เอา ตามนั่น เลย เพื่อน ๆ
ผมเห็น เด็กแว้น บ้าน เรา พยายาม เอา คาบู ต่างรุ่น มาจับ มาจูน ใส่ รถ ตน ด้วยความ ทุลักทุเล
ผม มัน เป็น ประเภท แนว เดิม ๆ เลย อยาก รู้ ว่า เอาคาบูร์ DASH มาใส่รถ WAVE มันจะแรง ขึ้น ไหม
เอากระชับ ๆ ง่าย ๆ ตามนั้น อ่ะครับ
. >:(
วิศวกรที่เขาออกแบบรถแต่ละรุ่นมาเขาคงคิดคำณวนและทดลองอุปกร์ให้เหมาะสมและดีที่สุดสำหรับรุ่นนั้นๆมาแล้ว การที่จะมาปรับทำให้แรงมันต้องมีองค์ประกอบหลายๆย่างรวมกัน แปลงแค่อย่างใดอย่างหนึ่ง อย่างเช่นแค่คาบู.อย่างเดียวมันไม่เห็นผลชัดเจนร๊อก นอกจากผลทางจิตใจที่เชื่อมาแบบผิดบ้างถูกบ้างเท่านั้นครับครับ
แรงครับ จากเดิม วิ่งได้ 110 ที่ 20 วิ (สมมุตินะ) เปลี่ยนแล้ววิ่งได้ 120 ที่ 18 วิ เร็วขึ้นกว่าเดิม 2 วิ สมมุติอีก คร่าวๆ แต่ เหมือนจะไม่คุ้มในความเป็นจริง
แต่ เอาไว้โม้กับเพื่อน ข่มกันทางยุธทศาสตร์ ว่าของกรู คาบู โม มานะเว้ย 555
มีผลทางใจครับ รถเดิมคาร์บูเดิมก็เพียงพอแล้ว แต่ถ้าเปลี่ยนคาร์บูจากระบบสุญญากาศมาเป็นแบลูกชักอันนี้แตกต่างครับ เพราะการทำงานคนละแบบๆ คาร์บูลูกชักจะออกตัวได้ดีกว่าและกินน้ำมันมากกว่า...คหสต.ครับ
แค่นั้น :-*
เบื่อพวกเวฝเสียงดังมากมายเตมบ้านเตมเมือง
ดังแต่ท่อล้อบ่หมุน ;)
สำหรับผม เสียงท่อเปลี่ยนไป
ในทางทฤษฎีแรงขึ้น เป็นไปได้ถ้าคาบูใหม่ดูดอากาศและน้ำมันได้มากขึ้น ดูดเร็วขึ้น ผสมน้ำมันกะอากาศได้เนียนขึ้น
ไม่แรง ต้องทำอย่างอื่นด้วย เคยเอา RC ใส่ท่อสูตร ใส่ คาร์บู VR ก็วิ่งเท่าเดิม แต่ เทห์แน่ๆ เมื่อก่อน
ผมเคยเอาคาบูเซอร์ ใส่ .zx
ผลปรากฎว่าวื่งดีขึ้น
แล้ว ตอนนี้ผมอยากจะเอาคาบูแดชมาใส่เวฟ
มันจะแรงขึ้นไหมครับ
ท่านใดมีประสบการณ์ .ตรง . ขอเชิญฟันธง
แรงส์ ดีค่ะ
อย่างอื่นไม่ทำไรเลยก็ไปดีขึ้นนิดหน่อย
คาบูโตแล้วต้องมีอะไรตามถึงจะเห็นข้อแตกต่าง
สมัย มัธยม รถเพื่อน wave125 ใส่คาร์บู dash อย่างเดียวที่เหลือเดิมๆ จูนลงตัวแล้ว อัตราเร่งดีกว่าเดิมไม่มากครับครับ คาร์บูใหญ่ขึ้นเลยโล่งๆขึ้นหน่อย
ไม่เหมือนกับพวกคาร์บูสุญญากาศเเปลี่ยนไปเป็นแบบลูกชัก แบบนี้จะเห็นผลชัดเจนกว่าครับ เพราะเปลี่นนรูปแบบการจ่ายน้ำมันกับอากาศ
อย่าง sonic เดิมๆใส่คาร์บู n pro อัตราเร่งดีกว่าเดิมพอควรครับ
เวฟ100 หรือ เวฟ125 ใส่คาบูแดชทำให้อัดตราเร่งดีขึ้นยังเเห็นได้ชัดครับ ความเร็วปลายเกือบจะไม่เพิ่มครับ
คนน้ำหนัก 50 กก. กินอาหาร+ น้ำในระดับเขา
ก็มีแรงทำงานได้ดี ไม่อืดอาด จุก
แต่ถ้ากินเท่า คนหนัก 100 กก.
