Main Menu

รบกวนช่วยดูสีหัวเทียนให้ทีครับ

เริ่มโดย KenJi, ธันวาคม 22, 2012, 09:14:55 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

kapooklookzaa

ออคเทนสูง อุณภูมิจากการจุดระเบิดย่อมสูงตามไปด้วย ชิ้นส่วนที่อยู่ในห้องจุดระเบิดเลยเกิดความร้อนสูงไปด้วย

รถแข่งใช้ออคเทน100กว่า เห็นทีมแข่งใช้หัวเทียนเย็น คือเบอร์ยิ่งมากยิ่งเย็น เห็นถึงเบอร์ 11 แล้วตอนนี้

เพื่อเขี้ยวหัวเทียนจะไม่ละลายเมื่อเจอความร้อนสูง รถเดิมๆ ใช้เบอร์ B9 ยังไม่ถือว่าเย็นเท่าไหร่ ให้ดูด้วยว่ามี R ต่อท้ายดัวยไหม

มีแค่ตัว B ตัวเดียวยังจัดว่าเป็นหัวเทียนร้อนอยู่ ไม่ว่าตัวเลขจะมาก ก็จัดว่าร้อนอยู่ แต่ข้อดีคือสตาร์ทติดง่ายตอนเครื่องเย็น ลากยาวๆ

ใช้ไปหลายปี จะเห็นการสึกหรอ ของเขี้ยวหัวเทียนได้ชัดเจน หัวเทียนเย็น ตอนเครื่องเย็น อาจจะต้องดึงโช็คช่วยในการติดเครื่อง

แต่ลากใช้รอบสูงๆ  แล้วเขี้ยวหัวเทียนไม่ละลายแน่นอน ใช้ได้นานด้วย (ขับช้าประจำอาจมีเขม่าเกาะที่เขี้ยวมาก แต่ถ้าขับเร็วก็มีไม่เท่าไหร่)

ยกตัวอย่าง ผมดูในแคตตาล๊อค เบอร์เดิม ทุกรุ่นจัดอยู่ในหมวดร้อนหมด 150 รุ่นเดียวที่ใช้หัวเทียนเย็นคือ TZM ใช้เบอร์ BR9ES(ESคือเกลียวยาว)

รถผมทุกคันใช้หัวเทียน TZM หมดปัญหาเขี้ยวละลาย ทั้ง SER N-PRO VICTOR DASH

พิมพ์มาซะยาว แต่ผมก็ยังอยากได้ข้อมูลการปรับจูน รถแต่ละรุ่นให้ใช้ E-20 แก๊สโซฮอล์ต่างๆ แบบแจ่มๆ ไปหาอ่านก็ยังงงอยู่

+กับไม่มีนมหนูน้ำมันและอากาศเบอร์ต่างๆเลย อยากหาข้อมูลแบบเป๊ะๆจะได้ทำทีเดียวเลย
ค้าขายใครๆก็หวังกำไร อยากได้ถูก ทำเองเลย ซื้อมาก็แพงกว่าช่างแน่นอน

aoaaued

เห็นรูปเขี้ยวหัวเทียนแหว่งเลย เป็นหัวเทียนจีนแดงรึเปล่า?  เหล็กของจีนไร้คุณภาพ หากใช้ไปนานๆพอเวลาถอดขาดคอซะงั้น  งานเข้าเลยละ?

kaopodmsk


KenJi

#23
อาการเครื่องเดินเบาแล้วดับ กับ น้ำมันบาง ไปให้ช่างที่ซ่อมประจำดู(รู้จักกัน) พบสาเหตุแล้วครับ



อาการเดินเบาวอดนั้น เส้นผมบังภูเขาจริงๆ เกิดจากสายโช้คมันหลุดออกมาจากที่ยึดครับทำให้เวลาเลี้ยวสายมันขยับไปมา เหมือนเราไปถึงโช้คเอง มันเลยดับ

ส่วนน้ำมันบางนั้น ปอดรั่วครับอาการจึงเข้าไปทำให้เวลาออกตัวแล้ววอดไม่มีแรงครับ ยอมรับว่าช่างเก่งมากที่หารอยรั่วพบ รอยรั่วมันเนียนมากครับ ลองเอาน้ำมันเทลงไปในปอดแล้วเขย่าดูปรากฏว่ามีน้ำมันกับอากาศนิดๆ ซึมออกมาเลยครับ



นี่ครับที่ผมวงกลมสีแดงไว้ คือรอยรั่วครับเหมือนมีใครเอามีดไปกรีดเลยอ่า....

