Main Menu

ขอคำปรึกษาเรื่อง ระบบไฟ Honda Fsx T^T ปัญหาเยอะซะเหลือเกินครับ

เริ่มโดย piyakithansamuk, พฤษภาคม 06, 2013, 03:56:21 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

piyakithansamuk

ครั้งที่แล้วที่เอาไปร้าน สตาร์ทได้ ขี่ได้แต่พอรอบสูงสักนิดมันเหมือนกับบิดไม่ออก พอเอาไปร้านแล้วเค้าบอกเรื่องระบบไฟ ในเครื่องอะไรไหม้หมดเลย เพราะไม่เปลี่ยน แบต แล้วไฟมันเกิน ช่างหาทางออกไม่เจอเลยเปลี่ยนที่ศูนย์หมดเลย :-* กล่องไฟ สายไฟเมน แผ่นชาร์ตไปสองอันล่ะ อันแรกเปลี่ยนมาช่างทำพังอีก TT  แล้วที่สงสัยว่าไอ้จานไฟ กับมัดข้าวต้มที่เค้าไม่ได้เปลี่ยนมันมีผลอะไรไหมครับ? ซ่อมเสร็จขี่ได้ปกติ แล้วมาจอดเกือบครึ่งปี พอมาสตาร์ทอีกที ไฟหน้า ไฟหลัง ไฟหน้าปัด ไม่ออก เลยมาจอดไม่กล้าขี่ต่ออ่ะครับ  :) กลัวเป็นเหมือนรอบที่แล้ว  :-X  ปัญหาน่าจะเกิดจากอะไรอ่ะครับ จะไล่ระบบไฟหมดเลยว่าอันไหนยังใช้ได้ มัดข้าวต้ม จานไฟ กล่องไฟ แผ่นชาร์ต มันเช็คยังไงอ่ะครับ ไปเจออยู่เว็บนินจา เค้าบอกว่ามัดข้าวต้มมันจ่ายไฟเกินอะไรงี้ก็มีด้วย  :P จอดมานานละไม่กล้าทำไรเลย 555

125cc.Only

รถผมเจอเรื่อง แบตหมด
เปลี่ยนแบต ขี่ได้ จอดไว้คืนเดียวแบตหมด
ตอนนี้หาจุดรุ่วลงกราวด์ไม่เจอ เพราะวัดไม่ขึ้น
ถ้าเอาแบตมาเปลี่ยน ก็ขี่ได้ พอจอดไว้คืนนึงก็หมดอีก

@@TaJung@@

อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ พฤษภาคม 06, 2013, 04:14:18 หลังเที่ยง
รถผมเจอเรื่อง แบตหมด
เปลี่ยนแบต ขี่ได้ จอดไว้คืนเดียวแบตหมด
ตอนนี้หาจุดรุ่วลงกราวด์ไม่เจอ เพราะวัดไม่ขึ้น
ถ้าเอาแบตมาเปลี่ยน ก็ขี่ได้ พอจอดไว้คืนนึงก็หมดอีก
ถ้าแบตชัวร์  ก็แผ่นชาร์จเน่า
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

DEDOR

เคยเจอมาครับ  ไฟเกินมา 20 V หลังจากแบตพัง โหลดไม่มีแบตอ้างอิงไฟ 12 V ก็เลยจ่ายมาเต็มๆ  สรุปกล่องไฟเจ๊ง  แผ่นชาร์ทพัง กลุ้มกะมันจริงๆครับ  ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

ASENAL

เห็นปัญหาแล้ว..คือสาเหตุที่ขาย N ตาเดียวทิ้ง

เป็นกำลังใจให้ครับ

125cc.Only

อ้างจาก: ASENAL เมื่อ พฤษภาคม 06, 2013, 10:24:20 หลังเที่ยง
เห็นปัญหาแล้ว..คือสาเหตุที่ขาย N ตาเดียวทิ้ง

