Main Menu

อยากจะขอคำแนะนำจากพี่ๆ ในเวปหน่อยครับ KRR E2 + E5

เริ่มโดย coppermine, ตุลาคม 06, 2013, 12:16:56 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

coppermine

แต่ขออภัยด้วยนะครับ ข้อความมันจะยาวหน่อย ผมไม่รู้จะปรึกษาใครดี ทำเองก็ไม่เป็น บวกอารมณ์เซ็งๆ พึ่งโดนร้านหลอกไปอีก 1,000 บาท แถมขี่กลับบ้านตอนนี้สตาร์ทไม่ติดและ ไปที่ร้านร้านบอกว่าต้องเปลี่ยนแหวน เปลี่ยนหรีด อีกมากมาย  ผมเองก็วิเคราะห์ปัญหาไม่ได้ โดนร้านหลอกมาหลายร้านแล้ว

ผมมีรถมอเตอร์ไซด์ 2 คัน เป็น Kawasaki KRR E2 สีแดงขาว รถมือเดียว คือผมเป็นเจ้าของตั้งแต่ซื้อเมื่อหลาย 10 ปีก่อน ใช้คนเดียว ไม่เคยให้ใครเอาไปขี่เลย กับอีกคัน Kawasaki KRR E5 สีน้ำเงินเทา ผมซื้อต่อมาจากพี่ในเวปนี้คนนึง ราคาที่ซื้อมาเมื่อปีที่แล้ว 26,000 บาท

เนื่องจากผมไม่รู้จะหาร้านที่ไหนซ่อมมันดี คัน E2 รถผมไม่ได้มีปัญหาใดๆ ขับได้ แต่ดูเหมือนคลัชจะหมด ไม่เคยพังกลางทาง ทุกอย่างเดิมๆ กันสบัดยังอยู่ครบทุกอย่าง รวมทั้งล้อแม็คที่ตอนซื้อมาใช้แค่พันกลางโล ยังเก็บไว้เป็นอย่างดี แต่รถคันนี้ใส่ล้อซี่ DID ไว้ ทะเบียนขาดประมาณ 10 ปีนะครับ ส่วน E5 รถคันนี้ (ขอโทษนะครับ) เหมือนโดนย้อมมาขายอะครับ ต้องพูดตามตรงอึดอัดครับ สายไฟตัดแต่งมาหลายๆ จุด เสื้อ 1855 สีทอง ไม่ปลอกก็จริง แต่สีมันพองแล้วลอกออกเป็นแผ่นๆ แต่ผมพยายามจะหาทางซ่อมให้มันกลับมาใช้งานได้ ทั้งระบบไฟ เดี๋ยวติดเดี๋ยวดับ ขับไปขากลับต้องเข็นกลับ ผมพยายามหาร้านที่จะซ่อมแต่ดูเหมือนว่าไม่ประสบความสำเร็จ หมดไปหลายบาทมากๆ ครับ เพราะความที่ไม่รู้ ไม่เพื่อนเล่น อาศัยก็เล่นจากเวปนี้แหละครับ เห็นพวกพี่ๆ ซ่อมกันเองได้อยากทำได้บ้าง ต้องบอกตามตรงผมไม่มีทักษะทางด้านช่างเลย ผมพยายามทำเอง ทำได้บ้างไม่ได้บ้าง ตอนนี้ผมอยากจะขอคำแนะนำหน่อยครับ ผมอยากจะร่วมทั้งสองคันเป็นคันเดียว จะขาย E5 ก็กลัวเค้าจะมาด่าเอาวันเอาอะไรมาขาย หรือถ้าพี่ๆ เพื่อนๆ ท่านใด พอจะมีร้านแนะนำช่วยแนะนำผมหน่อยครับ ผมอยู่แถวดินแดง ขอคำแนะนำหน่อยครับ ขอบพระคุณมากๆ ครับ


SIRI

 :(เห็นใจเลยครับ เหมือนมืดแปดด้าน รื้อเองก็ไม่ได้ ต้องเป็นคนรักKAWAจริงๆถึงมีไว้ถึง2คัน ลองเข้าไปหาเพื่อนที่ห้องรวมกลุ่มชาว2strokeclub ดูก่อนมั้ยครับเผื่อมีพี่น้องเราอยู่ใกล้ๆ จะได้ช่วยดูให้อย่าหวังกับช่างเลยครับถ้าเขาไม่ได้เล่น 2stroke ???

