Main Menu

nsr150rrลูกไซค0.75แท้ถ้าปาดฝา0.5มมมีผลดีผลเสียอยา่งไรบ้างครับวิ่งทางไกลได้ไหม

เริ่มโดย pojcanai, กรกฎาคม 04, 2013, 01:13:29 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้



aek_j

ใช้งานปกติ ไม่รู้สึกครับ แต่ถ้ารีดรอบยันเกจ์ ทุกเกียร์เห็นผู้รู้เค้าว่าความร้อนจะสูง น่ะครับจริงไม่จริง มิอาจรู้ ถ้าท่านยังมิได้ลอง
เปิดตำนาน พระอาทิตย์สองดวง  แม้อนาคตยังตกเป็นผู้ตาม

นาย อุเทน  สุภาวรรณ์ ( เอก )

27 หมู่  8 ต ป่าก่อดำ   อ แม่ลาว จ เชียงราย  57250

มือถือ 086 729 5613 บ้าน 053 666 068 Line ID Clubjz

ธนาคาร TMB (ทหารไทย) สาขาพหลโยธิน - เชียงราย ออมทรัพย์ 462 - 2 - 24085 - 3

ratree


สิบปากว่าหรือจะเท่าตาเห็น สองตาเห็นมิอาจเท่ามือคลำ..น่า..จ๊ะ

pojcanai

ถ้าผมเปลื่ยนหม้อนำ้ไหม่เพื่อระบายความร้อนได้ดีระหว่างของnโปรและcbr150แบบไหนดีกว่ากันครับ

Hunterzero

ปัญหาอยู่ที่อัตราส่วนกำลังอัดมากขึ้น  แรงระเบิดที่ได้จากการระเบิดก็จะมากตาม ผลที่ได้ ทั้งแรง และร้อนมากขึ้น 
เรามองเพียงแค่ การระบายความร้อนแต่ความจริงเราต้องมองไปที่ลึกๆว่า ก้านสูบ ลูกสูบของที่เราใส่กันไปอยู๋นั้นทนได้ระดับไหน
หากเป็ฯรถใช้่งานมาแล้วนึกคึกไปปาดฝา จากที่มันรับแรงเดิมๆมาตลอดก็พอทนได้ พอเจอแรงระเบิดที่มากกว่าแถมลากมากๆเข้า
มันก็มีโอกาส ไส้แตกได้   
เพราะงั้นในรถยนต์จึงมีลูกNAธรรมดากับลูกเทอโบที่เอาไว้ใส่กับเครื่องที่มีการใส่หอยพิษ เพราะหลักการมันคล้ายๆกันตามที่พิมพ์ครับ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

Franesae

ต้องทำการโมเครื่องช่วยหน่อยครับ เพื่อรับกับการปาดฝาสูบ
1ต้องเซ็ทน้ำมันใหม่ เพิ่มน้ำมันนิดหน่อย โดยเพิ่มขนาดนมหนูน้ำมัน จะเพิ่มขนาดใหนก็แล้วแต่รถแต่ละคันครับ แต่ง่าย ๆ เพิ่มขึ้น 1 เบอร์ก่อนครับ
2.ไอเสีย เราเล่นง่าย ๆ ขัดให้เงา เงาเหมือนกระจกส่องหน้าเลยครับ
3.ไฟครับ ปรับให้แก่ขึ้นหน่อย
แค่นี้ก็เข้ากับการปาดฝา 0.5 มิลแล้วครับ
ผลกระทบ
1. กินน้ำมันเปลืองขึ้นเล็กน้อย (ก็เราต้องการแรงเพิ่มนี่)
2. ความร้อน ถ้าหม้อน้ำเดิม ไม่ตันเอาอยู่ครับ แต่ก็รู้ได้เลยว่า มันร้อนกว่าเครื่องเดิม
3. อัตราเร่ง ทำแค่นี้ไม่มีรอรอบครับ เพราะเราไมได้ยกไอเสีย
ผมสามารถแนะนำได้แค่นี้ครับ เพราะผมไมได้ใช้ NSR ถ้าเชิงลึกกว่านี้ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญมาตอบครับ
นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595