เป็นกำลังใจให้ครับ

สรุปว่า
สาเหตุของรถเจ้าของกระทู้ เกิดจาก มัดข้าวต้มใช่มั้ยครับ

tzr133

คอยตัวล่างเสื่อม สภาพหรือป่าวครับ... ต้องเปลี่ยน ยกมัดเลยครับ

328 080808 4
นายอานนท์ ไชยนอก ธนาคารกรุงเทพ สาขาแม่สอด ออมทรัพย์
0884246578

piyakithansamuk

ไม่รู้อ่ะครับ หาที่ไปที่มาไม่ถุกเลย  :P อยากลองเช็คดูทีละตัวว่าอันไหนเสีย มัดข้ามต้มนี่ดูยังไงหรอครับว่าเสีย

piyakithansamuk

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ พฤษภาคม 06, 2013, 07:53:06 หลังเที่ยง
เคยเจอมาครับ  ไฟเกินมา 20 V หลังจากแบตพัง โหลดไม่มีแบตอ้างอิงไฟ 12 V ก็เลยจ่ายมาเต็มๆ  สรุปกล่องไฟเจ๊ง  แผ่นชาร์ทพัง กลุ้มกะมันจริงๆครับ  ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด
ไฟเกินยังไงหรอครับ วัดแบบไหนครับ

DEDOR

อ้างจาก: piyakithansamuk เมื่อ พฤษภาคม 08, 2013, 12:19:06 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ พฤษภาคม 06, 2013, 07:53:06 หลังเที่ยง
เคยเจอมาครับ  ไฟเกินมา 20 V หลังจากแบตพัง โหลดไม่มีแบตอ้างอิงไฟ 12 V ก็เลยจ่ายมาเต็มๆ  สรุปกล่องไฟเจ๊ง  แผ่นชาร์ทพัง กลุ้มกะมันจริงๆครับ  ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด
ไฟเกินยังไงหรอครับ วัดแบบไหนครับ

วัดไฟที่ขั้วแบตครับ  ถ้ามีแบตอยู่  แบตจะอิงแรงดันไว้ที่ 12 V  อาการแบตบวม ร้อน  ให้ระวังไว้เลยนะครับว่าไฟมาเกิน  คือแบตโดนชาร์ทอย่างหนัก  ในระดับแรงดันที่เกินกว่าที่แบตจะรับได้   

แต่ในกรณีที่มีแบตอยู่ในระบบ  มันจะวัดได้ 12 V ครับ  ให้ท่านเอาแบตออก  แล้วเอามัลติมิเตอร์  ตั้งย่านวัด DCV วัดที่ขั้วสายไฟเข้าแบตดูครับในขณะที่เครื่องยนต์ทำงาน   มันจะต้องได้ไม่เกิน 12-15 V นะครับ   ลองดูครับ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

125cc.Only

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ พฤษภาคม 08, 2013, 08:50:07 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: piyakithansamuk เมื่อ พฤษภาคม 08, 2013, 12:19:06 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ พฤษภาคม 06, 2013, 07:53:06 หลังเที่ยง
เคยเจอมาครับ  ไฟเกินมา 20 V หลังจากแบตพัง โหลดไม่มีแบตอ้างอิงไฟ 12 V ก็เลยจ่ายมาเต็มๆ  สรุปกล่องไฟเจ๊ง  แผ่นชาร์ทพัง กลุ้มกะมันจริงๆครับ  ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด
ไฟเกินยังไงหรอครับ วัดแบบไหนครับ

วัดไฟที่ขั้วแบตครับ  ถ้ามีแบตอยู่  แบตจะอิงแรงดันไว้ที่ 12 V  อาการแบตบวม ร้อน  ให้ระวังไว้เลยนะครับว่าไฟมาเกิน  คือแบตโดนชาร์ทอย่างหนัก  ในระดับแรงดันที่เกินกว่าที่แบตจะรับได้   

