คือต้องการมาเล่นรถ 2T ครับ ที่นี้ รุ่นที่ผมเล็งไว้ คือ NSR 150 SP แต่เท่าที่อยู่เว็บนี้มาพอสมควร จะเห็นได้ว่าอะไหล่นั้นหาได้ค่อนข้างยากแล้ว
แต่กับอีกค่ายที่ผมเล็งไว้รองลงมาคือ serpico 150 ที่มีอะไหล่รองรับเยอะอย่างเห็นได้ชัด
จึงได้ทำให้ผมเกิดความลังเล ใจจริงๆอยากไป NSR แต่ก็พะวงเรื่องอะไหล่
จึงอยากถามความเห็นคนที่นี่ว่าจะเชียร์ให้เล่นตัวไหน
วัตถุประสงค์ที่ต้องการ 2T คือ
-อยากได้รถที่ไว้วิ่งทะลุ 160 GPS ที่เวลาไม่นาน แค่ไว้ซัดเล่นๆยามว่างเท่านั้น
-ต้องการเป็นรถเป็นรถเก็บสะสมไปในตัว
นี้คือ 2 ข้อหลักๆที่ทำให้ผมต้องการ 2T โดยรถหลักผมมี CBR150 อยู่แล้ว แค่ต้องการเป็นรถสำรอง
สุดท้ายนี้ ที่ผมเห็นเมื่อไม่นาน ที่เซียนหรือผู้ใช้ NSR ในเว็บนี้ยังต้องประกาศตามหาอะไหล่ ล่าสุดก็ลูกสูบ ก่อนหน้านั้นก็กล่องไฟ เลยค่อนข้างทำให้ผมเป็นกังวล
แต่ผมเคยไปถามร้านอะไหล่ประจำผมเค้าบอกหาให้ได้ แต่ราคาสูงมาก (กรุงเทพ)
และก็รถที่ประกาศขายในกรุงเทพมีน้อยซะเหลือเกินราคาก็ไม่ค่อยสมสภาพเท่าไหร่ ที่เห็นราคาสมเหตุสมผลก็ดันไปอยู่ต่างจังหวัดอีกไม่สะดวกไปเป็นอย่างมาก
" หรือผมควรซื้อมาแล้วก็ค่อยๆปั้นดี ? "
ในขณะที่ KAWASAKI ผมหาได้แทบทั่วทุกทิศในกรุงเทพ จะปั้นก็ไม่ใช่เรื่องยากเย็น
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกกความเห็นครับ
(ถ้าจะให้ดีขอความกรุณาชี้เป้าให้ด้วยก็ดีนะคระบ 5555)
เป็นกำลังใจให้ครับ โดยส่วนตัวชอบทั้งสองรุ่น แต่ตัวเล็ก ขาสั้น เลยหันไปคบKRครับ
จขกท.มีคันไหนในใจแล้วก็จัดคันนั้นเลยครับ อะไหล่เอ็นโปรหายากก็จริงแต่ใช่ว่ามันจะไม่มีเลย อีกอย่างถ้าเอามาใช้สำรองไม่เน้นใช้งานประจำก็ไม่น่าห่วง ถ้าให้เลือกผมเอาเอ็นโปรครับ
ความเห็นส่วนตัวนะครับของที่หาได้ยากมักมีคุณค่าทางจิตใจมากกว่าครับ ผมใช้ GAMMA ในชีวิตประจำวันสลับกับ N PRO ก็ไม่ได้เดือดร้อนเรื่องอะไหล่เลยครับ อย่ากลัว
เซอรก็สวยมากๆ
-อยากได้รถที่ไว้วิ่งทะลุ 160 GPS ที่เวลาไม่นาน แค่ไว้ซัดเล่นๆยามว่างเท่านั้น
เจอข้อนี้ไปก็ยากแล้วครับ อิอิ
ถ้าให้เชียร์ เชียร์เอ็นครับ แต่สู้ราคาอะไหล่ไม่ไหว
เลยต้องมาคบกะคาวา 5555
. คิดมากปวดหัวว. รถสวยอย่ากลัวแพง รถแรงอย่ากลัวพัง
อ้างจาก: JO เมื่อ มีนาคม 15, 2014, 07:16:23 หลังเที่ยง
เป็นกำลังใจให้ครับ โดยส่วนตัวชอบทั้งสองรุ่น แต่ตัวเล็ก ขาสั้น เลยหันไปคบKRครับ
อ้างจาก: suphachai เมื่อ มีนาคม 15, 2014, 07:20:58 หลังเที่ยง
จขกท.มีคันไหนในใจแล้วก็จัดคันนั้นเลยครับ อะไหล่เอ็นโปรหายากก็จริงแต่ใช่ว่ามันจะไม่มีเลย อีกอย่างถ้าเอามาใช้สำรองไม่เน้นใช้งานประจำก็ไม่น่าห่วง ถ้าให้เลือกผมเอาเอ็นโปรครับ
ขอบคุณมาครับ
อ้างจาก: phu4123 เมื่อ มีนาคม 15, 2014, 09:07:22 หลังเที่ยง
