2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => HONDA CLUB => หัวข้อที่ตั้งโดย: tee olalla เมื่อ ธันวาคม 12, 2013, 04:34:56 หลังเที่ยง

ชื่อ: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้ไหมครับ
โดย: tee olalla เมื่อ ธันวาคม 12, 2013, 04:34:56 หลังเที่ยง
ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw  ได้ไหมครับ ขณะที่ ชุดไฟ กล่อง  เซอร์โว  ยังเป็น rrw
สรุปคือเปลี่ยนเเต่ชุดเสื้อสูบอ่ะครับ  ว่าใช้กันได้ไหมครับ
:P
ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้&
โดย: boonchu เมื่อ ธันวาคม 12, 2013, 06:09:04 หลังเที่ยง
ใส่ได้ครับเพิ่มอีกหนึ่งรายการ ท่อไอเสีย ยัดได้เลย
ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้ไหมครับ
โดย: tee olalla เมื่อ ธันวาคม 12, 2013, 06:24:26 หลังเที่ยง
ขอบคุณมากครับ.....พี่boonchu ขอเรียญถามอีกนิด
ถ้าเอาเฉพาะเสื้อสูบ ตัว 150 rr มาใส่ phantom  ได้ไหมครับ :-[
ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้&
โดย: boonchu เมื่อ ธันวาคม 13, 2013, 12:00:12 ก่อนเที่ยง
เอข้อนี้ก็คงเหมือนกับrrwแต่ปัญหาคือท่อไอเสียมันจะม้วนยังงัยอ่ะครับ
ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้&
โดย: DEDOR เมื่อ ธันวาคม 13, 2013, 07:15:08 ก่อนเที่ยง
ตระกูล เอ็นเอสอาร์  ใส่ด้วยกันได้หมดครับ  แต่ต้องหาท่อให้ตรงกับเสื้อสูบมาใส่ด้วยนะครับ หรือจะหั่นแค่คอท่อก็ไม่ว่ากันครับ
ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้&
โดย: aoaaued เมื่อ ธันวาคม 14, 2013, 10:01:06 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: tee olalla เมื่อ ธันวาคม 12, 2013, 04:34:56 หลังเที่ยง
ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw  ได้ไหมครับ ขณะที่ ชุดไฟ กล่อง  เซอร์โว  ยังเป็น rrw
สรุปคือเปลี่ยนเเต่ชุดเสื้อสูบอ่ะครับ  ว่าใช้กันได้ไหมครับ
:P

เสื้อสูบใช้แทนกันได้ แต่ต้องปรับตรงปากท่อไอเสียหน่อย(ตัดแล้วเชื่อมใหม่)เพราะปากไม่เหมือนกัน ถ้าใส่ท่อ rw แรงดีขึ้นรอบมาเร็วและเซฟกว่าท่อ rr นิดนึง ครับ
ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้ไหมครับ
โดย: tee olalla เมื่อ ธันวาคม 14, 2013, 07:51:00 หลังเที่ยง
ขอบพระคุณพี่ทุกท่านนะครับ..ที่ให้ความรู้ครับ
วันนี้ผมลองแล้วแต่ใส่ท่อไอเสียไม่ได้ครับ..... :P
ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้&
โดย: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 01, 2014, 05:03:49 หลังเที่ยง
ใส่ได้ครับ เพราะตอนนี้ผมก็ใส่ท่อนบนของRRอยู่ เหตุผลคืออยากจะลองดูให้รู้กับตัวเองว่าผลลัพธ์จะออกมายังไง จะเป็นอย่างที่เขาลือเล่าอ้างกันไหม หรือต้องเสื้ออะลูมิเนียมเท่านั้น
เพราะผมมีความเชื่อเดิมๆฝังหัวอยู่ ว่าของรุ่นเก่า(กว่า)มันย่อมมีดีในตัวของมัน แค่เทคโนโลยีมันล้าสมัยกว่านิดหน่อยเท่านั้น

โชคดีที่ได้เสื้อRRไซส์สแตนด์มา สภาพเรียกว่า"วิ๊ง"ก็ไม่น่าจะผิด ในราคาเบาๆ
ถึงสภาพดี แต่ขั้นแรกก็ต้องคว้านเป็นไซส์ก่อน เป็นไซส์25
(http://images.temppic.com/01-01-2014/images_vertis/1388568671_0.83235500.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?01-01-2014:1388568671_0.83235500.jpg)

เบิกลูก+แหวนใหม่แท้ ไซส์25
(http://images.temppic.com/01-01-2014/images_vertis/1388568672_0.41167800.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?01-01-2014:1388568672_0.41167800.jpg)

คว้านฟิตๆแล้ว ปากแหวนยังห่างไปหน่อย ได้0.60มม.
(http://images.temppic.com/01-01-2014/images_vertis/1388568672_0.77802800.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?01-01-2014:1388568672_0.77802800.jpg)

สลักสูบต้องใช้ให้ตรงรุ่น RRสั้นกว่าสลักลูกสูบเสื้ออะลูมิเนียมอยู่สัก2มิล.
(http://images.temppic.com/01-01-2014/images_vertis/1388568673_0.12918700.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?01-01-2014:1388568673_0.12918700.jpg)

