Main Menu

N pro ท่านใดไส่เสื้อปลอกแล้วบา้งครับ

เริ่มโดย LEO, ธันวาคม 10, 2013, 04:43:37 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

LEO

       คืออยากรู้ว่าไส่แล้วมันเป็นยังงัยบ้าง เช่น กำลังอัด อัตตราเร่ง ความร้อน ผลในระยะยาว  แล้วเวลาขับใช้ความเร็วสูงๆ แช่นานๆเป็นยังงัยบ้าง ผมขอผู้มีประสบการณ์แนะนำหน่อยครับ เพื่อเป็นแนวทาง ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบครับ .   :-*

@@TaJung@@

มีแต่ RRW ตามเอ็ม MTZ นั่นล่ะ  ใส่เสื้อปลอกผลงานตีปลอกจากช่างกิ๊กบางน้ำเปรี้ยว

เคยนั่งซ้อนท้ายมาแล้วก็แรงดีไม่เห็นมีปัญหาเรื่องความร้อน  รอให้เจ้าตัวมาตอบนั่นล่ะเพราะขี่ใช้งานทุกวัน
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

boonchu

ดัน  (คิดจะทำเหมือนกัน กลัวผิดหวัง รอผู้มีสบประการมาอนุเคราะห์หน่อย) :(

slamzaa

ผมปลอก RRW ความเร็วก็โอเคครับ (เพราะไม่ได้ใส่สายไมล์ อิอิ) ความร้อนปกติ ปลอกหนาประมาณ 3-4 มิลครับ
ชื่อบัญชี น.ส. ปรารถนา แซ่ตัน  076-0-22636-9

ธ.กรุงไทย สาขาพระราม 9 ซอย 13 (บัญชีภรรยาคับ...^ ^)
  :-[

DEDOR

ทำดีๆก็ใช้ได้ดีพอตัวครับ  แต่ถ้าทำห่วยเนี่ย  ปัญหาเยอะครับ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

Mtz

จะเชื่อ หรือไม่เชื่อ ก็แล้วแต่วิจาณญาณของแต่ละบุคคล  เพระาว่าRRWคันนี้ เสื้อปลอกคับ  เนื่องจากเจ้าของมันจน ไม่ทมีปัญญาซื้อเสื้อไม่ปลอกใส่  แต่ขอโทษ  ไปมาหลายทริปแล้ว แต่ละทริป1000กิโล UP แช่ยาวๆ150-160 เป็น100ๆๆกิโลได้ ใส้ไม่แตก ถ้าไม่ติดว่าน้ำมันหมด ไม่ยกเหมือนกัน  ซ้อนสองก็วิ่งแช่140-160 ไม่เกินนี้เพระาแบกต่อไปไม่ไหว  น้ำหนักเยอะ  หรือใครที่เคยไปทองผาภูมิ เส้นทางจากทองผาภ๔ูมิ  มากาญจนบุรีระยะทาง120กิโล ผมแช่กันพี่วิทกัน140-160 ยาวๆมาจนถึงเมืองกาญจนบุรี ก็ยังไม่พัง ขี่กลับมา กทม ก็ไม่เป้นเป็นไร ออโตลูปที่ใช้ก็ PTT กึ่งสังเคราะกะป๋องละ120บาท ตามปั้ม

  คันนี้ ตัวจี๊ด เน้นทำเดิมๆสุดๆทั้งคัน แต่เสื้อปลอก ใครที่เคยไปออกทริปกะผม น่าจะรู้ผมขี่รถยังไง


เหล่าสามทหารเสือในทีมงาน  ZX คันน้ำเงินแกจะขับช้าสุด  แต่ก็ยืนพื้น120เป็นอย่างต่ำ


ลงสนามก้ได้อยู่ ใส้ไม่แตก  แต่ลูกปืนล้อหลังแตกแทน  อิอิ



ไปเขื่อนศรีนครินทร์ ก็เสื้อปลอก


ภูทับเบิกที่เขาว่ากันว่า เป็น"ทริปพังรถ"ของบรรดาสายคาวา คันนี้ก็ไปพิชิตมาแล้ว ใส้ไม่แตก  เค้นแรงเครื่องขึ้นเขา เข้าโค้ง ลงเขา  ก็เอนจิ้นเบรคช่วย ปลอดภัย หายห่วง