ความเห็นส่วนตัวนะครับของที่หาได้ยากมักมีคุณค่าทางจิตใจมากกว่าครับ ผมใช้ GAMMA ในชีวิตประจำวันสลับกับ N PRO ก็ไม่ได้เดือดร้อนเรื่องอะไหล่เลยครับ อย่ากลัว
มันก็จริงครับใจน่ะไป n แล้วแต่ติดแค่อะไหล่แค่นั้นเองครับ
อ้างจาก: จุ้ย ปช. เมื่อ มีนาคม 15, 2014, 10:46:47 หลังเที่ยง
-อยากได้รถที่ไว้วิ่งทะลุ 160 GPS ที่เวลาไม่นาน แค่ไว้ซัดเล่นๆยามว่างเท่านั้น
เจอข้อนี้ไปก็ยากแล้วครับ อิอิ
ถ้าให้เชียร์ เชียร์เอ็นครับ แต่สู้ราคาอะไหล่ไม่ไหว
เลยต้องมาคบกะคาวา 5555
ในประโยคเดียวถึงจะเชียร์ N แต่ก็ให้คิดอะไรเยอะนะครับ แต่อะไหล่แพงจริงครับ
ว่าแต่แล้วเซอร์มันพอจะทะลุ 160 GPS ได้รึเปล่าครับ 555
อ้างจาก: paopiaw เมื่อ มีนาคม 15, 2014, 10:52:34 หลังเที่ยง
. คิดมากปวดหัวว. รถสวยอย่ากลัวแพง รถแรงอย่ากลัวพัง
ก็อยากเอามาปั้นอยู่ครับแต่กลัวหาของไม่ได้ครับ
ขอบคุณครับ
อะไหล่ N-PRO มีให้เบิก เยอะ อยู่ นะครับ ถูกด้วย เมื่อเทียบกับ KR TZM ในฐานะที่ผม ค้าอะไหล่ อยู่บ้าง จึง พอ คุ้นเคยกับ อะไหล่ รุ่นต่าง ๆ อยู่ครับ
บังไมล์ แฟรริ่ง คาบูเรเตอร์ อะไหล่ สายทั้งหลาย ฮอนด้า ถูกกว่าทุกค่ายครับ
หาก ชอบ แนว ๆ แบบ เร่งเป็นมา ไม่จุกจิก ซ่อมง่าย อะไหล่เยอะ ก็เลือก คาวาซากิ ครับ
ชอบ สวย เทคโนโลยี โปรอาร์ม ... ก็เลือก เอนโปร ...
รถ หากเรา ซ่อม ให้มัน จบแล้ว มันก็ไม่ใช่ จะเสียจุกจิก อะไร ง่าย ๆ นะครับ มันก็ใช้ทน อยู่เหมือนกัน
ส่วนตัว ผมเลือกที่ จะซื้อรถ ราคา ไม่แพง มาั้ปั้นต่อ อ่ะครับ อย่าง น้อย ความเสี่ยงก็ ต่ำกว่า ที่จะต้องซื้อรถ ราคาแพง แล้วไม่จบ
ซื้อมาปั้นไป ขับไป ได้ ใช้ อะไหล่ใหม่ ๆ ที่เราซื้อมาเปลี่ยนด้วย
.
(http://image.ohozaa.com/i/g8f/wzd83V.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xelFHueXaOj05bzw)
(http://image.ohozaa.com/i/02b/QbJYxk.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xggCdHX6rYhWLHud)
ลองมาทั้งสองตัว ข้อดีข้อเสีย ต่างกัน ครับ ต้องลองถึงจะรู้ ดูในลายเซ็นละกันครับ ว่าผมมาทางไหน ไม่ต้องเชื่อผมก็ได้นะ อิอิ
เทคโนโลยี สุดยอดก็ต้อง SP ขี่งายอะไหล่ หาง่ายก็ คาวานะ 555
20 ปี คาวายังใช้โครงเดิม เอ็นเค้าเปลี่ยนไป 3 โครงแย้ว
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ มีนาคม 16, 2014, 10:11:03 ก่อนเที่ยง
อะไหล่ N-PRO มีให้เบิก เยอะ อยู่ นะครับ ถูกด้วย เมื่อเทียบกับ KR TZM ในฐานะที่ผม ค้าอะไหล่ อยู่บ้าง จึง พอ คุ้นเคยกับ อะไหล่ รุ่นต่าง ๆ อยู่ครับ
บังไมล์ แฟรริ่ง คาบูเรเตอร์ อะไหล่ สายทั้งหลาย ฮอนด้า ถูกกว่าทุกค่ายครับ
หาก ชอบ แนว ๆ แบบ เร่งเป็นมา ไม่จุกจิก ซ่อมง่าย อะไหล่เยอะ ก็เลือก คาวาซากิ ครับ
ชอบ สวย เทคโนโลยี โปรอาร์ม ... ก็เลือก เอนโปร ...
รถ หากเรา ซ่อม ให้มัน จบแล้ว มันก็ไม่ใช่ จะเสียจุกจิก อะไร ง่าย ๆ นะครับ มันก็ใช้ทน อยู่เหมือนกัน
ส่วนตัว ผมเลือกที่ จะซื้อรถ ราคา ไม่แพง มาั้ปั้นต่อ อ่ะครับ อย่าง น้อย ความเสี่ยงก็ ต่ำกว่า ที่จะต้องซื้อรถ ราคาแพง แล้วไม่จบ
ซื้อมาปั้นไป ขับไป ได้ ใช้ อะไหล่ใหม่ ๆ ที่เราซื้อมาเปลี่ยนด้วย
.
เฒ่านี่วิเคราะห์ลึกซึง แม่นอีหลี +1แรงไป
อ้างจาก: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ มีนาคม 16, 2014, 10:30:31 ก่อนเที่ยง
(http://image.ohozaa.com/i/g8f/wzd83V.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xelFHueXaOj05bzw)
(http://image.ohozaa.com/i/02b/QbJYxk.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xggCdHX6rYhWLHud)
ลองมาทั้งสองตัว ข้อดีข้อเสีย ต่างกัน ครับ ต้องลองถึงจะรู้ ดูในลายเซ็นละกันครับ ว่าผมมาทางไหน ไม่ต้องเชื่อผมก็ได้นะ อิอิ
เฒ่านี่ก่ะเยี่ยม มีแรงม้าหลายก่ะบ่ต้องเพิ่มเน๊าะ อิอิ
เข้ามาดม
อ้างจาก: จุ้ย ปช. เมื่อ มีนาคม 15, 2014, 10:46:47 หลังเที่ยง
-อยากได้รถที่ไว้วิ่งทะลุ 160 GPS ที่เวลาไม่นาน แค่ไว้ซัดเล่นๆยามว่างเท่านั้น
เจอข้อนี้ไปก็ยากแล้วครับ อิอิ
ถ้าให้เชียร์ เชียร์เอ็นครับ แต่สู้ราคาอะไหล่ไม่ไหว
เลยต้องมาคบกะคาวา 5555
ในประโยคเดียวถึงจะเชียร์ N แต่ก็ให้คิดอะไรเยอะนะครับ แต่อะไหล่แพงจริงครับ
ว่าแต่แล้วเซอร์มันพอจะทะลุ 160 GPS ได้รึเปล่าครับ 555
[/quote]
ทะลุยากทั้ง 2 รุ่นครับ ถ้ารถสมบูรณ์สุดๆ เต็มที่ก็วิ่งได้แค่นั้นครับ เคอาล้อซี่ วิ่งทะลุ 200 ตามไมล์ วิ่งเทียบ ER ไมล์แค่ 160 เองครับ ที่เคยเห็นสมาชิกจับกัน ก็ไม่เคยเห็นใครเกิน 160gps เลยอะครับ
อะไหล่ ไม่ใช่ว่าจะไม่มี มันมีแต่แพงแค่นั้นเอง แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะแพงทั้งหมด ถ้าใจรักเอ็น จัดเลยครับ วิ่งนิ่งมากเพราะหนักก็เลยอืดหน่อย สปอร์ตเต็มตัว หล่อๆ วาล์วไฟฟ้าขี่ง่าย เบรคดี ขี่ทางไกล เมื่อย
เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ
อนาคตเซอร์ จะมืดมน เพราะเลิกผลิดหลายอย่าง แต่ถ้าเป็นเคอา ยังผลิตมาเรื่อยๆ เอ็น ไม่รู้เพราะเลิกเล่นมานานแล้ว
ซื้อรถ ชม.นี้ เน้นถังน้ำมันอันดับแรก อะไหล่เครื่องไม่ต้องกลัวเพราะมีให้เบิก ซื้อมาทำแล้วถ้าขายต้องทำใจเพราะขายยากมาก ขายกันได้แต่วงใน
เล่น 2 จังหวะ ชม.นี้ไม่ต้องกลัวอะไหล่แพงครับ เอาแค่ให้มันมีก็พอ
ปล.ต้องใจรักล้วนๆ
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ มีนาคม 16, 2014, 10:11:03 ก่อนเที่ยง
อะไหล่ N-PRO มีให้เบิก เยอะ อยู่ นะครับ ถูกด้วย เมื่อเทียบกับ KR TZM ในฐานะที่ผม ค้าอะไหล่ อยู่บ้าง จึง พอ คุ้นเคยกับ อะไหล่ รุ่นต่าง ๆ อยู่ครับ
บังไมล์ แฟรริ่ง คาบูเรเตอร์ อะไหล่ สายทั้งหลาย ฮอนด้า ถูกกว่าทุกค่ายครับ
หาก ชอบ แนว ๆ แบบ เร่งเป็นมา ไม่จุกจิก ซ่อมง่าย อะไหล่เยอะ ก็เลือก คาวาซากิ ครับ
ชอบ สวย เทคโนโลยี โปรอาร์ม ... ก็เลือก เอนโปร ...
รถ หากเรา ซ่อม ให้มัน จบแล้ว มันก็ไม่ใช่ จะเสียจุกจิก อะไร ง่าย ๆ นะครับ มันก็ใช้ทน อยู่เหมือนกัน
ส่วนตัว ผมเลือกที่ จะซื้อรถ ราคา ไม่แพง มาั้ปั้นต่อ อ่ะครับ อย่าง น้อย ความเสี่ยงก็ ต่ำกว่า ที่จะต้องซื้อรถ ราคาแพง แล้วไม่จบ
ซื้อมาปั้นไป ขับไป ได้ ใช้ อะไหล่ใหม่ ๆ ที่เราซื้อมาเปลี่ยนด้วย
"เลือกที่ จะซื้อรถ ราคา ไม่แพง มาั้ปั้นต่อ อ่ะครับ อย่าง น้อย ความเสี่ยงก็ ต่ำกว่า ที่จะต้องซื้อรถ ราคาแพง แล้วไม่จบ
ซื้อมาปั้นไป ขับไป ได้ ใช้ อะไหล่ใหม่ ๆ ที่เราซื้อมาเปลี่ยนด้วย "
ใช่เลยครับประโยคนี้โดนเต็มๆ
อ้างจาก: จุ้ย ปช. เมื่อ มีนาคม 16, 2014, 12:39:28 หลังเที่ยง
อ้างจาก: จุ้ย ปช. เมื่อ มีนาคม 15, 2014, 10:46:47 หลังเที่ยง
-อยากได้รถที่ไว้วิ่งทะลุ 160 GPS ที่เวลาไม่นาน แค่ไว้ซัดเล่นๆยามว่างเท่านั้น
เจอข้อนี้ไปก็ยากแล้วครับ อิอิ
ถ้าให้เชียร์ เชียร์เอ็นครับ แต่สู้ราคาอะไหล่ไม่ไหว
เลยต้องมาคบกะคาวา 5555
ในประโยคเดียวถึงจะเชียร์ N แต่ก็ให้คิดอะไรเยอะนะครับ แต่อะไหล่แพงจริงครับ
ว่าแต่แล้วเซอร์มันพอจะทะลุ 160 GPS ได้รึเปล่าครับ 555
ทะลุยากทั้ง 2 รุ่นครับ ถ้ารถสมบูรณ์สุดๆ เต็มที่ก็วิ่งได้แค่นั้นครับ เคอาล้อซี่ วิ่งทะลุ 200 ตามไมล์ วิ่งเทียบ ER ไมล์แค่ 160 เองครับ ที่เคยเห็นสมาชิกจับกัน ก็ไม่เคยเห็นใครเกิน 160gps เลยอะครับ
อะไหล่ ไม่ใช่ว่าจะไม่มี มันมีแต่แพงแค่นั้นเอง แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะแพงทั้งหมด ถ้าใจรักเอ็น จัดเลยครับ วิ่งนิ่งมากเพราะหนักก็เลยอืดหน่อย สปอร์ตเต็มตัว หล่อๆ วาล์วไฟฟ้าขี่ง่าย เบรคดี ขี่ทางไกล เมื่อย
เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ
อนาคตเซอร์ จะมืดมน เพราะเลิกผลิดหลายอย่าง แต่ถ้าเป็นเคอา ยังผลิตมาเรื่อยๆ เอ็น ไม่รู้เพราะเลิกเล่นมานานแล้ว
ซื้อรถ ชม.นี้ เน้นถังน้ำมันอันดับแรก อะไหล่เครื่องไม่ต้องกลัวเพราะมีให้เบิก ซื้อมาทำแล้วถ้าขายต้องทำใจเพราะขายยากมาก ขายกันได้แต่วงใน
เล่น 2 จังหวะ ชม.นี้ไม่ต้องกลัวอะไหล่แพงครับ เอาแค่ให้มันมีก็พอ
ปล.ต้องใจรักล้วนๆ
[/quote]
" ชม.นี้ไม่ต้องกลัวอะไหล่แพงครับ เอาแค่ให้มันมีก็พอ"
ประโยคนี้ทำไมรู้สึกทิ่มใจจังเลยครับ 555
ขอบคุณครับ
เคยใช้มาทุกค่ายๆละหลายรุ่น แต่มาจบตรงฮอนด้า เพราะ
-การออกแบบภายนอก(แทบทุกรุ่น)มีความลงตัวและเป็นมืออาชีพกว่า ขี่สบายทรวตัวดีกว่า ลองจับรถแต่ละค่ายเอามาประชันกันซิเห็นชัดๆ
-ระบบไฟดีกว่า ไฟหัวเทียนแรง ไฟท้ายไม่ค่อยดับ(อันนี้ความปลอดภัยต่อชีวิตนะ)เหมือนบางค่าย กล่องทนทานใช้จนลูกบวช(อันนี้อย่าละเลยเรื่องแบตเตอรี่นะครับ) รับรองทนแน่
-เครื่องยนต์ แรงกว่าประหยัดกว่า(ต้องเที่ยบรุ่นและซีซี.ที่ออกสู่ตลาดพร้อมๆกันนะ) แนบเนียนกว่า (ลองรื้อ ลองผ่าเครื่องเทียบกันดู จะเห็นความต่างกันแม้แต่น๊อตเลยละครับ)
ข้อสรุปทั้งหมด ได้มาจากการใช้และการซ่อมแซมต้วยตนเองมาครับ จึงประทับใจกับฮอนด้า(ไม่ได้ค่าโฆษณานะครับ)
ผมชอบทรงNproครับ สวยดูแล้วไม่ล้าสมัย ค่ายอื่นก็สวยนะ แต่ไม่โดนใจเท่าNpro พระเอกตลอดกาลอิอิ
"ความเห็นส่วนตัวนะครับ" n-pro เป็นรถที่ดี แต่มาหาชั่วโมงนี้แล้ว สภาพดีๆ หายาก เวลาเบื่อแล้วขายต่อยาก คนที่จะซื้อ n-pro เป็นคนมองรถแบบละเอียด
ser เป็นรถขี่ง่ายอะไหล่เยอะ เปลี่ยนแปลงได้หลายแบบ ใช้อะไหล่ได้หลายรุ่น อันนี้แล้วแต่ชอบครับ เป็นความเห็นส่วนตัวครับ
ทำอะไร ปั้นอะไร ได้แบบนั้น...
