รบกวนพี่ๆ เพื่อนๆช่วยแชร์ความคิดเห็นเรื่องอาการของรถที่มีแต่รอบไม่มีกำลังหน่อยครับ
ว่าสาเหตุที่มันเกิดขึ้นได้เพราะอะไรบ้าง
และมีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้าง
รถแดช ท่อลอดครับ
ขอบคุณมากครับ
ไอเสีย ไอดี ได้ไปยุ่งกับมันหรือเปล่าครับ เปิดเท่าไรยกเท่าไร ขอรายละเอียดให้เพื่อนสามชิกเพิ่มเติมอีกนิดครับ
บางทียกมากไป ทำไห้เกินกำลัง
รถผมก้อเป็น
พอดีคนอื่นเปิดมาครับ ผมไม่ได้วัดครับ
ไอเสียสามพอทไม่รู้ว่าเยกเท่าไหร่ ไอดีน่าจะ 41.5 ครับ ชัก1.5 ก้าน GTX ลูก62 ฝา 16 CC
อาการรถคือ จอดเบิ้ลเสียงรอบดีมาก แต่พอออกตัวเกียร์1 รอบตก แล้วค่อยๆขึ้นคับ
ถ้าไหลออก ไม่เป็นไรครับพอออกได้ เกียร์2-6 ดันดีครับ
ท่อลอด เสตอหน้าหลังเท่าไร ของบางที ถ้าไม่เเต่งเติมมันก้อไม่บาล้านกันนะ
สมมุติว่า เราเปลี่ยนโซ่เสตอ เปลี่ยนแต่เสตอหน้า หลังใช้ของเก่า มันก้อข่ม ไม่บาล้าน
ไม่งั้นะมีช้างเก่งๆทำไมกัน มันมีสูร ถ้ายกแยงแทงมั่ว มันก้อเน้า แ่ก้อไม่เป็นไร >>ผิดเป็นครู<<
ฝาเราไม่รู้ว่าปาดไปเท่าไร กี่รอบ บางทีปาดมามาก แต่ซีซีมาก หัวเทียนกับลูกสูบชิดกันมาก ทำไห้
ไฟโดด
--ลองดูซีลจานไฟ่อนรับรั่วไหม---
ถ้าไม่ carbrurater
ไม่ก้อไอเสียมากไป อยากถามว่าเสตอ หน้า-หลังเบอไร
ผิดถูกยังไง ขออัยงับ
ไอเสียยก25 ไอดี41.5 เฟืองเกียร์ 1 13/32 2 16/29 3 /27 4 เดิม 5 21/ 6 23/23
เฟืองครัชตัวขับ 23 ตัวตามเดิม บาลานเซอร์กลึง เสตอร์ 15/35 ครับ
ซีลจานไฟไม่รั่วครับ คนขับหนัก 60
อ้างจาก: p_oot เมื่อ เมษายน 23, 2013, 11:57:32 ก่อนเที่ยง
ไอเสียยก25 ไอดี41.5 เฟืองเกียร์ 1 13/32 2 16/29 3 /27 4 เดิม 5 21/ 6 23/23
เฟืองครัชตัวขับ 23 ตัวตามเดิม บาลานเซอร์กลึง เสตอร์ 15/35 ครับ
ซีลจานไฟไม่รั่วครับ คนขับหนัก 60
โอ่ว้าว สเปคเทพ นี่ครับ
ไม่เทพหรอกครับพี่ วิ่งยังไม่ออกเลย
เครื่องทำไปมั่วๆครับ ไม่ค่อยมีความรู้หรอกครับ ผมไม่เคยทำรถมาก่อนส่วนใหญ่จะให้ช่างเค้าทำให้ครับ แต่พอผมได้เข้าเว็บ ทูสโตรก ผมก็เลยมีความคิดอยากทำรถเองครับ อาศัยค่อยๆศึกษาในเว็บเนี่ยแหละครับค่อยๆไล่เอาครับ
เปิดเสื้อผมยังเปิดไม่เป็นเลยต้องอาศัยคนอื่นเอาครับ
ส่วนอะไหล่มีอะไรผมก็จับใส่ๆเข้าไปครับไม่รู้ว่าอันไหนมันจะดีรึว่าไม่ดี ถ้าไม่ดีค่อยเปลี่ยนครับ
สรุปตามคาด รถวิ่งไม่ได้ ยังไงก็รบกวนพี่ๆแนะนำด้วยครับว่ามันควรจะแก้ไขตรงไหน
ควรจะเริ่มจากแก้ตรงไหนก่อนอันดับแรกครับ ขอบคุณมากครับ
อ่อชุดไฟผมใช้ KX125 (เนื่องจากมีอะไรก็จับยัดๆ ใส่ๆไปก่อนครับ)
อ้างจาก: p_oot เมื่อ เมษายน 23, 2013, 02:18:13 หลังเที่ยง
ไม่เทพหรอกครับพี่ วิ่งยังไม่ออกเลย
เครื่องทำไปมั่วๆครับ ไม่ค่อยมีความรู้หรอกครับ ผมไม่เคยทำรถมาก่อนส่วนใหญ่จะให้ช่างเค้าทำให้ครับ แต่พอผมได้เข้าเว็บ ทูสโตรก ผมก็เลยมีความคิดอยากทำรถเองครับ อาศัยค่อยๆศึกษาในเว็บเนี่ยแหละครับค่อยๆไล่เอาครับ
