Main Menu

โมแดช ลูก vr และ แกรมม่า (เพิ่ม โมเครื่อง sonic125 หน้าแรก)

เริ่มโดย mai-bangkae, พฤษภาคม 08, 2012, 05:47:57 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 4 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

supachok

มารอดูข้อเหวี่ยงครับ...........ความลับทีปิดกันมานานกำลังจะเปิดเผยอิอิอิ :D

smash756

#101
อ้างจาก: supachok เมื่อ พฤษภาคม 13, 2012, 10:00:44 ก่อนเที่ยง
มารอดูข้อเหวี่ยงครับ...........ความลับทีปิดกันมานานกำลังจะเปิดเผยอิอิอิ :D
:D
เช่นกันครับท่าน.....
ตื่นเต้นมักมากพี่ อยากเห็นจังเลย.....  เบ ไต๋  ข้อเหวี่ยง     กำลังจะทำอยู่พอดีเลย
ติดต่อผมได้ทาง... facebook
http://www.facebook.com/profile.php?id=100003760232964#!/
ลิ้งค์เช็คสถานะ EMS ครับ http://track.thailandpost.co.th/trackinternet/
LS 125...ใครมีก้อ ลงกันมาเยอะๆ นะครับ...(ซ้ำไม่เป็นใรครับ) http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=20224.0

mai-bangkae

อ้างจาก: kapooklookzaa เมื่อ พฤษภาคม 13, 2012, 09:58:48 ก่อนเที่ยง
ลวดที่ใช้ต่อคร่อมวงจรคือลวดประเภทใหนครับพี่ชาย
โม่ง มอ.108
ที่จริงใช้ลวดทองแดงก็ได้คับ แต่พอดีผมทีลวดเงิน เลยใช้ลวดเงินคับ


paxracing

 ;)เข้ามากระทู้นี้รู้สึกดีทุกครั้งเหมือนคุณครูกับลูกศิษย์  :( :( :(

firstskung

[bgcolor=#FF0000]กล่องผ่า                คือเราต้องลวดเชื่อม อีกฝั่งไป อีกฝั่งใช่ไหมคับ แบบ สะพาน โดยที่ตรงกลางไม่โดนพื้นใช่ไหมคับ  หรือไ เชื่อม แบบติดพื้นแล้วลากยาวใช่ไหมคับ  [/bgcolor]

v_es

อ้างจาก: mai-bangkae เมื่อ พฤษภาคม 11, 2012, 09:52:26 หลังเที่ยง
วันนี้มาในเรื่อง เกียร์กันดีกว่า ก่อนอื่นต้องบอกว่าการทำรถ อัตราทดเกียร์แล้วแต่สูตรใครสูตรมันนะคับ ที่ผมนามาเสนอไม่ได้แปรว่าเป็นเกียร์ที่ดีที่สุดหรือเหมาะสมที่สุดสำหรับรถคุณ ดูกันเป็นเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆกันผมก็ไม่ใช่เซียนมาจากไหน ทุกอย่างก็ได้มาจากการเก็บข้อมูลศึกษา แล้วก็ถามจากผู้รู้เช่นสำนักแต่งหลายๆที่บางอย่างเราไม่ถามเราก็ไม่รู้ ถามไปเถอะคับไม่ต้องอายไม่มีใครรู้ทุกอย่ามาตั้งแต่เกิดนี่คับ (ชักเยอะไปและอิอิ) เกียร์ที่นำมาใช้นั้นเป็นเกียร์ nsr เหตุผลที่ผมเลือกใช้นั้นเพราะว่า 1. เป็นรถขี่เล่น ไม่เน้นผลการแข่งขัน 2. หาง่าย(ซื้อจากกระทู้ซื้อ-ขาย ของเว็บเรานี่เอง) 3.ราคาถูก (ทั้งชุดราคาแค่ 400 หาได้ถูกกว่านี้ยิ่งดีคับ) 4. แปลงง่าย แค่กลึงให้เท่าแดชก็ใช้งานได้แล้ว 5. สำคัญที่สุดคือ ใส่แล้วอัตราทดเปลี่ยนไปทำให้รถของเราออกง่ายและยาวกว่าเกียร์เดิมอย่างเห็นได้ชัด (ไม่มีอะไรดีแล้วจะเปลี่ยนหามะเขืออะไร อิอิ)
ขั้นตอนการทำนั้นง่ายแสนง่าย