บิ้วท์อยู่1วันเต็มๆ
(http://images.temppic.com/01-01-2014/images_vertis/1388568673_0.42972200.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?01-01-2014:1388568673_0.42972200.jpg)

เสร็จ!  สังเกตุปลายท่อไอเสีย เป็นของRRทั้งยวง
(http://images.temppic.com/01-01-2014/images_vertis/1388569252_0.32792800.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?01-01-2014:1388569252_0.32792800.jpg)

เดี๋ยววันหลังจะมาแชร์ผลการใช้งานให้อ่านกันครับ
ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้&
โดย: one-man show เมื่อ มกราคม 01, 2014, 05:38:13 หลังเที่ยง
อื่ม .. ตกใจ ผมนึกว่า

เอาเสื้อ RW ใส่ลูก  RR
ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้&
โดย: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ มกราคม 01, 2014, 08:27:49 หลังเที่ยง
เข้ามาชมครับ
ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้ไหมครับ
โดย: The Mach Team เมื่อ มกราคม 01, 2014, 10:10:49 หลังเที่ยง
รอเงินหาซื้อมาใส่บ้าง  :D
ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้ไหมครับ
โดย: boonchu เมื่อ มกราคม 01, 2014, 10:39:54 หลังเที่ยง
+1ท่านโต้งรอชมผลงาน ;D
ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้&
โดย: DEDOR เมื่อ มกราคม 02, 2014, 07:54:58 ก่อนเที่ยง
เคยลองมาเหมือนกันครับ กับเจ้า RW ก็วิ่งได้เท่าเดิมนะครับ  ผมใช้คันเร่งไม่เปลืองน่ะครับ 55++

(http://upicy.com/image-ABE2_52C4B8C4.jpg) (http://upicy.com/share-ABE2_52C4B8C4.html)

