Main Menu

เทียบสเปก nsr150 vs ninja 250

เริ่มโดย Porrr, เมษายน 16, 2013, 03:33:54 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

DEDOR

#40
อ้างจาก: HS7QBT เมื่อ เมษายน 26, 2013, 05:07:21 หลังเที่ยง
อิไต อิไต มิโยโกะ เมียเก่า เบื่อราเม็งเสียแล้ว หล่อนส่งข้อความมาหา ก๋วยเตี๋ยวน้ำตกเนื้อชามหนึ่ง ไม่ใส่เส้น อร่อยมั้ย

บ่นไป ชิมไป พลางพูดออกมาว่า KR SE จากเมืองไทยนี้ดีจริง ๆ ได้ท่อใบเดียว ปลดปล่อยพลังมาถึง 40 แรงม้า สุโค่ย สุโค่ยๆ

แต่อนิจจัง มาตรวัดความเร็วตีผับ ๆ ๆ ๆ ๆ ไปถึง 240 KM/Hr ทั้ง ๆ ที่ ค่าที่ได้มีเพียง 170 ไม่ต้องทอน


Iron Man ภาคใหม่เข้าฉายยังท่านด้อ หล่อนฝากถามมา

ผมไปเกี่ยวอะไรหว่า  โดนพาดพิง  ผมขอประท้วงนะครับท่านประธาน  55++  เจ้าหล่อนชื่อ  ยูริโกะ  มิใช่เหรอครับ  อิอิ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

Hunterzero

งั้น ถ้าจะเอาม้ามาคุย  พูดเงื่อนไขเดียวกันไหมครับ?    พี่เปลี่ยนคาบูได้ ผมเปลี่ยนพ่วงกล่องได้  พี่เปลี่ยนท่อสูตรได้ ผมใส่ท่อฟูลได้
แล้วอะไรที่ทำแยงเสื้อได้ ผมก็ยัดแคมได้   ถ้าเงื่อนไขเหมือนกัน ในการโมดิฟายแล้วมาลองเทสกัน     ม้าเยอะใช่ว่าจะดี
ตัวพันม้าเฉียด 200ตัวขึ้นเขาลงเขา บางครั้ง ยังสู้ตัวที่CCน้อยกว่าที่ม้าน้อยกว่าไม่ได้โดยเงื่อนไขที่ว่า รถคันไหนสามารถใช้ม้าได้เต็มตัวมากกว่ากัน
พูดข้อมูลกันก็ต้องพูดเงื่อนไขกันแล้ว   
แล้วไหนบอกมาพูดตอนแรกรถเดิมๆมาเทียบ  พอเอาม้ามาเทียบดันเอารถโมมาชนเออแปลกครับ 
สรุปพี่จะไว้ใช้งานหรือไว้แข่งขัน เอางี้เอาไอ้ที่มีม้าเยอะๆมาออกทริปกันดู
ขี่ใช้งานกันดูซิครับ มันใช้การตอบโจทย์ ของพี่ที่บอกผมตอนแรกหรือเปล่า  ว่ารถราคาหมื่นสองสู้รถราคาแสนหกได้
โทษนะครับ ณ ปัจจุบัน  อินโดขายZX150กันคันละเป็นแสน   

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

non krr150

ขี่scoopy i สบายใจกว่าครับ :( :(
1.รถติดก็ขี่ดี
2. ออกทริปก็นั่งสบาย
3. จ่ายตลาดก็ขนของได้เยอะ 
4.เข้าโค้งก็พอไปได้เพราะยางโต 
5.ประหยัดน้ำมันอีกต่างหาก 
6.ใช้งานจริงก็โอเค 
7.บำรุงรักษาก็ง่าย
8.อะใหล่ก็ไม่แพง หาได้ทุกอำเภออีกต่างหาก 
9.รถก็ราคาไม่สูงมากนัก 
10(สาวๆชอบ)  :'(
ตอบโจทย์ได้เกือบทุกข้อ ยกแว้นความแรง

