พอดีเพิ่งได้รถมาอ่ะคับ วิคเตอร์ท้ายแบน เครื่องฝาใบพัด แต่ต้องมาปั้นต่อ แต่สภาพภาบนอกยังโอเคอยู่นะคับ แปลงล้อแม็ก ดิสเบรกหลัง ของเคอาร์มาแล้วด้วยคับ แต่รถจอดไว้นานเป็นปีเลยคับ ผมอยากรู้ว่า ถ้าตัวนี้ทำเครื่องให้สมบูรณ์ๆ มันจะพอวิ่งสู้พวกเครื่องตัวใหม่หรือป่าวคับ (เครื่องของพวก เคอาร์ เซอร์ปีโก้ ทีี่มีกล่องไฟอ่ะ) ไอ้เครื่องตัวฝาใบพัดพอจะวิ่งสู้ได้ไหมคับ เพราะผมเห็นเครื่องตัวใบพัดไม่ค่อยมีคนใช้เลย ผมเห็นมีแต่คนใช้ตัวใหม่มากกว่า ผมเลยอยากรู้ว่า เครื่องตัวฝาใบพัดมันไม่ค่อยแรงหรอคับ หรือยังไง ? แล้วอะไหล่ในเครื่อง ยังพอที่จะหาได้ป่าวคับ แล้วใช้แทนกันกับเครื่องตัวใหม่ได้หรือป่าวคับ คือกังวลมากๆเลย เพราะผมก้อเพิ่งเคยเล่นรถแบบนี้คึันแรกด้วย เพราะส่วนใหญ่เล่นแต่รถ ครอบครัว2จังหวะมากกว่าคับ พี่ๆคนที่เคยใช้ และที่ใช้เครื่องตัวนี้อยู่ ตอบผมทีคับ พอดีจะทำเครื่องให้สมบูรณ์ๆมาขับเล่นๆ ไว้ออกทริป กะ ขี่ไปทำงานอ่ะคับ พี่คนไหนมีสูตรที่ทำเครื่องตัวนี้ให้แรงๆหน่อย พอตุกติกนิดๆ เน้นใช้งานเป็นหลักคับ แต่ขอขับสนุกๆหน่อย บิดติดมือหน่อยอะไรประมาณนี้คับ ฮ่าๆ จะเอาไว้ขี่เล่นกะพวก แดช แอลเอส เดิมๆด้วยกันอ่ะคับ วิคเตอร์ตัวนี้ถ้าเครื่องสมบุรณ์ๆพอจะวิ่งสู้แอลเอส เดิมๆไหวมั้ยคับพี่ พี่ๆคนไหนเล่นอยู่ช่วยตอบทีคับผม ขอบคุณคับ ขอถามอีกทีคับ วิคเตอร์ของผมเนี้ยมันใช้คาบู เคเหลี่ยม หรือ เคกลมอ่ะคับ ผมไม่รู้จิงๆ เดีั๋ยวว่างล้างแล้วจะถ่ายรูปมาให้ชมน่ะคับ ขอบคุณมากคับ ??? :D
ดันด้วยคับอยากรู้ ๆ รอคำตอบ .....................
อ้างจาก: sanpawutza เมื่อ สิงหาคม 27, 2013, 07:00:48 หลังเที่ยง
ดันด้วยคับอยากรู้ ๆ รอคำตอบ .....................
คับผม รอคำตอบอยู่เหมือนกัน พี่ใช้เครื่องฝาใบพัดเหมือนกันหรอคับ ?
เอามาเทียบกันได้ไง แอลมันเเรงเฉพาะตอนเเต่งแล้วเท่านั้น เดิมๆ ดมควันวิคเตอไปก่อนครับ เห็นว่าตัวใบพัดจะเเรงกว่าตัวปัจจุบันด้วยซ้ำ
วิคเตอร์เเรงกว่าเเอลเเน่นอนครับ ผมเคยเอาเเอลไปจับเล่นๆ เเอลผมเเพ้ตั้งเเต่เกียร 4 เเล้ว ไม่ได้ดมควัน
ทำไม เอาไปเปรียบเทียบแบบนั้นละครับบ วิคเตอร์เค้าศักดิศรีเยอะนะ อิอิ
อ้างจาก: {{ boyy555 }} เมื่อ สิงหาคม 27, 2013, 07:23:47 หลังเที่ยง
เอามาเทียบกันได้ไง แอลมันเเรงเฉพาะตอนเเต่งแล้วเท่านั้น เดิมๆ ดมควันวิคเตอไปก่อนครับ เห็นว่าตัวใบพัดจะเเรงกว่าตัวปัจจุบันด้วยซ้ำ
อ้างจาก: {{ boyy555 }} เมื่อ สิงหาคม 27, 2013, 07:23:47 หลังเที่ยง
เอามาเทียบกันได้ไง แอลมันเเรงเฉพาะตอนเเต่งแล้วเท่านั้น เดิมๆ ดมควันวิคเตอไปก่อนครับ เห็นว่าตัวใบพัดจะเเรงกว่าตัวปัจจุบันด้วยซ้ำ
5555 ไม่รู้สิคับ ก้อเห็นมีแต่คนบอกแอลเอส วิ่งดี ทำเสื้อนิดๆก้อได้ 180 แล้ว แถมน้ำหนักเบากว่าอีกไงคับ ผมเลยนึกว่าแอลเอสจะวิ่งดีกว่า เพราะผมก้อไม่เคยลอวด้วยอ่ะคับ ฮือๆ
ขอบคุณทุกๆความคิดเห็นนะคับ ผมก้อว่าวิคเตอร์น่าจะแรงกว่าอ่ะแหละ เพราะลองเทียบกะหลายๆอย่างดูแล้วืแต่ แอล จะได้เปรียบเรื่องน้ำหนักใช่ป่าวคับ แต่กลาง-ปลายวิคเตอร์ก้อเอาไปกินใช่ป่าวคบ
ใช่คับแอลทำเสื้อนิดๆก็วิ่งได้180แล้ว แต่วิกเตอร์ทำเสื้อนิดๆแบบแอลก็ แรงเหมือนกันครับ ถ้ามาเดิมๆด้วยกันวิกเตอร์กินขาด
:-*ที่เห็นเล่นแต่ตัวใหม่ เพราะรุ่นเก่าหาอะไหล่ยากกว่ามั้ง เสื้อมือ1ถึงมีเงินจะหาซื้อจากที่ไหนได้ มีแต่ท่านเทพทั้งหลายเท่านั้นที่มีเก็บไว้...ก็แปลงจากเครื่องใบพัดครับ :( : ทำให้สมบูรณ์เดิมๆ ก็บิดไม่ไหวแล้ว...
