Main Menu

KR อาการวูดๆ วอดๆครับ

เริ่มโดย Apiwat2012, กุมภาพันธ์ 23, 2014, 10:20:49 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Apiwat2012

KR อาการวูดๆ วอดๆครับ

ตอนนี้ผมเปลี่ยน เสื้อ ฝา ลูก  เสื้อไม่ปลอกครับ รหัสเดิม เหมือนกันเสื้อเดิมผมเลย

เสื้ออันเดิม ปลอกมาแล้วครับ

อาการตอนนี้คือ มันจะออกตัวไม่ค่อยได้อ่าครับ มันจะวูดเลย มันจะต้องเร่งๆเครื่องๆให้ได้สัก 5000 รอบ ถึงจะออกตัวไปได้ครับ  แต่สตาร์ทติดทีเดียวครับ เดินเบาดีไม่ดับเลยครับ แต่พอเข้าเกียร์เข้านั้นแหละ ดับเลย ต้องเร่ง รอรอบมันก่อน แต่ถ้าขับไวๆ  ก็ปกติครับ เร่งติดมือดีมาก ววล์วเปิดดีครับ  มันจะมีปัญหาตอนออกตัวอ่าครับ ต้องเร่งรอรอบมันก่อนถึงจะขับไปได้

เสื้ออันเดิมผมที่่มันปลอกมาแล้ว เร่งดีมากครับ ไม่รอรอบเลย

ต้องแก้ไขตรงจุดไหนครับ


โทร 097 9183620 084 8054604 เลขบัญชี 504 0 678 355 กรุงไทย อภิวัฒน์  กันทะวงค์

Apiwat2012

เวลาผมขี่ เกียร์ 2  3  เร่งไปมันจะอืดครับ ต้องบีบครัช ให้รอบมันสูงนิดหน่อย รถถึงจะมีแรง แล้วก็จะขับปกติครับ


โทร 097 9183620 084 8054604 เลขบัญชี 504 0 678 355 กรุงไทย อภิวัฒน์  กันทะวงค์

PegasO

มันน่า จะต้องเซต คาร์บูใหม่ด้วยหรือป่าวครับ รอท่านอื่นมาตอบอีกทีนะครับ


geenee

ดับเพราะไม่มีแรงรอบต่ำ กล่องไฟมีปัญหารึเปล่า พอรอบสูงวิ่งปกติไม่น่าเป็นที่คาร์บูนะครับ ระบบไฟเดิมๆรึเปล่ากล่องเดิมมั้ยแต่งลิ่มจานไฟมารึเปล่า มัดไฟโมมามั้ย ถ้าเดิมๆออกตัวจะมีแรง

ถ้ายังไม่ใช่อีกอาจจะเป็นคาร์บูก็ได็น้ำมันน้อยรอบต่ำ

pikky_team

เสื้อสองตัวที่บอกว่ารหัสเดียวกัน อันนึงปลอก อันนึงไม่ปลอก ลองดูว่าช่องพอร์ทไอดี-ไอเสียของทั้งสองตัว มันเหมือนกันหรือปล่าวครับ (มีการแยงอะไรมาหรือปล่าว ถอดมาเทียบกันจะๆเลยครับ)

Apiwat2012

อ้างจาก: geenee เมื่อ กุมภาพันธ์ 24, 2014, 01:19:11 ก่อนเที่ยง
ดับเพราะไม่มีแรงรอบต่ำ กล่องไฟมีปัญหารึเปล่า พอรอบสูงวิ่งปกติไม่น่าเป็นที่คาร์บูนะครับ ระบบไฟเดิมๆรึเปล่ากล่องเดิมมั้ยแต่งลิ่มจานไฟมารึเปล่า มัดไฟโมมามั้ย ถ้าเดิมๆออกตัวจะมีแรง

ถ้ายังไม่ใช่อีกอาจจะเป็นคาร์บูก็ได็น้ำมันน้อยรอบต่ำ


ทุกอย่างเดิมหมดครับ ทีแรกผมคิดว่ากล่องไฟ เลยไปซื้อมาใหม่ก็ยังเหมือนเดิมครับท่าน มัดไฟก็อันเก่าครับ  ส่วนคาบูวันนี้จะลองถอดมาล้างดูก่อนครับ  รถผมคันในลายเซ็นต์เลยครับ เคอาใบพัด ตัวไม่มีกล่องอ่าครับ


โทร 097 9183620 084 8054604 เลขบัญชี 504 0 678 355 กรุงไทย อภิวัฒน์  กันทะวงค์

Apiwat2012

อ้างจาก: pikky_team เมื่อ กุมภาพันธ์ 24, 2014, 02:11:46 ก่อนเที่ยง
เสื้อสองตัวที่บอกว่ารหัสเดียวกัน อันนึงปลอก อันนึงไม่ปลอก ลองดูว่าช่องพอร์ทไอดี-ไอเสียของทั้งสองตัว มันเหมือนกันหรือปล่าวครับ (มีการแยงอะไรมาตหรือปล่าว ถอดมาเทียบกันจะๆเลยครับ)

