Main Menu

รีเลย์รถยนต์ 5 ขาตัวนี้ ผมจะเอาไปต่อกับระบบไฟเลี้ยว n pro ต้องทำอย่างไรบ้างครับ

เริ่มโดย lordomo, มีนาคม 04, 2016, 02:02:26 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

lordomo

npro ของผม เปลี่ยนปะกับข้าง ใส่ของ cbr 650 มีสวิชไฟฉุกเฉินด้วย แต่รีเลย์ตัวเดิมถ้ากดไฟฉุกเฉินมันจะร้องแอ๊ดๆๆ ผมเลยซื้อตัวนี้มาครับ มี 5 ขา แต่ขาต่อรถผมมันมีแค่ 2 ขา

จะต่อกับระบบไฟเลี้ยว n pro ต้องทำอย่างไรบ้างครับ เคยลองเอาสายไฟจี้ที่ขาทีละคู่ ทำได้แค่ไฟเลี้ยวติด แต่ไม่กะพริบครับ อยากทราบว่าต้องต่อวงจรมันอย่างไรบ้างคตรับ (หรือว่าผมซื้อมาผิดตัว)


รถอะไรหว่า?

saravut

มันไม่ได้เป็นตัวกระพริบ มันได้ตัดต่อไฟตัวนี้

๑๒๓๔

รีเลย์คนละอย่างครับ ไฟเลี้ยวเรียกแฟลชเชอร์

aoaaued

อันนี้มันตัวรีเรย์สวิส ใช้ช่วยสวิสให้รองรับกระแสได้มากขึ้น  ที่ใช้กระพริบไฟเลี้ยวเขาเรียก แฟลตเชอร์ รูปร่างหน้าตามันคล้ายรีเรย์จึงเรียกสับสนกัน

จากที่อ่านที่ถามมา(ไม่ได้เห็นวงจรไฟฟ้า) วิธีง่ายที่สุดก็หาไดโอดขนาดซัก1-2แอมป์ 2ตัว มาต่อกับสวิสไฟผ่าหมากก็ได้(อยากจะเขียวงจรการต่อให้ แต่ผมใช้คอมพ์เขียนไม่เป็น) ไม่ต้องยุ่งยากอะไร  หรือไม่งั้นก็หาตัวแฟลตเซอร์(ของรถยนต์บางรุ่น)ที่เป็นดับเบลินในตัวมาต่อเพิ่มครับ

lordomo

ขอบคุณทุกท่านมากครับ ตอนนี้ผมไปซื้อรีเลย์กลมของ mitsuba มาแล้ว ไฟฉุกเฉินทำงานปกติแล้วครับ
รถอะไรหว่า?

SIRI

แสดงว่า จขกท.ต่อวงจรไฟฉุกเฉินเป็นอยู่แล้ว เพราะสวิทช์แฮนด์มันมีแค่ปุ่มไม่มีวงจร(ผมใช้ของForza ด้านขวา) แต่ประเด็นคือต้องเปลี่ยนค่าโหลดที่เฟรชเชอร์ คือหาตัวใหม่ที่โหลดมากกว่าเดิม แต่ส่วนตัวผมชอบใช้
เฟรชเชอร์อิเล็กทรอนิคมากกว่า(ตัวเหลี่ยมแบบไม่ปรับความเร็ว เวลาเปิดจะไม่มีเสียง)แต่ข้อเสียคือเวลาหลอดขาดจะไม่รู้ แต่ข้อดีคือจังหวะกระพริบมันคงที่กว่าแบบขดลวด  :D
ผมใช้สวิทช์ไฟฉุกเฉินเป็นเปิด-ปิดไฟหน้านะครับ (เคยต่อไฟฉุกเฉินเล่นแล้วรื้อทิ้ง เพราะอยากลองเฉยๆ และคิดว่าไม่มีประโยชน์ อาจเกิดโทษครับ)  ???

lordomo

อ้างจาก: SIRI เมื่อ มีนาคม 25, 2016, 08:43:03 หลังเที่ยง
แสดงว่า จขกท.ต่อวงจรไฟฉุกเฉินเป็นอยู่แล้ว เพราะสวิทช์แฮนด์มันมีแค่ปุ่มไม่มีวงจร(ผมใช้ของForza ด้านขวา) แต่ประเด็นคือต้องเปลี่ยนค่าโหลดที่เฟรชเชอร์ คือหาตัวใหม่ที่โหลดมากกว่าเดิม แต่ส่วนตัวผมชอบใช้
เฟรชเชอร์อิเล็กทรอนิคมากกว่า(ตัวเหลี่ยมแบบไม่ปรับความเร็ว เวลาเปิดจะไม่มีเสียง)แต่ข้อเสียคือเวลาหลอดขาดจะไม่รู้ แต่ข้อดีคือจังหวะกระพริบมันคงที่กว่าแบบขดลวด  :D
ผมใช้สวิทช์ไฟฉุกเฉินเป็นเปิด-ปิดไฟหน้านะครับ (เคยต่อไฟฉุกเฉินเล่นแล้วรื้อทิ้ง เพราะอยากลองเฉยๆ และคิดว่าไม่มีประโยชน์ อาจเกิดโทษครับ)  ???
คือรถ n pro ผม ใส่ปะกับขวา KR รุ่นปะกับใหญ่ ส่วนปะกับซ้ายใส่ของ cbr 650 ปะกับนี้ไม่มีที่เปิดปิดไฟ เลยต่อสายไปที่สวิชปิดเปิดไฟ ตรงประกับขวา ครับ ไฟฉุกเฉินไม่ได้ทำอะไรครับ เพราะมันใช้เส้นเดียวกันกับไฟเลี้ยว แค่เปลี่ยนแฟลชเชอก็ใช้ได้เลย ใช้เวลาศึกษาหลายอาทิตย์ครับ กว่าจะทำได้
รถอะไรหว่า?