(http://upicy.com/image-993B_52C4B8C4.jpg) (http://upicy.com/share-993B_52C4B8C4.html)
ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้&
โดย: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 02, 2014, 09:10:47 ก่อนเที่ยง
อันที่จริงผมน่าจะไปตั้งกระทู้ใหม่ สร้างมหากาพย์NProเสื้อเหล็กให้มันรู้แล้วรู้แร่ด! แต่ไม่เป็นไร ประเด็นของผลลัพธ์มันคือได้แชร์แบ่งปันกันเหมือนกัน
   หลังจากที่ได้ประกอบเสื้อเหล็กเสร็จหมาดๆ กลัวใส้แตกกลางทางก็กลัว กลัวจะทำให้ทริปล่าช้าเพราะเราเอง
แต่...บอกตัวเองว่า ถ้าเราเตรียมตัวไปดี ก็มีชัยไปกว่าครึ่ง ความเสี่ยงย่อมลด-เลี่ยงได้!
จัดการปรับตั้งมาร์คออโต้ลู้บให้กินเยอะกว่าเดิมหน่อยนึง เพราะมันเสื้อเหล็ก เท่าที่จำได้เสื้อรุ่นนี้ใช้ออโต้ลู้บประมาณ800-1,000กม./ลิตร
ในขณะที่รุ่นเสื้ออะลูมิเนียม  ใช้อยู่1,800-2,000กิโลเมตร (จำข้อมูลมาจากGreen Zoneของฮอนด้า หากผิดพลาดไม่เกี่ยวกับผมนะ ผมจำเขามา..555)
จัดการหาออโต้ลู้บดีๆหน่อยมาให้มันกินให้อร่อยลิ้น งานนี้ก็ต้องพึ่งPTT 2T Synthetic 100%อย่างน้อยก็อุ่นใจขึ้น
ต่อมาเรื่องความร้อน จัดการส่งร้านหม้อน้ำผ่า-แยงให้น้ำใหลสะดวกๆ สรุปว่า ปัจจัยหลักๆเรื่องทำให้ใส้แตกกลางทางลดลงไปหลายปัจจัยเสี่ยงแล้ว  
สเต็ปต่อมา อันนี้เรื่องไอดี ตัวนี้คือตัวแปรสำคัญ เพราะถ้าไอดีบาง เสี่ยงต่อใส้แตกกลางทางสูง ต่อให้ออโต้ลู้บหนาหรือออโต้ลู้บเทพ! คาร์บูเรเตอร์หาตรงรุ่นไม่ทัน
(คาร์บูRR เดินเบา42 นมหนูหลัก135) งานนี้ก็ใช้ของไกล้เคียงละกัน มีเจ็ทเหมือนกัน เป็นคาร์บูRRWในกรุ รื้อมาปัดฝุ่นหน่อย
เดินเบา45 นมหนูหลัก138 สกรูอากาศ2รอบ ทั้งนมหนูเดินเบาและนมหนูน้ำมัน เบอร์ใหญ่กว่าอย่างละ3เบอร์ หนากว่าอุ่นใจกว่า ใจชื้นขึ้นมากแล้ว งานนี้โอกาสรอดชีวิตกลับมาสูง..อิๆ
ประเดิมรัน-อินเครื่องด้วยทริปจัดหนัก ระยอง-ภูทับเบิก-ภูเรือ เริ่มออกเดินทางจากระยอง ไปยังจุดนัดหมาย @ตลาดสี่มุมเมือง รังสิต ไปหาที่พักเอาข้างหน้า
ด้วยระยะทางประมาณ180กิโล ความเร็วประมาณ100-110กม./ชม พยายามรักษารอบเครื่องใว้ไม่เกิน7,000ร./น.
อัตราเร่งตีนต้นขึ้นง่ายกว่าเสื้อNProแบบรู้สึกได้ทันทีว่าที่รอบเครื่องเท่ากัน  
เรื่องความฟิตหรอ? เพิ่งคว้านมาใหม่ จุดนี้ผมก็คิดนะ จริงอยู่ว่ามันฟิตกว่า แต่ไม่มาก ไม่หนีกันเท่าไหร่
เพราะเสื้อ+ลูก+แหวนNPro ก็เพิ่งจัดหนักเบิกยกชุดมาเหมือนกัน ระยะปากแหวนแคบกว่า(0.45มม.)ตัวนี้ด้วยซ้ำ
ถือว่าผมได้แระ ข้อดีของเสื้อตัวนี้1ข้อ ทอร์คตีนต้นดีกว่า แต่ตีนปลายยังไม่รู้ ยังไม่ถึงเวลาที่จะทดสอบตอนนี้
.....ขอตัวทำงานก่อนครับ ว่างแล้วจะมาโม้ให้ฟังใหม่
ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้&
โดย: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ มกราคม 02, 2014, 10:58:59 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 02, 2014, 09:10:47 ก่อนเที่ยง
อันที่จริงผมน่าจะไปตั้งกระทู้ใหม่ สร้างมหากาพย์NProเสื้อเหล็กให้มันรู้แล้วรู้แร่ด! แต่ไม่เป็นไร ประเด็นของผลลัพธ์มันคือได้แชร์แบ่งปันกันเหมือนกัน
   หลังจากที่ได้ประกอบเสื้อเหล็กเสร็จหมาดๆ กลัวใส้แตกกลางทางก็กลัว กลัวจะทำให้ทริปล่าช้าเพราะเราเอง
แต่...บอกตัวเองว่า ถ้าเราเตรียมตัวไปดี ก็มีชัยไปกว่าครึ่ง ความเสี่ยงย่อมลด-เลี่ยงได้!
จัดการปรับตั้งมาร์คออโต้ลู้บให้กินเยอะกว่าเดิมหน่อยนึง เพราะมันเสื้อเหล็ก เท่าที่จำได้เสื้อรุ่นนี้ใช้ออโต้ลู้บประมาณ800-1,000กม./ลิตร
ในขณะที่รุ่นเสื้ออะลูมิเนียม  ใช้อยู่1,800-2,000กิโลเมตร (จำข้อมูลมาจากGreen Zoneของฮอนด้า หากผิดพลาดไม่เกี่ยวกับผมนะ ผมจำเขามา..555)
จัดการหาออโต้ลู้บดีๆหน่อยมาให้มันกินให้อร่อยลิ้น งานนี้ก็ต้องพึ่งPTT 2T Synthetic 100%อย่างน้อยก็อุ่นใจขึ้น
ต่อมาเรื่องความร้อน จัดการส่งร้านหม้อน้ำผ่า-แยงให้น้ำใหลสะดวกๆ สรุปว่า ปัจจัยหลักๆเรื่องทำให้ใส้แตกกลางทางลดลงไปหลายปัจจัยเสี่ยงแล้ว 
สเต็ปต่อมา อันนี้เรื่องไอดี ตัวนี้คือตัวแปรสำคัญ เพราะถ้าไอดีบาง เสี่ยงต่อใส้แตกกลางสูง ต่อให้ออโต้ลู้บหนาหรือออโต้ลู้บเทพ! คาร์บูเรเตอร์หาตรงรุ่นไม่ทัน
(คาร์บูRR เดินเบา42 นมหนูหลัก135) งานนี้ก็ใช้ของไกล้เคียงละกัน มีเจ็ทเหมือนกัน เป็นคาร์บูRRWในกรุ รื้อมาปัดฝุ่นหน่อย
เดินเบา45 นมหนูหลัก138 สกรูอากาศ2รอบ ทั้งนมหนูเดินเบาและนมหนูน้ำมัน เบอร์ใหญ่กว่าอย่างละ3เบอร์ หนากว่าอุ่นใจกว่า ใจชื้นขึ้นมากแล้ว งานนี้โอกาสรอดชีวิตกลับมาสูง..อิๆ
ประเดิมรัน-อินเครื่องด้วยทริปจัดหนัก ระยอง-ภูทับเบิก-ภูเรือ เริ่มออกเดินทางจากระยอง ไปยังจุดนัดหมาย @ตลาดสี่มุมเมือง รังสิต ไปหาที่พักเอาข้างหน้า
ด้วยระยะทางประมาณ180กิโล ความเร็วประมาณ100-110กม./ชม พยายามรักษารอบเครื่องใว้ไม่เกิน7,000ร./น.
อัตราเร่งตีนต้นขึ้นง่ายกว่าเสื้อNProแบบรู้สึกได้ทันทีว่าที่รอบเครื่องเท่ากัน 
เรื่องความฟิตหรอ? เพิ่งคว้านมาใหม่ จุดนี้ผมก็คิดนะ จริงอยู่ว่ามันฟิตกว่า แต่ไม่มาก ไม่หนีกันเท่าไหร่
เพราะเสื้อ+ลูก+แหวนNPro ก็เพิ่งจัดหนักเบิกยกชุดมาเหมือนกัน ระยะปากแหวนแคบกว่า(0.45มม.)ตัวนี้ด้วยซ้ำ
ถือว่าผมได้แระ ข้อดีของเสื้อตัวนี้1ข้อ ทอร์คตีนต้นดีกว่า แต่ตีนปลายยังไม่รู้ ยังไม่ถึงเวลาที่จะทดสอบตอนนี้
.....ขอตัวทำงานก่อนครับ ว่างแล้วจะมาโม้ให้ฟังใหม่

