Main Menu

ขอคำปรึกษาหน่อยครับ

เริ่มโดย kumwong, มิถุนายน 30, 2014, 09:28:03 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

kumwong

ด้วยความที่ว่า งบประมาณที่จำกัดจึงต้องทำเองคือผมกำลังจะรื้อเคอาร์เพื่อจะทำสีและเก็บพวกสนิมที่โคลงรถเพราะมันคาในความรู้สึกโดยทำพาวเดอร์สีดำแต่ติดที่กลัวจะทำยากเกินตัว จึงขอถามหน่อยเช่นการถอดและใส่แผงคอมันมีวิธีอย่างไรช่วยอธิบายหน่อยเถอะผมกลัวจุดนี้มากและการยกเครื่องลง ขอความกรุณาด้วยนะครับ ร่ำรวยทุกคนครับ

RELAXER


ก็ เหมือนรถ รุ่นอื่นทั่วไปนะครับ เครื่องมือครบ ก็ไม่มีอะไรยาก (ถ้าไม่มีบล็อกลม ขอให้มีตัว T 8 10 12 14 ก็พอ)

ถอดแฟริ่ง ถอดท่อ ถอดถัง ถอดกลอง ถอดคาบู ถอดปอด ถอดสเตอร์เอาโชออก ถอดสาย2t ถอดสายวัดรอบ ถอดปลั้กสายไฟ ถอดสายครัช ถอดสายหม้อน้ำ ถอดหัวเทียน
ถอดเครื่อง ตัวจับหน้าล่าง  ตัวจับตรงเสื้อ ถอดฝาปิดรูโครงตรงพักเท้า2ฝั่ง ถอดตัวจับล่างหลังเครื่อง ขยับออกถ้าไม่ออก ถอดขาจับล่างหลังเครื่องอยู่ฝั่งเบล็ค ยกเครื่องออกไปทางฝั่งไหนแล้วแต่สะดวก
ถอดเบล็กหลัง ถอดโช็คหลัง ถอดอาม (ถ้าไม่สะดวกยกออกทั้งชุด ก็ถอดล้อก่อนก็ได้)
ถอดหน้า ถอดไมล์ ถอดขาจับไมล์ ถอดสายไฟ ถอดแฮนจับถอดเบล็กหน้า ถอดแผงคอตัวบน(ผมใช้คิมล็อคนี้แล) 
ถอดล็อคแผงตัวล่างจับดีดี ยกออกทั้งชุดหน้าพร้อมโช้คพร้อมล้อ เก็บลูกปืนดีดี(ถ้าไม่สะดวกจะถอดล้อถอดโชว็ก่อนก็ได้)
นอกนั้นก็ ไม่เหลือไรแล้ว
ประมาณนี้นะครับ เหมือนรถทั่วไป

ใส่ค่อยว่ากันอีกที
***  แค่ LS อยากมี วาว SUPER KIPS  ***


kumwong

ขอบคุณครับก็กลัวตอบประกอบนี่แหละแผงคอหน้าใส่ยากไหมครับ

RELAXER

อ้างจาก: kumwong เมื่อ มิถุนายน 30, 2014, 10:29:22 ก่อนเที่ยง
ขอบคุณครับก็กลัวตอบประกอบนี่แหละแผงคอหน้าใส่ยากไหมครับ

ถ้าไม่คด ก็ไม่ยากหลอกครับ
***  แค่ LS อยากมี วาว SUPER KIPS  ***


เดช..ไอ้เสื้อทอง

ตามนั้น    ผมว่า  คาวาซากิ นี่   ถอด เครื่อง และ สวิงอาร์ม ง่ายที่สุด แล้ว  


ไม่เหนียว ไม่ดื้อ เท่าฝั่ง ยามาฮ่า   ที่ ต้องเล่นแก๊สเป่า ทำเบ้า ดี ๆ ก่อน ตอก ออก   อยู่บ่อย  ๆ


