Main Menu

ช่วยไขให้กระจ่างที น้ำมันบาง หนา ปรับจูนอย่างไร

เริ่มโดย Atturob, กันยายน 07, 2013, 08:45:18 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Atturob

อยากทราบหน่อยครับ วิธีการจูนคาร์บู นมหนูน้ำมันอากาศเดิมๆ คาร์บูNPro จะต้องจูนยังไงให้น้ำมันหนาหรือกำลังดี ขันสกูอากาศเข้าน้ำมันจะหนาใช่ไหม ผู้รู่วยตอบทีครับ

geenee

#1
พอตอบได้เท่าที่รู้นะครับ

เอ็นโปรมันจะมี นมหนูน้ำมันอยุ่สองอย่าง ใหญ่และเล็ก 152และเบอร์42 น้ำมันออกทั้งสองรูตลอดเวลา แต่นมหนูใหญ่มันมีเข็มเร่งเสียบ บิดคันเร่งน้อยจะน้ำมันออกน้อย พอบิดคันเร่งลูกเร่งกับเข็มก็จะยกให้น้ำมันออกเพิ่ม ปรับน้ำมันก็ปรับที่นมหนูสองตัวนี้เป็นหลัก

เข็มเร่งก็ปรับความสูงได้ทำให้น้ำมันออกเพิ่มขึ้น ก็คือล๊อก 12345 อะไรประมาณนั้น

ปากคาร์บูจะมีรูอากาศเล็กๆเข้าไปชงกับนมหนูเล็ก ซึ่งจะมีสกรูปรับอากาศถ้าสกรูหลวมอากาศเข้าเยอะ น้ำมันน้อย สกรูแน่นอากาศเข้าน้อย เป็นผลให้น้ำมันเลยมาก เมื่อนมหนูเล็กโดนดูดน้ำมันออกจากถ้วย นี้ก็เป็นส่วนหนึ่งในการปรับน้ำมัน

ตัวปรับรอบเดินเบา มันมีหน้าที่ปรับการยกของลูกชักเบื้องต้นคือไม่ได้บิดคันเร่ง มันก็จะยกอยู่ระดับนี้ตั้งแต่แรก ยกมากอากาศเข้ามากน้ำมันมาก ยกน้อยน้ำมันน้อย ตัวนี้ก็มีผลกับน้ำมันเหมือนกัน

องศาของเข็มเร่ง อ้วน เรียว ผอม สั้น ยาว เกี่ยวกับการอุดนมหนูใหญ่ ให้จ่ายน้ำมันตามการบิดคันเร่ง ว่าช่วงบิดคันเร่งช่วงต้นจ่ายน้ำมันมากน้อยไล่ระดับยังไง ช่วงกลางการบิดคันเร่ง ช่วงปลายการบิดคันเร่ง มันแตกต่างจากการจ่ายแบบค่อยๆเพิ่มไปเรื่อยๆเท่าๆกัน เข็มเร่งอาจจะทำให้ต้นหนาปลายบาง หรือต้นบางปลายหนา ตามองศาการไล่ระดับของเข็มเร่งที่ยกขึ้น ทำให้ความรู้สึกแตกต่างกันสำหรับแต่ละรูปแบบเข็มเร่ง

ระดับน้ำมันในถ้วยน้ำมัน ถ้าน้ำมันอยู่สูงก็เกิดแรงดูดดีกว่า น้ำมันอยู่ต่ำ ทำให้น้ำมันมากน้อยแตกต่างกัน

Chailek

อืม...สงสัยครับของผมใส่เล็กกว่า152/42ไม่ได้เลยมันเพราะไรครับทั้งที่ลูกเดิมนะคาร์บูแค่26เอง

ตึกอยากสวยบ้าง

geenee

รู้สึกว่าเอ็นโปรมันจ่ายน้ำมันน้อยกว่าเคกลม เคเหลี่ยมนะถึงแม้ว่าเบอร์นมหนูใหญ่ขนาดเล็กกว่าเอ็นโปร อาจจะเป็นเพราะเข็มเร่ง หรือการออกแบบอื่นๆ แรงดูดน้ำมันมันต่างกัน

