Main Menu

ควันขาวเยอะ ทำให้น้อยลงได้ป่าวครับ

เริ่มโดย wanchai.j, กรกฎาคม 19, 2014, 10:29:58 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

wanchai.j

เวลาขี่ ควันเยอะแก้ยังไงหรือทำให้น้อยลงได้ป่าว

เดช..ไอ้เสื้อทอง


เผาท่อ  ...

งดใช้ ระบบ จ่าย  สองที  ของรถ  อย่าไป ซื้อชุดซ่อม มาซ่อม ครับ  ไม่หายหรอก


ผสมถังเอา    รับรอง แห้งเก๊ก  แน่นอน 


.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


piohm

-2T ลงเยอะเกิน
-น้ำมันเครื่องรั่วเข้าแครงส่
-ท่อมี2T ตกค้างเยอะ
ลองแก้ให้หมดก่อน

nai.b

ลองเปิดกรองอากาศดูก่อนคับ  ว่ามีน้ำมันอยู่ในกรองหรือป่าว  ถ้ามีก็ล้างก่อนเลยคับ
ลองดูว่าตอนที่ไม่ได้บิดคันเร่ง  ขาเร่งที่ปั๊มออโต้ลูปมันปิดสนิทไหม ของผมเป็นตรงนี้คับ
ถ้ารถเดิม ๆ  ตัวปั๊มมันมีมาร์คอยู่คับ ตอนปิดสนิท  ลองหย่อนสายให้ลงสุดดูคับ อาจต้องดัดสายช่วย หรือหยอดน้ำมันที่สายตรงขาเร่งช่วยด้วยคับ
ของผมเป็นตรงนี้ แก้หายแล้วคับ

รอท่านอื่นมาเสริมต่อ คับ

aoaaued


SIRI

ลงทุนเปลี่ยนปั้ม2Tของใหม่ซะ...คุ้มค่าแก่การลงทุน+กระเป๋าเบาไปเลย ;)

1ae

ผิดตรงไหนขออภัย เตือนกันได้เจ้าข้า กิตติชัย บุญนาค  ธ.ไทยพานิช  ฟิวเจอร์พาคร์รังสิต     383-277-061-7  เบอร์โทร 081 8340676

1ae

อ้างจาก: 1ae เมื่อ กรกฎาคม 24, 2014, 11:57:19 ก่อนเที่ยง
ซีลจานไฟรั่วป่าว (บางรุ่น)

อ้างจาก: wanchai.j เมื่อ กรกฎาคม 19, 2014, 10:29:58 ก่อนเที่ยง
เวลาขี่ ควันเยอะแก้ยังไงหรือทำให้น้อยลงได้ป่าว

ลืมไป เขาบอกเวลาขี่นี่นา สงสัยตามพี่เดชแกดีก่า เผาท่อโลดด
ผิดตรงไหนขออภัย เตือนกันได้เจ้าข้า กิตติชัย บุญนาค  ธ.ไทยพานิช  ฟิวเจอร์พาคร์รังสิต     383-277-061-7  เบอร์โทร 081 8340676

ASENAL


KenJi

#9
ตามที่ข้างบนได้กล่าวมาเลยครับ ควันขาวเยอะน่าจะเกิดจากสาเหตุตามนี้

1. น้ำมันออโต้ลูป(2T) ตั้งลงเยอะเกิน ตั้งเกินมารค์ที่กำหนด
ลองเช็คมารค์ปั๊มออโต้ลูปดูก่อนว่าตั้งเกินมารค์มามากไหม แต่เกินมามากก็ลองตั้งใหม่ดู

2. ปั๊มออโต้ลูปพัง ทำให้ลงเยอะเกินกว่าปกติ
ง่ายๆ แบบชัวร์ๆ ลองเติมน้ำมันออโต้ลูปให้เต็มแล้วลองจับดูว่า 1 ลิตรวิ่งได้กี่กิโล สมมุติทุกที 1 ลิตร วิ่งได้ 1000 กม. แต่อยู่ดีๆ 1 ลิตร มันดันวิ่งได้แค่ 500 กม. นั้นแหละชัวร์ปั๊มพัง อีกวิธีหนึ่งก็คือสังเกตุว่าควันเยอะเกินผิดปกติไหมกับออโต้ลูปว่าลดลงเร็วไหม ถ้าลดลงมากจนผิดปกติก็แน่นอนปํีมพัง ก็จัดการซ่อมหรือไมก็เปลี่ยนใหม่

