Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 20 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

@@TaJung@@

ดูกระทู้นี้มากไป  แป๊บเดี๋ยว  มีแฝดแดงมาอีกคันแล้ว.....กลัวกิเลสขึ้นจัง...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

ppooh

อ้างจาก: GENIUS เมื่อ กันยายน 25, 2011, 12:57:18 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ppooh เมื่อ กันยายน 25, 2011, 01:48:14 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Kot เมื่อ กันยายน 24, 2011, 11:32:07 หลังเที่ยง

- บิดสุดในกทม เมื่อตอนหน้าปัดราวๆๆ 000120 ผมอัดไป 101 กม ครับ แล้วก็เบรคไฟแดง
ท่อทะลวงแล้วทำให้วิ่งดีขึ้น ตอนนี้หน้าปัดราว 000220 ผมก็เปิดคันเร่งมากกว่าเิดิมเยอะครับ
สนใจแต่อัตราเร่ง มากกว่าความเร็วปลายครับ

- เครื่อง 163FML เห็นเลาๆๆว่าตันที่ 8500 รตน ความเร็วได้ที่ 15 กม ต่อ 1000 รอบ

- ถ้าขี่ไปทำงาน ไปกลับก็ราวๆๆ 20 กม ครับ แต่ไม่ได้ใช้ทุกวัน แฟนบ่นว่าสูงไป ก็ต้องใช้ CB มากหน่อย
ตั้งแต่ได้รถมาวันที่ 9 มั้ง....ผ่านมา 15 วันวิ่งได้ 220 กม เองครับ

- โช้คหน้าต้องมีตุ๊กตายกแฮนด์ถึงเอาลงได้
- โช้คหลังปรับ Pre-load สปริงให้สุด เตี้ยลงราวๆ 50mm แต่ยุบสุดโดนยางกันกระแทกทำให้กระด้าง

ปล....วันนี้แวะไปที่ร้านขายมา ไปเปลี่ยนวัดรอบ ทำให้ทราบว่าไปทำวีรกรรมอะไรมาเรียบร้อยแล้วครับ




ไปทำรถ Test ล้มครับ
ไม่เคยขับรถสูงอย่างนี้มาก่อน
เลี้ยวในมุมแคบมาก
ทั้งที่ไม่ค่อยชิน
ผลคือกระจกแตกมองข้างแตกครับ


ทำล้มแล้วเค้าว่าหรือต้องรับผิดชอบอะไรมั้ยอ่ะครับ

( กระจกแตกเลย )

เคยไปลองขี่นู๋นินเค้าให้เซ็นเอกสารด้วยครับ

ถ้าเราทำรถเค้าเสียหายต้องรับผิดชอบอ่ะครับ

ร้านเค้าก็เอากระจกใหม่มาใส่ครับ

ppooh

ดูจากรูปถ่ายไม่ค่อยสวย
ไปดูตัวจริง สวยดี
เลยซื้อซะเลย 555

Kot

อ้างจาก: ppooh เมื่อ กันยายน 25, 2011, 04:08:28 หลังเที่ยง
ดูจากรูปถ่ายไม่ค่อยสวย
ไปดูตัวจริง สวยดี
เลยซื้อซะเลย 555


ท่าน Ppooh ท่าจะนอนดึกมากเลยนะครับ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

อ้างจาก: Tajung เมื่อ กันยายน 25, 2011, 01:31:07 หลังเที่ยง
ดูกระทู้นี้มากไป  แป๊บเดี๋ยว  มีแฝดแดงมาอีกคันแล้ว.....กลัวกิเลสขึ้นจัง...

โอม....กิเลสจงมา...มากๆๆๆๆ....โอม...เพี้ยง
จัดมาเลยครับ ผมใช้อยู่ก็ว่าโอเคกับราคาที่จ่ายไป อยากเร็วมันส์ก็TZM
อยากผาดโผนโดดเนิน ก็ตัวนี้ครับ โช้คหน้าหลังรับได้สบายๆๆ สบมยห....
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot



ตอนนี้เริ่มคุ้นกับช่วงล่างแล้วครับ เอาไว้่เร็วๆๆนี้ผมจะมาเล่าเพิ่มเรื่องระบบกันสะเทือนรถคันนี้
ส่วนเครื่อง ขอให้ครบ 1000 กม ก่อนดีกว่าครับ ตอนนี้บอกอะไรมากไม่ได้ ยังไม่เข้าที่ทางเท่าไร