แต่ในกรณีที่มีแบตอยู่ในระบบ  มันจะวัดได้ 12 V ครับ  ให้ท่านเอาแบตออก  แล้วเอามัลติมิเตอร์  ตั้งย่านวัด DCV วัดที่ขั้วสายไฟเข้าแบตดูครับในขณะที่เครื่องยนต์ทำงาน   มันจะต้องได้ไม่เกิน 12-15 V นะครับ   ลองดูครับ

ถ้าเกิน 12-15 VDC-----สาเหตุมาจาก?
ถ้าไม่ถึง 12VDC------สาเหตุมาจาก?

ขอบคุณครับ

DEDOR

อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ พฤษภาคม 08, 2013, 09:26:13 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ พฤษภาคม 08, 2013, 08:50:07 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: piyakithansamuk เมื่อ พฤษภาคม 08, 2013, 12:19:06 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ พฤษภาคม 06, 2013, 07:53:06 หลังเที่ยง
เคยเจอมาครับ  ไฟเกินมา 20 V หลังจากแบตพัง โหลดไม่มีแบตอ้างอิงไฟ 12 V ก็เลยจ่ายมาเต็มๆ  สรุปกล่องไฟเจ๊ง  แผ่นชาร์ทพัง กลุ้มกะมันจริงๆครับ  ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด
ไฟเกินยังไงหรอครับ วัดแบบไหนครับ

วัดไฟที่ขั้วแบตครับ  ถ้ามีแบตอยู่  แบตจะอิงแรงดันไว้ที่ 12 V  อาการแบตบวม ร้อน  ให้ระวังไว้เลยนะครับว่าไฟมาเกิน  คือแบตโดนชาร์ทอย่างหนัก  ในระดับแรงดันที่เกินกว่าที่แบตจะรับได้   

แต่ในกรณีที่มีแบตอยู่ในระบบ  มันจะวัดได้ 12 V ครับ  ให้ท่านเอาแบตออก  แล้วเอามัลติมิเตอร์  ตั้งย่านวัด DCV วัดที่ขั้วสายไฟเข้าแบตดูครับในขณะที่เครื่องยนต์ทำงาน   มันจะต้องได้ไม่เกิน 12-15 V นะครับ   ลองดูครับ

ถ้าเกิน 12-15 VDC-----สาเหตุมาจาก?
ถ้าไม่ถึง 12VDC------สาเหตุมาจาก?

ขอบคุณครับ

ถ้าเกิน 12-15 VDC-----สาเหตุมาจาก?
แผ่นชาร์ทครับ   เจ๊งเลยปล่อยไฟกระแสตรงมาเลี้ยงระบบไฟมากเกินครับ  ผลคือ  หลอดไฟขาด  กล่องไฟพัง  พาลไปถึงระบบวาล์ว  แบตบวม
ถ้าไม่ถึง 12VDC------สาเหตุมาจาก?
นี่ก็แผ่นชาร์ทครับ  อาการไฟไม่ชาร์ทเข้าแบต  หรือชาร์ทน้อย ทำให้แบตเสื่อม หรือหมดไวครับ

ซึ่งทั้ง 2 กรณี  ท่านต้องเช็ค  ชุดมัดไฟล่าง ประกอบกันไปด้วยนะครับ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

Witt-RRw

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ พฤษภาคม 08, 2013, 09:37:39 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ พฤษภาคม 08, 2013, 09:26:13 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ พฤษภาคม 08, 2013, 08:50:07 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: piyakithansamuk เมื่อ พฤษภาคม 08, 2013, 12:19:06 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ พฤษภาคม 06, 2013, 07:53:06 หลังเที่ยง
เคยเจอมาครับ  ไฟเกินมา 20 V หลังจากแบตพัง โหลดไม่มีแบตอ้างอิงไฟ 12 V ก็เลยจ่ายมาเต็มๆ  สรุปกล่องไฟเจ๊ง  แผ่นชาร์ทพัง กลุ้มกะมันจริงๆครับ  ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด
ไฟเกินยังไงหรอครับ วัดแบบไหนครับ

