Main Menu

สงสัย เรื่องแนวแกนโช๊คหน้า

เริ่มโดย auntonio_lpn, กรกฎาคม 05, 2013, 06:46:16 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

auntonio_lpn

   ผู้รู้ช่วยไขข้อข้องใจหน่อยครับ  โช๊คหน้ารถผู้ชาย(ถังชนไข่)  กับรถผู้หญิง(หม้อรับลม) ตรงจุดแกนล้อหน้า เห็นมันไม่เหมือนกันอ่ะครับ
รถ ผช. แกนจะอยู่ตรงแนวโช๊ค  รถ ผญ. แนวแกนจะอยู่เยื้องด้านหน้า  วอนผู้รู้ให้ความกระจ่างหน่อยครีับ
:o :o :o :o :o :o

Tong_2T_150

ผมเคยลงกระทู้ถามใว้เหมือนกัน นานมากแล้วหากระทู้ไม่เจอ
...มันคือระยะออฟเซ็ท(Offset)ออกมาจากแนวแกน สรุปสั้นๆว่า เป็นเรื่องของการคอนโทรลรถง่ายขึ้น เบา ไว คล่องตัว

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

aoaaued

มันก็แล้วแต่ละค่าย แต่ละรุ่น วิศวกรเขาต้องการ ลีลาการทรงตัวของรถ ต้องการแบบไหนก็ทำแบบนั้น ครับ

ปลาท้องป่อง

เมธา จงประเสริฐกุล ลาดพร้าว กทม. 10240

เเก้ปัญหาคันสตาร์ทหลวม เบื้องต้น http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=86515.0

max!

บ้านผมเรียก หูเยื้อง รถวิบากเยื้องทุกคันเลย แจ่มๆๆ
089-636-4871 ดีแทค *** สองจังหวะล้านนา เชียงใหม่ ***

ratree


สิบปากว่าหรือจะเท่าตาเห็น สองตาเห็นมิอาจเท่ามือคลำ..น่า..จ๊ะ

suphachai

#6
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ กรกฎาคม 05, 2013, 07:00:07 หลังเที่ยง
ผมเคยลงกระทู้ถามใว้เหมือนกัน นานมากแล้วหากระทู้ไม่เจอ
...มันคือระยะออฟเซ็ท(Offset)ออกมาจากแนวแกน สรุปสั้นๆว่า เป็นเรื่องของการคอนโทรลรถง่ายขึ้น เบา ไว คล่องตัว
ใช่ครับ และอีกอย่างรถผู้หญิงแกนโช๊คจะสั้นเวลาโช๊คยุบตัวจะทำได้ไม่เยอะ ถ้าจะเพิ่มระยะยุบโช๊คให้มากกระบอกโช๊คจะต้องยาวด้วย ในเมื่อกระบอกยาวแล้วจะเอาแกนมาอยู่ในแนวโช๊คไม่ได้เพราะหน้ารถจะเชิดมาก ดังนั้นเขาจึงทำให้เป็นหูเยื้องเพื่อลดความสูงของหน้ารถให้ลดลงแต่ระยะยุบก็ยังมีมากเหมือนเดิม...ความเห็นส่วนตัวครับ
เบอร์ติดต่อและไลน์ ID : 0903095133

<< ZenSoNic >>

ออฟเซทน้อย ลดการสะบัด  ออฟเซทเยอะ พลิกโค้งไว