+ 1  ครับ  ท่านโต้ง   ว่าจะปั้นแฟนท่อมเสื้อเหล็กอยู่พอดี   รอติดตาม
ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้&
โดย: sarawutch เมื่อ มกราคม 02, 2014, 02:47:13 หลังเที่ยง
รอผลสรุปท่านโต้งด้วยคนครับ จะได้รู้ไปเลยว่ามีข้อดีข้อเสียยังไงบ้าง
ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้&
โดย: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 02, 2014, 03:53:13 หลังเที่ยง
ตอนนี้มีปัญหาเรื่องการเปิด-ปิดวาล์วของ2รุ่น ที่รอบเครื่องต่างกัน ใครพอจะมีคู่มือSERVICE MANUALของRR ช่วยส่งเมล์ให้หน่อยครับ จะขอบคุณมากๆ
จะได้เอามาต่อยอด หาทางออกว่าจะทำยังไงต่อ
[email protected]
ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้&
โดย: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 05, 2014, 11:57:15 ก่อนเที่ยง
มาเปิดตำราดู เห็นชัดกับลูกกะตาตัวเอง ว่าจังหวะการเปิดวาล์วจะต่างกันชัดเจน นี่คือโจทย์ที่ต้องแก้ เพราะมันเกี่ยวข้องกับสมรถนะของรถโดยตรง
ภาพทางซ้ายคือจังหวะการทำงานRC-ValveของRR  ภาพทางขวาคือจังหวะการทำงานRC-ValveของRRW NPro FSX
จะเห็นว่าการทำงานRC-Valve ของRRW NPro FSXจะเปิดก่อน(5,500ร/น) และเปิดสุดที่รอบสูงกว่า(9,500ร/น) แต่ของRRจะเปิดช้ากว่า(6,000 - 8,800ร/น)และช่วงแคบกว่า
(http://images.temppic.com/05-01-2014/images_vertis/1388897677_0.54663000.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?05-01-2014:1388897677_0.54663000.jpg)

ทีนี้ก็มาวัดให้เห็นกับตาตัวเองอีกทีมาร์คRC-Valve ว่าต่างกันด้วยหรือไม่
ภาพข้างล่างนี้คือเสื้อสูบRRW เอาเวอร์เนียวัดหยาบๆ
(http://images.temppic.com/05-01-2014/images_vertis/1388897678_0.27089600.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?05-01-2014:1388897678_0.27089600.jpg)

เอามาทาบที่มาร์คRC-ValveของRR ตัวแรก ได้ตามที่เห็น คือมันก็แคบตามรอบที่มันทำงาน
(http://images.temppic.com/05-01-2014/images_vertis/1388897679_0.24063800.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?05-01-2014:1388897679_0.24063800.jpg)

ลองดูกับเสื้อRRอีกลูก(ไม่เชื่อตัวเองง่ายๆ..อิๆ) มันก็เท่ากันกับตัวแรกไม่เพี้ยน(แต่คนเอามาโพสนี่แหละชักจะเพี้ยน)
(http://images.temppic.com/05-01-2014/images_vertis/1388897680_0.20433500.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?05-01-2014:1388897680_0.20433500.jpg)

สรุปว่า..รอบการทำงานของRC-Valveของ2รุ่น(RR&เหล่าเสื้ออะลูมิเนียมทั้งหลาย)ไม่เหมือนกันเลย
ช่วงแคบ-กว้างต่างกัน เปิดที่รอบไม่เท่ากัน ซึ่งมีผลต่อกำลังของเครื่อง ซึ่งตอนนี้ใส่อยู่ ก็รู้สึกอย่างนั้นว่าเมื่อรอบสูงขึ้นมันไม่ดึงอย่างที่ควรจัเป็น เพราะการทำงานของRC-Valveไม่เหมือนกันนั่นเอง
แต่ถ้าถามว่าแล้วจะทำยังไงต่อ  ตอนนี้ทำได้สเต็ปต่อไปคือหย่อนสายวาล์วลง ทดลองด้วยเร่งเครื่องไปที่6,000รอบ ว่าวาล์วไปเปิดไปแค่ใหน แล้วจำใว้ในใจ
แล้วปรับให้มันเลยมาร์ค"L" ในระยะที่เท่ากับมันเปิดไปที่6,000รอบในตอนแรก
เมื่อวาล์วเปิดมาถึงมาร์ค"L" ก็คือเป็นตำแหน่งที่วาล์วRRเริ่มเปิด
(http://images.temppic.com/05-01-2014/images_vertis/1388898907_0.60481600.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?05-01-2014:1388898907_0.60481600.jpg)

