Main Menu

แปลงสวิงอาร์ม TZM ใส่ TZR ทำอย่างไร

เริ่มโดย black9916, กุมภาพันธ์ 06, 2013, 08:18:58 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

black9916

ผมจะแปลงสวิงอาร์ม TZM  มาใส่รถ TZR  ตอนนี้ซื้อสวิงอาร์มมาแล้วแต่มีปัญหาว่าความยาวบู๊ท TZM= 20.5 cm. ของTZR = 17.5 cm.
จะต้องตัดออกข้างละ 1.5 cm.ถึงจะใส่ได้แต่ต้องเจียรเอา บู๊ทออกจากสวิงอาร์มมากลึงบ่าลูกปืนบู๊ทเข้าไปอีกอย่างน้อย 1.0 cm.
หรือเปลี่ยนจากลูกปืนเป็นบู๊ททองเหลืองแทนถ้าไม่อยากเจียรออก  ตามที่ช่างโรงกลึงเขาแนะนำมา  ผมเลยยังไม่ตัดสินใจเลยอย่ากถามเพื่อนๆว่า
เขาทำกันอย่างไรกันแน่ครับ  ( ช่างบอกว่าถ้าเจียรออกมากลึงอาจจะไม่ได้ศูนย์เหมือนเดิม ไม่กล้ารับประกัน )

Hunterzero

คว้านบ่าลงไปดีกว่าครับ รอบหน้าไม่จำเป็นต้องไปกลึงบูททองเหลืองใส่ก็แค่ซื้อชุดบูทของTZMมาใส่ ว่าแต่ มันใช้ บูทสวิงอาร์มของTZRไม่ได้หรอถ้าเอาอาร์มมายัดอ่า

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

@@TaJung@@

จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

black9916

ถ้าคว้านบ่าช่างก็ต้องเจียรบู๊ทออกจากอาร์มแล้วเอามาเชื่อมใหม่ช่างเขาไม่ชัวร์ว่าจะได้ศูนย์หรือเปล่านี้ซิ ผมเลยไม่กล้าให้ทำ

Hunterzero

#4
เค้าใช้ดอกสว่านเดิน คว้านบ่าอยู่แล้วนิครับถ้าดอกไม่เบี้ยวไงก็ได้0   แล้วเจียร์บูททำไม อ่า งง
ใช้บูทของTZRไปซิครับไม่ต้องเจียร์หรือกลึงสร้างใหม่

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

*นักการภารโรง*..TZ..

#5
จริงๆแล้ว ทำไม่อยากครับ...ง่ายๆๆ
1. เอาลูกปืนออก L/R
2. เจียรออกมาข้างละเท่าๆกัน...วัดและเพื่อฝาปิดบูชด้วย
3. หาบูชที่เป็น พลาสติก..ใส่แทนบูชลูกปืน..
4. เจียรบูชพลาสติกออก ให้เสมอกับ บ่าสวิงอามร์
5. ทาจาระบี/ใส่ฝาปิดบูช/ใส่แกนสวิงอามร์....
จบ...แค่นี้แหละครับ..
อย่าคว้านรูบูชหรือกลึง  เพราะจะเป็นเรื่องบานปลายครับ ถ้ามันม่ายได้ .0
คงพอเข้าใจนะครับ.....คันสีแดงในลายเซ็นต์ก็ทำวิธีนี้ครับ ไป/กลับ ทับเบิก  เล่นโค้งสบายๆๆ...
:( :( :( :( :(
หมูกับหมู คือสุกร
วัวกับวัว คือโค
ควายกับควาย คือกระบือ
หมากับหมา คือสุนัข
ตัวเงินกับตัวทอง คือตัวเหี้ย
แล้วถ้าเด็กเลี้ยงแกะ กับคนหูเบามาเจอกัน มันคืออะไร..
ก็แค่...ฝนตกขี้หมูไหล  คน(จังไร)มาเจอกัน..
ทำไมคนโบราณ  ชอบเอาพวก(สัตว์) มาเปรียบเทียบกับคน..จัง

ก็แค่คติธรรม...

