ ประหยัดงบ 45000 CBR 300 ครับ
- ถ้าขี่ยาวๆหน่อยมีงบ NINJA 300 ครับ
Spec. ครับ
NINJA 300
Maximum power – 29.0 kW {39 PS} / 11,000 rpm
Maximum torque – 27.0 N.m {2.8 kgf.m} / 10,000 rpm
CBR 300
Maximum power 30.4bhp at 8500rpm
Maximum torque 26.5 NM at 7250 rpm
เอาไว้ขี่120-130แช่ก็ฮอนด้า เอาไว้ขี่130-140gpsแช่ก็นินจา ครับ;)
ดูข้อมูลต่อไป
อ้างจาก: kpongh เมื่อ กรกฎาคม 18, 2014, 09:20:08 หลังเที่ยง
:( ขอโทษทีครับที่ตั้งกระทู้เปรียบเทียบ ผมก็ใช้แตนเขียวผมปกตินี้แหล่ะครับแต่ว่าใช้มันหนักเกินไปจนสงสารรถ เพราะว่าออกทางไกลบ่อยมากใช่ประจำคือผมต้องใช้วิ่ง ระยอง-อยุธยา หรือว่า โคราชบ้าง ระยอง(อยุธยา)-สกนครบ้าง บางทีผมสงสารรถครับแบบว่าวิ่งแช่ 120-130 กลัวรถพังหรือลูกติด ผมคิดว่าจะเก็บ 2T เอาไว้ออกทริปกับขับระยะทางไม่ค่อยไกลเท่าไหร่ครับ
ผมจึงมองหา 4T เพื่อเป็นทางเลือกไว้ขับทางไกลๆอย่างเดียว ( ผมไม่ค่อยมีความรู้ซักเท่าไหร่จึงขอความคิดเห็นด้วยครับ )
ระหว่าง CBR300 2014 vs NINJA300 2013 เรื่องราคา ความประหยัด อัตราเร่ง+แช่ยาว และอะไหล่
ผมขี่ฮอนด้า แต่งานนี้เชียร์คาวานะคุณพงษ์ 555
รู้แต่ว่าcbr300 ตัวนี้ประหยัดอยู่คับ ประหยัดจริงๆน้องผมซื้อมาได้1เดือนแล้ว ขี่ช่วงออกตัวแรงบิดดีมากๆ บอกไว้เพื่อเป็นข้อมูลคับ แต่นินจาผมไม่เคยลองขี่คับ
คหสต. ผมชอบ 2 สูบครับ ราคาอาจจะสูงกว่า แต่ได้กำลังเครื่องยนต์ที่ต่อเนื่อง
เปรี่ยบเที่ยบก็เหมือนเราปั่นจักยาน
CBR = คนตัวใหญ่ ปั่นขาเดียว
NINJA = คนตัวเล็ก แต่ปั่นสองขา
ไม่เกี่ยงงบจัดนินจา300ครับ 2สูบ วิ่งแช่ยาวๆสบาย
อ้างจาก: vitz เมื่อ กรกฎาคม 23, 2014, 08:55:48 ก่อนเที่ยง
ไม่เกี่ยงงบจัดนินจา300ครับ 2สูบ วิ่งแช่ยาวๆสบาย
เชียร์ด้วยคน เพื่อนพึ่งออกมา บอกว่า 26-28 กม.ลิตรได้ แต่ราคา มันน่าคิด เพิ่มอีกหน่อย สอย ซีบีอาร์ 500 ได้เลย
ถ้าสองตัวนี้ นินจา 300 น่าใช้กว่า (คหสต) เล็งให้ดีครับซื้อแล้วคิดจะเปลี่ยนทีหลังยากแระ
อ้างจาก: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ กรกฎาคม 23, 2014, 08:58:26 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: vitz เมื่อ กรกฎาคม 23, 2014, 08:55:48 ก่อนเที่ยง
ไม่เกี่ยงงบจัดนินจา300ครับ 2สูบ วิ่งแช่ยาวๆสบาย
เชียร์ด้วยคน เพื่อนพึ่งออกมา บอกว่า 26-28 กม.ลิตรได้ แต่ราคา มันน่าคิด เพิ่มอีกหน่อย สอย ซีบีอาร์ 500 ได้เลย
ถ้างบถึงก็เพิ่มเป็น 500 ก็โอนะครับ ใหญ่ขึ้น แต่ค่าบำรุงรักษาก็แพงขึ้นไปด้วย
ตอนนั้นเพื่อนผมเคยเอา นินจา 250 ตัวที่โฉมเหมือน 300 ไปเช็คระยะ12,000 โล เจอค่าเช็คไป 3000 แทบเป็นลม
มาอีกรอบ
ถ้าวิ่ง130-140 CBRม้ากำลังจะหมดแรง กราฟแรงบิดน่าจะอยู่ในย่านย้อย โน้มลง เพราะมันสูบเดียว
แต่ถ้า2สูบของนินจา300 จะอยู่ในช่วงกำลัง ยังลากขึ้นได้อีก
อ้างจาก: lordomo เมื่อ กรกฎาคม 18, 2014, 09:48:15 หลังเที่ยง
อ้างจาก: kpongh เมื่อ กรกฎาคม 18, 2014, 09:43:41 หลังเที่ยง
อาศัยว่าแช่ยาวๆได้ครับ เพราะแตนเขียวผมแช่ยาวแล้วเสียงก้าน,ลูก,แหวน ดังระงาวเลยสงสารรถครับพี่
อาการเดียวกันกับ n pro ของผมเลยครับ แต่ว่าผมขับสลับกับ CZ i ครับ เลยไม่ได้ใช้งานบ่อย
นาททีนี้ขับใช้งาน ต้อง 4 T ตรับ
110i ก็เอาอยู่แล้ว
ลองดู cb300f ไหมคับ สวย ๆ เท่ ๆ เลย
อ้างจาก: ponggame1 เมื่อ กรกฎาคม 22, 2014, 03:22:32 หลังเที่ยง
คหสต. ผมชอบ 2 สูบครับ ราคาอาจจะสูงกว่า แต่ได้กำลังเครื่องยนต์ที่ต่อเนื่อง
เปรี่ยบเที่ยบก็เหมือนเราปั่นจักยาน
CBR = คนตัวใหญ่ ปั่นขาเดียว
NINJA = คนตัวเล็ก แต่ปั่นสองขา
เข้าใจเปรียบ +1
เผื่อเป็นอีกตัวเลือก คับ
CB300F
(http://upic.me/i/l1/557000008395606.jpeg) (http://upic.me/show/52011688)
ขี่ใช้งาน โดน WAve เลย ถ้าขี่เล่นโชว์พาว งบ แสนกลาง ๆ ได้ บิ๊กไบด์ ตัว 1000 หลายรุ่นเลย ถ้าเอาทะเบียนด้วยก็ปีเก่าลงมาหน่อย
ที่หมอสั่งผมพักฟื้น 1 ปี ก็ อีตัว1000 นี่แหละ (ความเห็นส่วนตัวนะครับ ชอบไม่ชอบอยู่ที่คนจ่ายตัง)
??? ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ คือกะจะเอามาใช้งานแทนเจ้า KR เพราะผมต้องใช้งานเดินทางไกลเกือบทุกอาทิตย์
เน้นประหยัด (วิ่งประมาณ 120-130 พอ) ใจจริงก็ชอบเจ้า NINJA 300 นั้นแหล่ะครับแต่ราคามันต่างกันตั้งเกือบ 40000
เลยมองมาที่ CBR 300 (มันอาจจะไม่เร็วปรู๋ดปร๋าดเหมือนเจ้า NIN แต่ผมคงไม่กล้าวิ่งถึง 160-170 แน่ๆ :( กลัว อายุก็มากขึ้นแล้วครับ) ประหยัดเงินเอาไว้ก่อนครับ
นินจา 300 ออกมาใหม่แล้วครับ ไฟหน้า ตาเดียว
ninja ตาเดียว มันตัว 250SL ที่เป็น สูบเดียวไม่ใช่เหรอครับ ที่เพิ่งมาใหม่
CBR จะออกไปทางประหยัดน้ำมัน และไม่จุกจิก
ส่วนนินจา 300 อัตราเร่งดีมาก (ผมใช้ Z250 แล้วมาลองขับ นินจา300 แทบอยากขาย Z )
อีกอย่าง ลิ้นปีกผีเสื้อของ นินจา จะเป็น 2 ชั้นด้วย
เรื่องบริการหลังการขาย เท่าที่ผมสังเกตุ ในการเครม ของ ฮอนด้ารถต้องได้จอด ของ คาวา เอารถไปถ่ายรูปอะไหล่ไม่ต้องจอด
และการรับประกันของ คาวา จะมี 2 แบบด้วย ครับผม
นินจาท่าขี่เก่า
ซีบีอาร์ท่าขี่ใหม่
เอานินจา ก็ จะได้อารมณ์ แถวๆ เซอร์ปิโป้ กับ เคอาร์ แนวๆ นั้น
ส่วนเอาซีบีอาร์ ก็ ได้อารมณ์ รถฮอนด้า ขี่ง่าย ควบคุมง่าย แต่ไม่เหมือน เอ็นเอสอาร์นะ
คงต้องยอมรับครับ ว่า เครื่อง สองสูบให้อัตราเร่งทีดีกว่า แต่... เครื่องสูบเดียวก็มีข้อดี ตรงที่ สมมติถ้าพัง ความจุกจิก ปริมาณของชิ้นส่วนมัน ไม่เท่ากัน
ราคาค่าแมนเทนแนนซ์ มันต่างกัน
อีกอย่างนะ เท่าที่ทราบ (อาจจะผิดก็ได้นะครับ) การทำตลาดเรื่องศูนย์บริการ เหมือนจะต่างกันนะ คือไม่แน่ใจว่า คาวา ถ้ามีปัญหา นอกพื้นที่ จะวิ่งเข้าไปเซอร์วิสตามศูนย์บริการต่างจังหวัดได้หรือไม่
แต่รู้สึกว่า ฮอนด้านี่จะได้นะ คาวาเหมือนจะไม่แจกคู่มือบริการ ให้ตามศูนย์(มั้ง) แต่ฮอนด้าเหมือนจะมี
ลองๆ หาข้อมูลดูครับ อาจจะมองผมว่า กระต่ายตื่นตูม รถไม่กี่ปี จะพังเหรอ
ผมว่านะ มันก็ดีกว่า ไปตายเอาดาบหน้าหล่ะน่า
แล้วก็เรื่องอะไหล่ รู้สึกฮอนด้าจะ เบิกอะไหล่จากตัวแทนจำหน่ายได้ แต่คาวาคิดว่าไม่
ศึกษาก่อนเสียตัง ดีกว่าเสียตังแล้วมาบ่นทีหลัง อีกเรื่อง หายืมๆเขาลองขี่ก่อน ก็ได้นะ
ตาพงษ์ อยู่ แถวๆนี้ ไปขอลองขี่ นิน300 ที่พัทยาสิครับ จะได้ รู้ว่าชอบ หรือไม่
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กรกฎาคม 25, 2014, 01:35:29 หลังเที่ยง
นินจาท่าขี่เก่า
ซีบีอาร์ท่าขี่ใหม่
เอานินจา ก็ จะได้อารมณ์ แถวๆ เซอร์ปิโป้ กับ เคอาร์ แนวๆ นั้น
ส่วนเอาซีบีอาร์ ก็ ได้อารมณ์ รถฮอนด้า ขี่ง่าย ควบคุมง่าย แต่ไม่เหมือน เอ็นเอสอาร์นะ
คงต้องยอมรับครับ ว่า เครื่อง สองสูบให้อัตราเร่งทีดีกว่า แต่... เครื่องสูบเดียวก็มีข้อดี ตรงที่ สมมติถ้าพัง ความจุกจิก ปริมาณของชิ้นส่วนมัน ไม่เท่ากัน
ราคาค่าแมนเทนแนนซ์ มันต่างกัน