อ้างจาก: ควีนส์ปาร์ค เมื่อ มีนาคม 17, 2014, 04:12:58 หลังเที่ยง
"ความเห็นส่วนตัวนะครับ" n-pro เป็นรถที่ดี แต่มาหาชั่วโมงนี้แล้ว สภาพดีๆ หายาก เวลาเบื่อแล้วขายต่อยาก คนที่จะซื้อ n-pro เป็นคนมองรถแบบละเอียด
ser เป็นรถขี่ง่ายอะไหล่เยอะ เปลี่ยนแปลงได้หลายแบบ ใช้อะไหล่ได้หลายรุ่น อันนี้แล้วแต่ชอบครับ เป็นความเห็นส่วนตัวครับ
ทำอะไร ปั้นอะไร ได้แบบนั้น...
คนส่วนมากจะคิดว่าเอ็นโปรหาอะไหล่ยาก แต่โดยส่วนตัวแล้วเห็นว่าไม่ใช่ เพราะส่วนประกอบที่เป็นหลักๆก็ใช่จะเสียง่ายๆหากไม่เกิดอุบัติเหตุก็ใช้กันจนอวสานแหละ ก็จะมีอะไหล่บางอย่าง(เหมือนรถทั่วๆไป)ที่สึกหรอจำต้องเปลี่ยนบ่อยหลายๆอย่าง เช่น ยางพักเท้า ผาเบรค หลอดไฟต่างๆ ฯลฯ มันก็ใช้ของรุ่นอื่นๆแทนได้ จะมีที่เด่นจำเพาะรุ่นก็เห็นมีแต่เสื้อ ลูกแหวน ที่พิเศษกว่าคนอื่นเขาหน่อย แต่หากยอมลดสเป็คความแรงลงสักนิดนึงปัญหาก็จบ เช่นหันไปใช้เสื้อปลอก,ใช้เสื้อ rr หรือ rrw แทน ก็ไม่ทำให้เสียหายอะไรนัก เพราะในการใช้งานจริงๆก็ไมค่อยมีใครได้ใช้แรงเครื่องกันสุดๆซักเท่าไร นอกจากจะเอาลงสนามแข่งครับ
ไปจบที่ ซูซูกิ แน่ๆ ^^
อ้างจาก: paopiaw เมื่อ มีนาคม 19, 2014, 05:10:00 หลังเที่ยง
ไปจบที่ ซูซูกิ แน่ๆ ^^
อันนี้ก็เกิน คงยังไม่อาจเอื้อมไปถึงระดับนั้นครับ
อ้างจาก: ควีนส์ปาร์ค เมื่อ มีนาคม 17, 2014, 04:12:58 หลังเที่ยง
"ความเห็นส่วนตัวนะครับ" n-pro เป็นรถที่ดี แต่มาหาชั่วโมงนี้แล้ว สภาพดีๆ หายาก เวลาเบื่อแล้วขายต่อยาก คนที่จะซื้อ n-pro เป็นคนมองรถแบบละเอียด
ser เป็นรถขี่ง่ายอะไหล่เยอะ เปลี่ยนแปลงได้หลายแบบ ใช้อะไหล่ได้หลายรุ่น อันนี้แล้วแต่ชอบครับ เป็นความเห็นส่วนตัวครับ
ทำอะไร ปั้นอะไร ได้แบบนั้น...
