Main Menu

ถามเรื่องการผ่าเครื่อง

เริ่มโดย sarastor, พฤษภาคม 14, 2013, 03:21:08 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

sarastor

รบกวนพี่ๆเพื่อนๆหน่อยครับ ขอความรู้เรื่องการผ่าเครื่องหน่อยครับ
พอดีตอนนี้ขี่ nsr proarm เครื่องหลวมหมดแล้วรวนมาก รอบเดินไม่ค่อยนิ่ง มีเสียงวิ้งๆในตอนที่วิ่งด้วยความเร็วประมาณ120 จะมีเสียงวิ้งๆกังวาลๆมาจากเครื่อง
เลยตัดสินใจว่าคงต้องซ่อมบำรุงยกใหญ่ แต่ลองไปถามที่ศูนย์เกี่ยบกับเรื่องผ่าเครื่อง ทางศูนย์บอกว่าทั้งหมดประมาณ16,000บาทรวมค่าช่างด้วยค่าของด้วย
แต่ไม่ได้อธิบายว่า ผ่าเครื่องซ่อมตรงไหนอย่างไรบ้าง
เลยอยากถามผู้รู้หน่อยครับว่าผ่าเครื่องนี้คือซ่อมอะไรตรงไหนบ้าง ทำไมถึงแพงจัง หรือใครพอที่จะรู้ร้านที่ทำ npro เก่งๆดีๆ งานจบๆ ช่วยแนะนำหน่อยครับ

DEDOR

ผ่าเครื่องก็  ต้อง  เปลี่ยนลูกปืน  ชีลน้ำมัน อัดก้านใหม่  เช็คท่อนบน  ถ้าหลวมและปลอกมาแล้วก็คว้านเปลี่ยนไซส์  ถ้ายังไม่ปลอกก็เปลี่ยนลูกแหวน  แต่ต้องพิจารณาจากเสื้อสูบก่อนครับ  ส่วนเสียง วิ้งๆที่ท่านว่ามา  ให้วิเคราะห์ให้ออกว่ามันเกิดจากอะไร  ถ้าเกิดจากบาลานเซอร์หอน  ก็จัดการในส่วนนี้ไปพร้อมๆกันเลยครับ   16000 เนี่ยดูจะเอาเรื่องอยู่นะครับผมว่า  อิอิ 

1หมื่น  ท่านจะได้ท่อนบนทั้งชุดแท้ๆของใหม่เลยนะครับ   เสื้อ  ลูก แหวน สลัก ลูกปืนบน
อีก 6 พัน ก็เอาไว้ทำท่อนล่าง   ก้าน ไม่เกิน 2 พัน   ลูกปืนข้างข้อ  500  ชีลข้างข้อ  200  บาลานเซอร์  พันนิดๆ  ลูกปืนบาลานเซอร์อีกเพิ่มเติม   ค่าช่างอีก  1 เมาสำหรับคนที่รู้จักกัน  555++

ลองเอาไปคิดดูครับ
1. ให้ 0 จัดการให้  เรารอจ่ายตังและรับรถ  แต่ไม่รู้ว่าเค้าทำอะไรกับรถมั่ง เพราะเค้าคงไม่มานั่งพร่ามให้คุณฟังทุกระเบียดนิ้วได้ทั้งหมด   วิธีนี้  สบายตัวเองครับ  รอจ่ายอย่างเดียว  ไม่ต้องวิ่งหาอะหลั่ย
2. เบิกอะหลั่ยด้วยตัวเอง  หาช้างที่รู้ใจ และเข้าใจรถ  ทำรถให้เรา  เราก็ป้อนอะหลั่ยที่ต้องเปลี่ยนให้เค้า  แบบนี้ได้ของดีและรู้ว่าเปลี่ยนอะไรไปมั่ง   วิธีนี้  ได้รู้ข้อมูลทุกอย่างที่ช่างทำให้ครับ

ท่านพร้อมแบบไหนก็จัดแบบตามที่สะดวกเลยครับ  ขอให้โชคดี   รอดูตอนรถเสร็จครับ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