เปิดเสื้อผมยังเปิดไม่เป็นเลยต้องอาศัยคนอื่นเอาครับ
ส่วนอะไหล่มีอะไรผมก็จับใส่ๆเข้าไปครับไม่รู้ว่าอันไหนมันจะดีรึว่าไม่ดี ถ้าไม่ดีค่อยเปลี่ยนครับ
สรุปตามคาด รถวิ่งไม่ได้ ยังไงก็รบกวนพี่ๆแนะนำด้วยครับว่ามันควรจะแก้ไขตรงไหน
ควรจะเริ่มจากแก้ตรงไหนก่อนอันดับแรกครับ ขอบคุณมากครับ
อ่อชุดไฟผมใช้ KX125 (เนื่องจากมีอะไรก็จับยัดๆ ใส่ๆไปก่อนครับ)
อืม.... แนะนำยังไง ดี หนอ
ยกไอเสีย 25 ไอดี 41.5
ไอเสีย เหรอ ..... หลายๆ คนเขายก ถึง 23 เขาก็วิ่งได้นะ
ส่วนไอดี ผมเคยยกถึง 40.5 ซึ่งมันก็วิ่งได้ (แต่ไม่ดีที่สุด)
ประเด็นคือ รถ มัน ไม่ได้อยู่ใกล้มือ ก็เลย บอกและทำอะไร ได้ไม่มาก
ส่วนชุดไฟ รบกวน เอาของเดิมมาใส่ซะก่อน จะช่วยให้ ไล่ง่ายขึ้น
ผมว่าปัญหาของรถคุณคือ ตอนนี้ ใส่แต่ของดีๆ เยอะแยะไปหมด แต่พอเกิดปัญหา แล้ว เราจะไม่รู้ได้เลย ว่า มันเกิดจากอะไร
เป็นอีก 1 ข้อเสียของหลายๆ คนครับ พอมีเงินเหลือซักหน่อย ถมมันซะทีเดียว กะว่าจบ แต่กลายเป็นหลงทาง ผมไม่ได้ว่า ว่า ท่านตัดสินใจผิดพลาดนะ ทำแบบนี้ มันก็ดีครับ แต่เมื่อมีเงินแล้วต้องรู้จักที่เสียเงินด้วยนะเออ
กลับมาที่เรื่องรถคุณก่อน
ตอนที่เอาไฟเคเอ็ก มาใส่หน่ะครับ รู้หรือเปล่าว่า ต้องตั้งมาร์ค ตรงไหน ตอนนี้รู้หรือเปล่าว่า ไฟจุดระเบิด มัน อ่อนแก่ไปแล้ว แค่ไหน ผมเดาเอาว่า คงใส่แค่ให้มัน สตาร์ทได้ ก็จบ ใช่ไหมครับ?
ถ้าตอบว่าใช่ ถอดออกก่อน เอาของเดิมๆ มาใส่ แล้วเอาไปวิ่งดู คิดว่า คงดีขึ้น
อีกอย่าง อัตราทดขั้นสุดท้าย ของคุณ เหมือนจะ น้อย (15-35) แต่จริงๆ มันเยอะ นะ ตอนนี้ คุณยืนเฟืองขับไว้ที่ 23 ฟัน (ตรงนี้ ขอไม่คอมเมนท์นะ เรื่องเฟืองขับ)
ถ้าเป็นไปได้ ขึ้นสเตอร์ให้ เยอะไปก่อนครับ แล้วค่อยๆ ไล่ลงมา ว่า รถเราเหลือกำลัง ในช่วงระยะทางที่เราต้องใช้แค่ไหน
อย่างรถผม ผมใส่ 13-38 วิ่งที่สนามไทยแลนด์เซอร์กิต ทางตรง อืม... ประมาณ 400-500 เมตรได้ แต่พอไปวิ่งที่ โบนันซ่า สเตอร์มันดึงไป ก็เลย เพิ่มสเตอร์ หน้าเป็น 14 ฟัน มันพอดีกับที่นั้น ทางตรงประมาณ 700 เมตร
ถามว่าผมกำลังสื่อถึงอะไร ผมว่ารถคุณ เครื่องยนต์ให้กำลังคล้ายๆ รถผม นั่นคือ ต้องปล่อยรอบ แรงม้าสูงสุดกับแรงบิดสูงสุด อยู่ในรอบสูง อาจจะต้องใช้สเตอร์ใหญ่ แล้วค่อยไล่ลงมา
ค่อยๆ ไล่ค่อยๆ แก้ไปทีละอย่าง ผมเดาว่า คุณคงหมดเงินไปเยอะ และ เดาอีดอย่างนึว่า คุณกำลัง "ท้อ" เพราะจ่ายเงินไปแล้วไม่ได้ดั่งหวัง
เรื่องท่อ ผมว่าเอาไว้ก่อนครับ ถ้ามี แค่ใบเดียว ใส่ใบนั้นไปก่อน
อีกอย่างก็ ถอยหลังออกมาก้าวนึงครับ คุณมีทรัพยากรอะไรในบ้านบ้าง นั่งทบทวน ซักครู่ แล้วคุณจะรู้ว่า จับอันไหนมาใส่ไล่อาการดูทีละอย่าง อย่าเพิ่งจ่ายเงิน ออกไปมากกว่านี้ ตุนเงินไว้ในกระเป๋าก่อน
โชคดี
ตามนั้น...อบต.
