จากที่เคย ตั้งกระทู้ถาม ขอคำแนะนำ จากพี่ๆในเวปนี้ แนะนำว่า kawa น่าเล่น อะไหล่ ยังพอหาได้
เริ่มด้วย วันนี้ลางาน 1 วัน เพื่อตามหา serpico ม้าศึกคู่กายกัน โดยสอบถาม ตามรั้าน
ซ่อมมอไซค์ ไปเรื่อยๆ แล้วก้ไปเรื่อยๆ จนถามมาหลายร้านแล้ว ไม่เห็นมีวี่แวว เริ่มท้อใจไปแล้ว
ทำไม่มันหาอยากจังแถววนี้ ในที่สุดมาเจอร้านสุดท้าย
เขาบอก รู้จักกับเพื่อน ที่เป็นช่าง ซ่อมมอไซค์คนหนึ่ง ซื้อมาเก็บไว้ ลองไปถามดูนะ
เลยขับไปตามที่อยู่ มาถึงร้าน ก็เห็น serpico ตัวแรง จอดอยู่ในร้าน รู้สึกกดีใตมากรีบเข้าไปดูทันที
ช่างที่เป็นเจ้าของร้าน บอกมาได้ยินแล้ว เศร้าใจ ว่าไม่ขายครับ ซื้อมาไว้ซ่อมใช้ แต่ชวนคุยไปมาช่าง เลยตัดสินใจ
อ้าว.ขายก็ขาย ผมซื้อมา 8,000 บาท ก็ขอขายราคานี้เลยแล้วกัน แต่ยังไม่ได้ตกลงซื้อ เลยขอถ่ายรูปเก็บไว้
เพื่อมาหาข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อ
ขอถามเป็นข้อๆนะครับ
1. ser รุ่นนี้เป็นรุ่นอะไรครับ
2. ถ้านำมาปั้นจะต้องใช้งบประมาณเท่าไรครับ
ตอนนี้มีงบ อยู่ 20,000 บาท เจ้าของบอกว่า มีทะเบียนโอนได้ แต่เครื่องดังมากต้องทำใหม่ เปลี่ยนก้านใหม่ ลูกปืนต่างๆ กับหาเสื้อสูบลูกสูบสภาพดีใช้ใส่
ก็สามารถใช้งานได้แล้ว พร้อมเก็บรายละเอียดต่างๆให้ เช่นทำสีให้ คือถ้าซื้อก็ปั้นอยู่ร้านช่างเลย จะรับปั้นให้เลยเอง...
รูปที่ถ่ายมาครับ
ไหนรูปครับ
(http://image.ohozaa.com/i/720/E2BWDW.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xEfcWSP5cuAdWdBR)
(http://image.ohozaa.com/i/f75/tfYIgS.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xEfcWSP5cv2octOv)
(http://image.ohozaa.com/i/1f4/FhFnhj.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xEfcWSP5ctqOYdmO)
(http://image.ohozaa.com/i/eae/3bU7YL.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xEfcXeNLu1v7XQI0)
(http://image.ohozaa.com/i/ga2/5Kv3JT.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xEfcXAMrLKmL6cxB)
(http://image.ohozaa.com/i/f58/sqNJSR.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xEfcXAMrLuN03IsJ)
อูย SE ไม่แน่ใจว่า 97 หรือ 98 น่าปั้นครับ บอกตรงๆถ้าผมเจอราคานี้กับตัวนี้แต่แรกผมก็กดครับ
ดูไปดูมาไม่ใช่แฮะ รอพี่ๆที่เซียนมาฟันธงครับ