ตีนต้น แอล ให้ความประทับใจมากกว่า
แต่ หลังเกียร์ 4ไป แล้ว ...วิคเตอร์ ก็ เฆี่ยนขาด ครับ
มวย คนละ เวต เอาไป เปรียบกันได้ ไง ...
LS ...จับกับแค่ VR ก็ กินไม่ลง แล้ว
.
อะไหล่ทดแทนกันได้กับเครื่องตัวใหม่ครับ ยกเว้นเสื้อสูบกับฝาสูบเท่านั้น
ส่วนเรื่องชุดไฟ ก็สามารถทดแทนกันได้กับตัวไม่มีกล่องครับ
Ls 125 รถมันรุ่นเล็กกว่ายังไงคงสู้ไม่ได้แน่
เครื่องตัวนี้แรงม้าเยอะกว่าตัวใหม่ๆอีกนะครับขอบอก34แรงครับตัวใหม่30เท่านั้นเอ็งครับ
คับผม พอเข้าใจแล้วคับพี่ๆ แล้วขอถามอีกอย่างคับ ไอ้เสื้อสูบตัวฝาใบพัดเนี้ย มันไม่มีรหัสเสื้อสูบ เหมือนเรื่องตัวใหม่หรอคับ เช่นรหัส 1724 1885 อะไรยังงี้อ่ะคับ มก้มไปดูไม่เห็นมีเลย มีแต่เลขอะไรไม่รู้ฝั่งซ้ายอ่ะคับ แล้วเครื่องฝาใบพัดตัวนี้มันใช่เครื่องตัวเดียวกะเคอาร์ตัวท้ายแบนตัวแรกหรือป่าวคับ แล้ว วิคเจอร์ผมเนี้ยคาบูเดิมๆมันใช่เคเหลี่ยมหรือป่าวคับ ผมดูไม่เป็นคับพี่ช่วยผมที :P
ไม่ต้องดิ้นรนไปหาเสื้อใหม่หรอกครับ แค่เสื้อตีปลอกของวิคเตอ
แอล ก็ไม่มีปัญญาจะดมตูดเเล้วครับ ถ้าเดิมๆนะ ผมต่อให้แอล ใหม่ออกจากร้าน แต่วิตเตอ เสื้อตีปลอก ก็ไม่มีปัญยาจะได้ดมตูดวิคเตอครับ ฟันธง
แอล กับ แดช เป็นรถที่แต่งแล้ว วิ่งดีมาก ด้วยรุปทรงและน้ำหนัก จึงเป็นที่นิยมของ บรรดาช่าง ทั่วประเทศ
เด็ก รุ่นหลังๆ เลยเข้าใจว่า แอล กับ แดช เป็นรถที่แรงมากๆ แต่ ถ้าเดิมๆ 2 รุ่นนี้ กาก พอควร แต่ ถ้าแต่ง แล้ว มันค่อนข้างเป็นเทพ เก็ตมั้ยครับ
อ้างจาก: {{ boyy555 }} เมื่อ สิงหาคม 28, 2013, 06:46:11 ก่อนเที่ยง
ไม่ต้องดิ้นรนไปหาเสื้อใหม่หรอกครับ แค่เสื้อตีปลอกของวิคเตอ
แอล ก็ไม่มีปัญญาจะดมตูดเเล้วครับ ถ้าเดิมๆนะ ผมต่อให้แอล ใหม่ออกจากร้าน แต่วิตเตอ เสื้อตีปลอก ก็ไม่มีปัญยาจะได้ดมตูดวิคเตอครับ ฟันธง
แอล กับ แดช เป็นรถที่แต่งแล้ว วิ่งดีมาก ด้วยรุปทรงและน้ำหนัก จึงเป็นที่นิยมของ บรรดาช่าง ทั่วประเทศ
เด็ก รุ่นหลังๆ เลยเข้าใจว่า แอล กับ แดช เป็นรถที่แรงมากๆ แต่ ถ้าเดิมๆ 2 รุ่นนี้ กาก พอควร แต่ ถ้าแต่ง แล้ว มันค่อนข้างเป็นเทพ เก็ตมั้ยครับ
ตามนั้นเลยครับ
อ้างจาก: {{ boyy555 }} เมื่อ สิงหาคม 28, 2013, 06:46:11 ก่อนเที่ยง
ไม่ต้องดิ้นรนไปหาเสื้อใหม่หรอกครับ แค่เสื้อตีปลอกของวิคเตอ
แอล ก็ไม่มีปัญญาจะดมตูดเเล้วครับ ถ้าเดิมๆนะ ผมต่อให้แอล ใหม่ออกจากร้าน แต่วิตเตอ เสื้อตีปลอก ก็ไม่มีปัญยาจะได้ดมตูดวิคเตอครับ ฟันธง
แอล กับ แดช เป็นรถที่แต่งแล้ว วิ่งดีมาก ด้วยรุปทรงและน้ำหนัก จึงเป็นที่นิยมของ บรรดาช่าง ทั่วประเทศ
เด็ก รุ่นหลังๆ เลยเข้าใจว่า แอล กับ แดช เป็นรถที่แรงมากๆ แต่ ถ้าเดิมๆ 2 รุ่นนี้ กาก พอควร แต่ ถ้าแต่ง แล้ว มันค่อนข้างเป็นเทพ เก็ตมั้ยครับ
เก็ตเลยคับพี่ พี่พูดจนผมเห็นภาพได้เลยอ่ะ 5555' วิคเตอร์ผมยังไม่ได้เปิดดูเสื้อสูบเลยคับว่าเปนยังไงบ้าง เพราะไม่มีเวลาเลย ได้มาเมื่อวานก้อล้างภายนอกอย่างเดียว ยังไม่ได้ลองลื้อดูเลยคับ ไม่แน่อาจจะไม่ได้ตีปลอกก้อได้คับ แต่รู้แค่ว่าเวลากทะทืบคันสตาจแล้วมันไม่ค่อยมีแรงอ่ะคับ