วันนี้ลองหมุนสกูรอากาศเข้าไป แล้วจับอาการปรากฏว่าอาการออกตัววอดหายไปเลยครับ หัวเทียนก็สีน้ำตาลออกดำๆ ถ้าเก่งกว่านี้อยากจะไปลองเล่น E20 ดูครับผม (ถ้าเก่งขึ้นนะ ฮ่าๆ)




1ae

ผิดตรงไหนขออภัย เตือนกันได้เจ้าข้า กิตติชัย บุญนาค  ธ.ไทยพานิช  ฟิวเจอร์พาคร์รังสิต     383-277-061-7  เบอร์โทร 081 8340676

Arm TZ

อ้างจาก: kapooklookzaa เมื่อ ธันวาคม 31, 2012, 12:54:31 หลังเที่ยง
ออคเทนสูง อุณภูมิจากการจุดระเบิดย่อมสูงตามไปด้วย ชิ้นส่วนที่อยู่ในห้องจุดระเบิดเลยเกิดความร้อนสูงไปด้วย

รถแข่งใช้ออคเทน100กว่า เห็นทีมแข่งใช้หัวเทียนเย็น คือเบอร์ยิ่งมากยิ่งเย็น เห็นถึงเบอร์ 11 แล้วตอนนี้

เพื่อเขี้ยวหัวเทียนจะไม่ละลายเมื่อเจอความร้อนสูง รถเดิมๆ ใช้เบอร์ B9 ยังไม่ถือว่าเย็นเท่าไหร่ ให้ดูด้วยว่ามี R ต่อท้ายดัวยไหม

มีแค่ตัว B ตัวเดียวยังจัดว่าเป็นหัวเทียนร้อนอยู่ ไม่ว่าตัวเลขจะมาก ก็จัดว่าร้อนอยู่ แต่ข้อดีคือสตาร์ทติดง่ายตอนเครื่องเย็น ลากยาวๆ

ใช้ไปหลายปี จะเห็นการสึกหรอ ของเขี้ยวหัวเทียนได้ชัดเจน หัวเทียนเย็น ตอนเครื่องเย็น อาจจะต้องดึงโช็คช่วยในการติดเครื่อง

แต่ลากใช้รอบสูงๆ  แล้วเขี้ยวหัวเทียนไม่ละลายแน่นอน ใช้ได้นานด้วย (ขับช้าประจำอาจมีเขม่าเกาะที่เขี้ยวมาก แต่ถ้าขับเร็วก็มีไม่เท่าไหร่)

ยกตัวอย่าง ผมดูในแคตตาล๊อค เบอร์เดิม ทุกรุ่นจัดอยู่ในหมวดร้อนหมด 150 รุ่นเดียวที่ใช้หัวเทียนเย็นคือ TZM ใช้เบอร์ BR9ES(ESคือเกลียวยาว)

รถผมทุกคันใช้หัวเทียน TZM หมดปัญหาเขี้ยวละลาย ทั้ง SER N-PRO VICTOR DASH

พิมพ์มาซะยาว แต่ผมก็ยังอยากได้ข้อมูลการปรับจูน รถแต่ละรุ่นให้ใช้ E-20 แก๊สโซฮอล์ต่างๆ แบบแจ่มๆ ไปหาอ่านก็ยังงงอยู่