เดาว่า Serpico ss กล่องเล็ก ครับ
รอผู้รู้มาตอบครับ
จากสภาพที่เห็น บอกเลยครับ 2หมื่นนี่ ทำให้ขี่ได้ แต่ยังไม่เนียนครับถ้าจะทำเดิมๆใช้อะไหล่แท้ๆ(ท่านจ้างเค้าทำนะครับ ไม่ได้ทำเอง)
เพิ่มเงินอีกนิด มาแบบครบๆกว่านี้มาปั้น จะเข้าท่ากว่า
เค้าขายแพงมั้ย ผมว่าไม่แพงครับ เพียงแต่ทางเลือกมันมีให้เลือกอีก
ใจเย็นๆ ค่อยๆหาค่อยดูไปครับ ในเวบก็มีมาเรื่อยๆ ถ้าไม่ใช่ตัวพิเศษ ราคาก็จับต้องได้แทบทุกคัน
แต่ถ้าท่านชอบคันนี้จริงๆ ถูกชะตาอย่างมาก คือมันใช่เลย อันนั้นก็อีกเหตุผลนึงครับ
ปล. เป็นผมจับรุ่นฝาถังเรียบครับ (ความชอบส่วนตัว) และ กำลังเก็บตังปั้นSER SE อยู่ ปีหน้าละมั้งจะได้ปั้น
อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ มิถุนายน 12, 2014, 11:49:38 หลังเที่ยง
จากสภาพที่เห็น บอกเลยครับ 2หมื่นนี่ ทำให้ขี่ได้ แต่ยังไม่เนียนครับถ้าจะทำเดิมๆใช้อะไหล่แท้ๆ(ท่านจ้างเค้าทำนะครับ ไม่ได้ทำเอง)
เพิ่มเงินอีกนิด มาแบบครบๆกว่านี้มาปั้น จะเข้าท่ากว่า
เค้าขายแพงมั้ย ผมว่าไม่แพงครับ เพียงแต่ทางเลือกมันมีให้เลือกอีก
ใจเย็นๆ ค่อยๆหาค่อยดูไปครับ ในเวบก็มีมาเรื่อยๆ ถ้าไม่ใช่ตัวพิเศษ ราคาก็จับต้องได้แทบทุกคัน
แต่ถ้าท่านชอบคันนี้จริงๆ ถูกชะตาอย่างมาก คือมันใช่เลย อันนั้นก็อีกเหตุผลนึงครับ
ปล. เป็นผมจับรุ่นฝาถังเรียบครับ (ความชอบส่วนตัว) และ กำลังเก็บตังปั้นSER SE อยู่ ปีหน้าละมั้งจะได้ปั้น
ขอบคูณที่แนะนำครับ +1 ม้าแรงใจ
ss กล่องใหญ่ ไมล์ไฟฟ้า คาร์บูN ตากลม หูหิ้วเครื่องหาย เพิ่มงบอีกนิด จัด SE แท้สภาพเกือบจบได้ครับ ในเว็บเราก็มีมาเรื่อยๆ ไอ้เสือ ถอย.....
วันนี้ไปดู n pro มา น่าสนใจแต่ไม่รู้จะเป็นยังไง เพราะไม่เคนเล่นเลยรุ่นนี้
(http://image.ohozaa.com/i/f22/28KJx1.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xEk4ZPOJ09c4OaVV)
(http://image.ohozaa.com/i/g43/BaY1Q8.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xEk50TKLRaIm723x)
(http://image.ohozaa.com/i/518/6fr0Kp.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xEk51XGOHDFLyAaT)
อ้างจาก: phu4123 เมื่อ มิถุนายน 13, 2014, 06:35:59 ก่อนเที่ยง
ss กล่องใหญ่ ไมล์ไฟฟ้า คาร์บูN ตากลม หูหิ้วเครื่องหาย เพิ่มงบอีกนิด จัด SE แท้สภาพเกือบจบได้ครับ ในเว็บเราก็มีมาเรื่อยๆ ไอ้เสือ ถอย.....