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ เมษายน 23, 2013, 04:07:04 หลังเที่ยง
อ้างจาก: p_oot เมื่อ เมษายน 23, 2013, 02:18:13 หลังเที่ยง
ไม่เทพหรอกครับพี่ วิ่งยังไม่ออกเลย
เครื่องทำไปมั่วๆครับ ไม่ค่อยมีความรู้หรอกครับ ผมไม่เคยทำรถมาก่อนส่วนใหญ่จะให้ช่างเค้าทำให้ครับ แต่พอผมได้เข้าเว็บ ทูสโตรก ผมก็เลยมีความคิดอยากทำรถเองครับ อาศัยค่อยๆศึกษาในเว็บเนี่ยแหละครับค่อยๆไล่เอาครับ
เปิดเสื้อผมยังเปิดไม่เป็นเลยต้องอาศัยคนอื่นเอาครับ น
ส่วนอะไหล่มีอะไรผมก็จับใส่ๆเข้าไปครับไม่รู้ว่าอันไหนมันจะดีรึว่าไม่ดี ถ้าไม่ดีค่อยเปลี่ยนครับ
สรุปตามคาด รถวิ่งไม่ได้ ยังไงก็รบกวนพี่ๆแนะนำด้วยครับว่ามันควรจะแก้ไขตรงไหน
ควรจะเริ่มจากแก้ตรงไหนก่อนอันดับแรกครับ ขอบคุณมากครับ
อ่อชุดไฟผมใช้ KX125 (เนื่องจากมีอะไรก็จับยัดๆ ใส่ๆไปก่อนครับ)
อืม.... แนะนำยังไง ดี หนอ
ยกไอเสีย 25 ไอดี 41.5
ไอเสีย เหรอ ..... หลายๆ คนเขายก ถึง 23 เขาก็วิ่งได้นะ
ส่วนไอดี ผมเคยยกถึง 40.5 ซึ่งมันก็วิ่งได้ (แต่ไม่ดีที่สุด)
ประเด็นคือ รถ มัน ไม่ได้อยู่ใกล้มือ ก็เลย บอกและทำอะไร ได้ไม่มาก
ส่วนชุดไฟ รบกวน เอาของเดิมมาใส่ซะก่อน จะช่วยให้ ไล่ง่ายขึ้น
ผมว่าปัญหาของรถคุณคือ ตอนนี้ ใส่แต่ของดีๆ เยอะแยะไปหมด แต่พอเกิดปัญหา แล้ว เราจะไม่รู้ได้เลย ว่า มันเกิดจากอะไร
เป็นอีก 1 ข้อเสียของหลายๆ คนครับ พอมีเงินเหลือซักหน่อย ถมมันซะทีเดียว กะว่าจบ แต่กลายเป็นหลงทาง ผมไม่ได้ว่า ว่า ท่านตัดสินใจผิดพลาดนะ ทำแบบนี้ มันก็ดีครับ แต่เมื่อมีเงินแล้วต้องรู้จักที่เสียเงินด้วยนะเออ
กลับมาที่เรื่องรถคุณก่อน
ตอนที่เอาไฟเคเอ็ก มาใส่หน่ะครับ รู้หรือเปล่าว่า ต้องตั้งมาร์ค ตรงไหน ตอนนี้รู้หรือเปล่าว่า ไฟจุดระเบิด มัน อ่อนแก่ไปแล้ว แค่ไหน ผมเดาเอาว่า คงใส่แค่ให้มัน สตาร์ทได้ ก็จบ ใช่ไหมครับ?
ถ้าตอบว่าใช่ ถอดออกก่อน เอาของเดิมๆ มาใส่ แล้วเอาไปวิ่งดู คิดว่า คงดีขึ้น
อีกอย่าง อัตราทดขั้นสุดท้าย ของคุณ เหมือนจะ น้อย (15-35) แต่จริงๆ มันเยอะ นะ ตอนนี้ คุณยืนเฟืองขับไว้ที่ 23 ฟัน (ตรงนี้ ขอไม่คอมเมนท์นะ เรื่องเฟืองขับ)
ถ้าเป็นไปได้ ขึ้นสเตอร์ให้ เยอะไปก่อนครับ แล้วค่อยๆ ไล่ลงมา ว่า รถเราเหลือกำลัง ในช่วงระยะทางที่เราต้องใช้แค่ไหน
อย่างรถผม ผมใส่ 13-38 วิ่งที่สนามไทยแลนด์เซอร์กิต ทางตรง อืม... ประมาณ 400-500 เมตรได้ แต่พอไปวิ่งที่ โบนันซ่า สเตอร์มันดึงไป ก็เลย เพิ่มสเตอร์ หน้าเป็น 14 ฟัน มันพอดีกับที่นั้น ทางตรงประมาณ 700 เมตร
ถามว่าผมกำลังสื่อถึงอะไร ผมว่ารถคุณ เครื่องยนต์ให้กำลังคล้ายๆ รถผม นั่นคือ ต้องปล่อยรอบ แรงม้าสูงสุดกับแรงบิดสูงสุด อยู่ในรอบสูง อาจจะต้องใช้สเตอร์ใหญ่ แล้วค่อยไล่ลงมา
ค่อยๆ ไล่ค่อยๆ แก้ไปทีละอย่าง ผมเดาว่า คุณคงหมดเงินไปเยอะ และ เดาอีดอย่างนึว่า คุณกำลัง "ท้อ" เพราะจ่ายเงินไปแล้วไม่ได้ดั่งหวัง
เรื่องท่อ ผมว่าเอาไว้ก่อนครับ ถ้ามี แค่ใบเดียว ใส่ใบนั้นไปก่อน
อีกอย่างก็ ถอยหลังออกมาก้าวนึงครับ คุณมีทรัพยากรอะไรในบ้านบ้าง นั่งทบทวน ซักครู่ แล้วคุณจะรู้ว่า จับอันไหนมาใส่ไล่อาการดูทีละอย่าง อย่าเพิ่งจ่ายเงิน ออกไปมากกว่านี้ ตุนเงินไว้ในกระเป๋าก่อน
โชคดี
ตามนั้น...อบต.