+กับไม่มีนมหนูน้ำมันและอากาศเบอร์ต่างๆเลย อยากหาข้อมูลแบบเป๊ะๆจะได้ทำทีเดียวเลย

ขอเสริมนิดนึงครับ ตัว R คือหัวเทียนที่มีตัวต้านทานภายในครับ เพื่อที่จะทำให้ไฟมาสมูท ไม่เกี่ยวกับเรื่องร้อนเย็นเลย เบอร์เดียวกันมันก็ความร้อนเท่ากัน ไม่งั้นเค้าจะกำหนดเบอร์มาเป็นมาตรฐานเรื่องความร้อนของหัวเทียนทำไม
ส่วนข้อมูลที่จะใช้ จูน e20 แบบเป๊ะๆแต่ละรุ่น ไม่มีหรอกครับ มีแต่แนวทางในการปรับจูน เพราะรถแต่ละคันมันไม่เหมือนกันครับต้องไล่เอาเอง แนวทางก็โพสบอกกันตั้งเยอะแยะแล้วจะกลัวอะไรอีกครับ ท่านจูนรถเป็นคงไม่ยากเกินความสามารถหรอกครับ

KenJi

อ้างจาก: Arm TZ เมื่อ มกราคม 27, 2013, 10:43:44 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: kapooklookzaa เมื่อ ธันวาคม 31, 2012, 12:54:31 หลังเที่ยง
ออคเทนสูง อุณภูมิจากการจุดระเบิดย่อมสูงตามไปด้วย ชิ้นส่วนที่อยู่ในห้องจุดระเบิดเลยเกิดความร้อนสูงไปด้วย

รถแข่งใช้ออคเทน100กว่า เห็นทีมแข่งใช้หัวเทียนเย็น คือเบอร์ยิ่งมากยิ่งเย็น เห็นถึงเบอร์ 11 แล้วตอนนี้

เพื่อเขี้ยวหัวเทียนจะไม่ละลายเมื่อเจอความร้อนสูง รถเดิมๆ ใช้เบอร์ B9 ยังไม่ถือว่าเย็นเท่าไหร่ ให้ดูด้วยว่ามี R ต่อท้ายดัวยไหม

มีแค่ตัว B ตัวเดียวยังจัดว่าเป็นหัวเทียนร้อนอยู่ ไม่ว่าตัวเลขจะมาก ก็จัดว่าร้อนอยู่ แต่ข้อดีคือสตาร์ทติดง่ายตอนเครื่องเย็น ลากยาวๆ

ใช้ไปหลายปี จะเห็นการสึกหรอ ของเขี้ยวหัวเทียนได้ชัดเจน หัวเทียนเย็น ตอนเครื่องเย็น อาจจะต้องดึงโช็คช่วยในการติดเครื่อง

แต่ลากใช้รอบสูงๆ  แล้วเขี้ยวหัวเทียนไม่ละลายแน่นอน ใช้ได้นานด้วย (ขับช้าประจำอาจมีเขม่าเกาะที่เขี้ยวมาก แต่ถ้าขับเร็วก็มีไม่เท่าไหร่)

ยกตัวอย่าง ผมดูในแคตตาล๊อค เบอร์เดิม ทุกรุ่นจัดอยู่ในหมวดร้อนหมด 150 รุ่นเดียวที่ใช้หัวเทียนเย็นคือ TZM ใช้เบอร์ BR9ES(ESคือเกลียวยาว)

รถผมทุกคันใช้หัวเทียน TZM หมดปัญหาเขี้ยวละลาย ทั้ง SER N-PRO VICTOR DASH

พิมพ์มาซะยาว แต่ผมก็ยังอยากได้ข้อมูลการปรับจูน รถแต่ละรุ่นให้ใช้ E-20 แก๊สโซฮอล์ต่างๆ แบบแจ่มๆ ไปหาอ่านก็ยังงงอยู่