ขอบคุณมากครับ + 1 แรงใจ
สุดๆ
n-pro ขายเท่าไร
18000 กับ 25000 ครับ
ืืn pro ก็น่าใช้เหมือนกันนะครับอะไหล่ก็หาได้ไม่ยากเย็นเท่าไหร่
ปัญหาเรื่องการใ้งาน รอผู้รู้มาตอบครับ
สภาพจบก็เอ็นโปรเถอะท่าน 25000 ไม่แพง สวยกว่าแรงกว่า cbr ด้วย และระวังหายรอบสอง :-X
อ้างจาก: geenee เมื่อ มิถุนายน 13, 2014, 06:32:04 หลังเที่ยง
สภาพจบก็เอ็นโปรเถอะท่าน 25000 ไม่แพง สวยกว่าแรงกว่า cbr ด้วย และระวังหายรอบสอง :-X
ก็กลัวหายอีกรอบเหมือนกันครับ เพราะแค่อามหลังก็มีคนต้องการเยอะแล้ว n pro
กรณี Ser แนะนำหาใหม่
ของเดิมมากกว่านี้ ใจเย็น ๆ ครับ
ตามภาพ ภายนอกน่าจะจบ แต่ถ้าเครื่องดีจบด้วย 25 นี่น่าสนใจมากครับสำหรับเอ็นโปร
น่าจัดกว่าเซอร์8พันคันข้างต้นเป็นไหนๆ
แต่สิ่งที่ควรทำคือ ลองคร่อมลองขี่ทั้งสองรุ่นนี้ที่ท่านชอบครับ แล้วค่อยเลือกว่าจะเอาตัวไหนก่อน
เพราะที่ได้ขับ2รุ่นนี้อรรถรสคนละเรื่องกันเลย ผมเห็นว่ามันไม่มีประโยชน์อันใด ที่จะขี่รถที่คนเค้าว่าดีงั้นดีงี้แต่ตัวเองรู้สึกว่าไม่ใช่
และผมเห็นว่า ขี่2ทีในวันนี้ มันหาเหตุผลไม่ได้หรอกมันใช้อารมณ์ล้วนๆเลย
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ สมัยก่อนผมอยากได้ KR เพราะเคยลองขับของเพื่อน พอได้มาลองคร่อม Serpico มันคนละอารมณ์บอกไม่ได้ต้องลองเองครับ
อ้างจาก: ASENAL เมื่อ มิถุนายน 13, 2014, 10:39:18 หลังเที่ยง
กรณี Ser แนะนำหาใหม่
ของเดิมมากกว่านี้ ใจเย็น ๆ ครับ
ครับกำลังเลือกของขับดูครับ ยังไม่ค่อยโดนใจเท่าไรครับ
อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ มิถุนายน 13, 2014, 10:46:46 หลังเที่ยง
ตามภาพ ภายนอกน่าจะจบ แต่ถ้าเครื่องดีจบด้วย 25 นี่น่าสนใจมากครับสำหรับเอ็นโปร
น่าจัดกว่าเซอร์8พันคันข้างต้นเป็นไหนๆ
แต่สิ่งที่ควรทำคือ ลองคร่อมลองขี่ทั้งสองรุ่นนี้ที่ท่านชอบครับ แล้วค่อยเลือกว่าจะเอาตัวไหนก่อน
เพราะที่ได้ขับ2รุ่นนี้อรรถรสคนละเรื่องกันเลย ผมเห็นว่ามันไม่มีประโยชน์อันใด ที่จะขี่รถที่คนเค้าว่าดีงั้นดีงี้แต่ตัวเองรู้สึกว่าไม่ใช่
และผมเห็นว่า ขี่2ทีในวันนี้ มันหาเหตุผลไม่ได้หรอกมันใช้อารมณ์ล้วนๆเลย
ขอบคุนครับ
แวะไปดูอีก 3 รุ่น มา ลองนั่งคร่อม tzm ดู เข้าท่าใหญ่ดีครับ
(http://image.ohozaa.com/i/173/cOcZnn.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xEE1pqRBT7vzCBVi)
(http://image.ohozaa.com/i/f9a/WVpdJm.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xEE1rUInS5Jm8kWf)