{{ boyy555 }}

ตำนานหนึ่งอวสาน...อีกตำนาน..ก็เริ่มขึ้น


087-7642131 บอย

50cc

ศูนย์คิด16000 !! เค้าแค้นอะไรรึป่าวครับ  จ้องจะฟันกันแบบซึ่งหน้า

ที่เคยเห็น

ท่อนบน(  กรณีคว้าน ลูก แหวน สลัก  ลูกปืนปลายก้าน)  ประเก็นชุดใหญ่ หัวเทียน  หล่อเย็น

ล่าง ซิลเครื่องชุดใหญ่  ลูกปืนข้างข้อ ( ห้องเครื่องไม่เปลี่ยน )  ก้าน

มันเครื่อง  ค่าแรง   โดยรวมแล้วยังไงก็ไม่ได้ครึ่งที่เค้าแจ้งมา

เบิกอะไหล่เอง  แล้วมาทำกับช่างที่คุณเชื่อมั่นดีกว่าครับ 

bestcom

16000 ต้องถามก่อนว่าศูนย์จะทำอะไรให้บ้าง
ตามข้างบนว่าราคา 16000 เนี่ยทำเครื่องได้แบบซิงๆเลยนะครับ

Hunterzero

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ พฤษภาคม 14, 2013, 03:58:42 หลังเที่ยง
ผ่าเครื่องก็  ต้อง  เปลี่ยนลูกปืน  ชีลน้ำมัน อัดก้านใหม่  เช็คท่อนบน  ถ้าหลวมและปลอกมาแล้วก็คว้านเปลี่ยนไซส์  ถ้ายังไม่ปลอกก็เปลี่ยนลูกแหวน  แต่ต้องพิจารณาจากเสื้อสูบก่อนครับ  ส่วนเสียง วิ้งๆที่ท่านว่ามา  ให้วิเคราะห์ให้ออกว่ามันเกิดจากอะไร  ถ้าเกิดจากบาลานเซอร์หอน  ก็จัดการในส่วนนี้ไปพร้อมๆกันเลยครับ   16000 เนี่ยดูจะเอาเรื่องอยู่นะครับผมว่า  อิอิ 

1หมื่น  ท่านจะได้ท่อนบนทั้งชุดแท้ๆของใหม่เลยนะครับ   เสื้อ  ลูก แหวน สลัก ลูกปืนบน
อีก 6 พัน ก็เอาไว้ทำท่อนล่าง   ก้าน ไม่เกิน 2 พัน   ลูกปืนข้างข้อ  500  ชีลข้างข้อ  200  บาลานเซอร์  พันนิดๆ  ลูกปืนบาลานเซอร์อีกเพิ่มเติม   ค่าช่างอีก  1 เมาสำหรับคนที่รู้จักกัน  555++

ลองเอาไปคิดดูครับ
1. ให้ 0 จัดการให้  เรารอจ่ายตังและรับรถ  แต่ไม่รู้ว่าเค้าทำอะไรกับรถมั่ง เพราะเค้าคงไม่มานั่งพร่ามให้คุณฟังทุกระเบียดนิ้วได้ทั้งหมด   วิธีนี้  สบายตัวเองครับ  รอจ่ายอย่างเดียว  ไม่ต้องวิ่งหาอะหลั่ย
2. เบิกอะหลั่ยด้วยตัวเอง  หาช้างที่รู้ใจ และเข้าใจรถ  ทำรถให้เรา  เราก็ป้อนอะหลั่ยที่ต้องเปลี่ยนให้เค้า  แบบนี้ได้ของดีและรู้ว่าเปลี่ยนอะไรไปมั่ง   วิธีนี้  ได้รู้ข้อมูลทุกอย่างที่ช่างทำให้ครับ

ท่านพร้อมแบบไหนก็จัดแบบตามที่สะดวกเลยครับ  ขอให้โชคดี   รอดูตอนรถเสร็จครับ
ตามพี่ด้อครับ 0อาจจะเปลี่ยนดะเลยก็ได้