ว้าวว้าวว้าว ผู้รู้มาเอง
ถ้าคิดจะทำะไรเป็นต้องเรื่มจากความผิดพลาด
แล้วค่อยไปหาควมสำเร๊จ สำนักแต่งรถแต่ละค่าย
หมดเสื้อฝาไปหลายอันแล้ว เพราะ เค้าต้องลอง
เรียนรู้ไป้เรื่อย แล้วสักวัน คุนจะเป็น คนที่ประสบความสำเร็จ
พยามยามนะครับ สู้ๆ
เข้ามาเป็นกำลังใจครับ
เป็นกำลังใจให้ครับนึกว่าเสร็จแล้วซะอีก
สปริงคลัช เอาไม่อยู๋
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ เมษายน 23, 2013, 04:07:04 หลังเที่ยง
อ้างจาก: p_oot เมื่อ เมษายน 23, 2013, 02:18:13 หลังเที่ยง
ไม่เทพหรอกครับพี่ วิ่งยังไม่ออกเลย
เครื่องทำไปมั่วๆครับ ไม่ค่อยมีความรู้หรอกครับ ผมไม่เคยทำรถมาก่อนส่วนใหญ่จะให้ช่างเค้าทำให้ครับ แต่พอผมได้เข้าเว็บ ทูสโตรก ผมก็เลยมีความคิดอยากทำรถเองครับ อาศัยค่อยๆศึกษาในเว็บเนี่ยแหละครับค่อยๆไล่เอาครับ
เปิดเสื้อผมยังเปิดไม่เป็นเลยต้องอาศัยคนอื่นเอาครับ
ส่วนอะไหล่มีอะไรผมก็จับใส่ๆเข้าไปครับไม่รู้ว่าอันไหนมันจะดีรึว่าไม่ดี ถ้าไม่ดีค่อยเปลี่ยนครับ
สรุปตามคาด รถวิ่งไม่ได้ ยังไงก็รบกวนพี่ๆแนะนำด้วยครับว่ามันควรจะแก้ไขตรงไหน
ควรจะเริ่มจากแก้ตรงไหนก่อนอันดับแรกครับ ขอบคุณมากครับ
อ่อชุดไฟผมใช้ KX125 (เนื่องจากมีอะไรก็จับยัดๆ ใส่ๆไปก่อนครับ)
อืม.... แนะนำยังไง ดี หนอ
ยกไอเสีย 25 ไอดี 41.5
ไอเสีย เหรอ ..... หลายๆ คนเขายก ถึง 23 เขาก็วิ่งได้นะ
ส่วนไอดี ผมเคยยกถึง 40.5 ซึ่งมันก็วิ่งได้ (แต่ไม่ดีที่สุด)
ประเด็นคือ รถ มัน ไม่ได้อยู่ใกล้มือ ก็เลย บอกและทำอะไร ได้ไม่มาก
ส่วนชุดไฟ รบกวน เอาของเดิมมาใส่ซะก่อน จะช่วยให้ ไล่ง่ายขึ้น
ผมว่าปัญหาของรถคุณคือ ตอนนี้ ใส่แต่ของดีๆ เยอะแยะไปหมด แต่พอเกิดปัญหา แล้ว เราจะไม่รู้ได้เลย ว่า มันเกิดจากอะไร
เป็นอีก 1 ข้อเสียของหลายๆ คนครับ พอมีเงินเหลือซักหน่อย ถมมันซะทีเดียว กะว่าจบ แต่กลายเป็นหลงทาง ผมไม่ได้ว่า ว่า ท่านตัดสินใจผิดพลาดนะ ทำแบบนี้ มันก็ดีครับ แต่เมื่อมีเงินแล้วต้องรู้จักที่เสียเงินด้วยนะเออ
กลับมาที่เรื่องรถคุณก่อน
ตอนที่เอาไฟเคเอ็ก มาใส่หน่ะครับ รู้หรือเปล่าว่า ต้องตั้งมาร์ค ตรงไหน ตอนนี้รู้หรือเปล่าว่า ไฟจุดระเบิด มัน อ่อนแก่ไปแล้ว แค่ไหน ผมเดาเอาว่า คงใส่แค่ให้มัน สตาร์ทได้ ก็จบ ใช่ไหมครับ?
ถ้าตอบว่าใช่ ถอดออกก่อน เอาของเดิมๆ มาใส่ แล้วเอาไปวิ่งดู คิดว่า คงดีขึ้น
อีกอย่าง อัตราทดขั้นสุดท้าย ของคุณ เหมือนจะ น้อย (15-35) แต่จริงๆ มันเยอะ นะ ตอนนี้ คุณยืนเฟืองขับไว้ที่ 23 ฟัน (ตรงนี้ ขอไม่คอมเมนท์นะ เรื่องเฟืองขับ)
ถ้าเป็นไปได้ ขึ้นสเตอร์ให้ เยอะไปก่อนครับ แล้วค่อยๆ ไล่ลงมา ว่า รถเราเหลือกำลัง ในช่วงระยะทางที่เราต้องใช้แค่ไหน
อย่างรถผม ผมใส่ 13-38 วิ่งที่สนามไทยแลนด์เซอร์กิต ทางตรง อืม... ประมาณ 400-500 เมตรได้ แต่พอไปวิ่งที่ โบนันซ่า สเตอร์มันดึงไป ก็เลย เพิ่มสเตอร์ หน้าเป็น 14 ฟัน มันพอดีกับที่นั้น ทางตรงประมาณ 700 เมตร
ถามว่าผมกำลังสื่อถึงอะไร ผมว่ารถคุณ เครื่องยนต์ให้กำลังคล้ายๆ รถผม นั่นคือ ต้องปล่อยรอบ แรงม้าสูงสุดกับแรงบิดสูงสุด อยู่ในรอบสูง อาจจะต้องใช้สเตอร์ใหญ่ แล้วค่อยไล่ลงมา
ค่อยๆ ไล่ค่อยๆ แก้ไปทีละอย่าง ผมเดาว่า คุณคงหมดเงินไปเยอะ และ เดาอีดอย่างนึว่า คุณกำลัง "ท้อ" เพราะจ่ายเงินไปแล้วไม่ได้ดั่งหวัง
เรื่องท่อ ผมว่าเอาไว้ก่อนครับ ถ้ามี แค่ใบเดียว ใส่ใบนั้นไปก่อน
อีกอย่างก็ ถอยหลังออกมาก้าวนึงครับ คุณมีทรัพยากรอะไรในบ้านบ้าง นั่งทบทวน ซักครู่ แล้วคุณจะรู้ว่า จับอันไหนมาใส่ไล่อาการดูทีละอย่าง อย่าเพิ่งจ่ายเงิน ออกไปมากกว่านี้ ตุนเงินไว้ในกระเป๋าก่อน
โชคดี
ตามนั้น...อบต.
.
. .. อื้อหือ
. .. วิเคราะห์แยกไปทีละช็อตๆ อ่านลึกถึงการโม สเต็ปก่อนหน้านี้เลยนะคุณโหน่ง
. .. ตั้งใจว่า จะหาเวลาว่างๆ ไปเยี่ยมคุณโหน่ง+ไปเที่ยวสนามไทยแลนด์เซอร์กิตบ้าง
ปล. ทำไมต้อง ..อบต.