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ มีนาคม 17, 2014, 09:01:53 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ควีนส์ปาร์ค เมื่อ มีนาคม 17, 2014, 04:12:58 หลังเที่ยง
คนส่วนมากจะคิดว่าเอ็นโปรหาอะไหล่ยาก แต่โดยส่วนตัวแล้วเห็นว่าไม่ใช่ เพราะส่วนประกอบที่เป็นหลักๆก็ใช่จะเสียง่ายๆหากไม่เกิดอุบัติเหตุก็ใช้กันจนอวสานแหละ ก็จะมีอะไหล่บางอย่าง(เหมือนรถทั่วๆไป)ที่สึกหรอจำต้องเปลี่ยนบ่อยหลายๆอย่าง เช่น ยางพักเท้า ผาเบรค หลอดไฟต่างๆ ฯลฯ มันก็ใช้ของรุ่นอื่นๆแทนได้ จะมีที่เด่นจำเพาะรุ่นก็เห็นมีแต่เสื้อ ลูกแหวน ที่พิเศษกว่าคนอื่นเขาหน่อย แต่หากยอมลดสเป็คความแรงลงสักนิดนึงปัญหาก็จบ เช่นหันไปใช้เสื้อปลอก,ใช้เสื้อ rr หรือ rrw แทน ก็ไม่ทำให้เสียหายอะไรนัก เพราะในการใช้งานจริงๆก็ไมค่อยมีใครได้ใช้แรงเครื่องกันสุดๆซักเท่าไร นอกจากจะเอาลงสนามแข่งครับ
ขอบคุณที่ให้แง่คิดมากนะครับ
ความสวยพอๆกันสวยคนละแบบแต่ถ้าเอาเทคโนโลยี Npro เหนือกว่า Ser และถ้านำไปใช้งานวิ่งทางไกลบ่อยๆNpro เครื่องจะอึดทนและการขับขี่จะนิ่งกว่าSer ถ้าชอบแบบรอบขึ้นไวSerจะดีกว่าNpro สรุปดีทั้งสองรุ่นดีคนละแบบชอบตัวไหนไม่ผิดหวังเลือกได้เลยลองชั่งใจดู ???
อ้างจาก: Konrakroad เมื่อ มีนาคม 19, 2014, 08:56:03 หลังเที่ยง
ความสวยพอๆกันสวยคนละแบบแต่ถ้าเอาเทคโนโลยี Npro เหนือกว่า Ser และถ้านำไปใช้งานวิ่งทางไกลบ่อยๆNpro เครื่องจะอึดทนและการขับขี่จะนิ่งกว่าSer ถ้าชอบแบบรอบขึ้นไวSerจะดีกว่าNpro สรุปดีทั้งสองรุ่นดีคนละแบบชอบตัวไหนไม่ผิดหวังเลือกได้เลยลองชั่งใจดู ???
ท่านนี้มีประสบการณ์จริง
"ซื้ออะไหล่ เน้านถังน้ำมันเป็นอย่างแรก "
โดนเลยประโยคนี้ ถังเอ็นโปรมีให้เบิก ถังเซอร์เบิกไม่ได้แล้ว มีในเวบขายแรงเกิน
ถ้าถามผม เอ็นกะเซอร์เลือกอะไร ผมเลือกไปแล้วครับ
ผมเลือกเซอร์ เพราะขี่ง่าย ไม่จุกจิกแค่นั้น ส่วนเอ็นไม่เคยชายตามมองเลยทั้งๆที่อดีตเคยขี่มันเมื่อมันป้ายแดงอยู่2ปี
เอ็นมันสวย ทันสมัยกว่า ดูดีกว่า สปอต สมรรถนะเทพกว่า แต่ตอนนี้ผมขี่แล้วไม่ชอบครับ สรีระไม่ให้ คนละแนวเลย
ชอบโปรอาม และขี่ง่ายแบบเซอร์เลยจัดFSX มา ยัดชุดหน้าหลังเอ็นโปร นึกว่าจะขี่ง่ายเหมือนเดิม
กลับได้ความรู้สึกแบบขี่เอ็นโปร ปวดหลัง เลยคิดว่าสะสม นานๆขี่เพราะขี่ไม่ดีในความรู้สึกตัวเอง แต่รถครับไม่ใช่พระเครื่อง นานๆขี่แบตเจ๊งอีก
ซักพักกล่องพัง ตอนนี้เลยขายไปแล้ว
แค่เล่าให้ฟัง แต่ละคนย่อมไม่เหมือนกัน ทั้งสรีระและความชอบ ท่านเอาตัวเองเป็นหลัก เรื่องอะไหล่ไม่ใช่ประเด็นหรอก หายากแต่ก็หาได้หนิ
ส่วนราคาอะไหล่ ของฮอนด้าแพงกว่า มีจำนวนน้อยที่มันถูกกว่า บางอย่างแพงเกินเกือบเท่าทั้งที่เกรดของพอๆกัน
จัดมาทั้ง2เลยคับท่าน..อิอิ
ต้องลองด้วยตัวเองคับถึงจะรู้
ถึงท่าน บูรพาพยัคฆ์
เนื่องจากข้อความท่านเต็มจึงไม่สามารถตอบกลับท่านได้
และขออภัยอย่างยิงครับ......ผมไม่มีเฟสบุ๊คครับ
สาวกNSRครับ ชอบในเนื้องานของNSR ที่ประกอบขึ้นมาเป็นรถ1คัน ถ้ามองดูดีๆจะเห็นถึงความปราณีตในงานแต่ละชิ้น แม้แต่เสียงท่อไอเสีย(ไม่ได้เว่อร์นะ)