เสาร์...อาทิตย์ ช่วงนี้เบอร์ห้ากันเจ้าตี๊เอ็มมากเกินไปหน่อย....ก็อยากปรับปรุงให้ดีกว่าเดิม ในราคาิมิตรภาพครับ

เมื่อเช้าตอกบัตรทำงาน 09.00 ใส่เกียร์ครับ...ใส่มะได้ รูไม่ได้ และยาวมากเกินไป
ก็ต้องใช้วิชาบังคับข่มขืนใส่เข้าไป ใช้สว่านเจาะก้านให้ใด้ความยาวพอดีๆๆ ครั้งแรกลองใส่แบบ
ยาวกว่าเดิม 20mm เข้าเกียร์ลำบาก ก็เลยต้องมาเจาะใหม่ให้ยาวเท่าเดิม ดูรูปที่เสร็จครับ งามมาก
ในราคา 150 บาท



คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot


เสร็จแล้วก็มาต่อด้วยบังโซ่.....

ข้อเสียบังโซ่เดิมก็คือมีเสียงดังตอนวิ่ง ครั้งแรกผมก็หาอยู่ คิดไปว่าโซ่ไปถูอะไรป่าวหว้า...
สังเกตุไปๆๆๆมาๆๆๆ ก็เจอว่าบังโซ่มันยึดน้อตแค่ 2 ตัว มันแกว่งสั่นไปๆๆมาๆๆๆ
เมื่อคืนเจอบังโซ่อลูมิเนียม ราคา 70 ก็จัดสีทองมาซะ แล้วก็มาตัดครึ่งเพื่อยัดใส่เข้าไปครับ
เอาประกบนอกในเลย แล้วก็มีอลูมีเนียมเจาะรูสีแดงกับสีทอง อันละ 20 จัดมา 2 อัน ดูรูปตอนเสร็จ
ตอนโมต้องใช้หมอง มือดำ ไม่ได้ถ่ายรูปครับ







คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot



เสร็จไปอีกอย่างสำหรับสุดสัปดาห์นี้...สัปดาห์หน้าไปคุยกับเจ้า Fighter HX135 ครับ
เค้าอยู่ปราณ สมาิชิกท่านใดอยู่ใกล้ๆๆ ก็โทรมาเจอกันทานข้าวกันนะครับ









คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





ppooh

อ้างจาก: Kot เมื่อ กันยายน 25, 2011, 08:03:52 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ppooh เมื่อ กันยายน 25, 2011, 04:08:28 หลังเที่ยง
ดูจากรูปถ่ายไม่ค่อยสวย
ไปดูตัวจริง สวยดี
เลยซื้อซะเลย 555


ท่าน Ppooh ท่าจะนอนดึกมากเลยนะครับ

คุณ Kot

จะนอนดึกเฉพาะ ศ ส นะครับ  ส่วนวันนี้เด๊ยวจะนอนแล้ว
เพราะพรุ่งนี้ต้องไปทำงาน



GENIUS

#230
อ้างจาก: Kot เมื่อ กันยายน 25, 2011, 08:16:51 หลังเที่ยง


ตอนนี้เริ่มคุ้นกับช่วงล่างแล้วครับ เอาไว้่เร็วๆๆนี้ผมจะมาเล่าเพิ่มเรื่องระบบกันสะเทือนรถคันนี้
ส่วนเครื่อง ขอให้ครบ 1000 กม ก่อนดีกว่าครับ ตอนนี้บอกอะไรมากไม่ได้ ยังไม่เข้าที่ทางเท่าไร



เสาร์...อาทิตย์ ช่วงนี้เบอร์ห้ากันเจ้าตี๊เอ็มมากเกินไปหน่อย....ก็อยากปรับปรุงให้ดีกว่าเดิม ในราคาิมิตรภาพครับ

เมื่อเช้าตอกบัตรทำงาน 09.00 ใส่เกียร์ครับ...ใส่มะได้ รูไม่ได้ และยาวมากเกินไป
ก็ต้องใช้วิชาบังคับข่มขืนใส่เข้าไป ใช้สว่านเจาะก้านให้ใด้ความยาวพอดีๆๆ ครั้งแรกลองใส่แบบ
ยาวกว่าเดิม 20mm เข้าเกียร์ลำบาก ก็เลยต้องมาเจาะใหม่ให้ยาวเท่าเดิม ดูรูปที่เสร็จครับ งามมาก
ในราคา 150 บาท