ขนาดตัวของผม เมือ่เทียบกับรถ  หุหุ  ไซด์คนขี่ขนาดนี้  แถมมีคนซ้อน  ออกทริปมาแล้วทั่ว แช่ยาวๆใส้ไม่แตก



อันนี้ โฉมหน้าของช่าง ที่ทำเสื้อรถผม  เสื้อปลอก พอร์ททำใหม่ เล็กกว่าNproเยอิะ  แต่วิ่งดีไม่หนีNpro


อันนี้รถช่าง เสื้อปลอกเหมือนกัน  ล่าสุดเพิ่งกลับจากทริปภูเรือกะผม ในก๊วน มีCBR500 NINJA300 250  วิ่งนำร่อง  คันนี้เป็นสองจังหวะคันเดียว ทีตามติดตูดรถใหญ่ได้ ที่ความเร็วยืนพื้นระดับ130-140ตลอดทาง (ซ้อนสองมากะแฟนด้วย แถมมีกระเป๋าข้างติดรถ  ซึี่ง แม่มใส่เสื้อผ้ามาอะไรนักหนาก็ไม่รู้ โครตหนักเลย ไม่น่าตำกว่า20 กิโล)


  เดี่ยวจะไม่เชื่อว่าในทริปนี้ มีรถใหญ่ไปด้วย

pu966

สรรพคุณช่างก๊กได้ยินมามาก เดี๋ยวได้ส่งเสื้อสูบไปถมร้านสักหน่อย

pongpang

รถผมก็ปลอกแล้ว การใช้งานก็ดีครับบิด 100-140 ปกติครับ

boonchu


Giyotin

พี่ๆครับถามขอถามหน่อยครับ พวก nsr kr ที่บอกว่าปลอก คือยังไงหรอครับ
1.คว้านไปเรื่อยๆจนหมด size (เหมือนรถทั่วไป)
หรือ
2.ปลอกเดิม คว้านไม่ได้หลวมแล้วต้องตีปลอกเลย

Mtz

อ้างจาก: Giyotin เมื่อ ธันวาคม 10, 2013, 09:54:50 หลังเที่ยง
พี่ๆครับถามขอถามหน่อยครับ พวก nsr kr ที่บอกว่าปลอก คือยังไงหรอครับ
1.คว้านไปเรื่อยๆจนหมด size (เหมือนรถทั่วไป)
หรือ
2.ปลอกเดิม คว้านไม่ได้หลวมแล้วต้องตีปลอกเลย

โดยปกติ เดิมๆมันมาจะเป็นเสื้ออลูมิเนียมหล่อมาทั้งลูก แล้วชุบแข็งเพื่อเพิ่มความทนทาน ความลื่นในกระบอกสูบ ทีนี้ ใช้ไปๆนานๆเข้าสารเคลือบมันก็ลอก  มีผลให้เครื่องยนกำลังอัดรั่ว เรนื่องจากหลวม ทีนี้จะแก้ไขยังไงให้เสื้อ เครื่อง มันมีแรงอัดกำลังอัดดีอย่างเดิม  เปลี่ยนแค่ลูกสูบก็ไม่ได้ เพราะกระบอกมันหลวมไปแล้ว มันก็ต้องเปลี่ยนเสื้อสูบใหม่
   ทีนี้จะไปซื้อเสื้อใหม่มาเปลี่ยน ของNSRราคาก็8000++ ของคาวาก็4-5000 ทีนี้  ถ้าเราเอาไปตีปลอกราคาก็จะย่อมลงมา อยู่ที่ระดับ500-2000แล้วแต่ร้าน แล้วแต่ขั้นตอนการทำ  แต่ที่แนะนำคือ  "ห้าม เอาไปตีปลอกจำพวกปลอกสำเร็จรูป  "  คือปลอกสูบที่เขาทำมาตรงรุ่นซึ่งได้เจาะรูพอร์ทต่างๆมาแล้ว
    เพระาปัญหาที่พบ100% คือ รูต่างๆมันจะไม่ตรง ซึ่งถ้าเอาไปให้ร้านส่วนใหญ่ทำ เขามักจะไม่เก็บงานเจียแต่งพอร์ทให้เข้ารูปเข้ารอยให้เรา ทำให้รถวิ่งไม่ออก กินน้ำมัน ความร้อนขึ้น ลูกสูบติดถ้าเกิดไปอัด ปลอกสูบทรุดตัวลง น้ำรั่วเพราะเกิดจากการใช้ไปนานๆ หรือต่อให้เจียเก็บงาน แต่ด้วยวัสดุที่เอามาทำปลอกสูบมันคุณภาำ"ต่ำ" ทำให้การใช้งานมีปัญหาว่า  ทำไมเสื้อปลอกสูบติดง่ายจัง