3. ซีลข้างข้อเหวี่ยงฝั่งครัชรั่ว(ฝั่งขวา) ทำให้น้ำมันเครื่องเข้าไปในห้องเผาไหม้
ถ้าปั๊มออโต้ลูปไม่มีอาการเสียหรือผิดปกติ แล้วควันขาวยังเยอะมาก ให้ลองดูตาแมวน้ำมันเครื่องเช็คว่าน้ำมันเครื่องปริมาณลดลงหรือไม่ ถ้าใช้งานรถไปเรื่อยๆ แล้วน้ำมันเครื่องลดลงจนผิดปกติแถมควันเยอะ ก็แน่นอนซีลข้างข้อเหวี่ยงรั่วแน่ๆ ก็จัดการรื้อแคล้งฝัี่งครัชแล้วเปลี่ยนซีลข้างข้อเหวี่ยง

4. สายคันเร่ง เส้นที่แยกไปใช้ดึงวาวล์เปิด-ปิด ปั๊มออโตลูปมันฝืดเวลาผ่อนคันเร่งแล้วสายคันเร่งทางฝั่งปั๊มออโต้ลูปไม่ยอมคืนที่เดิม จะทำให้เหมือนกับว่าวาวล์ปั๊มออโต้ลูปเปิดสุดตลอดเวลาทำให้ลงเยอะตลอดเวลา
เปิดปั๊มออโต้ลูป แล้วลองบิดคันเร่งแล้วดูสิว่าเวลาเราผ่อนคันเร่งแล้วสายที่ดังวาวล์ปั๊มมันคืนตามหรือไม่ ถ้าบิดแล้วค้างไม่อยากไม่คืนกลับที่เดิมแน่นอนสายฝืดมาก จัดการเปลี่ยนเลยไม่งั้นออโต้ลูปหมดเร็วแถมควันเยอะมาก

5. ท่อมีเขม่าเยอะ ถ้าไม่ค่อยได้อัดลากลากบ่อย อาจทำให้มีเขม่าตกค้างในท่อเยอะเพราะวิ่งแต่รอบต่ำ ถ้ามันเยอะเกินก็อาจจะทำให้ท่อตันวิ่งไม่ออก หรือถ้าหนักๆหน่อยก็ไฟออกท่อเลยล่ะถ้ามันเยอะแบบโคตรๆ
ถ้าแก้จนหมดทุกจุดตามที่กล่าวมาตามข้อ 1-4 แล้ว ควันขาวยังเยอะ ให้ลองอัดรถดูว่ารถพอเปิดคันเร่งแล้วมีควันเยอะ มีความรู้สึกว่ารถอั้นๆ เปิดคันเร่งแล้วรถไม่ค่อยวิ่ง ลองถอดท่อออกมาดูเลยทั้งคอ ทั้งปลาย เช็คว่ามีเขม่าเยอะไหม ถ้ามีเยอะมากก็จะการเผาเขม่าออกซะ

ทั้งหมดนี้ผมเคยเจอมาหมดแหละทั้งรถตัวเองและรถคนอื่น ผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยด้วยนะครับอิอิ....




aoaaued


ASENAL

อ้างจาก: KenJi เมื่อ สิงหาคม 10, 2014, 06:51:14 หลังเที่ยง
ตามที่ข้างบนได้กล่าวมาเลยครับ ควันขาวเยอะน่าจะเกิดจากสาเหตุตามนี้

1. น้ำมันออโต้ลูป(2T) ตั้งลงเยอะเกิน ตั้งเกินมารค์ที่กำหนด
ลองเช็คมารค์ปั๊มออโต้ลูปดูก่อนว่าตั้งเกินมารค์มามากไหม แต่เกินมามากก็ลองตั้งใหม่ดู