สมบูรณ์ ป่ะหล่ะครับ
(http://image.ohozaa.com/t/edf/HJf5Ft.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/x3bUICrTbzJKvIJ1)
เครื่องใบพัด ถ้าสมบูรณ์ๆ ก็ใด้เรื่องอยู่เหมือนกัน ...การันตี... สำผัสแล้ว
รถ Kawasaki 150 คันสตาร์ท มันจะอ่อนกว่ายี่ฮ่ออื่นนะครับ เวลากดคันสตาร์ทมันจะคล้ายเครื่องหลวม ต้องดูร่องแหวนครับถึงจะแน่นอน
kr ใบพัดผม ก็น่าจะเครื่องตัวเดียวกะวิคเตอร์ใบพัดนะครับ
เดิม ๆ ไม่ต้องทำไร ก็วิ่งได้สูสีกะ ls แยงมานิด ๆ แล้ว
ถ้าทำมาด้วย ผมว่า ls ได้ดมควันแหง๋
อ้างจาก: Franesae เมื่อ สิงหาคม 28, 2013, 03:20:36 หลังเที่ยง
รถ Kawasaki 150 คันสตาร์ท มันจะอ่อนกว่ายี่ฮ่ออื่นนะครับ เวลากดคันสตาร์ทมันจะคล้ายเครื่องหลวม ต้องดูร่องแหวนครับถึงจะแน่นอน
อ้างจาก: กาฝาก เมื่อ สิงหาคม 28, 2013, 08:56:25 หลังเที่ยง
kr ใบพัดผม ก็น่าจะเครื่องตัวเดียวกะวิคเตอร์ใบพัดนะครับ
เดิม ๆ ไม่ต้องทำไร ก็วิ่งได้สูสีกะ ls แยงมานิด ๆ แล้ว
ถ้าทำมาด้วย ผมว่า ls ได้ดมควันแหง๋
อ่อคับผม ขอบคุณมากคับ เดี๋ยวจะลองดูคับ
อ้างจาก: jofast เมื่อ สิงหาคม 28, 2013, 02:20:30 หลังเที่ยง
(http://image.ohozaa.com/t/edf/HJf5Ft.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/x3bUICrTbzJKvIJ1)
เครื่องใบพัด ถ้าสมบูรณ์ๆ ก็ใด้เรื่องอยู่เหมือนกัน ...การันตี... สำผัสแล้ว
คับผม ตอนนี้อยากให้เครื่องมันสมบูรณ์ๆก่อนอ่ะคับ เดี๋ยวผมจะลองดูอีกทีตอนนี้ไม่มีเวลาเลยคับ ปล.วิคเตอร์พี่สีเดียวกะผมเลย เครื่องฝาใบพัดด้วย ฮ่าาาๆๆๆ
อ้างจาก: pond smile-s เมื่อ สิงหาคม 28, 2013, 01:41:22 ก่อนเที่ยง
คับผม พอเข้าใจแล้วคับพี่ๆ แล้วขอถามอีกอย่างคับ ไอ้เสื้อสูบตัวฝาใบพัดเนี้ย มันไม่มีรหัสเสื้อสูบ เหมือนเรื่องตัวใหม่หรอคับ เช่นรหัส 1724 1885 อะไรยังงี้อ่ะคับ มก้มไปดูไม่เห็นมีเลย มีแต่เลขอะไรไม่รู้ฝั่งซ้ายอ่ะคับ แล้วเครื่องฝาใบพัดตัวนี้มันใช่เครื่องตัวเดียวกะเคอาร์ตัวท้ายแบนตัวแรกหรือป่าวคับ แล้ว วิคเจอร์ผมเนี้ย
คาบูเดิมๆมันใช่เคเหลี่ยมหรือป่าวคับ ผมดูไม่เป็นคับพี่ช่วยผมที :P
รหัสของมันมีคับแต่ต้องเปิดฝาสีดำออกถึงจะเห็น
อ้างจาก: THANACHOT เมื่อ สิงหาคม 31, 2013, 03:38:54 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: pond smile-s เมื่อ สิงหาคม 28, 2013, 01:41:22 ก่อนเที่ยง
คับผม พอเข้าใจแล้วคับพี่ๆ แล้วขอถามอีกอย่างคับ ไอ้เสื้อสูบตัวฝาใบพัดเนี้ย มันไม่มีรหัสเสื้อสูบ เหมือนเรื่องตัวใหม่หรอคับ เช่นรหัส 1724 1885 อะไรยังงี้อ่ะคับ มก้มไปดูไม่เห็นมีเลย มีแต่เลขอะไรไม่รู้ฝั่งซ้ายอ่ะคับ แล้วเครื่องฝาใบพัดตัวนี้มันใช่เครื่องตัวเดียวกะเคอาร์ตัวท้ายแบนตัวแรกหรือป่าวคับ แล้ว วิคเจอร์ผมเนี้ย
คาบูเดิมๆมันใช่เคเหลี่ยมหรือป่าวคับ ผมดูไม่เป็นคับพี่ช่วยผมที :P
รหัสของมันมีคับแต่ต้องเปิดฝาสีดำออกถึงจะเห็น
ฝาสีดำฝั่งไหนคับ ?