คุณKot ใช้รถ/วันค่อนข้างน้อยมากๆ

( สำหรับผมนะ )

คิดว่าถ้าพ้นรัน-อินแล้วหลายอย่างคงเริ่มเข้าที่เข้าทางมากขึ้นเรื่อยๆ อ่ะครับ

GENIUS

อ้างจาก: Kot เมื่อ กันยายน 25, 2011, 08:09:06 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tajung เมื่อ กันยายน 25, 2011, 01:31:07 หลังเที่ยง
ดูกระทู้นี้มากไป  แป๊บเดี๋ยว  มีแฝดแดงมาอีกคันแล้ว.....กลัวกิเลสขึ้นจัง...

โอม....กิเลสจงมา...มากๆๆๆๆ....โอม...เพี้ยง
จัดมาเลยครับ ผมใช้อยู่ก็ว่าโอเคกับราคาที่จ่ายไป อยากเร็วมันส์ก็TZM
อยากผาดโผนโดดเนิน ก็ตัวนี้ครับ โช้คหน้าหลังรับได้สบายๆๆ สบมยห....

เดี๋ยวหาโอกาสไปลอง Test drive ดูดีกว่าว่า Feeling เป็นอย่างไรบ้าง

ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยขี่รถประเภทวิบากเลยครับ

( สูงๆ โย่งๆ )


Kot

อ้างจาก: GENIUS เมื่อ กันยายน 25, 2011, 11:11:48 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Kot เมื่อ กันยายน 25, 2011, 08:16:51 หลังเที่ยง


ตอนนี้เริ่มคุ้นกับช่วงล่างแล้วครับ เอาไว้่เร็วๆๆนี้ผมจะมาเล่าเพิ่มเรื่องระบบกันสะเทือนรถคันนี้
ส่วนเครื่อง ขอให้ครบ 1000 กม ก่อนดีกว่าครับ ตอนนี้บอกอะไรมากไม่ได้ ยังไม่เข้าที่ทางเท่าไร



เสาร์...อาทิตย์ ช่วงนี้เบอร์ห้ากันเจ้าตี๊เอ็มมากเกินไปหน่อย....ก็อยากปรับปรุงให้ดีกว่าเดิม ในราคาิมิตรภาพครับ

เมื่อเช้าตอกบัตรทำงาน 09.00 ใส่เกียร์ครับ...ใส่มะได้ รูไม่ได้ และยาวมากเกินไป
ก็ต้องใช้วิชาบังคับข่มขืนใส่เข้าไป ใช้สว่านเจาะก้านให้ใด้ความยาวพอดีๆๆ ครั้งแรกลองใส่แบบ
ยาวกว่าเดิม 20mm เข้าเกียร์ลำบาก ก็เลยต้องมาเจาะใหม่ให้ยาวเท่าเดิม ดูรูปที่เสร็จครับ งามมาก
ในราคา 150 บาท





คุณKot ใช้รถ/วันค่อนข้างน้อยมากๆ

( สำหรับผมนะ )

คิดว่าถ้าพ้นรัน-อินแล้วหลายอย่างคงเริ่มเข้าที่เข้าทางมากขึ้นเรื่อยๆ อ่ะครับ


ลองกดเครื่องคิดเลข ตอนนี้เฉลี่ยนที่ 14.66 กม/วัน ถ้าปีหนึ่งได้ 5350 กิโลเมตร
ใส่นมเครื่องสังเคราะห์ลงไปตอน 60 กม. ครบปียังไม่ครบเปลี่ยนถ่ายนมเครื่องเลยครับ....

รถยนต์ผมใช้ 1หมื่นกิโลเมตรเปลี่ยนทีหนึ่ง ส่วนมอไซค์คงต้องร่นมาซักครึ่งหนึ่ง



อ้างจาก: GENIUS เมื่อ กันยายน 25, 2011, 11:42:47 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Kot เมื่อ กันยายน 25, 2011, 08:09:06 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tajung เมื่อ กันยายน 25, 2011, 01:31:07 หลังเที่ยง
ดูกระทู้นี้มากไป  แป๊บเดี๋ยว  มีแฝดแดงมาอีกคันแล้ว.....กลัวกิเลสขึ้นจัง...