(http://image.ohozaa.com/i/ge3/12oZ0U.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xEE1rUInS9xqIzX7)
YAMAHA ที่ว่าอะไหล่หายากนี่เฉพาะอะไหล่แท้ครับและแท้ห้างราคาแพง ถ้าเทียมหาได้ทั่วไปเลย แต่ก็ต้องคัดเกรดคัดยี่ห้อกันหน่อยมันก็ใช้ได้ไม่มีปัญหาครับทนแทบไม่ต่าง
กับของแท้เลย เรื่องอะไหล่ถ้าดูไม่ดีโดนฟันหัวแบะครับ พวกกล่องแท้แต่ข้างในเทียมชัดๆ แล้วมันก็มีพวกยี่ห้อต้องห้ามอยู่อีก กล่อง made in japan แต่อย่างกาก japan
แค่กล่องแต่ข้างใน เฉินเจิ้น ชัดๆ อย่างของผมเครื่องเทียมแทบทั้งตัวแต่คัดยี่ห้อตามที่ผู้รู้เค้าบอกไว้ ถ้ายอมรับเรื่องอะไหล่ตรงนี้ได้ ก็เล่นได้ครับ
TZM ถ้าจะเล่นต้องใจรักจริงและเอาใจใส่ มันถึงจะเชื่องไม่มีปัญหาครับ ถ้าขี่ช้าไม่ชอบซัด วาล์วต้องหมั่นถอดออกมาล้างไม่งั้นเขม่าเกาะฝืด มอเตอร์วาล์วทำงานหนักเสียเร็ว
ต้องหมั่นซัดบ้าง และปัญหาประจำตัว ปั๊ม 2t รั่วง่ายกว่าเจ้าอื่นต้องหมั่นเช็ค ไม่งั้นเดี๋ยวงานจะงอก
มาพูดถึงข้อดีบ้าง เบรคหนึบจับดีที่สุดในบรรดา 2t150 บ้านเรา ช่วงล่างแน่นนิ่ง ท่านั่งกระชับ รถเป็นหนึ่งเดียวกับเรา เวลาเทโค้งหนีบถังสบายๆ
เวลาขี่มี 2 นิสัย ขี่ช้าๆจะนิ่มๆเหมือนจะหนืดๆ แ่ต่ถ้าลากรอบเล่นให้วาล์วเปิด ผมว่ามันดึงกระชากมันส์ดีกว่าหลายๆรุ่นครับ จูนให้ดีทุกย่านรอบจะขึ้นได้เนียนๆไม่มีรอรอบ
หรือสะดุดเลยครับ ทุกอย่างที่ผมบอกมานี่รถต้องสมบูรณ์ๆเลยนะครับ
อ้างจาก: ovantien เมื่อ มิถุนายน 13, 2014, 09:48:24 หลังเที่ยง
อ้างจาก: geenee เมื่อ มิถุนายน 13, 2014, 06:32:04 หลังเที่ยง
สภาพจบก็เอ็นโปรเถอะท่าน 25000 ไม่แพง สวยกว่าแรงกว่า cbr ด้วย และระวังหายรอบสอง :-X
ก็กลัวหายอีกรอบเหมือนกันครับ เพราะแค่อามหลังก็มีคนต้องการเยอะแล้ว n pro
ไม่ต้องกลัวหายครับ N PRO ผมใช้ขี่ไปเรียนที่ มหาลัยบ่อย ยังไม่เจอปัญหาเรื่องขโมยครับ ในมหาลัยที่ผมเรียนยังมีคนขี่ N PRO อีก 1-2 คัน
เด็กสมัยใหม่บางคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำครับว่า รถคันนี้คือ N PRO รู้จักแต่คาร์บู N PRO
2t150 ที่หายบ่อยตอนนี้ก็ค่าย K โดยเฉพาะ kr ค่ายอื่นเด็กๆไม่ปลื้ม
เอา สภาพ กลาง ๆ มาปั้น ดี กว่า ครับ
เซอร์ ในรูป สภาพ มัน ญาติ ๆ ซาก ดี ๆ นี่เอง ขออภัย ที่ พูดตรง ไปนิดนึง นะครับ
เอามา ก็ ซ่อม ฉ่ำมือ แน่นอน แค่ หัวเทียน เจ้าของเก่า ยังไม่มี ใจ จะใส่ให้มันเลย
มุมมอง ส่วนตัว ของผม รถมือสอง ที่ ซื้อ อย่างน้อย ต้อง ขับเคลื่อนได้ เอกสาร ชัดเจน
.