คิดดูเอา ?
ออกตัวดีกว่าเดิมแต่ตอนปลายอาจเท่าเดิมหรือมากกว่านิดหน่อยสำหรับเวฟ 100 ลูกเดิมแต่จูนยาก ใส่ของ jr ออกตัวไม่เท่าไหร่แต่จูนง่ายไหลดีกกว่า
-ขอบคุณ ทุก คำตอบ นะครับ ผม อ่านและทำความเข้าใจ ทุกตัวอักษร เลยทีเดียว
คือ ยังงี้
1.ตอนนี้ผมใช้ เวฟ 100 S หน้าแหลม 2005 อยู่ อะไรก็ดีหมดอ่ะครับ ประหยัดน้ำมันมาก
ใช้มา 8 ปี แล้ว ไม่เคยได้ ซ่อมอะไรเลย ถ่าย นมค. อย่างเดียว
แต่ มัน อืด ไม่ทันใจอ่ะครับ โดยเฉพาะ ชั่วโมงเร่งด่วน หรือ การเดินทางไกล
ขับรถ รุ่นนี้ แล้ว เหนื่อยมาก ....ประหยัดอย่างเดียว
2. เมื่อได้ เปรียบเทียบ กับ 4 จังหวะ ค่ายอื่น อย่าง ....เบส 110 / เฟชร 110 / คาเซ่ 111 ...
ของค่้ายอื่นที่ว่า พละกำลังดีกว่ากันเยอะเลย มือขวา สั่งได้ ทันใจกว่า
เวฟ ดี แต่ ประหยัดน้ำมัน อายุชิ้นส่วนอะไหล่ ทน ราคา ขายต่อจึงไม่ตก ก็แค่นั้น
3.จึงอยาก จะทำ การ โมฯ นิดๆ แบบ ไม่หนี จาก สแตนดาร์ดเดิม นัก ตามประสา หนุ่ม เลข 4 อย่างเรา
จุดแรก ที่มอง ก็ คือ คาบูร์ เนี่ยแหละ ครับ ...
ว่าจะลองดู ไม่รู้จะเล่นของ รุ่นไหนดีเหมือนกัน ...เพราะ เท่าที่มา เรามัน ช่างสแตนดาร์ด ไม่เคยดัดแปลง อะไร
.
เท่าที่เคยใช้รถครอบครัวมา ระหว่างตระกูลเวฟกับยามาฮ่าสปาร์ค รู้สึกว่าของยามาฮ่าขี่มันกว่าครับ...สงสัยเวฟเน้นประหยัดเกินไปมั้ง
แรงขึ้นครับ 100cc ใส่ได้ถึงเกือบ38มิล 125ccใส่ได้เกือบ44มิลครับ motogpสมัยก่อน ถ้าไม่สนเรื่องซดน้ำมันนะพ่นน้ำมันออกท่อไอเสียบ้าง;)
ออ ครัชช เวฟเปนรถยุคที่เกิดมาในช่วงนม.แพง ยุคที่นม.โดดมาลิตรละ 40 บาท
วิศวกรจึงออกแบบมาเพื่อให้ประหยัดเป็นจุดขาย รถยุคนี้จึงแต่งคาบูให้แรงขึ้นง่าย แต่ก้อกินขึ้รด้วยนะ
แต่ถ้ารถยุคนม.ถูก เน้นแรง พวกเอ็น เคอา อาจีวี ยุคนั้รนม.ถูก เลยจะเค้นให้แรงขึ้นโดยแต่งคาบูยากหน่อย เพราพเดิมมาแรงยุแล้วนะสิครัช
นิดนึง
ระดับ เดช ไอ้เสื้อทอง ไม่รู้จะแนะนำไรแล้ว
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ กุมภาพันธ์ 02, 2014, 10:30:07 หลังเที่ยง
-ขอบคุณ ทุก คำตอบ นะครับ ผม อ่านและทำความเข้าใจ ทุกตัวอักษร เลยทีเดียว
คือ ยังงี้
1.ตอนนี้ผมใช้ เวฟ 100 S หน้าแหลม 2005 อยู่ อะไรก็ดีหมดอ่ะครับ ประหยัดน้ำมันมาก
ใช้มา 8 ปี แล้ว ไม่เคยได้ ซ่อมอะไรเลย ถ่าย นมค. อย่างเดียว
แต่ มัน อืด ไม่ทันใจอ่ะครับ โดยเฉพาะ ชั่วโมงเร่งด่วน หรือ การเดินทางไกล
ขับรถ รุ่นนี้ แล้ว เหนื่อยมาก ....ประหยัดอย่างเดียว
2. เมื่อได้ เปรียบเทียบ กับ 4 จังหวะ ค่ายอื่น อย่าง ....เบส 110 / เฟชร 110 / คาเซ่ 111 ...