อย่างแรก ดูวาล์วก่อน ว่าเปิดไหม เดี๊ยวจะหาว่าแอลมันแรงกว่า วิคเตอได้ไง 555+
อ้างจาก: pond smile-s เมื่อ สิงหาคม 27, 2013, 07:08:51 หลังเที่ยง
อ้างจาก: sanpawutza เมื่อ สิงหาคม 27, 2013, 07:00:48 หลังเที่ยง
ดันด้วยคับอยากรู้ ๆ รอคำตอบ .....................
คับผม รอคำตอบอยู่เหมือนกัน พี่ใช้เครื่องฝาใบพัดเหมือนกันหรอคับ ?
ใช่เรยคับ มีคนแนะนำมาว่าอยากแรงสุดต้องเสื้อทองเท่านั้นเรยสงสัยว่ามันทำแล้วไม่แรงเหรอ
ดันดันคับ
เอามาเอาม้าสักตัว อิอิ.
เครื่องเคอาร์เสื้อสีเทา รหัส1663
เครื่องวิคเตอร์ที่เงินเสื้อรหัส 1657 ช่องพอร์ทเล็กกว่าเคอาร์ทุกช่อง เน้นประหยัดแต่ถ้าแยงไม่มีผล ตัวไหนก็แรงครับ
ถ้าเครื่องสมบูรณ์เหมือนกัน รถ่นไหนก็รับหมดครับ...5555
นั้นก้อแสดงว่า เครื่องวิคเตอร์ฝาใบพัด เดิมๆ สมบูรณ์ๆ วิ่งสู้เคอาร์ตัวใหม่ไม่ได้น่ะสิคับ ! เห็นพี่บอกว่า วิคเตอร์เดิมๆช่างพอทมันเล็กกว่าเคอาร์ อ่ะคับ ผม งง ตรงนี้แหละ พี่อธิบายให้ฟังกน่อยคับ :)
อ้างจาก: pond smile-s เมื่อ กันยายน 03, 2013, 02:52:22 ก่อนเที่ยง
นั้นก้อแสดงว่า เครื่องวิคเตอร์ฝาใบพัด เดิมๆ สมบูรณ์ๆ วิ่งสู้เคอาร์ตัวใหม่ไม่ได้น่ะสิคับ ! เห็นพี่บอกว่า วิคเตอร์เดิมๆช่างพอทมันเล็กกว่าเคอาร์ อ่ะคับ ผม งง ตรงนี้แหละ พี่อธิบายให้ฟังกน่อยคับ :)
ทำเครื่อง และอุปกรณ์ ให้สมบูรณ์ แล้วจะรู้ว่า Ls ไม่ได้แรงกว่า victor ครับ
ส่วนที่ว่าเครื่อง คาวา 150 รหัสโน่น นี่ นั้น แรงกว่า ระหัส นั้น นี่ โน่น มันจริงอยู่ครับ แต่ไม่ได้แรงหนีหายกันแบบฉีกพรวดไปเลย
อย่างวิคเตอร์ ไม่ได้ออกแบบเป็นรถสปอร์ตจ๋า เน้นขี่ง่าย เบา ต้นมาวัย ส่วนเคอาร์มันออกแนวสปอร์ต ก็ต้องออกแนวจัดจ้านหน่อย
ใส้ในห่างกันนิด หน่อยตามรูปแบบต้วรถ พอเราแต่งเครื่องที่ออกแบบมาสปอร์ต แต่งนิดหน่อย วิ่งล่ะ แต่พอไปแต่งเครื่องบล็อคเดียวกันแต่เค้า
ออกแบบมาให้ขี่สบายพอเราแต่งนิดหน่อยแบบแรกเพราะคิดว่าเครื่องบล็อคเดียวกัน แต่ ไม่เลยไม่ดั่งใจ ก็พาลไปว่าแต่งไม่ขึ้น T T
โดยปกติแล้ว LS เครื่องมัน 125 มันจะไล่ วิกเตอร์เครื่อง 150 ไม่ได้อยู่แล้วครับ
เพราะ LS เครื่องมันเล็กกว่า ทำงานหนักกว่า ถ้าขับเร็วๆ ครับ
วิคเตอร์เครื่องใบพัดมันแรงเอาเรื่องนะครับ ตัวเครื่องผมไม่แน่ใจว่า มีความแตกต่างจาก KR ใบพัดอย่างไรบ้าง
เช่นพวกพอร์ทอะไรแบบนี้ แต่คาร์บู ไม่เหมือน KR ครับ
อ้างจาก: lordomo เมื่อ กันยายน 03, 2013, 11:29:53 ก่อนเที่ยง
โดยปกติแล้ว LS เครื่องมัน 125 มันจะไล่ วิกเตอร์เครื่อง 150 ไม่ได้อยู่แล้วครับ
เพราะ LS เครื่องมันเล็กกว่า ทำงานหนักกว่า ถ้าขับเร็วๆ ครับ
วิคเตอร์เครื่องใบพัดมันแรงเอาเรื่องนะครับ ตัวเครื่องผมไม่แน่ใจว่า มี
ความแตกต่างจาก KR ใบพัดอย่างไรบ้าง
เช่นพวกพอร์ทอะไรแบบนี้ แต่คาร์บู ไม่เหมือน KR ครับ
อ่อคับผม แล้วคาบูมันต่างกันตรงไหนคับ ต่างกันกี่มิลอะไรประมาณนี้หรือป่าวคับ ตอนนี้ชักอย่างรู้แล้วล่ะสิว่า krใบพัด กะ วิคเตอร์ ใบพัด ตรงไหนที่ต่างกันบ้าง สงสัยต้องรอเซียนที่เคยใช้มาตอบแล้วแหละคับ 5555
อ้างจาก: aek_j เมื่อ กันยายน 03, 2013, 09:17:59 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: pond smile-s link=topic
=102719.msg1997738#msg1997738 date=1378151542
