Main Menu

สอบถามพี่ๆครับอยากมี2จังหวะสักคัน

เริ่มโดย pune_pune, มกราคม 13, 2014, 10:06:44 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

GasTurbines


เด็กชาย_โหน่ง_


อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

aoaaued

อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มกราคม 14, 2014, 02:05:48 หลังเที่ยง
อ้างจาก: pune_pune เมื่อ มกราคม 14, 2014, 01:00:03 หลังเที่ยง
ขอบคุนพี่ๆทุกคนที่เข้ามาตอบมากครับโดยเฉพาะพี่ เด็กชาย_โหน่ง_ ครับผม อีกอย่างที่สงสัยครับ ที่พี่บอกว่า เล็ง ZX-150 หรือครับ ก็ดีนะ แต่ผมขี่แล้วเหมือนนั่ง อยู่บนรถ ไม่ได้เป็นหรืออยู่ในส่วนหนึ่งของรถ มันเป็นยังไงเหรอครับ ผมก็ไม่เคยลองขี่2จังหวะแบบไกลๆสะด้วยสิเคยแต่ลองของพี่แถวบ้านเป็น KR 150แต่ก็แค่ทางสั้นๆรู้สึกว่าแรงดีตูดสะบัด  :o

แรงหน่ะมันแรงอยู่แล้วครับ แรงกว่าเครื่อง 4 จังหวะค่อนข้างแน่นอน อีกอย่างสเน่ห์ของเครื่องยนต์คาวา คือมัน ขี่ง่าย ให้แรงบิดที่ดี ตั้งแต่รอบต่ำ (ต่ำกว่ายี่ห้ออื่นๆในซีซีเท่ากัน)  ขี่ในเมืองจะสนุกมาก อันนี้คอนเฟิร์มครับ เมื่อก่อนใช้อยู่

ส่วนเรื่อง ที่ถาม อันนี้เป็นไสยศาตสตร์ส่วนตัว เป็นความเชื่อส่วนบุคคล กับ เป็นเรื่องของความรู้สึกเฉยๆ นะ ไม่ต้องเชื่อก็ได้

เรื่องของเรื่อง เคยนั่งแซดเอ็กซ์ของลูกค้า ที่เอามาทำหน่ะครับ คือนั่งแล้วมัน ลอยๆ จะว่าแรงๆ ก็เหมือนนั่งขอนไม้ หน่ะครับ คือที่นั่งมันสูงไป หน่ะครับ ปาดเบาะแล้ว มันแก้ไม่หายด้วย เนื่องจากการออกแบบตัวรถ ของเขา

อารมณ์ประมาณ เบาะสูง แฮนด์ต่ำ ส่วนตัวผม ผมไม่ชอบท่านั่ง แนวๆ นี้

ซึ่งมันแตกต่างกับ โปรอาร์ม ที่เคยขี่ (ของเพื่อน) ท่านั่งมันจะ คล้ายรถนั่งอยู่ในรถ เหมือนโอบถังอยู่

บอกแล้วนะว่าเป็นความเชื่อความรู้สึกส่วนบุคคล ดังนั้น ท่านมีสิทธิ์ ที่จะไม่เชื่อนะครับ

ใช่ว่าโปรอาร์มจะดีเลิศนะครับ ข้อเสียเรื่องการขับขี่มันก็มี นะ ผมเจอข้อนึง เจอวันเดียวกับที่เอารถเพื่อนไปซัด มานั่นแหล่ะ อิอิ

ก็คือ รถมันเหมือนจะมั่นคงเกินไป ไม่ใช่เกินไปสิ มันนิ่ง จนคนที่เคยขี่รถที่เลี้ยวง่าย คล่องตัว อย่างเคอาร์ เซอร์ปิโก้ แทบร้องเลย วันนั้นหวด ออกมาจากพิท คือปกติ เซอร์มันแค่ เลี้ยว แต่นี่เลี้ยวแล้วมันไม่ไป ฮา าาาา เอาซะฟราย เลย ลงไปเกี่ยวหญ้าข้างสนาม