    ส่วนที่แนะนำคือหาร้านที่เขาทำแบบว่า  เอาเหล็กตันๆที่ยังไม่ได้เจาะรูพอร์ท เอามากลึงและเจาะรูใหม่ให้ตรงกับพอร์ทเดิม จากนั้นก็ให้ช่างเก็บงานพอร์ทพร้อมชักเงาให้อีกคัร้ง  เช๊คระยะช่องว่างให้ดีประมาณนนี้ แต่  หาช่างประเภทนี้ยากครับ

Giyotin

ขอบคุณพี่ Mtz มากน่ะครับ ผมมีแต่สองจังหวะโบราณ เลยไม่รู้เรื่องพวกนี้เลยครับ กำลังจะหามาเก็บสักคัน ต้องมาทำความรู้จักรถก่อน
( บวกม้าให้ไม่ได้น่ะครับ ขอโทษด้วยครับ)

@@TaJung@@

ไม่ปลอกลูกติดได้นะ  อิอิอิ   ฟิ๊วววววว   เอาออกไม่ทัน
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

geenee

อยากบวกม้าให้ท่าน mtz จริงๆแต่ไม่รู้จะทำยังไง อธิบายได้สุดยอดจากประสบการณ์จริงๆ สมัยก่อนเค้าใช้เสื้อปลอกจากโรงงานทั้งนั้น rgv nsrตากลม ถึกและทน เหล็กกับelex เหล็กมันต้องสึกไวกว่าอยู่แล้ว แต่มันไม่ได้สึกเร็วขนาดนั้น ถาม คนใช้nsrตากลมได้ สึกก็เปลี่ยนลูกเพิ่มไซด์ ร้อนกับสูบติดมันอยู่ที่เราจูนเครื่องน้ำมันอากาศดีรึเปล่าออโต้ลูปพอรึเปล่า ไม่ตั้งไฟแก่ในรอบสูงๆหรือไม่แต่งระบบไฟเลย ระบบไฟเดิมๆจากโรงงานเค้าให้ใช้ทนๆ ไม่เหมือนพวกรถแข่งไฟแก่เอามาแข่งแปบๆ ลากเกินกิโลก็ร้อนเกินสูบติด รถสองจังหวะของเรามันแรงอยู่แล้ว 140gps นี้ไม่ช้านะครับ ผมก็เสื้อปลอกแต่ไม่ใช่เอ็นโปร e20ก็ใช้ ไม่ร้อนอย่างที่คิดครับ รถก็เก่าไม่สมบูรณ์ขี่ไปทำงานมีทางตรงยาวๆสิบกิโลก็ลากสุดตลอด ถนนข้างรันเวย์สุวรรณภูมิ ใครเคยไปจะรู้ว่าทางมันน่าลากมาก สูบไม่ติดแล้ว ความรู้ทำให้เข้าใจรถมากขึ้นครับ จากท่านๆเว็บนี้แหละครับ รถเล็กๆอย่างเราแต่เร็วจี๊ดแบบประหยัดได้ครับ(ถึงจะเปลืองน้ำมันกว่าก็เหอะ);)

@@TaJung@@

อิอิอิ  ตามนั้น  รถผมจูนหนาไว้ก่อนสูบไม่ติด  แต่ลูกปืนแตกแทน กรรม....
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