อีกอย่างนะ เท่าที่ทราบ (อาจจะผิดก็ได้นะครับ) การทำตลาดเรื่องศูนย์บริการ เหมือนจะต่างกันนะ คือไม่แน่ใจว่า คาวา ถ้ามีปัญหา นอกพื้นที่ จะวิ่งเข้าไปเซอร์วิสตามศูนย์บริการต่างจังหวัดได้หรือไม่
แต่รู้สึกว่า ฮอนด้านี่จะได้นะ คาวาเหมือนจะไม่แจกคู่มือบริการ ให้ตามศูนย์(มั้ง) แต่ฮอนด้าเหมือนจะมี
ลองๆ หาข้อมูลดูครับ อาจจะมองผมว่า กระต่ายตื่นตูม รถไม่กี่ปี จะพังเหรอ
ผมว่านะ มันก็ดีกว่า ไปตายเอาดาบหน้าหล่ะน่า
แล้วก็เรื่องอะไหล่ รู้สึกฮอนด้าจะ เบิกอะไหล่จากตัวแทนจำหน่ายได้ แต่คาวาคิดว่าไม่
ศึกษาก่อนเสียตัง ดีกว่าเสียตังแล้วมาบ่นทีหลัง อีกเรื่อง หายืมๆเขาลองขี่ก่อน ก็ได้นะ
ตาพงษ์ อยู่ แถวๆนี้ ไปขอลองขี่ นิน300 ที่พัทยาสิครับ จะได้ รู้ว่าชอบ หรือไม่
คู่มือบริการ ตามศูนย์ฮอนด้ามีครับ ผมเคยเอารถไปซ่อม ช่างเขาก็เอามาเปิดดูกันอยู่
ยังไงรอดู ยามาฮ่า อีกค่ายครับ Yamaha R3 รออีกนิด วันก่อนลองค่อมตัว 150 ยังเห็นความต่างครับ ตัว 250 กับ 320 ก็น่าจะดีกว่านี้เยอะ ใจเย็นๆครับ ซื้อรถก็เหมือนเลือกเพื่อนคู่ใจ ถูกใจก็คบกันไปยาวๆ จะได้ไม่มานั่งเสียใจ ( ว่ากุไม่น่าซื้อมาเลย ) ครับ
ผมใช้นินจา250อยู่คู่กับวิกเตอร์150
ทางไกล นินจามั่นใจยาวไปไม่กลัวพัง (500 kg up)
ทางใกล้ วิกเตอร์เร้าใจใช่ย่อย (300 kg down)
อ้างจาก: wat Victor เมื่อ กรกฎาคม 26, 2014, 08:08:42 หลังเที่ยง
ผมใช้นินจา250อยู่คู่กับวิกเตอร์150
ทางไกล นินจามั่นใจยาวไปไม่กลัวพัง (500 kg up)
ทางใกล้ วิกเตอร์เร้าใจใช่ย่อย (300 kg down)
ว้าว .. บรรทุกหนักขนาดนนั้นเลย หรือครับ
;) แซวด้วยที่พิมพ์ผิด
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
ตอนนี้ประเด็นหลักคือเรื่องของราคาต้องมาอันดับ 1
รองลงมาคือประหยัดน้ำมันครับ
...กำลังเทใจไปที่ CBR300
ทั้งราคาและความประหยัด cbr300 คงเข้าวินสำหรับท่านแล้วครับ ดูจากสเปคแล้วยืนพื้น 130 - 140 ยาวๆหลัก 100 กม.ขึ้นสบายเลยครับ
สูบเดียวก็มันส์ได้ครับรอบต่ำแนวบิดพุ่งๆ ถ้าขึ้นเขาแล้วซ้อน 2 หรือว่าจะขี่คนเดียว เหมือนกัน 2 สูบ เหนื่อยกว่าครับ
:'(
CBR300R ครับ
ราคาไม่แพงมาก สูบเดียวแรงบิดรอบต่ำดี ขี่ง่าย ประหยัดน้ำมัน ยืนพื้น 140-150 ผมว่าสะบายๆ ท่านั่งคนขี่ไม่เมื่อย คนซ้อนนั่งสะบายตูด