เรียกได้ว่า จะเลี้ยวต้องย้ายก้น แหล่ะ

รถมันขี่แล้วเหมือนจะค่อนข้างหนักครับ ไม่คล่องตัวเหมือน ค่ายคาวา ถ้าเอามาใช้ในเมือง คิดว่า คงเหนื่อย

ค่ายอื่นๆ ไม่ต้องถามนะครับ ยังไม่เคยขี่

ทีนี้ จะเอารุ่นไหน ถ้าได้ลองขี่ จะดีมาก ถ้าขี่แล้วชอบ ก็ซื้อโลด

แต่ตอนนี้ ผมเลิกใช้สองจังหวะไปไหนมาไหนแล้ว บังเอิญไปหลงรัก เบสส์ 125 กับ เรดเดอร์ 150 ที่คล่องตัวกว่า ยิ่งเบสส์125 นี่ยิ่งชอบใหญ่เลย เพราะมันมีตะกร้า มีที่เก็บของ มีคลัชมือ มีล้อแมกซ์ ดิสเบรคด้วย แถมแรงดี อีกตะหาก แต่ไม่ต้องถามนะครับ เพราะรถที่ผมขี่ ไม่มีเครื่องเดิมซักคัน คิกๆ

ท่านผู้นี้ขยันพิมพ์จริงๆ นับถือๆ  อ่ะ+1 ให้ครับ

paopiaw

----- Club ใจง่าย ------  247

บูรพาพยัคฆ์



ภาพความหลัง

Arm TZ


pune_pune

ขออีกนิดครับผม เสื้อปลอก กับ เสื้อไม่ปลอกดูเหมือนจะมีอิธิพลกับชาวสองจังหวะจังเลยครับ อยากทราบว่า ระหว่าเสื่อปลอกแล้วกับไม่ปลอกมันต่างกันมากเลยเหรอครับ  :P

กาฝาก

อ้างจาก: pune_pune เมื่อ มกราคม 19, 2014, 08:08:44 หลังเที่ยง
ขออีกนิดครับผม เสื้อปลอก กับ เสื้อไม่ปลอกดูเหมือนจะมีอิธิพลกับชาวสองจังหวะจังเลยครับ อยากทราบว่า ระหว่าเสื่อปลอกแล้วกับไม่ปลอกมันต่างกันมากเลยเหรอครับ  :P

แล้วแต่ปัจจัยครับ ถ้าปลอกดี ๆ เหล็กดี ๆ พอร์ทเนียน ๆ ก็ไม่มีผลหรอกครับ

แต่ถ้าเนียนไม่พอ ก็มีปัญหาความร้อน ส่วนมากเค้าก็เลยเลือกเสื้อที่ไม่ปลอก มาตีปลอกเองดีกว่าน่ะครับ

//หมายถึง ถ้ามันจะมีปัญหา ก็ให้มีปัญหาด้วยมือตัวเอง หรือด้วยความประมาทของตัวเอง ดีกว่าน่ะครับ  ;)

เด็กชาย_โหน่ง_

อ้างจาก: pune_pune เมื่อ มกราคม 19, 2014, 08:08:44 หลังเที่ยง
ขออีกนิดครับผม เสื้อปลอก กับ เสื้อไม่ปลอกดูเหมือนจะมีอิธิพลกับชาวสองจังหวะจังเลยครับ อยากทราบว่า ระหว่าเสื่อปลอกแล้วกับไม่ปลอกมันต่างกันมากเลยเหรอครับ  :P

ก็นะ เอาให้สั่นสะเทือนเลยไหมครับ รู้สึกอยากกินผลกุระ กุระ นะครับ คิกๆ

Honda RC116 1966 เครื่องยนต์ 4 จังหวะ 2 สูบ 50 ซีซี แรงม้าสูงสุด อยู่ราว ๆ 19 แรงม้า ที่ 21,500 รอบต่อนาที