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

boonchu

ตามประสปการณ์นะเสียงวิ๊งๆเวลาขับผ่านสะพานนะชัดมากเสียสุขภาพจิตรจริงๆดังจนคันที่ขับอยู่ข้างๆหันมาดู (อาย)
หาสาเหตุนานมากเปลี่ยนบาล้านเซ่อกับชุดเกียร์ไป2รอบเหมือนเดิมจนออ่นใจ
เปลี่ยนเกียร์+บาล๊านแล้วไม่หายก็เลยลองเปลี่ยนชุดครํชดูได้มาจากคุณ กล้า พัทยา ของ n rrw แล้วเฟืองขับ22Tจาก คุณ ด้อ รูปงาม เงียบแบบเกินคาดดีใจมากขอบคุณพ่อค้าทั้งสองท่าน
สรุปคือชุดครัชของผมนะเปลี่ยนแล้วดีขึ้นสุขภาพจิตรก็ดีขึ้น แต่ก็หมดไปเยอะกับการหาต้นตอเสียงวิ๊งๆๆลูกปืนทั้งหมดซีลทั้งหมดในเครื่อง
ชุดเกียร์+บาล๊าน2ชุด เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีกๆ นึกว่าเป็นกับชุดนี้ ที่ไหนได้เส้นผมบังภูเขา เผื่อท่านทั้งหลายได้เป็นแนวทาง เอวังก๊อมีด้วประการระฉนี้

ratree


สิบปากว่าหรือจะเท่าตาเห็น สองตาเห็นมิอาจเท่ามือคลำ..น่า..จ๊ะ

DEDOR

อ้างจาก: boonchu เมื่อ พฤษภาคม 16, 2013, 09:47:03 ก่อนเที่ยง
ตามประสปการณ์นะเสียงวิ๊งๆเวลาขับผ่านสะพานนะชัดมากเสียสุขภาพจิตรจริงๆดังจนคันที่ขับอยู่ข้างๆหันมาดู (อาย)
หาสาเหตุนานมากเปลี่ยนบาล้านเซ่อกับชุดเกียร์ไป2รอบเหมือนเดิมจนออ่นใจ
เปลี่ยนเกียร์+บาล๊านแล้วไม่หายก็เลยลองเปลี่ยนชุดครํชดูได้มาจากคุณ กล้า พัทยา ของ n rrw แล้วเฟืองขับ22Tจาก คุณ ด้อ รูปงาม เงียบแบบเกินคาดดีใจมากขอบคุณพ่อค้าทั้งสองท่าน
สรุปคือชุดครัชของผมนะเปลี่ยนแล้วดีขึ้นสุขภาพจิตรก็ดีขึ้น แต่ก็หมดไปเยอะกับการหาต้นตอเสียงวิ๊งๆๆลูกปืนทั้งหมดซีลทั้งหมดในเครื่อง
ชุดเกียร์+บาล๊าน2ชุด เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีกๆ นึกว่าเป็นกับชุดนี้ ที่ไหนได้เส้นผมบังภูเขา เผื่อท่านทั้งหลายได้เป็นแนวทาง เอวังก๊อมีด้วประการระฉนี้

สรุปแล้วพี่  ซู  เปลี่ยนตัวไหน  ถึงได้หายล่ะคับ  ผมอ่านแล้วสับสนครับ  อิอิ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

sarastor

ผมกำลังคิดเหมือนกันครับว่าจะเบิกของมาหาร้านทำเองแต่ตอนนี้ยังมีปัญหาที่ไม่รู้จักร้านที่ไว้ใจได้
พี่ๆคนไหนพอจะปักหมุดร้านในบริเวณ ใกล้ๆกทม.ได้บ้างครับ เบื่อที่จะทำหลายรอบอยากทำรอบนี้ทีเดียวแบบจบ

nuttakit


ser ตัวเเรก กะ ตัวสุดท้าย