2. ปั๊มออโต้ลูปพัง ทำให้ลงเยอะเกินกว่าปกติ
ง่ายๆ แบบชัวร์ๆ ลองเติมน้ำมันออโต้ลูปให้เต็มแล้วลองจับดูว่า 1 ลิตรวิ่งได้กี่กิโล สมมุติทุกที 1 ลิตร วิ่งได้ 1000 กม. แต่อยู่ดีๆ 1 ลิตร มันดันวิ่งได้แค่ 500 กม. นั้นแหละชัวร์ปั๊มพัง อีกวิธีหนึ่งก็คือสังเกตุว่าควันเยอะเกินผิดปกติไหมกับออโต้ลูปว่าลดลงเร็วไหม ถ้าลดลงมากจนผิดปกติก็แน่นอนปํีมพัง ก็จัดการซ่อมหรือไมก็เปลี่ยนใหม่

3. ซีลข้างข้อเหวี่ยงฝั่งครัชรั่ว(ฝั่งขวา) ทำให้น้ำมันเครื่องเข้าไปในห้องเผาไหม้
ถ้าปั๊มออโต้ลูปไม่มีอาการเสียหรือผิดปกติ แล้วควันขาวยังเยอะมาก ให้ลองดูตาแมวน้ำมันเครื่องเช็คว่าน้ำมันเครื่องปริมาณลดลงหรือไม่ ถ้าใช้งานรถไปเรื่อยๆ แล้วน้ำมันเครื่องลดลงจนผิดปกติแถมควันเยอะ ก็แน่นอนซีลข้างข้อเหวี่ยงรั่วแน่ๆ ก็จัดการรื้อแคล้งฝัี่งครัชแล้วเปลี่ยนซีลข้างข้อเหวี่ยง

4. สายคันเร่ง เส้นที่แยกไปใช้ดึงวาวล์เปิด-ปิด ปั๊มออโตลูปมันฝืดเวลาผ่อนคันเร่งแล้วสายคันเร่งทางฝั่งปั๊มออโต้ลูปไม่ยอมคืนที่เดิม จะทำให้เหมือนกับว่าวาวล์ปั๊มออโต้ลูปเปิดสุดตลอดเวลาทำให้ลงเยอะตลอดเวลา
เปิดปั๊มออโต้ลูป แล้วลองบิดคันเร่งแล้วดูสิว่าเวลาเราผ่อนคันเร่งแล้วสายที่ดังวาวล์ปั๊มมันคืนตามหรือไม่ ถ้าบิดแล้วค้างไม่อยากไม่คืนกลับที่เดิมแน่นอนสายฝืดมาก จัดการเปลี่ยนเลยไม่งั้นออโต้ลูปหมดเร็วแถมควันเยอะมาก

5. ท่อมีเขม่าเยอะ ถ้าไม่ค่อยได้อัดลากลากบ่อย อาจทำให้มีเขม่าตกค้างในท่อเยอะเพราะวิ่งแต่รอบต่ำ ถ้ามันเยอะเกินก็อาจจะทำให้ท่อตันวิ่งไม่ออก หรือถ้าหนักๆหน่อยก็ไฟออกท่อเลยล่ะถ้ามันเยอะแบบโคตรๆ
ถ้าแก้จนหมดทุกจุดตามที่กล่าวมาตามข้อ 1-4 แล้ว ควันขาวยังเยอะ ให้ลองอัดรถดูว่ารถพอเปิดคันเร่งแล้วมีควันเยอะ มีความรู้สึกว่ารถอั้นๆ เปิดคันเร่งแล้วรถไม่ค่อยวิ่ง ลองถอดท่อออกมาดูเลยทั้งคอ ทั้งปลาย เช็คว่ามีเขม่าเยอะไหม ถ้ามีเยอะมากก็จะการเผาเขม่าออกซะ

ทั้งหมดนี้ผมเคยเจอมาหมดแหละทั้งรถตัวเองและรถคนอื่น ผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยด้วยนะครับอิอิ....
เยี่ยม +1

ASENAL

อ้างจาก: KenJi เมื่อ สิงหาคม 10, 2014, 06:51:14 หลังเที่ยง
ตามที่ข้างบนได้กล่าวมาเลยครับ ควันขาวเยอะน่าจะเกิดจากสาเหตุตามนี้