อ้างจาก: Arm TZ เมื่อ มิถุนายน 16, 2014, 02:13:32 หลังเที่ยง
YAMAHA ที่ว่าอะไหล่หายากนี่เฉพาะอะไหล่แท้ครับและแท้ห้างราคาแพง ถ้าเทียมหาได้ทั่วไปเลย แต่ก็ต้องคัดเกรดคัดยี่ห้อกันหน่อยมันก็ใช้ได้ไม่มีปัญหาครับทนแทบไม่ต่าง
กับของแท้เลย เรื่องอะไหล่ถ้าดูไม่ดีโดนฟันหัวแบะครับ พวกกล่องแท้แต่ข้างในเทียมชัดๆ แล้วมันก็มีพวกยี่ห้อต้องห้ามอยู่อีก กล่อง made in japan แต่อย่างกาก japan
แค่กล่องแต่ข้างใน เฉินเจิ้น ชัดๆ อย่างของผมเครื่องเทียมแทบทั้งตัวแต่คัดยี่ห้อตามที่ผู้รู้เค้าบอกไว้ ถ้ายอมรับเรื่องอะไหล่ตรงนี้ได้ ก็เล่นได้ครับ
TZM ถ้าจะเล่นต้องใจรักจริงและเอาใจใส่ มันถึงจะเชื่องไม่มีปัญหาครับ ถ้าขี่ช้าไม่ชอบซัด วาล์วต้องหมั่นถอดออกมาล้างไม่งั้นเขม่าเกาะฝืด มอเตอร์วาล์วทำงานหนักเสียเร็ว
ต้องหมั่นซัดบ้าง และปัญหาประจำตัว ปั๊ม 2t รั่วง่ายกว่าเจ้าอื่นต้องหมั่นเช็ค ไม่งั้นเดี๋ยวงานจะงอก
มาพูดถึงข้อดีบ้าง เบรคหนึบจับดีที่สุดในบรรดา 2t150 บ้านเรา ช่วงล่างแน่นนิ่ง ท่านั่งกระชับ รถเป็นหนึ่งเดียวกับเรา เวลาเทโค้งหนีบถังสบายๆ
เวลาขี่มี 2 นิสัย ขี่ช้าๆจะนิ่มๆเหมือนจะหนืดๆ แ่ต่ถ้าลากรอบเล่นให้วาล์วเปิด ผมว่ามันดึงกระชากมันส์ดีกว่าหลายๆรุ่นครับ จูนให้ดีทุกย่านรอบจะขึ้นได้เนียนๆไม่มีรอรอบ
หรือสะดุดเลยครับ ทุกอย่างที่ผมบอกมานี่รถต้องสมบูรณ์ๆเลยนะครับ
โอ้ว ขอบคุนสำหรับข้อมูลครับ มี tzm น้องจะขายให้ราคากันเอง ลองขับดูแล้วมันนิ่งดี เบรคก็ดีมาก เสียงทุ้มๆ ใส่เสื้อ tzr ก็เลยกำลังชั่งใจอยู่ครับ...