LEO

      สุดยอดเลยครับ Mtz สงสัยคนทำจะประณีตพอดู . :D

lettuce

อ้างจาก: Mtz เมื่อ ธันวาคม 10, 2013, 09:06:42 หลังเที่ยง
จะเชื่อ หรือไม่เชื่อ ก็แล้วแต่วิจาณญาณของแต่ละบุคคล  เพระาว่าRRWคันนี้ เสื้อปลอกคับ  เนื่องจากเจ้าของมันจน ไม่ทมีปัญญาซื้อเสื้อไม่ปลอกใส่  แต่ขอโทษ  ไปมาหลายทริปแล้ว แต่ละทริป1000กิโล UP แช่ยาวๆ150-160 เป็น100ๆๆกิโลได้ ใส้ไม่แตก ถ้าไม่ติดว่าน้ำมันหมด ไม่ยกเหมือนกัน  ซ้อนสองก็วิ่งแช่140-160 ไม่เกินนี้เพระาแบกต่อไปไม่ไหว  น้ำหนักเยอะ  หรือใครที่เคยไปทองผาภูมิ เส้นทางจากทองผาภ๔ูมิ  มากาญจนบุรีระยะทาง120กิโล ผมแช่กันพี่วิทกัน140-160 ยาวๆมาจนถึงเมืองกาญจนบุรี ก็ยังไม่พัง ขี่กลับมา กทม ก็ไม่เป้นเป็นไร ออโตลูปที่ใช้ก็ PTT กึ่งสังเคราะกะป๋องละ120บาท ตามปั้ม

  คันนี้ ตัวจี๊ด เน้นทำเดิมๆสุดๆทั้งคัน แต่เสื้อปลอก ใครที่เคยไปออกทริปกะผม น่าจะรู้ผมขี่รถยังไง


เหล่าสามทหารเสือในทีมงาน  ZX คันน้ำเงินแกจะขับช้าสุด  แต่ก็ยืนพื้น120เป็นอย่างต่ำ


ลงสนามก้ได้อยู่ ใส้ไม่แตก  แต่ลูกปืนล้อหลังแตกแทน  อิอิ



ไปเขื่อนศรีนครินทร์ ก็เสื้อปลอก


ภูทับเบิกที่เขาว่ากันว่า เป็น"ทริปพังรถ"ของบรรดาสายคาวา คันนี้ก็ไปพิชิตมาแล้ว ใส้ไม่แตก  เค้นแรงเครื่องขึ้นเขา เข้าโค้ง ลงเขา  ก็เอนจิ้นเบรคช่วย ปลอดภัย หายห่วง


ขนาดตัวของผม เมือ่เทียบกับรถ  หุหุ  ไซด์คนขี่ขนาดนี้  แถมมีคนซ้อน  ออกทริปมาแล้วทั่ว แช่ยาวๆใส้ไม่แตก



อันนี้ โฉมหน้าของช่าง ที่ทำเสื้อรถผม  เสื้อปลอก พอร์ททำใหม่ เล็กกว่าNproเยอิะ  แต่วิ่งดีไม่หนีNpro


อันนี้รถช่าง เสื้อปลอกเหมือนกัน  ล่าสุดเพิ่งกลับจากทริปภูเรือกะผม ในก๊วน มีCBR500 NINJA300 250  วิ่งนำร่อง  คันนี้เป็นสองจังหวะคันเดียว ทีตามติดตูดรถใหญ่ได้ ที่ความเร็วยืนพื้นระดับ130-140ตลอดทาง (ซ้อนสองมากะแฟนด้วย แถมมีกระเป๋าข้างติดรถ  ซึี่ง แม่มใส่เสื้อผ้ามาอะไรนักหนาก็ไม่รู้ โครตหนักเลย ไม่น่าตำกว่า20 กิโล)


  เดี่ยวจะไม่เชื่อว่าในทริปนี้ มีรถใหญ่ไปด้วย







จริงหรือลุงที่ว่า  ''เนื่องจากเจ้าของมันจน ไม่มีปัญญาซื้อเสื้อไม่ปลอกใส่"   แล้วคันสีแดงที่อยู่ไนลายเซ็นอะ สองแสนเชียวนะ  อิอิอิ
แจ็คครับ  086-068-0527   ธ.กรุงไทย เลขที่บัญชี  4240-33 4241 นายสุนทยา  สีหา  42  ม.3 ต.คลองนา อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา 24000

Mtz

#17
อ้างจาก: Giyotin เมื่อ ธันวาคม 10, 2013, 10:35:50 หลังเที่ยง
ขอบคุณพี่ Mtz มากน่ะครับ ผมมีแต่สองจังหวะโบราณ เลยไม่รู้เรื่องพวกนี้เลยครับ กำลังจะหามาเก็บสักคัน ต้องมาทำความรู้จักรถก่อน
( บวกม้าให้ไม่ได้น่ะครับ ขอโทษด้วยครับ)
งั้นผมบวก1แรงม้า ให้ท่านเองละกันครับ  หุหุ