ถ้าจะเอาให้ได้สมรรถนะสูงสุดที่มันควรจะเป็น ต้องเปลี่ยนระบบไฟฟ้าทั้งคัน เอาของRRมาใส่ แต่ในความเป็นจริงไม่(น่า)จะมีใครทำอย่างนั้น แต่ก็ไม่แน่..!
อย่างน้อยคอมเม้นท์นี้ถึงจะไม่สมบูรณ์แบบ แต่ก็น่าจะเป็นแนวทาง เป็นข้อมูลนำไปต่อยอดแก้โจทย์ให้ดีๆได้ต่อไป



ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้&
โดย: pongpang เมื่อ มกราคม 05, 2014, 12:10:29 หลังเที่ยง
ขอบคุณครับ ที่นำมาให้ชมและทราบข้อมูลดีๆ
ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้ไหมครับ
โดย: boonchu เมื่อ มกราคม 06, 2014, 11:34:22 หลังเที่ยง
สวดยอดระเอียดยิบ :D
ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้&
โดย: DEDOR เมื่อ มกราคม 07, 2014, 06:37:37 ก่อนเที่ยง
ตั้งวาล์วต่ำกว่ามาร์คแล้ววิ่งดีขึ้นมั้ยครับ คุณโต้ง
ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้&
โดย: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 07, 2014, 09:05:18 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: boonchu เมื่อ มกราคม 06, 2014, 11:34:22 หลังเที่ยง
สวดยอดระเอียดยิบ :D
เอามาแชร์ๆกันครับพี่บุญชูอย่างน้อยก็น่าจะเป็นประโยชน์บ้างก็ยังดี..อิๆ

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มกราคม 07, 2014, 06:37:37 ก่อนเที่ยง
ตั้งวาล์วต่ำกว่ามาร์คแล้ววิ่งดีขึ้นมั้ยครับ คุณโต้ง
อยากจะอัพเดทอยู่เหมือนกันนะท่านด้อ แต่รอให้มันตกผลึกก่อนดีกว่า มันมีอีกหลายจุดที่อยากจะปรับ-อยากจะลอง
โพสไปตอนนี้เกรงคนอื่นจะรับข้อมูลผิดพลาดครับ
ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้&
โดย: DEDOR เมื่อ มกราคม 07, 2014, 09:39:45 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 07, 2014, 09:05:18 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: boonchu เมื่อ มกราคม 06, 2014, 11:34:22 หลังเที่ยง
สวดยอดระเอียดยิบ :D
เอามาแชร์ๆกันครับพี่บุญชูอย่างน้อยก็น่าจะเป็นประโยชน์บ้างก็ยังดี..อิๆ

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มกราคม 07, 2014, 06:37:37 ก่อนเที่ยง
ตั้งวาล์วต่ำกว่ามาร์คแล้ววิ่งดีขึ้นมั้ยครับ คุณโต้ง
อยากจะอัพเดทอยู่เหมือนกันนะท่านด้อ แต่รอให้มันตกผลึกก่อนดีกว่า มันมีอีกหลายจุดที่อยากจะปรับ-อยากจะลอง
โพสไปตอนนี้เกรงคนอื่นจะรับข้อมูลผิดพลาดครับ



ดีมากๆเลยครับ  จะรอผลนะครับ  ผมว่าความน่าจะเป็นที่คุณโต้งคิดมันก็เป็นไปได้นะครับที่ วาล์วของเอ็นโปร  มันจะเริ่มเปิดตอน 5250 รอบ ซึ่งเร็วกว่าของ ตากลม   เท่าที่ผมขับใช้ทั้ง 2 รุ่นมา  รู้สึกว่า  ตากลมมันจะเลื้อยรอบก่อนแล้วค่อยว๊ากทีเดียวหน้าหงาย  แบบว่าเปิดทีเดียวเปิดสุดๆกันไปเลย   แต่ของเอ็นโปรมันจะไม่หวือหวา  มันจะค่อยๆเปิดทีละนิดตามรอบ  ไม่กระชากแรงมากแต่ก็ไปได้เรื่อยๆ  เรียกได้ว่าลากยาวๆกันได้โดยที่กำลังมันไม่ตกและหมดง่าย  จนกว่าจะเกินหมื่นรอบและเปลี่ยนเกียร์ต่อไป     

ส่วนตัวผมลองมาก็แค่ทำเล่นๆ เลยไม่ได้สังเกตความต่างอะไรมากมายครับ  จึงขอฝากให้ไขข้อสงสัยและกางขาเอ๊ย กังขา ของเหล่าสาวกเสื้ออลูและปลอกเหล็กด้วยครับ 55++

