Main Menu

จบแล้ว ปั้นเครื่อง ls หรีด4 up 4/2/57 !!!!!!

เริ่มโดย mai-bangkae, ธันวาคม 26, 2013, 09:37:06 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mai-bangkae

เนื่องจากกระทู้นี้เป็นความประสงค์ของเจ้าของเครื่องที่อยากให้ช่วยลงวิธีทำเครื่อง ls หรีด4 ไว้เป็นแนวทาง สำหรับผู้ที่ต้องการรับรู้วิธีการปรับแต่งเครื่องยนต์ ผมก็ขอแบ่งปันสำหรับเพื่อนๆทุกท่านได้รับชมพอเป็นแนวทาง ผมเองไม่ได้มีชื่อเสียงอะไรไม่ได้เก่งกาจมาจากไหนแต่ขอแบ่งปันสำหรับความรู้เล็กๆน้อยๆของผม เผื่อจะเป็นประโยชน์กับทุกท่านคับ
:-[ :-[

mai-bangkae

#1
เริ่มกันด้วยตัวเครื่องที่ส่งมาคับ เป็นเครื่อง ls ชักเดิม ลูก vr สภาพ สาหัสเอาเรื่องเหมือนกัน



มาแบบแคร้งแตก น้ำมันเต็มเครื่อง แปะกาวไว้บริเวรรูถ่ายน้ำมันเครื่องเต็มไปหมด

ล้อแม่เหล็กจานไฟก็ใช่ย่อย เกลียวเสียดูดออกไม่ได้ เวทมีการเชื่อมไว้แต่ไม่อยู่ มีร่องรอยการงัดจนขอบแคร้งแตก

มาอย่างงี้ก็ต้องเอาออกแบบนี้หล่ะ



แผ่นหรีดเป็นแบบแต่งใบ 2 ชั้น บางมาก อ้าปิดไม่สนิท แถมมีแตกมาด้วย




ชุดครัชและเฟืองฝั่งครัชเดิมๆ มีครัชหลวมโยกได้ แผ่นครัชหัก 1 แผ่น ไม่บิดดูมองไม่เห็นเลย ข้อเหวี่ยงมีร่องรอยความเสียหายที่ก้าน เจ้าของเครื่องบอกว่า "เครื่องเงียบมากถ้าเทียบกับรถเดิมๆ" (ตึ่บเลย) :P


ปั๊ม 2t อุดมา (ทำไม) แค่นี้ด้านในยังโล่งต้องแก้ไข

เมื่อลื้อเครื่องทำความสะอาดในข้างต้น สำรวจความเสียหายของอุปกรณ์ต่างๆ เราก็มาทำการโมดิฟายเครื่องกันเลยคับ




เริ่มกันที่งานเล็กๆก่อน เป็นแกนปั๊มน้ำ สวมสแตนเสล และเปลี่ยนใส่ซีลแทนซีลปั้มน้ำแบบเก่าที่มีสปริงคอยกดทำให้ฝืด ฉุดแรงเครื่อง บางคนบอกนิดหน่อยไม่เห็นต้องทำ แต่ผมทำเพื่อความสบายใจคับ




จัดเตรียมอุปกรณ์รอข้อเหวี่ยงและเสื้อสูบที่ส่งไปเชื่อมไอเสียและตีปลอก (ใช้เวลานานหน่อยคิวยาวไปปีหน้าแน่นอน) ชุดเกียร์จัดไว้ให้กับระยะสั้นสูตรคาสสิค เกียร์(1)13-32  (2)16-29  (3)27
แผ่นครัชซิ่งเจ้าของเครื่องบอกขอใช้ของเดิมก่อน (อดไป) ปะเก็น ซีลเบิกแท้หมด เราไม่ใช้แบบเอื้ออาทร ผมรู้ว่าคุณรักรถผมจะเลือกแต่สิ่งดีๆให้รถคุณ