วัดไฟที่ขั้วแบตครับ  ถ้ามีแบตอยู่  แบตจะอิงแรงดันไว้ที่ 12 V  อาการแบตบวม ร้อน  ให้ระวังไว้เลยนะครับว่าไฟมาเกิน  คือแบตโดนชาร์ทอย่างหนัก  ในระดับแรงดันที่เกินกว่าที่แบตจะรับได้   

แต่ในกรณีที่มีแบตอยู่ในระบบ  มันจะวัดได้ 12 V ครับ  ให้ท่านเอาแบตออก  แล้วเอามัลติมิเตอร์  ตั้งย่านวัด DCV วัดที่ขั้วสายไฟเข้าแบตดูครับในขณะที่เครื่องยนต์ทำงาน   มันจะต้องได้ไม่เกิน 12-15 V นะครับ   ลองดูครับ

ถ้าเกิน 12-15 VDC-----สาเหตุมาจาก?
ถ้าไม่ถึง 12VDC------สาเหตุมาจาก?

ขอบคุณครับ

ถ้าเกิน 12-15 VDC-----สาเหตุมาจาก?
แผ่นชาร์ทครับ   เจ๊งเลยปล่อยไฟกระแสตรงมาเลี้ยงระบบไฟมากเกินครับ  ผลคือ  หลอดไฟขาด  กล่องไฟพัง  พาลไปถึงระบบวาล์ว  แบตบวม
ถ้าไม่ถึง 12VDC------สาเหตุมาจาก?
นี่ก็แผ่นชาร์ทครับ  อาการไฟไม่ชาร์ทเข้าแบต  หรือชาร์ทน้อย ทำให้แบตเสื่อม หรือหมดไวครับ

ซึ่งทั้ง 2 กรณี  ท่านต้องเช็ค  ชุดมัดไฟล่าง ประกอบกันไปด้วยนะครับ
ตามนี้ครับ

ปล.ผมชี้เกียจพิมพ์ครับลุงด้อ

บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

piyakithansamuk

อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ พฤษภาคม 08, 2013, 07:29:10 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ พฤษภาคม 08, 2013, 09:37:39 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ พฤษภาคม 08, 2013, 09:26:13 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ พฤษภาคม 08, 2013, 08:50:07 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: piyakithansamuk เมื่อ พฤษภาคม 08, 2013, 12:19:06 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ พฤษภาคม 06, 2013, 07:53:06 หลังเที่ยง
เคยเจอมาครับ  ไฟเกินมา 20 V หลังจากแบตพัง โหลดไม่มีแบตอ้างอิงไฟ 12 V ก็เลยจ่ายมาเต็มๆ  สรุปกล่องไฟเจ๊ง  แผ่นชาร์ทพัง กลุ้มกะมันจริงๆครับ  ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด
ไฟเกินยังไงหรอครับ วัดแบบไหนครับ

วัดไฟที่ขั้วแบตครับ  ถ้ามีแบตอยู่  แบตจะอิงแรงดันไว้ที่ 12 V  อาการแบตบวม ร้อน  ให้ระวังไว้เลยนะครับว่าไฟมาเกิน  คือแบตโดนชาร์ทอย่างหนัก  ในระดับแรงดันที่เกินกว่าที่แบตจะรับได้   

แต่ในกรณีที่มีแบตอยู่ในระบบ  มันจะวัดได้ 12 V ครับ  ให้ท่านเอาแบตออก  แล้วเอามัลติมิเตอร์  ตั้งย่านวัด DCV วัดที่ขั้วสายไฟเข้าแบตดูครับในขณะที่เครื่องยนต์ทำงาน   มันจะต้องได้ไม่เกิน 12-15 V นะครับ   ลองดูครับ

ถ้าเกิน 12-15 VDC-----สาเหตุมาจาก?
ถ้าไม่ถึง 12VDC------สาเหตุมาจาก?