..ง.
ครับผม เดี๋ยวว่างๆจะลองถอดออกมาดูครับท่าน 


โทร 097 9183620 084 8054604 เลขบัญชี 504 0 678 355 กรุงไทย อภิวัฒน์  กันทะวงค์

geenee

#7
ปกติทุกอย่างแปลว่าเซ็ตรอบเดินเบาที่คาร์บูต่ำไป พอเกียร์หนึ่งออกตัวจะดับ แต่เดินเบาได้ปกติใช่มั้ย อ่านดูแล้ว ไม่มีไรเสียสักอย่างอะ เหมือนจะผมก็เคยเป็นแบบนี้ ปรับรอบเดินเบาให้ได้สัก2000 รอบ เพื่อให้ชัวร์ปรับไปสัก 2500-3000 ออกตัวจะไม่ดัีบ สกรูอากาศสัก 1.25 รอบ ไมล์รอบดีอยู่มั้ยปรับสกรูปรับรอบเดินเบาแล้วสังเกตุที่ไมล์รอบนะ อ้ออีกอย่างถ้าเครื่องไม่ร้อนออกตัวไงก็ดับครับ จอดมาทั้งวันสตาร์ทแล้วออกตัวจะดับนะถึงแม้ปรับดีแล้ว ต้องอุ่นเครื่องและวิ่งไปสักพัก เครื่องร้อนสูบมันจะฟิตขึ้น แล้วตอนเครื่องร้อนๆออกตัวจะไม่ดับนะ มันเป็นปกติของเครื่องสองจังหวะนะแก้ไปแก้มาจริงๆมันไม่ได้เสียนะ ตอนเครื่องไม่ได้ร้อนอย่าพึ่งสนใจว่าทำไมมันไม่ได้ดั่งใจออกตัวดับ เพราะมันเป็นปกติของมัน รถผมปรับมาดีแล้วเครื่องเย็นๆออกตัวก็ดับครับ ต้องอุ่นเครื่องบิดคันเร่งเลี้ยงรอบสูงๆสัก5000รอบเหมือนกันเพื่อเลี้ยงไม่ให้เครื่องดับตอนเครื่องเย็น พอมันร้อนแล้วก็ไม่ต้องทำแบบนี้2000รอบก็ไม่ดับ

JO


Apiwat2012

อ้างจาก: geenee เมื่อ กุมภาพันธ์ 24, 2014, 09:25:54 ก่อนเที่ยง
ปกติทุกอย่างแปลว่าเซ็ตรอบเดินเบาที่คาร์บูต่ำไป พอเกียร์หนึ่งออกตัวจะดับ แต่เดินเบาได้ปกติใช่มั้ย อ่านดูแล้ว ไม่มีไรเสียสักอย่างอะ เหมือนจะผมก็เคยเป็นแบบนี้ ปรับรอบเดินเบาให้ได้สัก2000 รอบ เพื่อให้ชัวร์ปรับไปสัก 2500-3000 ออกตัวจะไม่ดัีบ สกรูอากาศสัก 1.25 รอบ ไมล์รอบดีอยู่มั้ยปรับสกรูปรับรอบเดินเบาแล้วสังเกตุที่ไมล์รอบนะ อ้ออีกอย่างถ้าเครื่องไม่ร้อนออกตัวไงก็ดับครับ จอดมาทั้งวันสตาร์ทแล้วออกตัวจะดับนะถึงแม้ปรับดีแล้ว ต้องอุ่นเครื่องและวิ่งไปสักพัก เครื่องร้อนสูบมันจะฟิตขึ้น แล้วตอนเครื่องร้อนๆออกตัวจะไม่ดับนะ มันเป็นปกติของเครื่องสองจังหวะนะแก้ไปแก้มาจริงๆมันไม่ได้เสียนะ ตอนเครื่องไม่ได้ร้อนอย่าพึ่งสนใจว่าทำไมมันไม่ได้ดั่งใจออกตัวดับ เพราะมันเป็นปกติของมัน รถผมปรับมาดีแล้วเครื่องเย็นๆออกตัวก็ดับครับ ต้องอุ่นเครื่องบิดคันเร่งเลี้ยงรอบสูงๆสัก5000รอบเหมือนกันเพื่อเลี้ยงไม่ให้เครื่องดับตอนเครื่องเย็น พอมันร้อนแล้วก็ไม่ต้องทำแบบนี้2000รอบก็ไม่ดับ



วันนี้ตอนเข้า จะขับมาทำงาน ปรากฏว่า สตาร์ทไม่ติดครับ ดึงโช๊คก็แล้ว  เอามือปิดปากคาบูก็แล้ว เลยถอดหัวเทียนออกมาดู  ไฟมาปกติ แต่เหมือนน้ำมัน ท่วมหัวเทียนอ่าครับ กว่าจะติดเอาสะเหนื่อยเหมือนกัน