THANACHOT

น่าเห็นใจคับถ้าว่างๆผ่านมาแถวนี้(นวลจันทร์ 14) ยินดีช่วยเหลือครับ

geenee

ถูกต้องครับ รักสองจังหวะต้องซ่อมเอง

หาความรู้ ซื้อเครื่องมือ หาร้านอะไหล่สองจังหวะ ค่อยๆแกะไปเบาๆ เสียก็ซื้ออะไหล่มาเปลี่ยน พังคามือเราดีกว่าพังคามือช่างที่ไม่รู้เรื่องสองจังหวะ พี่ๆที่เว็บนี้เก่งๆเยอะให้ความรู้เราตลอด

ว่าแต่มีตั้งสองคันแบ่งกันขี่ยังไงละเนี้ยเหอะๆ

ningeg

อยากได้ชุดสีสีน้ำเงินตัวนี้จังเลยอะครับ ถังด้วยนะครับ
ฝากรถไว้คันนึงครับ http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,113963.0.html


coppermine

ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนมาเลยนะครับ พึ่งจะไปเข็นคันน้ำเงินขึ้นบ้านเมื่อตะกี้ บางทีก็โมโหเหมือนกันนะครับ สวยซะเป่า แต่วิ่งไม่ได้ ต้องเข็นเอา อิอิอิ ผมไม่รู้จะเริ่มอย่างไงดี ทีสำคัญจะเริ่มลงมือทำเองก็ไม่รู้ว่าจะวิเคราะห์หาสาเหตุว่าต้นตอมันเกิดจากอะไร

geenee

ถ้าจะเปลี่ยนแค่ แฟริ่งคันเสียเอาไปใส่คันดีก่อนก็น่าจะง่ายนะครับแกะไม่เยอะ แทนกันได้เลย ล้อ ท่อ ทะเบียน(เปลี่ยนชั่วคราวก่อน) พอซ่อมเสร็จค่อยกลับมาใส่เหมือนเดิม ได้ความรู้ เกิดปัญหาอีกก็ไม่เป็นปัญหาอีกแล้วเพราะซ่อมเป็นแล้วสู้ๆครับ

pspsumpun



สัมพันธ์ เสิบกลิ่น
ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์
330-0-46888-5
จ.อุทัยธานี โทร 089-2711055 (เจี๊ยบ)

pond smile-s

เอาใจช่วยคับ น่าเห็นใจจิงๆคับ ปล.คันน้ำเงิน หล๊อออ หล่อ !

jack_i

ผมว่าไม่ต้องรวมหลอกครับเสียดายรถมือแรกขี่มาเองรู้ว่าเป็นไงเอาไว้เดิมๆอย่างนั้นแหละ

แล้วมาซ่อมหรือแต่งคันที่ซื้อมาใหม่ดีกว่าครับ

ip-man

คงต้องให้สมาชิกใกล้ๆช่วยหน่อยครับ  ระบบนำ้มันกับไฟเป็นหลัก(ก็มันมีสองอย่างนี่เนอะ แฮะๆ)แต่อารการน่าจะเป้นที่ระบบไฟ ผมว่าลองเปลี่ยนสายไฟกับกล่องยกชุดดู หาในเวปราคาไม่แรงครับ หัวเทียนกับคอยย์หัวเทียนคงเปลี่ยนแล้ว ไม่น่าจะเป็นอะไรมากนะผมว่า บางทีก็เส้นผมบังภูเขา  รถคาวาไม่ค่อยโกงเท่าไหร่น่าจะหาจุดได้ไม่ยาก ที่ผ่านมาแก้ไขไม่ได้เพราะไม่เจอคนจริงใจมากกว่า อย่างให้เปลี่ยนรีดเปลี่ยนแหวนงี้  พวกนี้ไม่ทำให้รถไม่ติดได้หรอกเพียงแต่ถ้ามันเสื่อมสมรถนะมันจะลดลงแค่นั้น    ขอความช่วยเหลือสมาชิกใกล้ๆดีกว่าครับ

coppermine

ขออนุญาตเรียกพี่นะครับ พี่ IP-Man ที่พี่แนะนำ มันเหมือนกับที่ผมพึ่งจะโดนมาเมื่อ สอง สามวัน ก่อนเลยนะครับ ด้วยความที่อยากจะขี่ บอกตรงๆ ผมชอบรถรุ่นนี้มาก ล่าสุดที่เอาไปทำเค้าบอกว่าน่าจะเป็นที่ชุดสายไฟเมน ผมก็ถามเค้าแล้วว่า จะให้ผมไปเบิกใหม่เลยดีกว่าไหม ทางเค้าบอกว่า อ้อไม่เป็นไรผมทำได้ ไล่ได้ ไม่ยาก ผมก็เลยตัดสินใจทำกับเค้า หมดไปและ 1,000 บาท รถขี่ไม่ได้ ผมเข็นกลับมาบ้านเหมือนเดิม เค้าไล่สายไฟให้ผมเสร็จก็โทรมาบอกว่า ไฟมาแล้วนะ แต่สตาร์ทไม่ได้เหมือนเดิม เค้าบอกจะเปิดฝาสูบดู ผมก็เห็นว่าไหนๆ ก็ไล่สายไฟจนไฟมาแล้ว อึกนิดนึงมันน่าจะจบได้ เค้าเปิดดูฝาสูบก็โทรมาถามอีกว่า เอาไปให้ร้านไหนทำมาบ้างเนี่ย น้ำเต็มเสื้อเลย ในท่อไอเสียก็มีน้ำ จะให้ผมทำให้ไหม ได้ขึ่แน่นอน เค้าว่างั้น ผมก็โง่ด้วยแหละ ตอบไปเลยไม่คิด งั้นพี่จัดการเลยแล้วเดี๋ยวเสร็จผมจะไปจ่ายสตางค์ให้ หลังจากที่เอารถไปให้เค้าก็ให้เค้าไว้พันนึงด้วยความที่ว่า งานเยอะมากๆ และเลิกไม่เป็นเวลาเลย ขาดอะไรจะได้ซื้อมาทำได้เลย จนสองวันก่อนโทรมาบอกว่า รถเสร็จแล้วนะ วิ่งได้แล้ว ดีใจมากๆ ครับ ลางานแม่งเลย กะจะเอาไปแรดถนนใหญ่ซะหน่อย พอมาถึง เห็นยังทำอยู่ก็เลยถามว่า ยังไม่เสร็จเหรอครับ ได้คำตอบว่า สตาร์ทไม่ติดอีกและ และประโยคเดิมๆ เหมือนที่ร้านที่ผมเคยเข้าไปใช้บริการพูด "น่าจะเป็นที่ฝา ตรงหรีดก็ไม่มีกำลังดูด แหวนห่างเกือบมิล น่าจะยกลูกใหม่ กับแหวน เพราะว่าของเดิมเป็นลูกไซร์ R" ผมก็เลยบอกว่างั้นไม่เป็นไรครับพี่ งบประมาณผมไม่พอและ เพราะว่าท่าทาง 2000 - 3000 ก็ไม่น่าจะอยู่ สุดท้ายก็เข็นกลับบ้านครับ ผมกำลังศึกษาหลักการทำงานของเครื่องสองจังหวะ และว่าจะหาซื้อเครื่องมือซักชุด ผมจะ โซโล เองเลย พังเพราะเรา ดีกว่า ประกอบไม่ได้ ถอดไม่ได้ ทำไม่ได้ ผมจะถ่ายรูปมันทุกมุม แล้วเอามาถามพี่ๆ ในเวปดีกว่า ขอบพระคุณจริงๆ สำหรับคำแนะนำของพี่ๆ ทุกท่าน ทุกอย่างมันต้องเริ่มจาก 0 วันข้างหน้าสตาร์ทติดเมื่อไหร่ จะถ่ายวิดีโอมาโชว์นะครับ โครงการนี้ต้องพักเอาไว้ก่อน เก็บเงินซักก้อนเพื่อทำจริงๆ จังๆ ด้วยตัวเองครับ

pepsi-leo.139

อือๆๆ  เดี๋ยว ก็ เก่ง ...  ไม่เข้าใจ ตั้ง กะทู้ ถ้า ได้


ลูก ผู้ชาย คำไหน คำ นั้น!! (FUCKER 1992
Group.)                               CAFE SHOP NAZI   Pepsi ออน 09.00-04.00ทุกวัน

geenee

#13
เจอช่างอย่างนี้น่าเอาระเบิดลงจริงๆ ของผมแค่เรื่องเปลี่ยนท่อเป็นพีดีเคแล้วคอท่อรั่วมีไอเสียออกตรงคอท่อ ให้ร้านซ่อม 5-6ร้านซ่อมไม่มีดีขึ้นไงก็รั่วเหมือนเดิม ร้านแรกบอกขันน็อตไม่แน่นขันๆเสร็จบอกเสร็จแล้ว คิดว่าเค้าไม่หลอก กลับบ้านเอ้ารั่วอีกแล้วรั่วนิดนึง คราวนี้หาข้อมูลว่าคอท่อมีอะไรบ้างที่ต้องใช้ ไปร้านอะไหล่ซื้อมาหมด เสาคอท่อ ปะเก็นท่อ เอาไปให้ร้านสองทำ ก็ถอดๆทำเป็นชั่วโมง ก็บอกท่อพีดีเคเบี้ยวไม่ตรงปากไอเสีย ทำได้ดีสุดแค่นี้ ก็รั่วอีก ไปร้านที่สาม บอกต้องรอครึ่งวันเพราะต้องถอดส่วนหน้าทั้งหมดหม้อน้ำและบอกว่าติดงานลูกค้าให้ไปหาร้านข้างๆที่มีช่างหลายๆคน ก็เปลี่ยนร้านไปร้านช่างหลายๆคน ก็ถอดออกทำเหมือนเดิมรั่วเหมือนเดิม ถอดเครื่องไปถอดเครื่องมายางรองถังน้ำมันหายอีก วิ่งกระแทกหลุมที ถังน้ำมันก็กระแทกเหล็กที ไปถามอีกร้านก็บอกยังไม่ว่าง ในใจโมโหมาก มันได้เงินน้อยใช่มั้ยเลยไม่อยากทำ ใช้เวลาเยอะได้เงินน้อย ได้แต่ค่าแรง ทำลวกๆแกะก็กระแทกแรง คิดในใจมันจะยากอะไรกับอีแค่ปัญหาคอท่อรั่ว ทำเองก็ได้เปื้อนก็เปื้อน ซื้ออุปกรณ์ครบ ทำเองเอ้า หายมันง่ายๆแค่นี้เอง ที่ไปมา5ร้านนี้เหมือนมันยาก แต่จริงๆช่างไม่อยากทำ หลังๆเลยทำเองหาเครื่องมือ อะไหล่เองหมด เข็ดกับการโกหกหลอกลวง คิดว่าเราโง่ตอบคำถาม ส่งๆไปเพราะเราไม่รู้จะได้กินตังค์เราเยอะๆ แค่ซ่อมเราทำเองก็ได้ คราวหลังพวกช่างวางยาไม่ได้กินตังค์เราหลอก

jack_i

สมาชิกที่ทำรถที่ กทม มีเยอะลองติดต่อดูซิครับน่าจะเข้าใจรถพวกนี้ดีกว่าช่างพวกนั้นครับ

ตอนผมมาขี่ใหม่ๆก็งี้ เจออยู่คันสตาทขาแทบหลุดไฟไม่มา มาแต่น้ำมัน เช๊คดูก่อนเข้ากล่องกับคอยก็ไม่มีมา

เลยซื้อมาอีกคัน จะเอากล่องกับคอยมาเทสว่ามันเสียหรือป่าว สรุปก็ไม่เสีย รู้ไหมว่ามันเป็นอะไรผมงมมาเป็นอาทิตย์

ผมไปเอาเบตอีกคันที่ซื้อมาทีหลังมาใส่ แม่ม..สตาท2ทีติดเลย ส่วนคันที่โดนถอดแบตมาก็ไม่ติดอีก 2คันนี้ไม่มีแบตไม่ติด งงเลย

ตอนแรกคันที่ซ่อมอยู่ก็มีแบตนี่แหละแต่แบตไม่มีไฟ สรุปมันต้องใช้แบตด้วยเหรอ se98




กาฝาก

ถ้าอยู่แถวพระประแดง pm มาหาผมเลยครับ เด่วเอาไปร้านที่ผมทำประจำ

ผมก็เหมือนคุณน่ะแหละ ชอบรถแบบนี้ แต่ไม่มีความรู้เชิงช่างสักนิดเลย

เลยต้องหาร้านที่เป็นช่างมืออาชีพ และไว้ใจได้จริง ๆ ที่ทำแล้วจบ หรือรับผิดชอบแก้ปัญหาจนจบได้

ร้านอยู่ในซอยสุขสวัสดิ์ 78 ครับ ในซอยนี้มีหลายร้าน แต่ผมมั่นใจร้านนี้ร้านเดียว

ค่าใช้จ่ายก็ราคากลาง ๆ ค่อนไปทางถูกด้วยซ้ำ (สำหรับผม)   ???