1. น้ำมันออโต้ลูป(2T) ตั้งลงเยอะเกิน ตั้งเกินมารค์ที่กำหนด
ลองเช็คมารค์ปั๊มออโต้ลูปดูก่อนว่าตั้งเกินมารค์มามากไหม แต่เกินมามากก็ลองตั้งใหม่ดู

2. ปั๊มออโต้ลูปพัง ทำให้ลงเยอะเกินกว่าปกติ
ง่ายๆ แบบชัวร์ๆ ลองเติมน้ำมันออโต้ลูปให้เต็มแล้วลองจับดูว่า 1 ลิตรวิ่งได้กี่กิโล สมมุติทุกที 1 ลิตร วิ่งได้ 1000 กม. แต่อยู่ดีๆ 1 ลิตร มันดันวิ่งได้แค่ 500 กม. นั้นแหละชัวร์ปั๊มพัง อีกวิธีหนึ่งก็คือสังเกตุว่าควันเยอะเกินผิดปกติไหมกับออโต้ลูปว่าลดลงเร็วไหม ถ้าลดลงมากจนผิดปกติก็แน่นอนปํีมพัง ก็จัดการซ่อมหรือไมก็เปลี่ยนใหม่

3. ซีลข้างข้อเหวี่ยงฝั่งครัชรั่ว(ฝั่งขวา) ทำให้น้ำมันเครื่องเข้าไปในห้องเผาไหม้
ถ้าปั๊มออโต้ลูปไม่มีอาการเสียหรือผิดปกติ แล้วควันขาวยังเยอะมาก ให้ลองดูตาแมวน้ำมันเครื่องเช็คว่าน้ำมันเครื่องปริมาณลดลงหรือไม่ ถ้าใช้งานรถไปเรื่อยๆ แล้วน้ำมันเครื่องลดลงจนผิดปกติแถมควันเยอะ ก็แน่นอนซีลข้างข้อเหวี่ยงรั่วแน่ๆ ก็จัดการรื้อแคล้งฝัี่งครัชแล้วเปลี่ยนซีลข้างข้อเหวี่ยง

4. สายคันเร่ง เส้นที่แยกไปใช้ดึงวาวล์เปิด-ปิด ปั๊มออโตลูปมันฝืดเวลาผ่อนคันเร่งแล้วสายคันเร่งทางฝั่งปั๊มออโต้ลูปไม่ยอมคืนที่เดิม จะทำให้เหมือนกับว่าวาวล์ปั๊มออโต้ลูปเปิดสุดตลอดเวลาทำให้ลงเยอะตลอดเวลา
เปิดปั๊มออโต้ลูป แล้วลองบิดคันเร่งแล้วดูสิว่าเวลาเราผ่อนคันเร่งแล้วสายที่ดังวาวล์ปั๊มมันคืนตามหรือไม่ ถ้าบิดแล้วค้างไม่อยากไม่คืนกลับที่เดิมแน่นอนสายฝืดมาก จัดการเปลี่ยนเลยไม่งั้นออโต้ลูปหมดเร็วแถมควันเยอะมาก

5. ท่อมีเขม่าเยอะ ถ้าไม่ค่อยได้อัดลากลากบ่อย อาจทำให้มีเขม่าตกค้างในท่อเยอะเพราะวิ่งแต่รอบต่ำ ถ้ามันเยอะเกินก็อาจจะทำให้ท่อตันวิ่งไม่ออก หรือถ้าหนักๆหน่อยก็ไฟออกท่อเลยล่ะถ้ามันเยอะแบบโคตรๆ
ถ้าแก้จนหมดทุกจุดตามที่กล่าวมาตามข้อ 1-4 แล้ว ควันขาวยังเยอะ ให้ลองอัดรถดูว่ารถพอเปิดคันเร่งแล้วมีควันเยอะ มีความรู้สึกว่ารถอั้นๆ เปิดคันเร่งแล้วรถไม่ค่อยวิ่ง ลองถอดท่อออกมาดูเลยทั้งคอ ทั้งปลาย เช็คว่ามีเขม่าเยอะไหม ถ้ามีเยอะมากก็จะการเผาเขม่าออกซะ

ทั้งหมดนี้ผมเคยเจอมาหมดแหละทั้งรถตัวเองและรถคนอื่น ผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยด้วยนะครับอิอิ....
เยี่ยม +1

KenJi