Suzuki RP 668 1968 เครื่องยนต์ 2 จังหวะ 3 สูบ 50 ซีซี แรงม้าสูงสุด ราวๆ 19 แรงม้า ที่ 20,000 รอบต่อนาที่

รถสองคัน นี้ เกิดเมื่อ ราวๆ  47 ปีที่แล้ว ซึ่ง เทคโนโลยีโลหะวิทยา แล้วก็ การพัฒนาของสารหล่อลื่น ยัง ไม่ก้าวไกลขนาดนี้

ทำไม มัน อยู่ได้จนจบการแข่งขันหล่ะครับ

เสื้อปลอกไม่ปลอกนี่ มันปัญหาโลกแตกชัดๆ เถียงกันตั้งแต่เปิดเวบแล้วมั้ง ว่าอันไหนดีกว่า

ของมันแน่อยู่แล้วครับ เสื้อที่เคลือบผิว ยังไงมันก็ดีกว่าอยู่แล้วครับ ไร้รอยต่อ ทอเต็มผืน แต่รู้สึกจะไม่เหมาะกับนีสัยคนไทยแฮะ

เพราะส่วนมาก เสื้อ ลูกแหวน ชุดเดียว เสียวตั้งแต่ตอนทำยันลูกบวช

เคล็ดลับง่ายๆ ในการใช้เสื้อเคลือบสารพิเศษ ต่างๆ ก็คือ ทำตามข้อกำหนดของผู้ผลิตให้ได้ อย่างเช่น มี จยย. ยี่ห้อหนึ่งกำหนดให้ เปลี่ยนลูกสูบแหวน ทุกๆ 20,000 กิโลเมตร ฯลฯ

เสื้อเคลือบ พวกนี้รู้ไหมครับว่ามัน แพ้อะไร ของพวกนี้ แพ้ของคมๆ แหลมๆ นะครับ โดยเฉพาะแหวนที่มีความคม เพราะผ่านการใช้งานมายาวนาน

ขอบแหวนทุกๆยี่ห้อ ทั้งปลอกและไม่ปลอก เข้าลบมุมแหวนก็เพราะเหตุนี้แหล่ะครับ

แล้วก็ อันนี้ความเห็นส่วนตัว ไม่มีหลักฐาน เหมือนเดิม ผมมองว่า การที่หลายๆ ค่ายๆ พยายามพัฒนาเทคโนโลยี สารเคลือบผิวพวกนี้มีเหตุผล

ประมาณนี้

อย่างแรก ไม่มีอะไรจะขาย

อย่างที่สอง ขยายขีดจำกัดเครื่องยนต์

จริงๆมันก็แค่ พยายามหา อะไรที่มันฝืดน้อยๆ เสียพลังงานน้อยๆ แล้วก็ เกิดอยากทะลึ่งหมุนซัก 16,000 -18,000 แล้วไม่ต้องพัฒนา สารหล่อลื่นให้มันเกาะผิวโลหะได้ดีขึ้น เพราะ ตัวมันเองก็ลื่น

หรือ .... จะเคยคิดถึงกันไหมหนอ ในเครื่องยนต์สองจังหวะ มีข้อด้อยหนึ่งข้อ ที่ให้ตายก็สู้เครื่องสี่จังหวะ ไม่ได้ก็คือ เอาเชื้อเพลิงเพียวๆไปเผาไม่ได้

มันก็คล้ายๆ ทำไม ต้องพัฒนาเครื่องระบายความร้อนด้วยน้ำออกมานั่นแหล่ะครับ ถ้ารู้จักถ่างตา หาอะไรอ่านกันบ้างก็จะรู้นะครับ ว่ามันคืออะไร