เกียร์ที่เราซื้อมา

กลึงส่วนโตและยาวให้เท่าแดช เพราะลูกปืนราวเกียร์ nsr ใหญ่กว่าแดช เราจึงกลึงล้างออกให้ได้ขนาด ความโตด้านท้าย 14.9 mm. เพื่อให้ใส่กับลูกปืนราวเกียร์ของ dash

ขนาดความยาวแต่ละส่วนเทียบกับแดช ใครทำไม่เป็นเอาตัวอย่างให้โรงกลึงดูก็ได้คับ

ในเฟืองขับ เกียร์ 2 เราต้องลดขนาดความหนา จาก 12 mm.  มาเป็น 11 mm.  เท่ากับ dash รูปที่เห็นผมใช้เครื่องเจียระไนราบ มันคุมขนาดได้แน่นอนและผิวก็เรียบเนียนดี จะใช้เครื่องกลึงก็ได้แล้วแต่ถนัดคับ
อัตราทดที่ผมวางไว้คือใช้กับลูก vr ขี่เล่น สิ่งที่เราต้องซื้อเพิ่มคือเฟืองตามเกียร1 ขนาด 32 ฟัน  และเกียร์ 2 ตาม 30 ฟัน ต้องบอกที่ร้านด้วยว่าเราใช้กับขับ เอ็น ราคาอยู่ที่ตัวละ 700-800 บาทแล้วแต่สำนัก เกียร์ 6 เรามีอยู่แล้วคือ 18-19
   เกียร์ชุดใหม่                          เกียร์เดิม dash
เกียร์ 1  12/32 = 2.666             11/35 = 3.181       
เกียร์ 2  16/30 = 1.875            15/31 = 2.066
เกียร์ 3  18/28 = 1.555 (เดิม)     18/28 = 1.555
เกียร์ 4  20/26 = 1.3    (เดิม)     20/26 = 1.3   
เกียร์ 5  22/24 = 1.090 (เดิม)     22/24 = 1.090
เกียร์ 6  18/19 = 1.055            24/23 = 0.9583


รองพิจารณาดูคับกับอัตราทดที่เปลี่ยนไป และระยะความกระชับของแต่ละเกียร์ (ยิ่งอัตราทดระหว่างเกียร์มีน้อยยิ่งทำให้รอบไม่ตกและสม่ำเสมอดีคับ)
นี่เป็นเพียงสิ่งเล็กๆน้อยๆ หวังว่าทุกท่านที่มาชมจะได้รับประโยชน์จากกระทู้ของผมบ้างไม่มากก็น้อย ความสนุกของเรายังมีอีกมาก รอติดตามกันคับ ขอให้มีความสุขกับการ โมดิฟายรถที่รัีกของท่านคับ



ขอถามคับว่า ใส่เกียร์แบบนี้แล้ว ยังจะใส่คันสตาร์ทได้ป่าวคับ หรือว่าต้องอุดเลย..
วีระพัฒน์ ฟักสุบรรณ์
ธนาคารกรุงเทพ 1234 381 968
086 661 8856
084 725 8138

mai-bangkae

ขอถามคับว่า ใส่เกียร์แบบนี้แล้ว ยังจะใส่คันสตาร์ทได้ป่าวคับ หรือว่าต้องอุดเลย..
[/quote]
ผมไม่ทันสังเกตุ เดี๋ยวพรุ่งนี้ดูให้คับ