นั้นก้อแสดงว่า เครื่องวิคเตอร์ฝาใบพัด เดิมๆ สมบูรณ์ๆ วิ่งสู้เคอาร์ตัวใหม่ไม่ได้น่ะสิคับ ! เห็นพี่บอกว่า วิคเตอร์เดิมๆช่างพอทมันเล็กกว่าเคอาร์ อ่ะคับ ผม งง ตรงนี้แหละ พี่อธิบายให้ฟังกน่อยคับ :)
ทำเครื่อง และอุปกรณ์ ให้สมบูรณ์ แล้วจะรู้ว่า Ls ไม่ได้แรงกว่า victor ครับ
ส่วนที่ว่าเครื่อง คาวา 150 รหัสโน่น นี่ นั้น แรงกว่า ระหัส นั้น นี่ โน่น มันจริงอยู่ครับ แต่ไม่ได้แรงหนีหายกันแบบฉีกพรวดไปเลย
อย่างวิคเตอร์ ไม่ได้ออกแบบเป็นรถสปอร์ตจ๋า เน้นขี่ง่าย เบา ต้นมาวัย ส่วนเคอาร์มันออกแนวสปอร์ต ก็ต้องออกแนวจัดจ้านหน่อย
ใส้ในห่างกันนิด หน่อยตามรูปแบบต้วรถ พอเราแต่งเครื่องที่ออกแบบมาสปอร์ต แต่งนิดหน่อย วิ่งล่ะ แต่พอไปแต่งเครื่องบล็อคเดียวกันแต่เค้า
ออกแบบมาให้ขี่สบายพอเราแต่งนิดหน่อยแบบแรกเพราะคิดว่าเครื่องบล็อคเดียวกัน แต่ ไม่เลยไม่ดั่งใจ ก็พาลไปว่าแต่งไม่ขึ้น T T
อ่อ ยังงั้นก้อสรุปว่าวิคเตอร์ไม่ด้ออกแบบมาให้แต่งแรงหรอคับ ? ให้เน้นขี่สบายๆ รอบมาไว ขี่ง่ายอะไรประมาณนี้หรือป่าวคับ แล้วถ้าเกิด วิคเตอร์แต่งพวกเสื้อสูบ แบ้วสภาพ สมบูรณๆ มันจะวิ่งเท่าพวกเคอาร์หรือป่าวคับ ป.ผมว่าวิคเตอร์เดิมๆก้อดึงดีนะคับ ขึ้นไวดี ขนาดเครื่อหลวมๆนะ 5555'
ขอให้สภาพสมบูรณ์ก็ขี่ได้อย่างสนุกแล้วครับ แต่ละรุ่นมันมีดกันคนละด้านครับ
อ้างจาก: pond smile-s เมื่อ กันยายน 03, 2013, 03:05:45 หลังเที่ยง
อ้างจาก: lordomo เมื่อ กันยายน 03, 2013, 11:29:53 ก่อนเที่ยง
โดยปกติแล้ว LS เครื่องมัน 125 มันจะไล่ วิกเตอร์เครื่อง 150 ไม่ได้อยู่แล้วครับ
เพราะ LS เครื่องมันเล็กกว่า ทำงานหนักกว่า ถ้าขับเร็วๆ ครับ
วิคเตอร์เครื่องใบพัดมันแรงเอาเรื่องนะครับ ตัวเครื่องผมไม่แน่ใจว่า มี
ความแตกต่างจาก KR ใบพัดอย่างไรบ้าง
เช่นพวกพอร์ทอะไรแบบนี้ แต่คาร์บู ไม่เหมือน KR ครับ
อ่อคับผม แล้วคาบูมันต่างกันตรงไหนคับ ต่างกันกี่มิลอะไรประมาณนี้หรือป่าวคับ ตอนนี้ชักอย่างรู้แล้วล่ะสิว่า krใบพัด กะ วิคเตอร์ ใบพัด ตรงไหนที่ต่างกันบ้าง สงสัยต้องรอเซียนที่เคยใช้มาตอบแล้วแหละคับ 5555
ผมไปดูโบว์ชัวร์จากในเว็บมานะครับ ถ้าเป็นวิคเตอร์ ตัวใหม่ที่ไม่ใช่เครื่องใบพัด คาร์บูจะเป็น คาร์บูกลม PWL 26(แต่โบว์ชัวร์บางเล่มบอก PWL 28) ส่วน KR ตัวใหม่ที่ไม่ใช่เครื่องใบพัดจะเป็น คาร์บูกลม PWL 28
อันนี้ช่างมัน
แต่สำหรับวิคเตอร์ใบพัดเนี่ย ผมไม่รู้ว่ามันออกมากี่รุ่น รุ่นแรกมันออกมาปีไหน
มาพูดถึงด้าน KR เครื่องใบพัดก่อน นะครับ
สำหรับKR เครื่องใบพัดตอนออกมา ออกมาสามรุ่น รุ่นแรกกับรุ่นสองใช้คาร์บูเหลี่ยม PWK 28 เหมือนกัน แต่แรงม้ารุ่นแรก 33 แรงม้า ส่วนรุ่นสอง 34 แรงม้า
แต่พอมาเครื่องใบพัดรุ่นที่สามหรื่อที่เราเรียกกันว่ารุ่นหินแตก(ปี2535) คาร์บูจะถูกเปลี่ยนเป็น PE 28 แรงม้า 34 เท่าเดิม ซึ่งวิคเตอร์เครื่องใบพัดที่ผมดูมานั้น มันก้อใช้ คาร์บู PE 28 เหมือน KR ใบพัดรุ่นสาม แถม 34 แรงม้าเท่ากันด้วย ผมก้อเลยยังไม่ทราบว่ามันต่างกันอย่างไร ตอนแรกคิดว่าคาร์บูต่างกัน แต่พอดูมา ก้อไม่ใช่ละครับ เท่าที่เห็นก้อต่างกันแค่ สีของฝาครอบเครื่องเท่านั้นเอง
ผมก้อเป็นคนนึงที่ใช้ KR รุ่นแรก แต่ไม่เคยใช้วิคเตอร์ ก็หารายละเอียดมาได้เพียงเท่านี้