ขอบคุณทุกท่านมากครับ
ขอสอบถามพี่เบริดนิดนึงนะครับ. สปริงเอาไม่อยู่หมายความว่ามันนิ่มไปหรอครับ
พี่โหน่งมาให้ข้อมูล ต้องเก็บๆ
อ้างจาก: LEKWATNOK เมื่อ เมษายน 23, 2013, 06:15:53 หลังเที่ยง
เป็นกำลังใจให้ครับนึกว่าเสร็จแล้วซะอีก
ขอบคุณครับพี่เล็กพอดีงานผมยุ่งๆครับไม่ค่อยมีเวลาทำรถทำวันละนิดละหน่อยครับ
ช่วงสงกรานแถวบ้านผมมีแข่งเรือรดน้ำ. ผมนึกถึงพี่เลย เครื่องโอเพ่น วิ่งกันเร็วมากครับ. ไม่ทราบว่าปีหน้าสนใจมั๊ยครับ
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ เมษายน 23, 2013, 08:18:25 หลังเที่ยง
พี่โหน่งมาให้ข้อมูล ต้องเก็บๆ
ครับเป็นข้อมูลที่ดีและเป็นประโยชน์ต่อผมมากๆเลยครับ ต้องขอขอบคุณอย่างสูงครับ
ไฟอ่อนไปนิดไอดีเยอะไปหน่อย...อิอิอิ
อ้างจาก: ไจ้ ณ.โซนรั่ว เมื่อ เมษายน 23, 2013, 11:43:45 หลังเที่ยง
ไฟอ่อนไปนิดไอดีเยอะไปหน่อย...อิอิอิ
ขอบคุณอาจารย์ไจ้ มากครับ
ทุกสิ่งทุกอย่างที่ทุกท่านแนะนำมาผมจะนำไปทดลองและปฏิบัติครับ
ลูก สูบ ขึ้น สุดหรือป่าวครับ ดูหรือยังสเป็ค มัน ตาย ตัวอยู่แล้วแดช แอล เช็คดีๆครับ ผม ขับแต่รถเดิมๆ ทั้งนั้นเลยไม่ก
ล้าฟันธง
เปลี่ยนใส่เสื้อเดิม ท่อเดิม จบ..
อาจจะแค่คลัทช์ลื่นก็ได้นะตัวเธอว์
อ้างจาก: mechanicsfever เมื่อ เมษายน 24, 2013, 02:13:05 หลังเที่ยง
อาจจะแค่คลัทช์ลื่นก็ได้นะตัวเธอว์
ขอบคุณพี่ที่แนะนำข้อมูลดีๆครับ เดี๋ยวผมจะลองเช็คดูทุกส่วนครับ
ผมคงต้องเริ่มไล่ใหม่ทีละจุดล่ะครับ ยังไงรบกวนพี่ๆแนะนำเพิ่มเติมอีกนะครับ
เพราะว่ามันเป็นความรู้ที่ดีมากๆครับ ผมจะได้เก็บไว้เพื่อใช้ในการปรับปรุงครับ
สู้ ๆ คับเป็นกำลังใจให้คับ :D
อ้างจาก: Low_Hp เมื่อ เมษายน 24, 2013, 05:26:53 หลังเที่ยง
สู้ ๆ คับเป็นกำลังใจให้คับ :D
ขอบคุณมากครับ ตอนแรกเริ่มถอดใจเหมือนกันแต่มีพี่ๆในเว็บช่วยเป็นกำลังใจให้และช่วยชี้แนะผมก็มีกำลังใจมากขึ้นแล้วครับ
ตอนนี้รอเก็บข้อมูลอีกนิดหน่อยบวกกับช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลาว่างครับทำงานกลับบ้านดึกทุกวัน ผมจะมีเวลาทำแค่วันเสาร์กับวันอาทิตย์ครับ (กะว่าเก็บไว้ลงแรงทีเดียว) ยังไงผมจะค่อยๆลองทีละจุดครับและผมจะแจ้งถึงสาเหตุครับผม
จากคำแนะนำของ อาจารยฺ์ไจ้....ผมเลยเกิดความสงสัยครับ
ผมขอสอบถามพี่ๆเพิ่มเติมนะครับ ผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องระบบไฟซักเท่าไหร่ผมจึงขอถามเพื่อไขความข้องใจดังนี้ครับ
1.ไฟอ่อน ไฟแก่ออกอาการอย่างไร (ตามที่ผมเข้าใจ คือถ้าไฟแก่กำลังในช่วงต้นจะดี แต่ช่วงปลายจะตันใช่มั๊ยครับ)
2.ความเหมาะสมของไฟแก่เวลาสตาร์ทเดินเบาแล้วเอาไทม์มิ่งไลท์ส่องดูควรห่างจากมาร์คประมาณเท่าไหรครับ
3.ประกายไฟที่ออกจากหัวเทียนมาก (เรียกว่าไฟแรงใช่หรือป่าวครับ ) ไม่ทราบว่ามีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้างครับและถ้าเราจะทำให้ไฟแรงเราสามารถทำได้กี่วิธีครับ
ขอบคุณมากครับ
อุ๊ยรู้จักเครื่องฉายหนังด้วย
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ เมษายน 25, 2013, 10:19:24 ก่อนเที่ยง
อุ๊ยรู้จักเครื่องฉายหนังด้วย
ผมเคยเห็นคนอื่นใช้ครับ ตอนแรกไม่รู้ครับ คิดว่าเป็นปืนที่ใช้กับเครื่องเล่นเกม FRแฟมมิลี่ สมัยก่อน 55 5
ลองคุยส่วนตัวกับพี่ไจ้เลยน่าจะดีกว่านะครับ
แล้วบอกรายละเอียดการทำการไล่เบื้องต้นไป อาจจะมีคำแนะนำที่ดีกว่า ถามแบบนี้