อีกอย่างนึงที่ผมขอแสดงจุดยืนเรื่องเสื้อปลอกเหล็กกับเสื้ออลูคือ  ใช้ดีไม่แพ้กันครับ  แต่ปลอกเหล็กต้องเป็นปลอกเดิมโรงงานครับ  ปลอกข้างนอกทั่วไปหายากครับที่จะทำแล้วใช้งานดี  เพราะช่าง(มัน)ส่วนใหญ่ มักจะมักง่ายครับ  ทำงานไม่จบแล้วยังเอางานมายัดเยืยดให้เจ้าของรถใช้งานได้อีก  ยกตัวอย่างตามภาพนะครับ  น่าจะฝารั่วเพราะปลอกปิศาจตัวนี้ครับ 555++  สวมปลอกทั้งที  ดันทำปลอกไม่สุดถึงฝาสูบ สงสัยดันไม่เข้า น้ำเลยทะลักตรงนี้ครับ  แย่มากๆ

(http://upicy.com/image-A7B2_52CB68C2.jpg) (http://upicy.com/share-A7B2_52CB68C2.html)

ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้ไหมครับ
โดย: one-man show เมื่อ มกราคม 07, 2014, 10:05:11 ก่อนเที่ยง
 :D :D :D
ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้&
โดย: aoaaued เมื่อ มกราคม 07, 2014, 12:01:26 หลังเที่ยง
ชุดไฟของ rrw เอามาใส่เสื้อ rr และตั้งวาล์วให้ถูกต้อง ประหยัดดีจัง ใช้ E20 ที่ความเร็วยืนพื้น 120(+ -10กม.) ได้มากกว่า 40 กม./ลิตรครับ  จากที่ใช้งานจริงครับ
ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้&
โดย: jib_ja เมื่อ มกราคม 07, 2014, 07:15:52 หลังเที่ยง
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ มกราคม 07, 2014, 12:01:26 หลังเที่ยง
ชุดไฟของ rrw เอามาใส่เสื้อ rr และตั้งวาล์วให้ถูกต้อง ประหยัดดีจัง ใช้ E20 ที่ความเร็วยืนพื้น 120(+ -10กม.) ได้มากกว่า 40 กม./ลิตรครับ  จากที่ใช้งานจริงครับ
ประหยัดมากครับบบบบบ
ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้&
โดย: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 08, 2014, 09:29:27 ก่อนเที่ยง
อาการของท่านด้อ คือปลอกทรุด เลย"น้ำแตก"ตามนั้น
เสื้อNProเอาไปตีปลอกใว้ก็ดองใว้อยู่ ใจยังไม่กล้าพอที่จะเอามาใส่ ถึงได้หาทางออกด้วยการหาเสื้อเหล็กRRมาใส่ อย่างน้อยก็ซื้อความสบายใจครับ
ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้&
โดย: Witt-RRw เมื่อ มกราคม 08, 2014, 05:08:04 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 08, 2014, 09:29:27 ก่อนเที่ยง
อาการของท่านด้อ คือปลอกทรุด เลย"น้ำแตก"ตามนั้น
เสื้อNProเอาไปตีปลอกใว้ก็ดองใว้อยู่ ใจยังไม่กล้าพอที่จะเอามาใส่ ถึงได้หาทางออกด้วยการหาเสื้อเหล็กRRมาใส่ อย่างน้อยก็ซื้อความสบายใจครับ
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มกราคม 07, 2014, 09:39:45 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 07, 2014, 09:05:18 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: boonchu เมื่อ มกราคม 06, 2014, 11:34:22 หลังเที่ยง
สวดยอดระเอียดยิบ :D
เอามาแชร์ๆกันครับพี่บุญชูอย่างน้อยก็น่าจะเป็นประโยชน์บ้างก็ยังดี..อิๆ

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มกราคม 07, 2014, 06:37:37 ก่อนเที่ยง
ตั้งวาล์วต่ำกว่ามาร์คแล้ววิ่งดีขึ้นมั้ยครับ คุณโต้ง
อยากจะอัพเดทอยู่เหมือนกันนะท่านด้อ แต่รอให้มันตกผลึกก่อนดีกว่า มันมีอีกหลายจุดที่อยากจะปรับ-อยากจะลอง
โพสไปตอนนี้เกรงคนอื่นจะรับข้อมูลผิดพลาดครับ



ดีมากๆเลยครับ  จะรอผลนะครับ  ผมว่าความน่าจะเป็นที่คุณโต้งคิดมันก็เป็นไปได้นะครับที่ วาล์วของเอ็นโปร  มันจะเริ่มเปิดตอน 5250 รอบ ซึ่งเร็วกว่าของ ตากลม   เท่าที่ผมขับใช้ทั้ง 2 รุ่นมา  รู้สึกว่า  ตากลมมันจะเลื้อยรอบก่อนแล้วค่อยว๊ากทีเดียวหน้าหงาย  แบบว่าเปิดทีเดียวเปิดสุดๆกันไปเลย   แต่ของเอ็นโปรมันจะไม่หวือหวา  มันจะค่อยๆเปิดทีละนิดตามรอบ  ไม่กระชากแรงมากแต่ก็ไปได้เรื่อยๆ  เรียกได้ว่าลากยาวๆกันได้โดยที่กำลังมันไม่ตกและหมดง่าย  จนกว่าจะเกินหมื่นรอบและเปลี่ยนเกียร์ต่อไป     