ขอบคุณครับ

ถ้าเกิน 12-15 VDC-----สาเหตุมาจาก?
แผ่นชาร์ทครับ   เจ๊งเลยปล่อยไฟกระแสตรงมาเลี้ยงระบบไฟมากเกินครับ  ผลคือ  หลอดไฟขาด  กล่องไฟพัง  พาลไปถึงระบบวาล์ว  แบตบวม
ถ้าไม่ถึง 12VDC------สาเหตุมาจาก?
นี่ก็แผ่นชาร์ทครับ  อาการไฟไม่ชาร์ทเข้าแบต  หรือชาร์ทน้อย ทำให้แบตเสื่อม หรือหมดไวครับ

ซึ่งทั้ง 2 กรณี  ท่านต้องเช็ค  ชุดมัดไฟล่าง ประกอบกันไปด้วยนะครับ
ตามนี้ครับ

ปล.ผมชี้เกียจพิมพ์ครับลุงด้อ


ชุดมัดไฟล่าง ? หมายถึงมัดข้าวต้มรึป่าวครับ เช็คยังไง? แล้วปกติต้องเปลี่ยนตามกาลเวลารึเสียค่อยเปลี่ยน แล้วราคาเบิกศูนย์ประมาณเท่าไหร่หรอครับ ถ้าซื้อของมือสองมาใส่มีโอกาศพังอีกไหมครับ ^^ ขอบคุณครับ : )

เดช..ไอ้เสื้อทอง


มัดข้่าวต้ม ตระกูล เอ็น ...ไม่ค่อยเสียบ่อยนัก  ... อาการเสีย ก็คือ ไฟมันไม่ปั่น ขึ้นมา จาก จานไฟ อ่ะครับ

บางที มัด ข้าวต้ม ไม่เสีย  แต่ ปลั๊ก สายไฟ จากมัดข้าวต้ม ขาดใน  หรือ สกปรก  ก็เจอบ่อย


มัดข้าวต้ม ตระกูล แกมม่า  เจ๊ง บ่อย มาก  เพราะ เป็นแบบ คอยล์เปียก  แช่ น้ำมันเครื่อง อยู่ตลอดเวลา


ลองเทส อีกย่าง  เอา แบตเตอรรี่ ออก แล้ว สตาร์ท ดู ไฟมา หัวเทียน หรือ เปล่า ?

.   
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


<< ZenSoNic >>

ไฟช๊อตอ่ะะะ   มันมีอะไรรั่วหรือป่าวครั้บบ 

ratree


สิบปากว่าหรือจะเท่าตาเห็น สองตาเห็นมิอาจเท่ามือคลำ..น่า..จ๊ะ

<< ZenSoNic >>

ถอดถังน้ำมันออก แล้ว ถ่ายรูปไห้ดูซัก 3 4 รูปได้มัยครั้บบบ  ผมคิดว่าอาจจะมีปัญหาแถวๆคอยครั้บ

125cc.Only

#18
ล่าสุดของผม ถอดแบต สตาร์ทติดแล้ว วัดที่ขั้วแบต ได้ ประมาณ2VDC ซักพักก็ลงมาอยู่แถวๆ 0.8-0.9 VDC

แล้วผมก็เปลี่ยนแผ่นชาร์ท ที่ได้มาจากในเวบนี้ ใส่เข้าไป ก็เหมือนเดิม

เลยไม่รู้เลย แบตหมด ทั้งๆที่ปิดสวิทย์กุญแจ(ในคืนเดียว) มันเกิดจากอะไร

ไม่ทราบว่าใครมีวงจรไฟ รถรุ่นนี้มั่ง