Main Menu

จะซ่อม honda nova dash ขอถามข้อมูลหน่อยครับ

เริ่มโดย tatam001, ตุลาคม 27, 2013, 03:02:38 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

tatam001

ผมขับ honda nova dash ปี41ตูดเป็ดแดง-ขาว
ตอนนี้อยากจะบำรุงรักษามันหน่อย ให้สวยๆเหมือน KRเขียวๆ ในคลับหลายๆคันดูใน VDO แล้ว.......WooW
เลยอยากถามปัญหาหน่อยครับ เนื่องจากอยากจะลองถอดเอง
1.ใบพัดปั้มน้ำสามารถเกาะออกมาได้โดยไม่ต้องผ่าเครื่องหรือเปล่าครับ แล้วจะเกาะยังไงครับ พอดีเห็นน้ำรั่วซึมออกมา
2.ซิลจานไฟ dash ไม่ต้องผ่าเครื่องก็สามารถเปลี่ยนได้ใช่ไหมครับ โดยเปิดแคร้งด้านจานไฟออก ถอดและดูดจานไฟออกมา จะสามารถเปลี่ยนได้ใช้ไหมครับ
3.การที่จะเปิดมาดูลูกสูบมาดูแหวน จะต้องเปลี่ยนประเก็นฝาสูบ กับปะเก็นเสื้อสูบด้วยทุกครั้งใช่ไหมครับ และต้องทากาวปะเก็นด้วยใช้ไหมครับ
4.หากจะต้องผ่าเครื่อง  DASH ต้องใช้อุปกรณ์เหล่านี้หรือเปล่าครับ อันไหนไม่จำเป็น อันไหนจำเป็นบางครับ
   4.1 ไขควงตอก
   4.2  ตัวจับจานไฟ และตัวดูดจานไฟ
   4.3 ลูกบ็อกเขี้ยว 4 เขี้ยว (ของ DASH ต้องใช้เบอร์อะไรครับ #18 #20 #22)
   4.4 ตัวล็อคก้านสูบ
   4.5 ตัวดูดข้อเหวี่ยงเข้าแคร้ง (บางกระทู้ทำเองได้ แต่ผมไม่รู้เบอร์น็อตที่ใช้กับ ข้อเหวี่ยงแดช)
   4.6 ตัวล็อคคลัทช์และสเตอร์หน้า
   4.7 ตัวแยกแคร้ง 3 ขา
   4.8 เหล็กงัดซิล
   4.9 เครื่องมือถอดลูกปืน
เครื่องมือพื้นฐานประแจต่างๆ มีบางแล้วครับ อยากทราบว่าเครื่องมือแบบที่จำเป็นพอที่จะถอดเครื่องได้โดยไม่ต้องตีเหมือนใน VDO ที่มีให้ดูใน youtube นะครับ
ไม่ได้เป็นคำถามกวนนะครับไม่รู้จริงครับ เนื่องจากเป็นช่างไฟนะครับ
5. รถเคยจมน้ำเมื่อปี 54 สามวันแต่ไม่ได้จมหมดไม่ถึงคาบู เนื่องจากยกไว้ที่สูงแล้วแต่สูงไม่พอ ให้ช่างซ่อมเสียไป 3000 กว่า โดยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ออโต้ลูป ล้างคาบู ใส้กรองอากาศ
ผ้าคลัชทั้งชุด แต่มีอาการวูบดับตอนวิ่งมาเร็วๆแล้วกำคลัช แต่ปล่อยคลัชก็ติด ช่างบอกว่าเครื่องหลวม ผมเลยสงสัยว่าก่อนเอามาให้ทำไม่เห็นป็นอาการแบบนี้เลย ครับ ผมจะแก้ไขยังไงดีครับ
   


DEDOR

ขอตอบข้อ 3 ครับ  ทำบ่อยมาก  สำหรับผมเปลี่ยนแค่ปะเก็นเสื้อสูบเท่านั้นครับ ปะเก็นฝาถ้ายังดีหรือไม่รั่วก็จะไม่เปลี่ยนครับ  ส่วนใหญ่แล้วผมจะไม่ทากาวครับเพราะคราวต่อไปที่จะเปิดเสื้ออีก  ผมขี้เกียจทำความสะอาดรอยกาวเดิมครับ  555+
ปล. ผมก้อยากได้เครื่องมือครบๆเหมือนกันครับ  แต่คิดๆดูแล้ว  เราไม่ได้จะเปิดร้านเลยคิดว่าเอาแค่เท่าที่จำเป็นก็พอครับ(คหสต.)


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

pu a.t.e.44

1. ถอดออกได้เลยครับ ใต้แคร้งมีน็อต3ตัว แล้วก็ฝาครอบแคร้งฝั่งคลัช จะมีสลักล็อกแกนปั่นน้ำ(ระวังหายครับ) เปลี่ยนซีลปั้ม ทั้งนอกและในเรยครับ ถ้าแกนเป็นตามดก็เปลี่ยนไปด้วยเรยครับ
3. ที่ผมเคยทำ คือ ไม่ต้องถอดฝาสูบครับ ยกมาทั้งเสื้อเรย ตรวจสอบสภาพ ถ้าไม่พอใจก็คว้านใหม่ ถ้าดีอยู่ ก็ประกอบ โดนแค่ประเก็นเสื้ออย่างเดียว....

ZAAKA

ข้อยยกไปร้านเจ้าปาจำดีที่ฉุด
ถอดเสื้อสูบดูแหวนบ่ต้องถอดฝาสูบกะได้เด้อกันน้ำรั่ว
๓๐๐๐เท่ากับยกเครื่องใหม่ได้โลดแถวบ้าน
มีสองคันอันไหนพอทำได้ก้อทำเอง ;) :D ;D >:( :(










bigwas

ท่านไหนเคยเปลี่ยน  แกน+ซีลแกน+ซีลปั้ม
บอกหน่อยคับ ค่าใช้จ่าย อะไหล่แท้   ผมจะเปลี่ยนแต่ไม่รู้ราคา -_-
Yamaha Tzr -R

GreenGTO