อิอิ เอาฮานะครับ อย่าเครียดๆ  :( :( :-[



Porrr

หัวกระทู้ ผมเอาสเปกตามโบรชัวร์
ก้อเกิดคำถามตามกันมาว่าแรงม้ารึแรงโม้

ผมก้อเลยเอาแรงวัดที่ไดโน่มาเทียบ

เอ็นก้อมีทั้งเดิมๆ 27.5 ม้า และแบบโมที่ได้มากกว่า

นินจา250 ได้ 25.48 ม้า
CR250 ได้ 23.66 ม้า

ย้ำอีกทีครับ เอ็นเดิมๆๆๆ  27.5 ม้า

ผมยังไม่เข้าใจว่า ที่โพสๆไป ผมเอารถโมมาเทียบกะนินจาตรงไหน

ส่วนเรื่องการใช้งานจริง ผมพยายามไม่พูดถึงตั้งแต่แรก
เพราะกะทู้นี้เกิดจากคำถามที่ผมเห็นเค้าถกกันในโลกไซเบอร์บ่อยๆว่าใครแรงกว่า

ใช้จริงผมใช้รถยนต์ ฟีโน่ กะเอ็น สลับกันไปแล้วแต่อารมณ์
ถ้าวันไหนอยากสบายมากก้อแทกซี่รึ่ไม่ก้อรถไฟฟ้าครับ

ถ้าจะขี่เอ็นแล้ว ผมมั่นใจว่า หลายๆคนที่ใช้ ไม่ห่วงเรื่องความสบาย ประโยชน์ใช้สอย
เหมือนถ้ารักจะเล่นโฟลก์เต่า ออสตินเก่าๆ หรือขี่ลัมโบร์ คงไม่มีใครสนใจหรอกว่า มันจะพังง่ายรึเปล่า นั่งสบายรึเปล่า แอร์เย็น เพลงเพราะไหม
จริงไหมครับ

Hunterzero

ไม่ลองหาข้อมูลนินจาที่โมแล้วได้มากกว่าบ้างละครับ?

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

DEDOR

เอาน่าๆ  nsr ได้ 27  ม้า  ผมยังไม่น้อยใจเลย    ใจรักล้วนๆครับ  ชอบแบบไหน  จัดไป


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

Hunterzero

อ้างจาก: Porrr เมื่อ เมษายน 19, 2013, 06:13:00 หลังเที่ยง
เอ้า ผมเฉลยความคิดผมตรงๆเลยละกันครับ
คือ ผมอยากได้รถสมรถถดีสูงกว่าฟีโน่ที่ใช้ประจำซักคัน
เล็งไว้เป็นรถไซส์+สมรรถนะประมาณนี้ ใหญ่กว่านี้ผมคงเอาไม่อยู่ มีตัวเลือกคือ NSR Victor CBR150 250 NINJA250 ตัวเลือกมีเท่านี้ เพราะผมเลือกทรงหน้าตาเป็นปัจจัยหลัก

ถ้าเอานินจา ก้อจะขายรถยนต์ทิ้ง
ถ้าเอ็นก้อกดเอทีเอ็มสอยได้เลย(ตากลมนะ)

สุดท้ายมาลงเอยที่ตากลมครับ ค่าตัวหมื่นสอง

พอมาคิดๆไป รถเก่าอดีตตำนานหมื่นสองกะรถใหม่แสนหก มันก้อพอๆกัน ไม่ต่างกันมาก เว้นแต่ว่าเอ็นเราต้องบูรณะ มือดำ ใจรัก สนุกในการซ่อมแก้ไขดัดแปลง
สักพักจนลงตัว ถึงจะแค่ใช้ไปตามปกติได้
ตามนี้ครับตามแนวคิดท่าน    มันพอๆกันตรงไหนหว่า  รถที่ตอบโจทย์ได้ไม่สุดเหมือนกันแต่เอามาพูดให้เหมือนกันแล้วเอาราคามาเทียบให้ดูดีกว่า
พอท่านเอาข้อมูลจริงมา
ท่านก็เอาของตัวโมดิฟายมาด้วยเหมือน จะบอก ว่าตัวที่ปั่นแรงได้ตามที่บอกยังมีนะแต่มันเป็นคันที่โม  มาแล้ว  คือท่านไม่ยอมรับในเรื่องแรงม้าหลอกๆ
ของโบวชัวร์   
สุดท้ายแรงยังไงถ้าขี่ได้ซักพักจอดพังขาดการดูแลรักษามันก็เป็นแค่อดีต   ขอบคุณที่รวมกันเกาเหลากับผม 5555+