หลายๆคนรังเกียจเสื้อปลอก รวมถึงผมด้วย ปัญหาหลักๆ ก็ หนึ่งวัสดุที่เอามา ทำปลอก สองความเนียนของรูต่างๆ ว่ามันเหมือนเดิมไหม แค่นั้นเองครับ

หรือง่ายๆ ซื้อมาแล้วให้ความมั่นใจไม่ได้ว่า มันจะตีมาเหมือนเดิม

ส่วนเสื้อไม่ปลอก ปัญหาที่พบเจอมาก คือ ขอบขึ้นขาวครับ ขึ้นเป็นวงๆ ที่มันขึ้นเป็นวงๆ ก็เพราะ ไม่ยอมเปลี่ยนแหวน ตามระยะ ที่เขากำหนดแหล่ะ

จริงๆ คนส่วนใหญ่ไม่ได้รังเกียจเสื้อปลอกหรอกครับ แต่รังเกียจเสื้อปลอกที่ไม่รู้ว่าใครเป็นคนทำมามากกว่านะ

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

pune_pune

อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มกราคม 20, 2014, 09:57:04 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: pune_pune เมื่อ มกราคม 19, 2014, 08:08:44 หลังเที่ยง
ขออีกนิดครับผม เสื้อปลอก กับ เสื้อไม่ปลอกดูเหมือนจะมีอิธิพลกับชาวสองจังหวะจังเลยครับ อยากทราบว่า ระหว่าเสื่อปลอกแล้วกับไม่ปลอกมันต่างกันมากเลยเหรอครับ  :P

ก็นะ เอาให้สั่นสะเทือนเลยไหมครับ รู้สึกอยากกินผลกุระ กุระ นะครับ คิกๆ

Honda RC116 1966 เครื่องยนต์ 4 จังหวะ 2 สูบ 50 ซีซี แรงม้าสูงสุด อยู่ราว ๆ 19 แรงม้า ที่ 21,500 รอบต่อนาที

Suzuki RP 668 1968 เครื่องยนต์ 2 จังหวะ 3 สูบ 50 ซีซี แรงม้าสูงสุด ราวๆ 19 แรงม้า ที่ 20,000 รอบต่อนาที่

รถสองคัน นี้ เกิดเมื่อ ราวๆ  47 ปีที่แล้ว ซึ่ง เทคโนโลยีโลหะวิทยา แล้วก็ การพัฒนาของสารหล่อลื่น ยัง ไม่ก้าวไกลขนาดนี้

ทำไม มัน อยู่ได้จนจบการแข่งขันหล่ะครับ

เสื้อปลอกไม่ปลอกนี่ มันปัญหาโลกแตกชัดๆ เถียงกันตั้งแต่เปิดเวบแล้วมั้ง ว่าอันไหนดีกว่า

ของมันแน่อยู่แล้วครับ เสื้อที่เคลือบผิว ยังไงมันก็ดีกว่าอยู่แล้วครับ ไร้รอยต่อ ทอเต็มผืน แต่รู้สึกจะไม่เหมาะกับนีสัยคนไทยแฮะ

เพราะส่วนมาก เสื้อ ลูกแหวน ชุดเดียว เสียวตั้งแต่ตอนทำยันลูกบวช

เคล็ดลับง่ายๆ ในการใช้เสื้อเคลือบสารพิเศษ ต่างๆ ก็คือ ทำตามข้อกำหนดของผู้ผลิตให้ได้ อย่างเช่น มี จยย. ยี่ห้อหนึ่งกำหนดให้ เปลี่ยนลูกสูบแหวน ทุกๆ 20,000 กิโลเมตร ฯลฯ

เสื้อเคลือบ พวกนี้รู้ไหมครับว่ามัน แพ้อะไร ของพวกนี้ แพ้ของคมๆ แหลมๆ นะครับ โดยเฉพาะแหวนที่มีความคม เพราะผ่านการใช้งานมายาวนาน