.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


danetimegon

ผมว่า ใช้กล้องถ่ายไว้ดีกว่าครับ ถ่ายไว้ก่อนรื้อ ว่าชิ้นส่วนอะไหล่อยุ่ตรงไหนบ้าง จะชัวร์กว่าครับ ช้าหน่อยแต่ชัวร์ เพราะตอนรื้อมันง่าย แต่ตอนประกอบให้เหมือนเดิมยากครับ เพราะว่าเราไม่ใช่มืออาชีพ :(

kumwong

ก็ว่าจะอยู่เพราะตอนประกอบนั้นน่าจะลำบากกว่ามากมาย ได้เรื่องยังไงจะขอรบกวนอีกครั้งนะครับ ขอบคุณมากมายสำหรับคำแนะนะดีๆ

suphachai

อันนี้ตัวอย่าง ไม่ใช่ก็ใกล้เคียงครับ

http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,124021.0.html

เครดิต คุณ150CC.only
เบอร์ติดต่อและไลน์ ID : 0903095133

DarkLorDs

ใหม่ๆผมก็กลัวครับ  แต่อยากทำเองเป็น...ไม่กล้าลอง ก็ไม่เป็นซักที
จัดเลยครับ...เด๋วก็เป็น

ผมลอง รื้อ แค่2 คัน รู้เรื่อง.... 


ไม่มีไรจะบอกนะครับ  แต่จะแนะนำนิด สำหรับมือใหม่หัดทำ

คือ
1.การรื้อรถเก่า ผมว่าง่ายกว่าประกอบ ขึ้นใหม่ เพราะการประกอบต้องระวังเป็นพิเศษ  ระวังงานทำสีใหม่จะเป็นรอย นู่น นี่ นั่น
2.อย่ากังวลเรื่องน๊อต เพราะส่วนใหญ่ น็อตแต่ละจุด จะไม่เหมือนกัน ดังนั้น ถ้าใส่ผิด ก็แค่จะใส่ไม่ได้...
3.ปัญหาในการประกอบ มักเกิดอาการ  ใส่ อุปกรณ์ ไม่ลงล๊อค ไม่ลงรอย ไม่ลงตามเบ้า  อันเกิดจาก ทำสี (powder coat) มา หนาเกินไป
4.และ อาจจะมี ปัญหา ไขน๊อตไม่เข้า..เนื่องจาก สีไปอุดตามเกลียว... ควรจะมีชุด ต๊าปเกลียวไว้  อันนี้ผมโดนมาแล้วแน่นจน น๊อตขาดคาเลย...
5.เครืองมือไขน๊อตแต่ละเบอร์ ควรจะมีทั้งแบบ บล๊อค และประแจ เพราะบางจุดใช้บล๊อค บางจุดต้องใช้ประแจเท่านั้น

6.สำคัญสุด...สำหรับมือใหม่คือ คุณควรจะมองหาร้าน ขายเครื่องใกล้บ้านเอาไว้
  เพราะ หากกำลังรื้อๆ อยู่แล้วติดขัดจุดใดจุดนึง..เพราะเครื่องมือไม่ครบ...

  คุณจะเกิดอาการค้าง...และอยากลุยต่อ  จนต้องรีบไปซื้อเครื่องมือ มารื๊อ ต่อ....


นี่เป็นเล็กๆน้อยๆ..จากประสบการณ์ เท่าหางอึ่งของผมเองครับ....

Kawasaki ความสุขที่คุณขี่ได้



โอเล่  08-8311-8322 GSM , 084-0577668 True
กสิกรไทย ออมทรัพย์ 4912122870  คมสรร แทนเป้า

kumwong

ความจริงก็กล้าๆกลัวๆแต่อยากทำเพราะจะได้ความรู้คู่ประสบการณ์(ที่ดีหรือเปล่า)เออว่าแต่ว่าไอ้เครื่องมือเนี่ยขอยืมมั่งได่ไหมครับ(ล้อเล่นครับ) ขอบคุณมากมาย