Hunterzero

อาร์มมัดใช้ลดความหนาของตัวลูกปืนลงอ่าครับ  อาร์มอลูที่แปลงใส่

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

Peek2TZ

คว้านให้ได้ ศูนย์ยากครับ ใช้ดอกกัด 25 มม คว้านลงไป 24 มม ค่าคว้านแพงกว่าอาร์มอีก 555
ใช้ดอกสว่าน ปลายมันเป็นเตเปอร์ มีแอบส่ายเล็กๆ
อ้างจาก: *นักการภารโรง*..TZ.. เมื่อ กุมภาพันธ์ 07, 2013, 07:31:05 ก่อนเที่ยง
จริงๆแล้ว ทำไม่อยากครับ...ง่ายๆๆ
1. เอาลูกปืนออก L/R
2. เจียรออกมาข้างละเท่าๆกัน...วัดและเพื่อฝาปิดบูชด้วย
3. หาบูชที่เป็น พลาสติก..ใส่แทนบูชลูกปืน..
4. เจียรบูชพลาสติกออก ให้เสมอกับ บ่าสวิงอามร์
5. ทาจาระบี/ใส่ฝาปิดบูช/ใส่แกนสวิงอามร์....
จบ...แค่นี้แหละครับ..
อย่าคว้านรูบูชหรือกลึง  เพราะจะเป็นเรื่องบานปลายครับ ถ้ามันม่ายได้ .0
คงพอเข้าใจนะครับ.....คันสีแดงในลายเซ็นต์ก็ทำวิธีนี้ครับ ไป/กลับ ทับเบิก  เล่นโค้งสบายๆๆ...
:( :( :( :( :(
ว่าตาม
MY BIKE MY STYLE - (ธนาคารกรุงไทย ออมทรัพย์ 106-0-215268 ธัญญพัฒน์)-0831646286


Hunterzero

อ้าวหรอพี่เอิ้กๆดีนะมัดยังไม่คว้านอ่า 555+

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

aek_j

ตามท่านแดงครับ ถ้าจะให้ตูดโด่ง ยัดโช๊ค LS สวยเรยยย แต่เทโค้งไม่ดี ชอบดีด
เปิดตำนาน พระอาทิตย์สองดวง  แม้อนาคตยังตกเป็นผู้ตาม

นาย อุเทน  สุภาวรรณ์ ( เอก )

27 หมู่  8 ต ป่าก่อดำ   อ แม่ลาว จ เชียงราย  57250

มือถือ 086 729 5613 บ้าน 053 666 068 Line ID Clubjz

ธนาคาร TMB (ทหารไทย) สาขาพหลโยธิน - เชียงราย ออมทรัพย์ 462 - 2 - 24085 - 3

andy

ธนาคารกสิกรไทย 717 2 39728 4  ออมทรัพย์ . ธานี เลิศวิไล  0949852445

Peek2TZ

เมื่อวานเห็นที่ร้านใกล้ๆวิทยาลัย tzr ใส่อาร์มเนียม ls โห มันใส่ล้อ 3.5 นิ้ว  อาร์มยาวกว่า tzm 4 เซน กว้างแล้วแต่สั่งเพราะมันเชื่อมใหม่อันละ 890 เง้อ
MY BIKE MY STYLE - (ธนาคารกรุงไทย ออมทรัพย์ 106-0-215268 ธัญญพัฒน์)-0831646286


Hunterzero

โหตืดตรงความกว้างหูโช้คล่างเนี้ยจิ ของtzกว้าง3เซนกว่า

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

ratree


สิบปากว่าหรือจะเท่าตาเห็น สองตาเห็นมิอาจเท่ามือคลำ..น่า..จ๊ะ