Main Menu

[[ สงสัย ]] เรื่องคอท่อไอเสีย

เริ่มโดย ก้องขอนแก่น, เมษายน 12, 2013, 08:01:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

ก้องขอนแก่น

กำลังจะถอดท่อเปลี่ยนไปอีกคัน

สั้น ๆ เลยน่ะครับ
คอท่อไปเสียรถเดิม ๆ ที่เค้าทำเป็ย " งอ ๆ โค้ง ๆ "  เพื่ออะไรครับ
เพราะเห็นท่อสูตร  แต่ล่ะสำนัก/โรงงาน   เค้าจะทำงอ  แค่ช่วงเดียวไปหาตัวท่อเลย   ไม่งอหลายครั้ง
( ยกตัวอย่างท่อเดิมค่าย KAWASAKI )

หรือเป็นเพราะมีผลกับการควบคุมค่าไอเสียที่กฎหมายกำหนดไว้
ถ้าแบบคอท่อ  แบบท่อสูตรดี   แล้วทำไมโรงงานไม่ทำออกมาแต่แรก  ( แค่เฉพาะคอท่อน่ะครับ  ไม่ได้พูดถึงท่อ + ปลาย )

ไม่รู้จริง ๆ เด้อ.....ขอคำแนะนำเป็นความรู้หน่อยครับ



+ขายอะไหล่มอไซด์ 2 จังหวะทุกรุ่นมากมาย+
         อยากเห็นของดี ๆ ก่อนใคร 
แอดมาครับ  Facebook " ก้อง ขอนแก่น "


086-4552533        ( LINE )
063-6924081

THANACHOT

ผมว่าทำหลบเหล็กยึดอกไก่รึป่าวเดาเอาคับ

DEDOR

เพื่อไม่ให้ไอเสีย มันคายเร็วไป  เดา ล้วนๆครับ  ไม่รู้จิงๆครับ  เสี่ยก้อง  อิอิ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

Hunterzero

ทุกอย่างเป็นสูตรครับ  ถ้าไม่ดีจริงวิศวะกร ไม่ทำออกมาหรอกครับ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

ก้องขอนแก่น

อ้างจาก: THANACHOT เมื่อ เมษายน 12, 2013, 08:22:34 หลังเที่ยง
ผมว่าทำหลบเหล็กยึดอกไก่รึป่าวเดาเอาคับ

แฮะ ๆ ผมว่ามันออกแบบอกให้เว้า  จะง่ายกว่า  ออกแบบท่อน่ะซิพี่

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ เมษายน 12, 2013, 09:52:48 หลังเที่ยง
เพื่อไม่ให้ไอเสีย มันคายเร็วไป  เดา ล้วนๆครับ  ไม่รู้จิงๆครับ  เสี่ยก้อง  อิอิ

ผมก็คิดแบบนั้นอยู่เหมือนกันพี่...ถึงคิดไปถึงเรื่องช่องพอร์ท + ความทนทาน +การใช้งาน


อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ เมษายน 12, 2013, 10:46:20 หลังเที่ยง
ทุกอย่างเป็นสูตรครับ  ถ้าไม่ดีจริงวิศวะกร ไม่ทำออกมาหรอกครับ

ถ้ามันดีที่สุด   งั้นก็แปลว่า "เสื้อเดิม "มจากโรงงานทุกรุ่น  เอาท่อแต่งมาใส่ยังไงก็วิ่งไม่เท่าท่อเดิม
ผมเข้าใจแบบนี้ถูกไหมครับ   
ยกตัวอย่าง   เสื้อ 1779  ของkr   ถ้าเอาท่อ  pdk  มาใส่ ในก็ไม่มีผลอะไรใช่ไหมครับ
เพราะท่อ  ออกแบบสูตรมาเพื่อเสื้อทอง 1855 PDK