Hunterzero

ปัยจัยการไล่นมหนูอยู่ที่เครื่องกับความสมบูรณ์ครับ รถแต่ละคันความต้องการไม่เหมือนกัน

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

Tod.br.krr150

ถ้าจะปรับจูนต้องรู้เครื่องยนต์ ว่าต้องเพิ่มหรือลด ขนาดของนมหนู หลัก นมหนูเดินเบา ให้เครื่องยนต์ทำงานอย่างสมบูรณ์ โดยไม่ต้องคิดว่าถ้า เบอร์ใหญ่แล้วต้องเปลืองน้ำมันดูตัวอย่างนมหนูแดส กับ บีท คาบูร์เท่ากัน นมหนูบีทใหญ่กว่า แต่ยังประหยัดกว่า ถ้าเครื่องเดิม  คาบูร์เดิม ก็ให้ยึดเบอร์เดิมเป็นหลัก ถ้าแต่งเครื่องเปลี่ยนคาบูร์ ก็ต้องทำ ลอง แก้ ถึงจะสำเร็จครับ

Franesae

อ้างจาก: geenee เมื่อ กันยายน 08, 2013, 01:36:09 ก่อนเที่ยง
พอตอบได้เท่าที่รู้นะครับ

เอ็นโปรมันจะมี นมหนูน้ำมันอยุ่สองอย่าง ใหญ่และเล็ก 152และเบอร์42 น้ำมันออกทั้งสองรูตลอดเวลา แต่นมหนูใหญ่มันมีเข็มเร่งเสียบ บิดคันเร่งน้อยจะน้ำมันออกน้อย พอบิดคันเร่งลูกเร่งกับเข็มก็จะยกให้น้ำมันออกเพิ่ม ปรับน้ำมันก็ปรับที่นมหนูสองตัวนี้เป็นหลัก

เข็มเร่งก็ปรับความสูงได้ทำให้น้ำมันออกเพิ่มขึ้น ก็คือล๊อก 12345 อะไรประมาณนั้น

ปากคาร์บูจะมีรูอากาศเล็กๆเข้าไปชงกับนมหนูเล็ก ซึ่งจะมีสกรูปรับอากาศถ้าสกรูหลวมอากาศเข้าเยอะ น้ำมันน้อย สกรูแน่นอากาศเข้าน้อย เป็นผลให้น้ำมันเลยมาก เมื่อนมหนูเล็กโดนดูดน้ำมันออกจากถ้วย นี้ก็เป็นส่วนหนึ่งในการปรับน้ำมัน

ตัวปรับรอบเดินเบา มันมีหน้าที่ปรับการยกของลูกชักเบื้องต้นคือไม่ได้บิดคันเร่ง มันก็จะยกอยู่ระดับนี้ตั้งแต่แรก ยกมากอากาศเข้ามากน้ำมันมาก ยกน้อยน้ำมันน้อย ตัวนี้ก็มีผลกับน้ำมันเหมือนกัน

องศาของเข็มเร่ง อ้วน เรียว ผอม สั้น ยาว เกี่ยวกับการอุดนมหนูใหญ่ ให้จ่ายน้ำมันตามการบิดคันเร่ง ว่าช่วงบิดคันเร่งช่วงต้นจ่ายน้ำมันมากน้อยไล่ระดับยังไง ช่วงกลางการบิดคันเร่ง ช่วงปลายการบิดคันเร่ง มันแตกต่างจากการจ่ายแบบค่อยๆเพิ่มไปเรื่อยๆเท่าๆกัน เข็มเร่งอาจจะทำให้ต้นหนาปลายบาง หรือต้นบางปลายหนา ตามองศาการไล่ระดับของเข็มเร่งที่ยกขึ้น ทำให้ความรู้สึกแตกต่างกันสำหรับแต่ละรูปแบบเข็มเร่ง

ระดับน้ำมันในถ้วยน้ำมัน ถ้าน้ำมันอยู่สูงก็เกิดแรงดูดดีกว่า น้ำมันอยู่ต่ำ ทำให้น้ำมันมากน้อยแตกต่างกัน
+1 ให้ครับ
นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595

Atturob

ขอบคุณทุกคอมเม้นครับ ได้ความรู้เยอะเลย ตามที่ผมเข้าใจน่ะครับ ปรับแบบง่ายๆโดยไม่ยุ่งกับนมหนูทั้งน้ำมันอากาศ ถ้าเราปรับสกรูอากาศเข้าจะทำให้อากาศเข้าน้อย ส่วนผสมน้ำมันหนาขึ้นกว่าเดิม แต่ถ้าปรับสกรูอากาศออกทำให้อากาศเข้าไปผสมมากกว่าเดิม ทำให้ส่วนผสมบาง  แล้วสีหัวเทียนแบบนี้ต้องปรับจูนยังไงต่อครับ

geenee

#8
สีออกดำๆขาวๆไม่แน่ใจว่าบางหรือหนา ดูๆน่าจะบางนะครับ แต่บางแบบใช้ได้ไม่เลวร้ายประหยัดน้ำมัน

ส่วนของผมเป็นแบบนี้ตอนขับรอบสูงๆ(ขับแช่140ประมาณ9พันรอบ)สีมันจะเป็นตามรูปครับ ถ้าขี่ช้าๆสีมันจะดำมากเลย


Porrr

อ้างจาก: Atturob เมื่อ กันยายน 08, 2013, 10:11:23 หลังเที่ยง
ขอบคุณทุกคอมเม้นครับ ได้ความรู้เยอะเลย ตามที่ผมเข้าใจน่ะครับ ปรับแบบง่ายๆโดยไม่ยุ่งกับนมหนูทั้งน้ำมันอากาศ ถ้าเราปรับสกรูอากาศเข้าจะทำให้อากาศเข้าน้อย ส่วนผสมน้ำมันหนาขึ้นกว่าเดิม แต่ถ้าปรับสกรูอากาศออกทำให้อากาศเข้าไปผสมมากกว่าเดิม ทำให้ส่วนผสมบาง  แล้วสีหัวเทียนแบบนี้ต้องปรับจูนยังไงต่อครับ


รถพวกเรามันเก่าอายุเยอะแล้ว ระบบต่างๆมันไม่เต็มร้อย สีแบบนี้สำหรับผมว่าโอเคแล้วนะ
ถือว่าผ่าน สมบูรณ์แบบรถเก่า
ถ้าจะให้สีหัวเทียนแจ่มๆ ปัจจัยมันหลายอย่างครับ คาบู แหวน กระบอกสูบ กำลังอัด ปั้มทูที คอยล์ จานจ่าย ระบบไฟ
รถเก่า เอาเท่าที่ได้ ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ครับ

Arm TZ

อ้างจาก: Atturob เมื่อ กันยายน 08, 2013, 10:11:23 หลังเที่ยง
ขอบคุณทุกคอมเม้นครับ ได้ความรู้เยอะเลย ตามที่ผมเข้าใจน่ะครับ ปรับแบบง่ายๆโดยไม่ยุ่งกับนมหนูทั้งน้ำมันอากาศ ถ้าเราปรับสกรูอากาศเข้าจะทำให้อากาศเข้าน้อย ส่วนผสมน้ำมันหนาขึ้นกว่าเดิม แต่ถ้าปรับสกรูอากาศออกทำให้อากาศเข้าไปผสมมากกว่าเดิม ทำให้ส่วนผสมบาง  แล้วสีหัวเทียนแบบนี้ต้องปรับจูนยังไงต่อครับ

สีแบบนี้ 2t ออกหนา แต่น้ำมันบางครับ เพิ่มน้ำมันอีกนิด

suphachai

เบอร์ติดต่อและไลน์ ID : 0903095133

ASENAL