ชุดเฟืองครัชล้างให้ได้ความหนา 6 มิล


แต่งมัดไฟไว้ใช้เฉพาะชุดชาร์ต พันมัด 4 ก้อน มาพร้อมพันเซอร์ nsr  ลูกปืนยกเครื่องเปลี่ยนเป็นรอบจัดให้หมด

เชื่อมซ่อมแซมส่วนที่เสียหาย


คาร์บูกลึงปาก 30 มิล

กล่องตัวรองท๊อป ก็เอาอย่คับ



อุดปั๊ม 2T แทนอันเก่าก่อน

แต่งแกนเพื่ออัดบูชลดช่องว่างในแคร้ง


จานไฟเชื่อมเวทติดกันก่อนเพื่อป้องกันหมุดหลวม (อยู่ไกลทำไว้เลย)

เจาะแกนสเตอร์เพื่อลดน้ำหนัก


ข้อยืดถาวร 1.2 ก้านrxk ปิดบน




แต่งแคร้งรับกับเสื้อสูบ










เครื่องใกล้เสร็จงานก็งอกจนได้ หลังจากตีปลอกและเปิดพอร์ทไปบางส่วนแล้ว เอาเสื้อไปคว้าน คว้านหนักไปนิดมีดติดเสื้อเลื่อนเลยเป็นแบบที่เห็น ต้องตีปลอกใหม่ ต้องขอโทษเจ้าของเครื่องด้วยเลยทำให้ช้าเสร็จกว่าที่กำหนดไว้อดใจรอหน่อยนะคับ อยากให้งานออกมาละเอียดหน่อยจะได้ไม่เสียความรู้สึกทีหลัง เร่งๆรีบทำส่งๆผมทำไม่ได้จิงๆ :P














เมื่อตีปลอกใหม่เรียบร้อย เราก็ประกอบกันเลย  ไอดี 42 ไอเสีย ยก 26 กว้าง 44.5 (ความเนียนความสวยมีไม่มากแต่เน้นคุณภาพ)ยกขึ้นโครงเตรียมลองเลย หรีด6 รอก่อน


ติดเครื่องครั้งแรก น้ำไหลโจ๊กเลย งานงอกไม่รู้จบ :P
"
รั่วแล้วต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน แปะซะเลย เชื่อมไม่ได้นะความร้อนอาจทำให้ปลอกเลื่อนแล้วปัญหาอื่นๆจะตามมา :-*

แก้ปัญหาน้ำเสร็จประกอบเทสกันเลย ฟังเสียงเบื้องต้นก่อนไปไล่เวลา พอได้อยู่เดี๋ยวไปปรับกันอีกที


เตรียมตัวไปเทสแปดริ้ว ลองเวลาให้คุยกันไว้น้อยๆต้องมี 7.4 sec

ออกจากบ้าน 11 โมง ถึง เที่ยงครึ่ง มาเร็วไปหน่อยเขายังไม่ตั้งไฟเลยนั่งเล่นรอไปก่อน

หลังจากตั้งไฟเสร็จเราก็ไล่กันเลย ชุดแรกสเตอร์ 14-32

รอบ2 สเตอร์ชุดเดิมแยงนมหนูน้ำมันหน่อยหัวคันเร่งมันแปลกๆ (ไม่มีนมหนูเบอร์ใหญ่ไป)