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ มิถุนายน 16, 2014, 09:00:39 หลังเที่ยง
เอา สภาพ กลาง ๆ มาปั้น ดี กว่า ครับ
เซอร์ ในรูป สภาพ มัน ญาติ ๆ ซาก ดี ๆ นี่เอง ขออภัย ที่ พูดตรง ไปนิดนึง นะครับ
เอามา ก็ ซ่อม ฉ่ำมือ แน่นอน แค่ หัวเทียน เจ้าของเก่า ยังไม่มี ใจ จะใส่ให้มันเลย
มุมมอง ส่วนตัว ของผม รถมือสอง ที่ ซื้อ อย่างน้อย ต้อง ขับเคลื่อนได้ เอกสาร ชัดเจน
.
ขอบคุณมากครับพี่ ser มีเล่มเจ้าของเก่าโอนลอยไว้ครับ คิดไปคิดมา ก็น่าจะปั้นเยอะพอสมควร..เลยเทใจมา tzm อะไหล่อยู่บ้านยังมีมือสองเยอะมาก มันสะดวกตรงที่ยังหาอะไหล่สำรองได้ .
อยากได้เพราะความชอบส่วนตัว หรือ อยากได้เพราะเห็นใครๆเล่าลือ กันครับ
ถ้าอยากได้เพราะอย่างแรก
กำตังแน่นๆ 25000 ไม่พอหรอกครับ
จะเอาหล่อวิ้งๆ 40000 ยังฉิวเฉียด
แบ่งแบบนี้ครับ เครื่อง แถวๆ 15000-20000 บาท เฉพาะท่อนหัวใหม่ เสื้่อ+ฝา+ลูก+สลักลูกสูบ+ลูกปืนปลายก้าน+โอริงฝาสูบ ก็แถวๆ หมื่นแล้วครับ
เครื่องท่อล่าง เผื่อไว้เลยครับ 10000 บาท ที่เผื่อนี่เพราะไม่รู้ว่าไส้ใน จะต้องเปลี่ยนและทำอะไรกะมันบ้าง
แถมมีนอตจิปาถะ ปะเกน โอริง คาร์บู เยอะแยะ มากมายที่ต้องเปลี่ยน
ต่อไปก็งานโคทติ้ง อื่นๆ หรือ งานแต่งหล่อ ชุดสี ทำสีโครง เบาะ ถัง ไฟเลี้ยว จิปาถะที่รื้ออกมา แล้วทำใจไม่เปลี่ยนไม่ได้ อันนี้ ผมให้ 15000 ไม่รู้จะพอไหม
ต่อไปก็งานล้อ ยาง เบรค ระบบแขวนล้อ หรือ ชุดกันสะเทือน ซีลโชคหน้า แกนโชค ผุเป็นตามด หรือเปล่าก็ไม่รู้ เยอะแยะ หยุบยับไปหมด ผมให้ขำๆ 10000 บาท
คิดดีๆ ครับ คำถามแรก ที่ผมถามเพื่อนที่ ไหว้วาน ให้ทำรถให้ "พี่คิดดีแล้วนะ ที่จะทำ เพราะทำแล้วห้ามขาย ขายแล้วขาดทุนแน่นอน"
แต่ถ้ารู้สึกแค่อยาก เพราะคำร่ำลือ กำตังแน่นๆ ทำซีบีอาร์เถอะครับ ถึงมันจะไม่แรง แต่ก็ให้ความเชื่อถือได้ว่า อะไหล่ยังเป็นราคาปกติ ไม่ปั่น ไม่เว่อร์ แถมยังกำตังไปที่ศูนย์บริการ สั่งเบิกได้แน่นอน
ซีบีอาร์คุณ ผมคิดว่า ถมเงินไป ซัก 25000 หล่อ แรง และสมบูรณ์ แน่นอน
อย่าฟังคำคน หาข้อมูลก่อนตัดสินใจ รับรู้ข้อมูลทั้งสองด้าน แล้วชั่งใจเอาครับ ว่าจะคุ้ม หรือว่าจะกลุ้ม