โอม....กิเลสจงมา...มากๆๆๆๆ....โอม...เพี้ยง
จัดมาเลยครับ ผมใช้อยู่ก็ว่าโอเคกับราคาที่จ่ายไป อยากเร็วมันส์ก็TZM
อยากผาดโผนโดดเนิน ก็ตัวนี้ครับ โช้คหน้าหลังรับได้สบายๆๆ สบมยห....

เดี๋ยวหาโอกาสไปลอง Test drive ดูดีกว่าว่า Feeling เป็นอย่างไรบ้าง

ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยขี่รถประเภทวิบากเลยครับ

( สูงๆ โย่งๆ )



ไปลองที่รองเมืองเลยครับ แค่เวลาเลี้ยวก็ตั้งรถตรง เลี้ยวช้าหน่อยช่างมันครับ
ที่ล้มส่วนมากไม่คุ้น จะเลี้ยวแบบไม่เอาเท้าลงพื้นบิดออกไปเลย แต่รถมันสูงพอมันเอียงเสีย balance
ก็ไม่สามารถแก้ไขได้
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





@@TaJung@@

การเลี้ยวรถประเภทนี้ต้องเอาขาลงเหมือนจะยันพื้นเลย  ก็มันรถแนววิบากนี่นา จะเลี้ยวแบบรถถนนก็ลำบาก

เข้ามาดูรายวัน  กระทู้นี้...ชอบ...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Kot



ผมทำไปแทบจะหมดแม็กซ์แล้วครับ

เหลือก็เปลี่ยนล้อ+ยาง....ตั้งใจใส่ล้อ 17 ยางถนนดำ
ถ้ายุ่งยากนักก็ล้อหลัง 18 เหมือนเดิม ใส่ยางถนนดำขนาดเดิม
ส่วนล้อหน้าเปลี่ยนเป็น ไม่ 19 ก็ 18 ครับ

ตอนนี้ก็มีเรื่องเครื่อง เดินเบาต่ำไม่ได้ ต้องอยู่ราวๆๆ 1400 - 1500 ต่ำกว่านี้มีดับ
ยังต้องไปดูเรื่ององศาจุดระเบิดว่าเดินเบาเท่าไร ระยะยกวาวล์เท่าไร จะได้ไปถูกทาง



เมื่อเช้าลองเปิดคันเร่งสุดๆๆที่เกียร์ 3....ลากรอบขึ้นไปที่ 9500 รอบอย่างรวดเร็ว
แหม....ตอนแรกนึกว่าตันที่ 8500 ซะอีก นี่ถ้าใจกล้ากว่านี้จะลากให้รอบมันตัดซะหน่อยว่าตัดที่เท่าไร
เอาไว้วันหน้าลองใหม่ครับ สงสัยมีทะลุหมื่นรอบแน่ๆๆๆ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





GENIUS

อ้างจาก: Kot เมื่อ กันยายน 26, 2011, 09:59:02 ก่อนเที่ยง


ผมทำไปแทบจะหมดแม็กซ์แล้วครับ

เหลือก็เปลี่ยนล้อ+ยาง....ตั้งใจใส่ล้อ 17 ยางถนนดำ
ถ้ายุ่งยากนักก็ล้อหลัง 18 เหมือนเดิม ใส่ยางถนนดำขนาดเดิม
ส่วนล้อหน้าเปลี่ยนเป็น ไม่ 19 ก็ 18 ครับ

ตอนนี้ก็มีเรื่องเครื่อง เดินเบาต่ำไม่ได้ ต้องอยู่ราวๆๆ 1400 - 1500 ต่ำกว่านี้มีดับ
ยังต้องไปดูเรื่ององศาจุดระเบิดว่าเดินเบาเท่าไร ระยะยกวาวล์เท่าไร จะได้ไปถูกทาง



เมื่อเช้าลองเปิดคันเร่งสุดๆๆที่เกียร์ 3....ลากรอบขึ้นไปที่ 9500 รอบอย่างรวดเร็ว
แหม....ตอนแรกนึกว่าตันที่ 8500 ซะอีก นี่ถ้าใจกล้ากว่านี้จะลากให้รอบมันตัดซะหน่อยว่าตัดที่เท่าไร
เอาไว้วันหน้าลองใหม่ครับ สงสัยมีทะลุหมื่นรอบแน่ๆๆๆ