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

Hunterzero

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ เมษายน 26, 2013, 10:03:00 หลังเที่ยง
เอาน่าๆ  nsr ได้ 27  ม้า  ผมยังไม่น้อยใจเลย    ใจรักล้วนๆครับ  ชอบแบบไหน  จัดไป
TZMผมจะเหลือเท่าไหร่แว้   อยากได้ซัก30แรงไว้กับตัวบ้างอ่าแต่เอ็นยอมจริงๆ ยิ่งลากยิ่งไหลยาวไม่ตกง่ายๆด้วย
TZMว่าขี่ไกลเรื่อยๆยังไหลขึ้นไม่ทัน

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

HS7QBT

Dear Ninja,

แน่จริงนายมาไฝว้กับเรามั้ยละ เราไม่กลัวนายอยู่แล้ว เข้าใจป่ะ เข้าใจป่ะ

Regards,
KR SE Japan & NSR Out law.




HS7CXL Service Centre.
160 Khunpan Road. Tambon Tharahad. Muang Suphanburi 72000
Tel : (66) 08 6516 5729

Porrr

ถึงคุณ Hunterzero ครับ

ผมไม่เกาเหลากะคุณครับ เพราะผมรู้ว่า คุณเข้าใจความหมายที่ผมต้องการสื่อผิด
ซึ่งบ่อยครั้งที่ภาษาพิมพ์ทางเวบบอรด มันไม่ละเอียดพอ

ผมจะพยายามอธิบายอย่างดีที่สุดครับ
แยกเป็นสองเรื่องนะ

1. เปรียบเทียบเอ็นกะนินจา

2. เรื่องที่ผมตัดสินใจซื้อเอ็น ซื่งเรื่องนี้ผมไม่พยายามเน้นมากนัก เพราะมันเป็นความชอบ และการตัดสินใจส่วนบุคคล

ย้อนกลับมาข้อที่ 1
กระทู้นี้เกิดขึ้นเพราะผมอยากฟังความเห็นของท่านอื่นๆ ลักษณะเปรียบมวย
ซึ่งจากบอร์ดอื่นๆ ก้อให้คำตอบแบบที่ไม่สามารถยืนยันได้ เช่นพันทิบ หรือเวปมอไซต่างๆ บ้างก้อว่าเคยสวนมาแล้ว บ้างก้อว่าสูสี ไล่ต้น ทิ้งปลาย สารพัด

ตอนตั้งทู้นี้ ผมไม่มีข้อมูลมากนัก

แต่(เมื่อวาน)
ผมได้ค้นเอาข้อมูลมา

ขอยืนยันว่าเอ็นเดิมๆไม่มีการโมใดๆทั้งสิ้น วัดได้ 27.5 ม้า นน.รถ 120 กก.
นินจาเดิมๆ ได้ 25.48 ม้า กะนน.รถเปล่า 170 กก.

แปลว่า เอ็นมี แรงม้าต่อนน. = 1 ม้าต่อ 4.36 กก.
นินจามี 1 ม้าต่อ 6.67 กก.

ซึ่งมาถึงตรงนี้ผมคงไม่ต้องถามใครแล้ว
เพราะผมรู้ว่าถ้าผมถามรอสซี่ เค้าคงอยากขับเอ็นมากกว่าแน่ๆ เพราะเอ็นมีโอกาสทำเวลาต่อรอบได้ดีกว่า

HS7QBT

2T ไม่มีวันตายฮ้าฟฟฟฟ



ยกเว้น สนามโมโตครอส รถเอฟครองตำแหน่งไปหมดแล้ว



ป.ล. อยากเห็นรอสซี่ขี่ TZM
HS7CXL Service Centre.
160 Khunpan Road. Tambon Tharahad. Muang Suphanburi 72000
Tel : (66) 08 6516 5729

Hunterzero

อ้างจาก: HS7QBT เมื่อ เมษายน 27, 2013, 09:09:47 หลังเที่ยง
2T ไม่มีวันตายฮ้าฟฟฟฟ



ยกเว้น สนามโมโตครอส รถเอฟครองตำแหน่งไปหมดแล้ว



ป.ล. อยากเห็นรอสซี่ขี่ TZM

Fมันโหดแย้ว แต่ต้องดูความยาวของสนามด้วยไม่ใช่หรอครับ  สนามสั้น สนามยาว เลือกรถลงก็มีผล อิอิ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

The Mach Team

อ้างจาก: HS7QBT เมื่อ เมษายน 26, 2013, 11:04:06 หลังเที่ยง
Dear Ninja,

แน่จริงนายมาไฝว้กับเรามั้ยละ เราไม่กลัวนายอยู่แล้ว เข้าใจป่ะ เข้าใจป่ะ

Regards,
KR SE Japan & NSR Out law.