ขอความรู้เพิ่มอีกเรื่องครับ
ท่อเดิม  ผ่าโล่ง  จะวิ่งดีกว่าของเดิมไหม  ?
ถ้าเราทำให้มันคายไอเสียได้ดีกว่าเดิม  โดยไม่ยุ่งกับคอท่อ
+ขายอะไหล่มอไซด์ 2 จังหวะทุกรุ่นมากมาย+
         อยากเห็นของดี ๆ ก่อนใคร 
แอดมาครับ  Facebook " ก้อง ขอนแก่น "


086-4552533        ( LINE )
063-6924081

ปุ๊_ทาลิ

ท่อเดิมมันจะตอบสนองในรอบใช้งานได้ดีกว่า เขาออกแบบมาให้ขี่สบายรอบมาง่าย
ส่วนเอาไปผ่าโล่งหรือท่อสูตรนั้น จะไปเน้นกำลังในรอบสูง
ลองเอาท่อเดิมไปผ่าโล่ง จะรู้สึกได้ว่ารอบกำลังในช่วงต่ำถึงกลาง นั้นหายไป  แต่สิ่งที่ได้คือรอบที่กว้างขึ้น กับกำลังในรอบสูง
(จากการทดลองจริง ไม่อิงตำรา)

เยี่ยมชมผลงานได้ที่ https://www.facebook.com/AuanPhraSamut

ก้องขอนแก่น

อ้างจาก: ปุ๊_ทาลิ เมื่อ เมษายน 13, 2013, 09:20:36 ก่อนเที่ยง
ท่อเดิมมันจะตอบสนองในรอบใช้งานได้ดีกว่า เขาออกแบบมาให้ขี่สบายรอบมาง่าย
ส่วนเอาไปผ่าโล่งหรือท่อสูตรนั้น จะไปเน้นกำลังในรอบสูง
ลองเอาท่อเดิมไปผ่าโล่ง จะรู้สึกได้ว่ารอบกำลังในช่วงต่ำถึงกลาง นั้นหายไป  แต่สิ่งที่ได้คือรอบที่กว้างขึ้น กับกำลังในรอบสูง
(จากการทดลองจริง ไม่อิงตำรา)

ขอบคุณมากครับพี่
เรื่องของเรื่อง   ผมอยากหาอะไรเล่นให้แกมม่าหน่อยน่ะคับ
กำลังถอดท่อเปลี่ยน  เลยสงสัยขึ้นมาซะงั้น
แกมม่าผมคงได้แค่เอาท่อไปผ่า...
เพราะไม่รู้จะมีใครรับตีท่อสูตรรุ่นนี้บ้างไหม
ถ้ามี  หรือรู้จักแนะนำด้วยน่ะครับ

+ขายอะไหล่มอไซด์ 2 จังหวะทุกรุ่นมากมาย+
         อยากเห็นของดี ๆ ก่อนใคร 
แอดมาครับ  Facebook " ก้อง ขอนแก่น "


086-4552533        ( LINE )
063-6924081

Hunterzero

เอาตามที่ถามก็ง่ายๆครับ  ใส่ท่อPDKแล้วสามารถคลาน4พันรอบมีแรงเหมือนท่อเดิมได้ไหม? 
แต่พอพ้น7พันรอบไอเสียเต็มท่อแล้วท่อสูตรก็จะขึ้นเร็วกว่า  คำว่าดีกว่าต้องจำกัดว่า
ดีในด้านไหน ถ้าแรงขึ้นเร็วไหล ท่อสูตรดีกว่า  แต่ถ้าค่อยๆขี่เอาแรงบิดรอบต่ำท่อเดิมๆก็ดีกว่าครับ
ส่วนที่ถามตอนแรกว่า ทำไมมันถึงได้หักเลื้อยคอท่อก่อนกรวยแรก1ครั้ง ก็ต้องเกี่ยวกับกรวยหลังด้วย
เพราะมันไม่สัมพันธ์กัน  ถ้าไม่หักมันอาจจะทำให้ไอเสียไหลออกจากท่อเร็วขึ้น ต้องไล่น้ำมันหนาขึ้น
หรือรอบใช้งานอาจจะสูงขึ้นก็ได้ .......  อิอิผมเดาเอานะ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