เพราะรายละเอียดค่อนข้างน้อย และอาจจะบรรยายเป้นภาษาเขียน ยากกว่าภาษาพูดครับ
ติดต่อ แล้วขอเบอร์พี่ไจ้เองเลยครับ
อ้างจาก: เบิร์ด ณ โซนรั่ว เมื่อ เมษายน 25, 2013, 03:37:37 หลังเที่ยง
ลองคุยส่วนตัวกับพี่ไจ้เลยน่าจะดีกว่านะครับ
แล้วบอกรายละเอียดการทำการไล่เบื้องต้นไป อาจจะมีคำแนะนำที่ดีกว่า ถามแบบนี้
เพราะรายละเอียดค่อนข้างน้อย และอาจจะบรรยายเป้นภาษาเขียน ยากกว่าภาษาพูดครับ
ติดต่อ แล้วขอเบอร์พี่ไจ้เองเลยครับ
:) :) :)
สวัสดีครับ
จากที่เคยทำ(ส่วนตัว)รถชักยาว สำหรับไอดี 41.5 ถือว่าใหญ่มาก รอรอบมากๆ ต้องออกรอบสูงมาก ยิ่งคนขับหนัก 60 kg แล้ว..ทำให้อะไรๆมากไปอีก
ไล่ตั้งแต่ ไอดี 43 มม. ถึง ไม่น่าเกิน 42.3 นะครับ ลองดูครับ
**ส่วนตัวนะครับ ไอดีที่เปิด 41.5 (เป็นค่าไอดีสูงสุด) ของรถที่ทำชัก 54-54.4 มานะครับ
อ้างจาก: เบิร์ด ณ โซนรั่ว เมื่อ เมษายน 25, 2013, 03:37:37 หลังเที่ยง
ลองคุยส่วนตัวกับพี่ไจ้เลยน่าจะดีกว่านะครับ
แล้วบอกรายละเอียดการทำการไล่เบื้องต้นไป อาจจะมีคำแนะนำที่ดีกว่า ถามแบบนี้
เพราะรายละเอียดค่อนข้างน้อย และอาจจะบรรยายเป้นภาษาเขียน ยากกว่าภาษาพูดครับ
ติดต่อ แล้วขอเบอร์พี่ไจ้เองเลยครับ
บอบคุณมากครับพี่
อ้างจาก: JMF เมื่อ เมษายน 26, 2013, 12:58:19 ก่อนเที่ยง
สวัสดีครับ
จากที่เคยทำ(ส่วนตัว)รถชักยาว สำหรับไอดี 41.5 ถือว่าใหญ่มาก รอรอบมากๆ ต้องออกรอบสูงมาก ยิ่งคนขับหนัก 60 kg แล้ว..ทำให้อะไรๆมากไปอีก
ไล่ตั้งแต่ ไอดี 43 มม. ถึง ไม่น่าเกิน 42.3 นะครับ ลองดูครับ
**ส่วนตัวนะครับ ไอดีที่เปิด 41.5 (เป็นค่าไอดีสูงสุด) ของรถที่ทำชัก 54-54.4 มานะครับ
ขอบคุณมากๆครับเดี๋ยวผมจะลองไล่ตามที่พี่แนะนำครับ
อ้างจาก: JMF เมื่อ เมษายน 26, 2013, 12:58:19 ก่อนเที่ยง
สวัสดีครับ
จากที่เคยทำ(ส่วนตัว)รถชักยาว สำหรับไอดี 41.5 ถือว่าใหญ่มาก รอรอบมากๆ ต้องออกรอบสูงมาก ยิ่งคนขับหนัก 60 kg แล้ว..ทำให้อะไรๆมากไปอีก
ไล่ตั้งแต่ ไอดี 43 มม. ถึง ไม่น่าเกิน 42.3 นะครับ ลองดูครับ
**ส่วนตัวนะครับ ไอดีที่เปิด 41.5 (เป็นค่าไอดีสูงสุด) ของรถที่ทำชัก 54-54.4 มานะครับ
เซียนมาอีก1แล้วครับตามสูตรเปะเลย
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านมากครับตอนนี้อาการดังกล่าวหายแล้วครับ
ตามที่พี่เบริดบอกเลยครับสปริงเอาไม่อยู่ผมเลยเปลี่ยนสปริงใหม่หายครับและผมได้ทำการปาดฝาลงอีกนิดหน่อยพร้อมกับขยับไฟให้แก่อีกนิดตามที่อาจารย์ไจ้แนะนำปรากฏว่ารอบมาดีกว่าเดิมครับ. แต่มีปัญหาใหม่เกิดขึ้นครับน้ำมันไหลออกจากคาร์บูไม่หยุดครับ. พอถอดเสื้อปรากฏว่าน้ำมันไปอยู่ตรงแคร้งข้อเหวี่ยงเต็มเลยครับ ผมลองดัดลูกลอยแล้วแต่ไม่หายลองล้างคาร์บูก็ไม่หายครับครับไม่ทราบว่าต้องแก้ไขยังไงครับขอบคุณพี่ๆมากครับ
รบกวนครับ ser se
อาการขับๆไปวูบ เลี้ยงคลัชไปต่อได้ ไฟแบตหมดไปดื้อ มาวันนี้ สตาร์ทติดชึ่งเดียวดับคล้าย ขาดน้ำมัน เช็คแล้วปรกติ
ไฟจาก คอล์ยหัวเทียนมาปรกติครับ
ขอโทษ จกท ด้วยครับ
ดึกแล้วเบรอๆเข้าใจว่าออกจากกระทู้ท่านแล้ว
อ้างจาก: p_oot เมื่อ เมษายน 28, 2013, 06:45:29 หลังเที่ยง
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านมากครับตอนนี้อาการดังกล่าวหายแล้วครับ