ของค่้ายอื่นที่ว่า พละกำลังดีกว่ากันเยอะเลย มือขวา สั่งได้ ทันใจกว่า
เวฟ ดี แต่ ประหยัดน้ำมัน อายุชิ้นส่วนอะไหล่ ทน ราคา ขายต่อจึงไม่ตก ก็แค่นั้น
3.จึงอยาก จะทำ การ โมฯ นิดๆ แบบ ไม่หนี จาก สแตนดาร์ดเดิม นัก ตามประสา หนุ่ม เลข 4 อย่างเรา
จุดแรก ที่มอง ก็ คือ คาบูร์ เนี่ยแหละ ครับ ...
ว่าจะลองดู ไม่รู้จะเล่นของ รุ่นไหนดีเหมือนกัน ...เพราะ เท่าที่มา เรามัน ช่างสแตนดาร์ด ไม่เคยดัดแปลง อะไร
.
4จังหวะเปลี่ยนลูกเห็นผลมากกว่าคาบูครับ
แรงแน่ครับบ ราคาคาบูแรงขึ้นมาเยยย
อ้างจาก: JO เมื่อ กุมภาพันธ์ 03, 2014, 08:26:37 ก่อนเที่ยง
นิดนึง
เอาหน่า
.
อ้างจาก: ip-man เมื่อ กุมภาพันธ์ 03, 2014, 12:16:01 หลังเที่ยง
ระดับ เดช ไอ้เสื้อทอง ไม่รู้จะแนะนำไรแล้ว
หากเป็นงาน โมดิฟาย ผมไป ไม่เป็น เลยอ่ะครับ ได้แต่งานสแตนดาร์ด
.
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ กุมภาพันธ์ 03, 2014, 03:27:13 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ กุมภาพันธ์ 02, 2014, 10:30:07 หลังเที่ยง
-ขอบคุณ ทุก คำตอบ นะครับ ผม อ่านและทำความเข้าใจ ทุกตัวอักษร เลยทีเดียว
คือ ยังงี้
1.ตอนนี้ผมใช้ เวฟ 100 S หน้าแหลม 2005 อยู่ อะไรก็ดีหมดอ่ะครับ ประหยัดน้ำมันมาก
ใช้มา 8 ปี แล้ว ไม่เคยได้ ซ่อมอะไรเลย ถ่าย นมค. อย่างเดียว
แต่ มัน อืด ไม่ทันใจอ่ะครับ โดยเฉพาะ ชั่วโมงเร่งด่วน หรือ การเดินทางไกล
ขับรถ รุ่นนี้ แล้ว เหนื่อยมาก ....ประหยัดอย่างเดียว
2. เมื่อได้ เปรียบเทียบ กับ 4 จังหวะ ค่ายอื่น อย่าง ....เบส 110 / เฟชร 110 / คาเซ่ 111 ...
ของค่้ายอื่นที่ว่า พละกำลังดีกว่ากันเยอะเลย มือขวา สั่งได้ ทันใจกว่า
เวฟ ดี แต่ ประหยัดน้ำมัน อายุชิ้นส่วนอะไหล่ ทน ราคา ขายต่อจึงไม่ตก ก็แค่นั้น
3.จึงอยาก จะทำ การ โมฯ นิดๆ แบบ ไม่หนี จาก สแตนดาร์ดเดิม นัก ตามประสา หนุ่ม เลข 4 อย่างเรา
จุดแรก ที่มอง ก็ คือ คาบูร์ เนี่ยแหละ ครับ ...
ว่าจะลองดู ไม่รู้จะเล่นของ รุ่นไหนดีเหมือนกัน ...เพราะ เท่าที่มา เรามัน ช่างสแตนดาร์ด ไม่เคยดัดแปลง อะไร
.
4จังหวะเปลี่ยนลูกเห็นผลมากกว่าคาบูครับ
อู้...กลัว เมียงอนอ่ะ มัด ...ไปไกล ไป หน่อย
.
อ้างจาก: paopiaw เมื่อ กุมภาพันธ์ 03, 2014, 03:46:32 หลังเที่ยง
แรงแน่ครับบ ราคาคาบูแรงขึ้นมาเยยย
ไม่เป็นไร ... เรื่องอะไหล่ ผม ถนัดอยู่
-
เยี่ยมทุกท่านครับ....