ขอบแหวนทุกๆยี่ห้อ ทั้งปลอกและไม่ปลอก เข้าลบมุมแหวนก็เพราะเหตุนี้แหล่ะครับ

แล้วก็ อันนี้ความเห็นส่วนตัว ไม่มีหลักฐาน เหมือนเดิม ผมมองว่า การที่หลายๆ ค่ายๆ พยายามพัฒนาเทคโนโลยี สารเคลือบผิวพวกนี้มีเหตุผล

ประมาณนี้

อย่างแรก ไม่มีอะไรจะขาย

อย่างที่สอง ขยายขีดจำกัดเครื่องยนต์

จริงๆมันก็แค่ พยายามหา อะไรที่มันฝืดน้อยๆ เสียพลังงานน้อยๆ แล้วก็ เกิดอยากทะลึ่งหมุนซัก 16,000 -18,000 แล้วไม่ต้องพัฒนา สารหล่อลื่นให้มันเกาะผิวโลหะได้ดีขึ้น เพราะ ตัวมันเองก็ลื่น

หรือ .... จะเคยคิดถึงกันไหมหนอ ในเครื่องยนต์สองจังหวะ มีข้อด้อยหนึ่งข้อ ที่ให้ตายก็สู้เครื่องสี่จังหวะ ไม่ได้ก็คือ เอาเชื้อเพลิงเพียวๆไปเผาไม่ได้

มันก็คล้ายๆ ทำไม ต้องพัฒนาเครื่องระบายความร้อนด้วยน้ำออกมานั่นแหล่ะครับ ถ้ารู้จักถ่างตา หาอะไรอ่านกันบ้างก็จะรู้นะครับ ว่ามันคืออะไร

หลายๆคนรังเกียจเสื้อปลอก รวมถึงผมด้วย ปัญหาหลักๆ ก็ หนึ่งวัสดุที่เอามา ทำปลอก สองความเนียนของรูต่างๆ ว่ามันเหมือนเดิมไหม แค่นั้นเองครับ

หรือง่ายๆ ซื้อมาแล้วให้ความมั่นใจไม่ได้ว่า มันจะตีมาเหมือนเดิม

ส่วนเสื้อไม่ปลอก ปัญหาที่พบเจอมาก คือ ขอบขึ้นขาวครับ ขึ้นเป็นวงๆ ที่มันขึ้นเป็นวงๆ ก็เพราะ ไม่ยอมเปลี่ยนแหวน ตามระยะ ที่เขากำหนดแหล่ะ

จริงๆ คนส่วนใหญ่ไม่ได้รังเกียจเสื้อปลอกหรอกครับ แต่รังเกียจเสื้อปลอกที่ไม่รู้ว่าใครเป็นคนทำมามากกว่านะ


สะเทือนเลยครับผม ขอบคุณมากครับ เท่านี้ก็หมดขอสงสัยแล้วครับผม  :o

pune_pune

อ้างจาก: กาฝาก เมื่อ มกราคม 20, 2014, 09:39:07 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: pune_pune เมื่อ มกราคม 19, 2014, 08:08:44 หลังเที่ยง
ขออีกนิดครับผม เสื้อปลอก กับ เสื้อไม่ปลอกดูเหมือนจะมีอิธิพลกับชาวสองจังหวะจังเลยครับ อยากทราบว่า ระหว่าเสื่อปลอกแล้วกับไม่ปลอกมันต่างกันมากเลยเหรอครับ  :P

แล้วแต่ปัจจัยครับ ถ้าปลอกดี ๆ เหล็กดี ๆ พอร์ทเนียน ๆ ก็ไม่มีผลหรอกครับ

แต่ถ้าเนียนไม่พอ ก็มีปัญหาความร้อน ส่วนมากเค้าก็เลยเลือกเสื้อที่ไม่ปลอก มาตีปลอกเองดีกว่าน่ะครับ