pojcanai

ขอคุณครับ :(ได้ความรู้เยอะเลยครับพอมีวิธีปรับแต่งให้ปลายไหลโดยไม่ปาดฝาไหมครับ

geenee

#8
ส่วนใหญ่รถแต่งทางตรงสั้นๆเค้าทำกัน แต่เพิ่มกำลังอัดมันต้องใช้น้ำมันอ๊อกเทน100ไม่งั้นน๊อคนิครับ(กำลังอัดเยอะระเบิดก่อนสปาร์ค) ผมฟันธงว่าเอาไว้ขับทางไกลไม่เหมาะครับ สังเกตุจากสเป็ครถเก่าๆสองจังหวะอย่างR1เค้าไม่ไปยุ่งกับกำลังอัด(เพราะกำลังอัดน้อยมากอัตราส่วนอัด6.8เอง) ถ้าเน้นแค่แรงม้าหรือสปีดปลายน่าจะเกี่ยวกับเพิ่มน้ำมันมั้งครับ เพิ่มจนหนาแต่ไม่ถึงท่วม ปลายแรงๆบวกร้อนน้อยสูบไม่ติด ต้องแลกกับมลพิษแน่ๆครับ ไม่รู้ว่าแต่งข้อเหวี่ยงหนักๆทำให้ปลายไหลได้อีกไหมนี้ไม่แน่ใจนะครับ แต่รู้ว่ารถแรงบิดสูงๆเค้าแต่งข้อเหวี่ยงกัน พวกรถวิบากสองจังหวะ ต้องให้ผู้รู้มายืนยันนั่งยันครับอิอิ

Hunterzero

อ้างจาก: geenee เมื่อ กรกฎาคม 05, 2013, 11:17:56 หลังเที่ยง
ส่วนใหญ่รถแต่งทางตรงสั้นๆเค้าทำกัน แต่เพิ่มกำลังอัดมันต้องใช้น้ำมันอ๊อกเทน100ไม่งั้นน๊อคนิครับ(กำลังอัดเยอะระเบิดก่อนสปาร์ค) ผมฟันธงว่าเอาไว้ขับทางไกลไม่เหมาะครับ สังเกตุจากสเป็ครถเก่าๆสองจังหวะอย่างR1เค้าไม่ไปยุ่งกับกำลังอัด(เพราะกำลังอัดน้อยมากอัตราส่วนอัด6.8เอง) ถ้าเน้นแค่แรงม้าหรือสปีดปลายน่าจะเกี่ยวกับเพิ่มน้ำมันมั้งครับ เพิ่มจนหนาแต่ไม่ถึงท่วม ปลายแรงๆบวกร้อนน้อยสูบไม่ติด ต้องแลกกับมลพิษแน่ๆครับ ไม่รู้ว่าแต่งข้อเหวี่ยงหนักๆทำให้ปลายไหลได้อีกไหมนี้ไม่แน่ใจนะครับ แต่รู้ว่ารถแรงบิดสูงๆเค้าแต่งข้อเหวี่ยงกัน พวกรถวิบากสองจังหวะ ต้องให้ผู้รู้มายืนยันนั่งยันครับอิอิ
เรื่องกำลังอัดของ2จังหวะมันมีอะไรลึกกว่านี้อีกครับ และR1 ปาดฝามาจากโรงงานแล้วด้วย

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

geenee



นี้อะครับสเป็ค R1 ถ้าปาดมาแล้วกำลังอัดก็น่าจะเป็นมากกว่า 6.8 รึเปล่าครับ พวกกำลังอัดเยอะๆก็พวก 4 จังหวะอะครับกำลังอัด 9-11 นู้นอะครับ ต้องให้ผู้รู้แนะนำครับผมก็งูๆปลาๆครับ ถ้ารถเอาไว้ขี่ทางไกลไม่ได้แข่งระยะสั้นวิ่งอึดๆคงไม่น่าแต่งกำลังอัดนะผมว่าความเห็นส่วนตัวนะ

Hunterzero

รอสายนี้มาตอบดีกว่า ผมเคยได้ยินมาว่าพวกSEจะปาดฝามาให้แต่โรงงานเพราะงั้น ฝาสูบที่ตีPDKมาปริมาตรฝาจะน้อยกว่าของเดิมๆ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade