Main Menu

เปลี่ยนโอริฝาสูบ + ขอถามสีหัวเทียน

เริ่มโดย RCS_MAN.PEA, มิถุนายน 13, 2013, 01:03:37 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

RCS_MAN.PEA

อันเนื่องมาจากคราวที่เปลี่ยนเสื้อสูบใหม่ ไม่สามารถหาโอริงแ้ท้ได้ เพราะเอาเร็วว่า  

พอดีโอริงได้แท้ มาถึง ก็จัดการเปลี่ยนซะเลย และรบกวนสมาชิก ดูหัวเทียนให้  หน่อยครับว่าเป็นงัยบ้าง ขอบคุณครับ

อันนี้รูปเมื่อคราวไส้แตก เปลี่ยน ท่อนบนใหม่หมดเลย แต่หาโอริงแท้ไม่ได้เลยเอาของเทียมไปก่อน

   

   

   

อันนี้รูปเปลี่ยนโอริงแท้ ประจำการแทนละ

   

   


ส่วนอันนี้รูปฝาสูบ+หัวเทียน ตอนก่อนเปลี่ยนโอริง รบกวนสมาชิก ดูสีฝาสูบและหัวเทียน ให้หน่อยครับ ว่า หนา บาง ขอบคุณครับ

   

     

     


Hunterzero


ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

Franesae

นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595

Mtz

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ มิถุนายน 13, 2013, 04:33:21 หลังเที่ยง
บาง
ตามนั้น  เพระาที่แน่ๆ ผมใส้แตกทีไร หัวเทียนสีนี้ทุกที  แต่ถ้าจูนได้ดี  หัวเทียนจะออกสีอิฐมอญเลย  อแบบนั้น ใส้ยังไม่เคยแตก เพระาผมชี่แช่ยาวเดินทางไกล300กิโลเป็นประจำ ใส้เลยแตกง่ายถ้าจูนบางไป  เพระาส่วนใหญ่ช่างจะจูนมาแบบว่าเร่งได้ดี บางพอดีกำลังแจ่ม แต่พอเอามาแช่ยาวๆใา้แตก เพระาความร้อน อุณหภูมิที่เราเดินทางผ่าน ความร้อนสะสมในเครื่องยนต์ เลยทำให้เราต้องจูนให้หนาอีกนิดนึง ให้มากกว่าจุดที่"พอดี" ครับ

maxybobby


ชื่อเล่น  แมค ขับ tzm มหาสารคาม
เลขบัญชี 476 0 15451 5 ธ.กรุงไทย สาขา5 แยกมหาสารคาม จักรพันธุ์ นวลศรี ..ออมทรัพย์
โทร 080 7506588

RCS_MAN.PEA

ขอบคุณทุกคำตอบครับ 

ขอปรึกษาเลยละกัน  เข็มเร่ง ผมตั้ง ล็อค 3 นมหนูเมน เดิมๆ ไม่แน่ใจว่า น่าจะ 140 นมหนูเดินเบา 50

ผมก็จูนเอง ก็ได้ประมาณ 1 1/2 รอบ(สกรูอากาศ) แต่ว่าพอขับดู รู้สึกว่ามันสะดุด ที่ประมาณ 5000 - 6000 รอบ

ผมก็ลองคลายสกรูอากาศออกอีก อาการสะดุดกลับหายไป ขี่เรียบขึ้น

ผลที่ได้กลับมาเป็นว่า น้ำมันบาง ผมละงง เลย

สงสัย เบอร์นมหนูเมน ผมเล็กไปแน่เลย ใช่ป่าวครับ

ยังงัยขอคำชี้แนะหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

Hunterzero

ท่อสูตรนิครับไม่รู้ นะไม่มีความรู้เรื่องคาวาแต่ถ้ามันสีงี้ก็เพิ่มเมนไปอีกเบอร์สองเบอร์แล้วดูอาการกับสีหัวเทียนเอา