ถ้ารู้สึกรักจริงไม่ติงนัง มีตังพอสมควร ก็ทำเถอะครับ ส่วนเซอร์ปิโก้คันนั้น ปล่อยมันไว้อย่างนั้น เถอะครับ อย่าว่าผมปากหมาใจร้ายเลยครับ 5000 ยังคิดแล้วคิดอีก
แนะนำว่า เลือกรถสภาพเดิม ของเดิมยังครบ ตรงรุ่น ไม่โยกอะไหล่ รุ่นนั้น รุ่นนี้ มาใส่
รถสภาพเดิมของครบ ราคาอาจจะรู้สึกสูงนิดนึง แต่มันไม่วุ่นวายตอนหาอะไหล่มาใส่ให้มันเหมือนเดิม
โหน่งครับ
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มิถุนายน 17, 2014, 11:15:49 ก่อนเที่ยง
อยากได้เพราะความชอบส่วนตัว หรือ อยากได้เพราะเห็นใครๆเล่าลือ กันครับ
ถ้าอยากได้เพราะอย่างแรก
กำตังแน่นๆ 25000 ไม่พอหรอกครับ
จะเอาหล่อวิ้งๆ 40000 ยังฉิวเฉียด
แบ่งแบบนี้ครับ เครื่อง แถวๆ 15000-20000 บาท เฉพาะท่อนหัวใหม่ เสื้่อ+ฝา+ลูก+สลักลูกสูบ+ลูกปืนปลายก้าน+โอริงฝาสูบ ก็แถวๆ หมื่นแล้วครับ
เครื่องท่อล่าง เผื่อไว้เลยครับ 10000 บาท ที่เผื่อนี่เพราะไม่รู้ว่าไส้ใน จะต้องเปลี่ยนและทำอะไรกะมันบ้าง
แถมมีนอตจิปาถะ ปะเกน โอริง คาร์บู เยอะแยะ มากมายที่ต้องเปลี่ยน
ต่อไปก็งานโคทติ้ง อื่นๆ หรือ งานแต่งหล่อ ชุดสี ทำสีโครง เบาะ ถัง ไฟเลี้ยว จิปาถะที่รื้ออกมา แล้วทำใจไม่เปลี่ยนไม่ได้ อันนี้ ผมให้ 15000 ไม่รู้จะพอไหม
ต่อไปก็งานล้อ ยาง เบรค ระบบแขวนล้อ หรือ ชุดกันสะเทือน ซีลโชคหน้า แกนโชค ผุเป็นตามด หรือเปล่าก็ไม่รู้ เยอะแยะ หยุบยับไปหมด ผมให้ขำๆ 10000 บาท
คิดดีๆ ครับ คำถามแรก ที่ผมถามเพื่อนที่ ไหว้วาน ให้ทำรถให้ "พี่คิดดีแล้วนะ ที่จะทำ เพราะทำแล้วห้ามขาย ขายแล้วขาดทุนแน่นอน"
แต่ถ้ารู้สึกแค่อยาก เพราะคำร่ำลือ กำตังแน่นๆ ทำซีบีอาร์เถอะครับ ถึงมันจะไม่แรง แต่ก็ให้ความเชื่อถือได้ว่า อะไหล่ยังเป็นราคาปกติ ไม่ปั่น ไม่เว่อร์ แถมยังกำตังไปที่ศูนย์บริการ สั่งเบิกได้แน่นอน
ซีบีอาร์คุณ ผมคิดว่า ถมเงินไป ซัก 25000 หล่อ แรง และสมบูรณ์ แน่นอน
อย่าฟังคำคน หาข้อมูลก่อนตัดสินใจ รับรู้ข้อมูลทั้งสองด้าน แล้วชั่งใจเอาครับ ว่าจะคุ้ม หรือว่าจะกลุ้ม
ถ้ารู้สึกรักจริงไม่ติงนัง มีตังพอสมควร ก็ทำเถอะครับ ส่วนเซอร์ปิโก้คันนั้น ปล่อยมันไว้อย่างนั้น เถอะครับ อย่าว่าผมปากหมาใจร้ายเลยครับ 5000 ยังคิดแล้วคิดอีก
