Main Menu

เก่า แก่ แต่ เก๋า

เริ่มโดย skull, เมษายน 09, 2013, 09:00:31 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

skull

 เรื่องมันมีอยู่ว่าผมขับ cbr 150 คาร์บู กลับบ้านก็ตามปกติ จนมาช่วง 2-3 วันนี้เวลาเข้าซอยวัชรพล ผมจะเจอลุงคนนึง น่าจะขับ RXZ (มั้งนะ)

วันแรก

  ขับมาพอเลี้ยวเข้าซอยวัชรพลก็เจอลุงที่ผมบอกมา ซอยมันก็รถติดตามประสามัน ผมก็ขับตามลุงแกไปเรื่อยพร้อมกับฟังเสียงเครื่องแกไปด้วยพร้อมท่อ

(ส่วนใหญ่เวลาผมขับตามพวก 2 จังหวะ ผมมักจะมองท่อก่อนเลย ไม่ใช่มองว่าเดิมมั้ยแต่มองว่า ควันเยอะขนาดไหน เรื่องเสียงไม่สนใจ)

ตามไปได้ไม่นานเริ่มสังเกตุเห็นอะไรผิดปกติ ไม่ใช่รถของใครผิดปกติ แต่เป็นเรื่องระยะ ลุงแกเริ่มห่างไปเรื่อย ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไร ก็บิดเพิ่มเพื่อตามแก

ก็เริ่มเข้าระยะปกติ แต่เริ่มสังเกตุเห็นอีกอย่าง เมื่อผมพยายามตามแก ก็จะเริ่มเกิดระยะห่างขึ้น มุดแทรกรถกันไป ก็เหมือนเดิมพยามตามแกให้ทัน

จนสังเกตุเห็นแล้วว่า ลุงแกขับได้สุดยอดมาก การโยกเอียงหลบ แกพริ้วมาก ขณะที่ผมรู้ตัวก็พยายมตามจี้แกให้ทัน แต่กลับกลายเป็นว่ายิ่งโดนทิ้งห่างกว่าเก่า

จนผมเริ่มถามตัวเองแล้วว่า "กูช้า หรือ ลุงแกเร็ว" สภาพถนนครั้งนี้ไม่ใช่โล่งแต่เป็นรถติด มันไม่ใช่แข่งกันที่ความเร็ว แต่แข่งกันที่ทักษะมากกว่า

ผมก็ได้แต่ตามจนเลยผ่านช่วงรถติดถึงเป็นจังหวะของผม ซึ่งมันไม่ใช่แล้ว เพราะลุงแกเหมือนจะผ่อนคันเร่งไปแล้ว


วันที่ 2 ที่บังเอิญเจอแกอีกรอบ สถานที่เจอก็ที่เดิม สถาณการณ์ก็ผมตามเหมือนเดิม

  รอบนี้ไหนๆก็เจอแกเป็นรอบที่ 2 แล้วเลยถือโอกาสลองอีกรอบ แต่รอบนี้รถติดแทบจะนิ่งกว่าเดิม ก็เลยถือโอกาสไล่ลุงแกเหมือนเดิม

แต่พอรถติดแทบจะนิ่งเหมือนจะทำให้ขับยากกว่าเดิมเพราะบางทีรถมันเบียดค่อนข้างมาก แต่สุดท้ายก็เกือบลงอีหรอบเดิม

คือเกือบโดนทิ้ง แต่ที่แตกต่างจากรอบที่แล้วคือ ผมสามารถจี้ตามแกได้มากกว่าเดิม แต่ก็ยังห่างอยู่ แต่รอบนี้ผมตามแกไปจนถึง 5 แยกวัชรพล

ปรากฏว่าแก เลี้ยวไปอีกทางซะก่อน

จากประสบการณ์ครั้งนี้ทำให้ผมต้องคิดใหม่เกี่ยวกับเรื่องคนแก่ขับมอเตอร์ไซค์ ซึ่งปกติที่ผมเจอนั้นจะอืดถึงอืดมากเข้าใจว่าไม่รีบและก็ขับตามสังขาร และส่วนใหญ่ก็รถออโต้บ้านๆทั่วไป ไม่มีอะไรน่าสนใจ

จนมาเจอกัยลุงแกเนี่ยแหละที่ทำให้ผมเปลี่ยนความคิดทันที่เลย รถสปอตตัวแรงในยุคอดีตกาล(ถึงจะไม่ที่สุด) ทักษะการขับขี่ที่วัยรุ่นอย่างผมยังขอคาราวะ ไม่อาจตามแกทันได้