เบลอ
ตามนั้น ....ผม ชอบ แนว เดิม ๆ แต่เพิ่ม ประสิทธิภาพ โดยยอมรับ ผลกระทบได้เล็กน้อย
จริง ๆ นะ สมติว่าเปลี่ยนคาบู ไป จริง ๆ แล้ว กรอง อากาศ อะไร ผมก็ยังอยาก จะ ใส่ให้มัน ครบ ๆ เหมือนเดิมเลย
.
ก็ต้องลองดู ผมว่ามีทั้งข้อดีและข้อเสียอีก อยากแรงไม่มีคำว่าประหยัดหรอก อิอิ
ข้อดี แรงขึ้นแน่นอน เพราะคาร์บูของรถ 2 จังหวะ ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อนให้จ่ายน้ำมันที่สะดวกที่สุด
ไม่คิดถึงความประหยัดสักเท่าไรหรอกครับ และอีกอย่าง เสียงการดูของพวกคาร์บู N pro Dash Nsr สุดยอดมาก
ข้อเสีย อากาศเข้าเยอะเกินไปโดยไม่ได้กรองสิ่งสกปรกออก(เปรือย) จะทำให้ลูกแหวนไปไหวมาก อีกอย่างจะ
ทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันมากเพราะน้ำมันจะถูกฉีดทิ้งไปเยอะ สำหรับที่เปรือยกรอง
ทำเสร็จล่ะยังไม่ได้ประกอบเลย ไม่รู้จะแรงรึป่าว อิอิ
(http://image.ohozaa.com/i/cb7/PrEDSs.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xnUTQoxSkDF7H2cd)
เรื่องแรงขึ้นแล้วมันจะต้องซดขึ้นนั้นผมไม่เคยวอรี่เลย
หากได้อ่านดูดีๆแต่แรกเริ่ม คงเข้าใจในจุดนี้
KR ของผมเคยใส่ คาร์บู Npro เทียมครับ เหมือนจะคว้านมาด้วย เพราะปากมัน 30mm อ่ะ
พอผมเปลี่ยนมาใส่ K กลม ของปลอม ซื้อมา 480 มันก็แรงขึ้นนะครับ ออกตัวไวขึ้น ส่วนตอนปลายก็น่าจะพอๆกัน
ทำระบบไฟน่าจะworkกว่านะคับ หากล่องดีๆ จูนคาร์บูใหม่ ลองดูคับ
สำหรับผม เปลื่ยนที่นอนมะไหร่...เเรงมาเยอะะะะะะะะะะะะ
ผ่าลิ่มไฟแก่ 0.5 mm คาร์บูเดิม จูนหนาเติม E20 โดยใช้ของเดิมๆติดรถทุกอย่าง
ทดสเตอร์ช่วยนิดๆดันปลายให้ไหลลื่นหน่อย เท่านี้ก็ขี่มันส์จากเดิมแน่นอนครับ
-ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ ผมได้ความรู้เพิ่มขึ้น มากทีเดียว
-คือ ผม เห็น ซูซูกิ เบสท์ มันใช้ คาบู แบบ มีโอ แล้ว ให้อัตราเร่งที่ดี อ่ะครับ การกินน้ำมัน ก็ ไม่หนี เวฟ เท่าไหร่
จึงอยากรู้ว่า หากเอา เวฟ ไปใส่ คาบู มีโอ อัตราเร่ง จะดี ขึ้นหรือ เปล่า ...
เรื่องโมดิฟาย อย่างอื่น คงไม่ได้ทำอ่ะครับ เพราะ นอกจากจะไม่ชอบทำแล้ว เมีย คงไม่อนุญาตให้ทำด้วย (รถเวฟเป็นรถของเมีย)
. >:(
.
เรื่องแปลงคาบูนี้ตอบยากครับ
มันต้องใช้วิชาลองผิดลองถูกไปเรื่อยๆๆๆ
รวมทั้งไล่เบอร์นมหนู ปรับเข็มล้อก สารพัด
คาบูนี้ลงตัวกะคันเวฟคันนึง เวฟอีกคันอาจได้ผลลัพท์ไม่เหมือนคันแรก
รถบางคันซวยๆๆๆ คาบูไรก้อไม่เวิร์ก ต้องของเดิมเท่านั้น แล้วของเดิมมันลาโลกไปแล้ว
ก้อต้องทำใจกะความแรงที่ด้อยลงครับ