ผมชอบกระทู้นี้มากๆ เช่นกันเข้ามาทีไรเป็นต้องเปิดดูก่อนเลยครับ

เอาใจช่วยคุณKot ให้ลงล้อ 17นิ้วให้ได้ครับ

( เผื่อผมมีโอกาสขี่รุ่นนี้จะได้เปลี่ยนเป็นขอบ 17" ด้วยคนครับ )

ผมว่าถ้าเป็นขนาด 17" น่าจะสวยเลยแหล่ะครับ

ยางก็น่าจะหาง่ายและราคาถูกกว่าขอบ 18" ด้วยมั้งครับ

แถมรถคงเตี้ยลงมาอีกพอสมควรเลยครับ


GENIUS

เมื่อไม่นานมานี้เห็น PX 175  ลงล้อ 17" ทั้งหน้า-หลัง

สวยดีครับ ตัวรถเตี้ยลงมาอีกพอสมควรเลยครับ

( กลายเป็นขนาดกำลังพอเหมาะเลยครับ )

เจ้านี่เดิมๆ สเปคล้อหน้า-หลังเท่ากับ Enduro 200 เป๊ะเลยครับ

คันนั้นเห็นอยู่แถวๆ ดินแดง

ตอนนั้นแวะจอดดูขนาดล้อแป๊บนึงแต่ดันลืมถ่ายรูปมา

ถ้าผ่านไปเห็นอีกจะถ่ายรูปมาให้ดูครับ

Kot

#237
เมื่อวันเสาร์ก็เห็นรถรุ่นผมสีแดง เจ้าของเอาไปใส่ล้อเหล็กขอบ 17
ขึ้นซี่ลวดบ้านเรา รับงานไม่ได้เลย ดันใส่ยางหลัง 3.0 *17 ยางหน้า 2.50*17

เห็นแบบนี้แล้วหมดสวยไปเลยครับ ได้ดีแค่เตี้ยลงกว่าเดิมมากโข ทำให้อัตราเร่งดี ขับง่ายขึ้น



ถ้าจะเอาสวย ต้องใส่ยางหลัง 130/70/17 หรือใหญ่กว่าอีกซักเบอร์ พ่วงด้วยล้อกว้าง 3.5 นิ้ว
ยางหน้าใส่ 110/70/17 ....ขนาดราวๆๆนี้ถึงสวยงาม
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

#238
ข้อเสียอีก 3 จุดที่ผมเห็น.....

ฝาครอบโซ่ จากรูปด้านล่างมันเอียงเข้าด้านใน จากที่ดูด้วยสายตาโซ่ด้านล่างมันใกล้กับฝาครอบมาก
ตอนนี้มีเสียงดังเล็กๆๆๆ จากที่ผมคาดเดา...เครื่องรุ่นนี้ก่อนหน้าโน้นใช้โซ่ 428 แต่ตัวนี้ใช้โซ่ over size
ดันมาใช้ 520 ซึ่งมีความหนามากกว่า ขนาดรถ BMW F650GS ยังใช้แค่ 520 เอง
ทดลองเปิดคันเร่งคลอๆๆๆแล้วก็ได้ยินเสียง คาดว่ามาจากตัวนี้หรือไม่ก็จากข้อ 2...ว่างๆๆๆต้องเปิดฝาครอบดูรอย
ถ้าใช่...ทางแก้ง่ายๆๆ ปล่อยให้มันถูสีไปเรื่อยๆๆ จนมันสึกไม่มีอะไรจะให้สีถูกัน



ข้อ 2...Roller Chain อยู่ใต้โซ่เส้นล่างหลังฝาครอบในรูป อาจเป็นอีกจุดหนึ่งที่ทำให้เกิดเสียงดังเล็กน้อยตอนขับขี่
(ข้อนี้ยังไม่แน่ใจ แต่ผมหยอดน้ำมันเครื่องไปแล้ว)


ข้อ 3...เสียงยางดังไปนิด เนี้อยางนิ่มมาก ลองวิ่งมีความแล้วบีบคลัช ทีนี้ชัดเลยว่าเสียงยาง...ถ้าเปลี่ยนยางใหม่ก็จบ

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm

คุณ KOT เปลี่ยนวัดรอบดิจิตอลแล้วเหรอครับ
โดนค่าเสียหาไปเท่าไหร่ครับ
ก็แนวไปอีกแบบครับ