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

RCS_MAN.PEA

+ม้า ให้ไม่ได้ ขอบคุณอีกครั้งนะครับ สำหรับทุกคำตอบ


kookkai

เทคนิคการจูนที่เข้าใจง่ายๆ คุณติดเครื่องไว้แล้วตั้งสกรูปรับรอบให้ขึ้นไปค้างทึ่ประมาณ2000รอบ จากนั้นปรับสกรูอากาศเข้าไปจนสุด แน่นอนว่ามันจะเกิดอาการเบาจนเกือบดับเพราะส่วนผสมหนาสุดๆจากนั้นค่อยๆคลายออกทีละน้อยคุณสังเกตอาการได้ว่ารอบจะสวิงกลับขึ้นมาลองจับอาการในช่วงทื่รอบดีดขึ้นมาพืคสุดซึ่งมันจะมีอยู่ช่วงเดียวคือมันจะสุดในตำแหน่งนั้นคลายออกไปอีกก็ไม่เปลี่ยนแปลงแล้วนั่นจะเป็นรอบที่ส่วนผสมพอดีที่สุดเมือหาตำแหน่งนั้นเจอแล้วก็ให้หมุนสกรูอากาศกลับเข้ามาอีกเล็กนัอยก็ประมาณ1/8รอบนั่นเอาไว้เผื่อหนาเล็กน้อยแล้วสุดท้ายจึงไปคลายปรับรอบเดินเบาลงมาในระดับปกติ นี่คือเทคนืคการจูนอัพจากการจับอาการของรอบเครื่อง ผมใช้วิธีนี้มากับรถทุกคันที่เคยขี่ทั้ง2และ4จังหวะซึ่งก็ได้ผลดี

todspon2t

อ้างจาก: RCS_MAN.PEA เมื่อ มิถุนายน 13, 2013, 01:03:37 หลังเที่ยง
อันเนื่องมาจากคราวที่เปลี่ยนเสื้อสูบใหม่ ไม่สามารถหาโอริงแ้ท้ได้ เพราะเอาเร็วว่า 

พอดีโอริงได้แท้ มาถึง ก็จัดการเปลี่ยนซะเลย และรบกวนสมาชิก ดูหัวเทียนให้  หน่อยครับว่าเป็นงัยบ้าง ขอบคุณครับ

อันนี้รูปเมื่อคราวไส้แตก เปลี่ยน ท่อนบนใหม่หมดเลย แต่หาโอริงแท้ไม่ได้เลยเอาของเทียมไปก่อน

     

     

     

อันนี้รูปเปลี่ยนโอริงแท้ ประจำการแทนละ

     

     


ส่วนอันนี้รูปฝาสูบ+หัวเทียน ตอนก่อนเปลี่ยนโอริง รบกวนสมาชิก ดูสีฝาสูบและหัวเทียน ให้หน่อยครับ ว่า หนา บาง ขอบคุณครับ

     

     

     


ทั้งหมดทำไปเท่าไหร่คับ ค่าอะไหร่ หาที่ได้คัลพอดีว่าจะเปลียนเหมือนกันคับทั้งหมดเลยนะคับได้รายเอียดด้วย จะยิงดีคับ


geenee

#12
ภาพน่ากลัว ผมขี่แช่ประจำ :-X น้ำมันบางขาวเลยขี่เกียร์ 6 น้ำมันจะบางนะครับรอบสูงก็น้ำมันบางหนาไว้ก่อนดีกว่า

ดูจากภาพปาดฝา ลูกสูบกระแทกแตกเลยตรงขอบๆลูกสูบ น่าจะกลึงสวิดแบรนด์เข้านิดหน่อยหลบขอบลูกสูบครับ

จุ้ย ปช.

แอบเห็นท่อ อิอิ
นมหนูที่มาทีแรก ของคาวา ท่อเดิม - ท่อ pdk มันประมาณเบอร์ 142-145 อากาศ 42-45 ลากต่อเกียร์ได้ไม่เกิน 11 - 12000
ถ้าใส่ท่อสูตร ต้องเพิ่มเมนเผื่อไปเยอะๆ ครับ เพราะมันลากรอบได้ 12000+ น่าจะ เบอร์ 148 ขึ้นครับ นมหนูเดินเบา ให้ใส่เบอร์เล็กก่อน อากาศออกอย่าเกินรอบ ไล่เมนให้พอก่อน แล้วค่อนไล่เดินเบา ไล่เดินเบาเบอร์ใหญ่ ต้นจะสดุด เดวจะงง คิดว่าพอแล้ว ที่ไหนได้ พอรอบสูงๆ ไม่พอ ใสแตกเลย ผมก็เคยแตกมาแล้ว เข็ดเลยกะท่อสูตร ของผมหานมหนูไม่ได้ด้วยครับ

ของผมใส่ท่อเดิมอยู่ ใส่ท่อสูตร ไล่ยาก
"ความโกรธ" อาจเกิดโดย..ไม่ตั้งใจ แต่ "การให้อภัย" ไม่ได้เกิดด้วย..ความบังเอิญ

http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=1136

ASENAL