แล้วดูจากการแต่งตัวแล้วแกใส่เสื้อคล้ายๆชุดซาฟารี(มั้ง) กางเกงขายาว รองเท้าหุ้มส้นที่ให้แค่พอไปวัดไปวาได้(ถุงเท้าก็ไม่ใส่) ใส่แค่หมวกเต็มใบเปิดคางใบเดียว

จากการสันนิฐานของผมก็พอจะมองออกคร่าวๆว่า ตอนแกยังหนุ่มคงซ่ามาพอสมควร ถึงได้มีทักษะขับขี่ขนาดนี้ ผมที่ว่าอยู่ในช่วงคะนองยังไม่อาจทัดเทียมแกได้

กระทู้นี้ผมจึงขอคาราวะ แด่คนเก๋า ในอดีต ที่ทำให้ชีวิตบนท้องถนนของผมมีสีสันขึ้นเยอะ และทำให้รู้ว่าตัวเองนั้นฝีมือยังต่ำต้อยแค่ไหน


สุดท้าย

ผมว่ารถ 2 จังหวะบางคันไม่ต้องกลัวสูบติดอะไรขนาดนั้นก็ได้มั้ง บางคนนี่ดูท่าจะจะผสมออโต้ลูปลงน้ำมันมากไปควันนี่นึกว่าไฟไหม้

ในขณะที่บางคันที่ขับตามนี้แทบจะหาควันไม่เจอไม่รู้ผสมเป๊ะๆหรือไม่ใส่เลยก็ไม่รู้

และที่ผมสังเกตุมาได้ระยะหนึ่งนั้นคือช่วงหลังๆมานี่รู้สึกพวกตัวแรงในอดีตจะถูกปลุกกลับมาซะเยอะนะครับ ช่วงนี้เห็นบ่อยมาก ในกรุงเทพ นะ

ที่ผมเห็นแล้วยังต้องเหลียวมองก็พวก ฟูลแฟริ่งทั้งหลาย พวก NSR KR พวกนี้ทำดีๆนี่โคตรสวยเลย cbr เทียบไม่ติดเลย


จนถึงตอนนี้ผมก็ยังอยากเจอลุงแกเหมือนเดิมเลย อยากจะไปดักรอที่เดิมซะจริงๆ มันฝังใจมาก ผมจะไม่ลืมลุงแกเลย

ถ้ามีโอกาสก็อยากจะขอตามลุงแกวัดทักษะฝีมือกันต่อไป (ไม่เน้นแซงแต่เน้นตาม ไม่ถึงกับจี้ตูดนะ กลัวไปกดดันลุงแก)


ปล.ที่ผมว่าน่าจะ RXZ นั้นเพราะเป็นรถหม้อลม ไม่ใช่ GTO แน่นอน อาจเป็นคันอื่นก็ได้ที่ทรงคล้ายๆกัน สีน้ำเงินออกแกมเขียวๆมั้ง

(ผมรู้จักแต่พวก KR NSR VICTOR GTO เจอพวก SERPICO ก็แยกไม่ออกแล้วนึกว่า KR)

ปกติผมจะอยู่ในเว็บ cbr แต่เรื่องนี้เกี่ยวกับ 2 จังหวะ จึงขอเอามาลงเว็บนี้นะครับ เพื่อให้รู้ว่าทักษะสำคัญกว่าความแรงของรถ ยิ่งทั้งแรงทั้งเก่งนี่เทพเลย

(แล้วคนที่เล่น 2 จังหวะส่วนใหญ่ก็น่าจะมีอายุพอสมควรแล้วด้วยแหละ 5555)


เพิ่มเติมเติม

ไอ้ผมว่าผมก็มั่นใจในทักษะการขับขี่มามากพอสมควร มาเจอลุงแกเข้าไปนี้รู้เลย ว่าตัวผมเองนั้นหยิ่งผยองมากแค่ไหน เหมือฟ้ายังมีฟ้ามันเป็นยังไง นี่ซึ้งถึงแก่นเลย

แต่ไม่รู้ทำไมเวลาผมเจอพวกอย่างนี้แล้วผมจะรู้สึกสนุกก็ไม่รู้ รึเพราะไม่ค่อยได้เจอ หรือเพราะมันวัดกันที่ฝีมือ ทักษะใครดีกว่ากัน ไม่ใช่วัดกันที่ความที่ความเร็วหรือความแรงของรถ

แต่เวลาออกถนนใหญ่ทักษะพวกนี้ไม่ค่อยได้ใช้ในตอนเช้าเพราะรถมันค่อนข้างโล่ง จะเห็นกันก็ตอนรถติดที่ยังไงก็ต้องได้ดึงออกมาใช้แน่นอน

ทั้งเรื่องการทรงตัว การชลอ การเบรค การตัดสินใจว่าแซงหรือตาม การโยกหลบ  ทุกอย่างมันจะถูกดึงออกมาใช้