ส่วนตัวผมลองมาก็แค่ทำเล่นๆ เลยไม่ได้สังเกตความต่างอะไรมากมายครับ  จึงขอฝากให้ไขข้อสงสัยและกางขาเอ๊ย กังขา ของเหล่าสาวกเสื้ออลูและปลอกเหล็กด้วยครับ 55++

อีกอย่างนึงที่ผมขอแสดงจุดยืนเรื่องเสื้อปลอกเหล็กกับเสื้ออลูคือ  ใช้ดีไม่แพ้กันครับ  แต่ปลอกเหล็กต้องเป็นปลอกเดิมโรงงานครับ  ปลอกข้างนอกทั่วไปหายากครับที่จะทำแล้วใช้งานดี  เพราะช่าง(มัน)ส่วนใหญ่ มักจะมักง่ายครับ  ทำงานไม่จบแล้วยังเอางานมายัดเยืยดให้เจ้าของรถใช้งานได้อีก  ยกตัวอย่างตามภาพนะครับ  น่าจะฝารั่วเพราะปลอกปิศาจตัวนี้ครับ 555++  สวมปลอกทั้งที  ดันทำปลอกไม่สุดถึงฝาสูบ สงสัยดันไม่เข้า น้ำเลยทะลักตรงนี้ครับ  แย่มากๆ

(http://upicy.com/image-A7B2_52CB68C2.jpg) (http://upicy.com/share-A7B2_52CB68C2.html)


ปลอกทรุดเพราะว่าไม่ได้ทำบ่าไว้ครับ  ช่วงขึ้นไม่เป็นไร แต่ช่วงลูกสูบมันลงมันก็พาปลอกลงไปด้วย 

ปรึกษาช่างกิ๊กเลยครับ
ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้&
โดย: DEDOR เมื่อ มกราคม 08, 2014, 07:14:20 หลังเที่ยง
รอทำลายครับ  555++
ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้ไหมครับ
โดย: boonchu เมื่อ มกราคม 10, 2014, 09:10:58 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มกราคม 08, 2014, 07:14:20 หลังเที่ยง
รอทำลายครับ  555++
555ผมทำลายไปแล้ว5ตัว :)
ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้&
โดย: aoaaued เมื่อ มกราคม 10, 2014, 10:56:08 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 08, 2014, 09:29:27 ก่อนเที่ยง
อาการของท่านด้อ คือปลอกทรุด เลย"น้ำแตก"ตามนั้น
เสื้อNProเอาไปตีปลอกใว้ก็ดองใว้อยู่ ใจยังไม่กล้าพอที่จะเอามาใส่ ถึงได้หาทางออกด้วยการหาเสื้อเหล็กRRมาใส่ อย่างน้อยก็ซื้อความสบายใจครับ

เสื้อเหล็กมันก็มีดีตรงที่หากเราอัดเพลินไปจนลูกติด พอมันเย็นลงยังพอพากลับบ้านได้ครับ
ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้ไหมครับ
โดย: tee olalla เมื่อ มกราคม 10, 2014, 11:11:40 หลังเที่ยง
วันนี้ได้ทำการเอาเสื้อสูบของ rr มาใส่แฟนทอม150 แล้ว ท่อไอ่เสียใช้ท่อเดิมโดยหั่นคอท่อแล้วเชื่อมใหม่ ...เสื้อ rr  เป็น size std ปลอกเดิม ใช้ฝาสูบเดิม เปลี่ยนแต่เสื้ออย่างเดียว
ได้ไปลองวิ่งดูต้นอืดกว่าเก่าเยอะมาก รอบมาช้า  แต่ตีนปลายวิ่งกว่าเดิม  อยากได้ต้นจี๊ดแบบเสื้อเดิม ครับ
มีวิธีใดบ้าง
ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้&
โดย: aoaaued เมื่อ มกราคม 17, 2014, 09:36:38 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: tee olalla เมื่อ มกราคม 10, 2014, 11:11:40 หลังเที่ยง
วันนี้ได้ทำการเอาเสื้อสูบของ rr มาใส่แฟนทอม150 แล้ว ท่อไอ่เสียใช้ท่อเดิมโดยหั่นคอท่อแล้วเชื่อมใหม่ ...เสื้อ rr  เป็น size std ปลอกเดิม ใช้ฝาสูบเดิม เปลี่ยนแต่เสื้ออย่างเดียว
ได้ไปลองวิ่งดูต้นอืดกว่าเก่าเยอะมาก รอบมาช้า  แต่ตีนปลายวิ่งกว่าเดิม  อยากได้ต้นจี๊ดแบบเสื้อเดิม ครับ
มีวิธีใดบ้าง