รายละเอียด ของวิคเตอร์ ผมไม่มี แต่ ผมมีของ KR นะครับ ไปดูในกระทู้ รวมรุ่น KR ของผมได้ครับ http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,70201.0.html (http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,70201.0.html)
อันนี้คือ รายละเอียดเปรียบเทียบนะครับ
วิคเตอร์เครื่องใบพัด
(http://upic.me/i/xa/kawasaki_victor_m_150_3.jpg) (http://upic.me/show/46868282)
KR เครื่องใบพัดรุ่น หินแตก
(http://upic.me/i/6o/270368_238122469548565_547595_n.jpg) (http://upic.me/show/46868284)
ปล สุดท้ายก้อไม่ได้เกี่ยวกับหัวข้อนี้เลย 5555+
ตามสเปคเครื่องใบพัดรุ่นแรก 1989- 1991 โดยประมาณ องศาไฟจุดระเบิด จะแตกต่างกับ รุ่นถัดมา
ส่วน 92 ไม่เหมือนใคร
แต่ ... องศาเปิดรวม (ตามสเปค) เหมือนเดิม ตั้งแต่ ออกบลอคเครื่อง จน เปลี่ยนเป็น SSE
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กันยายน 04, 2013, 08:32:56 ก่อนเที่ยง
ตามสเปคเครื่องใบพัดรุ่นแรก 1989- 1991 โดยประมาณ องศาไฟจุดระเบิด จะแตกต่างกับ รุ่นถัดมา
ส่วน 92 ไม่เหมือนใคร
แต่ ... องศาเปิดรวม (ตามสเปค) เหมือนเดิม ตั้งแต่ ออกบลอคเครื่อง จน เปลี่ยนเป็น SSE
แล้วต่างกันยังไงหรอคับ ? องศาจุดระเบิดเนี้ย รุ่นแรกๆองศาจุดระเบิดมันดีกว่ารุ่นหลังหรอคับพี่ อธิบายผมที ขะได้เป็นความรู้ให้ผม และ พี่ๆคนอื่นๆด้วย ขอบคุณคับ
อ้างจาก: lordomo เมื่อ กันยายน 03, 2013, 09:14:41 หลังเที่ยง
อ้างจาก: pond smile-s เมื่อ กันยายน 03, 2013, 03:05:45 หลังเที่ยง
อ้างจาก: lordomo เมื่อ กันยายน 03, 2013, 11:29:53 ก่อนเที่ยง
โดยปกติแล้ว LS เครื่องมัน 125 มันจะไล่ วิกเตอร์เครื่อง 150 ไม่ได้อยู่แล้วครับ
เพราะ LS เครื่องมันเล็กกว่า ทำงานหนักกว่า ถ้าขับเร็วๆ ครับ
วิคเตอร์เครื่องใบพัดมันแรงเอาเรื่องนะครับ ตัวเครื่องผมไม่แน่ใจว่า มี
ความแตกต่างจาก KR ใบพัดอย่างไรบ้าง
เช่นพวกพอร์ทอะไรแบบนี้ แต่คาร์บู ไม่เหมือน KR ครับ
อ่อคับผม แล้วคาบูมันต่างกันตรงไหนคับ ต่างกันกี่มิลอะไรประมาณนี้หรือป่าวคับ ตอนนี้ชักอย่างรู้แล้วล่ะสิว่า krใบพัด กะ วิคเตอร์ ใบพัด ตรงไหนที่ต่างกันบ้าง สงสัยต้องรอเซียนที่เคยใช้มาตอบแล้วแหละคับ 5555
ผมไปดูโบว์ชัวร์จากในเว็บมานะครับ ถ้าเป็นวิคเตอร์ ตัวใหม่ที่ไม่ใช่เครื่องใบพัด คาร์บูจะเป็น คาร์บูกลม PWL 26(แต่โบว์ชัวร์บางเล่มบอก PWL 28) ส่วน KR ตัวใหม่ที่ไม่ใช่เครื่องใบพัดจะเป็น คาร์บูกลม PWL 28
อันนี้ช่างมัน
แต่สำหรับวิคเตอร์ใบพัดเนี่ย ผมไม่รู้ว่ามันออกมากี่รุ่น รุ่นแรกมันออกมาปีไหน
มาพูดถึงด้าน KR เครื่องใบพัดก่อน นะครับ
สำหรับKR เครื่องใบพัดตอนออกมา ออกมาสามรุ่น รุ่นแรกกับรุ่นสองใช้คาร์บูเหลี่ยม PWK 28 เหมือนกัน แต่แรงม้ารุ่นแรก 33 แรงม้า ส่วนรุ่นสอง 34 แรงม้า
แต่พอมาเครื่องใบพัดรุ่นที่สามหรื่อที่เราเรียกกันว่ารุ่นหินแตก(ปี2535) คาร์บูจะถูกเปลี่ยนเป็น PE 28 แรงม้า 34 เท่าเดิม ซึ่งวิคเตอร์เครื่องใบพัดที่ผมดูมานั้น มันก้อใช้ คาร์บู PE 28 เหมือน KR ใบพัดรุ่นสาม แถม 34 แรงม้าเท่ากันด้วย ผมก้อเลยยังไม่ทราบว่ามันต่างกันอย่างไร ตอนแรกคิดว่าคาร์บูต่างกัน แต่พอดูมา ก้อไม่ใช่ละครับ เท่าที่เห็นก้อต่างกันแค่ สีของฝาครอบเครื่องเท่านั้นเอง
ผมก้อเป็นคนนึงที่ใช้ KR รุ่นแรก แต่ไม่เคยใช้วิคเตอร์ ก็หารายละเอียดมาได้เพียงเท่านี้