+กับไม่มีนมหนูน้ำมันและอากาศเบอร์ต่างๆเลย อยากหาข้อมูลแบบเป๊ะๆจะได้ทำทีเดียวเลย

ขอเสริมนิดนึงครับ ตัว R คือหัวเทียนที่มีตัวต้านทานภายในครับ เพื่อที่จะทำให้ไฟมาสมูท ไม่เกี่ยวกับเรื่องร้อนเย็นเลย เบอร์เดียวกันมันก็ความร้อนเท่ากัน ไม่งั้นเค้าจะกำหนดเบอร์มาเป็นมาตรฐานเรื่องความร้อนของหัวเทียนทำไม
ส่วนข้อมูลที่จะใช้ จูน e20 แบบเป๊ะๆแต่ละรุ่น ไม่มีหรอกครับ มีแต่แนวทางในการปรับจูน เพราะรถแต่ละคันมันไม่เหมือนกันครับต้องไล่เอาเอง แนวทางก็โพสบอกกันตั้งเยอะแยะแล้วจะกลัวอะไรอีกครับ ท่านจูนรถเป็นคงไม่ยากเกินความสามารถหรอกครับ

ขอบคุณครับผม จะลองทำดูครับ




KenJi

วันนี้ (27/1/2556) จัดแล้วครับ E20 บิดทีพุ่งปรูดปร้าดเลย นมหนูน้ำมันเบอร์เดิม 138 เดินเบา 45 ปิดสูกรอากาศเกือบสุด

สีหัวเทียนก็ประมาณนี้แหละครับ









Arm TZ

สีแบบนี้ออกหนานิดๆแต่ใช้ได้ครับ แต่ถ้าจะให้ดีเพิ่มนมหนูเป็นเบอร์ 140-142 ดูแล้วขันสกรูอากาศออกมาที่รอบกว่าๆเหมือนเดิมครับ เพราะขันกรูอากาศเข้าไปเกือบสุดขนาดนั้นแล้ววิ่งดี แสดงว่านมหนูเราจ่ายไม่พอ เดี๋ยวเวลาซัดเปิดคันเร่งสุดๆจะบางเอาครับ

KenJi

ผลจากขัดสูกรอากาศเกือบสุดตอนแรกวิ่งดีครับ แต่ตอนนี้รู้สึกว่าจะไม่ใช่แล้วครับวันนี้ (28/1/2556) ขับไป รร. สตาร์ททีเดียวติดแต่บิดรอบต้นๆ ไปจนถึงกลางนี่ออกตื้อๆ เลยครับ แต่รอบสูงปกติดี ดูเหมือนจะหนาไป วันนี้กลับมาจาก รร. เลยขัดสกรูอากาศออกมาเกือบ 1 รอบ เริ่มดีขึ้นมาหน่อย ยังไม่ถึงขั้นสมบรูณ์ แต่จะจับอาการต่อไปครับผม....




KenJi

วันนี้ (30/1/2556) ปรับสกรูอากาศเพิ่มอีกหน่อยครับรวมกับของเดิมทีขัดออกก็ 1 รอบพอดี นี่ครับสีหัวเทียนล่าสุด










Arm TZ

#31
สีกำลังสวยเลย  ลองซัดลากรอบสุดๆดูรึยังครับ ถ้าขี่แบบปกติแล้วได้สีนี้เวลาซัดรอบสูงๆอาจจะบางได้นะครับ แต่ถ้าซัดแบบสุดๆแล้วได้สีนี้โอเคเลยครับ

KenJi

#32
อ้างจาก: Arm TZ เมื่อ มกราคม 30, 2013, 09:35:02 หลังเที่ยง
สีกำลังสวยเลย  ลองซัดลากรอบสุดๆดูรึยังครับ ถ้าขี่แบบปกติแล้วได้สีนี้เวลาซัดรอบสูงๆอาจจะบางได้นะครับ แต่ถ้าซัดแบบสุดๆแล้วได้สีนี้โอเคเลยครับ
ซัดแล้วครับ  ลากสุดทุกเกียร์ยกเว้นเกียร์ 1 ซัดเพลินไปหน่อย ล่อไป 140 เลย แต่ดันถนนสั้นไปหน่อยเลยบิดต่อไม่ได้