(( ผมปรับ สกูรอากาศ ผมปรับ 1.5 รอบ ส่วน สกูรเดินเบาผมปรับจนสุดแล้วครับ รอบมันก็ได้แค่ 1500 รอบ พอคลายสกูรออก รอบก็ไม่ลดครับ อาการแบบนี้ อะไรมันเสียครับ))


โทร 097 9183620 084 8054604 เลขบัญชี 504 0 678 355 กรุงไทย อภิวัฒน์  กันทะวงค์

Apiwat2012

อ้างจาก: JO เมื่อ กุมภาพันธ์ 24, 2014, 10:42:03 ก่อนเที่ยง
นมหนูอากาศตันหรือป่าวครับ


ครับท่าน เด๊่ยวจะลองขันออกมาดูครับ


โทร 097 9183620 084 8054604 เลขบัญชี 504 0 678 355 กรุงไทย อภิวัฒน์  กันทะวงค์

geenee

แปลว่าปัญหาจากคาร์บูจริงๆ ต้องลองไปศึกษาความรู้เกี่ยวกับคาร์บูกระทู้ใครน้าหัวข้อล่างๆอะครับ สกรูรอบเดินเบาต้องจูนไปกับสกรูอากาศมันจะพอดีกัน ปรับสกรูเดินเบาต่ำสุดอาจจะไม่ใช่จุดที่เหมาะสม รอบเดินเบาต่ำๆ1200-1500 พอเครื่องหลวมมันจะดับ ต้องปรับเพิ่มสัก 2000-2200เครื่องก็จะไม่ดับ ลองดูครับ

จุ้ย ปช.

นมหนู เบอร์อะไร ใส่คาบูอะไร กี่มิล ครับ

ลองปิดสกรูอาศให้มิดเลย แล้วขี่ดู ว่าวอดป่าว
"ความโกรธ" อาจเกิดโดย..ไม่ตั้งใจ แต่ "การให้อภัย" ไม่ได้เกิดด้วย..ความบังเอิญ

http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=1136

Apiwat2012

อ้างจาก: จุ้ย ปช. เมื่อ กุมภาพันธ์ 24, 2014, 01:07:29 หลังเที่ยง
นมหนู เบอร์อะไร ใส่คาบูอะไร กี่มิล ครับ

ลองปิดสกรูอาศให้มิดเลย แล้วขี่ดู ว่าวอดป่าว


ครับ เดี๋ยวจะลองทำดูครับ ส่วนคาบู ผมไม่ทราบครับ ว่าเบอร์อะไรบ้าง แต่เป็นคาบูเดิมๆ ของเคอา ใบพัดเลยครับ


โทร 097 9183620 084 8054604 เลขบัญชี 504 0 678 355 กรุงไทย อภิวัฒน์  กันทะวงค์

Apiwat2012

อ้างจาก: geenee เมื่อ กุมภาพันธ์ 24, 2014, 12:06:54 หลังเที่ยง
แปลว่าปัญหาจากคาร์บูจริงๆ ต้องลองไปศึกษาความรู้เกี่ยวกับคาร์บูกระทู้ใครน้าหัวข้อล่างๆอะครับ สกรูรอบเดินเบาต้องจูนไปกับสกรูอากาศมันจะพอดีกัน ปรับสกรูเดินเบาต่ำสุดอาจจะไม่ใช่จุดที่เหมาะสม รอบเดินเบาต่ำๆ1200-1500 พอเครื่องหลวมมันจะดับ ต้องปรับเพิ่มสัก 2000-2200เครื่องก็จะไม่ดับ ลองดูครับ


ครับจะลองดูครับ เมื่อก่อนที่ยังไม่ได้ เปลี่ยนเสื้อ ลูกสูบ ฝาสูบ ผมยังปรับสกูรเดินเบาได้เลยนะครับ แต่พอไปเปลี่ยน เสื้อมา ปรับสุดก็ได้แค่นี้แหละครับ เห็นช่างเขาบอกว่า เขาได้ล้างคาบูให้ผมใหม่อ่าครับ


โทร 097 9183620 084 8054604 เลขบัญชี 504 0 678 355 กรุงไทย อภิวัฒน์  กันทะวงค์

PegasO

ผมว่าต้องเซต นมหนูน้ำมันกับนมหนูอากาศใหม่ครับ

ลองถอดคาร์บู ออกมาดูก่อน ว่าของเก่าใช้เบอร์อะไรอยู่

ดูขนาดคาร์บูว่า รหัสอะไร กี่มิล อาจจะต้องกลับไปตั้งค่า

โรงงานก่อน แล้วค่อยไล่เบอร์นมหนูเอาครับ