รายละเอียด ของวิคเตอร์ ผมไม่มี แต่ ผมมีของ KR นะครับ ไปดูในกระทู้ รวมรุ่น KR ของผมได้ครับ http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,70201.0.html (http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,70201.0.html)
อันนี้คือ รายละเอียดเปรียบเทียบนะครับ
วิคเตอร์เครื่องใบพัด
(http://upic.me/i/xa/kawasaki_victor_m_150_3.jpg) (http://upic.me/show/46868282)
KR เครื่องใบพัดรุ่น หินแตก
(http://upic.me/i/6o/270368_238122469548565_547595_n.jpg) (http://upic.me/show/46868284)
ปล สุดท้ายก้อไม่ได้เกี่ยวกับหัวข้อนี้เลย 5555+
ขอบคุณมากๆเลยพี่ ได้ความรู้จากพี่เยอะมากๆเลย แล้วถ้าพี่พอรู้ว่า เสื้อสูบ2ตัวนี้มันต่างกันอย่างไร พี่ช่วยอธิบายอย่างคร่าวๆให้เป็นประโยชน์แก่พวกผมหน่อยนะคับ ผมอยากให้พี่เรียงรุ่น วิคเตอร์ ให้ทีได้ป่ะคับ เพราะผมอยากรู้ว่ารุ่นแรก - รุ่นสุดท้าย มันเป็นแบบไหนบ้าง ขอบคุณมากนะคับ
อ้างจาก: pond smile-s เมื่อ กันยายน 03, 2013, 03:05:45 หลังเที่ยง
ขอบคุณมากๆเลยพี่ ได้ความรู้จากพี่เยอะมากๆเลย แล้วถ้าพี่พอรู้ว่า เสื้อสูบ2ตัวนี้มันต่างกันอย่างไร พี่ช่วยอธิบายอย่างคร่าวๆให้เป็นประโยชน์แก่พวกผมหน่อยนะคับ ผมอยากให้พี่เรียงรุ่น วิคเตอร์ ให้ทีได้ป่ะคับ เพราะผมอยากรู้ว่ารุ่นแรก - รุ่นสุดท้าย มันเป็นแบบไหนบ้าง ขอบคุณมากนะคับ
เรื่อง วิคเตอร์ ผมไม่ทราบว่า มีกี่รุ่นครับ อันนี้ต้องขอโทษด้วยจริงๆ แต่ถ้ามีเวลา จะพยายามศึกษาแล้วเอามารวมให้ครับ
และเรื่องเสื้อสูบ เครื่องใบพัด ของ KR กับ วิคเตอร์ เท่าที่ผมเคยเห็นมา
ยังมีอีกจุดครับ คือตรงฝา Kips ฝั่งซ้าย ถ้าเปิดออกมา จะมีรหัส อยู่ด้านในครับ
แต่ละรุ่นรหัสจะไม่เหมือนกัน ผมเคยเปิดฝานี้ครับ แต่ไม่ได้ถ่ายรหัสไว้ อันนี้ รถผมเอง KR รุ่นแรก คาร์บูที่เห็น ไม่เดิมนะครับ
(http://upic.me/i/3q/49untitled.png) (http://upic.me/show/46928348)
อ้างจาก: lordomo เมื่อ กันยายน 07, 2013, 03:44:49 หลังเที่ยง
อ้างจาก: pond smile-s เมื่อ กันยายน 03, 2013, 03:05:45 หลังเที่ยง
ขอบคุณมากๆเลยพี่ ได้ความรู้จากพี่เยอะมากๆเลย แล้วถ้าพี่พอรู้ว่า เสื้อสูบ2ตัวนี้มันต่างกันอย่างไร พี่ช่วยอธิบายอย่างคร่าวๆให้เป็นประโยชน์แก่พวกผมหน่อยนะคับ ผมอยากให้พี่เรียงรุ่น วิคเตอร์ ให้ทีได้ป่ะคับ เพราะผมอยากรู้ว่ารุ่นแรก - รุ่นสุดท้าย มันเป็นแบบไหนบ้าง ขอบคุณมากนะคับ
เรื่อง วิคเตอร์ ผมไม่ทราบว่า มีกี่รุ่นครับ อันนี้ต้องขอโทษด้วยจริงๆ แต่ถ้ามีเวลา จะพยายามศึกษาแล้วเอามารวมให้ครับ
และเรื่องเสื้อสูบ เครื่องใบพัด ของ KR กับ วิคเตอร์ เท่าที่ผมเคยเห็นมา
ยังมีอีกจุดครับ คือตรงฝา Kips ฝั่งซ้าย ถ้าเปิดออกมา จะมีรหัส อยู่ด้านในครับ
แต่ละรุ่นรหัสจะไม่เหมือนกัน ผมเคยเปิดฝานี้ครับ แต่ไม่ได้ถ่ายรหัสไว้ อันนี้ รถผมเอง KR รุ่นแรก คาร์บูที่เห็น ไม่เดิมนะครับ
(http://upic.me/i/3q/49untitled.png) (http://upic.me/show/46928348)
คับผม ผมเคยเปิดฝานี้ออกแล้วคับ มันมีรหัสเครื่องอยู่จิงๆคับ ของผม รหัส 1663 คับ เห็นเค้าบอกเคอาร์น่าจะเป็น 1667(เดาเอา) นะผมก้อไม่แน่ใจเหมือนกัน พี่คับ ขอถามอีกอย่างนึง วาวล์ของพวก วิคเตอร์ เคอาร์เนี้ย มันอยู่ตรงฝั่งไหนคับ อยู่ฝั่งขวาหรือซ้ายคับ เพราะผมจะดูว่าวาล์วมันทำงานหรือป่าว คาบูของเคอาร์พี่จิงๆต้องเป็นคาบูเหลี่ยมใช่ไหมคับ ?
