Main Menu

TZM น้ำมันชอบล้นคาบูช่วยหน่อยครับ

เริ่มโดย F_MOUNT, ตุลาคม 09, 2015, 05:13:31 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

F_MOUNT

   คือผมใช้ TZM เดิมๆ(ตามรู) ไม่ได้ปรับแต่งอะไรเลยเพียงแค่โหลดหน้าประมาณ 1 นิ้วเท่านั้น
เรื่องก็คือน้ำมันเบนซิลชอบล้นมาทางท่อระบายน้ำมันล้น ผมก็ได้ถอดคาบูออกมาทำความสะอาดแต่ก็ยังล้นอีก
เวลาจอดทิ้งใว้จนต้องคอยปิดวาว์ลใต้ถังเวลาจอดก็พอช่วยได้
:-* :-* :-* :-*
 
  ก็เลยซื้อชุดซ่อมมาเปลี่ยนพวกเข็มกดรูน้ำมันดูแต่ก็ยังเป็นอยู่บางครั้งเหมือนเดิม ทีนี้ผมลองดัดตัวลูกลอยให้มันดันเข็มให้เร็วขึ้น
เพื่อให้น้ำมันมันในคารบูน้อยกว่าปกตินิดหน่อยแต่ก็ไม่หาย ผมเอาลูกลอยมารองลอยน้ำก็ยังลอยปกติไม่รั่ว....เฮ่อออ
:P :P :P

  ก็เลยอยากสอบถามเพื่อนๆ พี่ๆ ที่เคยเจอปัญหาแบบนี้ช่วยแนะนำวิธีแก้ไขหรือต้องทำอะไรบ้างครับ

ขอบคุณครับ



SIRI

SERของผมเคยเป็นครับ ผมซื้อเข็มลูกลอยแท้มาใส่ยังไม่หาย เลยลองเอาฝาครอบนมหนู ที่เป็นพลาสติกออกแล้วหายหยดครับ แต่จอดนานๆ ก็ยังไม่ไว้ใจต้องปิดก๊อกเสมอครับ  ???
จะดี-ไม่ดีอย่างไรผมก็ไม่แน่ใจ ลองดูครับ

saravut

รถจอดนานต้องถอดเสื้อเข็มลูกลอยออกมาใช้กระดาษทรายลูบข้างในหน่อย
บางทีมันชอบเป็นคราบแข็งๆเกาะอยู่
อันนี้ที่เคยเจอนะ ลองดู

aoaaued

อาการแบบนี้ จากประสบการณ์ ซ่อมหลายๆวิธีไม่ค่อยประสบผล เพราเกิดการชำรุดตรงจุดปิดปล่อยน้ำมันของคาบูฯ  หากหาชุดซ่อมมาทำแล้วไม่หาย ก็ต้องตัดใจเปลี่ยนครบูฯ จะได้ไม่เครียดครับ

Franesae

ถ้าล้างทำความสะอาดด้วยคอตต่อนบีตที่เสื้อเข็มน้ำมันแล้วไม่หาย ก๋ต้องดัดลูกลอยครับ ค่อย ๆ ดัดทีะนิด ยุ่งยากหย่อยครับ
นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595

aeejang

อ้างจาก: aoaaued เมื่อ ตุลาคม 10, 2015, 06:27:35 หลังเที่ยง
อาการแบบนี้ จากประสบการณ์ ซ่อมหลายๆวิธีไม่ค่อยประสบผล เพราเกิดการชำรุดตรงจุดปิดปล่อยน้ำมันของคาบูฯ  หากหาชุดซ่อมมาทำแล้วไม่หาย ก็ต้องตัดใจเปลี่ยนครบูฯ จะได้ไม่เครียดครับ
น่าจะเป็นอย่างที่ท่านว่าครับ ถ้าเสื้อเข็มลูกลอยไม่สึก ลองเอาเสื้อกับเข็มลูกลอบตัวเดิมใส่คืนเหมือนเดิมก่อนครับ ลองล้างด้วยน้ำมันเบนซิลโดยใช้ก้านสำลีปั่นในรูเสื้อเข็มลูกลอยดูครับ บางทีมันมีคราบตะกอนติดอยู่ อาการนี้เคยเป็นกับ Yamaha JR ของผม เคยใช้วิธีนี้แล้วหาย ก็อกน้ำมันของ JR มันอาจไม่ทเหมือนกับของ TZ เพราะเป็นแบบอัตโนมัติ แต่มันรั่วอยู่หนิดหน่อย(เครื่องไม่ติดแต่มีน้ำมันไหลมาที่คาร์บูบ้าง) ลองดูไม่เสียหลายครับ เล่าจากประสบการณ์ให้ฟัง ที่แนะนำให้ใช้เสื้อเข็มลูกลอยเดิมเพราะของเขาทำมาดีกว่าชุดซ่อม   

F_MOUNT