ก้องขอนแก่น

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ เมษายน 13, 2013, 10:28:04 ก่อนเที่ยง
เอาตามที่ถามก็ง่ายๆครับ  ใส่ท่อPDKแล้วสามารถคลาน4พันรอบมีแรงเหมือนท่อเดิมได้ไหม? 
แต่พอพ้น7พันรอบไอเสียเต็มท่อแล้วท่อสูตรก็จะขึ้นเร็วกว่า  คำว่าดีกว่าต้องจำกัดว่า
ดีในด้านไหน ถ้าแรงขึ้นเร็วไหล ท่อสูตรดีกว่า  แต่ถ้าค่อยๆขี่เอาแรงบิดรอบต่ำท่อเดิมๆก็ดีกว่าครับ
ส่วนที่ถามตอนแรกว่า ทำไมมันถึงได้หักเลื้อยคอท่อก่อนกรวยแรก1ครั้ง ก็ต้องเกี่ยวกับกรวยหลังด้วย
เพราะมันไม่สัมพันธ์กัน  ถ้าไม่หักมันอาจจะทำให้ไอเสียไหลออกจากท่อเร็วขึ้น ต้องไล่น้ำมันหนาขึ้น
หรือรอบใช้งานอาจจะสูงขึ้นก็ได้ .......  อิอิผมเดาเอานะ

ขอบคุณครับ
เปิดโลกให้ผมเลยน่ะเนี่ย..อิอิ

งั้นก็แปลว่าปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกท่อสูตร
คือ  การใช้งาน  + นิสัยคนขับ   

ไอ้ผมขี่  Su  มันก็บ้าแล้ว   ท่อสูตร/ท่อผ่า  อีกนิดนึงจะเป็นไร   แฮะ ๆ

ขอบคุณทุกความเห็นครับ..

ขอให้มีความสุขในวันปีใหม่ไทยน่ะครับ
กิน - ดื่มอย่าประมาทน่ะครับ    เรากลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้
+ขายอะไหล่มอไซด์ 2 จังหวะทุกรุ่นมากมาย+
         อยากเห็นของดี ๆ ก่อนใคร 
แอดมาครับ  Facebook " ก้อง ขอนแก่น "


086-4552533        ( LINE )
063-6924081

nuttakit

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ เมษายน 13, 2013, 10:28:04 ก่อนเที่ยง
เอาตามที่ถามก็ง่ายๆครับ  ใส่ท่อPDKแล้วสามารถคลาน4พันรอบมีแรงเหมือนท่อเดิมได้ไหม? 
แต่พอพ้น7พันรอบไอเสียเต็มท่อแล้วท่อสูตรก็จะขึ้นเร็วกว่า  คำว่าดีกว่าต้องจำกัดว่า
ดีในด้านไหน ถ้าแรงขึ้นเร็วไหล ท่อสูตรดีกว่า  แต่ถ้าค่อยๆขี่เอาแรงบิดรอบต่ำท่อเดิมๆก็ดีกว่าครับ
ส่วนที่ถามตอนแรกว่า ทำไมมันถึงได้หักเลื้อยคอท่อก่อนกรวยแรก1ครั้ง ก็ต้องเกี่ยวกับกรวยหลังด้วย
เพราะมันไม่สัมพันธ์กัน  ถ้าไม่หักมันอาจจะทำให้ไอเสียไหลออกจากท่อเร็วขึ้น ต้องไล่น้ำมันหนาขึ้น
หรือรอบใช้งานอาจจะสูงขึ้นก็ได้ .......  อิอิผมเดาเอานะ
เห็นด้วยครับ  :D          เดาตามด้วย อิอิ ;)

ser ตัวเเรก กะ ตัวสุดท้าย