ลุงแกโยกหลบได้โหดจริงๆ

อ้อแต่ในที่นี้ถ้าให้ผมบอกว่าใครทักษะโยกเก่งๆ เห็นทีผมจะต้องยกให้กลุ่มคนกลุ่มนึง นั่นก็คือ............"แมสเซ็นเจอร์" ,,,,,,,,,,,ตั้งแต่คลุกคลีกับท้องถนนกรุงเทพมา

ยังไม่เห็นใครจะมีทักษะการโยกรถ แทรกรถ ได้เท่าพี่แกอีกแล้ว ขับตามทีไรโดนทิ้งห่างทุกที (ในภาษามอเตอร์ไซค์จะใช้คำว่า ทิ้งเป็นทุ่ง มั้ง) หมดสิทธิ์ตามทัน

จะไปชนะก็ตอนทางโล่งๆเท่านั้นซึ่งผมไม่นับ เพราะมันแทบไม่ได้ใช้ทักษะอะไรเลย นอกจากไล่เกียร์และความแรงเครื่อง

ฉะนั้นถ้าเทพแห่งการมุดนั้นผมขอต้องยกตำแหน่งให้กับ "แมสเซ็นเจอร์" โดยไม่มีข้อโต้แย้งใดๆเลย



ถ้าอ่านจบก็ขอคุณที่ให้ความสนใจในกระทู้ไร้สาระของผมนะครับ อยากหาที่ไว้เล่าเรื่องให้ใครฟังบ้าง เพราะไม่มีเพื่อนคุยด้านนี้เลย


 




Konrakroad

รถ ฝีมือ บวกประสบการณ์ รวมเป็นหนึ่ง อายุไม่ใช่ปํญหาแน่นอน


โทร 0815153375

นาย ฉลาด  พรมบุบผา 233 หมู่ 8 บ้านโนนฤาษี ต.กุดบง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย 43120

กรุงไทย สาขาโพนพิสัย  เลขบัญชี 980-4-70967-8

http://mx7.com/main/

The Mach Team

 :D :D :D

เหมือนจะเคยเจอแกครั้งนึงโดยบังเอิญที่โลตัสตรงทางเข้าวัชลพล
นาย อ้น ศรีมงคลปทุม 0867711817               
THE MACH THE RIDE ON ROAD

ลี TZ

ต้องคนแบบนี้สิ ลูกผู้ชายตัวจริง

ตอนเช้าๆ ผมขี่รถออกไปทำงาน  ผมมักจะสังเกตุทักษะ การขับขี่รถของแต่ละคนนะครับ

ที่ร่วมทางกับผม  ในช่วงรถติดๆ ต้องแทรก  ต้องมุด   บางคนวัยหนุ่ม   วัยทำงาน

ขี่ช้า มุดไม่เก่ง รถวิ่งต่อคิวยาว  รู้เลยว่าคนนี้ไม่ได้เป็นนักเล่นรถ เป็นผู้ใช้ยานพาหนะคนหนึ่งเท่านั้นเอง

ส่วนมากที่เห็นทักษะดี  โยกเก่ง   ไหวพริบในการควบคุมรถ  ก็จะเป็นพวกKSR    D-tracker    นินจา

แล้วก็สองจังหวะ   ถ้ารถ4จังหวะ  แล้วก็สายพาน  ส่วนมากไม่ค่อยได้ครับ

แต่เก่งๆก็มีครับ พวกแมส

GtozA

K.นิธิโรจน์ โทร.085-8325207(บิ๊ก)
LINE ไอดี0863114925

[

                 ... Club ใจง่าย ...                                  
... ใจง่าย Club ...                 ... แก้งส์ ใจง่าย

mr24

081-7008082


bonus23

ผมว่าสายตาแกยาว  มองได้ไกลกว่าครับ   ;)   555

levis 501

กลางคับ..0889766342..
[[[กลุ่ม..ท่าน้ำนนท์]]] by พลังธรรมชาติ

nuttakit

                    ทักษะ+ประสพการณ์+ใจ :'( :'( :'(

ser ตัวเเรก กะ ตัวสุดท้าย

ritthirong

เป็นประสบการณ์ที่ดีในการสังเกต เพราะทุกวันนี้เราขี่รถให้แรงอย่างเดียวไม่มีทักษะก็มีแต่เจ็บตัว เป็นกรณีศึกษาที่ดี  ใครมีประสบการณ์แบบนี้แบ่งปันกันบ้างนะครับ

boonchu

ระวังเจอผู้โดยสารแท๊กซี่เมารถล่ะ นิ้วเกือบขาด