แต่ในใจลึกๆ แอบน้อยใจในอัตราเร่ง อยากให้ขับขี่สนุกแบบSER ..อิๆ
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 08:26:52 ก่อนเที่ยง
สาวกNSRครับ ชอบในเนื้องานของNSR ที่ประกอบขึ้นมาเป็นรถ1คัน ถ้ามองดูดีๆจะเห็นถึงความปราณีตในงานแต่ละชิ้น แม้แต่เสียงท่อไอเสีย(ไม่ได้เว่อร์นะ)
แต่ในใจลึกๆ แอบน้อยใจในอัตราเร่ง อยากให้ขับขี่สนุกแบบSER ..อิๆ
เอาจริงๆนะครับที่ผมต้องการ N-PRO เพราะความสวยซะส่วนใหญ่ครับ เป็นหนึ่งในความแตกต่างที่หาไม่ได้ในยุคนี้แล้วครับ
มาเอาใช่วย ว่าที่ สาวกเอ็น คนใหม่ครับ รับรองไม่ผิดหวัง อะหลั่ยเยอะแยะครับ อิอิ
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 21, 2014, 05:02:28 หลังเที่ยง
มาเอาใช่วย ว่าที่ สาวกเอ็น คนใหม่ครับ รับรองไม่ผิดหวัง อะหลั่ยเยอะแยะครับ อิอิ
ขอบคุณครับ ผมก็ติดตาม "รถ"พี่อยู่นะครับ ตั้งแต่ประกาศขายรถในเว๊บๆหนึ่งที่ไม่ใช่ที่นี่ จนตอนนีั้มันออกไปแล้ว แอบเสียดายเล็กน้อยครับ 555
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 21, 2014, 05:02:28 หลังเที่ยง
มาเอาใช่วย ว่าที่ สาวกเอ็น คนใหม่ครับ รับรองไม่ผิดหวัง อะหลั่ยเยอะแยะครับ อิอิ
ซึ้งในรสพระธรรมมาแล้วชิมิ กว่าจะลงตัว ;) ;) ;) ;) ;)
ส่วนตัวผมรักค่ายไหนจัดไปครับ อารมณ์มาเหนือเหตุผลล้วนๆๆๆ เรื่องแบบนี้ :-[ :-[ :-[ :-[
160 GPS ผมว่า แค่ทำเครื่องให้ฟิต 150 ทุกรุ่นมันได้ของมันอยู่แล้ว อาจจะมากกว่าด้วยซ้ำ
ไม่ต้องไปแต่งอะไรมันหรอกครับ 160 GPS เทียบเท่ากับความเร็วในไมล์ 200 ขึ้นไปครับ 150 ทุที มันทำได้สบายๆ ไม่ต้องแต่งใดๆทั้งสิ้น ทุกรุ่นแหละครับ
แต่................. ถ้าจะเอาแบบ แปบบเดียว 160 GPS เลย อันนี้ผมไม่รู้ คงต้องหาช่างแต่งแดรก ละครับ
เจอลมเจอฝนแรงๆเอ็นโปรนิ่งที่สุดในบรรดารถ150 อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันน้อย150 ค่ายอื่นๆครับ
อ้างจาก: {{ boyy555 }} เมื่อ มีนาคม 22, 2014, 08:45:26 ก่อนเที่ยง
160 GPS ผมว่า แค่ทำเครื่องให้ฟิต 150 ทุกรุ่นมันได้ของมันอยู่แล้ว อาจจะมากกว่าด้วยซ้ำ
ไม่ต้องไปแต่งอะไรมันหรอกครับ 160 GPS เทียบเท่ากับความเร็วในไมล์ 200 ขึ้นไปครับ 150 ทุที มันทำได้สบายๆ ไม่ต้องแต่งใดๆทั้งสิ้น ทุกรุ่นแหละครับ
แต่................. ถ้าจะเอาแบบ แปบบเดียว 160 GPS เลย อันนี้ผมไม่รู้ คงต้องหาช่างแต่งแดรก ละครับ
มาปรับความเข้าใจกันใหม่ดีกว่านะครับ
ขออภัยครับที่ผมใช้ภาษาไปในทางที่ไม่ชัดเจน ในเวลาแป๊บเดียวที่ผมว่าไว้ คือผมขับแค่ไม่นานอาจจะแค่ 50-200 กิโลเมตร
ไม่ใช่หมายถึง ความเร็ว 0-160 Km/Hr ในเวลาไม่นาน จะลากนานแค่ไหนนั่นก็อีกเรื่องนึงค่อยว่ากัน
ขออภัยหากทำให้หลายๆคนเข้าใจผิดนะครับ
ได้รถหรือยังครับ ถ้ายังผมมาเชียร์ NSR ProArm ครับ
ผมคิดว่า เสน่ห์ Npro อยู่ที่ขับแล้วอยู่ในท่าก้มตลอดนะ ถ้าร่างกายฟิตออกกำลังกายทุกวัน ไม่เมื่อยนะ ผมขับทางไกลสบายๆเลยแต่พอกลับมาขับรถเดิมๆโคตรเมื่อยเลย
