Main Menu

เปลี่ยนแผ่นครัช NOVA DASH เอง ยากไหมครับ

เริ่มโดย Kchian, มกราคม 12, 2015, 06:49:08 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Kchian

ขอคำชั้แนะเรื่องเปลี่ยนแผ่นครัช Nava Dash ครับ ไม่ค่อยมีตังค์ ไปถามร้านเขาบอกตั้ง 800 บาท เลยอยากจะเปลี่ยนเอง มันยากมากไหมครับ อุปกรณ์ที่ใช้มีอะไรบ้าง เทคนิคข้อปลีกย่อยต้องทำอย่างไร ไม่เคยผ่าเครื่องมาก่อน

เดช..ไอ้เสื้อทอง


1. ผม ใช้  หลักการ ถอดประกอบอาวุธปืน ตอนเป็นทหาร มาใช้ครับ

เอา ผ้า หรือ กระดาษ นสพ. มาปู  (แนะนำ ให้เป็นผ้าดีกว่า  เพราะ วางอะไรลงไปแล้ว มันนิ่ง ไม่กลิ้ง ไปมา)

แกะชิ้นส่วนไหนก่อน   เอาวางไว้ ซ้ายมือสุด  ชิ้นต่อมา ก็วางต่อถัดกันมา อย่างเป็นระเบียบ

เวลาประกอบ  ก็ ประกอบ ย้อน ไปได้เลยครับ



2. บางคนในยุคนี้ อาจ ใช้ มือถือ  ช่วยในการ ถ่ายคลิป  ตอน รื้อ ออก


3.หา ประแจ บล็อค เบอร์ 8  ดี ๆ  คลาย ๆ น็อต ยึด แคร้ง ให้หมด ก่อน 

4.ถอดคันสตาร์ท

5.จับโยก เอา แคร้งออกมา  วางไว้ 

6.แกะน็อต 4 ตัว ที่ยึด จาน + แผ่นคลัทช์อยู่

7.ขั้นตอนนี้สำคัญมาก ครับ  เฉพาะ  DASH -LS  มันจะมี แหวน สปริง 2ตัว กว้าง ๆ วางขวางไว้อยู่ ให้คุณ แกะออก มายังไง แล้ว  ก็วางลงไป ยังงั้น จำให้ดี ๆ   ไม่งั้น ตอนประกอบ  หากประกอบ ผิด  เวลาสตาร์ท มันจะ "วืด " ตลอด ครับ


8.นอกนั้น ก็ทำตาม หลัก ข้อ 1.  ครับ


.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


เดช..ไอ้เสื้อทอง

แผ่นคลัทช์ เทียม ตีไป ว่า 30.-  คูณ 6.....180

ประเก็น ฝั่งแคร้งค์  กับ ฝาปั้มน้ำ แท้ ชิ้นเดียว  หรือ เทียมชุดใหญ่ เกรดเอ ตีไป .....150.-

สปริงเปลี่ยนไหม  ถ้าไม่เปลี่ยน  ผ่าน ถ้า เปลี่ยน ก็ ตีลวก ๆ ว่า ของเทียม.....100.-

น้ำมันเครื่อง ........................120.-150.- แล้วแต่เกรด ยี่ห้อ

น้ำมันเบนซิน สำหรับ  ล้าง...........50.-


รวม ต้นทุนประมาณ  510 - 550 บาท  



หาก...ช่างคิด 800 .- เพราะเอาค่าแรง ประมาณ 250-300 บ.  ผมว่า เหมาะสมแล้ว ในยุคที่ ก๋วยเตี๋ยวในเชียงใหม่ ชามละ50.-ยังงี้


เพราะ มัน เสียเวลาทำ พอสมควรครับ  จะว่า ยาก  ก็ ยาก นิด ๆ  ต้อง เคยแกะ เครื่องบล็อคนี้มาก่อนด้วยถึงจะซ่อมได้




.

ลอง พิจารณา ดู  ครับ


-
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


lettuce

อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ มกราคม 13, 2015, 06:04:26 ก่อนเที่ยง
แผ่นคลัทช์ เทียม ตีไป ว่า 30.-  คูณ 6.....180

ประเก็น ฝั่งแคร้งค์  กับ ฝาปั้มน้ำ แท้ ชิ้นเดียว  หรือ เทียมชุดใหญ่ เกรดเอ ตีไป .....150.-

สปริงเปลี่ยนไหม  ถ้าไม่เปลี่ยน  ผ่าน ถ้า เปลี่ยน ก็ ตีลวก ๆ ว่า ของเทียม.....100.-

น้ำมันเครื่อง ........................120.-150.- แล้วแต่เกรด ยี่ห้อ

น้ำมันเบนซิน สำหรับ  ล้าง...........50.-


รวม ต้นทุนประมาณ  510 - 550 บาท   



หาก...ช่างคิด 800 .- เพราะเอาค่าแรง ประมาณ 250-300 บ.  ผมว่า เหมาะสมแล้ว ในยุคที่ ก๋วยเตี๋ยวในเชียงใหม่ ชามละ50.-ยังงี้


เพราะ มัน เสียเวลาทำ พอสมควรครับ  จะว่า ยาก  ก็ ยาก นิด ๆ  ต้อง เคยแกะ เครื่องบล็อคนี้มาก่อนด้วยถึงจะซ่อมได้




.

ลอง พิจารณา ดู  ครับ


-





ตามท่านโจว่าเลยครับ  มีความรู้มาบ้าง ลองทำเองก็ได้ความรู้เพิ่มและความภูมิใจ
แต่ลองทำแล้วมันเกิดผิดพลาดมาซักขั้นตอนหนึง ทีนี้ได้ยกขึ้นกระบะไปร้านซ่อมแน่ๆ
จะว่ายากก็ไม่ยาก จะว่าง่ายก็ไม่ง่าย  ต้องมีความรู้และประสบการณ์ แต่ไม่ลองทำเองก็ไม่มีประสบการณ์
แจ็คครับ  086-068-0527   ธ.กรุงไทย เลขที่บัญชี  4240-33 4241 นายสุนทยา  สีหา  42  ม.3 ต.คลองนา อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา 24000

Kchian

ขอบคุณทุกท่านครับ ยังไม่ได้ลงมือเลย มันยังขี่ได้อยู่ แกะเมื่อไหร่รายงานผลครับ