แนะนำว่า เลือกรถสภาพเดิม ของเดิมยังครบ ตรงรุ่น ไม่โยกอะไหล่ รุ่นนั้น รุ่นนี้ มาใส่
รถสภาพเดิมของครบ ราคาอาจจะรู้สึกสูงนิดนึง แต่มันไม่วุ่นวายตอนหาอะไหล่มาใส่ให้มันเหมือนเดิม
โหน่งครับ
ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำดีๆครับ +1 แรงใจครับ
ถ้ามีแหล่งอะไหล่ก็ไม่น่ามีปัญหาครับ เสื้อ tzr ใส่ใน tzm มันก็โอเคอยู่ครับ ตอนนี้ผมก็ใส่อยู่เหมือนกันเนื่องจากเสื้อ tzm ผมลาโลกไปแล้ว แต่เสียเปรียบกว่าตรงที่มัน
เป็นปลอกเหล็ก(ของ tzm ชุบแข็งเหมือน kawa)อัดแช่ยาวๆจะออกอาการ และรอรอบกว่านิดหน่อยช่วงรอบกลางๆรอบมาไม่ต่อเนื่องเหมือนเสื้อ tzm แต่ถ้าได้รอบมาทีโหดเลย
แต่ข้อดีมันก็มีตรงลูกติดก็คว้านเอาได้กับวาล์วไอเสียทนกว่าของ tzm พอสมควร และช่วงขี่รอบต่ำหรือออกตัวมีแรงบิดพุ่งดีกว่าเสื้อ tzm ขี่ในเมืองดี ขี่ทางไกลถ้าไม่แช่มาก
120-130 ยาวๆทำได้สบายๆครับ
ช่วยหาครับ บ้านใกล้กัน วาริน แวะมาหาอะไหล่ได้ครับ
อีก 2 เดือนนี้ซื้อแน่นอนครับ เพราะช่วงนี้ย้ายที่ทำงานไปทำงานที่กรุงเทพ 2 เดือนครับ
จะจัด tzm นี้แหละครับ บึกบึน เหมาะกับตัวผมใหญ่ด้วย
อ้างจาก: Arm TZ เมื่อ มิถุนายน 18, 2014, 07:18:54 ก่อนเที่ยง
ถ้ามีแหล่งอะไหล่ก็ไม่น่ามีปัญหาครับ เสื้อ tzr ใส่ใน tzm มันก็โอเคอยู่ครับ ตอนนี้ผมก็ใส่อยู่เหมือนกันเนื่องจากเสื้อ tzm ผมลาโลกไปแล้ว แต่เสียเปรียบกว่าตรงที่มัน
เป็นปลอกเหล็ก(ของ tzm ชุบแข็งเหมือน kawa)อัดแช่ยาวๆจะออกอาการ และรอรอบกว่านิดหน่อยช่วงรอบกลางๆรอบมาไม่ต่อเนื่องเหมือนเสื้อ tzm แต่ถ้าได้รอบมาทีโหดเลย
แต่ข้อดีมันก็มีตรงลูกติดก็คว้านเอาได้กับวาล์วไอเสียทนกว่าของ tzm พอสมควร และช่วงขี่รอบต่ำหรือออกตัวมีแรงบิดพุ่งดีกว่าเสื้อ tzm ขี่ในเมืองดี ขี่ทางไกลถ้าไม่แช่มาก
120-130 ยาวๆทำได้สบายๆครับ
ขอบคุณมากครับ
นานๆทีจะเห็น tzm ขับในอุบล คนขับน้อยมาก ครับ
อ้างจาก: ALLaser เมื่อ มิถุนายน 18, 2014, 08:17:47 ก่อนเที่ยง
ช่วยหาครับ บ้านใกล้กัน วาริน แวะมาหาอะไหล่ได้ครับ
ได้รถก่อนจะแวะไปหาเล่นด้วยครับ อุบลเรามีน้อย 2 t พี่พอจะหา serpico ราคาไม่แพงให้หน่อยนะครับ