ผมชอบและถนัดกับตำแหน่งแฮนด์แบบนี้
(http://image.ohozaa.com/i/eed/cGmFPY.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xubvh1KAh1SuUqJo)
รถผมใกล้เคียงกับของรถแข่งเลยอิอิ
(http://image.ohozaa.com/i/5ec/6YMDa9.gif) (http://image.ohozaa.com/view2/xubwkXNr14Eb6n9g)
อ้างจาก: Jitipat เมื่อ มีนาคม 26, 2014, 03:31:41 หลังเที่ยง
ผมคิดว่า เสน่ห์ Npro อยู่ที่ขับแล้วอยู่ในท่าก้มตลอดนะ ถ้าร่างกายฟิตออกกำลังกายทุกวัน ไม่เมื่อยนะ ผมขับทางไกลสบายๆเลยแต่พอกลับมาขับรถเดิมๆโคตรเมื่อยเลย
ผมชอบและถนัดกับตำแหน่งแฮนด์แบบนี้
(http://image.ohozaa.com/i/eed/cGmFPY.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xubvh1KAh1SuUqJo)
รถผมใกล้เคียงกับของรถแข่งเลยอิอิ
(http://image.ohozaa.com/i/5ec/6YMDa9.gif) (http://image.ohozaa.com/view2/xubwkXNr14Eb6n9g)
ใช่เลย! ขี่เอ็นโปรยาวๆสบายมากไม่ปวดไม่เมื่อย ผมขี่จากบางปะอินไปสกลนคร(เฉพราะเอ็นโปร)จะครบสิบเที่ยวแล้ว
มาขี่โซนิก บางปะอินไปบางปะหัน สาม-สี่วันปวดหลังมากๆครับ
อ้างจาก: triton เมื่อ มีนาคม 26, 2014, 01:42:27 หลังเที่ยง
ได้รถหรือยังครับ ถ้ายังผมมาเชียร์ NSR ProArm ครับ
ยังเลยครับ ผมก็มองหาอยู่และกำลังเก็บงบประมาณเพิ่มด้วยครับ ที่มีอยู่ดูท่าจะไม่พอ
อ้างจาก: Jitipat เมื่อ มีนาคม 26, 2014, 03:31:41 หลังเที่ยง
ผมคิดว่า เสน่ห์ Npro อยู่ที่ขับแล้วอยู่ในท่าก้มตลอดนะ ถ้าร่างกายฟิตออกกำลังกายทุกวัน ไม่เมื่อยนะ ผมขับทางไกลสบายๆเลยแต่พอกลับมาขับรถเดิมๆโคตรเมื่อยเลย
ผมชอบและถนัดกับตำแหน่งแฮนด์แบบนี้
(http://image.ohozaa.com/i/eed/cGmFPY.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xubvh1KAh1SuUqJo)
รถผมใกล้เคียงกับของรถแข่งเลยอิอิ
(http://image.ohozaa.com/i/5ec/6YMDa9.gif) (http://image.ohozaa.com/view2/xubwkXNr14Eb6n9g)
เสน่ห์ ของ NSR สำหรับผมอยู่ที่รูปทรงครับ สวยมาก และสิ่งที่ให้มาก็ไม่ธรรมดา
เชื่อ ลุง ......เฮ้อะ
อ้างจาก: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ มีนาคม 16, 2014, 12:24:12 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Bergkamp เมื่อ มีนาคม 16, 2014, 12:04:05 หลังเที่ยง
เข้ามาดม
ถามเสี่ยฉัตรก็ได้ เขามีตัวแรงครบ สี่ค่ายเลย
ขี่ในเมือง รถติดๆ วาว์ลเปิดเรื่อยๆ นั่งสบายๆ ผมให้ser kr
ขี่เท่ห์ ทางไกล วาว์ลเปิดรุ่นแรง ให้npro
แอบเข้าข้าง เอ็น หุหุ
ชอบรุ่นไหนมากกว่าก็จัดรุ่นนั้นไปเลยครับ
ยังเลือกไม่ได้หรอครับบ.
คนดี ขี่ฮอนด้า
คนเจ้าชู้ ขี่ คาวา..
ตามนั้นน
อ้างจาก: paopiaw เมื่อ มีนาคม 28, 2014, 09:42:55 ก่อนเที่ยง
ยังเลือกไม่ได้หรอครับบ.
คนดี ขี่ฮอนด้า
คนเจ้าชู้ ขี่ คาวา..
ตามนั้นน
ก็ว่าไป้
ส่วยตัวผมเชียร์ค่าย H ครับ ดูสปอร์ตที่สุดแล้ว
ผมชอบ ดูคาตี้ แต่ไม่มีตังค์ซื้อ อิอิอิ
อ้างจาก: paopiaw เมื่อ มีนาคม 28, 2014, 09:42:55 ก่อนเที่ยง
ยังเลือกไม่ได้หรอครับบ.
คนดี ขี่ฮอนด้า
คนเจ้าชู้ ขี่ คาวา..
ตามนั้นน
คนบ้าขี่ ซู อิอิ