//หมายถึง ถ้ามันจะมีปัญหา ก็ให้มีปัญหาด้วยมือตัวเอง หรือด้วยความประมาทของตัวเอง ดีกว่าน่ะครับ  ;)
ขอบคุณคราบผม พังด้วยมือตัวเองดีกว่าใช่มัยครับ 555+ (ผิดเป็นครู)

JO


กาฝาก

อ้างจาก: pune_pune เมื่อ มกราคม 20, 2014, 10:47:39 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: กาฝาก เมื่อ มกราคม 20, 2014, 09:39:07 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: pune_pune เมื่อ มกราคม 19, 2014, 08:08:44 หลังเที่ยง
ขออีกนิดครับผม เสื้อปลอก กับ เสื้อไม่ปลอกดูเหมือนจะมีอิธิพลกับชาวสองจังหวะจังเลยครับ อยากทราบว่า ระหว่าเสื่อปลอกแล้วกับไม่ปลอกมันต่างกันมากเลยเหรอครับ  :P

แล้วแต่ปัจจัยครับ ถ้าปลอกดี ๆ เหล็กดี ๆ พอร์ทเนียน ๆ ก็ไม่มีผลหรอกครับ

แต่ถ้าเนียนไม่พอ ก็มีปัญหาความร้อน ส่วนมากเค้าก็เลยเลือกเสื้อที่ไม่ปลอก มาตีปลอกเองดีกว่าน่ะครับ

//หมายถึง ถ้ามันจะมีปัญหา ก็ให้มีปัญหาด้วยมือตัวเอง หรือด้วยความประมาทของตัวเอง ดีกว่าน่ะครับ  ;)
ขอบคุณคราบผม พังด้วยมือตัวเองดีกว่าใช่มัยครับ 555+ (ผิดเป็นครู)

เจริญพร ญาติโยม

ตามที่ท่านโหน่งว่านั่นแล ถูกต้องแร้ววว  >:(


boonchu

อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มกราคม 20, 2014, 09:57:04 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: pune_pune เมื่อ มกราคม 19, 2014, 08:08:44 หลังเที่ยง
ขออีกนิดครับผม เสื้อปลอก กับ เสื้อไม่ปลอกดูเหมือนจะมีอิธิพลกับชาวสองจังหวะจังเลยครับ อยากทราบว่า ระหว่าเสื่อปลอกแล้วกับไม่ปลอกมันต่างกันมากเลยเหรอครับ  :P

ก็นะ เอาให้สั่นสะเทือนเลยไหมครับ รู้สึกอยากกินผลกุระ กุระ นะครับ คิกๆ

Honda RC116 1966 เครื่องยนต์ 4 จังหวะ 2 สูบ 50 ซีซี แรงม้าสูงสุด อยู่ราว ๆ 19 แรงม้า ที่ 21,500 รอบต่อนาที

Suzuki RP 668 1968 เครื่องยนต์ 2 จังหวะ 3 สูบ 50 ซีซี แรงม้าสูงสุด ราวๆ 19 แรงม้า ที่ 20,000 รอบต่อนาที่

รถสองคัน นี้ เกิดเมื่อ ราวๆ  47 ปีที่แล้ว ซึ่ง เทคโนโลยีโลหะวิทยา แล้วก็ การพัฒนาของสารหล่อลื่น ยัง ไม่ก้าวไกลขนาดนี้

ทำไม มัน อยู่ได้จนจบการแข่งขันหล่ะครับ

เสื้อปลอกไม่ปลอกนี่ มันปัญหาโลกแตกชัดๆ เถียงกันตั้งแต่เปิดเวบแล้วมั้ง ว่าอันไหนดีกว่า

ของมันแน่อยู่แล้วครับ เสื้อที่เคลือบผิว ยังไงมันก็ดีกว่าอยู่แล้วครับ ไร้รอยต่อ ทอเต็มผืน แต่รู้สึกจะไม่เหมาะกับนีสัยคนไทยแฮะ