เรื่อง รหัสเสื้อที่อยู่ในฝาครอบ เห็นเขาบอกว่า KR ใบพัดตัวแรก ตัว2 ตัวสามก้อไม่เหมือนกันนะครับ จริงเท็จอย่างไร ผมก้อไม่เคยเปิดดูของคนอื่นซะด้วย
และนี่ครับ ถอดฝั่งขวาครับ ถอดฝานี้ออก แล้วเบิ้ลเครื่อง ถึงประมาณ เกือบๆ 7000 รอบ ตัวกลมๆดำๆนี้ จะเด้งขึ้นมา นั่นแปลว่า วาล์วทำงานครับ
ปล รถผม ตอนแรก สมัยพ่อซื้อใหม่ๆ เคเหลี่ยมครัม หลังจากเกิดอุบัติเหตุครั้งใหญ่ รถไปอยู่กับญาติ 17 ปีผ่านไป ผมไปเอามาจากญาติ ตอนนั้นมันก้อเป็นคาร์บู n pro แล้ว
ส่วนอันนี้ ผมซื้อ K กลม PWL 28 มาใส่แทนของเดิม 480 บาทเองครับ ปรับนิดนึงวิ่งดีเลย
(http://upic.me/i/9a/untitledd.png) (http://upic.me/show/46930521)
อ้างจาก: lordomo เมื่อ กันยายน 07, 2013, 05:56:39 หลังเที่ยง
เรื่อง รหัสเสื้อที่อยู่ในฝาครอบ เห็นเขาบอกว่า KR ใบพัดตัวแรก ตัว2 ตัวสามก้อไม่เหมือนกันนะครับ จริงเท็จอย่างไร ผมก้อไม่เคยเปิดดูของคนอื่นซะด้วย
และนี่ครับ ถอดฝั่งขวาครับ ถอดฝานี้ออก แล้วเบิ้ลเครื่อง ถึงประมาณ เกือบๆ 7000 รอบ ตัวกลมๆดำๆนี้ จะเด้งขึ้นมา นั่นแปลว่า วาล์วทำงานครับ
ปล รถผม ตอนแรก สมัยพ่อซื้อใหม่ๆ เคเหลี่ยมครัม หลังจากเกิดอุบัติเหตุครั้งใหญ่ รถไปอยู่กับญาติ 17 ปีผ่านไป ผมไปเอามาจากญาติ ตอนนั้นมันก้อเป็นคาร์บู n pro แล้ว
ส่วนอันนี้ ผมซื้อ K กลม PWL 28 มาใส่แทนของเดิม 480 บาทเองครับ ปรับนิดนึงวิ่งดีเลย
(http://upic.me/i/9a/untitledd.png) (http://upic.me/show/46930521)
อ่อคับผม ผมเคยเห็นกระทู้ที่พี่ปั้นรถ เคอาร์ สีดำๆ ของพี่อยู่ ผมชอบมากเลยคับ !
ขอบคุณที่ชมครับ รถคันนี้ ผมสานต่อจากพ่อครับ
อ้างจาก: lordomo เมื่อ กันยายน 10, 2013, 08:15:03 หลังเที่ยง
ขอบคุณที่ชมครับ รถคันนี้ ผมสานต่อจากพ่อครับ
สุดยอดคับพี่ +1 ว่างๆพี่รวรวมโบว์ชัวร์ ของวิคเตอร์ ตั้งแต่รุ่นแรก ยันรุ่นสุดท้ายให้ผมทีคับ ขอบคุณมากๆน่ะคับ พี่ชาย !
อ้างจาก: pond smile-s เมื่อ กันยายน 10, 2013, 08:49:44 หลังเที่ยง
อ้างจาก: lordomo เมื่อ กันยายน 10, 2013, 08:15:03 หลังเที่ยง
ขอบคุณที่ชมครับ รถคันนี้ ผมสานต่อจากพ่อครับ
สุดยอดคับพี่ +1 ว่างๆพี่รวรวมโบว์ชัวร์ ของวิคเตอร์ ตั้งแต่รุ่นแรก ยันรุ่นสุดท้ายให้ผมทีคับ ขอบคุณมากๆน่ะคับ พี่ชาย !
ได้ครับผม แต่เดี๋ยวขอศึกษาก่อนนะครับ
ลองเอานี่ไปดูก่อนนะครับ
http://www.2tthailand.com/smf/index.php?topic=7648.0 (http://www.2tthailand.com/smf/index.php?topic=7648.0)
ยางครอบวาวล์ นี่ยังหาซื้อได้อยู่ไหมครับ ถ้ามีแถวไหนครับผม ขอบคุณ
เอาข้อมูลเล็ก ๆ ไปดู
(http://image.ohozaa.com/i/28a/POqZnT.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x57fJR4nxezXnxdq)
มี 91, 93, 95, 96, SE98 และ ตัวสุดท้าย ที่แคร๊งสีเดียวกับ ZX
อ้างจาก: ASENAL เมื่อ กันยายน 12, 2013, 01:47:50 หลังเที่ยง
เอาข้อมูลเล็ก ๆ ไปดู
(http://image.ohozaa.com/i/28a/POqZnT.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x57fJR4nxezXnxdq)
โอเคคับ ขอบคุณมากคับผม เป็นประโยชน์มากๆเลยคับ
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กันยายน 12, 2013, 01:56:10 หลังเที่ยง
มี 91, 93, 95, 96, SE98 และ ตัวสุดท้าย ที่แคร๊งสีเดียวกับ ZX
ขอบคุณมากคับผม !!!