ตามที่พี่เบริดบอกเลยครับสปริงเอาไม่อยู่ผมเลยเปลี่ยนสปริงใหม่หายครับและผมได้ทำการปาดฝาลงอีกนิดหน่อยพร้อมกับขยับไฟให้แก่อีกนิดตามที่อาจารย์ไจ้แนะนำปรากฏว่ารอบมาดีกว่าเดิมครับ. แต่มีปัญหาใหม่เกิดขึ้นครับน้ำมันไหลออกจากคาร์บูไม่หยุดครับ. พอถอดเสื้อปรากฏว่าน้ำมันไปอยู่ตรงแคร้งข้อเหวี่ยงเต็มเลยครับ ผมลองดัดลูกลอยแล้วแต่ไม่หายลองล้างคาร์บูก็ไม่หายครับครับไม่ทราบว่าต้องแก้ไขยังไงครับขอบคุณพี่ๆมากครับ
ล้างคาบูให้ดีครับ
อาการลูกลอยคาร์บูค้าง อาจจะมีเศษอะไรไปขัดรูเข็มลูกลอย หรือเข็มลูกลอยอาจจะทรึกครับ
อ้างจาก: autolube เมื่อ เมษายน 29, 2013, 12:11:10 ก่อนเที่ยง
ขอโทษ จกท ด้วยครับ
ดึกแล้วเบรอๆเข้าใจว่าออกจากกระทู้ท่านแล้ว
ไม่เป็นไรครับแลกเปลี่ยนปัญหากันได้ครับเผื่อมีพี่ๆท่านอื่นในเว็บอ่านอยู่จะได้ช่วยกันแก้ครับ
อ้างจาก: เบิร์ด ณ โซนรั่ว เมื่อ เมษายน 29, 2013, 12:21:40 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: p_oot เมื่อ เมษายน 28, 2013, 06:45:29 หลังเที่ยง
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านมากครับตอนนี้อาการดังกล่าวหายแล้วครับ
ตามที่พี่เบริดบอกเลยครับสปริงเอาไม่อยู่ผมเลยเปลี่ยนสปริงใหม่หายครับและผมได้ทำการปาดฝาลงอีกนิดหน่อยพร้อมกับขยับไฟให้แก่อีกนิดตามที่อาจารย์ไจ้แนะนำปรากฏว่ารอบมาดีกว่าเดิมครับ. แต่มีปัญหาใหม่เกิดขึ้นครับน้ำมันไหลออกจากคาร์บูไม่หยุดครับ. พอถอดเสื้อปรากฏว่าน้ำมันไปอยู่ตรงแคร้งข้อเหวี่ยงเต็มเลยครับ ผมลองดัดลูกลอยแล้วแต่ไม่หายลองล้างคาร์บูก็ไม่หายครับครับไม่ทราบว่าต้องแก้ไขยังไงครับขอบคุณพี่ๆมากครับ
ล้างคาบูให้ดีครับ
อาการลูกลอยคาร์บูค้าง อาจจะมีเศษอะไรไปขัดรูเข็มลูกลอย หรือเข็มลูกลอยอาจจะทรึกครับ
ขอบคุณมากครับ อาจารย์เบิร์ด แต่ผมคิดว่าน่าจะเป็นที่เข็มลูกลอยสึกมากว่าเพราะผมถอดมาล้าง4รอบแล้วอาการก็ไม่ดีขึ้นเลย ถ้าเข็มลูกลอยสึกต้องเปลี่ยนใช่มั๊ยครับแล้วไม่ทราบว่าอาจารย์เบริดพอจะมีเข็มลูกลอยคาร์บูมิคูนิหัวใจขายหรือมีร้านแนะนำมั๊ยครับ หรือถ้ามีของรุ่นไหนที่สามารถใส่แทนกันได้รบกวนแนะนำด้วยครับ ขอบคุณมากครับ
บอกตามตรง ผมอิจฉารถคุณมากกกกก :D :D :D
อ้างจาก: ponggame1 เมื่อ เมษายน 29, 2013, 08:33:57 หลังเที่ยง
บอกตามตรง ผมอิจฉารถคุณมากกกกก :D :D :D
อิจฉาเรื่องอะไรครับอิิิ.อิ. เรื่องแต่งรถมันเป็นความชอบครับผมชอบความเร็วมาตั้งแต่เด็กๆ
พอทำงานเริ่มเก็บเงินได้นิดหน่อยก็เลยอยากทำตามความชอบครับแต่จะให้ช่างที่เก่งๆทำให้ผมก็ได้แค่รถที่เร็วหนึ่งคัน
ผมเลยอยากลองทำเองคิดว่ามันน่าจะภูมิใจมากกว่า. แต่มันก็มีปัญหาจนได้. แต่ปัญหามันมีไว้แก้ครับ555
ยังไงผมต้องขอบคุณพี่ๆอีกครั้งนะครับ. และยังไงผมต้องมีเรื่องขอคำแนะนำจากพี่ๆเรื่อยๆนะครับ
มาเริ่มปัญหาของผมต่อนะครับ. ผมอยากถามพี่ๆว่า น้ำมันในถ้วยคาร์บูหลังจากที่ถอดและยกลูกลอยออกแล้วควรเหลือประมาณกี่มิลครับ(วัดจากขอบถ้วยด้านบน)
บางทีก็คลัชลื่น ลองดูคลัชก่อนเถอะครับ
อ้างจาก: p_oot เมื่อ เมษายน 29, 2013, 09:18:47 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ponggame1 เมื่อ เมษายน 29, 2013, 08:33:57 หลังเที่ยง
บอกตามตรง ผมอิจฉารถคุณมากกกกก :D :D :D
อิจฉาเรื่องอะไรครับอิิิ.อิ. เรื่องแต่งรถมันเป็นความชอบครับผมชอบความเร็วมาตั้งแต่เด็กๆ
พอทำงานเริ่มเก็บเงินได้นิดหน่อยก็เลยอยากทำตามความชอบครับแต่จะให้ช่างที่เก่งๆทำให้ผมก็ได้แค่รถที่เร็วหนึ่งคัน
ผมเลยอยากลองทำเองคิดว่ามันน่าจะภูมิใจมากกว่า. แต่มันก็มีปัญหาจนได้. แต่ปัญหามันมีไว้แก้ครับ555