คนจ่ายเงิน สะบายกระเป๋าแน่นอนครับ
เครื่องหลวม นี่คว้าน ยัดปลอก แบบ พี่ๆๆ รุ่นเก่าๆๆ สบายเลย CBR 300
ขึ้นอยู่กับ งบ แวร้ว ว่างบต้น กับ แมนเทนแน็นซ์ พอไม้ครับ
อ้างจาก: micronz เมื่อ กรกฎาคม 29, 2014, 09:48:00 หลังเที่ยง
เครื่องหลวม นี่คว้าน ยัดปลอก แบบ พี่ๆๆ รุ่นเก่าๆๆ สบายเลย CBR 300
ขึ้นอยู่กับ งบ แวร้ว ว่างบต้น กับ แมนเทนแน็นซ์ พอไม้ครับ
จริงด้วยครับ หลวมมาคว้านยัดปลอกสบายๆเลย ลูกสูบหาเทียบได้ ไม่เกินความสามารถช่างไทย ขนาดรถจ่ายตลาดยังโมดิฟายซะขี้แตกขี้แตนเลย
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ กรกฎาคม 29, 2014, 09:39:57 หลังเที่ยง
CBR300R ครับ
ราคาไม่แพงมาก สูบเดียวแรงบิดรอบต่ำดี ขี่ง่าย ประหยัดน้ำมัน ยืนพื้น 140-150 ผมว่าสะบายๆ ท่านั่งคนขี่ไม่เมื่อย คนซ้อนนั่งสะบายตูด
คนจ่ายเงิน สะบายกระเป๋าแน่นอนครับ
พ่อใหญ่ สรุปได้ถัวต้มมากๆครับ ทุกอย่างลงตัว ผบ.ทบ อนุมัติ !!!
โจทย์คือ เน้นราคาสบาย และ ประหยัดน้ำมัน
คำตอบมีข้อเดียว cbr 300 หรือ cb 300 f ไปเลย นินจาหันหลังให้ได้เลย ถ้าต้องการโจทย์แบบนี้
นินจากินน้ำมันกว่า cbr แน่นอน แตก้ไม่ได้มากมายอะไร แต่กินกว่า ล้านเปอเซ็น และแพงกว่า 4-5 หมื่น
ถ้าเน้นโจทย์แบบนี้ ไป cbr แบบไม่ต้องคิดอะไรแล้วครับ
cbr 300 ราคาเบากว่า อะไหล่ ถูกกว่า ( เคยขับ250 ลงท่อ ผมว่าขับสนุก รอบไว) cc พอๆกัน ขอฮอนด้าดีกว่าครับ KAWA ราคาอะไหล่แพง ก็รู้กันอยู่ ถ้าพังล่ะก็ 2สูบนะครับ
พังง่ายก็ไม่มีใครใช้หรอ
บังเอิญจริงๆครับ มีเพื่อนไปจัด นินจา 300 มาแล้ว สอบถามดูแล้วว่า อัตตรา เร่ง และบริโภค เป็นเช่นไร
ทางไกล สนุกกว่า cb แน่ กด180 ได้ไม่ยาก และไปได้อีก เติมแก็ส95 ก็ประมาณ กิโล ละ 1 บาท ตามที่ฟังเล่ามานะครับ
ถ้ามีโอกาสเทสเอง จะเล่าให้ฟังครับ
สำหรับ cbr300 ผมลองเอา n pro ไล่ดูแล้วครับ ตามไม่ทันครับ เพราะ n pro ผม 140 มันก็สุดแล้วครับ
สำหรับผมแล้ว เลือก Ninj300 2 สูบ กำลังเหลือๆ ขับมันส์ แต่ราคารถกับน้ำมันนี้อาจจะต้องจ่ายมากกว่า CBR300 ก็ยอมเพื่อความมันส์อิอิ...
ส่วน CBR300 จะเน้นความประหยัด ขับสนุกหรือสบายมากกว่า เพราะสูบเดียว
อยากให้ จขกท รอดู r3 ของยามาฮ่าอีกซักรุ่นนึง