หาตัวตั้งนาน นึกว่าหายไปไหนมาอยู่นี้เองง่ะ
นาย อ้น ศรีมงคลปทุม 0867711817               
THE MACH THE RIDE ON ROAD

HS7QBT



เวิ่นเว้อ เพ้อเจ้อ น่าเบื่อ

ชีวิตสนุก ถ้าไม่หยุดค้นหาอะไรใหม่ ๆ

อิอิ

ท่านอ้น เมื่อไหร่จะเข้าแกงค์ SP1 ฮะหาาาาาา


ต้อม โอรส
HS7CXL Service Centre.
160 Khunpan Road. Tambon Tharahad. Muang Suphanburi 72000
Tel : (66) 08 6516 5729

The Mach Team

อ้างจาก: HS7QBT เมื่อ เมษายน 28, 2013, 11:39:30 หลังเที่ยง


เวิ่นเว้อ เพ้อเจ้อ น่าเบื่อ

ชีวิตสนุก ถ้าไม่หยุดค้นหาอะไรใหม่ ๆ

อิอิ

ท่านอ้น เมื่อไหร่จะเข้าแกงค์ SP1 ฮะหาาาาาา


ต้อม โอรส

รอเนื้อคู่ล่ะครับ ปธ.ต้อม   :-[

นาย อ้น ศรีมงคลปทุม 0867711817               
THE MACH THE RIDE ON ROAD

Mtz

เข้ามาอ่าน เห็นคุยกันแค่เรื่องแรงม้า  ทำไมไม่ดูเรื่องแรงบิดด้วยหว่า เพระารถที่แรง ไม่ได้ขึ้นอยู่แค่่แรงม้าอย่างเดียว แรงบิดก็มีผล เพระานี่คืออีก1เหตุผลว่าทำไม เวฟ125 เดิมๆ วิ่งชนะโนวาเดิมๆได้  ตามนั้น

Arm TZ

#56
มวยคู่นี้มีเรี่ยวแรงที่ต่างกันกระจึ๋งนึง 2t มีแรงม้าแรงบิดมากกว่าก็จริง แต่มาเต็มๆที่รอบสูงมาทีเดียวเหือกใหญ่ๆแต่รอบต่ำๆหดหายหมดเจอเนินหน่อยก็ต้องเชนเกียร์แล้ว ส่วน 4t นี่แรงม้าแรงบิดสูงสุดน้อยกว่าก็จริงอยู่ แต่เค้ามีให้ใช้กันตั้งแต่รอบต่ำยันรอบสูงเลยนะ มันก็เลยวิ่งได้เสถียรกว่า ไต่ความเร็วได้ดีกว่า สามารถรับโหลดที่สภาวะต่างๆได้ดีกว่า อย่าดูแต่เลขแรงม้าแรงบิดสูงสุดอย่างเดียว ถึงจะเป็นแรงม้าแรงบิดที่วัดตามจริงก็ช่าง แต่ให้ดูกราฟของแรงม้าแรงบิดตั้งแต่รอบต่ำๆยันรอบสูงจะดีกว่า แล้วดูพิ้นที่ใต้กราฟว่าใครมีมากกว่ากัน เรื่องนี้มันไม่เกี่ยวกับเทคโนโลยีเท่าไหร่หรอก แต่มันเป็นลักษณะนิสัยของเครื่องยนต์ 2 ชนิดนี้มากกว่า เอาง่ายๆ nsr250 กับ vfr400 เทคโนโลยีปีเดียวกันเลย แต่ทำไมคู่นี้วิ่งกันได้อย่างสูสีแถม vfr จะไหลได้ดีกว่าด้วยซ้ำ ทั้งๆที่แรงม้าต่อน้ำหนัก nsr250 ดีกว่าด้วยซ้ำไป ลองไปดูในยูทูปที่พี่ยุ่นเค้าเทสรถเก่าๆในสนามดูนะ หุหุ