mai-bangkae

อ้างจาก: firstskung เมื่อ พฤษภาคม 13, 2012, 06:46:40 หลังเที่ยง
[bgcolor=#FF0000]กล่องผ่า                คือเราต้องลวดเชื่อม อีกฝั่งไป อีกฝั่งใช่ไหมคับ แบบ สะพาน โดยที่ตรงกลางไม่โดนพื้นใช่ไหมคับ  หรือไ เชื่อม แบบติดพื้นแล้วลากยาวใช่ไหมคับ  [/bgcolor]
ที่จริงจะติดไม่ติดก็ได้คับ เพราะที่แผ่นปริ้นเขาเครือบสารให้เป็นฉนวนไว้แล้ว

globblinknight

#109
น้าๆ ถามหน่อย เนียมต่อแกนโช๊ค แบบนี้ มันทนขนาดไหนอ่ะครับ น่ากลัวเจอแทร๊ค ลูกคลื่น มันจะคด ไม๊คับ (เคยเห็นคอพับอ่ะคับ ไม่รู้ว่ามันต่างกันยังไง)
- เจอคลื่น หรือ ลอย(หน้ายก)โดยตั้งใจ หรือไม่ตั้งใจ ลงมา มันจะพับไหม๊??
- ลดน้ำหนัก ได้สักกี่โลคับ??

kasamapon


kasamapon


v_es

อ้างจาก: mai-bangkae เมื่อ พฤษภาคม 12, 2012, 01:01:13 หลังเที่ยง
อ้างจาก: mai-bangkae เมื่อ พฤษภาคม 12, 2012, 12:03:59 หลังเที่ยง
พี่ชาย ผมลองถอดพัลเชอรืออกมา แล้วกลับด้านแม่เหล็กที่อยู่ด้านล่างขึ้นมาไว้ด้านบนใช่ไหมครับ  ประกอบตามนี้ครับ ตอนนี้งง ต่อยังไงไม่รู้งง ไฟไม่มาเลย สายสองสีเอ็นไม่เหมื่อนแดชนะครับ  ต่อไปต่อมาไฟไม่มาเลยครับ มึน ครับรบกวนพี่อีกนิดครับ อิอิ
เดี๋ยวผมถ่ายรูปให้ดูสีสายไฟนะคับ รอหน่้อยใจเย็นคับแก้ไขได้

ตามรูป เป็นตำแหน่งเดิมของ พัลเซอร์ แดช เมื่อเราเปลี่ยนของเอ็นเข้าไปแล้ว ให้ยึดสายเดิมเป็นหลักไว้ เอาสายสีฟ้าแถบเหลือง ที่เคยอยู่ข้างบนเอามาไว้ข่างล่างครับ
[/quote]
ตามรูปนะคับ ถ้าเราจะเอาสายไฟที่พันเซอร์(ของ nsr)ไว้เหมือนเดิมแต่ไปสลับสายที่ปลั้กเอาได้ไหมคับ จะเหมือนกันป่าวคับ..
วีระพัฒน์ ฟักสุบรรณ์
ธนาคารกรุงเทพ 1234 381 968
086 661 8856
084 725 8138

v_es

อ้างจาก: mai-bangkae เมื่อ พฤษภาคม 10, 2012, 11:49:37 หลังเที่ยง

พันช์เซอร์ NSR เอามาลื้อให้หมดคับ ส่วนหนึ่งที่หลายท่านรู้ดีอยู่แล้ว แต่คงมีอีกหลายท่านยังไม่รู้คือต้องกลับแม่เหล็กจากด้านล่างให้มาอยู่ข้างบนครับ เหมือนในพวก โซนิค ตัวเก่ากับตัวใหม่ ใช้กล่องไฟร่วมกันได้แค่ กลับ พันเซอร์คับ
ขอถามอีกอย่างคับ กลับแม่เหล็ก คือตัวสี่เหลี่ยมหนาสีดำๆนั้นใช่ไหมคับ แล้วกลับจากด้านล่างให้มาด้านบนหรือสลับจากข้างหน้าไปไว้ข้างหลังคับ คือที่ถามนี้คือถามให้เข้าใจตรงกันนะคับ ไม่ได้กวนนะคับ
วีระพัฒน์ ฟักสุบรรณ์
ธนาคารกรุงเทพ 1234 381 968
086 661 8856
084 725 8138