ได้ลองเปลี่ยใช้คาบูฯของ n rr ด้วยรึเปล่าครับเผื่อต้นจะดีขึ้นเพราะคบูฯ n rr มันมี jet ช่วย (ข้อนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะ)แต่ปรกติแล้วเสื้อ n rr มันก็แรงน้อยกว่า n pro หรือ rrw อยู่แล้วครับ
ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้&
โดย: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 22, 2014, 01:27:01 หลังเที่ยง
อ้างจาก: tee olalla เมื่อ มกราคม 10, 2014, 11:11:40 หลังเที่ยง
วันนี้ได้ทำการเอาเสื้อสูบของ rr มาใส่แฟนทอม150 แล้ว ท่อไอ่เสียใช้ท่อเดิมโดยหั่นคอท่อแล้วเชื่อมใหม่ ...เสื้อ rr  เป็น size std ปลอกเดิม ใช้ฝาสูบเดิม เปลี่ยนแต่เสื้ออย่างเดียว
ได้ไปลองวิ่งดูต้นอืดกว่าเก่าเยอะมาก รอบมาช้า  แต่ตีนปลายวิ่งกว่าเดิม  อยากได้ต้นจี๊ดแบบเสื้อเดิม ครับ
มีวิธีใดบ้าง

ลองปรับตั้งมาร์ควาล์วใหม่ครับ ซึ่งที่ผมลองปรับไปหลายๆตำแหน่ง ทั้งหย่อนวาล์วลง ตามสมมุติฐานที่ตั้งใว้แต่แรก ทฤษฏีย่อมสวนทางกับปฏิบัติอย่างที่เขาว่ากัน กำลังจะร่วงลงกว่าเดิม!
ตรงตำแหน่งมาร์ค"L" ก็ไม่ใช่ตำแหน่งที่ดีที่สุดครับ แต่ตำแหน่งที่คิดว่าน่าจะเวิร์คที่สุดที่สัมผัสได้ คือต้องเยื้องไปทางขวา(ไปทาง"H") คือ เปิดก่อนหน่อยนึง ไม่เกิน1มม.
เปิดเยอะกว่านั้น สับเกียร์6ก็ร่วงอีกเหมือนกัน ลองไล่ปรับดูนะ อาจจะไม่เหมือนกันก็ได้

ปล. เครื่องมือทดสอบผมคือ"ความรู้สึกล้วนๆ" ไม่ได้ตีค่าอะไรออกเป็นตัวเลขทางวิศวกรรม
    สนามทดสอบผมคือเส้นทางขี่ไปทำงาน+ขี่ไปซื้อกับข้าว สังเกตุอาการรถไปเรื่อยๆ
    เพราะฉะนั้นที่บอกไปเป็นแค่แนวทาง แค่ไกด์ไลน์
ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้&
โดย: กุ๊ก ๆ คับ เมื่อ มกราคม 23, 2014, 12:33:23 หลังเที่ยง
+1 ให้พี่โต้งเลย
ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้&
โดย: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 24, 2014, 10:00:18 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: กุ๊ก ๆ คับ เมื่อ มกราคม 23, 2014, 12:33:23 หลังเที่ยง
+1 ให้พี่โต้งเลย

+1 สำหรับข้อมูลและอะไหล่ที่ให้ยืมทำวิจัยเหมือนกัน..อิๆ
ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้&
โดย: tee olalla เมื่อ มกราคม 24, 2014, 02:40:30 หลังเที่ยง
ตอนนี้ผมได้ตั้ง rc  valve ให้ค่อนไปทาง hi ไป 3มิลโดยวัดจากมาร์ค lo ผลออกมาวิ่งดีกว่าเดิมตีนปลายได้เกือบ160  ตีนต้นวาวล์ เปิดไวขึ้น  ต้นวิ่ง ดีกว่าเดิมเยอะแล้วครับ  ขณะที่ตั้งวาล์วตอนแรกไว้ตามเดิมวิ่งแค่140 เองต้นอืดด้วยครับ
ตอนนี้ผมตั้งข้อสังเกตุว่า น่าจะมาจากพอร์ไอเสีย ของ rr เล็กกว่าของ แฟนทอม  150 เดิมประมาณ 2 มิลและอีกอย่างเสื้ออลูมิเนียมเดิม ยังเป็นพอร์ไอเสียคู่ด้วยครับ
ตอนนี้เติมแกส95 กินน้ำมันประมาณ18  กมต่อ1ลิตร  ผมว่า...กินมากจัง....อยากจะลดนมหนูเดิม เบอร์ 142 ลงมาเหลือซัก 138-140  จะได้ไหมครับ.....
ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้&
โดย: tee olalla เมื่อ มกราคม 24, 2014, 02:44:08 หลังเที่ยง
ปล..  เป็นรถ แฟนทอม ta150  นะครับ
ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้&
โดย: Witt-RRw เมื่อ มกราคม 25, 2014, 06:56:30 หลังเที่ยง
คาบูแฟนท่อม 150 ก็มีเจ็ทครับ
PE76B
ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้ไหมครับ
โดย: outdoor เมื่อ ธันวาคม 03, 2014, 01:17:25 หลังเที่ยง
ยอด มาก
ชื่อ: Re: ชุดเสื้อสูบ+ฝาสูบ รุ่น rr เอามาใส่ตัว rrw ได้&
โดย: lettuce เมื่อ ธันวาคม 04, 2014, 08:16:21 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: outdoor เมื่อ ธันวาคม 03, 2014, 01:17:25 หลังเที่ยง
ยอด มาก







ขอบคุณที่ขุดมาให้อ่าน +1