Main Menu

อยากทราบความแข็ง-อ่อน ของมาตรวัดความเร็วของมอไซด์แต่ละรุ่น

เริ่มโดย Nikki_Oo, พฤศจิกายน 08, 2013, 11:57:41 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Nikki_Oo

อยากรู้จริงๆ ว่ารุ่นไหนไมล์แข็งสุด รึไมล์อ่อนสุด เอาแบบขับคู่กันมาวัดกันจะจะเลย (กรณีขนาดยางเท่ากันและใช้เฟืองไมล์เดิม)
ส่วนท่านใดว่าให้วัดกับGPSเอา  อันนั้นไม่นับนะ แค่อยากรู้ว่ารุ่นไหนแข็งจริง อ่อนจริง

ส่วนตัว เคยวัด TZR กับ JRS ขับมาคู่กันเลย (ยางเดิม/ไมล์เดิม)
TZR 160 = JRS 140 นิดๆ

ip-man

 
    แข็งสุด น่าจะเป็น  KR  150  sp  turbomax       อ่อนสุด  RX-z กับ  RG- v  กลางอ่อน  KRR  TZR  NSR   

lordomo

ผม มี KR 150R รุ่นล้อลวดอยู่ ไม่รู้ว่าไมล์แข็งแค่ไหนเหมือนกันครับ
รถอะไรหว่า?

บูรพาพยัคฆ์

เข้ามาเก็บความรู้ด้วยคน  เรื่องเทียบยาง  ถ้าเอาขนาดยางเท่ากัน  ผมว่า  น่าจะเอายางติดรถมาจากโรงงานดีกว่าครับ  อาทิเช่น    เคอาร์ยางติดรถ 90/90    เอ็นโปร  ยาง 90/80    ถ้าเอ็นโปร ไส่ยาง 90/90  ผมว่าแข็งขึ้นแน่   และก็ถ้าเคอาร์ไส่ยาง 90/80   ผมว่าน่าจะอ่อนลง  นะ    สำหรับการวัด  ผมวัด  กับหลักกิโลเอานะครับ 


ภาพความหลัง

eakkachai

จากที่เคยขี่มาผมว่าไมล์แดชน่าจะแข็งมาเป็นลำดับต้นๆ..เหมือนกันนะ

จูนไม่นิ่ง แต่วิ่งกระจาย เเดกน้ำมันชิบหาย นี่แหล่ะสไตล์ 2T

Nikki_Oo

แล้วรถที่ไม่ใช้สายไมล์หรือใช้ไมล์ดิจิตอลเนี่ยครับ  แบบ wave125i เนี่ย ความแข็ง-อ่อน ของไมล์รถมันจะขึ้นอยู่กับขนาดยางอย่างเดียวรึเปล่าครับ
รึว่าเกี่ยวกับรอบเครื่องยนต์ หรือน้ำหนักบรรทุกด้วย ฯลฯ

{{ boyy555 }}

ยางมีส่วน นิดเดียว  อ่อนมาก น้อย อยู่ที่ไมล์ ของรถ รุ่นนั้นล้วน 

ผมเคยขี่ ZR  คูกัน แข่งกะเพื่อน ZR 160 แดช ขึ้น 130 เองอ่ะ ไมล์ แดช แข็งมาก   

แต่ที่เจอ เซอ เอสอีผม  หลอกหลอนมาก 
ตำนานหนึ่งอวสาน...อีกตำนาน..ก็เริ่มขึ้น


087-7642131 บอย

aoaaued

อยากรู้ด้วยเหมือนกัน .. รู้แล้วจะได้ประโยชน์อะไรนิ .. แต่รถมอร์ไซด์มันก็มีเป็นร้อยรุ่นใครจะจับเอามาทดสอบกันหมดทุกรุ่นล่ะ เห็นที่ว่ากันมาก็ความรู้สึกของตัวเองทั้งนั้น ลองกันมาครบทุกรุ่นรึก็ไม่ใช่

เดช..ไอ้เสื้อทอง



ยก  ให้  DASH ครับ  แข็ง พอ ๆ  ไมล์  รถยนต์  เลย

ส่วนไมล์ตระกูล  คาวา ฯ KR  เว่อร์ มาก
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


Hunterzero

แดชอีกเสียงครับ เคยเทียบกับเพื่อน ขนาดของผมJRใส่ขอบ17 ยาง2.50 แล้ว ของเพื่อนยาง2.25ด้วย มันยังแข็งกว่า

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

lordomo

บางครั้ง ไมล์แข็ง ก็อย่ามั่นใจว่ามันจะตรงนะครับ บางที อาจจะช้ากว่าความเร็วรถก้อได้
รถอะไรหว่า?

บูรพาพยัคฆ์

ผมวัดแบบบ้าน ๆ เอานะครับ   หลักกิโลทางตรง   ถามว่ายางมีผลไหม    90/80  ไออาร์ซี   ถึงก่อนหลักกิโลอยู่  7  เซน      110/70  เกินหลักกิโล 6 เซน      100/80  เกินหลักกิโล  11  เซน     คือถ้า  วิ่ง  100    กิโลขึ้น  ตามระยะทางจริง   ตัวเลขในไมล์   น่าจะมีผลอยู่นะครับ  แต่  อยากรู้เหมือนกัน  ว่าวัดระยะทาง  กับวัด   ความเร็ว  สำพันธ์กันมากน้อยเพียงใด   อยากทราบเหมือนกัน      ที่เคยลอง  ยางติดรถ   90/80     ความเร็ว 100    ใช้รอบที่ 6000   รอบเกียร์ สุดท้าย 
แต่ถ้ายาง  100/80    ความเร็ว 100  ใช้รอบที่  6400  รอบ          ยาง   110/70   ความเร็ว  100   ใช้รอบที่  6200  รอบ


ภาพความหลัง

Thanakirt Sritaravanish

ใช่เลย RX-Z อ่อนมาก ความเร็วในไมล์ 130 ความเร็วใน GPS 100

geenee

ผมว่าล้อน่าจะเกี่ยวกับไมล์แข็งอ่อนที่สุด ไมล์แข็งด้วยตัวมันเองคงเพราะขึ้นสนิม เฟืองฝืด พอใช้ไปนานๆล้อสึก ความเร็วก็เพี้ยนละ เปลี่ยนล้อหน้าใหญ่ ไมล์แข็งขึ้นทันตาเห็น

พวกรถ4จังหวะ ชอบเปลี่ยนล้อหน้าเล็กแล้วบอกว่าเร็วขึ้นจริงๆแล้วเท่าเดิม ผมว่าหามือถือวัดgpsได้ถูกๆมาใช้วัดเทียบแล้วปรับไมล์ให้ตรงน่าจะมีประโยชน์ที่สุดครับ

GENIUS

ให้ชัวร์หน่อยคงต้องเอารถเดิมๆ จากโรงงานจับเทียบ GPS เป็นคันๆ ไปเลย

( GPS ก็ต้องเครื่องเดียวกันอีก )

แต่ Victor M ของผม ถ้าขี่ที่ความเร็ว 100 - 110

จะโดนรถครอบครัวหรือออโต้เล็กๆ ยุคนี้อย่าง Wave , Clik ,Mio

แซงเอาแบบง่ายๆ ชิลๆ เลยนะ ก็สงสัยอยู่ว่าไมล์น่าจะอ่อนแหล่ะ

เพราะรถ Auto เล็กๆ พวกนี้ Topspeed มันได้ประมาณ 100เดียวนะ

แต่แซงความเร็ว 100 - 110 ของรถผมได้ง่ายๆ เลย