จากรอบ2 เกียร์ 1-2 สั้นไปหน่อย ลดสเตอร์มาเป็น 14-30 ออกเสียไปนิด แต่ et เริ่มลง

รอบ 4 เปลี่ยนสเตอร์อีกตัว คราวนี้เปลี้ยนหน้าเป็น 15 หลังยัง 30 et ลงมา 7.2


สำหรับผลออกมาถือว่าบรรลุข้อตกลงกับเจ้าของเครื่องแล้ว จบปริ๊ง  :-[ สามารถพัฒนาได้อีก แก้ท่อให้ใหญ่ขึ้น เปลี่ยนกราฟไฟให้แคบลงอีกนิด ลดส่วนผสมหัวเชื้ออีกหน่อย(เปิดมามีตกที่ข้อเหวี่ยงอยู่) ถ้าแก้แล้วมีเวลาสวยๆแน่นอน แต่ด้วยเจ้าของเครื่องมีท่ออยู่แล้วเป็นสเตปเดียวกับใบที่ไล่เวลา จึงต้องแก้ไอดีนิดหน่อยเพื่อให้รอบได้ลึกกว่าเดิมอีกนิด
ทั้งหมดนี้ก็เป็นเรื่องราวการปรับแต่งเครื่องยนต์ ที่จะบอกได้ว่าไม่ค่อยมีคนที่จะทำหรือเปิดข้อมูลให้เห็นกันมากนัก เพราะอะไรก็ผมก็ไม่แน่ใจ แต่สำหรับการปรับแต่งที่ผมลงให้ดูนี้ผมหวังว่าจะได้เป็นประโยชน์กับทุกท่านได้บ้าง รุ่นพี่หรือเพื่อนสมาชิกท่านใดมีอะไรจะแนะนำผมยินดีรับฟังและขอบคุณอย่างยิ่งคับ ผมเองก็ไม่ได้เป็นช่างมืออาชีพ แค่รักในงานโมดิฟาย ว่างจากการทำงานประจำก็ทำเป็นงานอดิเรก ผมขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่กำลังศึกษาและทดลองการโมดิฟาย สุดท้ายขอขอบคุณทางเว็บที่ให้การสนับสนุนในการตั้งกระทู้ครั้งนี้ด้วยคับ :D

smash756

ติดต่อผมได้ทาง... facebook
http://www.facebook.com/profile.php?id=100003760232964#!/
ลิ้งค์เช็คสถานะ EMS ครับ http://track.thailandpost.co.th/trackinternet/
LS 125...ใครมีก้อ ลงกันมาเยอะๆ นะครับ...(ซ้ำไม่เป็นใรครับ) http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=20224.0

icHi


mai-bangkae

#4
เดี๋ยวจะค่อยๆเข้ามาอัพคับข้อมูลจะต่อจากที่โพสไว้นะคับจะเพิ่มจากเดิมเรื่อยๆ เพื่อให้อยู่ในหน้าเดียวกันไม่กระโดดไปหลายหน้า เนื่องจากอาจมีการถามตอบจากเพื่อนสมาชิกเรื่องข้อมูลคับ :o

RELAXER

โอ้วเย้ ความรู้ทั้งนั้น (เจ้าของรถ ยำมาสะเละเลย)
***  แค่ LS อยากมี วาว SUPER KIPS  ***


mai-bangkae

อ้างจาก: RELAXER เมื่อ ธันวาคม 26, 2013, 10:55:19 หลังเที่ยง
โอ้วเย้ ความรู้ทั้งนั้น (เจ้าของรถ ยำมาสะเละเลย)
เครื่องนี้ทำตามงบไม่เกิน 2 หมื่นไม่ใช่เหมา คือจิงๆก็ลำบากใจนะทำรถแบบนี้ เจ้าของรถบอกเครื่องเขาปกติไม่มีอาการเสียหายอะไรไม่มีเสียงด้วย อ้าวววแล้วมาถึงมือคนทำมันเป็นแบบนี้อะหลักฐานมันฟ้อง ผมไม่ได้รับทำมั่วซั่ว ที่ทำก็คิดแต่ว่าทำให้เพื่อนทำเพื่อเพิ่มประสบการณ์ตัวเอง ไม่มีหลอกกินเล็กกินน้อยเหมือนช่างซ่อมไม่มีจรรยาบรรณคับไว้ใจได้

FVCCHONRI

ว้าว ความรู้มาอีกแล้ว

ขอถามหน่อยครับ แกนปั๊มน้ำกลึงออกเท่าไหร่แล้วปอกสเตนเป็นไหนครับ ต้องอัดเข้าหรือป่าวครับ สเตนทั่วไปหรือป่าว แกนปั๊มมีลูกปืนด้วยหรอครับ