อ้างจาก: geenee เมื่อ ธันวาคม 10, 2013, 11:53:52 หลังเที่ยง
อยากบวกม้าให้ท่าน mtz จริงๆแต่ไม่รู้จะทำยังไง อธิบายได้สุดยอดจากประสบการณ์จริงๆ สมัยก่อนเค้าใช้เสื้อปลอกจากโรงงานทั้งนั้น rgv nsrตากลม ถึกและทน เหล็กกับelex เหล็กมันต้องสึกไวกว่าอยู่แล้ว แต่มันไม่ได้สึกเร็วขนาดนั้น ถาม คนใช้nsrตากลมได้ สึกก็เปลี่ยนลูกเพิ่มไซด์ ร้อนกับสูบติดมันอยู่ที่เราจูนเครื่องน้ำมันอากาศดีรึเปล่าออโต้ลูปพอรึเปล่า ไม่ตั้งไฟแก่ในรอบสูงๆหรือไม่แต่งระบบไฟเลย ระบบไฟเดิมๆจากโรงงานเค้าให้ใช้ทนๆ ไม่เหมือนพวกรถแข่งไฟแก่เอามาแข่งแปบๆ ลากเกินกิโลก็ร้อนเกินสูบติด รถสองจังหวะของเรามันแรงอยู่แล้ว 140gps นี้ไม่ช้านะครับ ผมก็เสื้อปลอกแต่ไม่ใช่เอ็นโปร e20ก็ใช้ ไม่ร้อนอย่างที่คิดครับ รถก็เก่าไม่สมบูรณ์ขี่ไปทำงานมีทางตรงยาวๆสิบกิโลก็ลากสุดตลอด ถนนข้างรันเวย์สุวรรณภูมิ ใครเคยไปจะรู้ว่าทางมันน่าลากมาก สูบไม่ติดแล้ว ความรู้ทำให้เข้าใจรถมากขึ้นครับ จากท่านๆเว็บนี้แหละครับ รถเล็กๆอย่างเราแต่เร็วจี๊ดแบบประหยัดได้ครับ(ถึงจะเปลืองน้ำมันกว่าก็เหอะ);)
ครับผม ตามนนั้นเลย เรื่องไฟนี้ก็สำคัญ  บางทีมันก็แก่เองได้แบบไม่ต้องไปแต่งนะเออ  (เพระามันเก่า เลยเสื่อม ไฟเลยเดี่ยวแก่บ้าง เดี่ยวอ่อนกว่าบ้าง  เราไม่รู้ตัวนี้ก็มีลูกทะลุกันประปรายได้  )
   แรงม้าไม่ต้อง+ให้ผม ผม+ให้เอง  1แรงม้า
     ขอบคุณที่เห็นว่าสิ่งที่ผมพิมพ์บอกเล่า แชร์ประสบการณ์ไปไปมีประโยชน์ ไม่มากก็น้อยสำหรับหลายๆท่าน แค่นี้ผมก็ดีใจแล้วครับ 

Mtz

อ้างจาก: lettuce เมื่อ ธันวาคม 11, 2013, 04:11:33 หลังเที่ยง



จริงหรือลุงที่ว่า  ''เนื่องจากเจ้าของมันจน ไม่มีปัญญาซื้อเสื้อไม่ปลอกใส่"   แล้วคันสีแดงที่อยู่ไนลายเซ็นอะ สองแสนเชียวนะ  อิอิอิ

อิอิ  กำ จนจริงครับ ตามนัน้ เพราะเติมน้ำมันสองจังหวะไม่ไหว เดือนๆหนึ่งใช้รถ6000กิโล ค่าน้ำมันเดือนละ12000 ปีละ240000  เลยต้องหารถประหยัดน้ำมันมาใช้แทน เพระาเงินเดือนไม่พอที่จะเติมน้ำมันรถแว๊วว  เอาส่วนต่างค่าน้ำมัน มาซื้อรถใหม่ได้เป็นคันครับ  ตามนัน้

Witt-RRw


บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000