เพราะส่วนมาก เสื้อ ลูกแหวน ชุดเดียว เสียวตั้งแต่ตอนทำยันลูกบวช

เคล็ดลับง่ายๆ ในการใช้เสื้อเคลือบสารพิเศษ ต่างๆ ก็คือ ทำตามข้อกำหนดของผู้ผลิตให้ได้ อย่างเช่น มี จยย. ยี่ห้อหนึ่งกำหนดให้ เปลี่ยนลูกสูบแหวน ทุกๆ 20,000 กิโลเมตร ฯลฯ

เสื้อเคลือบ พวกนี้รู้ไหมครับว่ามัน แพ้อะไร ของพวกนี้ แพ้ของคมๆ แหลมๆ นะครับ โดยเฉพาะแหวนที่มีความคม เพราะผ่านการใช้งานมายาวนาน

ขอบแหวนทุกๆยี่ห้อ ทั้งปลอกและไม่ปลอก เข้าลบมุมแหวนก็เพราะเหตุนี้แหล่ะครับ

แล้วก็ อันนี้ความเห็นส่วนตัว ไม่มีหลักฐาน เหมือนเดิม ผมมองว่า การที่หลายๆ ค่ายๆ พยายามพัฒนาเทคโนโลยี สารเคลือบผิวพวกนี้มีเหตุผล

ประมาณนี้

อย่างแรก ไม่มีอะไรจะขาย

อย่างที่สอง ขยายขีดจำกัดเครื่องยนต์

จริงๆมันก็แค่ พยายามหา อะไรที่มันฝืดน้อยๆ เสียพลังงานน้อยๆ แล้วก็ เกิดอยากทะลึ่งหมุนซัก 16,000 -18,000 แล้วไม่ต้องพัฒนา สารหล่อลื่นให้มันเกาะผิวโลหะได้ดีขึ้น เพราะ ตัวมันเองก็ลื่น

หรือ .... จะเคยคิดถึงกันไหมหนอ ในเครื่องยนต์สองจังหวะ มีข้อด้อยหนึ่งข้อ ที่ให้ตายก็สู้เครื่องสี่จังหวะ ไม่ได้ก็คือ เอาเชื้อเพลิงเพียวๆไปเผาไม่ได้

มันก็คล้ายๆ ทำไม ต้องพัฒนาเครื่องระบายความร้อนด้วยน้ำออกมานั่นแหล่ะครับ ถ้ารู้จักถ่างตา หาอะไรอ่านกันบ้างก็จะรู้นะครับ ว่ามันคืออะไร

หลายๆคนรังเกียจเสื้อปลอก รวมถึงผมด้วย ปัญหาหลักๆ ก็ หนึ่งวัสดุที่เอามา ทำปลอก สองความเนียนของรูต่างๆ ว่ามันเหมือนเดิมไหม แค่นั้นเองครับ

หรือง่ายๆ ซื้อมาแล้วให้ความมั่นใจไม่ได้ว่า มันจะตีมาเหมือนเดิม

ส่วนเสื้อไม่ปลอก ปัญหาที่พบเจอมาก คือ ขอบขึ้นขาวครับ ขึ้นเป็นวงๆ ที่มันขึ้นเป็นวงๆ ก็เพราะ ไม่ยอมเปลี่ยนแหวน ตามระยะ ที่เขากำหนดแหล่ะ

จริงๆ คนส่วนใหญ่ไม่ได้รังเกียจเสื้อปลอกหรอกครับ แต่รังเกียจเสื้อปลอกที่ไม่รู้ว่าใครเป็นคนทำมามากกว่านะ

แมร้ๆๆได้ใจเลย เด็กชาย โหน่ง +1

2T_NEVER_DIE

เก็บข้อมูลกำลังหามาครอบครองใหม่อีกสักคัน  :(

mai1111