ขอโทษที่ถามเยอะ ทั้งที่ตัวเองก็มีแดช อยู่ไม่เคยเปิดซักที เปิดแต่ท่อนบน :(
33/12 ม.2 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี 20000

HS7QBT

HS7CXL Service Centre.
160 Khunpan Road. Tambon Tharahad. Muang Suphanburi 72000
Tel : (66) 08 6516 5729

Hunterzero


ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

aoaaued


wit2771554

เป็นกำลังใจ ต่อไปครับท่าน ความรู้ แน่นๆๆ แบบ นี้ สุด ยอดไปเลยครับท่านใหม่



http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=97097.0
155 ม.3 ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว 27120 // 0907693039 วิทย์ ครับ
"รถถ้ามันไม่สุดอย่างที่เราพอจะทำได้มันค้างใจคับ"

firstskung

ส่งไปให้ พี่ใหม่ทำ อีกสักเครื่องได้ไหม อิอิ

pu a.t.e.44


เอส ณ.โซนรั่ว


wit2771554

อ้างจาก: mai-bangkae เมื่อ ธันวาคม 26, 2013, 11:16:35 หลังเที่ยง
อ้างจาก: RELAXER เมื่อ ธันวาคม 26, 2013, 10:55:19 หลังเที่ยง
โอ้วเย้ ความรู้ทั้งนั้น (เจ้าของรถ ยำมาสะเละเลย)
เครื่องนี้ทำตามงบไม่เกิน 2 หมื่นไม่ใช่เหมา คือจิงๆก็ลำบากใจนะทำรถแบบนี้ เจ้าของรถบอกเครื่องเขาปกติไม่มีอาการเสียหายอะไรไม่มีเสียงด้วย อ้าวววแล้วมาถึงมือคนทำมันเป็นแบบนี้อะหลักฐานมันฟ้อง ผมไม่ได้รับทำมั่วซั่ว ที่ทำก็คิดแต่ว่าทำให้เพื่อนทำเพื่อเพิ่มประสบการณ์ตัวเอง ไม่มีหลอกกินเล็กกินน้อยเหมือนช่างซ่อมไม่มีจรรยาบรรณคับไว้ใจได้
นี่และครับท่าน ขอนับถือจากใจจิงครับ



http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=97097.0
155 ม.3 ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว 27120 // 0907693039 วิทย์ ครับ
"รถถ้ามันไม่สุดอย่างที่เราพอจะทำได้มันค้างใจคับ"

Low_Hp

LS เก่า ๆ วงศ์สว่าง
http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=71954.0
นาย สมเกียรติ แหวนแก้ว 673 ถนน วงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กทม. 10800  # อ๊อด 086-500-1996

FVCCHONRI

33/12 ม.2 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี 20000


mai-bangkae

อ้างจาก: FVCCHONRI เมื่อ ธันวาคม 27, 2013, 02:07:19 ก่อนเที่ยง
ว้าว ความรู้มาอีกแล้ว

ขอถามหน่อยครับ แกนปั๊มน้ำกลึงออกเท่าไหร่แล้วปอกสเตนเป็นไหนครับ ต้องอัดเข้าหรือป่าวครับ สเตนทั่วไปหรือป่าว แกนปั๊มมีลูกปืนด้วยหรอครับ

ขอโทษที่ถามเยอะ ทั้งที่ตัวเองก็มีแดช อยู่ไม่เคยเปิดซักที เปิดแต่ท่อนบน :(
แกนปั๊มน้ำใช้สแตนเลสแท้คับแบบแม่เหล็กดูดไม่ติด  ให้กลึงแกนปั๊มน้ำเดิมออกให้ได้ความโต 9 มิล (ของเดิม 12 มิล) ใช้วิธีอัดเข้าคับแล้วกลึงให้ได้ความโต 12 มิล  แกนปั๊มน้ำมีลูกปืนคับ