ยังไงผมต้องขอบคุณพี่ๆอีกครั้งนะครับ. และยังไงผมต้องมีเรื่องขอคำแนะนำจากพี่ๆเรื่อยๆนะครับ
มาเริ่มปัญหาของผมต่อนะครับ. ผมอยากถามพี่ๆว่า น้ำมันในถ้วยคาร์บูหลังจากที่ถอดและยกลูกลอยออกแล้วควรเหลือประมาณกี่มิลครับ(วัดจากขอบถ้วยด้านบน)
4มิล ตามนั้น...อิอิอิ
แอบมาดู อาจายท์ไจ้เหมือนกัน พี่คนนี้ ชอบมีทีเด้ด อิอิ
อ้างจาก: ไจ้ ณ.โซนรั่ว เมื่อ พฤษภาคม 01, 2013, 02:24:41 หลังเที่ยง
อ้างจาก: p_oot เมื่อ เมษายน 29, 2013, 09:18:47 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ponggame1 เมื่อ เมษายน 29, 2013, 08:33:57 หลังเที่ยง
บอกตามตรง ผมอิจฉารถคุณมากกกกก :D :D :D
อิจฉาเรื่องอะไรครับอิิิ.อิ. เรื่องแต่งรถมันเป็นความชอบครับผมชอบความเร็วมาตั้งแต่เด็กๆ
พอทำงานเริ่มเก็บเงินได้นิดหน่อยก็เลยอยากทำตามความชอบครับแต่จะให้ช่างที่เก่งๆทำให้ผมก็ได้แค่รถที่เร็วหนึ่งคัน
ผมเลยอยากลองทำเองคิดว่ามันน่าจะภูมิใจมากกว่า. แต่มันก็มีปัญหาจนได้. แต่ปัญหามันมีไว้แก้ครับ555
ยังไงผมต้องขอบคุณพี่ๆอีกครั้งนะครับ. และยังไงผมต้องมีเรื่องขอคำแนะนำจากพี่ๆเรื่อยๆนะครับ
มาเริ่มปัญหาของผมต่อนะครับ. ผมอยากถามพี่ๆว่า น้ำมันในถ้วยคาร์บูหลังจากที่ถอดและยกลูกลอยออกแล้วควรเหลือประมาณกี่มิลครับ(วัดจากขอบถ้วยด้านบน)
4มิล ตามนั้น...อิอิอิ
ขอบคุณอาจารย์ไจ้มากครับ
พี่ๆครับ เนื่องจากตอนนี้รถผมเกิดปัญหาอีกแล้วครับ รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ
หลังจากที่ผมได้แก้ไขปัญหาทุกอย่างจนรถผมสามารถวิ่งได้แล้ว ผมก็จอดไว้เฉยๆโดยที่ไม่ได้ไปแตะต้องอะไรเพิ่มเติมครับแต่พอวันอาทิตย์ที่ผ่านมาผมได้เอารถไปเทสที่สนามปรากฏว่า อาการเหมือนเดิมครับ แต่มันเป็นอาการหวอดตอนปลายเกียร์หนึ่งครับ
พอผมถอดหัวเทียนดูปรากฏว่า มีน้ำผสมอยู่ครับ พอผมถอดฝาสูบดูโอลิงก็อยู่ในลักษณะปกติดีครับ แต่เสื้อสูบมีสนิมเกาะและเป็นตามด ผมจึงมีคำถามถาม อาจารย์ และพี่ๆว่า
1อาการหวอดปลายเกียร์1 เป็นเพราะอะไรครับ
2 การเซาะร่องโอลิงที่ถูกต้องจะต้องห่างจากเบ้าเท่าไหร่ครับ และร่องโอลิงจะต้องลึกเท่าไหร่ครับ ขนาดโอลิงกี่มิลครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ดูต่อไป
ความหนาของ โอริง 2มิล กลึงร่องลึก 1.6 มิล ร่องขนาดเท่ากับโอริง
โอริงใช้ของ KR คับ
อ้างจาก: tob_sunnyb11 เมื่อ พฤษภาคม 15, 2013, 04:57:05 หลังเที่ยง
ความหนาของ โอริง 2มิล กลึงร่องลึก 1.6 มิล ร่องขนาดเท่ากับโอริง
โอริงใช้ของ KR คับ
ขอบคุณครับพี่ แล้วอาการหวอดที่ปลายเกียร์ไม่ทราบว่าเกี่ยวกับที่น้ำเข้ารึป่าวครับ
มีหลายปัจจัยครับ อากาศ น้ำมัีน คาบูมีเจ็ตหรือเปล่า แต่อากาศเหมือนน้ำมันไม่พอตอนรอบปลา่ย
ยังงัยรอคนอื่้นมาตอบเพิ่มคับ
ขอบคุณมากครับพี่
+1เลยครับ กับความรู้คับ
ท่อก้มีส่วนครับ ถ้าท่อไม่ดีก้อเจ้งเหมือนกัน
nsr sp เคยยัดท่อ ออกซ้ายชอง nsr 250 /2 = 125
สรุปว่า เร่งไม่ออก ความร้อนขึ้นอย่างไว
**เอาท่อ rr มาตัดใส่ มีแต่รอบ ลากได้เกิน 13
ท่อเดิม ตัน 11 แต่กวาดอย่างเร็ว
อ้างจาก: AcidZero เมื่อ สิงหาคม 28, 2013, 03:09:58 หลังเที่ยง
ท่อก้มีส่วนครับ ถ้าท่อไม่ดีก้อเจ้งเหมือนกัน
nsr sp เคยยัดท่อ ออกซ้ายชอง nsr 250 /2 = 125
สรุปว่า เร่งไม่ออก ความร้อนขึ้นอย่างไว
**เอาท่อ rr มาตัดใส่ มีแต่รอบ ลากได้เกิน 13
ท่อเดิม ตัน 11 แต่กวาดอย่างเร็ว
ขอบคุณมากครับ สำหรับอีกหนึ่งความรู้ดีๆ