smash756

ติดต่อผมได้ทาง... facebook
http://www.facebook.com/profile.php?id=100003760232964#!/
ลิ้งค์เช็คสถานะ EMS ครับ http://track.thailandpost.co.th/trackinternet/
LS 125...ใครมีก้อ ลงกันมาเยอะๆ นะครับ...(ซ้ำไม่เป็นใรครับ) http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=20224.0

mai-bangkae

อ้างจาก: v_es เมื่อ พฤษภาคม 14, 2012, 03:56:54 หลังเที่ยง
อ้างจาก: mai-bangkae เมื่อ พฤษภาคม 12, 2012, 01:01:13 หลังเที่ยง
อ้างจาก: mai-bangkae เมื่อ พฤษภาคม 12, 2012, 12:03:59 หลังเที่ยง
พี่ชาย ผมลองถอดพัลเชอรืออกมา แล้วกลับด้านแม่เหล็กที่อยู่ด้านล่างขึ้นมาไว้ด้านบนใช่ไหมครับ  ประกอบตามนี้ครับ ตอนนี้งง ต่อยังไงไม่รู้งง ไฟไม่มาเลย สายสองสีเอ็นไม่เหมื่อนแดชนะครับ  ต่อไปต่อมาไฟไม่มาเลยครับ มึน ครับรบกวนพี่อีกนิดครับ อิอิ
เดี๋ยวผมถ่ายรูปให้ดูสีสายไฟนะคับ รอหน่้อยใจเย็นคับแก้ไขได้

ตามรูป เป็นตำแหน่งเดิมของ พัลเซอร์ แดช เมื่อเราเปลี่ยนของเอ็นเข้าไปแล้ว ให้ยึดสายเดิมเป็นหลักไว้ เอาสายสีฟ้าแถบเหลือง ที่เคยอยู่ข้างบนเอามาไว้ข่างล่างครับ
ตามรูปนะคับ ถ้าเราจะเอาสายไฟที่พันเซอร์(ของ nsr)ไว้เหมือนเดิมแต่ไปสลับสายที่ปลั้กเอาได้ไหมคับ จะเหมือนกันป่าวคับ..
[/quote]ได้เหมือนกันคับแล้วแต่เราถนัดคับ (ถ้าคิดว่าไม่้สับสนทีหลัง อิอิ)

mai-bangkae

อ้างจาก: v_es เมื่อ พฤษภาคม 14, 2012, 07:41:39 หลังเที่ยง
อ้างจาก: mai-bangkae เมื่อ พฤษภาคม 10, 2012, 11:49:37 หลังเที่ยง

พันช์เซอร์ NSR เอามาลื้อให้หมดคับ ส่วนหนึ่งที่หลายท่านรู้ดีอยู่แล้ว แต่คงมีอีกหลายท่านยังไม่รู้คือต้องกลับแม่เหล็กจากด้านล่างให้มาอยู่ข้างบนครับ เหมือนในพวก โซนิค ตัวเก่ากับตัวใหม่ ใช้กล่องไฟร่วมกันได้แค่ กลับ พันเซอร์คับ
ขอถามอีกอย่างคับ กลับแม่เหล็ก คือตัวสี่เหลี่ยมหนาสีดำๆนั้นใช่ไหมคับ แล้วกลับจากด้านล่างให้มาด้านบนหรือสลับจากข้างหน้าไปไว้ข้างหลังคับ คือที่ถามนี้คือถามให้เข้าใจตรงกันนะคับ ไม่ได้กวนนะคับ
กลับจากด้านล่างให้มาอยู่บนคับผม ???

BOND_KK


globblinknight

น้าๆ เรื่องตัวต่อแกนโช๊คเนียม อ่า ไม่ตอบผมงอลลลลล น่ะ อิอิ

nsrตากลม




สักวันหนึ่ง เราจะแรง Tel083-8331999